เกาะติดสถานะการณ์ 21-12-2012 ตลอด 24 ชม.

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ตันติปาละ, 20 ธันวาคม 2012.

  1. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,421
    ค่าพลัง:
    +4,649
    997,228,920 วิวแล้ว

    <iframe width="560" height="315" src="http://www.youtube-nocookie.com/embed/9bZkp7q19f0" frameborder="0" allowfullscreen></iframe>
     
  2. mintcnn

    mintcnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +135
    เอ่อ โทษนะครับ อาจารย์ ..

    มันเกี่ยวกัรกับ กังนัมสไตล์หรอครับ ครบ 1,000,000,000 View

    แล้วจะมีอะไรหรอครับ ??
     
  3. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,421
    ค่าพลัง:
    +4,649
    ไม่รูสิ เห็นเคยมีคนมาตั้งกระทู้ว่าถ้าครบ 1000 ล้านวิว ในวันที่ 21 โลกจะแตก แต่หาไม่เจอหลายวันแล้วเลยเอามาผสมโรง เดี๋ยวเนื้อหาข่าวสารไม่ครบ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 ธันวาคม 2012
  4. mintcnn

    mintcnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +135
    รับทราบครับ
     
  5. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,421
    ค่าพลัง:
    +4,649
    โลกออนไลน์เกาหลีใต้แห่โยงเจ้าของเพลงกังนัม สไตล์ กับคำทำนายนอสตราดามุส

    [​IMG]

    โซล 18 ธ.ค.-เครือข่ายสังคมออนไลน์และเว็บไซต์ในเกาหลีใต้ช่วงหลายวันมานี้สะพัดไปด้วยข่าวการเชื่อมโยง ไซ เจ้าของท่าเต้นควบม้าในเพลงกังนัม สไตล์ กับคำทำนายของนอสตราดามุสสมัยคริสต์ศตวรรษที่ 16 และความเชื่อเรื่องวันสิ้นโลก 21 ธันวาคมนี้

    คำทำนายที่กำลังเผยแพร่ทั่วเฟซบุ๊ก ทวิตเตอร์ และเว็บไซต์ต่าง ๆ ในเกาหลีใต้ระบุว่า “หลังจากเช้าแห่งความเงียบสงบ จุดจบจะมาถึงเมื่อวงม้าย่องเพิ่มเป็น 9 วง” มีผู้ตีความคำทำนายนี้โดยแยกเป็นส่วนๆ ว่า เกาหลีใต้ขึ้นชื่อว่าเป็นดินแดนแห่งความสงบยามเช้า ม้าย่องเป็นท่าเต้นประจำตัวของไซ และ 9 วงหมายถึง เลข 0 เก้าตัวที่ไซจะได้รับเมื่อวิดีทัศน์เพลงกังนัมสไตล์จะมีผู้ชมทะลุ 1,000 ล้านครั้งประมาณวันที่ 21 ธันวาคมนี้ เพราะปัจจุบันมียอดชมแล้ว 972 ล้านครั้ง.-สำนักข่าวไทย
     
  6. mintcnn

    mintcnn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +135

    เหลือเชื่อจริงๆครับ .... นอสตราดามุสรู้ได้ไงล่วงหน้าเป็นร้อยๆปี ท่าควบม้า
     
  7. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,421
    ค่าพลัง:
    +4,649
    2012-12-21 14:30:47 THA.
    2012-12-21 07:30:47 UTC.
    Northern Sumatra Indonesia
    Lat: 1.08 , Long: 98.68
    ขนาด: 4.7 , ลึก: 62 กม.

    [​IMG][/url][/IMG]
     
  8. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,421
    ค่าพลัง:
    +4,649
    "ดร.ไพบูลย์" ยันพายุสุริยะไม่เกี่ยวแผ่นดินไหว"


    วันที่ 21 ธ.ค.55 ดร.ไพบูลย์ นวลนิล นักแผ่นดินไหววิทยา ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเนชั่น ถึงกระแสข่าววันสิ้นโลก โดยเฉพาะการเกิดแผ่นดินไหว ว่า เป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นตลอดเวลา ไม่มีฤดูกาล เกิดทุกวันๆละหลายคร้ัง แต่ไม่สามารถทำนายได้แม่นยำ แต่ที่ผ่านมามีนักวิชาการเรื่องภัยพิบัติบางคนมักออกมาระบุว่า พายุสุริยะทำให้เกิดแผ่นดินไหวทั่วโลก ก็อาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิดได้

