กรรมของข้าพเจ้าที่ ทำกับมดและกรรมฐานช่วยได้

ในห้อง 'บุญ-อานิสงส์การทำบุญ' ตั้งกระทู้โดย banana366, 2 ตุลาคม 2012.

  1. banana366

    banana366 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    250
    ค่าพลัง:
    +1,345
    นี่คือเรื่องจริงทั้งหมดนะครับ
    เมื่อประมาณ 2-3เดือนก่อน บ้านผมตอนนั้นมดเยอะมาก มดมันชอบขึ้นไปที่ตู้เก็บ จานข้าว มันชอบขึ้นไปบริเวณที่วางแก้วน้ำผมก็ ไม่อยาก บาปเพราะไปฆ่ามัน ผมจึงเอาไม้ปัดขนไก่มาปัดมันออกไป และอีกหลายวันต่อมาผมก็ไปดูตู้นั้่นอีกผมก็เห็นมดยังเดินอยู่ในตู้เหมือนเดิม คราวนี้ด้วยความไม่รู้ ผมจึงเอาช็อคขีด ไล่มด มาขีดบริเวณทางเดินที่มดชอบเดิน และขีดในตู้ด้วย (จะเรียกเพราะความไม่รู้ก็ไม่ได้เพราะแต่ก่อนเคยขีดแล้วมันก็ตาย แต่ก็ยังทำ) คราวนี้ขีดไป เสร็จแล้วอีกประมาณ1-2 วันผมก็มาดูที่มดมันเดิน ผมก็เห็น ซากมดที่ตาย ผมก็รู้ทันที่ว่าเป็นผลมาจากช็อค อันนั้นแน่ๆ ผมเสียใจมากผมจึง เอาผ้ามาเช็ดรอยช็อคที่ผมขีดออก ผมก็โล่งใจแล้วว่ามันคงไม่ตายแล้วล่ะ แต่ผลปรากฏว่ามาดูอีกที ซากที่ตกลงพื้นนั้นมันมากกว่าเดิมอีก แล้วมันก็เริ่มตายเรื่อยๆ รวมๆคร่าวๆที่ประมาณได้ก็ ประมาณ เกิน 150 ตัวได้มั้งครับ เอาไงล่ะที่นี้ ผมก็เลยจัดกาโดยการกวาดเก็บซากมันไปทิ้งและก็ลืมเรื่องนี้ไปเลย อีกไม่กี่วันต่อมารู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น จึงคิดที่จะขออโหสิกรรมกับมดพวกนั้น ได้รู้วิธีแก้โดยการนั่งกรรมฐาน เพราะเป็นบุญใหญ่ คืนนั้นผมก็จัดการนั่งสมาธิบนเตียงในห้องนอนของผม โดยกำหนดจิตดูลมหายใจเข้าออกไปเรื่อยๆ
    ระหว่างนั่งก็อุทิศบุญนี้ให้กับมดพวกนั้นว่าให้อโหสิกรรมให้ด้วย พอสักพักหนึ่งก็มีความรู้สึกเหมือนมีมดมากัดที่ คอ ภายในใจเลยคิดว่าจะลืมตามาดูสักหน่อยว่ามดมาจากไหน แต่อีกใจก็คิดขึ้นมาว่า สงสัยมดตัวนั้นมาเอาคืน ก็เลยปล่อยมันไปเรื่อยๆ จาก1ตัวก็เริ่มมีมาอีกเรื่อยๆ คราวนี้มาเยอะจริงๆ (ไม่ได้คิดไปเอง)
    เหมือนมาทั้งรัง คราวนี้เริ่มไม่ไหวก็เลยออกจากสมาธิ(ถ้าจำไม่ผิด)แล้วก็อุทิศบุญให้มดพวกนั้น แล้วอีกหลายสัปดาห์คราวนี้ก็มานั่งสมาธิอีกปรากฎว่าก็ไม่มีอาการที่ว่านั้นอีกเลย
     
  2. เจคส์

    เจคส์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +260
    เหมือนกันเลยค่ะ. ไม่อยากฆ่าเค้า. ครั้งแรกเห็นเค้าออกมาจากรูมอดที่่หน้าต่างมากเลยตกใจรีบเอายากันยุงฉีดตายยกรังเลยค่ะ. ครั้งที่สองมาอีกเลยไม่เอายากันยุงไปฉีดกลัวเค้าตาย. ก็เลยใช้เครื่องดูดฝุ่นมาดูดคิดว่าเค้าคงไม่ตาย. กะว่าดูดออกหมดรังแล้วจะเอาไปปล่อยข้างนอก. แต่พอเทออกมาปรากตว่าตายหมดเลยค่ะ. เมื่อตอนเป็นเด็กก็ชอบเอากระดาษหนังสือพิมพ์จุดไฟไปเผาที่รังมดเหมือนกันสงสัยถ้าเมื่อไรได้เข้าถึงกรรมฐาน. มดคงมากัดเป็นล้านๆแน่เลยค่ะ
     
  3. parisutti

    parisutti เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +187
    ขอบคุณประสบการดีดี จากการนั่งสมาธิครับขออนุโมทนากับบุญนี้ด้วยครับ
     
  4. banana366

    banana366 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 พฤษภาคม 2012
    โพสต์:
    250
    ค่าพลัง:
    +1,345
    แค่อยากบอกให้รู้โดยทั่วกันว่้า กรรมฐาน ช่วยแก้กรรมได้จริงๆ
     
  5. poochai

    poochai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    46
    ค่าพลัง:
    +115
    ผมเคยเผามดตอนเด็กๆเยอะมาก เพราะที่ภาคใต้เวลาน้ำท่วมมดจะเยอะมาก...นึกถึงกรรมแล้วผมยังกลัวอยุ่เลย ทุกวันนี้ทำบุญหนีกรรมอยุ่ครับ...ไม่รู้จะโดนไฟคลอกตายเมื่อไหร่
     

แชร์หน้านี้

Loading...