โครงการสร้างพระเครื่องสมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่องจักรพรรดิ...รุ่นพิชิตภัยพิบัติ

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย ZZ, 11 มิถุนายน 2007.

  1. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    เป็นบารมีที่พวกเราทุกๆคน ร่วมใจกันทำเพื่อส่วนรวมครับ

    พลังตรงนี้ล่ะที่ยิ่งเพิ่มความศักดิ์สิทธิ์

    -พลังแห่งความสามัคคี
    -พลังแห่งการปฏิบัติการสร้างบารมีที่บริสุทธิ์
    -พลังแห่งความบริสุทธิ์ ในการเสียสละเพื่อส่วนรวม


    ขอโมทนาบุญในความร่วมใจกันทุกท่านทุกฝ่ายครับ
     
  2. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    เป็นพลังแห่งความสามัคคี...จริงๆ

    ขออนุโมทนาความดีของทุกท่านด้วย...ครับ
     
  3. WebShow

    WebShow บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    <TABLE class=tborder id=post616058 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 05:59 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>Palmnaraks<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_616058", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 06:19 PM
    วันที่สมัคร: Feb 2005
    สถานที่: คนเห็นช้างเขาไม่เถียงให้เมื่อยปาก ไม่ยุ่งยากมองดูก็รู้นั่น คนเห็นธรรมก็เป็นเช่นเดียวกัน ไม่มีวันถกเถียงเปลืองเวลา
    อายุ: 22 ปี
    ข้อความ: 1,001 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 1,906 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 3,367 ครั้ง ใน 508 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 468 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_616058 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->การสร้างพระเครื่องแบบง่ายได้ด้วยตนเอง
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->กระผมนายณัฏฐเศรษฐ์ กันหารินทร์ อายุ22ปี หรือปาล์มน่ารัก( ชื่อเล่นบักแต้) ในเว็บอกาลิโกหรือเว็บธรรมะต่างๆ วันนี้ขอมาไขแจ้งแถลงความเรื่องการสร้างพระเครื่องให้ท่านทั้งหลายที่สนใจได้ลองทำลองปฏิบัติกันดู


    กรรมวิธีสร้างพระเครื่องหรือสร้างพระของกระผมนั้นเป็นกรรมวิธีโบราณที่ครูบาอาจารย์ท่านได้ถ่ายทอดให้
    ครูบาอาจารย์ที่ท่านถ่ายทอดให้คือหลวงพ่อสมบูรณ์ สุขวฑฒโน วัดป่าปฐมพุทธาราม จ.เชียงราย ซึ่งท่านเป็นครูบาอาจารย์ของกระผม หลวงพ่อท่านสอนธรรมะแล้วท่านก็เป็นพระวัดป่าเป็นพระสุปฏิปันโนรูปหนึ่งของเมืองไทย แต่กระผมศิย์จัญไร ยังมีภาระมากห่วงคนเขาไปทั่ว เลยขอเรียนสิ่งภายนอกบ้างนอกจากธรรมะจะได้เอาไว้ช่วยเหลือคน แต่ท่านทั้งหลายที่รับรู้แล้วได้โปรดจำไว้ว่าห้ามนำไปขายกิน ให้สร้างพระถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชาเท่านั้น

    ...กระผมขออ้างอำนาจแห่งความศักสิทธิ์ทั้งปวง กล่าววาจาสัจ แช่งไว้เลย ณ โอกาสนี้ ใครก็ตาม ได้เรียนรู้ตามกรรมวิธีนี้แล้ว ห้ามนำพระที่สร้างขึ้นไปขายกินหรือเป็นไปเพื่อพุทธพาณิชย์ หากได้ล่วงละเมิดแล้ว ขอให้ถึงความฉิบหายอย่างใหญ่หลวง จงถึงปวงแห่งอบาย ตายอย่างอนาถ ปราศจากความสุขใจ บรรลัยสู่โลกันต์ สามวัน เจ็ดวัน อย่าพลันเนิ่นช้า สาธุ สาธุ โอม สิทธิ สิทธิ ...โอมสิทธิการิยะ พระครูบาจารย์เจ้าจุ่งมานำเอาความสัจนี้ไว้...


    หลังจากผ่านการแช่งแล้ว ก็มาถึงวิธีการนะครับ ท่านที่สนใจทั้งหลาย บางคนสนใจพระเครื่อง สนใจปฏิบัติธรรม หรืออะไรก็ตาม ตอนนี้เป็นอันว่าสนใจในการสร้างพระนะครับ

    หรือบางท่านอาจจะไม่ชอบพระเครื่องที่มีทั่วไป ชอบอะไรๆที่ไม่เหมือนใคร หรือต้องการสร้างพระเครื่องขึ้นเอง ไว้แจกญาติธรรมในงานสำคัญ หรือการสร้างพระเครื่องบรรจุในพระเจดีย์ หรือบรรจุกรุไว้ให้เป็นสมบัติอนุชนรุ่นหลัง...เพื่อประโยชน์นี้กระผมจึงนำมาบอกกัน ท่านจะได้ลองทำนะครับ

    ขั้นตอนก็ไม่ยากมากนะครับ
    ไปกันทีละสะเต็ปเลยนะครับ




    เตรียมอุปกรณ์
    1. มีดปอกผลไม้ สัก 2ด้าม เอาไว้ตัดพระ ตอนแกะจากพิมพ์
    2.ขันสำริด หรือขันน้ำ เอาไว้ ช่วยตัดพระ
    3.ครกหิน หรือครกธรรมดา ก็ได้
    4.สากหิน หรือสากไม้ที่เป็นมงคลลงอักขระ
    5.ช้อนเอาไว้ตักมวลสาร
    6.สำลีบริสุทธิ์
    7.ชามสำริด หรือชามทั่วไป ไว้ใส่น้ำมัน
    8.กระชอนก้นลวด หรือตระแกรงใช้กรองมวลสาร
    9.น้ำมันมะกอก ไม่นิยมใช้น้ำมันพืชเพราะ เดี๋ยวมดจะขึ้น ไม่นิยมใช้นำมันงาเพราะ จะเวียนหัวเวลาทำพระ น้ำมันจะช่วยไม่ให้พระติดพิมพ์
    10.กระเบื้องปูพื้น ที่เรียบที่สุด เอาไว้กดพิมพ์พระ นิยมใช้กระเบื้องใหม่ที่ไม่เคยใช้
    11.กระดาน ใช้วางพระเครื่องตอนรอแห้ง ใช้สมาทบอร์ดตราช้างก็ได้ เพราะถ้าใช้ไม้อัด ไม้อัดโดนความชื้นจะงอ พระเครื่องจะงอตาม
    12.แปรงสีฟันใช้ทำความสะอาดแม่พิมพ์

    มวลสาร
    มวลสารหลักๆที่ใช้ทำพระเครื่อง
    1.ปูนซีเมนต์ขาว ซีเมนต์ขาวจะทำให้เราได้สีพระตามต้องการ
    พระเครื่องสูตรนี้จะไม่ใช่ปูนเปลือกหอยเหมือนพระเครื่องสูตรอื่นๆ เพราะปัจจุบันนี้มีปูนมากมายที่จะทำให้แข็งได้ ปูนเปลือกหอยหรือปูนกินหมาก ยุ่งยาก และอาจจะเบียดเบียนสัตว์ได้ แม่ค้าบางคนอาจจะได้มาโดยเบียดเบียนสัตว์เราไม่ควรส่งเสริม
    2.กล้วยน้ำว้า หรอกล้วยสกุลน้ำว้า สุกหง่อมมากๆ จะทำให้นานๆไปพระเครื่องจะขึ้นเงาสวยแตกลายงา
    3.ข้าวเจ้าหอมมะลิสุก จะทำให้พระแตกลายงาสวย ที่ใช้ข้าวเจ้าหอมมะลิเพราะเป็นข้าวที่สูงค่าทีสุด
    4.เกลือเกล็ด จะทำให้พระเครื่องเราแข็งประดุจหิน ตกน้ำไม่ละลาย ตกไฟไม่ไหม้ ไม่แตก พระเครื่องสูตรนี้ตกน้ำไม่ละลาย
    5.ปูนขาวใส่นา หรือปูนขาวที่ใช้ปรับปรุงดินอะครับ จะเป็นเนื้อช่วยผสม
    6.ดินทั่วไปที่ท่านเห็นว่าสีสวยเนื้อดี มงคล ควรเป็นดินที่ไม่เหนียว หรือทราย เป็นดินละเอียดๆ ถ้าเป็นไปได้ให้ใช้ดินมันปู หรือไม่ได้จริงๆก็ให้ใช้ดินที่ท่านคิดว่าควรนำมาบด และกรองละเอียดที่สุดโดยตระแกรง
    7.มวลสารอื่นๆที่ เห็นว่าเป็นมงคลโดยทำการบดละเอียดที่สุด กรองดีที่สุด
    อย่างเช่นสูตรของหลวงพ่อสมบูรณ์ ท่านจะใช้ดินดำมงคลที่เชียงแสนนะครับ จะเป็นดินดำสนิท เป็นดินที่มีความศักสิทธ์ละเอียดมาก ไม่ต้องกรองเลยก็ได้ แต่กระผมไม่ชอบสีดำ สูตรกระผมจะใช้ดินแดงแทน พระเครื่องของกระผมจะไปทางสีแดง
    8.สีผสมอาหาร สีที่ท่านต้องการ
    ท่านอยากได้สีอะไรให้นำมวลที่เป็นสีที่ต้องการหรือผสมเอาเอง
    9.มวลสารอื่นๆที่ท่านเห็นว่ามงคล เช่นข้าวสารเสกจากหลวงพ่อโอภาสี อิฐเก่าพระเจดีย์ แต่ไม่ใช่ไปลักมานะ ต้องได้มาโดยบริสุทธ์ น้ำสรงพระบรมสารีริกธาตุ ดินจากรอยพระพุทธบาทฯลฯ
    10.ธูปที่ยังไม่จุด จะช่วยพระไม่ติดพิมพ์ นำธุปไปแช่น้ำ แล้วนำมาผสมตอนตำมวลสาร


