ศักดิ์ ธรรมลิขิต ศิษย์สำนักปฏิบัติธรรมสูญญตา อาจารย์ ก๋ง พรหมบุตร

ในห้อง 'บริการรับดูดวง' ตั้งกระทู้โดย ธรรมลิขิต, 11 มกราคม 2013.

  1. ปูรณ์

    ปูรณ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    66
    ค่าพลัง:
    +216
    กรรมในอดีตชาติส่งผลต่อปัจจับันชาติอย่างไรบ้างคะ
    ขอบคุณมากค่ะ
     
  2. wuttmart

    wuttmart Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +63
    เรียนอาจารย์ศักดิ์
    ปีนี้ผมมีโอกาสเปลี่ยนงาน เป็นงานที่ดีกว่าในปัจจุบันหรือไม่ครับ

    หรือว่าที่ปัจจุบันนี้ดีที่สุดสำหรับผมแล้วครับ
    รบกวนด้วยครับ
     
  3. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380

    ผลการสอบจะได้คณะลำดับที่สองของการเลือกครับ

    คนที่ฝึกสมาธิ ที่มีเป้าหมายเลยจากความสงบของจิต จะเกิดพลังงานจำนวนมากไหลเวียน และคั่งค้างอยู่ เมื่อเกิดขึ้นบ่อย ๆ จะมีอาการทางกายและทางระบบปลายประสาทผิดปกติ กระแสไฟฟ้าที่เกิดขึ้นบริเวณที่มีพลังงานคั้่งค้าง จะแตกตัวเป็นประกายให้เห็น สิ่งที่คุณเห็นนั้น เป็นผลมาจากเหตุดังกล่าว
    ขอให้ฝึกโยคะ ช่วย ให้การไหลเวียนกระจายตัวออก อาการดังกล่าวก็จะหายไป


    ่ปีนี้เป็นปีที่คุณประสบความสำเร็จ ตามชะตาที่กำหนดไว้ เพียงแต่ ไม่ใช่ความสำเร็จสูงสุด แต่เป็นชัยชนะที่อยู่เหนือคนจำนวนหนึ่ง

    ขอให้หมั่นประพฤติปฏิบัติ อย่าเบียดเบียนใคร ทั้งทางตรง และทางอ้อม อย่ามีใจติฉิน นินทา หากไม่ชอบ ก็ขอให้เลี่ยงออกมา หากคุณรักษากาย ใจ วาจา ได้ดี ความสำเร็จดังกล่าวจะไหลเข้ามาตามจังหวะ แต่หากคุณมีจิตใจที่ไม่ปรารถนาดี ดูถูกคนอื่น โชคชะตาของคุณจะเลื่อนออกไป และ ปรับเปลี่ยนตามสภาวะจิตของคุณ สาธุ
     
  4. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ในอดีตคุณเคยเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต แต่กรรมที่คุณก่อครั้งนั้น คือ คุณได้ดี แล้วลืมบิดามารดา ปล่อยให้พี่น้องรับภาระไป เป็นกรรมที่ทำให้ช่วงท้ายของชีวิตในอดีต พบกับความสูญเสีย และ โดดเดี่ยว

    ปัจจุบัน คุณมีวาสนาได้เข้ามาอยู่ในเส้นทางการปฏิบัติธรรม ก็ขอให้คุณยึดมั่น และทำให้สม่ำเสมอ สิ่งที่กล่าวมาในอดีตนั้น หากชาตินี้ คุณสามารถชดเชยให้กับคนที่เป็นบุพการีของคุณในปัจจุบันได้ ก็จะเป็นการเสริมบารมีของคุณ ให้กรรมดังกล่าว ห่างออกไป แม้จะเป็นคนละคน แต่เป็นบุพกรรมเดียวกัน
    เป็นบูญอย่างยิ่งถ้าคุณได้มีโอกาสเลี้ยงดู อาบน้ำ ล้างเท้าให้ท่าน
    ขอให้ไปกราบแล้วล้างเท้าให้ท่านทั้งสอง

