ชาวพุทธปักหลักกดดันกมธ.ยกร่างฯหน้ารัฐสภายื่นชื่อ1ล้านวันนี้

ในห้อง 'ข่าวพุทธศาสนา' ตั้งกระทู้โดย NoOTa, 17 เมษายน 2007.

  1. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width=567 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>
    ชาวพุทธปักหลักกดดันกมธ.ยกร่างฯหน้ารัฐสภายื่นชื่อ1ล้านวันนี้



    </TD></TR><TR><TD vAlign=top>
    </TD></TR><TR><TD class=Text_Story vAlign=top><!-- [​IMG][/IMG] [​IMG] เครือข่ายชาวพุทธ 248 องค์กร รวมตัวหน้ารัฐสภา ปักหลักกดดัน กมธ.ยกร่างรัฐธรรมนูญให้บัญญัติ
     
  2. ahantharik

    ahantharik เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    1,595
    ค่าพลัง:
    +6,346
    ผมขอสนับสนุนเต็มที่ครับผม และต้อนนี้ผมก็พิมพ์แจกคนที่รู้จักจะได้ช่วยหารายชื่ออีกทาง
     
  3. WebSnow

    WebSnow ผู้ก่อตั้งเว็บพลังจิต ทีมงาน Administrator

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2003
    โพสต์:
    8,702
    กระทู้เรื่องเด่น:
    129
    ค่าพลัง:
    +64,016
    [​IMG]สงฆ์นับหมื่นบุกบีบประสงค์[​IMG]
    <TABLE style="WIDTH: 100%" cellSpacing=1 cellPadding=1 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD><TD>โพสต์ทูเดย์ — ชาวพุทธและพระสงฆ์ร่วมหมื่นบุกรัฐสภากดดัน น.ต.ประสงค์ ให้บัญญัติพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติไว้ในรัฐธรรมนูญ หากไม่ปฏิบัติตามเดินหน้าคว่ำแน่
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    พระธีรวิทย์ ฉันทวิโช ผู้ช่วยเลขาธิการศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ในวันที่ 16 เมษายน คณะสงฆ์จากทุกภาคทั่วประเทศและชาวพุทธกว่าหมื่นคนในนามองค์กรชาวพุทธแห่งประเทศไทย จะเดินทางมาชุมนุมใหญ่ที่หน้ารัฐสภา โดยจะรวมตัวกันที่ท้องสนามหลวงตั้งแต่เวลา 15.00 น. จากนั้นจะเคลื่อนขบวนจากสนามหลวงมายังหน้ารัฐสภาในเวลา 16.00 น.
    “และในวันที่ 17 เมษายน เวลา 10.00 น. พระธรรมกิตติเมธี กรรมการมหาเถรสมาคม จะอ่านแถลงการณ์และยื่นหนังสือเรียกร้องต่อ น.ต.ประสงค์ สุ่นศิริ ประธานคณะกรรมาธิการร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อให้มีการบัญญัติว่าพระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติไว้ในรัฐธรรมนูญ” พระธีรวิทย์ กล่าว
    ทั้งนี้ องค์กรชาวพุทธจะปักหลักชุมนุมหน้ารัฐสภาต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 19 เมษายน เพื่อดูว่ากรรมาธิการจะ พิจารณาดำเนินการตามที่ชาวพุทธเรียกร้องหรือไม่ ซึ่งหากมีการทำตามข้อเรียกร้องก็ขออนุโมทนาสาธุ แต่หากไม่มีการดำเนินการ องค์กรชาวพุทธจะเดินหน้าเคลื่อนไหวเพื่อให้มีการคว่ำรัฐธรรมนูญ
    พระธีรวิทย์ กล่าวอีกว่า การชุมนุมดังกล่าวจะมีตัวแทนคณะสงฆ์จาก ทั่วประเทศเดินทางเข้ามาร่วม โดยมี พระธรรมสุธี เจ้าคณะ กทม. เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และมี พล.อ.ธงชัย เกื้อสกุล กรรมการศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ซึ่งคณะสงฆ์จากภาคต่างๆ ได้เริ่มเดินทางเข้ามายังกรุงเทพฯ แล้วตั้งแต่วันที่ 15 เมษายน
    พระธีรวิทย์ กล่าวอีกว่า คาดว่าจะมีผู้ร่วมชุมนุมในครั้งนี้มากถึง 1 หมื่นคน โดยระหว่างการชุมนุมจะมีการปราศรัยจากตัวแทนองค์กรทางพุทธศาสนาต่างๆ รวมทั้งจะเชิญ น.ต.ประสงค์ ออกมาชี้แจงเหตุผลถึงการบัญญัติหรือไม่บัญญัติให้พุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติในรัฐธรรมนูญด้วย
    อย่างไรก็ตาม พระธีรวิทย์ กล่าวอีกว่า การเคลื่อนไหวในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากองค์กรเครือข่ายด้านพระพุทธศาสนาต่างๆ มากมาย เช่น มหาวิทยาลัยสงฆ์ 2 แห่ง ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย องค์กรพระพุทธศาสนิกสัมพันธ์ของโลก ยุวพุทธิกสมาคมแห่งประเทศไทย และพุทธสมาคมแห่งประเทศไทย