    กรรมวิธีการทำ
    1.ท่านมีพิมพ์พระแล้วหรือยัง สูตรกระผมนิยมใช้พิมพพ์แกะเอง จะไม่เหมือนใครในโลก ให้ใช้หินทราย ขนาดประมาณ กว้าว ยาว สูง 10 เซ็นติดเมตร มาขัดให้ผิวด้านหนึ่งเรียบ จากนั้น วาดรุปพิมพ์พระที่เราต้องการลง และเริ่มการแกะให้ได้ตามต้องการ ใช้ตะปูและมีดปลายแหลมแกะ ขณะแกะว่าคาถาไปด้วย อยากให้คงกระพันก็บ่นคาถาทางคงกระพัน ทางรวยก็รวย เมตตาก็เมตตา

    2.เมื่อได้พิมพ์พระแล้ว เราก็มาเตรียมมวลสารกัน โดยการใส่กล้วยลงไปในครก ตำๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จนละเอียด ที่สุด เละดีแล้ว ใส่ข้าวสุก ตำๆๆๆ ใส่มวลสารอื่นๆ ปูนขาว ซีเมนต์ขาว แนะนำให้ใส่ซีเมนต์ขาวหลังสุด และน้ำเกลือเกล็ด น้ำเกลือเกล็ดคือเอาเกลือเกล็ด มาละลายน้ำ จะใช้เป็นตัวทำละลาย ห้ามใส่เยอะ หรือใส่เร็วก่อนตำมวลสารจนได้ที่ เพราะว่า เนื้อมวลสารจะแข็งก่อนเราสร้างพระได้เสร็จทั้งหมด

    3.นำแม่พิมพ์ มาทาด้วยน้ำมันมะกอกให้ทั้ว ไม่ใช่เยอะเดินนะครับ พอดีๆ โดยใช้สำลีชุบน้ำมัน
    จากนั้นนำมวลสารที่ผสมตำจนพอดีแล้ว มาขนาดประมาณว่าใหญ่กว่าแม่พิมพ์พระ จากนั้นกดลงแม่พิมพ์ให้เต็มจนล้นบ้าง จากนั้นนำแผ่นกระเบื้องกดทับลงให้แรงที่สุดแน่นที่สุด แม่พิมพ์อยู่ล่าง กระเบื้องอยู่บน
    4.พลิกกลับขึ้นให้กระเบื้องอยู่ล่างากนั้นค่อยดึงแม่พิมพ์ขึ้นโดยยังให้พระที่ได้แล้วติดกับกระเบื้องแต่ดึงแม่พิมพ์ออก
    5.มาถึงขั้นนี้แล้ว เราจะได้พระแล้วหละ ได้พระแต่ว่า ยังไม่สวยคือยังไม่ได้แต่งกรอบ ให้เราช้มีดปอกผลไม้ จุ่มน้ำสะอาด แล้ว เล็งลงตรงที่เราจะตัดคือกรอบพระตัดลงตรง 180องศา ฉึบเดียวให้ขาดแล้วปัดมวลสารส่วนเกินลงไว้ในครก ปาดไปเรื่อยๆ อย่างพระพิมพ์นางพญา 3เหลี่ยมก็ปาดสามครั้ง ใช้มีดสะอาดจุ่มน้ำอีกที มาลูบๆตามขอบแต่งให้สวยยังไงก้ได้ แต่งๆไป พอได้สวยดีดังว๊อนแล้ว ก็ค่อย ยกพระไปวางบนสมาทบอร์ด ยกกระเบื้องที่มีพระวางบนอะแหละไปไกล้ๆ แล้วใช้มีด ค่อยผลักท่านลงตรงที่จะวาง ให้ใช้มีด 180องศาตลอด ค่อยๆวาง ไม่งั้นพระจะเบี้ยว
    6.เมื่อจะทำองค์ต่อไป ก็ให้นำมพ์ทำความสะอาดด้วยการใช้แปรงสีฟัน ขัดๆ ทำความสะอาดด้วยน้ำ อย่าขัดแรงเกินไปเพราะพิมพ์จะพัง
    7.เมื่อทำจนหมดครก หรือวันนี้เหนื่อยแล้ว ถ้าพิมพ์ไม่ใหย่ จะได้พระเยอะ เมื่อได้ตามต้องการ หรือว่าเหนื่อยแล้ว มวลสารหมดไป 1ครกแล้ว เราก็หยุด นำพระทั้งหมดที่ได้ไปผึ่งในที่ร่ม ห้ามตกแดดเด้ดขาด
    8.หรือใครมีลูกมือเยอะ ตำอีกครกย่อมไม่มัปัญหาตามเดิม แต่ว่า ถ้ามีเราไม่นิ่งแต่ละครก พระจะมีสีไม่เหมือนกันมาก หรือสีเพี้ยน ถ้าไม่ต้องการเพี้ยนก็ชั่งตวงให้ดีๆ
    9.การผึ่งพระที่ห้ามตากแดดเพราะจะทำให้แห่งเร็วเกิน เนื้อพระจะแตกหัก เพราะเกิดการคายน้ำอย่างแรง
    10.ควรเก็บพระไว้ที่ปราศจากอะไรรบกวน พระรุ่นนี้จะมีอิทธิฤทธิ์แม้ยังไม่ปลุกเสก ถ้าเก็บไม่ดี ท่านจะหนีหมด เพราะหนูจะเอาไปบูชาบนหลังคาบ้านหมด เพราะหอมกล้วยกับข้าว ให้เก็บดีๆ ไม่งั้นท่านหายหมด ประมาณ 3 วัน ในอุณหภูมิห้อง พระท่านจะแห้งดี แข็งเป๊ก สมบูรณ์แบบ แต่อย่าพึ่งนำไปเข้ากรอบ เพราะความชื้นยังไม่หมด ถ้าเข้ากรอบให้เจาะรูไว้บ้างไม่งั้นกรอบจะมีไอน้ำ

    11.หลังการทำแล้วทุกครั้ง ทำความสะอาดเก็บให้ดี ไม่งั้น ครก ท่านจะเริ่มใหญ่ขึ้นๆ เพราะ มวลสารที่ท่านไม่ทำความสะอาดออก จะแข็งเหมือนหิน
    12.เทคนิคขั้นสูง ให้ตำมวลสารด้วย ปลายสาก ปรกติเขาตำน้ำพริกจะใช้ด้านใหญ่ตำ แต่ตำมวลสารให้ใช้ด้านเล็ก เพราะมวลสารจะแหลกเร็วและอีกอย่าง พระท่านไม่ตามโลกของกิเลส ท่านโลกุตระ เราตำน้ำพริกเพราะตามกิเลส ใช่มั้ย