    ดร.ไพบูลย์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ ข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์สรุปได้ว่าพายุสุริยะไม่ได้เกี่ยวข้องกับแผ่นดินไหว เพราะการเกิดแผ่นดินจะเกิดที่จุดที่เกิดประจำอยู่แล้ว อาทิ วงแหวนไฟ รอยเลื่อนต่างๆ ที่สำคัญสถิติการเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ ไม่สอดคล้องกับปฏิกิริยาดวงอาทิตย์แน่นอน โดยเฉพาะพลังานจากปฏิกิริยาดวงอาทิตย์ที่เปลี่ยนแปลงนั้น ยืนยันว่าไม่ส่อดคล้องกับขนาดของแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้น

    "ที่ผ่านมาสถิติการเกิดแผ่นดินไหวขนาด 7 ริกเตอร์ขึ้นไป จะเกิดเฉลี่ยปีละ 15-18 ครั้ง ซึ่งในปีนี้เกิดไปแล้ว 17 คร้ัง ส่วนแผ่นดินไหวขนาด 4-6 ริกเตอร์ เกิดเฉลี่ยวันละ 15-20 ครั้ง ขณะที่แผ่นดินไหวขนาดแค่ 2 ริกเตอร์ เกิดเฉลี่ยนาทีละ 2 ครั้ง ซึ่งทั้งหมดเป็นการไหวของแผ่นดินตามปรกติอยู่แล้ว"ดร.ไพบูลย์กล่าว

    จาก
    Nation Channel Breaking News
    วันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2555 เวลา 14:52 น.
    เนชั่นแชลแนล
     
  9. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,421
    ค่าพลัง:
    +4,649
    วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2555 ปีที่ 22 ฉบับที่ 8058 ข่าวสดรายวัน


    ฟันธงชัด วันนี้-โลกไม่แตก

    ผอ.ศูนย์เตือนภัย วอนอย่าแตกตื่น ชี้แผ่นดินไหวพม่า เขย่าถึง'แม่สาย' เป็นแค่เรื่องปกติ

    ระทึกวันสิ้นโลก 21/12/ 2012 แผ่นดินไหวเขย่าพม่า สะเทือนถึงแม่สาย-เชียงแสน จ.เชียงราย ทำชาวบ้านแตกตื่นหวาดผวาเป็นสัญญาณวันโลกแตกตามการสิ้นสุดของปฏิทินมายา ปภ.เชียงรายสั่งเฝ้าระวังผลกระทบอาฟเตอร์ช็อกแล้ว วอนอย่าตื่นตูม ด้านศูนย์เตือนภัยพิบัติ กรมอุตุฯ และนักธรณีวิทยาชื่อดังของจุฬาฯ ประสานเสียงยันโลกไม่แตกอย่างแน่นอน ชี้การเกิดดินไหวขนาดเล็กดังกล่าวก็เป็นเรื่องปกติ ทางการจีนลุยจับอีกลัทธิแพร่ลือโลกาวินาศ



    ดินไหวเขย่าแม่สาย



    เมื่อเวลา 07.54 น. วันที่ 20 ธ.ค. ศูนย์เฝ้าระวังแผ่นดินไหว รายงานเหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นใน จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศพม่า วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 4.6 ริกเตอร์ ห่างจากชายแดนไทย-พม่า อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 22 กิโลเมตร แรงสั่นสะเทือนรับรู้ได้บริเวณตะเข็บชายแดนด้าน อ.แม่สาย และ อ.เชียงแสน เกิดขึ้นประมาณ 3-4 วินาที ทำให้ประชาชนโดยเฉพาะที่อาศัยอยู่บนอาคารสูงพากันตื่นตกใจและบางส่วนวิ่งลงมาด้านล่าง หลังเกิดเหตุองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.เชียงราย แจ้งให้เจ้าหน้าที่เข้าไปสำรวจความเสียหาย



