พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border:1px inset"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    .


    [​IMG]

    พิมพ์หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง

    หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า และ หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง อธิษฐานจิต


    (หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง ท่านเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่พระอุตรเถระเจ้าครับ)

    [​IMG]



    พิมพ์หลวงพ่อแก้ว วัดเครือวัลย์


    หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า อธิษฐานจิต



    ทั้งสองพิมพ์ ต้นฉบับจริงๆ คือ พิมพ์ของวังหน้าครับ



    .
    </td> </tr> </tbody></table>
    .____________________________________.



    แต่ทั้งสองพิมพ์ ยังมีต้นฉบับที่เป็นต้นฉบับที่แท้จริงอยู่อีก ขอสงวนสิทธิ์ไม่แจ้งบนบอร์ดครับ


    .
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    อ้างอิง:
    <table border="0" cellpadding="6" cellspacing="0" width="100%"> <tbody><tr> <td class="alt2" style="border:1px inset"> ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร::: [​IMG]
    เพิ่งกลับมาถึง สวัสดีปีใหม่ทุกๆท่านครับ...

    แล้วพิมพ์นี้ละครับ "มือผีหน้าวัง"เปล่า???
    </td> </tr> </tbody></table>


    [​IMG]


    นี่ก็มีผู้ตามหาเช่นกัน

    อ่า ท่านน้องปฐม พี่เพชรมีหลายองค์ พี่เพชรใจดี ขอได้เลย อิอิ


    .
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    <table class="tborder" border="0" cellpadding="6" cellspacing="1" width="100%"><tbody><tr><td class="thead">ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 17 คน ( เป็นสมาชิก 5 คน และ บุคคลทั่วไป 12 คน ) </td> <td class="thead" width="14%"> [ แนะนำเรื่องเด่น ] </td> </tr> <tr> <td class="alt1" colspan="2" width="100%"> sithiphong, นายเฉลิมพล, ซึ้งบน, :::เพชร:::+, somlatri</td></tr></tbody></table>

    .

    ผมเตรียมส่งให้แล้วครับคุณเฉลิมพล

    ผมส่ง พระพุทธมหาธรรมราชา (บุนาค) ให้ด้วยครับ

    สงสัยอย่างไร โทร.สอบถามผมได้

    ส่วนพระปิดตา มีทั้งรุ่นที่หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า อธิษฐานจิต รุ่นที่หลวงปู่อิเกสาโร อธิษฐานจิต (รุ่นนี้มีทั้งรักไทย และ รักจีน(ชาดจอแส))

    หากซองไหน เขียนเลข 3 นั่นหมายถึงรุ่นที่หลวงปู่อิเกสาโร อธิษฐานจิตครับ


    .
     
  4. TrainSSS

    TrainSSS สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    169
    ค่าพลัง:
    +4
    ด้วยความเคารพ เสียรู้ 1ครั้ง ทำให้เราฉลาดขึ้น 1ครั้งครับ(ผมอ่านจากป้ายที่วัดถ้ำสันติสุข)
    กันไว้ดีกว่าแก้ แต่ให้โอกาสผู้มาทีหลังได้ร่วมศึกษาด้วยครับ
    เวลาเท่านั้นครับที่ตอบได้ทุกโจทย์จริงๆ
    เทรน
     
  5. นายเฉลิมพล

    นายเฉลิมพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    141
    ค่าพลัง:
    +460
    ขอบคุณมากครับ

    อนุโมทนาบุญทุกประการครับ
     
  6. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    จริงครับ ถูกต้องที่สุดเลยครับ เพียงแต่ว่า ลุงพี่หนุ่มนี่ เสียรู้ทุกครั้งสิครับ หุ หุ
     
  7. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    คุณพี่หนุ่มเล่นล้อพี่เพชรแบบนี้เดียว พี่เพชรไม่นำของดีมาให้ศึกษามาให้ชมนะครับพี่ท่าน 555
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    :'( :'( :'( :'( :'(

    .
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    ลุงเพชรใจดีครับ

    เชื่อพี่เหอะ

    .
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    .