    การปลุกเสก นิยมให้ทานว่าพระคาถาที่ท่านชอบหรือศักสิทธิ์ตามที่ท่านต้องการ ของกระผมเอาพระคาถาเงินล้านอย่างเดียว ให้ท่านท่องคาถาไปด้วยทุกขั้นตอนการทำ และตอนทำทุกขั้นตอน ท่านต้องมีกรรมบทสิบครบ พระจะศักดิ์สิทธิ์มากๆ
    อีกอย่างหากมีการบวงสรวงก่อนทำ ก็จะดีมากๆ หรือมีงานใหย่ๆ ครูบาอาจารย์ท่านบวงสรวง หละก็นำพระเครื่องที่ท่านทำไปเข้าร่วม วางบนโต๊ะบวงสรวง จะขลังมากๆ เพราะ ผุ้มีพระคุณ เทพ พรหมลงมาหมด ท่านจะรักษาพระเครื่องทำให้ขลังขึ้นมากๆ ถ้าจะเอาแจ่มจริงๆ จัดพุทธาภิเษกเลย
    หากจะเอาแจ่มๆ ก็นำไปให้ครูบาอาจารย์ที่ทรงอภิญญา หรือพระอรหันต์ท่านอธิษฐานจิตให้ พระไม่ขังนะ ไม่ใช่สุ่ม แต่พระจะมีอานุภาพมาก ถ้าผู้ทำเจตนาบริสุทธิ์ แล้วก็มวลสารดี ที่สำคัญผู้อธิษฐานจิต จะทรงอานุภาพมาก ก็ส่วนนี้
    แต่ที่สำคัญอย่าลืมไม่ว่าพระอะไรก็ช่างใครทำก็ช่าง นั่นคือพระพุทธรูป รูปแทนแห่งพระพุทธเจ้า ท่านได้โปรดอย่าปรามาสนะกรรมหนักนะ
    อีกอย่างเมื่อดูพระเครื่องให้ดูมาที่ตัวเรา พระดีขนาดไหน ท่านไม่เอากับเรานะถ้าเราเลวซะอย่าง ให้คล้องพระเข้ามาในใจด้วย ไม่ใช่คล้องวัตถุมงคล แต่ตัวเองทำอัปมงคลไปทั่ว ให้คล้องระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย ให้ท่านเร่งละความชั่ว เกรงกลัวต่อบบาป เร่งภาวนา ตัดกิเลสไปเสีย อย่ามัวมาโง่เง่ากับกิเลส


    กาลบัดนี้ก็บ่นมาเสียยืดยาวซะแล้ว ท่านผู้อ่านจะเบื่อแย่ กระผมก็จะขอจบลงเพียงเท่านี้
    ขอความเจริญในธรรมอันดีงามจงบังเกิดกับท่านทั้งหลาย

    หากพิมพ์ตกหล่นประการใด ขออภัยมา ณ โอกาสนี้
    เพราะการทำ กับการอธิบาย มันต่างกัน ถ้าทำให้ดู จะเข้าใจง่าย
    กระผมยินดีถ่ายทอดให้นะครับ 084-832-2908 ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ กระผมถือว่าทำงานสนองพระเดชพระคุณของพระพุทธเจ้า และครูบาอาจารย์ทั้งหลาย ที่ถ่ายทอดความดีมายังกระผม...ก็เพียงพอ
    เอวัง ก็มี ด้วยประการละ ฉะนี้ สาธุๆ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. WebShow

    WebShow บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    <TABLE class=tborder id=post616063 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- status icon and date -->[​IMG] วันนี้, 06:06 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#2 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>Palmnaraks<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_616063", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 06:19 PM
    วันที่สมัคร: Feb 2005
    สถานที่: คนเห็นช้างเขาไม่เถียงให้เมื่อยปาก ไม่ยุ่งยากมองดูก็รู้นั่น คนเห็นธรรมก็เป็นเช่นเดียวกัน ไม่มีวันถกเถียงเปลืองเวลา
    อายุ: 22 ปี
    ข้อความ: 1,001 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 1,906 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 3,367 ครั้ง ใน 508 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 468 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_616063 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->รูปประกอบคำอธิบาย
    <!-- / message --><!-- attachments -->
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG]

    </FIELDSET>
    <!-- / attachments --><!-- sig -->
    ____________________________________________________________

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=tborder id=post616069 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"> วันนี้, 06:14 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #3 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>Palmnaraks<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_616069", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 06:19 PM
    วันที่สมัคร: Feb 2005
    สถานที่: คนเห็นช้างเขาไม่เถียงให้เมื่อยปาก ไม่ยุ่งยากมองดูก็รู้นั่น คนเห็นธรรมก็เป็นเช่นเดียวกัน ไม่มีวันถกเถียงเปลืองเวลา
    อายุ: 22 ปี
    ข้อความ: 1,001 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 1,906 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 3,367 ครั้ง ใน 508 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 468 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_616069 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->รูปพระสงฆ์ทางซ้ายสุดคือหลวงพ่อสมบูรณ์ สุขวฑฒโน วัดป่าปฐมพุทธาราม ขวาสุดหลวงพี่ยุทธ วัดป่าปฐมพุทธาราม ติดหลวงพี่ยุทธ หลวงพี่ธรรมวัดพระธาตุสันขวาง อีกรูปปาล์มไม่รู้จักท่าน
    ท่านทั้งหลายจะเห็นภาพประกอบคำอธิบายนะครับ พระเครื่องที่ปาล์มแกะพิมพ์เอง สงวนลิขสิทธิ์นะครับ ตามกฏหมายสูงสุด เพื่อป้องกันพุทธพาณิชย์
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=tborder id=post616069 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"><!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right></TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>
    <!-- Start Post Thank You Hack -->

    </TD><TD class=alt1 id=td_post_616069 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid">
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 10 กรกฎาคม 2007
  5. WebShow

    WebShow บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    <TABLE class=tborder id=post616074 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid"> วันนี้, 06:18 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #4 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>Palmnaraks<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_616074", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 06:19 PM
    วันที่สมัคร: Feb 2005
    สถานที่: คนเห็นช้างเขาไม่เถียงให้เมื่อยปาก ไม่ยุ่งยากมองดูก็รู้นั่น คนเห็นธรรมก็เป็นเช่นเดียวกัน ไม่มีวันถกเถียงเปลืองเวลา
    อายุ: 22 ปี
    ข้อความ: 1,001 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 1,906 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 3,367 ครั้ง ใน 508 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 468 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_616074 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->รูปประกอบคำอธิบายเพิ่มเติมนะครับ
    <!-- / message --><!-- attachments --><FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูปขนาดเล็ก</LEGEND>[​IMG] [​IMG] [​IMG]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    </FIELDSET>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ขอขอบคุณเวบสโนว์ด้วยเป็นอย่างสูงครับ

    ร่วมแรงร่วมใจกัน แบบนี้ดีที่สุดครับ
     
  7. Attawat_Rx

    Attawat_Rx เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    2,183
    ค่าพลัง:
    +18,400
    โอ้...เป็นบุญตามากที่ได้เห็นการสร้างพระสูตรโบราณดั้งเดิมเลยนะครับ สูตรนี้รู้สึกว่าสมเด็จโตท่านก็ทำอย่างนี้นะครับ.....สาธุนะครับ สาธุ...สาธุ...สาธุ...
     
  8. Aspn

    Aspn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    335
    ค่าพลัง:
    +5,303
    เวปสโนว์ตัวปลอมครับ ไม่ใช่คุณ Websnow ครับ แต่เป็นคุณ Webshow ครับ...อิ๊อิ๊ สับสนๆ

    (b-ng) (b-oneeye)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 11 กรกฎาคม 2007
  9. ksuchet

    ksuchet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 กันยายน 2005
    โพสต์:
    450
    ค่าพลัง:
    +6,060
    ขอมีส่วนร่วมด้วยครับ วันนี้ผมส่งมวลสารไปให้คุณคณานันท์แล้วครับรอรับนะครับ
     
  10. รติโก

    รติโก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    99
    ค่าพลัง:
    +1,480
    ได้ส่งธูปเทียนที่รับยันต์เกราะเพชรมาร่วมสร้างพระด้วยน๊ะครับ........
    อันธูปเทียนนี้ท่านอาจารย์ล็กบอกว่ามีดหมอดีๆนี่เองครับ...........
    ********************************************
    ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านด้วยครับ....
     
  11. MOUNTAIN

    MOUNTAIN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    15,035
    ค่าพลัง:
    +132,081
    ผมเตรียมมวลสารไว้แล้วครับ
    1.ไม้เทพทาโร
    2.พญางิ้วดำ
    3.ข้าวสารหิน
    4.ลูกอมฤๅษี
    5.รัตนชาติ
    6.เหล็กไหลเพลิง
    7.หมากไม้มณีโคตร

    ว่างเมื่อไหร่จะแวะไปฝากที่บ้านคุณคณานันท์ครับ
     
  12. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ขอกราบขอบพระคุณในความตั้งใจของทุกๆท่านด้วยครับ
     
  13. WebShow

    WebShow บุคคลทั่วไป

    ค่าพลัง:
    +0
    <TABLE class=tborder id=post616058 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>Palmnaraks<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_616058", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    [​IMG]

    เข้ามาครั้งสุดท้ายเมื่อ: วันนี้ 02:26 PM
    วันที่สมัคร: Feb 2005
    สถานที่: คนเห็นช้างเขาไม่เถียงให้เมื่อยปาก ไม่ยุ่งยากมองดูก็รู้นั่น คนเห็นธรรมก็เป็นเช่นเดียวกัน ไม่มีวันถกเถียงเปลืองเวลา
    อายุ: 22 ปี
    ข้อความ: 1,010 <!-- Start Post Thank You Hack -->
    ได้ให้อนุโมทนา 1,918 ครั้ง
    ได้รับอนุโมทนา 3,457 ครั้ง ใน 515 โพส <!-- End Post Thank You Hack -->
    พลังการให้คะแนน: 478 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_616058 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- icon and title -->การสร้างพระเครื่องแบบง่ายได้ด้วยตนเอง
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->กระผมนายณัฏฐเศรษฐ์ กันหารินทร์ อายุ22ปี หรือปาล์มน่ารัก( ชื่อเล่นบักแต้) ในเว็บอกาลิโกหรือเว็บธรรมะต่างๆ แนะนำตัวก่อนนะครับบางท่านอาจจะไม่รู้จัก วันนี้ขอมาไขแจ้งแถลงความเรื่องการสร้างพระเครื่องให้ท่านทั้งหลายที่สนใจได้ลองทำลองปฏิบัติกันดู