    ผวาสัญญาณสิ้นโลก



    นายไศลยนต์ ศรีสมุทร นายกเทศมนตรีเทศบาล ต.แม่สาย กล่าวว่า แผ่นดินไหวครั้งนี้ประชาชนทั่วไปที่อยู่ชายแดนแม่สายรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือน ซึ่งทำให้กระจกหน้าต่างสั่นไหว ข้าวของที่อยู่บนโต๊ะเขย่า อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีกรณีร้ายแรงหรือเสียหายเหมือนที่เคยเกิดขึ้นเมื่อปี 2554 แต่ทำให้ชาวบ้านนึกถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ประกอบกับขณะนี้มีกระแสเรื่องปฏิทินชาวมายาทำนายวันสิ้นโลก หรือวันโลกแตก ตรงกับวันที่ 21 ธ.ค. 2012 (21/12/2012) จึงทำให้ประชาชนเกิดตื่นตกใจ



    ทั้งนี้ แผ่นดินไหวในพม่าที่ส่งผลกระทบต่อ จ.เชียงราย ครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2554 วัดความแรงกว่า 6.7 ริกเตอร์ บ้านเรือนในพม่าเสียหายอย่างหนัก สะพานขาด ประชาชนเสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก ส่วนที่ อ.แม่สาย มีผู้เสียชีวิต 1 ราย เพราะฝาบ้านล้มทับ ส่วนโบราณสถานที่ อ.เชียงแสน ได้รับความเสียหายหลายแห่งจนต้องบูรณะ



    ปภ.เชียงรายสั่งเฝ้าระวัง



    นายณรงค์ อินโส หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) เชียงราย เปิดเผยว่า มีคำสั่งให้ทั้ง 18 อำเภอ เฝ้าระวังแผ่นดินไหวอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะการสั่นไหวที่ตามมา (อาฟเตอร์ช็อก)



    "แผ่นดินไหวครั้งนี้เป็นหนึ่งในหลายครั้งที่มักเกิดขึ้นในประเทศเพื่อนบ้านและกระทบมาถึงเชียงราย โดยทุกปีจะเกิดขึ้นปีละไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง เนื่องจากในประเทศเพื่อนบ้านมีรอยเลื่อนสำคัญ ส่วนในจังหวัดเองก็มี 2 รอยเลื่อน คือ รอยเลื่อนแม่จันและรอยเลื่อนเชียงแสน โดยรอยเลื่อนในประเทศเพื่อนบ้านยังคงเป็นรอยเลื่อนที่มีพลัง เช่น ลอยเลื่อนน้ำมา ซึ่งอยู่รอยต่อระหว่างสปป.ลาวกับพม่า" นายณรงค์กล่าวและว่า ขอให้ประชาชนอย่าตื่นตกใจเพราะเป็นเรื่องปกติที่แผ่นดินไหวบริเวณนี้มักจะเกิดขึ้นด้วยปัจจัยดังกล่าว กระนั้นก็ไม่ควรประมาท โดยในส่วนของ ปภ.ได้ให้ทุกอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งจัดทำแผนรับมือแผ่นดินไหวใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ทันกับสถานการณ์และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น



    เขื่อนแควน้อยแข็งแรงดี



    นายสมหวัง ปารสุขสาร ผอ.โครงการก่อสร้างเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก กล่าวว่า หลังจากเกิดแผ่นดินไหวที่ประเทศพม่าเมื่อช่วงเช้าถือว่าไม่มีผลกระทบต่อเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน เพราะจุดเกิดเหตุอยู่ไกลตัวเขื่อนมาก



    สำหรับการกักเก็บน้ำของเขื่อนแควน้อยบำรุงแดน ขณะนี้เหลือน้ำที่กักเก็บจำนวน 679 ล.ลบ.ม. หรือ 72.34% ของความจุของตัวเขื่อน โดยในขณะนี้ทางเขื่อนแควน้อยได้จัดส่งน้ำให้กับเกษตรกร เพื่อช่วยเหลือปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ต่างๆ วันหนึ่ง 50 ลบ.ม./วินาที โดยจะเปิดน้ำทางประตูระบายน้ำสปิลเวย์ ทั้ง 6 บาน โดยทางกรมชลประทานกำหนดให้ส่งช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรราบลุ่มภาคกลาง จำนวน 600 ล.ลบ.ม. ไปจนถึง 30 เมษายน 2556 เพื่อบรรเทาปัญหาภัยแล้ง



