สวดมนต์แต่ไม่ได้แผ่เมตตา มีเหตุผลครับว่าทำไม

ในห้อง 'บทสวดมนต์ - คาถา' ตั้งกระทู้โดย cminez, 24 กรกฎาคม 2012.

  1. cminez

    cminez Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    6
    ค่าพลัง:
    +65
    ผมอยู่ซิดนีย์ ออสเตรเลีย แล้วย้ายบ้านมาอยู่ในย่านเก่าแก่ บ้านเรือนปลูกมานาน มีแต่คนเก่าแก่อยู่ สถานที่มีพลังมาก แต่เดิมในย่านที่ผมอยู่ เคยเป็นสุสารเก่า น้าที่ชอบปฏิบัติธรรมดูให้ว่า เรายังมีพลังไม่มากพอที่จะแผ่เมตตา เลยสวดมนต์เพียงอย่างเดียว พอจะแผ่ให้ก็กลัวๆ อย่างบอกไม่ถูก เพราะมีพี่ที่รู้จักเดินผ่านสุสาน เดินไปแผ่กุศลไป ยิ่งแผ่ให้มาก สัมภเวสีก็ยิ่งอยากได้มาก เลยทำให้พี่แกป่วยบ่อย ถ้าแบบนี้จะเริ่มแผ่ให้ได้เมื่อไรครับ หรือแค่สวดมนต์ก็ได้
     
  2. sanoraya

    sanoraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +1,221
    ให้สวดบทแผ่เมตตา 3 โลกธาตุคะ่โดยก่อนสวดเราต้องสมาทานศีล5 ก่อนทุกครั้งนะ่คะ่

    "บทแผ่เมตตาสามโลกธาตุ"

    "อิ ทัง ปุญญะ พลัง ผลบุญใดที่ข้าพเจ้าบำเพ็ญเพียรมาดีแล้ว ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันชาติ ร่วมกับบัญชีบุญทองคำ อักษรทองคำของข้าพเจ้า ขอน้อมฝากร่วมกับพลังแสงแห่งพระนิพพาน พลังแสงฉัพพรรณรังสีรัศมี 6 ประการ พลังแสงฉัพพรรณรังสีรัศมี 16 ประการ ของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระปัจเจกพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ พระธรรม พระอริยสงฆ์เจ้าทุกพระองค์ ที่แผ่ไปทั้งสามโลกธาตุ ด้วยอิทัง ปุญญะ พลัง ขอได้โปรดดลบันดาลให้สรรพสัตว์ ทั้งสามโลกธาตุ เจ้ากรรมนายเวรของข้าพเจ้าตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันชาติ สรรพสัตว์ สรรพวิญญาณทั้งหลาย เปรต สัมภเวสี อสูรกายทั้งหลาย กุมารกุมารีทั้งหลาย วิญญาณในนรก ทุกภพทุกภูมิ ทุกขุมทุกดวงและทั่วสากลพิภพ และแม่พระทั้งห้า พร้อมบริวาร และทุกพระองค์ 16 ชั้นฟ้า 15 ชั้นดินพร้อมบริวาร ขอให้ได้รับความสุขพ้นจากวัฏฏะสงสารเวียนว่ายตายเกิดโดยสิ้นเชิง นิพพาน สุขขัง นิพพาน สุขขัง นิพพาน สุขขัง"

    ทุกครั้งที่สวดบทนี้ทั้งสามโลกธาตุจะเปิดโดยอัตโนมัติ แต่มีข้อแม้ว่าศีลจะต้องครบ ถ้าศีลไม่ครบให้สวดสมาทานศีลก่อนแล้วค่อยสวด เพราะถ้าศีลไม่ครบสวดไปไม่มีผล ใครมีวิบากกรรมทำแท้ง วิบากกรรมเจ็บป่วยเรื้อรัง ทุกโรค ให้สวดบทนี้จะหายป่วยและจะรวย ไม่มีอุปสรรค รวยทั้งทางโลกและทางธรรม

    *ไม่ต้องไปให้ใครแก้วิบากกรรมให้เรา *
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 กันยายน 2012
  3. ปุณบพิธ

    ปุณบพิธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2012
    โพสต์:
    1,102
    ค่าพลัง:
    +2,134
    น่าจะเป็นคำว่า ฉัพพรรณ นะครับ...?
     