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ส่องสินทรัพย์เด็ดปีมังกร "ทองคำ"มาแรง"หุ้น"ยังเป็นรอง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD height=40><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>3 มกราคม 2555 12:00 น.</TD><TD vAlign=center align=left><SCRIPT src="http://platform.twitter.com/widgets.js" type=text/javascript></SCRIPT>


    <SCRIPT src="https://apis.google.com/js/plusone.js" type=text/javascript> {lang: 'th'}</SCRIPT><?XML:NAMESPACE PREFIX = G /><G:pLUSONE size="medium"></G:pLUSONE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>


    ในปีที่ผ่านสินทรัพย์ที่ร้อนแรงแซงโค้งแบบทิ้งคู่แข่งนั้น คงจะหนีไม่พ้น "ทองคำ" ที่ส่งผลทำให้เกิดกระแสตื่นทองกันเลยทีเดียว โดยในปีมังกรทอง 2555 นี้ สินทรัพย์ที่โดดเด่นก็คงหนีไม่พ้นทองคำ และหุ้น แม้ว่าระยะสั้นจะมีความผันผวนระหว่างทางบ้าง แต่ทว่าระยะยาวผลตอบแทนของทั้งสองสินทรัพย์ก็ทำให้นักลงทุนฉีกยิ้มได้เสมอ ก่อนจะเริ่มต้นวันทำงานและเริ่มต้นการลงทุนในวันพรุ่งนี้ ทางทีมงานอยากอับเดทสินทรัพย์โดดเด่นที่้ต้องมีไว้ในพอร์ตก่อนที่จะเริ่มต้นการลงทุนกัน

    หุ้นไทย-หุ้นนอกยังผันผวน

    วีระ วุฒิคงศิริกูล รองกรรมการผู้จัดการผู้บริหาร สายจัดการลงทุน บลจ.กรุงไทย มองว่า ภาพรวมเศรษฐกิจโลกในปี 55 โดยเฉพาะในช่วงครึ่งปีแรกจะยังคงมีความผันผวน โดยเฉพาะจากวิฤตหนี้สินในยุโรป ดังนั้นจึงแนะนำให้นักลงทุนเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในตราสารหนี้ซึ่งถือเป็น สินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงต่ำ แต่ให้เน้นที่ตราสารหนี้ระยะสั้นก่อน เนื่องจากอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ระยะกลางและระยะยาวในขณะนี้อยู่ในระดับ ต่ำ จากการที่นักลงทุนต่างชาติเข้ามาซื้อตราสารหนี้ระยะกลางถึงยาวอย่างต่อ เนื่อง และเมื่อความผันผวนของเศรษฐกิจเริ่มลดลง นักลงทุนก็สามารถลดสัดส่วนการลงทุนในตราสารหนี้ลงได้ และหันมาเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นซึ่งน่าจะเริ่มได้ในช่วงไตรมาส 2-3/55 อย่างไรก็ตามถ้าในช่วงปลายปีหน้า เงินเฟ้อกลับมาเร่งตัวขึ้นอีก นักลงทุนก็ควรกลับมาเพิ่มน้ำหนักการลงทุนในตราสารหนี้ระยะกลางถึงระยะยาว

    สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นไทยในปี 55 คาดว่าดัชนีฯจะเคลื่อนไหวในกรอบ 900-1,200 จุด โดยมี P/E อยู่ที่ประมาณ 12 เท่า ใกล้เคียงปีนี้ โดยหุ้นกลุ่มที่น่าสนใจเข้าไปลงทุนในปีหน้านั้นได้แก่ กลุ่มที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคภายในประเทศ, กลุ่มพาณิชย์ และกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ที่หลายฝ่ายประเมินว่าความต้องการสินเชื่อเพื่อการบริโภคจะลดลงจากผลกระทบ จากเหตุการณ์น้ำท่วม แต่อย่างไรก็ตามก็ยังจะมีความต้องการสินเชื่อเพื่อการฟื้นฟูกิจการเข้ามา ช่วยชดเชย