    กรรมวิธีสร้างพระเครื่องหรือสร้างพระของกระผมนั้นเป็นกรรมวิธีโบราณที่ครูบาอาจารย์ท่านได้ถ่ายทอดให้
    ครูบาอาจารย์ที่ท่านถ่ายทอดให้คือหลวงพ่อสมบูรณ์ สุขวฑฒโน วัดป่าปฐมพุทธาราม จ.เชียงราย ซึ่งท่านเป็นครูบาอาจารย์ของกระผม หลวงพ่อท่านสอนธรรมะแล้วท่านก็เป็นพระวัดป่าเป็นพระสุปฏิปันโนรูปหนึ่งของเมืองไทย แต่กระผมศิษย์จัญไร ยังมีภาระมากห่วงคนเขาไปทั่ว เลยขอเรียนสิ่งภายนอกบ้างนอกจากธรรมะจะได้เอาไว้ช่วยเหลือคน แต่ท่านทั้งหลายที่รับรู้แล้วได้โปรดจำไว้ว่าห้ามนำไปขายกิน ให้สร้างพระถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชาเท่านั้น

    ...กระผมขออ้างอำนาจแห่งความศักสิทธิ์ทั้งปวง กล่าววาจาสัจ แช่งไว้เลย ณ โอกาสนี้ ใครก็ตาม ได้เรียนรู้ตามกรรมวิธีนี้แล้ว ห้ามนำพระที่สร้างขึ้นไปขายกินหรือเป็นไปเพื่อพุทธพาณิชย์ หากได้ล่วงละเมิดแล้ว ขอให้ถึงความฉิบหายอย่างใหญ่หลวง จงถึงปวงแห่งอบาย ตายอย่างอนาถ ปราศจากความสุขใจ บรรลัยสู่โลกันต์ สามวัน เจ็ดวัน อย่าพลันเนิ่นช้า สาธุ สาธุ โอม สิทธิ สิทธิ ...โอมสิทธิการิยะ พระครูบาจารย์เจ้าจุ่งมานำเอาความสัจนี้ไว้...


    หลังจากผ่านการแช่งแล้ว ก็มาถึงวิธีการนะครับ ท่านที่สนใจทั้งหลาย บางคนสนใจพระเครื่อง สนใจปฏิบัติธรรม หรืออะไรก็ตาม ตอนนี้เป็นอันว่าสนใจในการสร้างพระนะครับ

    หรือบางท่านอาจจะไม่ชอบพระเครื่องที่มีทั่วไป ชอบอะไรๆที่ไม่เหมือนใคร หรือต้องการสร้างพระเครื่องขึ้นเอง ไว้แจกญาติธรรมในงานสำคัญ หรือการสร้างพระเครื่องบรรจุในพระเจดีย์ หรือบรรจุกรุไว้ให้เป็นสมบัติอนุชนรุ่นหลัง...เพื่อประโยชน์อันมหาศาลนี้กระผมจึงนำมาบอกกัน ท่านจะได้ลองทำนะครับ

    ขั้นตอนก็ไม่ยากมากนะครับ
    ไปกันทีละสะเต็ปเลยนะครับ




    เตรียมอุปกรณ์
    1. มีดปอกผลไม้ สัก 2ด้าม เอาไว้ตัดพระ ตอนแกะจากพิมพ์
    2.ขันสำริด หรือขันน้ำ เอาไว้ ช่วยตัดพระ
    3.ครกหิน หรือครกธรรมดา ก็ได้
    4.สากหิน หรือสากไม้ที่เป็นมงคลลงอักขระ ของกระผมใช้ไม้มะขามเทศน์
    5.ช้อนเอาไว้ตักมวลสาร
    6.สำลีบริสุทธิ์
    7.ชามสำริด หรือชามทั่วไป ไว้ใส่น้ำมัน
    8.กระชอนก้นลวด หรือตระแกรงใช้กรองมวลสาร
    9.น้ำมันมะกอก ไม่นิยมใช้น้ำมันพืชเพราะ เดี๋ยวมดจะขึ้น ไม่นิยมใช้นำมันงาเพราะ จะเวียนหัวเวลาทำพระ น้ำมันจะช่วยไม่ให้พระติดพิมพ์
    10.กระเบื้องปูพื้น ที่เรียบที่สุด เอาไว้กดพิมพ์พระ นิยมใช้กระเบื้องใหม่ที่ไม่เคยใช้
    11.กระดาน ใช้วางพระเครื่องตอนรอแห้ง ใช้สมาทบอร์ดตราช้างก็ได้ เพราะถ้าใช้ไม้อัด ไม้อัดโดนความชื้นจะงอ พระเครื่องจะงอตาม
    12.แปรงสีฟันใช้ทำความสะอาดแม่พิมพ์
    13.หัวใจของท่านที่เตรียมพร้อม ให้สมาทานศีลห้า กรรมบทสิบให้บริสุทธิ์ก่อน

    มวลสาร
    มวลสารหลักๆที่ใช้ทำพระเครื่อง

    1.ปูนซีเมนต์ขาว ซีเมนต์ขาวจะทำให้เราได้สีพระตามต้องการ
    พระเครื่องสูตรนี้จะไม่ใช่ปูนเปลือกหอยเหมือนพระเครื่องสูตรอื่นๆ เพราะปัจจุบันนี้มีปูนมากมายที่จะทำให้แข็งได้ ปูนเปลือกหอยหรือปูนกินหมาก ยุ่งยาก และอาจจะเบียดเบียนสัตว์ได้ แม่ค้าบางคนอาจจะได้มาโดยเบียดเบียนสัตว์เราไม่ควรส่งเสริม
    2.กล้วยน้ำว้า หรือกล้วยสกุลน้ำว้า สุกหง่อมมากๆ จะทำให้นานๆไปพระเครื่องจะขึ้นเงาสวยแตกลายงา
    3.ข้าวเจ้าหอมมะลิสุก จะทำให้พระแตกลายงาสวย ที่ใช้ข้าวเจ้าหอมมะลิเพราะเป็นข้าวที่สูงค่าทีสุด
    4.เกลือเกล็ด จะทำให้พระเครื่องเราแข็งประดุจหิน ตกน้ำไม่ละลาย ตกไฟไม่ไหม้ ไม่แตก พระเครื่องสูตรนี้ตกน้ำไม่ละลาย
    5.ปูนขาวใส่นา หรือปูนขาวที่ใช้ปรับปรุงดินอะครับ จะเป็นเนื้อช่วยผสม ถ้าใส่แต่ซีเมนต์ขาวจะไม่แข็งแรงไม่ทนนาน แตกได้ง่าย หรือที่ไหนดินสอพองเยอะให้ใช้ดินสอพองแทน
    6.ดินทั่วไปที่ท่านเห็นว่าสีสวยเนื้อดี มงคล ควรเป็นดินที่ไม่เหนียว หรือทราย เป็นดินละเอียดๆ ถ้าเป็นไปได้ให้ใช้ดินมันปู หรือไม่ได้จริงๆก็ให้ใช้ดินที่ท่านคิดว่าสมควรแล้วนำมาบด และกรองละเอียดที่สุดโดยตระแกรง
    7.มวลสารอื่นๆที่ เห็นว่าเป็นมงคลโดยทำการบดละเอียดที่สุด กรองดีที่สุด
    อย่างเช่นสูตรของหลวงพ่อสมบูรณ์ ท่านจะใช้ดินดำมงคลที่เชียงแสนนะครับ จะเป็นดินดำสนิท เป็นดินที่มีความศักสิทธ์ละเอียดมาก ไม่ต้องกรองเลยก็ได้ แต่กระผมไม่ชอบสีดำ สูตรกระผมจะใช้ดินแดงแทน พระเครื่องของกระผมจะหนักไปทางสีแดงสีสว่างๆ
    8.สีผสมอาหาร สีที่ท่านต้องการ
    ท่านอยากได้สีอะไรให้นำมวลที่เป็นสีที่ต้องการหรือผสมเอาเอง
    9.มวลสารอื่นๆที่ท่านเห็นว่ามงคล เช่นของปาล์มจะใช้ข้าวสารเสกจากหลวงพ่อโอภาสี อิฐเก่าพระเจดีย์ พระเครื่องเก่าที่แตกหักพัง แต่ไม่ใช่ไปลักมานะ ต้องได้มาโดยบริสุทธิ์ น้ำสรงพระบรมสารีริกธาตุ ดินจากรอยพระพุทธบาท และอะไรอีกมากมายสุดแท้แต่ท่านจะสรรหา แต่มวลสารที่หายากและมงคลสุด คือเนื้อดินที่เป็นบล๊อกหล่อสมเด็จองค์ปฐมฯ เพราะเทพ พรหมทุกองค์ท่านลงมาดูแลทั้งหมด ข้อนี้ปาล์มได้เปรียบเพราะพอหาได้ ว่านต่างๆ เช่นว่านหนังเหนียวเป็นของตกทอดมาแต่บรรพชนปาล์ม ว่านเหลียมธนังจากเขมรฯลฯ
    10.ธูปที่ยังไม่จุด จะช่วยให้พระไม่ติดพิมพ์เนื้อเนียนกลิ่นหอมด้วย นำธูปไปแช่น้ำ แล้วนำมาผสมตอนตำมวลสาร


