(ประกาศโว้ยครับ)แจกพระธาตุ เกศาธาตุ อังคารธาตุ ชานหมาก ครูบาอาจารย์ครับ

ในห้อง 'แจกฟรี' ตั้งกระทู้โดย Doksil, 20 มกราคม 2012.

?
  1. ปิดเลย

    0 vote(s)
    0.0%
  2. อย่าปิดฉันจะเขียน

    0 vote(s)
    0.0%
  1. wara43

    wara43 ทีมผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 เมษายน 2006
    โพสต์:
    9,108
    ค่าพลัง:
    +16,130
    กติกา
    เลือกของครูบาอาจาย์อย่างใดอย่างหนึ่ง
    บรรยายบทความว่ารู้จักท่านอย่างไร
    และอวยพรแก่มาสเตอร์ไพศาล ไวศยไพบูลย์รุ่ง

    ***********************************

    ขอให้ท่านหายป่วยโดยเร็วนะครับ

    ขอให้คุณjaetechno<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_5605936", true); </SCRIPT> ทำความดีต่อไป เพื่อครูบาอาจารย์นะครับ
     
  2. Doksil

    Doksil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    529
    ค่าพลัง:
    +1,136
    มาสเตอร์หายดีแล้วครับไม่จำเป็นต้องอวยพรท่านแล้วครับ
     
  3. kang_som

    kang_som เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    11,853
    ค่าพลัง:
    +27,800
    ดีใจกับท่านมาสเตอร์ด้วยนะครับ ที่สุขภาพแข็งแรงแล้ว
     
  4. Chay 4

    Chay 4 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    291
    ค่าพลัง:
    +94
    คนดี มีคุณธรรม พระรัตนตรัย เเละสิ่งศักดิ์ย่อมคุ้มครองครับ ยินดีด้วยนะครับที่ท่านมาสเตอร์ที่คุณดอกสิ้วนับถือหายป่วยเเล้ว ^_^
     
  5. กิมเฮง

    กิมเฮง Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2011
    โพสต์:
    381
    ค่าพลัง:
    +99
    ขอแสดงความยินดีด้วยครับขอให้ท่านแข็งแรงและเป็นคุณครูที่ลูกศิษย์ระลึกตลอดไปครับ....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • รร.bmp
      ขนาดไฟล์:
      167.3 KB
      เปิดดู:
      63
  6. ผู้นอบน้อมสุดใจ

    ผู้นอบน้อมสุดใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    955
    ค่าพลัง:
    +2,094
    ลำดับที่ 17 ครับ สวัสดีครับ ผมขออนุญาติเข้าร่วมในการแจกพระธาตุเกษาธาตุ ของครูบาอาจารย์ครับ

    สิ่งที่ผมประสงค์จะขอรับคือจีวรหลวงปู่ชอบ ฐานสโมครับ

    ส่วนที่รู้จักท่านได้อย่างไร คือ เรื่องมันเริ่มมาจาก ตอนเด็กๆ ประมาณอายุ 5 ขวบปี ( ปัจจุบันผมอายุ 22 ปีครับ ครอบครัวของผมได้ไปทำธุระที่อำเภอด่านซ้ายครับ และก็ได้มากราบหลวงปู่ชอบที่วังสะพุง แต่ว่าพ่อแม่ของผมก็ไม่เคยได้พบท่านซักทีเพราะว่าช่วงนั้นท่านอาพาธต้องพักอยู่แต่ในห้อง ก็เลยยังไม่มีโอกาสจะได้พบท่านเลย ระหว่างนั้นครอบครัวผมก็เทียวไปเทียวมาจากสมุทรสาคร ด่านซ้ายอยู่บ่อยครั้ง จนมีครั้งหนึ่งที่ครอบครัวผมมาที่วัดป่าสัมมานุสรณ์ ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ผมมาด้วยครับ คุณแม่ก็เข้าไปไหว้พระปกติ แต่ก็เหมือนครั้งก่อนๆครับ คือยังไม่ได้พบได้เห็นท่านอยู่ดี ผมและแม่ก็เลยจุดธูปเทียนบูชาพระ ผมตอนนั้นด้วยความเป็นเด็กก็ไม่รู้ตะสีตะสา ก็สวดมนต์ตามภาษาเด็กๆครับ คือแหกปากซะดังเลย " นะโม ตัสสะ ภัคคะวะโต อาระหะโต สัมมาสัมพุทธธัสสะ " สวดอยู่ 3 รอบ ด้วยความบังเอิญหรือเสียงผมไปรบกวนท่านก็ไม่ทราบครับ พระลูกวัดท่านเข็นท่านออกมาจากประตูข้างๆองค์พระที่ผมและแม่กำลังไหว้อยู่ ก็เลยได้มีโอกาสได้กราบท่านครับ ตอนนั้นท่านป่วยเป็นอัมพาต ผมจำไม่ได้ว่าท่านพูดอะไรหรือปล่าว แต่จำได้ว่าท่านมองมา ถึงตอนนั้นจะอายุ 5 ขวบแต่ผมยังจำภาพที่ได้เห็นหลวงปู่ได้อยู่เลย พระลูกวัดท่านบอกว่าหลวงปู่ท่านตื่นจากจำวัดพอดีครับ หลังจากนั้นก็เข็นรถเข็นหลวงปู่ออกไปทางอื่น ผมก็ไม่รู้ว่าเสียงผมมันไปรบกวนหลวงปู่ท่านหรือป่าว หรือท่านตื่นจากจำวัดพอดี แต่ว่าตอนนั้นจุดที่ผมอยู่มีแค่ผมกับแม่ เรื่องนี้ออกแนวรบกวนครูบาอาจารย์ครับ เป็นครั้งเดียวที่ได้มีโอกาสสัมผัสหลวงปู่ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 25 มกราคม 2012
  7. ijara