  4. ผงธุลี

    ผงธุลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    476
    ค่าพลัง:
    +2,494
    เดินไปแผ่กุศลไป ยิ่งแผ่ให้มาก สัมภเวสีก็ยิ่งอยากได้มาก เลยทำให้พี่แกป่วยบ่อย ถ้าแบบนี้จะเริ่มแผ่ให้ได้เมื่อไรครับ หรือแค่สวดมนต์ก็ได้

    สุขภาพของพี่ท่านนั้นอาจจะไม่ดีอยู่แล้ว การแผ่เมตตาคือการให้ ให้ไปเถอะครับ

    ยิ่งให้ ยิ่งได้ อย่างแรกคือได้ความสุขจากการให้
     
  5. phai_unghaiyi

    phai_unghaiyi Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    66
    ค่าพลัง:
    +75
    ที่ซิดนี่มีวัดไหมครับ ไปกรวดน้ำที่วัดทุกวันพระก็ได้นะครับ แบบว่า พูดว่า ขอให้บุญกุศลที่ข้าพเจ้าสั่งสมมาไม่ว่าจะด้วยการสวดมนต์นั่งสมาธิตลอดทั้งสัปดาห์นี้ อุทิศให้แ่ด่... และขอให้เมื่อเขาเหล่านั้นได้รับแล้ว จงอย่าได้มาวุ่นวาย ปรากฎให้เห็นหรือ ทำให้ข้าพเจ้าหวาดกลัว ขออำนาจ พระูพุธ ธรรม สง จงอภิบาลคุ้มครองคุ้มภัยให้ข้าพเจ้าปลอดภัยจากวิญญาณ สัมปปะเวสีทั้งหลายเทอญ
     
  6. ติงติง

    ติงติง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    38,272
    ค่าพลัง:
    +82,730
    การแผ่เมตตาและอุทิศบุญกุศล ไม่น่าเป็นสาเหตุแห่งการป่วยบ่อยนะคะ ดูไม่เป็นเหตุเป็นผลเลย
    น่าจะทำให้สุขภาพดีมากกว่า
     
  7. samusunn

    samusunn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    517
    ค่าพลัง:
    +878
    เห็นด้วยนะคะ ไม่น่าจะเกี่ยวกับการแผ่เมตตา หรืออุทิศบุญกุศลค่ะ
     
  8. นางสาวอยู่จ้ะ

    นางสาวอยู่จ้ะ ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    1,041
    ค่าพลัง:
    +3,865
    ควรจะแผ่ให้ค่ะ เพราะ เมตตาพรหมวิหาร จะหนุนปัญญาอีกที (จะเข้าสมาธิได้เร็วกว่าเดิม)
    แล้วผีที่ได้บุญจากเราพอเค้าเปลี่ยนไปเป็นเทพก็จะตามคุ้มครองเราอีกที ไม่มีมาเล่นเรา
    หรอก เป็นการผูกมิตรกับภพภูมิอื่นไปด้วย
    ถ้าไม่สบายใจให้สวดชินบัญชร (พระคาถาจะอันเชิญบารมีพระพุทธเจ้า 28 พระองค์และพระอสีติมาสถิตย์อวัยวะน้อยใหญ่ของเรา) จ้างให้ใครก็ทำอะไรน้องไม่ได้
    ลองทำดูไม่ต้องกลัว ผีฝรั่งน่าสงสารมาก น้องทำให้เขาไปเถอะ โมทนาบุญด้วยจ้ะ
     