    "การจัดพอร์ตลงทุนในปี 55 ไว้ดังนี้ ตราสารหนี้ 40-60% ตลาดหุ้น 20-30% และควรมีทองคำอยู่ในพอร์ตประมาณ 10-20%"

    ส่วนรศ.ดร.มนตรี โสคติยานุรักษ์ ผู้อำนวยการหลักสูตร รัฐประศาสนศาสตรมหาบัณฑิต (MPA) คณะรัฐประศาสนศาสตร์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) มองว่า ทิศทางตลาดหุ้นของไทยในปี 2555 โดยมองว่า ดัชนีหุ้นไทยมีความเป็นไปได้จะแตะที่ระดับ 1,150 จุด แม้ยังต้องเผชิญกับความผันผวนจากหนี้สาธารณะในยุโรป แต่ก็ได้รับแรงหนุนจากการขยายตัวทางเศรษฐกิจในภูมิภาคอื่น และการประกาศปรับลดภาษีนิติบุคคลเหลือร้อยละ 23 จากเดิมร้อยละ 30 จะทำให้มีแรงดึงดูดต่างชาติเข้ามาลงทุนในไทย

    นอกจากนี้ ยังรวมถึงการเข้ามาลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ ที่ผลตอบแทนการลงทุนในตลาดหุ้นสูงกว่าประเทศอื่นๆ ส่วน PE Ratio ก็ต่ำกว่าอีกหลายประเทศ จึงคาดว่าดัชนีหุ้นไทยในปี 2555 มีความเป็นไปได้จะแตะที่ระดับ 1,150 จุด อย่างแน่นอน

    ส่วนทิศทางเศรษฐกิจไทยในปี 2555 เชื่อว่าจะสามารถขยายตัวอยู่ในกรอบไม่เกิน 5% โดยภาครัฐยังเป็นกลไกสำคัญต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ จากนโยบายการใช้งบฟื้นฟูประเทศที่มุ่งลงทุนโครงสร้างพื้นฐานที่ได้รับความ เสียหายจากน้ำท่วม ตลอดจนการดูแลกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอี ซึ่งผลดีต่อการขับเคลื่อนเศรษฐกิจทั้งระบบ ตั้งแต่การบริโภค ภาคการลงทุน ภาคการค้าระหว่างประเทศ

    นอกจากนี้ การขับเคลื่อนนโยบายบัตรเครดิตชาวนา การปรับขึ้นเงินเดือนข้าราชการ 15,000 บาท นโยบายบ้านหลักแรกและรถยนต์คันแรก ล้วนเป็นนโยบายที่มุ่งกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศและการใช้จ่ายของประชาชน เพื่อผลักดันการเติบโตทางเศรษฐกิจชดเชยการส่งออกในปี 2555 ที่คาดว่าจะขยายตัวเพียง 8% เนื่องจากเศรษฐกิจโลกชะลอตัวจากวิกฤติหนี้สาธารณะยุโรป และเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาที่ซบเซา อย่างไรก็ตาม การใช้นโยบายกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศ ส่งผลอย่างมีนัยสำคัญต่ออัตราเงินเฟ้อภายในประเทศ ที่คาดว่าในปี 2555 จะสูงขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 4.0 และมีทิศทางการดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลาย โดยคาดว่าอัตราดอกเบี้ยนโยบายจะอยู่ที่ร้อยละ 3