    ijara Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +79
    ลำดับที่ 18 ขอรับพระธาตุเสด็จหลวงปู่ทวด
    ดิฉันรู้จักท่านจากน้องชาย เพราะเขาชอบสะสมพระเครื่องและหนึ่งใจนั้นก็คือพระของหลวงปู่ทวดรุ่นเหยียบน้ำทะเลจืด ดิฉันก็สงสัยจึงหาหนังสือมาอ่านจึงทราบที่มา
    ของท่านเป็นพระที่มีคนรู้จักมากมายทุกภูมิภาค ในฐานะพระที่มีอภิญญาแก่กล้าท่านเป็น
    พระที่มีอิทธิปาฏิหาริย์และท่านก็มีความศักดิ์สิทธิ์ในตัวท่าน เพราะท่านสามารถเหยียบน้ำ
    ทะเลที่แสนจะเค็มให้จืดลงได้ ท่านมีเมตตาช่วยให้คนในขณะนั้นที่ ต้องการน้ำเอาไว้ใช้
    และดื่มท่านเป็นพระที่สูงส่ง ที่ท่านถึงพร้อมในทุกด้านและเป็นพระที่ควรแก่การกราบไห้ว
    บูชาและหวังที่จะได้รับพระธาตุของท่านมาไว้บูชา เพราะเคยขอไว้แต่จนถึงวันนี้ยังไม่ได้
    รับพระธาตุท่านเลย
    ในฐานะที่ดิฉันมีความตั้งใจในการที่จะอวยพรมาสเตอร์ แต่เห็นคุณบอกว่าท่านหายป่วย
    แล้วดิฉันยินดีด้วยค่ะที่ท่านหายป่วย แต่ฉันก็มีความตั้งใจให้บุญที่ไปแห่พระธาตุเมื่อวันอา
    ทิตย์ ที่22/1/55 ที่จริงการแห่ทุกครั้งจะเดินขบวนแต่ครั้งนี้ยกเลิกกระทันหัน หลวงพ่อท่าน
    บอกว่า ปีนีเราไม่ตั้งขบวนแต่เราจะเดินแห่ด้วยใจกันจะได้อานิสงฆ์มากกว่าดิฉันก็คิดว่าจะขอมอบบุญที่เกิดจากการแห่พระธาตุด้วยใจให้กับมาสเตอร์ไพศาล และทีมงานของท่านทุก
    คนตลอดจนสมาชิกในเว็ปท่านได้รับบุญกันอย่างทั่วกันขอให้มีความสุขแข็งแรงสมปารถนา
    ทุกประการเทิด
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 10 กุมภาพันธ์ 2012
  8. nantapong

    nantapong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    913
    ค่าพลัง:
    +2,154
    ไฟล์เสียงทิพย์มนต์, บทสวด,ทิพย์มนต์mp3, หนังสือ ท่านพ่อลี พระอริยเจ้าผู้มีพลังจิตแก่กล้า.rar

    รบกวนเปิด บท ทิพย์มนต์ ปิ่นธรณี ให้
    มาสเตอร์ไพศาล ไวศยไพบูลย์รุ่ง ฟัง

    เป็นบทรักษาโรคภัยไข้เจ็บ ผมได้เกิดอุบัติเหตุมา ได้มีพระคุณเจ้าพ่อแม่ครูอาจารย์
    วัดพิชัยพัฒนาราม จันทบุรี ได้สวดบททิพย์มนต์ปิ่นธรณี ให้ แล้วก็ดีขึ้นมากๆเลย ถ้าไม่มาสวดให้ ก็อาจจะไปเกิดใหม่แล้วก็ได้ครับ

    [​IMG]
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 เมษายน 2012
  9. tanomsak

