ประกาศข่าวแผ่นดินไหว(&การคาดการณ์)

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 28 กันยายน 2006.

  1. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    นักธรณีวิทยาของโลกใบนี้พูดถึง สึนามิสังหาร..ที่ฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น

    <TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=right><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    โดยข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ เปลือกโลกที่เราเหยียบอยู่ทุกวันไม่เคยหยุดนิ่ง หากใช้เครื่องตรวจจับที่มีความละเอียดมากพอ เราจะพบอาการเคลื่อนไหวบางสิ่งบางอย่างของเปลือกโลกในทุกๆ 5 นาที

    โดยพื้นฐานดังกล่าว ไม่น่าแปลกที่แผ่นดินไหวเกิดขึ้นบนพื้นโลกทุกวัน วันหนึ่งๆ หลายสิบครั้ง

    ปีๆ หนึ่งจึงมี "แผ่นดินไหว" ระดับต่างๆ เกิดขึ้นในสถานที่ต่างๆ ทั้งบนพื้นดิน ใต้พื้นมหาสมุทร ระหว่างเทือกเขามากถึง 500,000 ครั้ง

    ในจำนวนนี้มี 100,000 ครั้ง เป็นการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกที่เรา "รู้สึก" ได้

    ถ้าเป็นแผ่นดินไหวรุนแรงระดับที่สร้างความเสียหายให้เกิดขึ้นได้บ้าง คือวัดความรุนแรงได้ระหว่าง 5-5.9 ริคเตอร์นั้น จะเกิดขึ้นโดยเฉลี่ย 1,319 ครั้งต่อปี

    ถ้าเป็นระดับความรุนแรงชนิดที่อาจทำให้เกิดความเสียหายกับสิ่งปลูกสร้างได้บ้าง คือวัดความรุนแรงได้ระหว่าง 6-6.9 ริคเตอร์นั้น จะเกิดขึ้น 134 ครั้งในระยะเวลา 1 ปี ส่วนที่ก่อให้เกิดความเสียหายรุนแรงเป็นบริเวณกว้าง ซึ่งวัดความรุนแรงได้ระหว่าง 7-7.9 ริคเตอร์นั้น จะเกิดขึ้น 15 ครั้งต่อปี

    ข้อมูลของสำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐอเมริกา (ยูเอสจีเอส) ระบุเอาไว้ว่า แผ่นดินไหวระดับเกินกว่า 8.0 ริคเตอร์ขึ้นไป เหมือนอย่างที่เกิดขึ้นนอกชายฝั่งฮอนชูนั้น โดยเฉลี่ยแล้วมีเพียงปีละครั้ง!

    ตัวเลขทั้งหมดที่ผมว่ามานั้น เป็นตัวเลขของค่าเฉลี่ยการเกิดแผ่นดินไหวในยามที่แผ่นเปลือกโลกใหญ่น้อยทั้งหลายอยู่ในสภาวะ "ค่อนข้างนิ่งสงบ" เท่านั้น

    ไม่ใช่ยามที่เกิดความผันแปร ผันผวน หรือคลุ้มคลั่งอย่างผิดปกติของเปลือกโลกหรือแกนโลกแต่อย่างใดทั้งสิ้น

    แผ่นดินไหวที่เกิดต่อเนื่องกันในช่วงไม่ถึงเดือน 3 ประเทศ ตั้งแต่นิวซีแลนด์ จีน และญี่ปุ่น จึงไม่ใช่เรื่องวิปริต ผิดอาเพศ

    เช่นเดียวกัน การที่แผ่นดินไหวระดับ "มหึมา" ที่จะเกิดได้ก็เพียงปีละครั้ง ดันมาเกิดขึ้นกับประเทศอย่างญี่ปุ่น ก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ หรือเป็นเรื่องของโชคชะตา ฟ้ากำหนดแต่อย่างใดทั้งสิ้น

    แต่เป็นเพราะญี่ปุ่นตั้งอยู่บนพื้นที่เปลือกโลกส่วนที่ "อ่อนไหว" ที่สุด ส่วนหนึ่งของแนวบรรจบกันของ "รอยเลื่อน" ของเปลือกโลก (หลายแผ่น) ขนาดมหึมาความยาวกว่า 40,000 กิโลเมตร ทอดยาวตั้งแต่ริมฝั่งด้านตะวันออกของตอนเหนือของรัสเซียไปตามแนว 2 ริมฝั่งของมหาสมุทรแปซิฟิก

    เรารู้จักมันมานานปีในชื่อ "วงแหวนแห่งไฟ-ริง ออฟ ไฟร์"

    แนว "ริง ออฟ ไฟร์" ที่ว่านี้ คือพื้นที่ที่เกิดแผ่นดินไหว 90 เปอร์เซ็นต์ของแผ่นดินไหวทั้งหมดที่เกิดขึ้นในโลกนี้!