    กรวุฒิ ลีนะบรรจง ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บลจ. ยูโอบี (ไทย) มองว่า ปัญหาของยุโรปเองจะยังคงเป็นปัจจัยกดดันบรรยากาศการลงทุนในปี 2555 อย่างต่อเนื่อง ขณะที่สหรัฐเองการฟื้นตัวยังดูดีกว่าฝั่งยุโรปมากพอสมควร ส่วนจีนเองมีแนวโน้มจะซบเซายาวต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันทางกลุ่มยูโอบีเองยังให้น้ำหนักการลงทุนในหุ้นภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก (ไม่รวมญี่ปุ่น) มากกว่าตลาด โดยให้น้ำหนักการลงทุนในหุ้นตลาดสหรัฐเท่ากับตลาด และให้น้ำหนักการลงทุนน้อยกว่าตลาดในหุ้นยุโรป ขณะเดียวกันยังคงให้น้ำหนักการลงทุนในตลาดหุ้นไทยมากกว่าตลาดเช่นเดียวกัน และมองว่าตลาดหุ้นไทยในปัจจุบันยังมีความน่าสนใจเมื่อเทียบกับประเทศอื่นใน ภูมิภาค และหากปัญหาในยุโรปคลี่คลายแล้วเม็ดเงินลงทุนต่างชาติมีการจัดสรรกลับมาลง ทุนในตลาดหุ้นเอเชียอีกครั้ง ตลาดหุ้นไทยก็จะได้รับอานิสงส์นั้นด้วย โดยบริษัทมองเป้าหมายดัชนีตลาดหุ้นไทยในปี 2555 ไว้ที่ประมาณ 1,200 จุด ปรับลดลงมาจากเดิมเล็กน้อยหลังจากที่เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่เกิดขึ้นในช่วงที่ ผ่านมา

    ทั้งนี้ผลกระทบจากน้ำท่วมจะส่งผลต่อตัวเลขเศรษฐกิจและกำไรบริษัทใน ช่วงไตรมาสที่4/54 ค่อนข้างมาก แต่ก็หวังว่าจะเริ่มเห็นการฟื้นตัวและกลับมาผลิตได้อีกครั้งตั้งแต่ไตร มาสที่2/54 เป็นต้นไป ในส่วนของตลาดหุ้นไทยเองปัจจัยเสี่ยงหลักในปัจจุบันยังมาจากความผันผวนใน ต่างประเทศเป็นหลัก ส่วนในประเทศเองนั้นอุปสงค์ในประเทศทั้งจากการบริโภคและการลงทุนที่จะเกิด ขึ้นตามมาหลังน้ำท่วมยังคงแข็งแกร่ง และบนสมมติฐานว่าการเมืองนิ่ง โอกาสที่เศรษฐกิจไทยจะเติบโตได้ 4.5 - 5.0% ตามที่หลายฝ่ายมองไว้ก็มีเช่นเดียวกัน โดยหุ้นที่อิงกับดีมานด์ในประเทศยังคงเป็นกลุ่มที่ลงทุนได้ เช่น สื่อสาร พาณิชย์ นาคารพาณิชย์ เป็นต้น

    “ในปี 2555 แนะนำนักลงทุนจัดสรรเงินลงทุนในหุ้น 20% ตราสารหนี้ 70% ทองคำ 5% และเงินสด 5% โดยหุ้นกับทองคำยังเป็นสินทรัพย์ที่ยังน่าสนใจลงทุนอยู่ในปี55 โดยบริษัทมองแนวโน้มราคาทองคำไว้ที่ระดับ 1,900 - 2,000 ดอลลาร์สหรัฐต่อออนซ์ แต่แนะให้ถือลงทุนระยะยาวไม่เหมาะกับการลงทุนในลักษณะเก็งกำไร เพราะหากเข้าลงทุนผิดรอบหรือผิดจังหวะก็มีโอกาสขาดทุนได้เช่นเดียวกัน เพราะทองคำในระยะยาวบริษัทยังมีมุมมองในเชิงบวกอยู่เช่นกัน”