  9. Sonaz

    Sonaz เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    761
    ค่าพลัง:
    +348
    ลองคิดเอาง่ายๆเถอะครับ

    สมมุติ ว่าคุณ เป็นเด็ก พอรู้เรื่อง รู้ภาษานิดๆหน่อยๆ ยังเป็นเด็กวอแว อยู่ คุณเดินไปเจอน้าคนนึง เขามีขนมที่คุณอยากกินมากๆ เพราะขนมนั้นมันอร่อยมากๆ ได้กินแล้วมีความสุข คุณคิดว่า ถ้าน้าึคนนั่นเขาเฉยเมยกับคุณ ไม่คิดจะให้กิน ไม่สนใจ คุณคิดว่าคุณ จะ พอใจไหม และจะรัก น้าคนนั่นไหม ผมกล้าตอบเลยว่าไม่แน่นอน มีแต่ความรู้สึกไม่ดี จริงไหมครับ

    และผมมองว่าการแผ่เมตตา ไำม่เกี่ยวว่าบุญจะถึงหรือไม่ เพราะการแผ่เมตตา มีตำราใดไหมครับ ที่กำหนด เช่น คุณต้องทำบุญ 500000000 ล้านชาติ คุณถึงจะแผ่เมตตาได้ ?? ถ้ามีช่วยเอามาให้ผมได้เปิดหูเปิดตาหน่อยนะครับผม

    ผมว่าแผ่เมตตา เป็นการแผ่บุญกุศล แผ่พลังแ่ห่งความเมตตา ให้แก่สรรพสัตว์ครับ เป็นการแผ่กุศลที่มีอยู่ ไม่ได้แผ่ เกินที่มีอยู่ นะครับ มีเท่าไหร่แผ่เท่าันั้น และยิ่งแผ่ยิ่งได้บุญนะครับผม บุญนั้น ไม่ได้หายไปไหนเลย แต่กับเพิ่มพูน คุณว่าไม่ดีหรอ

    ผมบอกให้นะครับ ยิ่งแผ่เมตตา ผีสางเทวดา เขายิ่งรักคุณนะครับ จะตามปกป้องดูแลคุณ ไม่ใช่ทำให้คุณป่วย ทุกอย่าง เป็นไปเพราะกรรมนะครับผม อย่าได้โทษบุญเลยครับ


    อนุโมทนาครับ

    อยากให้ลองปรับเปลี่ยนความคิดใหม่ครับ
     
  10. sanoraya

    sanoraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2004
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +1,221
    ขอบคุณคะ่ จะรีบแก้ไขโดยด่วนค่ะ
     
  11. Jindamunee

    Jindamunee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    341
    ค่าพลัง:
    +1,187
    อย่าไปคิดอย่างนั้นครับ ถ้าเข้าใจอย่างนั้นให้สวดคาถาหลวงพ่อโอภาสีด้วยป้องกันตัวดีนักกระแสไม่ดีจะอยู่ห่างๆและถ้าจะแผ่เมตตาก็แผ่ไป แต่เป็นเรื่องจริงว่าถ้าตนกำลังสมาธิกรรมฐานไม่ถึงขั้น(ปฏิบัติสม่ำเสมอด้วย)ก็เป็นกระแสสื่อดึงอะไรมาเพราะไปหยิบยื่นความกระปิบกระป่อยโดยที่เขาไม่ได้ขอเลยแต่เราให้ได้แค่นี้ เหมือนคนอยากกินก่วยเตี๋ยวเรายื่นลูกชิ้นให้ลูกนึง เขาซึ้งน้ำใจก็ดีไปแต่มันจะไม่ใช่น่ะซิ ทำตามโพสที่สองนะครับจะดีมาก สมาทานศีลก่อนนะ ยามปกติก็สวดคาถาหลวงพ่อโอภาสีด้วย
     
