เปิดตำนานหลวงพ่อทิม วัดละหารไร่

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย แก้วสว่าง, 17 เมษายน 2011.

  1. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    ผมได้ลองนำแนวทางการแขวนพระให้ถูกตามหลักจุดประสงค์การใช้พระ........
    คนโบราณสร้างพระเครื่องขึ้นมาเพื่อเป็นเครื่องเตือนใจให้ระลึกถึงพระ พุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ เตือนสติให้นึกถึงความดี ความงาม ความจริงแห่งคำสอนของพระบรมศาสดา เมื่อคนนึกถึงแล้วย่อมจะปฏิบัติตามคำสั่งสอน เป็นการสืบทอดพระศาสนาไปโดยปริยาย
    แต่ปัจจุบันวัตถุประสงค์ในการสร้างพระ เครื่องมุ่งไปในทาง ปกป้องคุ้มครองและส่งเสริมผู้ห้อยพระโดยอาศัยอำนาจศักดิ์สิทธิของ พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ ในลักษณะของการพึ่งพาอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ ให้บันดาลโชคลาภ ความร่ำรวย หรืออยู่ยงคงกระพัน แคล้วคลาด เป็นหลัก

    แม้อำนาจแห่งพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณมีอยู่จริงแท้ แต่พระพุทธองค์ทรงตรัสว่า ธรรมย่อมคุ้มครองผู้ประพฤตธรรม ดังนั้นหากไม่มีธรรมเสียแล้ว จะอาศัยอำนาจแห่งพุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ คุ้มครองตัวเองได้อย่างไร
    ตัวอย่าง มีให้เห็นได้มากมาย คนเด่นคนดัง เจ้าพ่อเจ้าแม่ นักเลงใหญ่น้อย ที่มีพระเครื่องอยู่ในครอบครองมากมาย รวมทั้งที่ห้อยอยู่เต็มคอ แต่กลับถูกกฎหมายจับเข้าคุก หรือถูกคู่อริยิงตาย บางคนตายทั้งๆที่อมพระอยู่ในปาก พร้อมกระสุนปืนนับสิบๆนัดฝังเต็มตัว ไฉนความแคล้วคลาดหรือความคงกระพันจึงไม่เกิดขึ้นแก่คนเหล่านี้
    การ ห้อยพระนั้น ควรจะต้องตั้งจิตแบบที่คนโบราณได้ตั้งไว้ นั่นคือ เพื่อระลึกถึงคุณแห่งพระรัตนตรัย ในข้อนี้ หลวงพ่อพระราชพรหมยาน หรือหลวงพ่อฤาษีลิงดำวัดจันทาราม (วัดท่าซุง) อ.เมือง จ.อุทัยธานีบอกแก่ลูกหลานผู้ศรัทธาเสมอว่า การสร้างพระเครื่องของท่านขึ้นมาแจกจ่ายให้แก่ผู้เคารพศรัทธานั้น เพื่อให้ระลึกถึงพระพุทธเจ้า พระธรรม พระสงฆ์ เป็นเครื่องเตือนใจ ทำให้จิตใจเกาะติดอยู่ในความดีเมื่อจิตใจเกาะอยู่กับความดีตลอดเวลา นึกถึงพระตลอดเวลาย่อมมีสติในการใช้ชีวิต จะทำความชั่ว ผิดบาป ก็จะทำให้เกิดความยับยั้งชั่งใจ แม้เวลาตายจิตก็เกาะความดี นำไปสู่สุคติได้นี่จึงเป็นการห้อยพระเครื่องที่ถูกต้อง
    หรือแม้จะไม่ได้ห้อยพระ แต่ถ้าจิตตั้งมั่นอยู่ในความดี รำลึกถึงคุณพระรัตนตรัยอยู่เสมอ หลวงพ่อท่านก็บอกว่า พระก็คุ้มครอง
    ฉะนั้น การห้อยพระเครื่อง จึงควรทำเพื่อระลึกถึงพระรัตนตรัยและเตือนตนให้อยู่ในความดี ไม่ทำการใดๆที่เป็นการผิดศีลธรรมและกฎหมาย แม้หวังในปาฏิหาริย์ได้ แต่ก็ต้องไม่ลืมแก่นแท้ คือธรรมะ แม้อิทธิฤทธิ์มีจริงแต่ก็ไม่ควรหลงใหลจนลืมทำความดีตามสั่งสอนของพระบรม ศาสดา
     
  2. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    ยินดีต้อนรับเสมอครับ.....
     