     
  4. bbboy

    bbboy สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอแสดงความคิดเห็น เรื่องการชุมชนพุธศาสนา

    ผมเคยศึกษา ธรรม ผมว่า พระสงฆ์ หรือ พระพุทธศาสนา ไม่ได้ ทรงเรียกร้อง อะไร ผมว่าการกระทำ อย่างนี้ เรียกว่า พระสงฆ์ ผู้เจริญ ผู้ตัดกิเลศทั้งปวงหรอครับ พระสงฆ์ คือ ผู้ซึ่งละกิเลศ การกระทำดังกล่าว ผม ว่า ทำ ไมต้องออกไปชุมชุม อะไรทำนองนี้ ดู ไม่งามเลย ดู เหมือนว่า ทำ ไม ไม่เจรา หรือ ส่งตัวแทนคณะสงฆ์ประชุมกัน ละ
    จนบางครั้ง ทำให้ ผมหมดศัรทธาในพระสงฆ์ ผู้ซึ่งละกิเลศ แต่ ในหลักธรรมที่พระผู้เจ้าทรงตรัส หรือ เขียนบัญญัติไว้ เป้นหลักธรรมที่ดี สอนให้ คนเราหลุดพ้นจากกิเลศ อยู่อย่างสันติ และมีสติ
    แต่ ดู เหมือนว่า ผู้ปฏิบัติตาม ไม่ได้ ทำตาม ที่ พระผู้เป้นเจ้าทรงสั่งสอนไว้เลย
     
  5. Elfen

    Elfen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2006
    โพสต์:
    365
    ค่าพลัง:
    +1,750
    เข้าก็ยากโพสก็ยาก... สมัยนี้มารมันเยอะมากและก็จ้องทำลายพุทธศาสนาด้วยรูปแบบหลากหลายตามไม่ทัน..พระสงฆ์ซึ่งเป็นศิษย์ของคถาคต องค์สมเด็จสัมมาสัมพุทธเจ้าเป็นศาสดาของศาสนาพุทธ ไม่ปกป้องไว้แล้วใครล่ะที่จะรักษา..รึอย่างไร..คุณบลูแมน 26!!
     
  6. chotiwit

    chotiwit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,616
    ค่าพลัง:
    +1,794
    ขอร่วมอนุโมนาบุญด้วยครับ
     
  7. tingman

    tingman เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    140
    ค่าพลัง:
    +281
    พุทธ

    ผมเห็นด้วยกับ คุณ blueman ในหลวงทรงเป็นองค์อุปถัมทุกศาสนาในแผ่นดินไทย การจะให้ความสำคัญในศาสนาใดศาสนาหนึ่ง อาจทำให้เกิดความแตกแยกได้ กรณีทางภาคใต้ยังไม่สงบเลย ก็มีการใช้ศาสนามาเป็นข้ออ้างในการก่อความไม่สงบ จะทำใหคนที่นับถือศาสนาอื่นรู้สึกไร้ค่า และด้อยกว่า ผิดหลักการเสรีในการนับถือศาสนา ผมก็เป็นชาวพุทธเหมือนกันครับ ผมว่าพวกเราชาวพุทธน่าจะใจกว้างกว่านี้ ไม่ควรเห็นแก่ตัว ประเทศต่าง ๆทั่วโลกเค้าก็รู้หมดแล้วนะครับว่า ประเทศไทยเป็นเมืองพุทธ......
     