    ส่วนท่านในอดีต ขอให้สมมุติเป็นรูปไว้เบื้องหน้า แล้วหลั่งน้ำล้างในนิมิต แทน
     
  5. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    หากคุณได้เปลี่ยน งานใหม่จะเป็นงานที่คุณจะได้ใช้ความสามารถ และ ไต่ขึ้นสู่การพัฒนาความสามารถ เพียงแต่มันเป็นอนาคตที่ห่างไกล และคุณอาจจะตกงานนานกว่าจะได้สิ่งที่ว่า การแข่งขันที่สูง จากผู้ร่วมงาน คุณจะทนได้หรือไม่ก็ขึ้นอยู่กับจิตใจของคุณ แต่คุณมีโอกาสที่สูง หากได้ทำ และ คุณก็จะล้มอย่างไม่เป็นท่า หากคุณมีจิตใจที่ยังเป็นอยู่ในขณะนี้

    ส่วนงานเก่า หากคุณฝ่าด่านความรู้สึกในขณะนี้ที่มันหดหู่และห่อเหี่ยวได้ รวมัทั้งแก้ไขปัญหาและภาระงานที่วางอยู่ตรงหน้าได้ วันหน้าอนาคตคุณก็จะดีขึ้นและมั่นคงขึ้น

    พิจาณาข้อมูลประกอบให้ดี ก่อนตัดสินใจ เพราะอนาคตคุณ ก็คือ วันนี้
    สิ่งใดที่แก้ไข ก็ต้องพยายามแก้ไข อย่าปัดว่า ทำไม่ได้ ๆ ๆ ถ้าคุณคิดว่าทำไม่ได้ คุณก็จะทำไม่ได้อยู่เช่นนัี้น

    โชคดีนะครับ ขอให้พบทางที่ถูกต้อง
     
  6. wuttmart

    wuttmart Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2012
    โพสต์:
    39
    ค่าพลัง:
    +63


    ขอบคุณครับอาจารย์ ชัดเจนมากครับ
     
  7. วีระชัยมณี

    วีระชัยมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,128
    ค่าพลัง:
    +2,548
    รบกวนครับ
    1. เรียน จะสำเร็จด้วยดีไหมครับ เพราะปีสุดท้ายแล้ว แต่ เหนื่อยครับ
    2. คุ่ครองครับ ลักษณะเป้นอย่างไร ครองคู่กันเมื่อไหร่ คนที่แอบชอบอยู่จะได้ครองคุ่กันไหม
    3. ผู้พิพากษาจะได้ตอนอายุเท่าไหร่
    4. สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุ้มครองอยู่คืออะไร สายพระ หรือสายเทพครับ
     
  8. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    รู้สึกถึงความเย็นชาที่เกิดขึ้นในตัวคนที่คุณเรียกเขาว่า แม่ มันก็คงเป็นเรื่องยากนะครับ ที่จะให้คุณยอมรับคนที่คุณพ่อคุณเลือกเข้ามาทำหน้าที่แทนคุณแม่ของคุณ ถึงแม้ว่าคุณจะไม่ชอบ คุณจะไม่ต้องการ แต่ ฐานะของคุณคือ ลูกของคุณพ่อของคุณ ดังนั้น ขอให้วางความรู้สึก หากคุณแสดงอารมณ์อะไร หรือ สายตาบางอย่าง รังแต่จะสร้างความเกลียดชังให้เกิดขึ้นจากความรู้สึกเย็นชา ก็ต่างคนต่างอยู่ ยามต้องพูดคุยก็คุยกันได้ในฐานะคนในครอบครัว หน้าที่ของคุณ คือ ลูก แม้ไม่อยากเรียกใครว่า แม่ แต่ ฐานะทางสังคม เขาเรียกกัน ก็ขอให้ใจหนักแน่น และเรียกไป คุณและทุกคนจะอยู่กันอย่างปกติ ดีกว่า ปล่อยให้ครอบครัวร้อนลุกเป็นไฟ เพียงเพราะคำว่า ไม่ ก็คิดว่า เขาเป็นคนทำให้คุณพ่อของคุณมีความสุข อนาคต ปล่อยให้เป็นเรื่องของอนาคต นี่คือ กรรมที่ถูกกำหนดมาแล้ว จาก การกระทำร่วมกันของทุกคน ทุกคนในครอบครัวของคุณในขณะนี้ แบ่ง ๆ กันไปนะครับ ยังไง ทุกคนก็น่าจะมีมุมที่ดี ลองหาดูเล่น ๆ ซิครับ เดี๋ยวก็เจอ