  3. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    เป็นของยอดฮิตที่ใครๆ ก็รอคอย...แต่วันนี้เข้าเวรครับ
    ตั้งใจจะไปจัดส่ง แต่เวรเลื่อน เลยต้องมาทำหน้าที่ ทำให้การส่ง
    ล่าช้าไปอีกวันหนึ่ง ขออภัยกับทุกท่านจริงๆ ครับ
     
  4. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    ยามนี้ผมได้นำวัตถุมงคลชิ้นหนึ่งซึ่งนับว่าหาได้ยากยิ่งนักเหมือนกัน แต่เครื่องรางนั้นส่วนใหญ่จะเป็นการสร้างเฉพาะกิจหรือเฉพาะบุคคลเพื่อความมุ่งหวังในสิ่งที่ดีและความปลอดภัยในชีวิตที่ก้าวหน้าได้ วัตถุมงคลที่ผมว่านี้ก็คือประคดแขนซึ่งเป็นของหลวงพ่อทาบแห่งวัดกระบกขึ้นผึ้งเจ้าของตำนานสีผึ้งเขียวมหาเสน่ห์ ซึ่งนอกจากที่ท่านสร้างสีผึ้งอันเลื่องลือแล้วท่านยังได้สร้างประคดแขนได้อย่างน่าอัศจรรย์เหมือนกัน ซึ่งอันนี้เดิมก็เป็นของปลัดเจริญเพชรนคร ซึ่งท่านก็เป็นหลานของหลวงพ่อทาบครับ

    [​IMG]

    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • IMG_1222.JPG
      IMG_1222.JPG
      ขนาดไฟล์:
      1.9 MB
      เปิดดู:
      45
  5. buakaew2007

    buakaew2007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    1,410
    ค่าพลัง:
    +6,221
    กราบหลวงปู่ครับ

    องค์ราชันย์ของผู้ใหญ่ท่านหนึ่งครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1020469.JPG
      P1020469.JPG
      ขนาดไฟล์:
      885.7 KB
      เปิดดู:
      54
  6. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927

    [​IMG]

    ตอนนี้ก็ได้อาราธนาขึ้นใช้พระรวมกับพิมพ์อื่นแล้วครับ........

    [​IMG]
     
  7. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    ...ศีลไม่ได้อยู่ที่พระ ธรรมะไม่ได้อยู่ที่วัด เงินไม่ได้อยู่ที่เศรษฐี แต่ศีลอยู่ที่กายใจของเรา ธรรมะอยู่ที่สติ และเงินอยู่ทุกที่ที่มีความขยัน......