    ชาวนครไทยตุนอาหาร-เทียน



    สำหรับปฏิกิริยาต่อกระแสข่าววันสิ้นโลก 21/12/2012 ใน จ.พิษณุโลก ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีชาวบ้านในพื้นที่ตำบลรอบนอก เหมารถยนต์มาหาซื้อข้าวของเครื่องใช้ที่ตลาดในตัวอำเภอนครไทย เป็นจำนวนมากเพื่อกักตุนเอาไว้ ส่วนมากจะเป็นข้าวของที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งอาหารที่ขายดี อาทิ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ น้ำมันพืช เพราะเป็นอาหารที่เก็บไว้ได้นาน นอกจากนั้นยังมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งไปขอซื้อหรือบูชาเทียนจำนำพรรษาที่วัดหน้าพระธาตุ หรือวัดเหนือ ต.นครไทย อ.นครไทย เพื่อนำไปเก็บไว้ใช้ในยามจำเป็น หากเกิดเหตุโลกมืดอย่างที่ร่ำลือกัน



    นางป่น อาสาเสนา อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 125 ม.4 ต.นครไทย อ.นครไทย จ.พิษณุโลก กล่าวว่า หลังทราบข่าวร่ำลือว่าโลกจะแตก และพระอาทิตย์จะดับจนโลกมืด ตนพร้อมกับเพื่อนบ้านได้มาขอบูชาเทียนพรรษาจากพระชำนาญ วัดหน้าพระธาตุ เพื่อจะเอาไปเก็บไว้จุดให้แสงสว่างหากเกิดเหตุการณ์โลกมืดจริง นอกจากนั้นยังซื้อข้าวของกักตุนเอาไว้ ถ้าไม่มีเหตุการณ์เกิดขึ้นก็ไม่เป็นไร เพราะอาหารที่ซื้อไว้ก็นำมากินได้ ส่วนเทียนเก็บเอาไว้ใช้ในยามค่ำคืนได้อีก เพียงแค่เตรียมตัวให้พร้อมรับกับเหตุการณ์เท่านั้น



    ศูนย์เตือนภัยยัน-โลกไม่แตก



    นายสมศักดิ์ ขาวสุวรรณ์ ผอ.ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ กล่าวถึงการเกิดแผ่นดินไหว 4.6 ริกเตอร์ในพม่า และมีบางจังหวัดในภาคเหนือของไทยรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนดังกล่าว ว่าจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากประเทศไทย 33 ก.ม. และเคลื่อนตัวเข้าไปในประเทศพม่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความเสียหายในประเทศไทย มีเพียง จ.เชียงราย ที่รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ไม่มีความเสียหายเกิดขึ้น หากดูจากแผ่นดินไหวหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา พบว่าครั้งนี้ลดระดับความรุนแรงลงมาก คาดว่าเป็นการคลายพลัง ไม่มีอันตรายต่อประเทศไทย แต่กระแสข่าวลือเรื่องวันสิ้นโลก 21 ธ.ค.นี้ ทำให้ประชาชนตื่นตระหนก



    "ขอย้ำว่าแผ่นดินไหวดังกล่าวไม่กระทบต่อประเทศไทย และโลกไม่แตกแน่นอน เรื่องที่ต้องระวังในขณะนี้คือปัญหาอากาศหนาวในภาคเหนือ และน้ำป่าในภาคใต้มากกว่า" นายสมศักดิ์ยืนยัน



    อุตุฯไม่พบภัยพิบัติคุกคาม



    นายสมชาย ใบม่วง รองอธิบดีกรมอุตุนิยม วิทยา กล่าวว่าในประเทศไทยไม่มีรายงานผลกระทบจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในพม่า มีเพียงบางจังหวัดที่รับรู้แรงสั่นสะเทือน ส่วนที่มีบางคนนำไปเชื่อมโยงกับวันโลกแตกเป็นคนละเรื่องกัน แผ่นดินไหวเกิดขึ้นใต้ดิน ไม่เกี่ยวกับพายุสุริยะ และนักวิทยาศาสตร์ออกมาชี้แจงแล้วว่าวันที่ 21 ธ.ค.นี้ เป็นแค่วันสิ้นสุดปฏิทินของชาวมายา ปัจจุบันภัยธรรมชาติทางอุตุนิยมวิทยา ไม่มีตัวบ่งชี้ว่าจะมีภัยพิบัติขนาดใหญ่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเกิดจากน้ำท่วมหรือแผ่นดินไหว ในประเทศไทยเป็นช่วงที่คนจะมีความสุขกับอากาศหนาวไปจนถึงวันที่ 25 ธ.ค.