    ถ้าถามถึงน้องทั้งสองคน ขอบอกว่า ผลกระทบที่เกิดจากอารมณ์ของหนู จะไปตกกับเขาทั้งสอง โดยเฉพาะคนโต เขาจะซึมซับทุกอย่างที่อยู่ตรงหน้า และอาจจะรุนแรงกว่าที่หนูเป็นอยู่ เพราะเขายังเด็ก และเขาเริ่มเรียนรู้สิ่งที่ปลูกฝังกันมาผ่านทางทีวี ว่า ถ้าเหตุการณ์แบบนี้เกิดจะต้องทำอย่างไร สิ่งที่เขาจะทำ ร้ายกว่าในทีวีเสียอีก ดังนั้น หากต้องการให้น้องของหนูไม่ต้องมีความทรงจำที่ไม่ดีต่อไปในอนาคต ก็ขอให้ตัวหนูอดทนทุกอย่าง และทำดีเพื่อน้อง

    ส่วนน้องคนเล็ก คงไม่น่าหวง เพราะเขายังไม่รับรู้อะไร
    หนูคงต้องทำหน้าที่แม่ตัวจริง และ ดูแล ปกป้อง ในหนทางที่ถูกต้อง ยอมเจ็บแทน ยอมปวดร้าวแทน เพราะหนูคือลูกของคุณแม่ และคุณแม่จริงก็คงไม่อยากให้ลูก ๆ ของท่านมีความทุกข์ ดังนั้น ปรับตัว ปรับใจ เพื่อคุณแม่ตัวจริงจะได้มีความสุข

    ท่านไปแล้วแต่ใจของท่านยังเป็นห่วง แต่อยู่กันคนละภพภูมิ ก็คงได้แต่ห่วง ท่านจะไม่สงบ และทุกข์ หากกระแสความรู้สึกของหนู พยายามเรียกร้องให้ท่านมาช่วย หนูต้องปรับทุกอย่างตามที่กล่าวไป และนี่คือ การทำเพื่อคุณแม่ที่จากไป

    พี่ชายคนละแม่ของหนู เขาไม่ต่างจากหนูเลย ทั้งความรู้สึกเคียดแค้นชิงชัง ลึก ๆ แล้วเขาก็มีเหมือนหนูในขณะนี้ แต่เขามีสิ่งที่หนักแน่นในหัวใจ และเขามองทุกปัญหาว่า มันแก้ไขอะไรไม่ได้ ก็อย่าไปสร้างปัญหาซ้ำเข้าไป ดังนั้น เขาจึงทำหน้าที่ลูกชายที่จะดูแลแม่ของเขาแทนทุกคนที่ควรทำหน้าที่นั้น เขาเป็นตัวอย่างที่ดีมาก สำหรับหนู และคือคนที่จะให้คำตอบหลายอย่างที่หนูมีความทุกข์

    คุณแม่ของพี่หนูนั้น ท่านอยากจะเอาหนูไปอยู่ด้วย แต่ท่านทำไม่ได้ ก็ได้แต่คอยติดตามห่าง ๆ ท่านก็เป็นที่พึ่งทางใจของหนูได้นะ ยังไงก็หาโอกาสไปหาท่านบ้าง

    ความรู้สึกอัดอั้น และพยายามจะหาข้อสรุปของการเกิด การตาย การเวียนว่ายตายเกิด ทุกคนล้วนเคยเกิดมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 1 ล้านครั้ง ลองคิดดู ลองเอาตัวเลข 80 ปี อายุโดยเฉลี่ยไปคูณ มันมากน้อยแค่ไหน สำหรับการหมุนเวียนนี้ และในระหว่างการหมุนเวียน ทุกคนล้วนเคยพบกันในลักษณะต่าง ๆ เคยเป็นพ่อ เป็นแม่ เป็นพี่ เป็นน้อง เป็นญาติ แล้วก็หมุนสลับกัน ขึ้นอยู่กับบุญกรรมที่ทำต่อกันไว้ ไม่มีใครได้เป็นลูกตลอดกาล เพราะหากเจอพ่อแม่ที่ดี ชาติต่อไป หากมีบุญสัมพันธ์กันอีก เราก็ต้องเกิดไปเป็นพ่อแม่ของท่านและ เลี้ยงดูท่านให้สมกับที่ท่านเคยเลี้ยงดู