    [​IMG]
    <!--[if !supportLineBreakNewLine]-->
    <!--[endif]-->
     
  8. SpringDove

    SpringDove เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,488
    ค่าพลัง:
    +4,807
    :cool::cool::cool::cool::cool::cool::cool:
    ;ปรบมือ;ปรบมือ;ปรบมือ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 พฤษภาคม 2012
  9. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    [FONT=&quot]ในยุคสมัยก่อนการสร้างวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังใดๆนั้น เพื่อการสืบทอดเจตนารมณ์ในพุทธศาสนาต้องการให้ทุกคนนั้นมีจิตสำนึกที่ดีและเห็นความสำคัญในหลักปฏิบัติของพุทธศาสนาได้และเพื่อให้ก่อเกิดในสิ่งดีที่จะทำให้โลกมนุษย์นั้นมีความเป็นอยู่ที่ดี เราจะเห็นว่าการสร้างพระเครื่องและวัตถุมงคลในยุคสมัยก่อนจะสร้างกันโดยยึดพลังอำนาจของพุทธานุภาพเป็นหลักสำคัญโดยที่มีความยึดมั่นและศรัทธาในหลักพุทธศาสนาเป็นส่วนสำคัญร่วมกันเพื่อให้เกิดอานุภาพที่ดีได้ ซึ่งสมัยนั้นการถือหลักพุทธพาณิชย์ยังไม่ก่อกำเนิดขึ้น แต่จะถือการทำบุญหรือทำนุบำรุงเพื่อพุทธศาสนาอย่างเช่นการสร้างอุโบสถและวิหารต่างๆหรือการบำรุงซ่อมแซมวัดวาอารามให้อยู่เคียงคู่กับพุทธศาสนาวัตถุให้เจริญยิ่งขึ้นไป เมื่อใครได้ทำบุญตามความเชื่อถือกันแล้วก็จะเกิดผลบุญที่ดีมีอานุภาพของบุญบารมีที่จะเกิดขึ้นมาได้ และการถือวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังที่สร้างกันมาเพื่อสืบทอดพุทธศาสนาก็จะเกิดอานุภาพที่ดีได้ตามความเชื่อมั่นและศรัทธากัน เมื่อเป็นเหตุผลเช่นนี้จึงทำให้มนุษย์ทุกคนที่มีความเลื่อมใสในพุทธศาสนาจึงนิยมทำบุญและปฏิบัติตามหลักของพุทธศาสนาเพื่อมุ่งตามสู่จุดมุ่งหมายที่พุทธศาสนาได้กำหนดมาเพื่อการคุ้มครองในชีวิตที่ดีต่อไป<o>