  8. tamsak

    tamsak ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กันยายน 2004
    โพสต์:
    7,857
    กระทู้เรื่องเด่น:
    22
    ค่าพลัง:
    +161,171

    คุณ Blueman26 อย่าเพิ่งหมดศรัทธาในพระสงฆ์เลยครับ ที่จริงเราควรมาทำความเข้าใจเหตุผลของเรื่องและความจำเป็นที่บรรดาพระสงฆ์ต้องออกมาเรียกร้องเช่นนี้ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับการละกิเลศได้หรือไม่ได้ เป็นคนละเรื่องคนละประเด็นกันครับ

    การที่พระสงฆ์ออกมาเรียกร้องให้รัฐธรรมนูญซึ่งเป็นกฎหมายสูงสุดที่ใช้ในการปกครองประเทศ ให้บัญญัติว่า "พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ" ก็เพื่อให้กฎหมายคุ้มครองและรับรองไว้เป็นลายลักษณ์อักษร เป็นการปกป้องพระพุทธศาสนาให้อยู่คู่ชาติไทยไปตราบนานเท่านาน และเพื่อให้ปลอดภัยจากภัยมืดที่มองไม่เห็นซึ่งมีที่มาจากผู้ไม่หวังดีที่คิดทำลายสถาบันหลักของชาติไทยให้หมดสิ้นไป

    หน้าที่ในการปกป้องพระพุทธศาสนาเป็นหน้าที่ของพุทธบริษัท 4 ซึ่งหนึ่งในนั้นก็ได้แก่พระสงฆ์ การที่พระสงฆ์ซึ่งโดยปกติท่านจะอยู่อย่างสงบ สมถะ และปฏิบัติธรรมตามสมณสารูป ต้องออกมาเรียกร้องเช่นนี้ ก็เนื่องจากไม่มีฆราวาสท่านใดที่ออกมาเป็นผู้นำในเรื่องนี้ ดังนั้น พระสงฆ์องค์เจ้าท่านจึงนิ่งดูดายไม่ได้ ท่านเลยต้องออกมาเป็นฝ่ายนำชาวพุทธทั้งหมดให้ช่วยกันปกป้องพระพุทธศาสนาในลักษณะเช่นนี้

    วันนี้ได้ดูข่าวการให้สัมภาษณ์ของ น.ต.ประสงค์ ฯ ซึ่งกล่าวว่า "การบัญญัติหรือไม่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญไม่ใช่เรื่องสำคัญ สิ่งสำคัญอยู่ที่ชาวพุทธว่าจะมีความเข้าใจในเรื่องศาสนาและปฏิบัติธรรมมากน้อยแค่ไหน...."

    ได้ฟังแล้วก็ให้รู้สึกขัดหูเป็นกำลัง ถ้าเห็นว่าจะบัญญัติไว้หรือไม่ ไม่ใช่เรื่องสำคัญ ผมก็อยากฝากคำถามไปว่า เมื่อเห็นว่าไม่สำคัญ ก็แล้วทำไมจึงไม่บัญญัติไว้ให้ชัดเจนเสียละ จะมัวดื้อดึงอยู่ทำไม ต้องรอให้พระสงฆ์และประชาชนลุกออกมาประท้วงให้วุ่นวายเสียก่อนหรือ จึงจะยอมบัญญัติให้

    มัวแต่อ้าง กลัวความแตกแยก ไม่สามัคคี ไม่สมานฉันท์ แล้วไอ้ที่ผ่านมา 3-4 ปีนี่ มันสมานฉันท์นักหรือไง แผ่นดินทางใต้มันสงบหรือเปล่า ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีการบัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ จะเห็นได้ว่า เรื่องความวุ่นวายทางใต้นี้ไม่เกี่ยวกับศาสนาเลย กรุณาอย่านำมาอ้าง และขอบอกว่าหากเป็นคนไทยที่นับถือศาสนาพุทธแล้ว หากจะบัญญัติให้พระพุทธศาสนาเป็นศาสนาประจำชาติ ก็ไม่ควรต้องเกรงใจใคร เพราะแผ่นดินนี้เป็นแผ่นดินแห่งพระพุทธศาสนา ศาสนาพุทธเจริญงอกงามและสืบทอดในแผ่นดินนี้มานานนับพันๆ ปี หากจะบัญญัติไว้ให้ชัดเจนก็เป็นการสมควรอย่างที่สุด...