    และในทางตรงกันข้าม หากเราเคยก่อศัตรูไว้ ยามที่ได้เกิดมาพร้อมกันอีก แค่เห็นหน้า ไม่ต้องคุย ไม่ต้องรู้จัก ก็อยากจะเข้าไปฟาดฟันแล้ว นี่คือเรื่องของ กรรม

    ดังนั้นพระพุทธเจ้า ท่านจึงสรรเสริญ การอภัยทาน คือ ให้อภัยแม้คนที่เคยคิดร้ายต่อเรา เคยทำให้เราเจ็บปวด เคยทำให้ครอบครัวของเราล่มสลาย หยุดไว้แค่นั้น เราจะไม่เอาคืน กรรมจะหมดกันไป แม้จะต้องเสียน้ำตาสักเท่าไหร่ แต่คุ้มค่ากับทุกคน หากเราแก้แค้น ไม่เพียงแต่มันจะไม่จบสิ้น แต่ทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเรา ก็จะได้รับผลไปกับเราด้วย คุ้มหรือไม่คุ้มกับการแก้แค้น ลองพิจารณาดู

    การเรียนของหนูเป็นเรื่องที่หนูตัดสินใจแล้ว และอนาคตขอทายได้เลยว่า หนูจะพบกับอิสรเสรีอย่างที่สุด เพราะงานที่หนูได้นั้น ทำให้ชีวิตของหนูไม่อยู่กับที่ ต้องเดินทาง ต้องไปหาฝัน และสานฝัน สานงาน ยังไงก็อย่าลืมว่าเรามีภาระ ทำงานเพลินจนลืมครอบครัวก็แล้วกัน

    ความรัก คนที่เคยรู้จักจะเปลี่ยนฐานะจากเพื่อนมาเป็นครอบครัว เขาเป็นคนดี มีน้ำใจ เพียงแต่ ฐานะอาจจะไม่เป็นที่พอใจของครอบครัวฝ่ายคุณ ก็ขอให้พิจารณาแล้วตัดสินใจเมื่อถึงเวลา เพราะหลายคู่ที่อยู่กันด้วยความรักท่ามกลางความไม่เห็นด้วยของผู้ใหญ่

    จากกรรมในปัจจุบัน บ่งบอกถึงอดีตที่เคยมีกรรมในด้านครอบครัวมา ดังนั้น ขอให้การทำบุญ บริจาค เน้นไปที่ คนขาดโอกาสทางสังคม สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า สถานรับเลี้ยงเด็กอ่อน บุญเหล่านี้จะมาช่วยไม่ให้กรรมเดิมเข้ามาใกล้มากนัก

    เรื่องของลูกของแม่เลี้ยงของคุณนั้น ขอให้คุณวางไว้ เพราะหากจิตของคุณคิดไปถึง คุณจะมีจิตมาร จิตที่สมน้ำหน้า จิตที่อาฆาตเกิดขึ้น ขอให้คุณวางไว้ เพราะไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องเข้าไปร่วมรับรู้กรรมของคนอื่น

    เรื่องความฝัน หรือ สิ่งที่หนูคิดว่าหนูฝัน นั้น ถามจริง ๆและขอให้ตอบนะว่า อยากเป็นเช่นนั้นไปตลอดชีวิตหรือ มันก็ดูดีตรงที่ไม่ค่อยซ้ำกับเรื่องราวของใคร เวลาเอาไปเล่าที่ไหนก็มีคนฟัง เพราะแปลกดี คนฟังได้รับอรรถรสที่ดี แต่ตัวคนเล่าล่ะ จะต้องพยายามรักษามันไว้ เพื่อให้เล่าได้ตลอดชีวิตอย่างนั้นหรือ