    tanomsak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    114
    ค่าพลัง:
    +407
    เกศาครูบาดวงดี สุภัทโท วัดท่าจำปี จ.เชียงใหม่
    ครับสำหรับตัวผมเองเป็นชาวเชียงใหม่โดยกำเนิดครับ ตอนนี้อายุก็ อยู่ที่ 24 ปีครับยังไม่พ้นผ่านเบญเพศ ตัวผมเองนั้นได้ยินชื่อเสียงครูบาดวงดี วัดท่าจำปี ก็ช่วงประมาณ 2-3 ปีที่ผ่านมาครับ ถึงแม้ระยะเวลา 2-3 ปีบางคนอาจเห็นเป็นช่วงเวลาสั้นๆ แต่สำหรับผมทำให้ผมรู้จักและเลื่อมใสในตัวของครูบาดวงดีมากยิ่งขึ้น เรื่องของเรื่องเกิดขึ้นเมื่อผมกับเพื่อนไปเที่ยวที่ อ.สันป่าตอง และได้แวะวัดท่าจำปี ณ ตอนนั้นครูบาท่านมรณะไปแล้วครับ ผมได้บูชากุมารทองมาตนหนึ่งจากวัด พอนำกลับมาถึงบ้าน แม่เห็นก็ถามผมว่า เอากุมารมาจากไหน ของใคร ผมก็บอกว่าเป็นของครูบาดวงดี วัดท่าจำปี พอได้ยินแม่ก็ร้อง อ๋อ และแม่ก็เล่าเรื่องที่ไม่น่าเชื่อให้ผมฟังว่า "ครูบาดวงดีเป็นลูกศิษย์ของครูบาศรีวิชัย ท่านเคยมาจำวัดมาพัฒนาวัดอยู่หมู่บ้านใกล้ๆ ก็คือวัดปางมะกล้วย แม่เล่าว่าช่วงเวลานั้นพ่อของแม่(คุณตา)ยังหนุ่มอยู่ คุณตาได้รับความอุการะ ช่วยเหลือจากครูบามากเป็นอย่างมากทั้งที่อยู่ อาหาร จนกระทั่งตาแต่งงานกับยาย สมบัติที่มีติดตัวก็ไม่มี(ตาอพยพมาจาก อ.ฮอด ตอนเขาสร้างเขื่อนแม่เล่ามา)อาศัยร่มโพธิ์จากครูบาดวงดีจวบจนท่านได้ย้ายลงมาจำพรรษาที่วัดท่าจำปี" จากที่แม่เล่าผมเกิดความรู้สึกตื้นตันอย่างบอกไม่ถูก ทำให้ผมรักและเคารพครูบาดวงดีมาก แม้จะไม่เคยได้สัมผัสกับท่านตอนมีชีวิตก็ตาม
    และด้วยบารมีของครูบาเจ้าดวงดี ขอโปรดดลบรรดาลซึ่งความสุขความเจริญแก่ทุกท่านใครที่สิ้นหวังขอให้ได้รับสิ่งที่หวังไว้ ดังที่คุณตาผมเคยได้รับ ด้วยเทอญ สาธุ สาธุ สาธุ
     
  10. ศิษย์พุทโธ

    ศิษย์พุทโธ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    1,061
    ค่าพลัง:
    +1,901
    ลำดับที่ 19
    ผมขอรับ..จีวรพระเดชพระคุณหลวงปู่ชอบ ฐานสโม 1ชุดครับ
    ส่วนมูลเหตุที่ทำให้ผมได้รู้จักพระเดชพระคุณหลวงปู่ชอบก็เพราะ ผมเป็นคนชอบอ่านประวัติของพระคณาจารย์ผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ โดยเฉพาะพระคณาจารย์ในสายพระอาจารย์ใหญ่หลวงปู่มั่น ภูริทัตโตครับ ซึ่งแต่ละองค์ล้วนแต่เป็นพระอริยเจ้าที่มีพร้อมด้วยศีล สมาธิ และปัญญา มีจริยาวัตรอันงดงามและเปี่ยมด้วยเมตตาธรรมทั้งสิ้น และพระเดชพระคุณหลวงปู่ชอบก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ..ขอบคุณครับ..ขออนุโมทนา..สาธุทั้งหมดทั้งมวลครับ
     
  11. Kiattisak01

    Kiattisak01 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +66
    ลำดับ20 ชานหมากหลวงปู่ทิม วัดพระขาว

    หลวงปู่ทิม อตฺตสนฺโต หรือ ท่านพระครูสังวรสมณกิจ แห่ง วัดพระขาว อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ท่านเป็นพระอริยสงฆ์ที่ผมรู้จักและศรัทธาในความเมตตาท่านมากๆอีกท่านหนึ่ง ผมได้รู้จักชื่อเสียงท่านมาตั้งแต่ครั้งยังเป็นเด็ก แต่ได้มีโอกาสไปกราบท่านก็เมื่อเริ่มจะเป็นหนุ่มแล้ว เหตุด้วยมารดาของผมท่านเป็นคนอยุธยาโดยกำเนิด แต่ต่อมาท่านได้ย้ายเข้ามาใช้ชีวิตและทำงานอยู่ในกรุงเทพฯ นานๆทีท่านถึงมีโอกาสได้กลับไปเยี่ยมบ้านเกิดที่จังหวัดอยุธยาสักครั้ง เหตุด้วยการงานที่รัดตัวเป็นอย่างมาก และถ้าหากเวลาใดที่ท่านหาเวลากลับไปได้ บางครั้งถ้าท่านสะดวกท่านก็จะพาผมกลับไปด้วย


    ในครั้งนั้นเองท่านได้ตัดสินใจกลับไปเยี่ยมบ้าน โดยพาผมไปด้วย เมื่อท่านเดินทางมาถึงอ.เสนา จังหวัดอยุธยาแล้ว ทำกิจธุระที่บ้านของท่านเสร็จเรียบร้อย ตามปกติส่วนใหญ่ท่านจะพาผมไปเที่ยวโบราณสถานที่ต่างๆ ในตัวเมืองด้วย แต่ในครั้งนั้นท่านว่าจะไปเยี่ยมเพื่อนเก่าที่อ.บางบาลสักหน่อย และเมื่อเดินทางมาพบเพื่อนแล้ว เพื่อนท่าน(คุณน้า)จึงถือโอกาสชวนพวกเราไปกราบหลวงปู่ทิมที่วัดพระขาวด้วยกัน ในระหว่างเดินทางไปคุณน้าเลยถือโอกาส แนะนำให้ผมรู้จักหลวงปู่ทิมโดยหวังให้ผมได้รู้จักคุณงามความดีอย่างมากมายของท่านก่อนว่า หลวงปู่ทิม ท่านเป็นพระที่น่าศรัทธาเลื่อมสัย มีศีลาจารวัตรอันงดงามและมีวัตรปฏิบัติที่ดีพร้อม ท่านเป็นพระนักปฏิบัติ ท่านชอบการปลีกวิเวกอยู่ในป่าช้า สมถะรักสันโดษ เคร่งครัดในพระธรรมวินัย ไม่จับต้องเงินทอง มีความเป็นอยู่เรียบง่าย มีความเมตตาต่อทุกคนที่ไปกราบไหว้โดยไม่เลือกว่ารวยหรือจน เมื่อมีลูกศิษย์หรือใครที่มีความทุกข์ร้อนเข้ามาขอความอนุเคราะห์จากท่าน ท่านก็จะเมตตาให้ความสงเคราะห์เต็มที่สุดกำลังของท่าน ดังนั้นท่านจึงเป็นที่เคารพศรัทธาเลื่อมใสของบรรดาศิษยานุศิษย์ในบางบาล และในจังหวัดอยุธยา รวมถึงพุทธศาสนิกชนทั่วไปเป็นอย่างมาก เดี๋ยวน้ากับแม่จะพาเราไปกราบท่านที่วัดกัน