    และในจำนวนแผ่นดินไหวระดับรุนแรงทั้งหลายทั้งปวงที่เกิดขึ้น 80 เปอร์เซ็นต์ เกิดขึ้นในแนว "ริง ออฟ ไฟร์" นี้เช่นเดียวกัน

    หมู่เกาะที่เราเรียกกันว่า "ประเทศญี่ปุ่น" ในเวลานี้ อันที่จริงเป็นผลงานการรังสรรค์ของ "แผ่นดินไหว" ก่อกำเนิดมันขึ้นมา เนิ่นนานก่อนที่มนุษย์จะไปยึดเอามันมาเป็นถิ่นพำนัก

    เมื่อ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ธรรมชาติอันเป็นอนิจจัง ตอกย้ำกับมนุษย์ตัวกระจ้อยร่อยให้ได้ตระหนักอีกครั้งว่า ธรรมชาติสร้างสรรค์ได้ ก็ทำลายล้างได้เช่นเดียวกัน!

    ญี่ปุ่นตั้งอยู่บนริมขอบด้านตะวันออกของแผ่นเปลือกโลกเก่าแก่ขนาดใหญ่แผ่นที่เรียกว่า "ยูเรเชีย เพลท"

    ห่างจากชายฝั่งด้านตะวันออกสุดของญี่ปุ่น ออกไปทางตะวันออกอีกเพียง 300-400 กิโลเมตรใต้พื้นมหาสมุทรแปซิฟิก "ยูเรเซีย เพลท" สิ้นสุดลงตรงนั้น ถัดจากมันไปคือแผ่นเปลือกโลกอีกแผ่น ขนาดไม่เล็กไปกว่ากันกี่มากน้อย มันถูกเรียกว่า "แปซิฟิก เพลท"

    แนวที่แผ่นแปซิฟิก เพลท ชนเข้ากับแผ่นยูเรเซีย เพลท ทอดยาวลงมาตั้งแต่ชายฝั่งด้านตะวันออกของหมู่เกาะคูริลของรัสเซีย เรื่อยลงมาขนานกับแนวชายฝั่งด้านตะวันออกของญี่ปุ่นจนจรดด้านตะวันออกเฉียงใต้ของกรุงโตเกียว ก่อนวกกลับขึ้นเกาะฮอนชู ตัดขวางญี่ปุ่นไปทางตะวันตก เป็นรูปสามเหลี่ยมขนาดเล็ก

    เราเรียกแนวรอยต่อของแผ่นเปลือกโลกทั้ง 2 แผ่นนั้นว่า "แจแปน เทรนช์"

    ตามแนวรอยเลื่อน "แจแปน เทรนช์" ที่ว่านี้ ในช่วงระยะเวลาเพียง 9 ปีที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหวระดับ "มหึมา" คือเกินกว่า 8 ริคเตอร์มาแล้ว 3 ครั้ง

    ครั้งแรก เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 25 กันยายน ปี ค.ศ.2003 จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณนอกชายฝั่งด้านตะวันออกของเกาะฮอกไกโด วัดความรุนแรงได้ 8.3 ริคเตอร์ แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ทั่วญี่ปุ่น มีผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 600 คน ไม่มีสึนามิ

    ครั้งที่สอง เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน ปี 2006 บริเวณนอกชายฝั่งด้านตะวันออกของหมู่เกาะคูริล วัดความรุนแรงได้ 8.3 ริคเตอร์ ไม่มีผู้เสียชีวิต แต่ก่อให้เกิดสึนามิขนาดคลื่นสูง 1.80 เมตรไปไกลถึงชายฝั่งด้านตะวันตกของรัฐแคลิฟอร์เนีย

    ครั้งที่ 3 คือแผ่นดินไหวนอกชายฝั่งฮอนชู เมื่อวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา วัดความรุนแรงได้ 8.9 ริคเตอร์

    คำถามที่น่าสนใจก็คือว่า เพราะเหตุใดแผ่นดินไหวในบริเวณ "แจแปน เทรนช์" ถึงได้รุนแรงถึงขีดสุดเช่นนี้?

    เหตุผลมีอยู่ 2 ประการ หนึ่งนั้นเพราะระดับความเร็วในการเคลื่อนตัวของแผ่นเปลือกโลกในบริเวณดังกล่าว อีกหนึ่งคือ รูปแบบของการเคลื่อนไหวเข้าหากันของแผ่นเปลือกโลกทั้ง 2 แผ่น

    พูดง่ายๆ ว่า ธรรมชาติกำหนดไว้ให้พื้นที่ตรงนี้ต้อง "รุนแรง" ครับ



    แผ่นเปลือกโลกขนาดใหญ่มี 8 แผ่น ขนาดย่อยอีก 7 แผ่น ทั้งหมดเคลื่อนไหวในระดับความเร็วและทิศทางแตกต่างกัน ตั้งแต่ไม่ถึง 1 นิ้วไปจนถึงมากกว่า 3 นิ้วต่อปี

    การเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดจากข้อเท็จจริงที่ว่า เปลือกโลกคือส่วนที่เป็นของแข็งซึ่งมีความหนาแน่นของมวลน้อยกว่า ลอยอยู่บนแกนกลางของโลกส่วนที่เป็นของเหลวแต่มีความหนาแน่นสูงกว่า ในขณะที่โลกมีการหมุนรอบตัวและพื้นผิว 3 ใน 4 ประกอบด้วยน้ำที่เป็นของเหลว

    แผ่นเปลือกโลกเก่าแก่อย่างยูเรเซีย ก็เคลื่อนที่ มันขยับขึ้นไปทางตะวันตกเฉียงเหนือปีละ 1-2.5 เซนติเมตร ในทางตรงกันข้าม แผ่นเปลือกโลกแปซิฟิก เพลท กลับเป็นแผ่นเปลือกโลกที่เคลื่อนที่ในอัตราที่เร็วที่สุดแผ่นหนึ่ง
    <TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left><TBODY><TR bgColor=#400040><TD>[​IMG]


    </TD></TR></TBODY></TABLE>












    คือตกประมาณ 7 เซนติเมตรต่อปี!

    มันเคลื่อนที่ไปทางแทบจะขนานกับแนวเส้นศูนย์สูตร

    ผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นก็คือ แผ่นแปซิฟิก เพลท ดันเข้าใส่แผ่นยูเรเซีย เพลท อยู่ตลอดเวลา

    ลักษณะของการเคลื่อนไหวของเปลือกโลก บริเวณรอยต่อระหว่างแผ่นเปลือกโลก สามารถแบ่งออกได้เป็น 3 ลักษณะ

    แบบแรก คือ การดึงตัวออกจากกันในลักษณะของการทรุดตัวของอีกแผ่นหนึ่ง แผ่นดินไหวจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อการทรุดตัวลงนั้นมีแรงต้านอย่างเช่นแผ่นหิน จนเกิดแรงสะสมบริเวณจุดต้านดังกล่าว แบบถัดมาเป็นแบบเคลื่อนที่เสียดสีกันในทิศทางตรงกันข้าม ซึ่งจะเกิดแผ่นดินไหวขึ้นมาเมื่อการเคลื่อนที่ดังกล่าวเกิดแรงต้านขึ้นเช่นกัน อย่างเช่นกรณีของแผ่นดินไหวที่ถล่มเฮติเมื่อปีที่ผ่านมา

    แบบสุดท้าย เป็นแบบที่ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงเฉียบพลันและรุนแรงมากที่สุด นั่นคือ รูปแบบของการที่แผ่นเปลือกโลกแผ่นหนึ่งดันเข้าไปหนุนอยู่ด้านใต้ของแผ่นเปลือกโลกอีกแผ่นหนึ่ง

    นั่นคือ สิ่งที่เกิดขึ้นนอกชายฝั่งเกาะฮอนชูอยู่ตลอดเวลา นักธรณีวิทยาเรียกส่วนของรอยเลื่อนดังกล่าวนี้ว่า "ซับดัคชั่น โซน"

    บริเวณจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวนอกเมือง เซนได 230 กิโลเมตรนั้น คือจุดที่เกิดแรงต้านของแผ่นยูเรเซีย ไม่ให้แผ่นแปซิฟิกมุดเข้าไป เมื่อแรงผลักสะสมจนสูงกว่าแรงต้าน สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ส่วนหนึ่งเปลือกโลกจากแผนยูเรเซีย แตกหักหรือฉีดขาดออกจากแผ่นเปลือกโลกเดิม ก่อนที่จะปล่อยให้แผ่นแปซิฟิกมุดพรวดเข้าไปตามแรงดันมหาศาลที่สะสมอยู่ ณ จุดนั้น

    ดร.จอห์น เอลเลียต จากศูนย์สังเกตการณ์และจำลองแบบแผ่นดินไหว จากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ประเมินคร่าวๆ จากความรุนแรงของแผ่นดินไหวครั้งนี้ไว้ว่า แนวแตกหรือฉีกขาดดังกล่าวนั้นน่าจะมีความยาวประมาณ 500 กิโลเมตร

    การแตกหรือถล่มของแผ่นเปลือกโลกในเขต "ซับดัคชั่น โซน" ทำให้แผ่นเปลือกโลกยูเรเซียถูกหนุนสูงขึ้นอย่างเฉียบพลัน

    พลังมหาศาลของมันก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างสำคัญในมวลที่ประกอบขึ้นเป็นโลกใบนี้ ที่ส่งผลให้แกนสมมุติของโลกเคลื่อนที่ไปจากเดิมถึง 6 นิ้ว!