    กรรมวิธีการทำ
    1.ท่านมีพิมพ์พระแล้วหรือยัง สูตรกระผมนิยมใช้พิมพ์แกะเอง จะไม่เหมือนใครในโลก ให้ใช้หินทราย ขนาดประมาณ กว้าง ยาว สูง 10 เซ็นติเมตร มาขัดให้ผิวด้านหนึ่งเรียบ จากนั้น วาดรูปพิมพ์พระที่เราต้องการลง และเริ่มการแกะให้ได้ตามต้องการ ใช้ตะปูและมีดปลายแหลมแกะ ขณะแกะว่าคาถาไปด้วย อยากให้คงกระพันก็บ่นคาถาทางคงกระพัน ทางรวยก็รวย เมตตาก็เมตตา ถ้าท่านได้จิตแจ่มใสไกลกิเลสบ้าง ก็ขอบารมีเทพพรหม ท่านมาดลใจให้แกะสวยๆ พิมพ์ที่กระผมชอบที่สดคือพระเจ้าห้าพระองค์ รองลงมาพิมพ์สมเด็จฉัพพรรณรังสี เป็นพิมพ์ที่แกะเองตั้งชื่อเอง เพราะชอบไม่เหมือนใคร

    http://www.palungjit.org/board/showthread.php?t=80324 รูปพระที่กระผมสร้างส่วนใหญ่บรรจุพระธาตุหนองยักษ์
    2.เมื่อได้พิมพ์พระแล้ว เราก็มาเตรียมมวลสารกัน โดยการใส่กล้วยลงไปในครก ตำๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ จนละเอียด ที่สุด เละดีแล้ว ใส่ข้าวสุก ตำๆๆๆ ใส่มวลสารอื่นๆ ปูนขาว ซีเมนต์ขาว แนะนำให้ใส่ซีเมนต์ขาวหลังสุด และน้ำเกลือเกล็ด น้ำเกลือเกล็ดคือเอาเกลือเกล็ด มาละลายน้ำ จะใช้เป็นตัวทำละลาย ห้ามใส่เยอะ หรือใส่เร็วก่อนตำมวลสารจนได้ที่ เพราะว่า เนื้อมวลสารจะแข็งก่อนเราสร้างพระได้เสร็จทั้งหมด น้ำสะอาดด้วยนะครับไม่งั้นจะแห้งเกินไปไม่พอดี

    3.นำแม่พิมพ์ มาทาด้วยน้ำมันมะกอกให้ทั้ว ไม่ใช่เยอะเกินนะครับ พอดีๆ โดยใช้สำลีชุบน้ำมัน
    จากนั้นนำมวลสารที่ผสมตำจนพอดีแล้ว มาขนาดประมาณว่าใหญ่กว่าแม่พิมพ์พระ จากนั้นกดลงแม่พิมพ์ให้เต็มจนล้นบ้าง จากนั้นนำแผ่นกระเบื้องกดทับลงให้แรงที่สุดแน่นที่สุด แม่พิมพ์อยู่ล่าง กระเบื้องอยู่บน
    4.พลิกกลับขึ้นให้กระเบื้องอยู่ล่างจากนั้นค่อยดึงแม่พิมพ์ขึ้นโดยยังให้พระที่ได้แล้วติดกับกระเบื้องแต่ดึงแม่พิมพ์ออก
    5.มาถึงขั้นนี้แล้ว เราจะได้พระแล้วหละ ได้พระแต่ว่า ยังไม่สวยคือยังไม่ได้แต่งกรอบ ให้เราใช้มีดปอกผลไม้ จุ่มน้ำสะอาด แล้ว เล็งลงตรงที่เราจะตัดคือกรอบพระตัดลงตรง 180องศา ฉึบเดียวให้ขาดแล้วปัดมวลสารส่วนเกินลงไว้ในครก ปาดไปเรื่อยๆ อย่างพระพิมพ์นางพญา 3เหลี่ยมก็ปาดสามครั้ง ใช้มีดสะอาดจุ่มน้ำอีกที มาลูบๆตามขอบแต่งให้สวยยังไงก็ได้ แต่งๆไป พอได้สวยดีดังว๊อนแล้ว ก็ค่อย ยกพระไปวางบนสมาทบอร์ด ยกกระเบื้องที่มีพระวางบนอะแหละไปไกล้ๆ แล้วใช้มีด ค่อยๆผลักท่านลงตรงที่จะวาง ให้ใช้มีด 180องศาตลอด ค่อยๆวาง ไม่งั้นพระจะเบี้ยว
    6.เมื่อจะทำองค์ต่อไป ก็ให้นำแม่พิมพ์ทำความสะอาดด้วยการใช้แปรงสีฟัน ขัดๆ ทำความสะอาดด้วยน้ำ อย่าขัดแรงเกินไปเพราะพิมพ์จะพัง
    7.เมื่อทำจนหมดครก หรือวันนี้เหนื่อยแล้ว ถ้าพิมพ์ไม่ใหญ่ จะได้พระเยอะ เมื่อได้ตามต้องการ หรือว่าเหนื่อยแล้ว มวลสารหมดไป 1ครกแล้ว เราก็หยุด นำพระทั้งหมดที่ได้ไปผึ่งในที่ร่ม ห้ามตกแดดเด็ดขาด
    8.หรือใครมีลูกมือเยอะ ตำอีกครกย่อมไม่มีปัญหาตามเดิม แต่ว่า ถ้ามีเรามือไม่นิ่งแต่ละครก พระจะมีสีไม่เหมือนกันมาก หรือสีเพี้ยน ถ้าไม่ต้องการเพี้ยนก็ชั่งตวงให้ดีๆ มวลสารที่ตำและผสมแล้วให้ทำให้หมด ไม่งั้นจะแข็งทิ้ง หรือควรผสมแต่น้อยๆ จะได้ทำทันไม่ขี้เกียจ
    9.การผึ่งพระที่ห้ามตากแดดเพราะจะทำให้แห้งเร็วเกิน เนื้อพระจะแตกหัก เพราะเกิดการคายน้ำอย่างแรง
    10.ควรเก็บพระไว้ที่ปราศจากอะไรรบกวน พระรุ่นนี้จะมีอิทธิฤทธิ์แม้ยังไม่ปลุกเสก ถ้าเก็บไม่ดี ท่านจะหนีหมด เพราะหนูจะเอาไปบูชาบนหลังคาบ้านหมด เพราะหอมกล้วยกับข้าว ให้เก็บดีๆ ไม่งั้นท่านหายหมด ประมาณ 3 วัน ในอุณหภูมิห้อง พระท่านจะแห้งดี แข็งเป๊ก สมบูรณ์แบบ แต่อย่าพึ่งนำไปเข้ากรอบ เพราะความชื้นยังไม่หมด ถ้าเข้ากรอบให้เจาะรูไว้บ้างไม่งั้นกรอบจะมีไอน้ำ

    11.หลังการทำแล้วทุกครั้ง ทำความสะอาดเก็บให้ดี ไม่งั้น ครก ท่านจะเริ่มใหญ่ขึ้นๆ เพราะ มวลสารที่ท่านไม่ทำความสะอาดออก จะแข็งเหมือนหิน
    12.เทคนิคขั้นสูง ให้ตำมวลสารด้วย ปลายสาก ปรกติเขาตำน้ำพริกจะใช้ด้านใหญ่ตำ แต่ตำมวลสารให้ใช้ด้านเล็ก เพราะมวลสารจะแหลกเร็วและอีกอย่าง ปริศนาธรรมคือพระท่านไม่ตามโลกของกิเลส ท่านโลกุตระ เราตำน้ำพริกเพราะตามกิเลส ใช่มั้ยจึงเอาด้านใหญ่ตำ

