สลด! คู่ซี้ลิงหมา เจ้าเสือ-เจ้าแต้ว(เพื่อนรัก)

ในห้อง 'จิตวิทยา & สุขภาพ' ตั้งกระทู้โดย พชร (พสภัธ), 9 ธันวาคม 2011.

  1. พชร (พสภัธ)

    พชร (พสภัธ) ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 พฤศจิกายน 2005
    โพสต์:
    5,746
    กระทู้เรื่องเด่น:
    10
    ค่าพลัง:
    +49,866

    สลด! คู่ซี้ลิงหมา เจ้าเสือ-เจ้าแต้ว หมาน้อยโดนยา

    [​IMG]
    สุดสลดสะเทือนใจ "เจ้าแต้ว" ลิงแสมแสนรู้นั่งเฝ้าซากหมาเพื่อนชี้ "เจ้าเสือ" ที่โดนวางยาตาย เผยเป็นเพื่อนรักต่างสายพันธุ์ที่โด่งดังออกทีวีและหนังสือพิมพ์เมื่อต้นปี "ส.ต.อ." เมืองกรุงเก่าเจ้าของสัตว์ทั้งคู่เผยเลี้ยงมาจนผูกพัน มั่นใจถูกวางยาเพราะเคยถูกข่มขู่ ระบุทั้งคู่ชอบไปเล่นกันบนหลังคารถกระบะจนถูกเจ้าของรถต่อว่า เตรียมทำเรื่องขอย้ายไปที่อื่นแล้วพาสัตว์เลี้ยงไปด้วยเพื่อตัดปัญหา

    เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ส.ต.อ.สมยศ ผิวขำ อายุ 36 ปี ผบ.หมู่งานป้องกันและปราบปราม ช่วยราช การงานจราจร สภ.พระขาว อ.บางบาล จ.พระ นครศรีอยุธยา แจ้งว่า "เจ้าเสือ" สุนัขพันทาง เพศผู้ อายุ 2 ปี เพื่อนซี้ "เจ้าแต้ว" ลิงแสมหางยาว เพศผู้ อายุ 1 ปี ที่เคยเป็นข่าวฮือฮามาแล้วในหน้าหนังสือพิมพ์ฉบับวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นภาพลิงขี่หลังสุนัขออกวิ่งเล่นไปไหนมาไหนด้วยกัน โดยเจ้าแต้วเป็นลิงจะขี่หลังเจ้าเสือที่เป็นหมาให้พาวิ่งไปด้วย เหมือนคาว บอยขี้ม้า ปรากฏว่าล่าสุด "เจ้าเสือ" ถูกวางยางเบื่อตาย บริเวณหลังบ้านพักข้าราชการตำรวจ สภ.พระขาว โดยพบว่านอนตายอยู่ในช่วงเช้า

    ส.ต.อ.สมยศ กล่าวต่อว่า ระหว่างที่ไปพบก็ เจอกับภาพที่น่าสลดและน่าสงสารของสัตว์ต่างสายพันธุ์ เจ้าแต้วซึ่งเป็นลิงนอนกอดซากของเจ้าเสือ พยายามคอยหาเห็บและหมัดให้กับเจ้าเสือ เหมือนกับทุกวันที่ผ่านมา โดยที่มันไม่รู้ว่าเจ้าเสือนั้นถูกวางยาเบื่อตายแล้ว และบางครั้งเจ้าแต้ว ยังใช้มือแหย่เข้าไปที่ใบหน้าของเจ้าเสือ เหมือนกับคล้ายจะปลุกให้เจ้าเสือตื่น เพื่อมาเล่นและไปไหนมาไหนด้วยกันเหมือนที่เคยทำกันทุกวัน

    ส.ต.อ.สมยศ เจ้าของหมาและลิง กล่าวว่า ตนชอบเลี้ยงสัตว์ ที่ผ่านมาหลังจากที่เจ้าแต้วและเจ้าเสือออกอากาศทางรายการโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์ เป็นที่รักใคร่ของคนทั่วไป รวมถึงเด็กๆ ในย่านนั้น สัตว์ทั้งสองมีความซุกซนเป็นอย่างมาก จนบางครั้งขึ้นไปเล่นอยู่บนรถกระบะของเพื่อนตำรวจที่อยู่ในโรงพักเดียวกัน จนถูกเจ้าของรถต่อว่าและขู่ว่าจะเบื่อหมาและลิงให้ตาย หากไม่ยอมขังหรือล่ามสัตว์ทั้ง 2 ชนิด ตนจึงผูกและขังสัตว์ทั้ง 2 ชนิดไว้ในบ้าน แต่คาดว่าความซนของลิงและหมา ทำให้สัตว์ทั้ง 2 ไปเล่นบนรถคันดังกล่าวอีก โดยก่อนหน้านี้แมวที่เลี้ยงไว้ในบ้านทั้ง 2 ตัว ถูกวางยางเบื่อตายไปแล้ว มาคราวนี้เจ้าเสือถูกวางยาเบื่อตายไปอีก ตนเองรู้สึกสงสารเจ้าแต้ว ที่เพื่อนซี้ต่างสายพันธุ์ตายไป

    ส.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า มาถึงตอนนี้ตนทำเรื่องขอย้ายไปอยู่ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เพื่อตัดปัญหา โดยจะนำสัตว์ทั้งหมดไปเช่าบ้านอยู่และให้ภรรยาเป็นผู้ดูแล แต่ตอนนี้ผู้บังคับบัญชาไม่อนุญาต เชื่อว่าหากได้ย้ายไปและนำสัตว์เลี้ยงไปด้วย จะทำให้ปัญหาต่างๆ และความบาดหมางใจกับเพื่อนตำรวจร่วมโรงพักเดียวกันลดลงไปได้ แต่การเบื่อยาสุนัขที่เกิดขึ้นกับเจ้าเสือในครั้งนี้ ไม่น่าจะเกิดขึ้น อีกทั้งยังบ่งบอกถึงความโหดร้ายของผู้ที่ลงมือกระทำ
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
     
  2. nangkeaw

    nangkeaw เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    168
    ค่าพลัง:
    +396
    ใครทำกรรมใดไว้ย่อมได้รับผลนั้นตอบแทนเสมอ ทำดีได้ดีทำชั่วได้ชั่ว
     
  3. nirada_r

    nirada_r Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    63
    ค่าพลัง:
    +45
    น่าสงสารจัง ใครนะใจโหดเหี้ยมทำร้ายได้แม้กระทั่งสัตว์ เวรกรรมจะตามสนอง
     
  4. จิดา

    จิดา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +1,505
    น่าสงสารมากค่ะ เห็นแล้วจะร้องไห้ เจ้าลิงน้อยคงต้องเศร้าไปอีกนานแน่ๆ
     
  5. marine24

    marine24 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    2,223
    ค่าพลัง:
    +15,632
    รถผมโดนทั้งหมาแมวเป็นรอยบ่อย แค่เอาน้ำสาดไล่เท่านั้น โดนหินดีดกระเด็นจากรถบรรทุกหนักกว่า กระจกเป็นรอยกระเทาะนิดหนึ่ง
     

แชร์หน้านี้

Loading...