    </o>[/FONT]
    <o></o>
    [FONT=&quot]ในยุคสมัยก่อนที่วัดละหารไร่นั้นหลังจากที่หลวงปู่ทิม อิสริโก ท่านได้มาดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าอาวาสวัด การถือเครื่องรางของขลังหรือวัตถุมงคลใดๆนั้นเป็นที่ต้องการของชาวบ้านและผู้ที่เคารพนับถือกัน[/FONT] [FONT=&quot]เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจที่ดีในการประกอบสัมมาอาชีพหรือเป็นเครื่องยึดเหนี่ยวทางด้านจิตใจเพื่อหวังผลความปลอดภัยทางด้านร่างกายและความปรารถนาเพื่อให้เกิดผลทางด้านจิตใจที่ดี ซึ่งภายหลังจากที่หลวงปู่ทิมท่านได้ศึกษาและเรียนรู้ในด้านจิตอาคมและศาสตร์ต่างๆตามความรู้เข้าใจในสิ่งที่เกิดผลต่อชีวิตมนุษย์ โดยที่หลวงปู่ทิมนั้นท่านจะสอนให้คนเราทุกคนนั้นยึดมั่นในหลักธรรมคำสอนของพุทธศาสนาและการปฏิบัติในคุณธรรมที่ดีเพื่อก่อให้เกิดอานุภาพที่เชื่อมั่นต่อตัวเองโดยที่มีความศรัทธาและการกระทำที่ก่อให้เกิดผลดีนั้นสามารถเกิดเป็นแรงแห่งพุทธานุภาพที่ดีตามความเชื่อมั่นของแต่ละคนได้ ซึ่งอานุภาพที่จะก่อให้เกิดขึ้นจากพลังของพุทธานุภาพที่เชื่อมั่นได้นั้นหลวงปู่ทิมท่านจะให้ยึดถือมั่นในคุณพระพุทธ คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ คุณบิดามารดาผู้ให้กำเนิดขึ้นมา และคุณครูบาอาจารย์ที่ได้อบรมสั่งสอนเพื่อให้เป็นคนดีมีความรู้ความเข้าใจในศีลธรรมและจริยธรรมต่างๆ ซึ่งถือเป็นพลังอำนาจที่มีอานุภาพคุ้มครองคนเราให้เป็นดีมีศักดิ์ศรีของความเป็นคนหรือมีคุณธรรมประจำใจ สามารถอยู่ในโลกมนุษย์ได้อย่างปลอดภัยและสงบสุขได้ด้วยฤทธิ์ของบุญญานุภาพที่ดีของตัวเราเองได้ ซึ่งการถือวัตถุมงคลใดๆนั้นเมื่อจิตเกิดความศรัทธาที่ดีและเชื่อมั่นในวัตถุมงคลและได้ยึดดำเนินตามรอยหลักของพุทธศาสนาที่ดีก็จะสามารถทำให้วัตถุมงคลที่ได้ปลุกเสกมานั้นเกิดเป็นแรงของอานุภาพได้ดั่งที่ปรารถนาและคุ้มครองกันได้อย่างเชื่อมั่นหรืออัศจรรย์ได้ แต่ทั้งนั้นก็ขึ้นอยู่กับผลกรรมที่เคยกระทำมาและการปฏิบัติในสิ่งที่เป็นอกุศลใดๆของแต่ละบุคคลที่ได้กระทำอยู่ ด้วยหลักของเหตุผลฉะนี้วัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังใดๆนั้นก็ไม่สามารถที่จะก่อให้เกิดอานุภาพได้ถ้าเรายังมีจิตที่เป็นอกุศลกันอยู่ ซึ่งเราเห็นว่าการที่ได้ถือวัตถุมงคลต่างๆตามความเชื่อกันนั้นจะสอดคล้องกับการถือหลักคำสอนของพระพุทธเจ้าที่บัญญัติไว้ในหลักพุทธศาสนา ที่กล่าวว่าคนทำดีย่อมได้รับผลดี คนชั่วย่อมได้รับผลกรรมที่ก่อกันไป ซึ่งเราจะเห็นว่าเป็นเหตุผลที่ไม่แตกต่างกันเลยกับการถือวัตถุมงคลและการถือเครื่องรางของขลังใดๆเพื่อให้เกิดอานุภาพของความศักดิ์สิทธิ์ที่ดีกับการยึดมั่นและศรัทธาในหลักคำสอนของพุทธศาสนาที่ดีและเชื่อมั่นได้จึงสามารถที่จะเป็นแนวโน้มในการเกิดอำนาจแห่งพุทธานุภาพที่ดีและร่วมถือปฏิบัติกันได้เมื่อใจเรายึดมั่นและศรัทธากันโดยจริงจัง ฉะนั้นการถือวัตถุมงคลและเครื่องรางของขลังใดๆนั้นจึงจำเป็นที่ทุกคนจะต้องตระหนักเป็นอย่างยิ่ง[/FONT]
    <o></o>
    [FONT=&quot]ในยุคสมัยที่หลวงปู่ทิมท่านเริ่มมีชื่อเสียงเป็นที่เล่าขาน ซึ่งด้วยจากการที่หลวงปู่ทิมท่านเป็นพระหมอที่คอยเกื้อกูลช่วยเหลือดูแลชาวบ้าน เมื่อเวลาตกทุกข์ได้ยากหรือเมื่อยามเวลาเจ็บป่วยใดๆซึ่งใครๆต่างก็มาหาท่าน แต่สิ่งหนึ่งที่อยู่คู่กับคุณธรรมทางด้านจิตใจที่ได้เรียนรู้กับการเป็นที่พึ่งยึดเหนี่ยวทางด้านจิตใจหรือเป็นวัตถุธรรมที่มีอิทฺธิพลทางด้านจิตใจซึ่งเป็นที่ต้องการกันอย่างมากเพื่อความอยู่รอดปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินที่พึงมีอยู่กันนั้นก็คือ วัตถุมงคลและเครื่องรางของขลัง ซึ่งถือเป็นตัวแทนของพระพุทธเจ้า และคุณอำนาจอันศักดิ์สิทธิ์ที่จะสามารถมีพลังอำนาจของฤทธานุภาพที่จะบันดาลในสิ่งที่ใจเราต้องการได้ตามความปรารถนาและคุ้มครองในสิ่งที่ถูกต้องได้ ซึ่งเป็นไปโดยตามความเชื่อถือที่มีอยู่กันมาและความเชื่อถือกันนี้มันก็เป็นเหตุผลที่มีกันมาช้านานแล้ว โดยการวิเคราะห์ในหลักและเหตุผลสำคัญที่จะเชื่อได้ว่าอานุภาพความศักดิ์สิทธิ์ที่เกิดจากพลังอำนาจของพุทธคุณนั้นเป็นสิ่งที่เชื่อถือกันได้เมื่อทุกคนนั้นได้ถือสัจจะวาจาและความเชื่อมั่นศรัทธากันด้วยจิตอันบริสุทธิ์โดยแท้จริงได้ หลังจากที่หลวงปู่ทิมท่านได้ศึกษาและเรียนรู้วิชาการอาคมมาหลากหลายอาจารย์ ซึ่งการเรียนรู้วิชาอาคมแต่ละวิชาการต่างๆนั้นเมื่อสำเร็จในวิชาใดๆก็จะต้องมีการทดสอบหรือการลองวิชาอาคมที่ได้ศึกษาเรียนรู้อยู่ซึ่งจะทดสอบกันจนกระทั่งเป็นที่น่าพอใจต่อครูบาอาจารย์จึงจะสำเร็จวิชานั้นได้ และการสร้างเครื่องรางของขลังและวัตถุมงคลต่างๆเพื่อให้ผู้ที่มีจิตศรัทธาหรือผู้ที่ต้องการนำไปใช้นั้นเพื่อจุดประสงค์ในการคุ้มครองในด้านต่างๆและความมั่นหมายมั่นคงในชีวิตที่ดีที่จะต้องปฏิบัติกันเพื่ออนาคตในภายภาคหน้าที่จะต้องดำเนินการกันต่อไป[/FONT] [FONT=&quot]( ติดตามตอนต่อไป )<o></o>[/FONT]<o>
    </o>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. kengnaja