    การปลุกเสก นิยมให้ท่านว่าพระคาถาที่ท่านชอบหรือศักสิทธิ์ตามที่ท่านต้องการ ของกระผมเอาพระคาถาเงินล้านอย่างเดียว ใครเอาไปบูชาให้รวยอย่างเดียว รวย รวย รวย บ่นให้รวย แช่งให้รวย ให้ท่านท่องคาถาไปด้วยทุกขั้นตอนการทำ และตอนทำทุกขั้นตอน ท่านต้องมีกรรมบทสิบครบ พระจะศักดิ์สิทธิ์มากๆ ไม่ใช่กดพิมพ์พระไปด่าลูกไป อันนี้ใช้ไม่ได้

    อีกอย่างหากมีการบวงสรวงก่อนทำ ก็จะดีมากๆ หรือถ้ามีงานใหญ่ๆ ครูบาอาจารย์ท่านบวงสรวงท้าวมหาราช หละก็ให้นำพระเครื่องที่ท่านทำไปเข้าร่วม วางบนโต๊ะบวงสรวง จะขลังมากๆ เพราะ ผู้มีพระคุณ เทพ พรหมลงมาหมด ท่านจะรักษาพระเครื่องทำให้ขลังขึ้นมากๆ ถ้าจะเอาแจ่มจริงๆ จัดพุทธาภิเษกเลย

    หากจะเอาแจ่มๆ มากๆก็นำไปให้ครูบาอาจารย์ที่ทรงอภิญญา หรือพระอรหันต์ท่านอธิษฐานจิตให้ พระไม่ขังนะ ไม่ใช่สุ่ม แต่พระจะมีอานุภาพมาก ถ้าผู้ทำเจตนาบริสุทธิ์ แล้วก็มวลสารดี ถึงยังไม่ทำเป็นพระก็ขลังอยู่แล้ว ยิ่งทำเป็นพระจะขลังขนาดไหน ที่สำคัญผู้อธิษฐานจิต จะทรงอานุภาพมาก ก็ส่วนนี้ พระเครื่องมีหลายท่านหลายคนทำมากมาย แต่ขลังไม่เท่ากัน ลองคิดดู ไม่ใช่พระไม่ดี พระท่านอยู่ไหนก็ดี ท่านเป็นพระโดยสมบูรณ์แล้ว แต่ว่าในแง่ของความขลัง

    แต่ที่สำคัญอย่าลืมไม่ว่าพระอะไรก็ช่างใครทำก็ช่าง นั่นคือพระพุทธรูป รูปแทนแห่งพระพุทธเจ้า ท่านได้โปรดอย่าปรามาสนะกรรมหนักนะ

    อีกอย่างเมื่อดูพระเครื่องให้ดูมาที่ตัวเรา พระดีขนาดไหน ท่านไม่เอากับเรานะถ้าเราเลวซะอย่าง ให้คล้องพระเข้ามาในใจด้วย ไม่ใช่คล้องวัตถุมงคล แต่ตัวเองทำอัปมงคลไปทั่ว ให้คล้องระลึกถึงคุณพระรัตนตรัย ให้ท่านเร่งละความชั่ว เกรงกลัวต่อบบาป เร่งภาวนา ตัดกิเลสไปเสีย อย่ามัวมาโง่เง่ากับกิเลส


    กาลบัดนี้ก็บ่นมาเสียยืดยาวซะแล้วหละ ท่านผู้อ่านจะเบื่อแย่ กระผมก็จะขอจบลงเพียงเท่านี้

    ขอความเจริญในธรรมอันดีงามจงบังเกิดกับท่านทั้งหลาย

    หากพิมพ์ตกหล่นประการใด ขออภัยมา ณ โอกาสนี้
    เพราะการทำ กับการอธิบาย มันต่างกัน ถ้าทำให้ดู จะเข้าใจง่ายกว่า

    กระผมยินดีถ่ายทอดให้นะครับ 084-832-2908 ไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ กระผมถือว่าทำงานสนองพระเดชพระคุณของพระพุทธเจ้า และครูบาอาจารย์ทั้งหลาย ที่ถ่ายทอดความดีมายังกระผม...ก็เพียงพอ

    หรือท่านจะไปขอเรียนและปฏิบัติธรรมโดยตรงกับหลวงพ่อสมบูรณ์ ท่านก็ได้ครับ ที่วัดป่าปฐมพุทธาราม ขอให้มีใจใฝ่ดีซะอย่าง ท่านสอนเต็มที่อยู่แล้ว แต่ช่วงนี้งานหลวงพ่อท่านก็คงหนักเอาการเพราะที่วัดยังก่อสร้างไม่แล้วเสร็จดี ท่านใดต้องการร่วมทำบุญกับหลวงพ่อ หรือต้องการสอบถามข้อมูลสนทนาธรรมปัญหาที่ติดขัด ก็ติดต่อท่านไปได้ครับ ช่วงเวลา ตั้งแต่ 08.00น. ถึง ประมาณ 20.00น. ทุกวัน ที่เบอร์ 089-757-0563

    อีกอย่างบ่นมาเสียยืดยาวท่านผู้อ่านอาจจะคิดว่ากระผมดี อันนั้นยังไม่ดีนะครับ หรือคิดว่าเอ๊ะ ชอบอวดชอบดังหรือทำไมต้องมาเขียนให้คนอ่าน อย่าพึ่งคิดมากครับวางใจเบาๆ สบ๊าย.. สบาย... อย่าเครียด ...เครียดกับกระผมก็ไม่เกิดประโยชน์อะไรกับตัวท่าน ขอให้ท่านนำธรรมะที่เห็นที่ปรากฏขึ้นไปใช้จะดีกว่า อย่าถือสากระผมกระผมยังเลวอยู่มาก การปฏิบัติยังน้อย ด้อยสติปัญญา

    เอวัง ก็มี ด้วยประการละ ฉะนี้ สาธุๆ



    หมายเหตุ- สัดส่วนมวลสาร เนื้อมวลสารที่หลักๆจริงๆคือ 1.ปูนซีเมนต์ขาว จะทำให้พระมีเนื้อยึดกันแข็ง ขาดสิ่งนี้ไม่ได้ 2.กล้วย 3.ข้าวสุก 4.ดิน 5.ปูนขาวใส่นา หรือบางที่มีดินสอพองถูก ให้ใช้ดินสอพองจะดีกว่า ที่อุบลฯ ดินสอพองแพงมากๆ ปาล์มเลยประยุกต์ใช้ปูนขาวแทน

    สัดส่วน
    สมมุติจะทำ1ครก ใช้ กล้วย 1 ลูก
    ข้าวประมาณ 1ช้อนโต๊ะ ใส่มากพระจะเละเกิน เข้าพิมพ์ยาก
    ปูนขาว 10 ช้อนโต๊ะ (ดินสอพอง)
    ซีเมนต์ขาว ประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ
    ดินละเอียดประมาณ สัก5ช้อนโต๊ะ
    ตำให้เข้ากัน ถ้าหนึบเกินไปให้หยอดน้ำสะอาด เราลองเอามือปั้นดู ให้มีลักษณะคล้ายดินน้ำมันคือ ไม่อ่อนไม่แข็ง ก็ถือว่าได้ที่

    มวลสารอื่นๆ ถือว่าเป็นสิ่งรองลงมาครับ หลักๆ ที่ทำให้เป็นพระคือมวลสารที่พึ่งกล่าวผ่านมา ส่วนมวลสารมงคล ไม่นิยมใส่เยอะจะเปลืองนะครับ ก็ให้หยิบมวลสารมงคลต่างๆ ลงผสมพอเป็นกระสัย โดยอาราธนาบารมี หรือขอพลังจากมวลสารก่อน ค่อยนำผสม เหมือนเรานำหัวเชื้อน้ำหอมมาหยดลงอะครับ

    เกลือเกล็ด คือเกลือเกล็ด .....อย่าว่าตอบกวนครับ กระผมไม่ทราบชื่อทางเคมีของเกลือเกล็ด แต่น่าจะมีขายตามร้านเคมีภัณท์ทั่วไป บอกเขาว่าเกลือเกล็ด เกลือเกล็ด จะมีคุณสมบัติเป็นตัวผสานมวลสาร ให้สุดยอดความแข็ง ที่อุบลฯ กระผมหาซื้อเกลือเกล็ดไม่ได้ เลยไม่ได้ใส่ แต่ก็แข็งดี เหมือนกัน แต่สูตรหลวงพ่อสมบูรณ์ท่านใช้เกลือเกล็ด พระเครื่องของท่านกระผมไปค้นเจอ ที่เก็บผ่านมาเป็นสิบปี ลองแกะลองแคะ ทุบ ลอย ละลายน้ำ ทำยังไงก็ไม่สามารถทำให้แม้กระทั่งบิ่นได้ครับ ไม่ใช่ลองของหรือปรามาสพระนะ แต่นิสัยชอบพิสูจน์อะครับ อาจารย์ว่าแข็ง เราว่าแข็งยังไม่เต็มปากต้องลอง
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    วันนี้ได้รับมวลสารจากพี่สุเชษฐ์ มาหลายๆอย่างครับ ต้องขอกราบขอบพระคุณอย่างสูงครับ