    สำหรับเรื่องนี้ มันเป็นภาวะซ้อนที่เกิดจากจิตใต้สำนึกที่พยายามจะสร้างขึ้นมา แล้วผลที่ได้คือ ความเห็นอกเห็นใจจากผู้คน ปัญหาที่แท้จริงนั้นอยู่ที่การใช้ชีวิต การยอมรับชีวิตที่เป็นอยู่ อย่านำชีวิตของเราไปเปรียบเทียบกับใคร หรือกับละครเรื่องใด เราจะไม่ฝันให้ทุกอย่างเปลี่ยนแปลง แต่เราจะตั้งต้นใหม่ เหมือนที่หนูเคยอยากรู้สึกว่าถ้าเกิดขึ้นมาแล้วทุกอย่างเริ่มต้นที่ศูนย์ หนูก็ทำเลยซิ ทำในใจของหนู ลืมอดีต วางอดีต ค่อย ๆ ทำ มันไม่ง่ายในการเริ่มต้น แต่มันจะดีกับทุกคนที่เกี่ยวข้องกับชีวิตของหนูทั้งหมด


    ถ้าคนเรากำลังจมอยู่ในอารมณ์ ความรู้สึก ที่ไม่สมหวัง ไม่ว่าจะคิด หรือ จะทำอะไร ก็ย่อมมองเห็นแต่ความมืด ความมัว ความไม่สดชื่น

    ความรัก ไม่ใช่เรื่องแค่คนสองคน แต่เป็นคนทุกคนที่อยู่ร่วมกัน จะต้องมีความรักความปรารถนาดีต่อกัน ช่วยเหลือกัน ไม่คิดเพียงจะครอบครองสิ่งที่เป็นของคนอื่น ชีวิตของคนอื่น ทุกคนมีอิสระในการมีชีวิต ตัวของคุณเองก็เช่นกัน คงไม่ต้องการให้ใครหรืออะไรมากำหนด มาบงการ มาบังคับ

    หากปล่อยใจให้อยู่ในวังวนของสิ่งที่ยังไม่ถึงเวลา ยังไม่ใช่หน้าที่ ทุกอย่างไม่่ว่าจะเป็นการเรียน การงาน กิจกรรม หรือ อนาคต ก็จะถูกจัดสรรใหม่ และสาเหตุก็เกิดจากใจของคุณทั้งหมด

    ดังนั้นตอนนี้ขอให้วางปัญหาที่ไม่ใช่หน้าที่หลักไว้ก่อน ใครจะคิดยังไง ใครจะพูดอะไร มันก็เป็นสิทธิ์ของเขา เรา รับฟัง แล้วพิจารณาว่า ใช่ภาระหน้าที่ของเราหรือไม่ ถ้าไม่ใช่ ก็ขอให้ขอบคุณเขา ที่กรุณาบอกกล่าว ขณะนี้ทุกคนที่คุณพยายามจะถามถึงนั้น ไม่มีวุฒิภาวะที่จะสรุปว่าเขาเป็นอย่างนั้น เป็นอย่างนี้ เพราะเขาเหล่านั้น ก็ตกอยู่ในสภาวะการครอบงำของสังคมที่พากันทำเรื่องไร้สาระ ยังไม่มีใครจริงใจ และยังไม่มีใครรู้จักคำว่า รัก จริง ๆ

    จากนี้ไป หนูจะหลับสนิท และไม่ฝันอีกเลย
     
  9. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    หากจะให้เปิดกรรม สำหรับกรณีของคุณ ขอให้ถามเป็นเรื่อง ๆ แล้วทุกเรื่องจะเปิดเข้าสู่รากเหง้าของสาเหตุ นะครับ
     
  10. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    สำเร็จตามที่คุณหวัง แต่ ไม่ใช่ได้มาแบบง่าย ๆ คุณต้องใช้ความพยายามอย่างที่สุด มากที่สุดเท่าที่เคยทำมา จนสุดท้าย ก็จะหายเหนื่อย อย่าประมาทในสิ่งที่เคยถามไปแล้ว อาจจะกลับมาถามอีกในแง่มุมอื่น