    และเพราะมันเกิดขึ้นในทะเล พื้นที่ส่วนที่ถูกหนุนสูง จึงหนุนเอาน้ำทะเลที่มวลนับล้านๆ ตันสูงพรวดขึ้นตามไปด้วย เมื่อมวลของน้ำดังกล่าวขึ้นสูงจุดสูงสุดมันเทพรวดลงมาทั้งสองด้าน

    "สึนามิ สังหาร" ที่เกาะฮอนชู เกาะใหญ่ที่สุดและมีประชากรมากที่สุดของญี่ปุ่น เกิดขึ้นเพราะเหตุนี้นี่เอง



    มวลของน้ำทะเลนับล้านๆ ตัน เคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูงถึง 800 กิโลเมตรต่อชั่วโมง พลังทำลายล้างของมันย่อมมากมายมหาศาลยิ่งนัก

    เซนไดอยู่ห่างจากจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวเพียง 230 กิโลเมตร ด้วยความเร็วระดับนั้น ผู้คนที่นั่นแทบไม่มีเวลาตั้งตัว ตั้งสติ

    สำนักข่าวเกียวโดและสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเครายงานว่า คลื่นยักษ์ที่ถล่มเข้าใส่ฝั่งแถบตะวันออกของญี่ปุ่น โดยเฉพาะที่จังหวัดมิยางิและจิบะนั้น สูงถึง 10 เมตร

    สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐอเมริกา (ยูเอสจีเอส) วัดความสูงจากยอดคลื่นถึงท้องคลื่นที่โจมตีญี่ปุ่นได้สูงสุดที่ 7.3 เมตร

    สึนามิ ที่ฮอนชู เกิดขึ้นจากการที่มวลน้ำมหาศาลเคลื่อนลงจากยอดสูงสุดของแนวรอยเลื่อนที่ถูกยกสูงขึ้นเฉียบพลัน นั่นทำให้ทิศทางที่รุนแรงที่สุด รวดเร็วที่สุดของการเคลื่อนที่ของมวลน้ำ เป็นไปในทิศทางตรงกันข้ามกับแนวรอยเลื่อน

    นั่นคือเป็นไปในแนวขวาง ทางตะวันตกและตะวันออกมากกว่าที่จะเป็นทางเหนือและทางใต้

    นี่เป็นสาเหตุที่ว่าทำไมฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย รวมทั้งชายฝั่งทางภาคใต้ของไทย ซึ่งอยู่ทางใต้ของแนวรอยเลื่อน จึงไม่ได้รับอิทธิพลจากสึนามิหนนี้รุนแรงมากนัก เช่นเดียวกับริมฝั่งด้านตะวันออกของรัสเซีย ที่อยู่ทางเหนือของแนวรอยเลื่อน

    แต่สึนามิจากแผ่นดินไหวครั้งนี้ จะสูงกว่าและรุนแรงกว่าบริเวณชายฝั่งด้านตะวันตกของแคนาดา สหรัฐอเมริกา และละตินอเมริกา ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของแนวรอยเลื่อน

    ยูเอสจีเอสอาศัยทุ่นลอยเพื่อวัดความเคลื่อนไหวของคลื่นสึนามิจากเหตุการณ์ครั้งนี้ พบว่า แม้ในทะเลเปิด กลางมหาสมุทรแปซิฟิก แรงเคลื่อนของน้ำยังก่อให้เกิดคลื่นสูงถึง 1 เมตร แสดงให้เห็นถึงพลังมหาศาลที่มันหอบติดตัวไปด้วย

    กระนั้น ผู้เชี่ยวชาญก็ยอมรับว่า สึนามิหนนี้หากเปรียบเทียบกับในอดีตแล้วก็จัดว่ามีความรุนแรงแค่อันดับ 5 เท่านั้นเอง



    เมื่อปี 1958 เกิด "มหาสึนามิ" ขึ้นที่อ่าวลิทจูยา ทางตะวันออกเฉียงใต้ของรัฐอลาสกา สหรัฐอเมริกา ความสูงของคลื่นสูงถึง 524 เมตร สูงกว่าตึกเอมไพร์สเตท (448 เมตร) เสียด้วยซ้ำ นั่นคือสึนามิที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยปรากฏมาในประวัติศาสตร์ แต่ไม่ใช่ที่อำมหิตที่สุดเนื่องเพราะมันเกิดขึ้นในพื้นที่ที่แทบไร้ผู้คน และสลายตัวอย่างรวดเร็วเมื่อถึงทะเลเปิด มีชาวประมงเสียชีวิตเพียงไม่กี่สิบคนเท่านั้นเอง

    สึนามิที่เรียกว่า "ลิสบอน สึนามิ" เมื่อปี 1755 ที่เกิดขึ้นหลังจากการเกิดแผ่นดินไหวขนาด 9 ริคเตอร์ใต้มหาสมุทรแปซิฟิก ก่อให้เกิดคลื่นยักษ์สูง 120 เมตรถล่มเข้าใส่กรุงลิสบอน เมืองหลวงของโปรตุเกส คร่าชีวิตคนไปราว 60,000 คน