    .
    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 เมษายน 2007
  9. น้องหน่อยน่ารัก

    น้องหน่อยน่ารัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,976
    ค่าพลัง:
    +4,975
    เอ๊ะ? ถ้าเขาให้เป็นศาสนาประจำชาติจริงๆ


    ก็จะกลายเป็นประเด็นให้อีกกลุ่มหนึ่งออกมาประท้วงใช่ไหมคะ?



    แผนการเยี่ยมค่ะ ไม่ว่าออกขาวหรือดำ ก็ "ประท้วง"
     
  10. MVPhoenix

    MVPhoenix เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +102
    เห็นด้วยกับคุณtamsakครับ...ประเทศไทยเรานับถือพุทธกันตามบรรพบุรุษมานานแล้ว อย่าเอาคำว่ากลัวแตกแยกมาเป็นข้ออ้างเลย พระมหากษัตริย์ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันท่านก็เป็นพุทธ แล้วการกลัวความแตกแยกของคนส่วนน้อยบางจำพวกมันถูกต้องงั้นเหรอ...แล้วจะพูดว่าเราเป็นประเทศประชาธิปไตยได้หรือ...ประชาธิปไตยไม่ได้แปลว่าต้องไม่มีความแตกทางด้านความคิดเลยนะครับ...แต่จะพูดไปตอนนี้เราก็ไม่ใช่ประเทศประชาธิปไตยนี่นา...เฮ่อ(nogood)


    ไม่รู้ว่าเสียประชาธิปไตยไปแล้ว จะเสียศาสนาพุทธไปอีกรึเปล่า...[bw-cry]
     
  11. หลับตา

    หลับตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    716
    ค่าพลัง:
    +3,151
    ชาิติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เกิดปัญหาพร้อมกัน ประเทศเราอยู่ภาวะเสี่ยงนะครับ ผมคิดแค่นี้ว่าไม่อยากให้เกิดปัญหาพร้อมกัน แต่ตอนนี้เรื่อง youtube ก็เริ่มจางๆไปตามเวลาแล้ว แต่ยังจำเป็นต้องบล๊อคอยู่
     
  12. เด็กเมื่อวานซืน

    เด็กเมื่อวานซืน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +1,222
    โดยส่วนตัว ดูตามรูปการณ์แล้ว ท่าทางจะยากซะแล้วครับ เพราะ

    1.. ไม่สามารถ ควบคุมไม่ให้ มีกลุ่มการเมืองเข้ามาแทรกได้ ผม สังหรณ์ใจตั้งแต่ นายสุวิทย์ คุณกิตติ เข้ามามีส่วนร่วมแล้ว

    ยิ่ง ได้ข่าวว่า อดีต พวกเหลือบทั้งหลาย ไม่ว่าจะกลุ่มโกงกินไหนมาร่วมด้วยก็ตาม

    มันก็จะทำให้ ตาแก่คนนั้น เริ่มหวาดระแวง


    2.. ตาแก่คนนั้น ชั่วชีวิตนี้ เขาไม่เคยคิดอะไรอยู่แล้ว ในหัวของเขา มีแต่เรื่องของ การเมือง ดังนั้น อย่าหวังเลยว่า จะไปเปลี่ยนความคิดของ ตาแก่ คนนี้ได้



    จริง ๆ คุณสุวิทย์ รวมถึง พวกเหลือบทั้งหลาย เขาก็อาจจะมีจิตใจดีก็ได้ แต่ ก็ควรเคลื่ีอนไหวให้ถูก กาลเทศะ





    ข้อสำคัญ เราควร จะต้องใช้ สมอง มากกว่า กำลัง ในการเคลื่อนไหวครับ





    ถ้าถึงที่สุดแล้ว ตาแก่นั่น ไม่ยอมให้บรรจุ ก็ตาม เราก็ ไม่รับร่างนี้ก็หมดเรื่องครับ เราจะทนคบกับ พวกไม่ดีอย่างนี้ไปทำไมอีก
     