    คู่ครองที่แท้จริงของคุณจะเป็นคนชอบทำบุญ ทำทาน มีนิสัยช่วยเหลือผู้คน และสังคม หากคนที่อยู่ตรงหน้าขณะนี้ ใช่ลักษณะนี้ ก็ใช่ แต่ถ้าไปคนละเรื่อง ก็คงเป็นได้แค่เพื่อน และก็จะเป็นการดี หากคุณคบทุกคนเป็นเพื่อนในเวลานี้ หน้้าที่หลักของคุณคือ ........ ทำให้จบก่อนครับ อย่าเสียสมาธิ
    เรื่องคู่ครอง เมื่อเวลามาถึง คุณไม่ต้องถามหา เพราะเขาก็มีงานทำเป็นหลักฐานมั่นคง ทั้งคู่ นั่นคือ อนาคตของคุณ

    คุณต้องผจญภัยอีกนาน และสอบอีกหลายครั้ง มากทีเดียว ถ้าไม่ถึง เลย40 กว่า และ เลขท้ายไม่ลงด้วย 5 คงยังไม่ได้ตามที่หวังนะครับ

    ขอให้ไปกราบไหว้พระพิฆเณศนะครับ และไม่ใช่ไปขอ แต่ไปอาสาจะใช้วิชาชีพช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ หากทำสำเร็จ ก็ขอให้ท่านช่วยให้เป็นผู้พิพากษาตามที่หวังด้วยเถิด
     
  11. วีระชัยมณี

    วีระชัยมณี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,128
    ค่าพลัง:
    +2,548
    ...
    ขอบคุณมากครับ

    ดูท่าว่า ผมต้องเหนื่อยในทุกๆด้านเลยนะครับเนี่ย.....
     
  12. Palita_Aloew

    Palita_Aloew สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มกราคม 2013
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +8
    อยากทราบถ้าเรียนธรณีแล้วจะดีไหมคะ การทำงานเป็นอย่างไร มีโอกาสได้ไปทำงานต่างประเทศไหม ครอบครัวหนูจะสุขสบายหรือเปล่า เรื่องความรักเป็นอย่างไรคะ เจอเนื้อคู่หรือยัง ถ้ายังอีกนานไหมคะ อีกเรื่องค่ะ ดิฉันจะมีโอกาสได้บวชไหม ช่วยแนะนำการปฏิบัติได้ไหมคะว่าควรจะแก้ไขอย่างไร เวลานั่งสมาธิไม่เคยนิ่งเลยค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
     
  13. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    คุณเรียนได้ และได้เรียนตามที่ตั้งใจ อนาคต ข้าราชการกรม แต่ไม่ร่ำรวย มีฐานะที่มั่นคงตามสภาพ ถ้าคุณไม่ก่อหนี้เกินตัว คุณจะต้องย้ายไปทำงานที่ต่างจังหวัด และอย่าปฏิเสธ เพราะเส้นทางชีวิตกำหนดไว้ อย่าขัดแย้งกับหัวหน้างาน เพียงเพราะความคิดเห็นที่ไม่ตรงกัน งานราชการมันมีรากฐานมานาน และ รากของคนก็สืบต่อกันมา ขอให้ทำใจ แลกกับความมั่นคงของครอบครัว

    ครอบครัว ถ้าหมายถึงคนมีอายุ ก็คงต้องหาเวลาดูแล อย่าให้ขาด
    แต่ถ้าครอบครัวคุณในอนาคตนั้น การแยกกันอยู่ก็คงต้องยอมรับ เพราะทำงานคนละประเภท แต่ความรักของคุณจะเป็นรักที่ดี และสมบูรณ์ ได้พบคนที่ดี แต่ไม่ร่ำรวยนะครับ
    ความสุขจากจิตใจที่ดีต่อกันมีค่ากว่าทรัพย์สินเงินทอง แม้กัดก้อนเกลือกินก็มีสุข และ อย่าทุจริตต่อหน้าที่ ต่อแผ่นดิน อาชีพของคุณในอนาคต จะมีการวิ่งเต้น และจะวิ่งผ่านมาทางคุณ ขอให้สุจริต ซื่อกินไม่หมด คด กินครั้งเดียว หมดอนาคตเลย