    กรากะตั้ว สึนามิ ที่เกิดขึ้นจากแรงระเบิดของภูเขาไฟกรากะตั้ว ซึ่งไม่เพียงรุนแรงขนาดทำให้เกาะกรากะตั้วทั้งเกาะหายไปในพริบตา ยังก่อให้เกิดสึนามิขนาด 39 เมตร คร่าชีวิตผู้คนในอินโดนีเซียและอินเดียไปอีก 36,000 คน

    สึนามิที่ถูกขนานนามว่า "สึนามิแห่งมหาสมุทรอินเดีย" ที่คนไทยรู้จักกันดีที่เกิดขึ้นเมื่อวัน "บ๊อกซิ่งเดย์" 26 ธันวาคม ปี 2004 ก่อให้เกิดคลื่นสูง 24 เมตร อาละวาดคร่าชีวิตคนไปมากกว่า 300,000 คน

    ที่ญี่ปุ่นเมื่อปี 1498 เกิดสึนามิจากแผ่นดินไหว 8.6 ริคเตอร์ ที่นอกชายฝั่งเมืองเมอิโอะ นันไก ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 31,000 คน จากคลื่นยักษ์สูง 17 เมตร

    ทั้งหมดนั่นแสดงให้เห็นได้ชัดเจนว่า เมื่อถึงคราวต้องเลวร้าย ทำลายล้าง ธรรมชาติก็กระทำต่อมนุษย์เราได้ถึงขีดสุดเช่นเดียวกัน!

    ที่มา : หน้า 30 หนังสือพิมพ์มติชน ฉบับวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2554
    <!-- Start share facebook -->โดย ปิยมิตร ปัญญา piyamitara@gmail.com
     
  2. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    Update time = Sat Mar 24 2:18:32 UTC 2012
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.8 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 01:58:38 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 16.693 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -97.985 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>20.0 </TD><TD vAlign=top> OAXACA, MEXICO</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 2.6 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 01:24:50 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 19.749 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -155.557 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>16.3 </TD><TD vAlign=top> ISLAND OF HAWAII, HAWAII</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. saksitI

    saksitI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,702
    ค่าพลัง:
    +10,609
    แผ่นดินออสเตรเลียเริ่มออกอาการ

    DATE links are into the IRIS WILBER system where you can see seismograms and request datasets.

    DATE and TIME (UTC) LAT-ITUDE LONG-ITUDE MAG-NITUDE DEPTH km REGION
    23-MAR-2012 09:25:16 -26.07 132.12 5.7 10.7 SOUTH AUSTRALIA

    ปลายแผ่น อินโด-ออสเตรเลีย ทางด้านทิศตะวันออกยกตัวขึ้นไปมากแล้วมากกว่า 1,000 เมตร แมกม่าเข้ามาหนุนแทนที่ว่างใต้แผ่น ส่วนขอบแผ่นทางด้านทิศตะวันตกกดลง บริเวณกลางประเทศออสเตรเลียรับแรงดึงที่เกิดขึ้นไม่ไหว ชั้นหินจึงแตก กรณีเดียวกันกับในพม่าที่บริเวณละติจูด 19 องศาของแผ่น Sunda Plate

    ชั้นหินจุดนี้ของออสเตรเลียมีจุดอ่อนกว่าเพื่อนเลยแสดงผลให้เห็นก่อน และจะมีผลการแตกและแผ่นดินไหว แนวเหนือใต้ในบริเวณที่ผ่านจุดแรกนี้เกิดขึ้นตามมาในอนาคต ให้เฝ้าจับตาต่อไป...พยากรณ์ของคุณ Zeta ดินแดนออสเตรเลีย 2 ใน 3 ทางฟากตะวันตกจะจมน้ำ ได้พูดเอาไว้นานหลายปี ปัจจุบันเริ่มออกอาการให้เห็นแล้ว
     
  4. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    Update time = Sat Mar 24 4:00:02 UTC 2012
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.3 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 02:34:38 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 16.290 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -98.305 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>20.1 </TD><TD vAlign=top> OAXACA, MEXICO</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    Update time = Sat Mar 24 6:27:12 UTC 2012
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 2.8 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 05:54:02 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 65.640 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -145.054 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>14.7 </TD><TD vAlign=top> NORTHERN ALASKA</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.9 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 05:25:36 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 32.606 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 47.032 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>16.3 </TD><TD vAlign=top> IRAN-IRAQ BORDER REGION</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.8 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 04:43:53 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -20.089 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 14.354 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>13.9 </TD><TD vAlign=top> NAMIBIA</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    Update time = Sat Mar 24 7:00:05 UTC 2012
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.6 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 05:55:10 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 35.797 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 24.093 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>49.2 </TD><TD vAlign=top> CRETE, GREECE</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. dutchanee

    dutchanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,127
    ค่าพลัง:
    +12,745
    เฮ๊ย แถบอเมริกาติดจรวดเฟ้ย สตาร์ท แล้วไม่ สต๊อป กึ๊ยยยยยยยยยยยยยยย
     