    ครั้งนั้นจึงเป็นครั้งแรกที่ผมมีโอกาสได้ไปกราบหลวงปู่ทิมที่ผมได้ยินแต่ชื่อเสียงมานาน เมื่อถึงที่วัดพระขาวแห่งนี้ บอกได้เลยว่าเป็นวัดที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก และมีผู้คนมากมายจากทั่วสารทิศ ต่างมาเพื่อได้กราบอธิษฐานขอพรบารมี องค์หลวงพ่อขาว พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นพระประธานในอุโบสถปั้นด้วยปูน มาแต่โบราณสมัยกรุงศรีอยุธยา คุณน้าบอก ถ้าใครสมหวังดังอธิษฐานไว้ก็จะนำไข่ต้มมาถวายแก้บนกัน และแน่นอนยังมีลูกศิษย์ลูกหาอีกจำนวนมาก ก็ต่างมากันเพื่อได้กราบนมัสการหลวงปู่ทิมท่านด้วย ในครั้งนั้นหลังจากพวกเรากราบพระประธานในอุโบสถเสร็จแล้ว คุณน้าได้พาผมกับแม่ไปกราบหลวงปู่ท่าน ผมยังจดจำใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสของหลวงปู่ ท่านจะเทศน์สอนธรรมะกับลูกศิษย์ด้วยความสนุกสนาน ด้วยความจริงใจ เต็มเปี่ยมด้วยมุทิตาธรรม หลายท่านที่เข้าไปกราบท่านล้วนได้รับความเมตตาจากท่านอย่างทั่วถึงกัน แต่ในตอนนั้นเองแม่ได้รับโทรศัพท์ และต้องรีบกลับกรุงเทพฯก่อนแล้ว คุณน้ายังถามว่าทำไมถึงรีบกลับไม่อยู่รับแจกของดีจากท่านก่อนหรือ แต่เนื่องจากท่านติดงานด่วนมากๆ จึงจำเป็นต้องขอปลีกตัวออกมาก่อน สำหรับผมเองในตอนนั้นแม้จะมีเวลาไม่มากแค่ได้มีโอกาสพบท่าน ฟังธรรมจากท่านแม้เพียงน้อย ก็สัมผัสได้ถึงตวามเมตตาของท่าน ตอนนั้นก็รู้สึกอิ่มบุญ ร่มเย็น เป็นสุข อย่างบอกไม่ถูกแล้ว


    หลังจากการไปวัดพระขาวครั้งนั้น ทำให้ผมประทับใจในเมตตาธรรมหลวงปู่มาก เมื่อกลับมาถึงกรุงเทพฯแล้ว ด้วยความทรงจำอันประทับใจ จึงทำให้ผมอยากทราบว่าเหตุใดหลวงปู่ท่านจึงมีลูกศิษย์ลูกหามากมายขนาดนี้ ผมจึงสนใจที่จะรู้จักท่านมากขึ้น ทั้งนี้ผมได้เรียนรู้ผ่านธรรมะของท่านเพิ่มเติม โดยสิ่งที่ท่านสอนเสมอว่า ให้ทุกๆคน
    “นับถือคุณพระรัตนตรัยเป็นที่พึ่งประจำใจ” และ “ให้คิดถึงความตายเป็นอารมณ์” ท่านว่าถ้าผู้ใดระลึกไว้เสมอ ก็จะเป็นผู้ที่ปราศจากทุกข์โศก และมีแต่ความสุข แน่นอนพระผู้ปฏิบัติชอบ ท่านไม่ได้เพียงแค่สอน แต่ท่านได้ปฏิบัติเป็นแบบอย่างด้วย คือทุกคืนก่อนที่จะเข้านอน สิ่งที่หลวงปู่ท่านปฏิบัติเป็นประจำเสมอ ท่านจะทำการกราบพระ 5 ครั้ง โดยการกราบครั้งที่ 1 ระลึกถึงคุณพระพุทธ กราบครั้งที่ 2 ระลึกถึงคุณพระธรรม กราบครั้งที่ 3 ระลึกถึงคุณพระสงฆ์ กราบครั้งที่ 4 ระลึกถึงคุณบิดามารดา และกราบครั้งที่ 5 ระลึกถึงคุณครูบาอาจารย์และผู้ที่มีพระคุณ