  13. เด็กเมื่อวานซืน

    เด็กเมื่อวานซืน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    344
    ค่าพลัง:
    +1,222


    คุณหน่อยครับ ชาวพุทธทุกคนไม่ได้บ้าจี้ประท้วง อะไรแบบนั้นหรอกครับ

    พวกที่ชอบผสมโรง นี่มีเยอะครับ ไม่จำเป็นต้อง มาประท้วงเรื่องนี้หรอกครับ

    พวก เหลือบที่เรียกกันว่า นักการเมืองนั่น พวกนี้ คอยหาโอกาส จะสร้างเงื่อนไขให้ตัวเองอยู่แล้วหละครับ


    รวมถึง ฝ่ายตาแก่นั่น ก็เป็นโรคบ้าอำนาจ หลงเมาใน ยศศักดิ์

    เมื่อคนเลว มาเจอ คนเลว มันก็ต้องมีการฟาดฟันกันเป็นธรรมดา


    พระท่านที่เคลื่อนไหว ก็ทำไปด้วยความบริสุทธิ์ใจ แต่ท่านลืมเฉลียวใจไปนิดนึงในเรื่องนี้

    ถ้าพระท่านไตร่ตรองให้ดีกว่านี้ ภาพที่ออกมามันจะดีกว่านี้ครับ
     
  14. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** เตือนสติชาวไทย... อย่าเอาความเห็นมาแก้ปัญหา ****

    *** ศาสนา กับ ประเทศไทย ****

    ....
     
  15. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    เขาจะหลอกให้คนไทย แตกแยก แตกความสามัคคี ตีกันเอง
    เมื่อ...สถานการณ์สุกงอม....เขาจะก่อการ ทำลาย ทำร้าย ตัด ดัก ลอบ ปลง สิ่งดีงามของชาติไทยให้สิ้นไป
    ระวัง.......เราจะถูกหลอก โดยไม่รู้ตัว
    ระวัง.......การกระทำของเรา จะไปสนับสนุน แผนของเขาที่คิดจะทำลายสถาบันของชาติบ้านเมือง
    ระวัง.......เราจะทำบาปติดตัว โดยไม่เจตนา
    ระวัง.......ผลการกระทำ เป็นตัวตนที่ไม่ตาย จะติดตัวของเราไปชั่วกัปชั่วกัลป์

    อย่าไป...ฝักใฝ่ฝ่ายใดในตอนนี้...มันจะทำให้คนไทยตีกัน ทำร้ายกัน และฆ่ากันเองในที่สุด !!!!!!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  16. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    จะทำอะไร คิดให้ดี...คิดไปให้ไกล....อันตรายต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ....มีอยู่มากนัก !!!!!!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  17. pattarawat

    pattarawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    1,671
    ค่าพลัง:
    +7,982
    เรื่องนี้ เห็นด้วยกับคุณหนุมานครับ จบข่าว
     
  18. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866
    ใช่ๆๆ
     
  19. หลับตา

    หลับตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    716
    ค่าพลัง:
    +3,151
    คนที่อยากระบุควรให้เหตุผลที่ชัดเจนลงไป ไม่ใช่มีแต่ข้ออ้าง แถมบางข้อยังบอกว่าจะเป็นสิริมงคลต่อ รธน. ผมว่าคนไทยรุ่นใหม่ต้องการเหตุผลชัดเจนมากกว่า เค้าไม่ได้คิดคัดค้านหรอก แต่ยังไม่เห็นว่าจะมีอะไรแตกต่างหรือพอระบุแล้วทุกอย่างจะเปลี่ยนแปลงอะไรยังไง
     
  20. น้องหน่อยน่ารัก

    น้องหน่อยน่ารัก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    1,976
    ค่าพลัง:
    +4,975
    พระพุทธองค์ให้พระพุทธศาสนาไว้เพื่อความร่มเย็นเป็นสุขแก่เรา



    อย่าเอามาเป็นประเด็นให้เกิดความแตกแยกในประเทศเลยคะ บาปมากนะคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...