    อ.จุฬาฯชี้แค่จับแพะชนแกะ



    รศ.ดร.ธนวัฒน์ จารุพงษ์สกุล นักวิชาการภาควิชาธรณีวิทยา คณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวว่าขณะนี้กลุ่มที่มีความเชื่อเรื่องโลกแตกคงกำลังหาทางลง จึงพยายามจับแพะชนแกะ เอากรณีแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นเมื่อเช้าในพม่าไปโยงกับความเชื่อของตัวเอง ในมุมมองของนักแผ่นดินไหววิทยา การเกิดแผ่นดินไหวขนาด 3-4 ริกเตอร์ ไม่ได้มีนัยยะสำคัญอะไร แต่ตอนนี้แค่ลมพัดคนก็นำไปโยงกับเรื่องโลกแตกได้แล้ว



    รศ.ดร.ธนวัฒน์ชี้ว่า กระแสเรื่องโลกแตกมีมาตั้งแต่ ค.ศ.2010-2011 เมื่อไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก็อ้างว่าทำนายคลาดเคลื่อน ไม่เฉพาะคนไทยเท่านั้น ต่างประเทศยังแตกตื่น มีคนจำนวนไม่น้อยจับจ่ายใช้เงินไปหมดเพราะเรื่องนี้ ในไต้หวัน กลุ่มโหราศาสตร์พยากรณ์ถูกรัฐบาลควบคุมตัว ในฟิลิปปินส์ก็เช่นกัน ส่วนตัวมองว่าคนกำลังใช้กระแสนี้สร้างชื่อเสียงให้ตัวเองหรือไม่ เพราะในเชิงวิทยาศาสตร์ พายุสุริยะ และแผ่นดินไหวไม่มีความสัมพันธ์กันเลย การกลับกันของขั้วแม่เหล็กเคยเกิดมาแล้วหลายครั้ง และโลกยังอยู่ได้ ส่วนการเกิดแผ่นดินไหวขนาด 9-10 ริกเตอร์ พร้อมๆ กันในหลายพื้นที่ และเกิดสึนามิตามมาเหมือนในภาพยนตร์เรื่อง 2012 ยิ่งเป็นไปได้ยาก เพราะแผ่นดินไหวใหญ่ขนาดนี้ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ โอกาสที่ภายใน 1 ปีจะเกิดแผ่นดินไหว 9-10 ริกเตอร์ พร้อมกัน 4-5 ครั้งจึงเป็นไปไม่ได้



    พระเตือนสติเกิด-ดับเรื่องปกติ



    ที่วัดมณีโชติอินทราราม บ้านบันไดม้า หมู่ 14 ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีประชาชนจำนวนมากจากหลายพื้นที่หอบลูกจูงหลานพากันเข้าวัดทำบุญและนั่งสมาธิ พร้อมขอให้พระอาจารย์ครูบาดวงดีศีลธรรม เจ้าอาวาส ประกอบพิธีหนุนดวงต่อชะตาให้ เพราะบางส่วนวิตกกังวลวันสิ้นโลก จึงพากันเข้าวัดพึ่งพาพระพุทธศาสนาใช้เป็นยาบำรุงจิตเพื่อให้ชีวิตปลอดภัย ลดความหวาดกลัว