    หลวงปู่ท่านเป็นผู้ที่เปี่ยมเมตตาเป็นอันมาก ลูกศิษย์ที่เดือดร้อนเข้ามาขอความอนุเคราะห์ ท่านก็จะเมตตาให้ความสงเคราะห์เต็มที่อย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย โดยหลวงปู่ท่านได้เคยกล่าวไว้ว่า
    “คงเป็นเพราะอาตมามีเมตตา จึงมีคนมากราบไหว้ บางคนก็มาให้เจิมรถ เจิมป้าย จารพระ ฯลฯ ในแต่ละวันอาตมาต้อนรับญาติโยมก็หมดเวลาแล้ว แต่อาตมาไม่บ่นหรอก มันเป็นแบบนี้มานานแล้ว สงเคราะห์เพราะสงสารอยากให้ทุกคนมีความสุข ไม่มีความทุกข์” ตราบใดที่มนุษย์หรือสรรพสัตว์ยังต้องเวียนว่ายตายเกิดอยู่ในวัฏสงสาร ก็ต้องได้รับความทุกข์ต่างๆแล้วแต่วิบากกรรมของแต่ละคน ด้วยเหตุนี้ท่านจึงมีความสงสารต่อทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน การให้ความสงสารและลงมือช่วยเหลือเพื่อให้ทุกคนพ้นทุกข์ด้วยความเต็มใจ โดยใช้หลักธรรมะเข้าไปชี้นำ และจากคำกล่าวของท่านนี้ ได้ยืนยันในความเมตตาของท่านต่อบรรดาศิษยานุศิษย์ของท่านอย่างเปี่ยมล้น


    และอีกสิ่งที่ผมประทับใจท่านมาก ด้วยเหตุที่ว่า ถึงแม้หลวงปู่ท่าน จะโดดเด่นด้านวัตถุมงคล ทั้งพระเครื่อง เครื่องรางของขลัง มีการจัดสร้างและเสกวัตถุมงคลต่างๆจนเลื่องชื่อ เป็นที่ต้องการของนักสะสมและลูกศิษย์ลูกหาเป็นอย่างมาก แต่สิ่งหนึ่งที่ท่านย้ำ และอยากให้เตือนสติเตือนใจเราให้ระลึกอยู่เสมอว่า
    “วัตถุมงคลทั้งหลายล้วนเข้มขลังด้วยอำนาจแห่ง พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ แต่ไม่ว่าใครจะมีพระเครื่องที่ดี เด่นดังเพียงใดก็ตาม ที่สุดแล้วก็ไม่สามารถหนีความตายไปได้เพราะนี่คือสัจธรรมของชีวิต”


    “หากคนเรานับถือศีล 5 มีศีล 5 ติดตัวและเป็นคนดี
    ไม่ทำให้คนอื่นเดือดร้อน ความขลัง ความศักดิ์สิทธิ์
    ก็จะยังมีผลและช่วยให้เกิดความคุ้มครองแก่บุคคลนั้นๆได้..
    หลวงปู่ทิม อตฺตสนฺโต
    <input id="gwProxy" type="hidden"><!--Session data--><input onclick="if(typeof(jsCall)=='function'){jsCall();}else{setTimeout('jsCall()',500);}" id="jsProxy" type="hidden"><input id="gwProxy" type="hidden"><!--Session data--><input onclick="if(typeof(jsCall)=='function'){jsCall();}else{setTimeout('jsCall()',500);}" id="jsProxy" type="hidden"><input id="gwProxy" type="hidden"><!--Session data--><input onclick="if(typeof(jsCall)=='function'){jsCall();}else{setTimeout('jsCall()',500);}" id="jsProxy" type="hidden"><input id="gwProxy" type="hidden"><!--Session data--><input onclick="if(typeof(jsCall)=='function'){jsCall();}else{setTimeout('jsCall()',500);}" id="jsProxy" type="hidden"><input id="gwProxy" type="hidden"><!--Session data--><input onclick="if(typeof(jsCall)=='function'){jsCall();}else{setTimeout('jsCall()',500);}" id="jsProxy" type="hidden"><input id="gwProxy" type="hidden"><!--Session data--><input onclick="if(typeof(jsCall)=='function'){jsCall();}else{setTimeout('jsCall()',500);}" id="jsProxy" type="hidden">
     
  12. ฤกษ์

    ฤกษ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 มกราคม 2012
    โพสต์:
    132
    ค่าพลัง:
    +290
    ลำดับที่ 21
    ขอรับอังคารธาตุหลวงปู่คำสุข ญาณสุโข
    องค์หลวงปู่คำสุข ญาณสุโข
    ละสังขาร เมือวันที่ ๒๗ ตุลาคม ๒๕๕๔ เวลา ๒๐.๓๖ น.
    สิริรวมอายุได้ ๘๗ ปี ๑๐ เดือน ๒๖ วัน ๕๘ พรรษา
    ด้วยโรคมะเร็งกรวยไต หลวงปู่ ปฏิเสธการรักษา ด้วยการผ่าตัด
    มีเพียงให้รักษาตามวิสัยของพระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่น
    เพื่อรักษาขอวัตรปฏิบัติ รักษาความบริสุทธิ์แห่งพระธรรมวิย
    ข้าพเจ้าขออาราธนาบารมีพระพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์
    พระปัจเจกพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ พระธรรมและพระอริยสงฆ์
    ครูบาจารย์ทั้งหลาย
    ขออวยพรแก่มาสเตอร์ไพศาล ไวศยไพบูลย์รุ่ง หายป่วยด้วยโรคโดยเร็วพลัน
    ขอให้ครอบครัวจงมีแต่ความสุขความเจริญตลอด ไปเทอญ
    ขออนุโมทนา
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 27 มกราคม 2012
  13. boontang