    ทองคำมาแรง

    พิชญา พิสุทธิกุล เลขาธิการสมาคมค้าทองคำ คาดว่า ในไตรมาสที่1/55 ราคาทองคำยังสามารถปรับตัวขึ้นได้อีกเล็กน้อย โดยมองว่าราคาทองคำจะอยู่ที่ระดับ 1,750-1,800 เหรียญ/ออนซ์หรือ25,000-26,000 บาท ซึ่งปัจจัยบวกที่สนับสนุนให้ทองคำยังอยู่ในช่วงขาขึ้นได้คือการทยอยซื้อ ทองคำเก็บสะสมของกองทุนต่างๆเพื่อเก็งกำไร เนื่องจากทองคำยังเป็นสินทรัพย์ที่มีความปลอดภัยสูงและไม่มีความเสี่ยง เรื่องอัตราเงินเฟ้อทำให้ทองคำยังที่น่าสนใจมากกว่าหุ้นหรือน้ำมันถึงแม้ว่า ในช่วงระยะสั้นที่ผ่านมาจะมีการทิ้งการลงทุนในทองคำหันไปถือเงินสกุลดอลลาร์ มากขึ้น แต่ถ้าพิจารณาดูจากข้อมูลแล้วจะเห็นว่าอัตราแลกเปลี่ยนเงินสกุลดอลลาร์ยัง ไม่มีเสถียรภาพมากพอเนื่องจากค่าเงินได้ปรับตัวขึ้นลงอยู่ตลอดเวลา และตัวเลขการว่างงานของสหรัฐฯยังไม่ดีขึ้นโดยยังอยู่ในระดับ 8.7%ซึ่งอยู่ใน ระดับที่น่าเป็นห่วง

    ณัฐพล คำถาเครือ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซียไซรัส มองว่า ราคาทองคำจะปรับขึ้นไปที่ระดับราคา 1,450-2,000 เหรียญ/ออนซ์ ในปี 2555 โดยมองว่าการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในขณะนี้เป็นไปตามวัฎจักรในรอบ 12ปี/ครั้ง โดยราคาทองคำจะมีการเคลื่อนไหวขึ้นลงซึ่งในปีหน้ายังอยู่ในช่วงขาขึ้นแต่จะ ปรับตัวสูงขึ้นไม่มากนัก โดยปัจจัยบวกที่สนับสนุนมาจาก ในช่วงกลางปี2555 สหรัฐฯจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีใหม่ทำให้เชื่อว่าจะมีมาตรการในการหา เสียงโดยเฉพาะนโยบายในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจรวมทั้งโครงการประชานิยมที่จะ ออกมาเพื่อเอาใจชาวอเมริกันให้สนับสนุนตนเองเป็นสมัยที่สอง

    ขณะที่ปัจจัยลบยังหนีไม่พ้นเรื่องวิกฤตในกลุ่มประเทศยูโรโซนที่ยัง ขาดความชัดเจนในนโยบายแก้ไขปัญหาหนี้และไม่สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับ ต่างชาติได้ แต่เชื่อว่าช่วงกลางปี 2555 จะมีความชัดเจนในมาตรการแก้ไขได้อย่างเป็นรูปธรรมโดยจะส่งผลต่อราคาทองให้ ปรับตัวดีขึ้น

    พวรรณ์ นววัฒนทรัพย์ รองประธานกรรมการ บริษัท วายแอลจีบูลเลี่ยน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าวว่า ราคาทองคำจะยังมีความน่าสนใจไม่แพ้ กับในปีที่ผ่านมาเนื่องจากความผันผวนของภาวะเศรษฐกิจโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่าง รวดเร็วโดยเฉพาะวิกฤติหนี้สาธารณะในยุโรปและสถานการณ์ทางด้านเศรษฐกิจของ สหรัฐยังคงเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลต่อการเคลื่อนไหวของราคาทองคำซึ่งวายแอลจี เชื่อว่าราคาทองคำจะมีความผันผวนจนสามารถจูงใจให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนในตลาด ทองคำมากขึ้นโดยทิศทางราคาทองคำในปี 2555ยังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อราคาทองคำในระยะยาว