  12. Era

    Era Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    295
    ค่าพลัง:
    +191
    คล้ายกันครับ แต่ผมจะแผ่เมตตา ซึ่งก็มักจะมีนกแสกมาร้องข้างหน้าต่างห้องนอนเป็นหลัก ถ้าผมไม่อยู่บ้านหลายวัน และกลับมา เริ่มสวดมนต์ นั่งสมาธิ และแผ่เมตตา อีกวันหรือสองวัน นกแสกก็จะมาวนเวียนร้องเช่นเดิม ยิ่งถ้าวันถัดมาจะมีเรื่องไม่สบายใจ ยิ่งร้องถี่ และร้องจนเกือบชิดติดกับหน้าต่าง ร้องดังมาก แรกๆ ที่ย้ายเข้ามาอยู่ก็กลัว แต่พอนานเข้าก็ชิน และที่สังเกตได้อีกอย่าง คือ ถ้าวันไหนทำสมาธิดี สงบ มีปีติบ้าง พอไปโรงพยาบาล มักจะได้กลิ่นเหม็นเน่าขณะที่คนที่ไปด้วยกันไม่ได้กลิ่น ผมต้องยืนนิ่งและแผ่เมตตา นึกเป็นคำง่ายๆ ให้ไป แต่กลิ่นก็ไม่ได้หายไปเดี๋ยวนั้น ต้องทำเช่นเดิมอีก 2-3 ครั้ง หมายถึงทุกครั้งที่ไปโรงพยาบาล กลิ่นจึงจะหายไป ผ่านไปได้สักระยะประมาณ 2-3 วัน ก็จะมีกลิ่นมาอีก ตรงกันข้าม ถ้าวันไหนทำสมาธิไม่ดี หมายถึง ไม่สงบ ไม่มีปีติ ก็จะไม่ได้กลิ่นอะไรเลย

    ยืนยันจากประสบการณ์ที่สัมผัสได้ครับว่า การแผ่เมตตาน่าจะเป็นคุณมากกว่าโทษ เป็นคุณกับตัวเองยังสัมผัสไม่ได้ แต่เป็นคุณกับสิ่งอื่นนี่สัมผัสได้บ้างครับผม ถึงแม้ว่าจะไม่ชัดเจนก็เถอะ

    เคยได้ยินมาเช่นกันครับว่าบทสวดมนต์บางบท เป็นบทขับไล่สำหรับบางวิญญาณ วิธีแก้ เค้าบอกว่าให้เราอธิษฐานจิตก่อนสวดมนต์ว่า เราสาธยายมนต์นี้เพื่อความเป็นสิริมงคล เพื่อความสงบสุขร่มเย็น ไม่ได้มีเจตนาเบียดเบียนผู้หนึ่งผู้ใด ขอให้ทุกหมู่เหล่าที่ได้ยินได้ฟัง จงพบกับความเป็นสิริมงคล และสงบสุขร่มเย็นจากพุทธมนต์นี้ด้วยเทอญ
     
  13. buakwun

    buakwun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    2,830
    ค่าพลัง:
    +16,613
    เห็นด้วยค่ะ ยิ่งแผ่บุญกุศลให้มาก ๆ เขายิ่งได้รับผลบุญนั้นมาก เหมือนเราแผ่เมตตาให้สัตว์ค่ะ เพราะทำทุกวันเลยแล้วเห็นผลจริง ๆ ค่ะ ทั้งคนเป็นและสัตว์เป็นเลยนะคะ
     
  14. Puthapower2012

    Puthapower2012 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2012
    โพสต์:
    244
    ค่าพลัง:
    +2,598
    อยู่ Sydney ลองไปวัดไทยพุทธรังสี (หรือวัดไทยพุทธธรรมรังสี-นานแล้วจำชื่อไม่ค่อยได้) อยู่ที่ Stanmore ครับ ขออนุโมทนา
     

แชร์หน้านี้

Loading...