    boontang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    188
    ค่าพลัง:
    +121
    ขอรับจีวรหลวงพ่อจรัญ ฐิตธัมโม วัดอัมพวันครับ
    แต่ก่อนผมไม่รู้จักท่านหรอกครับ แต่พอดีอาจารย์ท่านแนะนำให้ฟังธรรมะของท่านและนำไปคิดและให้ไปปฎิบัติตามหลักธรรมที่ท่านเทศน์ แต่ตัวจริงไม่เคยเจอท่านหรอกครับ ผมตั้งใจว่าถ้าผมมีโอกาศผมจะไปหาท่านให้ได้ ภายในเดือเมษายน 2555

    และขออำนาจบุญบารมีพระศรีรัตนไตร คือ คุณพระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ และอำนาจบารีมีหลวงพ่อจรัญ จงปกป้องคุ้มครอง มาสเตอร์ไพรศาล มีความสุขความเจริญ ทั้งในหน้าที่การงาน และในด้านการปฏิบัติ จงประสบผลสำเร็จทุกประการเทอญ สาธุ
     
  14. keey8

    keey8 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 กันยายน 2011
    โพสต์:
    487
    ค่าพลัง:
    +511
    ลำดับที่23<O:p</O:p
    สมาพล<O:p</O:p
    ขออนุโมทนาบุญจีวรหลวงปู่ชอบ ฐานสโม <O:p</O:p
    ผมมีเพื่อนอยู่จังหวัดหนองคาย ได้ไปเที่ยวหนองคายและอุดร ได้มีโอกาสไปกราบสรีระหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี ที่วัดหินหมากเป้ง อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ก่อนจะมีพระราชพิธีเพลิงศพ ซึ้งเป็นศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ทำให้มีความเลื่อมใสศัทธาพระฝ่ายวิปัสสนากรรมฐาน จึงศึกษาประวัติคณาจารย์ในสายหลวงปู่มั่น ทำให้รู้จักหลวงปู่ชอบ ฐานสโม ได้อ่านบทความตอนหนึ่งของหลวงปู่รากฐานของการบำเพ็ญเพียรภาวนาถ้าไม่มีฐานไม่มีศีลรองรับ ก็ยากจะดำเนินความเพียรได้เพราะศีลเป็นที่พึ่งเบื้องต้น เป็นมารดาของกัลยาณธรรมทั้งหลายเป็นประมุขของธรรมทั่วไป เพราะฉะนั้นควรชำระศีลให้บริสุทธิ์
    หลวงปู่จะเทศน์ เป็นวลีสั้นๆ ประโยคสั้นๆ แต่ก็เป็นธรรมที่ลึกซึ้งถ้าปฏิบัติได้ ปฏิบัติจริง ปฏิบัติถูก ปฏิบัติตรง ปฏิบัติชอบ และพิจารณาได้พิจารณาจริง พิจารณาถูก พิจารณาตรง พิจารณาชอบ...แน่นอนมรรคผลนั้นคงอยู่แค่เอื้อมนั่นเอง
    เทศน์ที่สั้นที่สุด วาง พิจารณาตนวางตัวเจ้าของ จิตตะในอิทธิบาท 5 เอาใจใส่
    มรณานุสฺสติ ให้พิจารณาความตาย...นั่งก็ตาย นอนก็ตาย ยืนก็ตาย เดินก็ตาย ตามหลักคำสอนของหลวงปู่ความเมตตาของหลวงปู่ คงจะได้รับความบันดาลใจและความสงบเยือกเย็นและด้วยอำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและบารมีของพระคุณเจ้าหลวงปู่ชอบฐานสโน คงจะดลบันดาลให้ต่างมีความสุข ความเจริญ ความรุ่งเรือง ก้าวหน้ายิ่งๆ ขึ้นไปทั้งทางโลกและทางธรรม สาธุ สาธุ สาธุ<O:p</O:p

    ขอให้มาสเตอร์ไพศาล หายจากโรคภัยทั้งปวง มีสุขภาพแข็งแรง
     
  15. suntamai

    suntamai Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2011
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +71
    อันดับที่24



    ชานหมากหลวงปู่ทิม วัดพระขาว 1ชุดครับ
    ตาของผม เขาศรัทธาในตัวหลวงปู่ทิมมากครับ
    เขาจะมีไว้บูชาครับ หรือจะเป็นวัตถุมงคลอะไรก็ได้ในรายการครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2012
  16. Add_Chaiwat

    Add_Chaiwat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2012
    โพสต์:
    74
    ค่าพลัง:
    +136
    อันดับที่ 25 ขออนุโมทนาบุญครับ อยากได้ชานหมากหลวงปู่ทิมครับเมื่อตอนท่านมาปลุกเสกพระที่ วัดด่านสำโรง เข้าไปขอท่านกับเพื่อนท่านไม่ให้ เมตตาผมเถอะครับ
     
  17. Kosoki

    Kosoki เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +100
    ขอรับ ชานหมากหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก วัดป่าขันติบารมี จ.ศรีสเกศ 1ชุด จีวรหลวงปู่ชอบ ฐานสโม 1ชุด และ ชานหมากหลวงปู่ทิม วัดพระขาว 1ชุด
    ปฏิพันธ์ วัชรพันธุ์
    80 ซอย จรัญสนิทวงศ์ 86/2 แขวงบางพลัด เขตบางอ้อ
    จ. กรุงเทพ 10300
     