    การบวชชีพราหมณ์ เป็นระยะ ตามที่คุณมีเวลา นั่นคือฐานบุญของคุณ
    การไม่หวังอะไรในการนั่งสมาธิ จะทำให้คุณได้องค์สมาธิ เป็นดวงธรรม
    ตั้งหลักดี ๆ อย่าตามกระแส
    ทำหน้าที่หลักให้สมบูรณ์ ทุกอย่าง ตน พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อน ทุกอย่างจะดีกับคุณ โชคดีครับ
     
  14. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ธรรมะวันนี้

    [​IMG]
     
  15. maymaymay

    maymaymay สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2012
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +2
    ขอบคุณอาจารย์ศักดิ์มากค่ะ
    แต่ข้อแรก
    แม่เลี้ยงหนูถึงจะเคยทะเลาะกันบ้างตามแบบของแม่ลูกทั่วไป แต่หนูรักแม่รักมาก เค้าเติมในสิ่งที่หนูและน้องขาดถึงแม้จะไม่สมบูรณ์ แต่ก็ไม่น้อยกว่าที่ผู้หญิงคนนึงที่ไม่มีลูกเป็นของตัวเองจะทำได้
    ข้อสอง น้องสาวหนูคนโตตอนนี้ 20 แล้วค่ะ ส่วนน้องคนเล็ก 18 ถึงคนกลางจะขี้หงุดหงิดแต่ความเจ้าอารมณ์ยังห่างจากคนเล็กหลายปีค่ะ น้องคนเล็กความคิดบางเรื่องเป็นผู้ใหญ่กว่าหนู ไม่ขี้แง เข้มแข็งมากกว่าพี่สาว 2 คนเสียอีก
    ข้อสาม หนูไม่ได้มีพี่ชายเพียงคนเดียวค่ะ
    ข้อสี่ แม่ของพี่ชายเสียแล้วค่ะ มากกว่า 20 ปีแล้ว
     
  16. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380
    ขอขอบคุณครับ จะไว้เป็นกรณีศึกษา
     
  17. รอยยิ้ม

    รอยยิ้ม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +15
    สวัสดีค่ะ ขอบคุณสำหรับครั้งที่แล้วนะคะ เข้ามาอ่านแล้วแต่ยัง
    ไม่ได้บอกขอบคุณเลย :)
    หนูอยากรู้ว่า หลังวันที่ 30 อ.จะยังรับดูอยู่ไหมคะ?
    ถ้าอ.ไม่รับดูแล้ว ถ้าอยากให้อ.รบกวนดูให้อีกจะติดต่อทางไหนได้บ้าง?

    สำหรับคราวนี้ คำถามที่หนูอยากถามก็คือ
    1.เรื่องแม่ของหนูค่ะ กรุณาดูอนาคตแม่ให้หน่อยนะคะ
    2.พี่สาว-น้องสาวคะ อนาคตจะเป็นอย่างไร ลำบากไหม
    โดยเฉพาะพี่ เค้ายังเชื่อแม่ ยังรักแม่อยู่ไหมคะ มีวันที่เค้าจะกลับมา
    เข้าใจแม่เหมือนเดิมไหม
    3.เรื่องพ่อค่ะ ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง? หนูไม่รู้ข่าวของเค้าเลย คุณพ่อจะมี
    วันกลับตัวกลับใจ มีชีวิตที่ดีอีกไหมคะ หนูเป็นห่วงเค้ามาก

    ขอรบกวนด้วยนะคะ หนูคิดว่าดูกับอ.แล้วสบายใจดี
    ถ้าถามมากเกินไป ขอโทษด้วยนะคะ :)
    ขอบคุณจริงๆค่ะ
     
  18. ธรรมลิขิต

    ธรรมลิขิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 มกราคม 2013
    โพสต์:
    3,329
    ค่าพลัง:
    +5,380

    อนาคตของคูณแม่คุณ บอกได้เลยว่า ท่านจะมีชีวิตความเป็นอยู่ที่สมบูรณ์มาก ได้รับอานิสงค์จากลูก ๆ ทุกคน และ เป็นชีวิตบั้นปลายที่ไม่ต้องดิ้นรนอะไรอีก เพียงแต่ การที่ไม่ค่อยได้เห็นหน้าลูก ๆ ก็อาจจะเหงาบ้าง ก็ขอให้พวกคุณหมั่นแวะเวียนกันไปเยี่ยมเยียนท่านนะครับ