    รูปแบบของพระเครื่องที่พวกเราทุกท่านร่วมใจกันสร้างในครั้งนี้ มีลักษณะดังนี้ครับ

    ด้านหน้า
    -มีรูปของสมเด็จองค์ปฐมทรงเครื่องจักรพรรดิ์ ผู้ทรงเป็นประธานแห่งพระพุทธเจ้าทั้งปวงนับแต่อดีตไปถึงอนาคต ล้อมด้วย จักรแก้ว เป็นกรอบนอก

    ด้านล่างเป็นรูปสัญญลักษณ์แสดง ความหมายถึง ไตรภูมิทั้งสาม เป็นความหมายแห่งพระนิพพานอันอยู่เหนือสังสารวัฏฏ์

    โดยรอบขององค์พระล้อมด้วยแก้วรัตน์ อันเป็นเครื่องหมายแห่งพระเจ้าจักรพรรดิธรรมมิกราช ผู้ทรงเป็นประธานแห่งพระจักรพรรดิธรรม

    -ด้านหลัง เป็น แม่พระธรณี ผู้ทรงเป็นพยานเอกในการบำเพ็ญบารมีของมวลหมู่พระโพธิสัตว์ทั้งหลาย ตราบเท่าที่ได้ทรงบรรลุซึ่งสัมมาสัมโพธิญาณเป็นพระพุทธเจ้าในที่สุด มีความหมายในการรวมบารมีของมวลหมู่พระโพธิสัตว์ทั้งปวงนับแต่อดีตจน ถึงอนาคต

    ล้อมด้วย กลีบบัว สามสิบกลีบแสดง ความหมายถึงบารมีทั้งสามสิบทัศน์ เป็นกรอบ

    สี่ทิศเป็น อักขระ แสดงความหมายถึง พรหมวิหารสี่

    เป็นรูปลักษณ์ภายนอกของพระครับ

    ส่วนที่อยู่ภายในหรือส่วนละเอียด ได้แก่

    -การรวมบารมีของพระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์นับแต่สมเด็จองค์ปฐมเป็นต้นมา

    -การรวมบารมีธรรมแห่งพระโพธิสัตว์และพระมหาโพธิสัตว์ทั้งปวง

    -การรวมบารมีแห่งพระอริยเจ้าทั้งปวง

    -การรวมกำลังจิตกำลังใจ กำลังบุญของสาธุชนทั้งหลายให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

    -รวมเพื่อเป็นกำลังค้ำชู ชาติไทย พระบวรพุทธศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ ให้คงอยู่สถาพร เป็นร่มโพธิ์ ร่มไทรให้คนทั้งปวง หาได้เป็นไปเพื่อบุคคลใด บุคคลหนึ่ง หรือกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง แต่เป็นไปเพื่อส่วนรวมเป็นสำคัญ

    สำหรับความศักดิ์สิทธิ์ที่จะพึงบังเกิดขึ้นนั้น

    ชั้นที่หนึ่ง จิต เจตนาที่บริสุทธิ์ ของคณะผู้สร้างทุกๆท่านที่ มีเพื่อการช่วย การสงเคราะห์ให้ผู้ที่ได้รับ ผู้ที่ได้อารธนาพระขึ้นคอ ให้มีจิตที่เป็นสัมมาทิษฐิ ให้มีศีลมีธรรม ให้ตั้งมั่นในความดี ให้มีความคล่องตัวในทุกๆด้าน จุดนี้ก็สร้างความศักดิ์สิทธิ์เป็นประการแรก

    ชั้นที่สอง ความศักดิ์สิทธิ์ จากเนื้อมวลสาร บัดนี้ได้มีท่านผู้มีจิตศรัทธา ได้บริจาคเนื้อมวลสารศักดิ์สิทธิ์มาให้เป็นจำนวนมาก อาทิ
    -ผงพระธาตุ
    -เส้นเกศา ครูบาอาจารย์ผู้ทรงคุณธรรม
    -ผงมวลสารจากพระสมเด็จพุทธาจารย์โต จากองค์พระที่ได้ประทานจากท่านเองตกทอดมา
    -ผงมวลสารจากพระหางหมาก พระคำข้าว หลวงพ่อ
    -ผงมวลสารจากพระสมเด็จวัดปากน้ำภาษีเจริญ
    -ผงมวลสารจากพระหลวงปู่ดู่
    -ผงมวลสารจากพระเครื่องกำลังจักรพรรดิ์
    -เหล็กไหล
    -อุกามณี
    -เพชรหน้าทั่ง
    -แร่ใส
    -ปรอทสำเร็จ
    -ว่านยาร้อยแปด
    -ผงอัญมณี
    -ตลอดจนมวลสารรวม สามพันแห่ง

    น้ำมนต์จากวัดต่างๆ

    เหล่านี้ล้วนมีความศักดิ์สิทธิ์ในเนื้อของมวลสารเองอยู่แล้ว

    ท่านที่มีมวลสารต่างๆอยู่และอยากร่วมสร้างพระด้วยกันเราก็ยินดีเป็นอย่างยิ่งครับ ยังรับอยู่เรื่อยๆครับ เพราะพระที่ตั้งใจจะแจกมีจำนวนมาก

    ชั้นที่สาม พิธีกรรม ขณะนี้อยู่ในช่วงขอคำสั่งจากข้างบนท่านว่าจะให้จัดการอย่างไรบ้างครับที่ทราบคร่าวๆก็คือ จะมีทั้งที่เป็นพิธีกรรมที่เป็นจารีตมาตรฐาน และการอาราธนาบารมีพระและบุรพาจารย์ท่านมาช่วยทำพิธีให้เป็นพิเศษครับ ท่านที่เป็นลูกศิษย์สายหลวงพ่อฤาษีลิดำ จะเข้าใจเป็นอย่างดีว่าหมายถึงอย่างไร

    ส่วนความคืบหน้า ของงานตอนนี้อยู่ในช่วงการรวบรวมมวลสาร และการรวบรวมกำลังทุนเพื่อการทำบล็อกแม่พิมพ์ครับ

    ท่านใดที่มีความรู้ มีข้อมูล หรือจะเป็นเจ้าภาพทำบล็อกให้ จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ
     
  15. pannarai

    pannarai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2006
    โพสต์:
    169
    ค่าพลัง:
    +1,922
    เกือบพลาดข่าวนี้เสียแล้วซิ ยังโชคดีที่เปิดมาทันกระทู้นี้ค่ะ แล้วอย่างไรจะนำมวลสารไปมอบให้ที่บ้านน่ะค่ะ ส่วนเรื่องทำบล็อก จะพาไปคุยกับโรงงานปั้มพระที่บ้านช่างหล่อ จรัล ไปปรึกษาก็ได้ค่ะ เพราะเราสนิทกับพี่เขา ทำพระผงกับพี่เขาตลอด
     
  16. Khunkik

    Khunkik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 กันยายน 2006
    โพสต์:
    2,150
    ค่าพลัง:
    +18,072
    พี่พรรณรายกลับมาแล้ว มีมวลสารเจ๋งๆ มาฝากพวกเราอีกตั้งหาก น่ารักสุดๆ ^8^ จุ๊บๆๆ

    ขอโมทนากับทุกท่าน และคุณโอมด้วยนะจ๊ะ กำลังใจเกิน 100 กันจริงๆ อ่านแล้วซึ้ง กำลังใจพรหมวิหาร 4 อิ่มใจมากๆ เลย

    ขอให้คำอธิษฐานบารมี กำลังใจและเมตตาอันดีงามของทุกท่านจงมารวมกันเป็นกำลัง เป็นปัจจัย ให้ทุกท่านมีความสุขความเจริญทั้งทางโลกและทางธรรม มีสัมมาทิฐิ สมปราถนาทุกประการ และสำเร็จด้วยพรทุกประการตามที่ท่านได้อธิษฐานไว้ในสัมมาบารมีด้วยเทอญ
     
  17. ZZ

    ZZ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 เมษายน 2005
    โพสต์:
    5,374
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +34,649
    คำอธิฐานจิต...ของคุณโอมดีมากๆครับ
     
  18. ๑กุหว่าใจ๋๑

    ๑กุหว่าใจ๋๑ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2006
    โพสต์:
    371
    ค่าพลัง:
    +2,730
    ช่วงต้นเดือนได้โทรไปขอความเอื้อเฟื้อแม่ชีณัฐทิพย์เรื่องมวลสาร ท่านยินดีที่จะจัดส่งให้ ก็ได้ให้ที่อยู่ของพี่คณานันท์ไป วันนี้ได้เข้าไปขอมวลสารจากอาจารย์เณรแห่งวัดโคกเนียร ท่านก็เอื้อเฟื้อให้มวลสารมาหลายอย่าง ซึ่งเป็นมวลสารเดียวกับที่ท่านใช้สร้างสมเด็จองค์ปฐมและองค์จตุคาม ท่านบอกกับผมเพียงสั้นๆว่า"ขอให้ทำให้สำเร็จนะ" ซึ่งมวลสารนี้ผมจะจัดส่งให้พี่สนั่นในวันอังคารที่จะถึงนี้พร้อมกับมวลสารอีกจำนวนหนึ่งที่พ่อและแม่ของผมฝากมาร่วมสร้างพระในครั้งนี้ด้วยครับ