  8. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    Update time = Sat Mar 24 11:00:01 UTC 2012
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 3.3 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 09:25:47 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 18.406 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -65.188 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>99.7 </TD><TD vAlign=top> PUERTO RICO REGION</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 5.1 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 07:28:34 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -33.083 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -70.865 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>66.7 </TD><TD vAlign=top> REGION METROPOLITANA, CHILE</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.4 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 06:57:48 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 38.917 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 43.532 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>5.0 </TD><TD vAlign=top> EASTERN TURKEY</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.6 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 05:55:10 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 35.797 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 24.093 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>49.2 </TD><TD vAlign=top> CRETE, GREECE</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    Update time = Sat Mar 24 14:29:55 UTC 2012
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 3.4 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 13:50:34 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 19.387 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -66.258 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>97.0 </TD><TD vAlign=top> PUERTO RICO REGION</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.7 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 13:24:09 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -9.439 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 156.894 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>10.2 </TD><TD vAlign=top> SOLOMON ISLANDS</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 3.2 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 12:46:19 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 60.015 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -153.113 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>122.6 </TD><TD vAlign=top> SOUTHERN ALASKA</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 3.0 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 12:12:50 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 18.799 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -64.414 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>40.9 </TD><TD vAlign=top> VIRGIN ISLANDS REGION</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.5 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 11:46:24 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -17.866 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -69.434 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>155.1 </TD><TD vAlign=top> TARAPACA, CHILE</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    Update time = Sat Mar 24 15:16:35 UTC 2012
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.7 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 14:39:25 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -15.523 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -70.587 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>157.9 </TD><TD vAlign=top> SOUTHERN PERU</TD></TR></TBODY></TABLE>
    10-degree Map Centered at 15°S,70°W

    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]
     
  11. buddhpunjat

    buddhpunjat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    1,114
    ค่าพลัง:
    +4,188
    คำเตือนภัยพิบัติจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์เบื้องบน

    น้ำมหาศาลจะมาจากทางทะเล !!! ปั่นป่วนไปหมดทั้งโลก

    สาเหตุมาจากลาวาร้อนใต้ผืนโลกที่กำลังแทรกแผ่นดินขึ้นมาจากมหาสมุทร

    พิกัดอยู่ระหว่าง ญี่ปุ่น ไต้หวัน และ ฟิลิปปินส์ เมื่อความร้อนจัดจากลาวากับความเย็นจัดจากน้ำใต้ทะเลปะทะกัน
    ประกอบกับแรงดันสูงจากลาวาใต้โลกปริมาณมหาศาลดันทะลุเปลือกโลกขึ้นมา
    แรงดันจากใต้โลกจะยกผืนน้ำให้สูงขึ้นจากระดับปกติเป็นร้อยเมตร
    ขณะที่โลกก็หมุนไป ก็จะก่อตัวเป็นพายุใหญ่ยักษ์หอบเอาน้ำและโคลน เมื่อพายุน้ำหมุนผ่านที่ไหนก็จะกวาดพื้นที่นั้นไปกับน้ำด้วย...ฯลฯ


    ดูคำเตือนฉบับเต็มที่นี่ 2012 Doomsday 2555: คำเตือนภัยพิบัติจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์เบื้องบน โดย Aunyasit

    คำเตือนภัยพิบัติจากเว็บนี้ ตรงกับที่หมอแกนเคยพูดไว้เกือบ 2 ปีมาแล้วว่า...

    ภัยพิบัติคราวนี้จะเกิดจากเหตุภูเขาไฟใต้ทะเลระเบิด !!!


    ทีมเฝ้าระวัง...รับทราบแล้วเปลี่ยน :z3
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มีนาคม 2012
  12. นาคา

    นาคา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    2,378
    ค่าพลัง:
    +12,917
    <TABLE align=center><TBODY><TR><TD align=right>F-E Region:</TD><TD align=left>Banda Sea</TD></TR><TR><TD align=right>Time:</TD><TD align=left>2012-03-24 17:47:20.8 UTC</TD></TR><TR><TD align=right>Magnitude:</TD><TD align=left>4.6</TD></TR><TR><TD align=right>Epicenter:</TD><TD align=left>127.73°E 7.72°S</TD></TR><TR><TD align=right>Depth:</TD><TD align=left>151 km</TD></TR><TR><TD align=right>Status:</TD><TD align=left>A - automatic</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <CENTER>[​IMG]

    FW_192 แผ่นดินไหว Banda Sea (-7.72,127.73) ขนาด 4.6 วันที่ 25 มีนาคม 2555 เวลา 00.47 น. ตามเวลาประเทศไทย: 2012-03-24 ...