    โดยในช่วง 3เดือนแรกคาดการณ์ว่าราคาทองคำยังคงอยู่ในช่วงของการปรับฐานราคาประเมินกรอบ ราคา 1,460 - 1,850 ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือ 21,400 - 27,200บาทต่อบาททองคำ และคาดว่าราคาจะค่อยๆขยับตัวขึ้นในลักษณะ sideway upจนถึงปลายปี ซึ่งประเมินกรอบราคาถึงปลายปี 2555 ที่บริเวณ 1,600 - 2,000ดอลลาร์ต่อออนซ์ หรือ 23,500 - 29,370 บาทต่อบาททองคำ

    บอนด์ น้ำมัน ไม่โดดเด่น

    ศุภกร สุนทรกิจ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เกียรตินาคิน มองว่า คอมมอนีตีนั้นในปีที่ผ่านมาทองคำถือว่าเป็นสินทรัพย์ที่ราคาค่อนข้าง ผันผวนอยู่บ้างแต่ก็ถือว่ายังให้ผลตอบแทนที่ดี ซึ่งคาดว่าในปี 2555 ก็คงให้ผลตอบแทนที่ดีเช่นกันแต่ต้องระวังความผันผวนด้วย ส่วนน้ำมันทีผ่านมาราคาไม่หวือหวาและน่าสนใจเท่าที่ควร ซึ่งราคาเพิ่งจะขยับขึ้นมาในช่วงก่อนปลายปีเนื่องจากได้อานิสงค์ของค่าเงิน ดอลลาร์สหรัฐอ่อนตัว ซึ่งในปีหน้าคาดว่าราคาก็ผันผวนเช่นกัน

    "เรามองว่าปี 2555 การลงทุนในสินค้า soft community ทองคำ รวมถึงหุ้นก็ค่อนข้างน่าสนใจ"

    ด้านประเสริฐ ขนบธรรมชัย รองกรรมการผู้จัดการ บลจ. กสิกรไทย จำกัด กล่าวว่า ภาวะภาพรวมกองทุนตราสารหนี้ในปี 55 ผลตอบแทนอาจลดลง เพราะอัตราดอกเบี้ยในประเทศเป็นขาลง โดยครึ่งปีแรกคาดว่าจะมีการลดดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25% ทำให้อัตราผลตอบแทนจากกองทุนตราสารหนี้ลดลงในระดับใกล้เคียงกัน

    อย่างไรก็ตามบลจ.ก็คงจะมีการออกกองทุนผสมทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งก็คงจะเป็นประเทศเดิมๆ ที่เคยออกกองทุนไปลงทุนไว้แล้ว ทั้งอินเดีย บราซิล จีน ละตินอเมริกา และตะวันออกกลาง รวมถึงกองทุนที่ลงทุนในเกาหลีใต้ ก็อาจจะกลับมาได้รับความนิยมอีกครั้งในปี 55 โดยปีนี้ผลตอบแทนจากการลงทุนของกองทุนที่บริษัทบริหารเฉลี่ยอยู่ที่ 3-4% ปีหน้าก็อาจจะลดลงบ้าง


    -http://www.manager.co.th/MutualFund/ViewNews.aspx?NewsID=9540000166186-

    .
     
  11. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    จริตลุงเขาเป็นแบบนี้มาไม่รู้กี่ภพกี่ชาติแล้ว คือเจ็บไม่จำ เจอมาแต่ละครั้งก็เนียนซะหลงดีใจปานเจอแก้วมณีโชติ อย่าเพิ่งด่วนสรุปเลยนะลุง ดูกันไปนานๆ อาการแบบนี้ภาษาอุทกภัยที่เพิ่งผ่านมาเขาเรียกว่า "ระยะเฝ้าระวัง" 55555

    ตาที่เห็นภายนอกเป็นอย่างหนึ่ง ของจริงอยู่ข้างในกลับเป็นอีกอย่าง สำหรับวัตถุมงคลชิ้นนี้ น่าจะได้รับมาเมื่อ ๖ ปีก่อน ปิดกรุไปแล้วครับเมื่อคราวให้ทำบุญถนน แต่ไม่มีผู้สนใจ นำมาให้ร่วมบุญครั้งต่อไป ต้อง ๒ เท่า หากไม่มีผู้สนใจ ก็ปรับเป็น ๔ เท่า ๘ เท่า ๑๖ เท่าไปเรื่อย ของไม่ได้มีไว้ซื้อขาย ไม่เห็นต้องไปง้องอนใคร หุ..หุ.....
     