    ผมขอกราบโมทนาบุญอันยิ่งนี้กับทุกๆท่านด้วยครับ
     
  19. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    โมทนาบุญกับ คำอธิฐานบารมีของคุณโอมเป็นอย่างสูงครับ และขอเห็นด้วยกับคำแนะนำในการใช้พรหมวิหารสี่เพื่อความเป็นสัมมาทิษฐิที่บริสุทธิ์ครับ

    การมาช่วยอธิฐานด้วยจิตอันบริสุทธิ์นี้ก็นับเนื่องเป็นการร่วมสร้างพระชุดนี้ด้วยแล้วครับ


    และต้องขอกราบขอบคุณในกุศลที่น้องมิกซ์มีต่อส่วนรวมเสมอมาด้วยครับ

    งานนี้เป็นไปตามวาระ ตามโอกาสที่พระท่านได้จัดสรรลงมาครับ
     
  20. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ใกล้ได้พิมพ์แล้วครับ สาธุ

    เมื่อวานนี้ ผมเองก็ได้มีโอกาสไปจังหวัดสมุทรสงคราม ทางอ. อัมพวัน เพื่อพาแม่ไปหาพระเพื่อให้ท่านช่วยรักษาโรคให้

    ก็อย่างที่พี่คลิกได้เคยกล่าวไว้ ว่าการเดินทาง ก็คือการเดินย้อนกลับไปตามรอยกรรม

    ทริปนี้จุดแวะแรกก็คือที่วัดอัมพวัน ไปจอดรถรอน้องที่มารับที่นั่น เราก็จอดแว่บเข้าไปในตลาดนัด ใกล้ตลาดน้ำวัดอัมพวัน ไปเจอ เจ้าหมา โพธิสัตว์ที่แสนรู้ หาเลี้ยงเพื่อนๆ ที่เป็นหมาจรจัดที่ถูกนำมาทิ้งไว้ที่วัดอีกจำนวน 57 ตัว ก็ไปทำบุญกับเจ้าน้องหมา ตัวนี้ เพราะเราได้อธิฐานให้เป็นผุ้ที่สามารถเห็นความเป็นพุทธภูมิในทุกดวงจิต และเป็นผู้หนุนบารมีพุทธภูมิทั้งปวง

    จากนั้นก็ไปกราบนมัสการพระอัฐฐิธาตุเจดีย์ที่บรรจุพระสรีระแห่งพระบาทสมเด็จพระพุทธเลิศหล้านภาลัย รัชกาลที่สอง เข้าไปกราบพระประธานในพระอุโบสถ ที่มีภาพฝาผนังฝีพระหัตถ์ในสมเด็จพระเทพรัตน์ราชสุดา ซึ่งท่านมีวาระเกี่ยวพันในอดีตกาล ในรัชสมัย ร. 2

    จากนั้นก็พาคุณแม่ไปหาพระที่วัดบางกุ้ง ณ ที่นี้ เป็นสถานที่เก่าในประวัติศาสตร์สำคัญของชาติไทย เพราะเป็นทั้งค่ายทหาร และเป็นสถานที่ที่ สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชทรงมีชัยชนะต่อทัพพม่าเป็นครั้งแรกที่ค่ายบางกุ้งแห่งนี้ และเป็นการสร้างกำลงใจให้คนไทยมีกำลังใจในการกู้ชาติจนเป็นผลสำเร็จคงความเป็นเอกราชมาได้จนทุกวันนี้

    มีสถานที่สำคัญที่วัดบางกุ้งนี้จุดหนึ่ง ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ในการทำพุทธาภิเษก ที่นี่ มี "โบสถ์ปรกโพธิ์ " ซึ่งศักดิ์สิทธิ์โดยสถานที่แห่งหนึ่ง แต่ที่พิเศษกว่าที่อื่นมากๆ ก็คือ ที่พระอุโบสถโบราณแห่งนี้ มีต้นไม้ปรกอยู่ สี่ประการ หรือสี่ต้น ก็คือ "โพธิ์ ไทร ไกร กร่าง" โดยความศักดิ์สิทธิ์อีกประการหนึ่งก็คือเป็นพระอุโบสถที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชท่านทรงได้ เข้าไปกราบนมัสการพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์(แต่เดิมพระพุทธรูปองค์นี้ท่านทรงมีพระเนตรเป็นก้อนทองคำเนื้อเก้าแท้ๆ แต่ได้ถูกโขมยลักเอาพระเนตรทองคำไปเมื่อประมาณ 30 กว่าปีที่ผ่านมา) และพระองค์ได้ทรงอธิฐานขอให้มีชัยชนะต่ออริราชศัตรูเพื่อธำรงความเป็นชาติและรักษาพระบวรพุทธศาสนาไว้ให้ได้ ดังนั้นหากพระที่เราจะจัดสร้างกันขึ้นนี้ ขออนุญาตท่านเจ้าอาวาส โดยแจ้งจิตเจตนาให้ท่านได้ทราบและอาราธนาท่านให้ช่วยอธิฐานจิตด้วย ก็จะยิ่งเพิ่มความศักดิ์สิทธิ์ให้กับพระเครื่องที่พวกเราร่วมใจกันจัดสร้าง

    สำหรับท่านเจ้าอาวาส ที่วัดบางกุ้ง ท่านชื่อ พระอาจารย์ องอาจ ตามประวัติ วัดบางกุ้งนี้เป็นวัดร้างเป็นป่าหญ้าท่วมหัว พระอ. ท่านได้ไปธุดงค์ในป่าลึกเป็นเวลาหลายๆปี กว่าจะกลับมาบูรณะวัดนี้ ทางเหนือเดินเท้าเปล่าธุดงค์ไปถึงสิบสองปันนา ตะวันออกไปถึงเขมร ทางใต้ไปถึง ไทรบุรี

    ท่านได้เล่าให้ฟังว่า ออกเดินธุดงค์ ไปท่านแทบไม่ได้เจอบ้านคนเลย ผมก็เลย ย่องๆถามท่านว่า แต่ได้บิณฑบาตรหรือครับ ท่านก็ว่าได้ ก็เลยถามต่อว่า แล้วมาเป็นผู้ชาย ผู้หญิง ท่านก็ว่ามาเป็นทั้ง ผู้ชาย ผู้หญิง ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงมากกว่า แต่พวกเขาไม่ประเคน และเวลาถวายเขาขอศีลก่อน แต่เขาไม่ขอศีลห้า นะ ขอศีลแปดเลย ท่านบอกว่ามีแต่ ข้าว แต่หอม

    ก็คงพอเข้าใจกันนะครับว่า "เป็นใคร"มาใส่บาตร

    จากนั้นก็คุย ถามกับท่านเรื่องพญานาค ท่านก็เมตตาเล่าให้ฟัง

    แต่มีตอนหนึ่งที่ชาวบ้านและท่านเองเล่าให้ฟังตรงกัน

    "ตอนที่ ท่านกลับ จากธุดงค์ ท่านแทบพูดกับคนไม่ได้เพราะไม่ได้พูดกับมนุษย์เลย แต่ท่านพูดกับ สัตว์กับ ไก่ กับหมา กับแมว ได้รู้เรื่อง "

    ส่วนการสร้างวัดบูรณะวัดนี้จนเจริญท่านก็บอกว่า เกิดรู้ขึ้นมาในใจทั้งหมด ว่าตรงนี้ มีอะไร ต้องสร้างอะไรตรงไหน

    ที่สำคัญท่านได้เล่าให้ฟังว่า มีชาวบ้านโดนงูกัดตายไปแล้วมาตามให้ท่านไปช่วย ท่านก็แก้จนฟื้นขึ้นมาได้

    ก็นับว่า พวกเราได้มีโอกาสมาเจอพระที่ท่านไม่ธรรมดาแล้ว และได้ทำบุญกับท่านเพิ่มอีกส่วนโดยใช้เงินกองทุนของพวกเราเพื่อให้พวกเราได้อานิสงค์ด้วยกันทุกประการด้วยครับ

    ได้ขออนุญาตฝากตัวเป็นลูกเป็นหลานของท่านแล้ว จะได้มีโอกาส เรียนวิชชาจากท่านบ้าง ว่าท่านวางกำลังใจอย่างไร เวลาบิณฑบาตร วางอารมณ์ใจอย่างไรเวลาว่าคาถา อะไรทำนองนั้นครับ

    คงได้มีโอกาศออกทริปไปกราบท่านด้วยกันและขออนุญาตท่านเพื่อทำพิธีพุทธาภิเษกในโบสถ์ปรกโพธิ์ครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...