    FW_192 แผ่นดินไหว Peru-Bolivia Border Region (-17.95,-69.28) ขนาด 4.5 วันที่ 24 มีนาคม 2555 เวลา 18.46 น. ตามเวลาประเ


    <TABLE cellPadding=1 width="100%"><TBODY><TR class=evnrow><TD align=left>2012-03-24 17:47:20</TD><TD class=mag>4.6</TD><TD align=right>7.72°S</TD><TD align=right>127.73°E</TD><TD class=depth>151</TD><TD>A</TD><TD></TD><TD align=left>Banda Sea</TD></TR><TR class=oddrow><TD align=left>2012-03-24 11:55:00</TD><TD class=mag>1.8</TD><TD align=right>50.49°N</TD><TD align=right>13.64°E</TD><TD class=depth>1</TD><TD>M</TD><TD></TD><TD align=left>Czech and Slovak Republics</TD></TR><TR class=evnrow><TD align=left>2012-03-24 11:46:24</TD><TD class=mag>4.5</TD><TD align=right>17.95°S</TD><TD align=right>69.28°W</TD><TD class=depth>144</TD><TD>A</TD><TD></TD><TD align=left>Peru-Bolivia Border Region</TD></TR><TR class=oddrow><TD align=left>2012-03-24 07:28:32</TD><TD class=mag>5.1</TD><TD align=right>32.95°S</TD><TD align=right>70.84°W</TD><TD class=depth>50</TD><TD>M</TD><TD></TD><TD align=left>Chile-Argentina Border Region</TD></TR><TR class=evnrow><TD align=left>2012-03-24 05:58:52</TD><TD class=mag>4.4</TD><TD align=right>27.54°S</TD><TD align=right>74.21°E</TD><TD class=depth>10</TD><TD>M</TD><TD></TD><TD align=left>Mid Indian Ridge</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </CENTER>
    ---------------
    <TABLE cellSpacing=1 cellPadding=1 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.7 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 14:39:25 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -15.523 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -70.587 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>157.9 </TD><TD vAlign=top> SOUTHERN PERU</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 3.4 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 13:50:34 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 19.387 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -66.258 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>97.0 </TD><TD vAlign=top> PUERTO RICO REGION</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.7 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 13:24:09 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -9.439 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 156.894 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>10.2 </TD><TD vAlign=top> SOLOMON ISLANDS</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  13. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    Update time = Sat Mar 24 21:00:00 UTC 2012
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> ? </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 20:58:20 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 38.834 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -122.811 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>2.3 </TD><TD vAlign=top> NORTHERN CALIFORNIA</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.4 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 20:47:16 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 19.884 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -155.138 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>16.7 </TD><TD vAlign=top> ISLAND OF HAWAII, HAWAII</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 2.7 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 20:23:49 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 31.813 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -116.032 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>7.4 </TD><TD vAlign=top> BAJA CALIFORNIA, MEXICO</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  14. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    Update time = Sat Mar 24 21:06:35 UTC 2012
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.4 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 20:47:16 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 19.884 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -155.138 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>16.7 </TD><TD vAlign=top> ISLAND OF HAWAII, HAWAII</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 2.5 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 20:43:43 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 60.200 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -151.834 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>96.2 </TD><TD vAlign=top> KENAI PENINSULA, ALASKA</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. ไทยคนหนึ่ง

    ไทยคนหนึ่ง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2011
    โพสต์:
    237
    ค่าพลัง:
    +50
    ฝั่งเมกาแผ่นดินไหวเล็กๆถี่ แต่ความรู้สึกส่วนตัว ฝั่งที่ไม่ค่อยไหวช่วงนี้น่ากลัวกว่า เหมือนมีแรงบีบอัดสะสมจีนน่ากลัวว่าจะมีครั้งใหญ่ เพราะตอนที่ Mexico มีแผ่นดินไหวใหญ่อาทิตย์ที่แล้วก็ไม่มีอาการไหวเล็กเตือนมาก่อน ในขณะที่ฝั่งตรงกันข้ามคือ ญี่ปุ่นจะไหวถี่มากเลยช่วงนั้น อิอิ แต่อาจจะเดาผิด ก็คอยติดตามอ่านของคุณ somdul อยู่:cool:
     
  16. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH></TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.3 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 23:13:30 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 14.997 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -97.464 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>14.3 </TD><TD vAlign=top> OFF THE COAST OF OAXACA, MEXICO</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.5 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 23:03:05 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 10.334 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -104.167 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>10.0 </TD><TD vAlign=top> NORTHERN EAST PACIFIC RISE</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 3.2 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 22:23:10 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 54.893 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -157.323 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>34.1 </TD><TD vAlign=top> SOUTH OF ALASKA</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.7 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 21:54:54 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 42.688 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 144.979 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>15.5 </TD><TD vAlign=top> HOKKAIDO, JAPAN REGION</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 3.6 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 21:16:18 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 48.338 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -122.272 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>8.5 </TD><TD vAlign=top> WASHINGTON</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.8 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/24 20:53:15 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -15.207 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -173.665 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>102.5 </TD><TD vAlign=top> TONGA</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    Update time = Sun Mar 25 2:47:43 UTC 2012
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.3 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/25 02:24:48 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 16.730 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -99.273 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>21.2 </TD><TD vAlign=top> GUERRERO, MEXICO</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.7 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/25 01:55:30 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 16.375 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -97.763 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>20.7 </TD><TD vAlign=top> OAXACA, MEXICO</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.6 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/25 01:46:26 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 16.380 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -97.779 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>20.1 </TD><TD vAlign=top> OAXACA, MEXICO</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 5.1 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/25 01:05:35 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -54.586 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -135.802 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>10.1 </TD><TD vAlign=top> PACIFIC-ANTARCTIC RIDGE</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 2.9 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/25 00:58:12 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 18.662 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -66.079 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>34.0 </TD><TD vAlign=top> PUERTO RICO REGION</TD></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 2.5 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/25 00:43:34 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 37.438 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -118.567 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>13.2 </TD><TD vAlign=top> CENTRAL CALIFORNIA</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  18. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    Update time = Sun Mar 25 3:34:31 UTC 2012
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.2 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/25 03:13:11 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> 15.587 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -97.565 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>20.1 </TD><TD vAlign=top> OFFSHORE OAXACA, MEXICO</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. kiatp123