  12. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    ขึ้นปีใหม่ผ่านไปแค่ปีเดียวเอง จากพี่เพชรกลายเป็นลุงเพชรไปแล้วรึครับคุณพี่หนุ่ม
     
  13. ปฐม

    ปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    638
    ค่าพลัง:
    +1,618
    แหมต้องคิดตามหลายชั้นเลยนะครับพี่เพชร ทำให้คนอย่างผมต้องคิดตามว่า สมัยก่อนการจะสร้างพระต้องมีที่มาที่ไปและมวลสารรวมไปถึงท่านที่มาอธิฐานจิต สร้างเพื่ออะไรสร้างแล้วจะมอบให้แก่ผู้ใด กว่าจะสร้างเสร็จไม่ใช่ของง่ายดายดังยุคปัจจุบันเลยจริงๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 มกราคม 2012
  14. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เมื่อหลายปีก่อน ทางวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พิษณุโลก ได้จัดสร้างภาพพระพุทธชินราชหลังการบูรณะพระอุโบสถใหม่คือภาพที่เห็นกันอยู่ในปัจจุบัน แต่พิเศษคือ กรอบภาพทำจากไม้ที่ใช้มุงหลังคาพระอุโบสถในสมัยนั้น ไม่ทราบว่าขณะนี้ยังมีเหลืออยู่หรือไม่
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับพระพุทธมหาธรรมราชา ที่ปัจจุบันประดิษฐานที่จังหวัดเพชรบูรณ์ กับองค์พระมหาธรรมราชา (เป็นพระราชบิดาองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช) จะเป็นคนละส่วนกัน

    องค์พระพุทธมหาธรรมราชา ที่ประดิษฐานที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เป็นพระพุทธรูปที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาก

    ในการสร้างพระไม่ว่าจะเป็นพระบูชา(ขนาดเล็ก เช่น 5" , 9" , 12" , 14" , 16" , 20" , 25" , 30" เป็นต้น) หรือเป็นรูปหล่อลอยองค์ หรือเป็นพระพิมพ์ต่างๆ ในสมัยโบราณการจัดสร้างจะมีความพิถีพิถัน มีความละเอียดเป็นอย่างมาก และหากเป็นพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวง ยิ่งแล้วใหญ่ ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกรรมวิธีของโบราณ ซึ่งแตกต่างจากในยุคปัจจุบันที่ส่วนใหญ่สร้างจากโรงงาน

    สำหรับสมาชิกชมรมพระวังหน้า ผมเคยส่งรูปพระพุทธรูป (ที่องค์พระมหาธรรมราชา (พระราชบิดาองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช) เป็นผู้ที่ให้สร้างขึ้น) ให้ชมกันทาง Email แล้ว และต้องยอมรับว่า องค์จริงสวยงามมาก ปัจจุบันพระพุทธรูปองค์นี้อยู่ที่วัดไ.........ครับ

    .
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ไว้วันเสาร์นี้ ผมว่าจะห้อยไปด้วย

    ชุดแรกจะเป็นชุด 2408 และพิมพ์ราชกุมาร

    ชุดที่สองจะเป็นชุดพระพุทธมหาธรรมราชา ที่เป็นทั้งพระยอดธงและไม่ใช่พระยอดธงครับ

    .
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  19. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    จะไปออกรบหรือลุง...:eek:
     
  20. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    สมเด็จกระดุม เคยเห็นกันไม๊??...เดี๋ยวก็จะตามหากันอีก เที่ยวตามหาแบบนั้น ต้องถามว่า เหนื่อยไม๊ลุง...
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...