    kengnaja เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    6,961
    ค่าพลัง:
    +16,850
    สวัสดียามเช้าครับอาจารย์แก้วสว่าง
    กราบหลวงปู่ทิมครับ
     
  11. รักรังสิต

    รักรังสิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    2,418
    ค่าพลัง:
    +17,140
    สวัสดีครับ เช้าๆอากาศดีเท่าๆๆกับอ่าน ธรรมะที่มีข้อคิดดีๆๆแฝงไว้ ขอบพระคุณ อ. แก้วสว่าง ที่หาหินลับมีดก้อนใหญ่ มาให้ทุกคนเอามีดเอาดาบไปลับให้คม อยู่ที่เราๆๆท่านๆๆจะนำไปปรับใช้เท่านั้น
     
  12. แก้วสว่าง

    แก้วสว่าง ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    3,232
    ค่าพลัง:
    +49,927
    หลวงปู่ทิม วัดละหารไร่

    กราบพ่อปู่ฤษีอิสริโกกันครับ.....

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  13. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    19,049
    ค่าพลัง:
    +53,093
    กราบหลวงปู่ทิม ลุงสาย

    ขอบคุณ อ.แก้วสว่าง สำหรับความรู้และข้อมุลดีๆครับ
     
  14. ส่างปา

    ส่างปา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    2,531
    ค่าพลัง:
    +11,165
    สวัสดีครับ ทุก ๆ ท่าน
     