  18. chawput

    chawput สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2012
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +24
    อันดับที่ 28 ขอรับพระธาตุพระโพธิสัตว์อวโลขิเตศวร เจ้าแม่กวนอิมมาบูชาครับ
    เจ้าแม่กวนอิมผู้เปี่ยมล้นด้วยเมตตา ท่านเป็นที่พึ่งและคอยให้ความช่วยเหลือแก่ผู้คนได้ทุกชนชั้น
    ท่านเป็นแรงบันดาลใจให้กับชีวิตผมขอยกตัวอย่างซัก 2 เรื่องนะครับ
    เรื่องแรก การเลิกทานเนื้อสัตว์ใหญ่ครับ เมื่อตอนเล็กผมฝันถึงท่านอยู่บ่อยๆจึงนำไปเล่าให้พ่อฟัง พ่อบอกว่าท่านคงจะคุ้มครองผมอยู่ พ่อบอกว่าถ้าผมนับถือท่านก็ควรที่จะเลิกเนื้อสัตว์ใหญ่ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาผมก็เลิกทานเนื้อเพื่อท่านเลยครับ
    เรื่องที่สอง ผมได้สมัครเป็นกู้ภัยเพื่อที่จะช่วยเหลือผู้คนโดยไม่หวังผลตอบแทนเหมือนอย่างท่าน และสมาคมที่ผมสมัครก็มีองค์เจ้าแม่กวนอิมที่ใหญ่มากประดิษฐสถานอยู่ ซึ่งผมก็ถือว่าผมก็ได้รับใช้ท่านทางอ้อมเช่นกัน
    ทุกวันนี้ไม่ว่าผมจะมีความสุขหรือความทุกข์ หรือต้องการกำลังใจผมก็จะนึกถึงท่าน ผมมักกราบขอพรจากท่านอยู่เสมอและเวลาที่ผมได้ไปช่วยเหลือผู้คนผมจะรู้สึกอุ่นใจและมีความสุขเพราะมีท่านอยู่ในใจเสมอ ผมจึงอยากที่จะขอรับพระธาตุของท่านไว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 กุมภาพันธ์ 2012
  19. Doksil

    Doksil เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    529
    ค่าพลัง:
    +1,136
    เร็วๆรีบๆเขียนเข้าจะประกาศวันวาเลนไทน์น่ะ วันแห่งความรัก ถ้ารู้จะเอาดอกไม้ให้ใคร ก็ให้เอาดอกไม้ถวายพระและกันครับ
     
  20. sumaree

    sumaree Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 ธันวาคม 2011
    โพสต์:
    59
    ค่าพลัง:
    +62
    ลำดับที่30 ขอน้อมรับเกศาพระครูถาวรวิทยาคม(เพิ่ม) วัดสรรเพชญ จ.นครปฐม ด้วยความศรัทธาค่ะ