    พ่ี่สาวคุณ เป็นคนมีความสามารถในการทำงานและหาเงินได้เป็นอย่างดี ทำมากได้มากนะครับ เพียงแต่ชะตาชีวิตของเขา เขายังจะต้องจากไปอย่างนี้ มันเป็นกรรมของเขาอย่างหนึ่ง แต่ก็ใช่ว่าเขาจะมีความสุขนะครับ เขาก็มีความทุกขืใจไม่ต่างกับที่แม่คุณคิดถึงหรอก เขายังคงเป็นลูกที่รักแม่ แต่ กลับไม่ได้

    ส่วนน้องสาว เป็นคนลุยงาน ทำงานได้ทุกรูปแบบ แม้จะไม่มีฐานของการเงินเท่ากับพี่สาว แต่ เป็นที่พึ่งให้กับทุกคนได้ในด้านความสามารถ การแก้ไขปัญหา ปรึกษาได้ทุกเวลา


    คุณพ่อของคุณท่่านตัดสินใจแล้ว ที่จะไปตายเอาดาบหน้า ท่านเป็นคนมีศักดิ์ศรี ท่านยอมหัก ไม่ยอมงอ ดังนั้น แม้ใจอยากจะกลับ ก็ไม่สามารถกลับได้ รู้สึกว่าคุณพ่อกับพี่สาวมีอะไรที่เหมือนกันจังเลยนะครับ ถ้าถามว่าท่านเวลานี้มีความสุขไหม ก็คงจะต้องตอบว่า หน้าชื่นอกตรม นะครับ ขอให้คุณเห็นใจท่านด้วยนะครับ มันเป็นความจำเป็นของท่านจริง ๆ ชีวิตโดยทั่วไปก็ต้องดิ้นรนต่อสู้กับสิ่งที่ท่านเผชิญอยู่ ยังไงก็ให้คุณส่งใจให้ท่านด้วยนะครับ ก่อนนอนก็กราบหมอน ระลึกถึงทั้ง คุณพ่อและคุณแม่


    คุณเป็นลูกที่ดี และ จะเป็นที่พึ่งของทุกคนได้ ขอให้คุณรักษาจิตใจดวงนี้ไว้ คิดว่า อย่างไร เราต้องยังอยู่ ไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรเข้ามา เราต้องอยู่สู้เพื่อแม่ และ รอวันกลับของทุกคนในครอบครัว

    รักษาใจ และ ดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีนะครับ สาธุ

    ไม่ถือว่าเป็นการรบกวน ใครช่วยคนอื่นได้ ควรชวย และ คุณก็ดูเป็นตัวอย่าง เพื่อพิจารณาว่า เรามีอะไรที่ช่วยเหลือสังคมได้ แบบไม่รับสิ่งตอบแทนแบบนี้หรือ ไม่ หากมี ทำเลย ทำแบบปิดทองหลังพระได้ยิ่งดี
    ติดต่อพวกเราได้ที่ www.nippanroad.com ด้วยความยินดีครับ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2013
  19. Noppy_

    Noppy_ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2006
    โพสต์:
    258
    ค่าพลัง:
    +227
    ตามมาเป็นเพื่อนกับพวกเราได้ที่นี่นะครับ (good)

    ถนนนิพพาน.com nippanroad.com เส้นทางแห่งธรรมเพื่อความหลุดพ้น - Powered by Discuz!

    "ทุกปัญหามีทางแก้เพียงแค่ตั้งตนอยู่ในศีลในธรรม เดินตามธรรมของพุทธองค์"
    ขอขโมยซีนอาจารย์หน่อยนะคับ ^_^
     
  20. รอยยิ้ม

    รอยยิ้ม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2012
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +15
    เข้ามาอ่านแล้วนะคะ ขอบพระคุณมากๆค่ะ
    มีเรื่องผิดพลาดนิดหน่อยคือ พี่สาวเรา คนละพ่อกับเราและน้องนะคะ
    แต่แม่เดียวกันค่ะ ไม่ทราบว่าที่ดูไปเป็นพ่อเราหรือพ่อพี่คะ? :)
     

แชร์หน้านี้

Loading...