  15. วังน้ำ

    วังน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +189
    เล่าสู่กันฟัง ประมาณ 3 เดือนมาแล้ว เจ๊แหม่ม มีอาชีพขายลูกชิ้นปลาทอด มีร้านรถเข็นอยู่ถนนทางเข้าโรงพยาบาลสมเด็จ ณ. ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ใครผ่านไปผ่านมารู้จักกันดี มีอยู่วันหนึ่ง เจ๊แหม่มกับพวกได้ไปที่ตลาดนัดนินจา ซึ่งอยู่ที่ชลบุรี ไปถึงก็เดินเข้าไปที่ร้านขายเสื้อผ้าเด็กเล็กและเด็กโต ของร้านนี้มีขายทั้งของใหม่และของมือสอง ซึ่งขณะนั้นเวลาประมาณ 2 ทุ่ม (20.00 น.) เจ๊แหม่มเล่าให้ฟังว่า ตัวเขาเองได้เดินเข้าไปในร้าน ซึ่งขณะที่เดินเข้าไปไม่มีลูกค้าเลย เจ๊แหม่มเดินเข้าไปหยิบสินค้าดู หยิบชิ้นนั้น หยิบชิ้นนี้ ในขณะนั้นเริ่มมีลูกค้าเข้ามาในร้าน เจ๊แหม่มบอกว่าเขาหยิบชิ้นไหนก็จะมีคนหยิบตาม มีลูกค้าเข้ามาเรื่อย ๆ จนเดินเบียดกันจนแน่นร้าน สักพักหนึ่งเจ้าของร้านได้เดินเข้ามาจับแขนเจ๊แหม่มแล้วพูดว่า "อย่าเพิ่งไปไหน ตั้งแต่พี่เข้าร้านมาหนูขายของได้หลายพันแล้ว เดี๋ยวจะพาไปเลี้ยงข้าว" แม่ค้าได้บอกกับเจ๊แหม่มว่าเปิดร้านมาตั้งแต่บ่ายสองโมง ไม่มีลูกค้าเข้ามาในร้านเลย จนกระทั่งพี่มานี่แหละหนูถึงขายได้ แม่ค้าก็ถามเจ๊แหม่มต่อว่า "พี่แขวนพระอะไร" เจ๊แหม่มก็เลยหยิบพระให้ดู "เพื่อน ๆ ชมรมคนรักและศรัทธาหลวงปู่ทิม" ทราบไหมครับว่าเจ๊แหม่มแขวนพระอะไร เป็นพระพิมพ์ห้าเหลี่ยมเนื้อผงขาวชอล์กครับ หรือที่นิยมเรียกกันว่าพระขุนแผนใหญ่ ของหลวงปู่ทิมวัดละหารไร่ครับ ถ้าใครไม่เชื่อ(ไม่บังคับ) พบเจ๊แหม่มและสอบถามได้ อย่างทางเข้าโรงพยาบาลสมเด็จ ณ. ศรีราชา ฝั่งซ้ายมือครับ
     
  16. may06

    may06 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2010
    โพสต์:
    1,039
    ค่าพลัง:
    +2,904
    สวัสดีตอนพระใกล้ฉันเพลครับ อ.แก้วสว่าง คุณโต้งชลบุรี คุณรักรังสิต คุณภูวดิท และเพื่อนในเวปทุกท่าน
    ต้องขอโทษพี่ภูวดิทด้วยครับที่ไม่ได้ไปทำบุญที่วัดละหารไร่ ในวันที่เสาร์ที่ 2 กับพี่ พอดีติดธุระเดินทางไปต่างประเทศครับ ไว้โอกาสหน้านะครับ.....
     