    หลวงพ่อเพิ่มท่านเป็นพระที่ข้าพเจ้าศรัทธามากท่านหนึ่ง แม้จะไม่เคยได้มีโอกาสได้ทันกราบท่านตอนท่านดำรงขันธ์อยู่ มาได้รู้จักชื่อเสียงของท่านครั้งแรกเมื่อหลายปีก่อน จากเพื่อนธรรมที่มักไปทำบุญร่วมกัน เพื่อนคนนี้เป็นคนที่ชอบเก็บเหรียญพระครูบาอาจารย์ วันนั้นเพื่อนนำเหรียญพระมาให้ชมมีทั้ง หลวงปู่ทวด หลวงปู่โต๊ะ หลวงพ่อเงิน และพ่อแม่ครูบาอาจารย์ท่านอื่นๆอีกมากมาย โดยส่วนใหญ่เราก็จะรู้จักชื่อเสียงท่านอยู่แล้ว จนกระทั่งเห็นเหรียญหนึ่งที่เราไม่รู้จักท่าน จึงได้ขอคำชี้แนะจากเพื่อน เพื่อนเลยแนะนำว่านี่คือเหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อเพิ่ม วัดสรรเพชญ จากนั้นเพื่อนก็เล่าให้ฟังว่า ท่านเป็นพระเกจิอาจารย์ที่เก่งมากของนครปฐม อดีตเจ้าอาวาสวัดสรรเพชญ สามพราน ท่านเรียนวิชาอาคมจากหลวงพ่อผัน อดีตเจ้าอาวาสองค์ก่อนท่าน และท่านยังสนิทกับหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอมด้วย และยังได้แลกเปลี่ยนความรู้กันเสมอ เชื่อมั๊ยขนาดหลวงพ่อเงินท่านยังรับรองในความเก่งของหลวงพ่อเพิ่มเลยนะ เขากล่าวอย่างภาคภูมิใจ แต่ด้วยความเคารพโดยส่วนตนเองแล้ว ตนไม่ได้สะสมพระเครื่องจึงอาจไม่ได้มีความรู้ในเรื่อง วิทยาอาคมใดๆ ตอนนั้นสนใจว่าท่านต้องเป็นพระเถระที่ดีแน่นอนไม่อย่างนั้น หลวงพ่อเงินที่เรารู้จักและเคารพนับถืออยู่เดิม คงไม่รับรองท่านแน่ และคงไม่ใช่เพราะเรื่องอาคมเพียงอย่างเดียวท่านจึงรับรอง ยอมรับว่าขณะนั้นอยากจะรู้จักท่านเพิ่มมากขึ้นเพราะเพิ่งได้ยินชื่อท่านครั้งแรก ก็ลองค้นหาประวัติท่านดู และสอบถามผู้ใหญ่ที่รู้จักที่เป็นคนพื้นเพจากนครปฐม บอกเล่าว่าท่านเป็นพระที่มีชื่อเสียงของนครปฐม ชาวบ้านรู้กิตติศัพท์อันเลื่องลือในเรื่องวัตถุมงคลและวิชาอาคมของท่านดี ไม่ใช่แต่หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอมแม้แต่หลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ พระอาจารย์เจียม วัดไร่ขิง ก็ยังให้การยอมรับในความเก่งของท่าน นอกจากนี้ หลวงพ่อท่านยังเป็นพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ ท่านสมาถะ ถ่อมตน และประพฤติในหลักของพระวินัยอย่างเคร่งครัด เป็นพระศีลบริสุทธิ์ที่กราบได้อย่างสนิทใจ แนะนำเลยหากมีโอกาสก็ไปกราบท่านได้ที่วัดสรรเพชญ นครปฐม นับจากนั้นไม่ทราบด้วยเหตุใด ความรู้สึกนั้นก็คงอยู่ในใจเสมอ คิดว่าต้องหาโอกาสไปกราบหลวงพ่อท่านให้ได้สักครั้ง
    จากนั้นต่อมา จำได้ว่าเมื่อครั้งช่วงวันลอยกระทงเมื่อประมาณ2ปีที่แล้ว กลุ่มเพื่อนได้ชวนกันไปเที่ยวต่างจังหวัด ด้วยขณะนั้นเกิดระลึกได้ถึงหลวงพ่อท่านขึ้นมา เลยบอกเพื่อนๆขอไปเที่ยวจังหวัดนครปฐม เพราะไม่ไกลกรุงเทพฯ และมีวัดน่าสักการะมากมาย เพื่อนๆต่างเห็นด้วย วันต่อมาเลยออกไปกันแต่เช้ามืด วันนั้นพวกเราได้ไปเที่ยวหลายที่โดยคร่าวๆ เช่น กราบหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม กราบหลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม กราบหลวงพ่อวัดไร่ขิง และที่อื่นๆ ก่อนปิดท้ายไปลอยกระทงที่วัดสรรเพชญดังสมความปรารถนา เพื่อนๆก็ยังสงสัยว่าทำไมต้องมาลอยกระทงที่วัดนี้ เราก็บอกไปว่าตั้งใจไว้แล้วว่ามานครปฐมครั้งนี้จะมากราบหลวงพ่อเพิ่มให้ได้ เมื่อมาถึงก็ได้ชวนกันเข้าไปกราบนมัสการ พระพุทธสรรเพชญ พระประธานภายในพระอุโบสถก่อน องค์พระท่านมีพุทธลักษณะงดงามมากๆ และเมื่อออกมาจากอุโบสถแล้ว จึงได้เข้าไปกราบไหว้พระรูปเหมือนพ่อแม่ครูบาอาจารย์ ซึ่งมีรูปหลวงพ่อองค์หนึ่งยืนอยู่องค์กลางถือไม้เท้าด้วย โดยเขียนใต้รูปท่านว่า พระครูถาวรวิทยาคม ใช่แน่แล้วองค์นี้คือหลวงพ่อเพิ่ม จึงได้กราบขอพรท่านเพื่อความเป็นสิริมงคล ตั้งจิตอธิษฐานบอกท่านว่า ครั้งนี้มีบุญวาสนาได้มากราบท่านแล้วสมดังตั้งใจ แม้จะรู้จักท่านได้ไม่นานมากนัก มาไม่ทันได้กราบท่านก่อนที่ท่านจะละขันธ์ แต่ก็รู้สึกปิติมากเมื่อได้สมปรารถนากับสิ่งที่รอคอยและตั้งใจไว้ว่าจะได้มากราบหลวงพ่อท่านพระผู้ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบที่เราเลื่อมใสศรัทธาอยู่ในใจให้ได้สักครั้ง และจากการได้มากราบท่านในครั้งนี้ ทำได้เห็นพุทธศาสนิกชนที่รักและศรัทธาในหลวงพ่อท่านจำนวนมากต่างหลั่งไหลมาสักการะบูชาท่าน ทำให้เราระลึกได้ว่าถึงแม้หลวงพ่อเพิ่ม ท่านจะละขันธ์จากไปนานแล้ว แต่คุณงามความดีที่ท่านสร้างเอาไว้ นั้นยังคงจดจารึกไว้ให้อนุชนรุ่นหลังได้ดำเนินรอยตาม และยังปรากฎอยู่ในโลกนี้ตราบเท่านิจนิรันดร์
    <input id="gwProxy" type="hidden"><!--Session data--><input onclick="if(typeof(jsCall)=='function'){jsCall();}else{setTimeout('jsCall()',500);}" id="jsProxy" type="hidden"><input id="gwProxy" type="hidden"><!--Session data--><input onclick="if(typeof(jsCall)=='function'){jsCall();}else{setTimeout('jsCall()',500);}" id="jsProxy" type="hidden"><input id="gwProxy" type="hidden"><!--Session data--><input onclick="if(typeof(jsCall)=='function'){jsCall();}else{setTimeout('jsCall()',500);}" id="jsProxy" type="hidden">
     

แชร์หน้านี้

Loading...