    พระอาจารย์ครูบาเจ้าดวงดีศีลธรรม กล่าวว่าตามที่คนเผ่ามายาได้คำนวณไว้ตามปฏิทินชื่อ "Log Cout" เมื่อประมาณ 3114 ปีก่อนคริสตกาล และจะครบกำหนดวันสิ้นโลกลงตรงกับวันที่ 21-12-2012 หรือวันศุกร์ที่ 21 ธันวาคม 2555 อาตมาคิดว่าคำว่าสิ้นโลกหรือวันโลกแตกหรือวันล้างโลกเป็นวิธีการคำนวณที่น่าหวาดกลัวของผู้ที่ได้รับฟัง จนญาติโยมบางคนบอกกับอาตมาว่าจะเดินทางไปอยู่ใกล้ชิดกับลูกหลานหากเกิดอะไรขึ้นจะไม่ต้องไม่เป็นห่วงกัน ซึ่งอาตมาได้บอกกับญาติโยมทั้งหลายที่เข้ามาไหว้พระทำบุญที่วัดว่าการเกิดก็ต้องมีดับเป็นเรื่องธรรมดา ตามที่บุคคลนั้นกระทำ ถ้าคนไหนทำกรรมดีอายุจะยืนยาว แต่ถ้าคนใดกระทำแต่กรรมชั่วชีวิตก็ดับสูญลงเร็วขึ้น การทำความดี รู้จักให้ทานแก่ผู้อื่นนั้น ผลบุญจะบังเกิดกับเราทำให้ชีวิตมีแต่ความสุข



    'กระบี่'ท่องเที่ยวคึกคัก



    ที่ จ.กระบี่ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระแสข่าววันสิ้นโลกไม่มีผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ เพราะเป็นเรื่องพิสูจน์ไม่ได้ โดยในส่วนของนักท่องเที่ยวที่จองห้องพักเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวกระบี่ในช่วงนี้อยู่ที่ร้อยละ 80-90 ใกล้เคียงกับปีก่อน เนื่องจากอยู่ในช่วงของไฮซีซั่น เป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวกำลังเดินทางเข้ามาในกระบี่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวกลุ่มสแกนดิเนเวีย และยังมีรัสเซีย ซึ่งเป็นกลุ่มตลาดใหม่ที่เดินทางเข้ามา ถือว่าคึกคักพอสมควร



    ด้านนายอิทธิฤทธิ์ กิ่งเล็ก นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.กระบี่ กล่าวว่า ตนมองว่ากระแสข่าววันสิ้นโลกมีผลกระทบอยู่บ้าง แต่ไม่มากนัก และอยู่ในช่วงสั้นๆ เนื่องจากกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะโซนยุโรป กลุ่มสแกนดิเนเวีย ได้ชะลอการเดินทางในช่วงก่อนวันที่ 21 ธ.ค.นี้ ประมาณร้อยละ 20-30 เชื่อว่าส่วนหนึ่งมาจากกระแสข่าวลือดังกล่าว ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคล ห้ามไม่ได้ แต่เชื่อว่าหลังจาก 21 ธ.ค.นี้นักท่องเที่ยวจะเพิ่มขึ้น และไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมาแน่นอน



    "ในส่วนของนักท่องเที่ยวแถบเอเชียพบว่าเดินทางเข้ามาเที่ยวเป็นปกติ และมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นด้วย โดยส่วนตัวแล้วกระแสข่าวลือวันสิ้นโลกที่ออกมานั้นก็เหมือนกับข่าวลือการเกิดคลื่นยักษ์สึนามิที่มีทุกปี จนทำให้คนส่วนใหญ่รู้สึกเฉยๆ ไม่รู้สึกหวาดกลัว เพราะแยกแยะข้อเท็จจริงได้ มีอยู่จำนวนน้อยเท่านั้นที่หวาดกลัว แต่ไม่มีผลต่อการท่องเที่ยวกระบี่" นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.กระบี่ เผย



    จีนจับแหลกลัทธิแพร่ข่าวลือ



    สำนักข่าวต่างประเทศรายงานความเคลื่อนไหวกระแสวันสิ้นโลกในชาติต่างๆ ว่า หนังสือพิมพ์ ปักกิ่งไทมส์ของรัฐบาลจีนรายงานว่า เจ้าหน้าที่ออกปฏิบัติการจับกุมสาวกลัทธิคริสเตียน "ออล ไมตี้ ก๊อด" ผู้คลั่งไคล้ทฤษฎีวันโลกาวินาศเพิ่มเติมกว่า 800 คน ตามความผิดฐานกุข่าวเรื่องโลกแตก และปลุกระดมให้ประชาชนลุกขึ้นต่อต้านพรรคคอมมิวนิสต์จีน โดยระบุว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายลัทธิปีศาจ สมควรถูกกำจัด