    kiatp123 โมฆะแมน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    3,493
    ค่าพลัง:
    +19,616
    Update time = Sun Mar 25 4:21:31 UTC 2012
    <TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=1><TBODY><TR><TH> </TH><TH align=middle>MAG </TH><TH align=middle>UTC DATE-TIME
    y/m/d h:m:s
    </TH><TH align=middle>LAT
    deg
    </TH><TH align=middle>LON
    deg
    </TH><TH align=middle>DEPTH
    km
    </TH><TH> Region</TH></TR><TR><TD vAlign=top noWrap align=middle>MAP</TD><TD vAlign=top noWrap align=middle> 4.8 </TD><TD vAlign=top noWrap align=middle>2012/03/25 03:59:10 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -4.053 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right> -104.245 </TD><TD vAlign=top noWrap align=right>10.1 </TD><TD vAlign=top> CENTRAL EAST PACIFIC RISE
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    10-degree Map Centered at 5°S,105°W

    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG]
     
  20. saksitI

    saksitI เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,702
    ค่าพลัง:
    +10,609
    รถไฟในประเทศไทยตกรางบ่อย

    ปัจจุบันจะมีข่าวแผ่นยุบ แผ่นดินแยก ในภูมิภาคต่างๆบ่อยขึ้น แม้แต่เกิดหลุมยุบ ใน กทม.และรถไฟตกรางเป็นประจำ ตามปกติการทำงานของพนักงานรถไฟ จะมีหน่วยตรวจสภาพรางรถไฟ เป็นประจำ ในแต่ละช่วงอยู่แล้ว แต่ทำไมรถไฟยังเกิดตกรางบ่อยๆ

    ตลอดเหนือถึงใต้ของพื้นที่ประเทศไทยอยู่ในโซนแผ่นดินยืด หากเกิดขึ้นใต้รางรถไฟในย่านไหน รางจะบิด ไม่อยู่คู่ขนานกัน รถไฟผ่านมาก็จะเกิดตกราง และเกิดขึ้นในหลายๆประเทศ ที่มีแผ่นดินยืด


    ทำบุญและขอหารือเรื่อง Crop circle

    เมื่อวานมีโอกาสไปทำบุญกับ ท่านผู้เชี่ยวชาญพีระมิดหนึ่งเดียวของโลก และนำภาพ Crop circle 28 เม.ย. และ 20 พ.ค. ติดไปให้ท่านพิจารณาด้วย (28 เม.ย. เกี่ยวกับการ retrograde ครบ 180 องศา พร้อมชี้ขั้วเหนือเฉียดมายังโลก ส่วน 20 พ.ค. retrograde ครบ 270 องศา และลงมาทำ Zeta Triangle)

    ท่านผู้เชี่ยวชาญสรุปว่า เมษายน พ.ค. นี้ น่าห่วงน้ำทะเลท่วมกระทันหันในบริเวณพื้นที่เสี่ยง แล้วยังจะมีผลกระทบถึงเขื่อนด้วย ท่านจึงงดรายการเดือน เม.ย. เอาไว้ ก่อน ไม่รับงานที่ กทม. ส่วนผลกระทบต่างๆที่จะตามมา สิ่งใดที่ไม่ได้จัดเตรียมเอาไว้ล่วงหน้าก่อนเกิดเหตุจะขาดแคลนถึงมีเงินก็หาซื้อไม่ได้....รวมถึงระบบธนาคารจะพลอยได้รับผลกระทบในวงกว้างไปด้วย...ฝากโจทย์ย่อยๆต่างๆให้ท่านลองตั้งเอาเอง และหาคำตอบให้แก่โจทย์นั้นๆด้วย เมื่อทราบโจทย์ใหญ่เฉพาะหน้าแล้ว


    ส่วนท่านที่สนใจสาระต่างๆโดยรอบตัว แวะมาคุยกันที่ กูเกิล แห่งนี้ครับยินดีต้อนรับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 25 มีนาคม 2012

แชร์หน้านี้

Loading...