  17. วังน้ำ

    วังน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +189
    ความศรัทธาในองค์หลวงปู่ทิมทำให้มีโชคลาภ วันเสาร์ที่ 12 พฤษภาคม 2555 หลังจากที่ผมได้พบกับน้าต๋อย แซมเบ้และทีมงานที่ร้านอาหารของผม ที่จ.พระนครศรีอยุธยา ผมเองต้องเดินทางไปธุระที่อ.ศรีราชา หลังจากเสร็จภาระกิจส่วนตัวแล้ว พอตกกลางคืนผมได้ไปนั่งรับประทานอาหารกับครอบครัวของเจ๊แหม่ม ขณะที่เรานั่งทานอาหารได้พูดคุยกันถึงเรื่องความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ทิม พอดีมีแม่ค้าขายสลากกินแบ่งฯ เิดินเข้ามาหา แต่ประกฏว่าไม่มีเลขที่เราต้องการเพราะเลขที่เจ๊แหม่มต้องการคือเลข 504 อีกสักพักใหญ่ ๆ มีแม่ค้าขายสลากกินแบ่งเข้ามาอีก ปรากฏว่าในแผงสลากกินแบ่งนั้น มีเลข 504 ซึ่งเป็นหวยชุด มีทั้งหมด 8 ใบ ผมเองจึงซื้อสลากกินแบ่งฯชุดนั้นทั้งหมด แล้วได้แบ่งให้เจ๊แหม่มไว้ 2 ใบ เรายังได้พูดคุยกันต่อว่า ถ้าถูกรางวัลที่ 1 ก็คงจะสบายกัน เจ๊แหม่มยกมือขึ้นสาธุ บอกกับหลวงปู่ว่าขอให้ถูกหวย หลังจากนั้นเราก็ทานอาหารกันจนอิ่มหนำสำราญแล้วก็แยกย้ายกันกลับที่พัก ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2555 เลข 504 ไปออกในการหมุน 4 ครั้งข่างล่าง ซึ่งเป็นเรื่องที่อัศจรรย์ยิ่งนัก ผมเลยมีโชคไปกับเจ๊แหม่มด้วย เจ๊แหม่มถูก 2 ใบ เป็นเงิน 8,000 บาท ผมถูก 6 ใบ เป็นเงิน 24,000 บาท ที่ได้นำเรื่องราวต่าง ๆ มาเล่าให้ฟัง เพื่อจะชี้ให้เห็นว่า ความศรัทธา ความเคารพ การบูชาหลวงปู่ด้วยจิตใจที่เป็นกุศล ย่อมทำให้มีโชคลาภอยู่เสมอ
     
  18. บรม

    บรม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,163
    ค่าพลัง:
    +3,926
    ..ความเอ๋ย ความสุข..
    ...ใครๆ ทุกคน ชอบเจ้า เฝ้าวิ่งหา...
    ...แกก็สุข ฉันก็สุข ทุกเวลา...
    ...แต่ดูหน้า ตาแห้ง ยังแคลงใจ...
    ...ถ้าเราเผา ตัวตัณหา ก็น่าจะสุข...
    ...ถ้ามันเผา เราก็ “ สุก ” หรือเกรียมได้...
    ...เขาว่าสุข สุขเน้อ อย่าเห่อไป...
    ...มันสุขเย็น หรือสุกไหม้ ให้แน่เอย ฯ...

    ท่านพุทธทาส

    สวัสดีทุกท่านครับ ขอให้มีความสุข ฉ่ำชื่นทุกคืนวัน จะร้อนตับแล่บหรือจะแฉะด้วยไคลฝนก็หมั่นรักษาสุขภาพนะครับ อย่าไปไว้ใจน้ำเลือด น้ำหนองของเรา ตรวจเช็คระดับไขมัน น้ำตาล คลอเรสเตอรอล ความดัน จะได้รีบป้องกันแต่เนิ่น ๆ เพราะ what you eat is what you get.
     
  19. น้าต๋อย เซมเบ้

    น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2009
    โพสต์:
    7,815
    ค่าพลัง:
    +58,748
    มีหลายท่านที่ได้โชคจากรูปที่ได้รับพร้อมกับล๊อคเกตพอสมควร
    รวมทั้งเพื่อนทหารของผม และตัวผมเองด้วย....ทำไปได้ 55
     
  20. Lee_bangkok

    Lee_bangkok เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    1,751
    ค่าพลัง:
    +4,741
    สุดยอดเลยนะครับผม แทงใจดีนะครับ


     

แชร์หน้านี้

Loading...