    ปฏิบัติการกวาดล้างลัทธิออลไมตี้ ก๊อด เริ่มขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสามารถจับกุมสาวกของลัทธิดังกล่าวได้ 350 คนจากมณฑลกุยโจว ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ และอีกกว่า 400 คนซึ่งรวมตัวชุมนุมอย่างผิดกฎหมายในมณฑลชิงไห่ หลังจากเผยแพร่คำทำนายว่าโลกจะดับมืดเป็นเวลา 3 วันนับจากวันเริ่มต้นของการสิ้นโลกในวันที่ 21 ธ.ค. โดยจะเกิดสึนามิและแผ่นดินไหวไปทั่วโลก ก่อนที่พระเยซูผู้หญิงจะเป็นคนนำทางแห่งสันติสุขในโลกยุคใหม่ จึงเรียกร้องให้ผู้เลื่อมใสร่วมกันทำลาย "มังกรแดง" ซึ่งหมายถึงพรรคคอมมิวนิสต์จีนให้หมดสิ้น และแนะนำให้สาวกหญิงมีเพศสัมพันธ์กับชายโสดเพื่อเพิ่มประชากรให้ลัทธิ
     
  10. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,421
    ค่าพลัง:
    +4,649
    2012-12-21 15:07:19 THA.
    2012-12-21 08:07:19 UTC.
    Near East Coast of Honshu Japan
    Lat: 38.84 , Long: 141.31

    [​IMG]
     
  11. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,421
    ค่าพลัง:
    +4,649
  12. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,421
    ค่าพลัง:
    +4,649
    [​IMG]

    ปฏิทินชาวมายัน ที่ถูกเข้าใจผิดว่ากำหนดวันที่ 21 ธันวาคม 2555 เป็นวันสิ้นโลก แท้จริงคือวันที่ระบบสุริยะโคจรมาพบกับระบบทางช้างเผือก

    [​IMG]เพจสำรวจโลก
    สำรวจโลก | Facebook


    เพิ่มเติมที่ The Year 2012; the Mayan Calendar & Prophecies
     
  13. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,421
    ค่าพลัง:
    +4,649
  14. อินทิราธา

    อินทิราธา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 มกราคม 2011
    โพสต์:
    312
    ค่าพลัง:
    +346
    ทุกอย่างยังเหมือนเดิมค่ะ ไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่รู้สึกว่าร้อนมากๆค่ะ
     
  15. khunfongbeer

    khunfongbeer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2012
    โพสต์:
    578
    ค่าพลัง:
    +668
    ทำวันนี้ให้ดีที่สุดคะ อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดคะ
     
  16. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,421
    ค่าพลัง:
    +4,649
    อัพเดทข่าวสารตลอด หากท่านใดมีข่าวสารคืบหน้าเพิ่มเติมเรื่องความรู้ ร่วมกันโพสต์เพื่อเป็นวิทยาทานได้ครับ
     
  17. ตันติปาละ

    ตันติปาละ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    4,421
    ค่าพลัง:
    +4,649
    ล่าสุดจ้า 998,088,796 วิว

    [​IMG]
     
  18. พรานยึ้ม

    พรานยึ้ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    591
    ค่าพลัง:
    +682
    ชิว ชิว
    ...................................
     
  19. จอมพล GAY

    จอมพล GAY เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    244
    ค่าพลัง:
    +219
    ครบพันล้านวันนี้จริงด้วย :cool:
     
  20. a5g1aeka

    a5g1aeka เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    728
    ค่าพลัง:
    +1,578
    :boo::boo::boo:คงได้อย่างเก่ง๙๙๙,๙๙๙,๙๙๙ ครั้ง ณ.เที่ยงคืนนี้ โลกจึงเฉียดฉิว กับการที่ผู้ก่อการร้าย จะรุมขืนใจโลกไปได้อย่างหวุดหวิด อย่าลืมฉลองการเกิดใหม่ของคุณโลกด้วยนะอิอิ...:':)':)'((k)(k)(k)
     

แชร์หน้านี้

Loading...