หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. ธนาพัสวี

    ธนาพัสวี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +18
    วันนี้มาดึกไปหน่อย สวัสดีพี่ๆอาๆลุงๆทุกคนครับ
    วันนี้ได้เห็นของแปลกอีกแล้ว ขอบคุณพี่อัสนีที่นำภาพมาให้ชมครับ
    หลานไม่ค่อยมีอะไรจะเล่า มาขอดูขออ่านเรื่องราวดีๆในนี้ด้วยคนครับ
     
  2. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    -ครับบางท่านก็ยังไมรู้ประวัติว่าก่อนที่จะมาเป็นองค์หลวงปู่มีความเป็นมาอย่างไร ทุกอย่างเกิดจากการทำกรรมฐาน ไม่ว่าจะเป็น คาถา เวทย์มนต์ ก็ได้มาจากการทำกรรมฐาน บางครั้งนั่งๆอยู่ก็ได้ยินเสียงแว่วมาว่าทำไมไม่ท่องคาถานี้ด้วยท่องด้วยซิ่เป็น พระคาถาหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า "สัตถาเทวะ มะนุสสานัง พุทโธ ภะคะวาติ มะอะอุ "เมื่อได้ยินแล้วก็รีบไปเปิดหนังสือ ตรงกับที่หนังสือเลย แล้วไม่มีลืมด้วยจำแม่นมากๆ

    -ครับอาจารย์ทวี ท่านได้แสดงให้เห็นว่าวงการแพทย์ที่รักษาได้ด้วยการผ่าตัดแต่ท่านบอกไม่ต้องผ่าตัดและรักษาหายด้วยพลังจิต ที่เราท่านมีกันทุกคนเพียงแต่เราต้องฝึกและมีวิธีการที่ดึงออกมาใช้ที่สหรัฐ เขามีการฝึกการใช้พลังจิตกันเรียกว่ามีโรงเรียนฝึกกันเลย ทางวงการวิทยาศาสตร์ได้มีการพิสูจน์แล้วว่าเมื่อฝึกสมาธิจิตทำให้การเปลี่ยนแปลงของสมองในทางที่ดีขึ้นอย่างมากและถาวรไม่มีการเปลี่ยนแปลงเรียกว่าเป็นการพัฒนาสมองเลยที่เดียวครับ

    -เขาเรียกว่าความสมพงษ์กันเหมือนที่คุณดอกรักเคยกล่าวไว้ว่าเราคงเคยร่วมรบกันมาแต่ชาติปางไหนนั่นแหละถึงได้มาเจอกันครับ
    -วันนี้เมื่อเวลาประมาณ13.00น.ที่กระทู้หลวงพ่อสุดวัดกาหลงมีผู้ออนถึง26ท่านขนาดเครื่องกระผมช้าน่ะเนี่ย....
    -มาดูพระโบราณกันครับเป็นพระกรุนาดูน(คำว่านาดูนนั้นคาดว่าเพี้ยนมาจากน้ำดูนหรือน้ำดันขึ้นมานั่นเอง) อายุ๑,๓๐๐ปี
    [​IMG]
    พระแผงกรุนาดูน
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  3. เบนซ์เกตุม

    เบนซ์เกตุม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +6
    ช่วยดูของผมให่หน่อยครับ ว่าบางชิ้นมาจากที่ไหน เหรียญแท้ไหมครับ ถ้ารูปไม่ชัดเดี๋ยวถ่ายเพิ่มให้ครับ :cool::cool:
     
  4. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    -คุณเด็กสมุทรครับ ด้วยความยินดีครับที่ได้มาพบรู้จักกัน เป็นคนท้องที่กาหลงด้วย คงต้องขอรบกวนข้อมูลลึกๆในบางโอกาสนะครับ ถ้าใครได้กราบพบหลวงปู่ ก็ต้องรักเคารพท่านทุกคนเลยครับ

    -คุณbenzddครับ ยินดีที่ได้รู้จักครับ ตระกรุดโทนผมไม่ทราบเลย(ปกติก็ต้องพึ่งท่านนายกฯ) ตระกรุดโทนหลวงปู่สุดไม่ใช่ของผมครับ ผมยืมภาพไข่ท่าฉลอมมา เรื่องการจัดรุ่นตระกรุดทุกวันนี้ผมก็ยังงงๆ รู้แต่รุ่นที่พอจะนับเป็นมาตรฐานก็สมัยแรกเป็นเชือกด้ายดิบสีขาว ต่อมาเป็นไนล่อนสีเขียว ถ้าจำไม่ผิดผมก็เคยเห็นว่ากลับมาเป็นเชือกขาวอีก ต้องรอคุณไพศาลล่ะครับ ส่วนเหรียญเสือเผ่นต้องขอโทษนะครับ ผมว่าปลอมครับ รอผู้รู้ดูอีกทีนะครับ
     
  5. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    -ท่านนายกสมาคมครับ เมื่อเย็นยังไม่ได้ทักทายกันเลยพอดีมีงานเข้ามา น้องนายกฯได้ไปสร้างทานบารมีบำเพ็ญประโยชน์ให้หมู่บ้าน สมคำของหลานชัยเลย "คนดีศรีสาคร" ดีแล้วล่ะครับ สถานการณ์ก็ดีขึ้นแล้วจะได้มีเวลาค้นหาช้างเผือกบ้าง เหรียญหลวงปู่สายที่เช่ามารู้สึกจะแพงกว่าราคาตลาดเยอะ แต่เห็นครั้งแรกรักเลย ชอบตรงมีรูปพระพุทธศิลาด้วย ได้ยินว่าศักดิ์สิทธิ์มากและหลวงปู่สายก็เคารพมาก เลยยอมเช่าแพง

    -คุณอัสนีครับ ไปรษณีย์ยังไม่มาปรากฏกายเลยครับสงสัยพรุ่งนี้คงมาแน่แล้ว เรื่องอาจารย์ทวี เมื่อก่อนหลวงพ่อเล็ก วัดเขาดินเคยเล่าให้ลูกศิษย์ฟังว่า ในยุคเดียวกันจะหาฆราวาสที่เก่งเท่าอาจารย์ทวีหายาก ในหนังสือของทางโรงพยาบาลวิชัยยุทธ มีการอ้างถึงเรื่องคนไข้ที่หาสาเหตุการป่วยไม่ได้ อาจารย์ทวีบอกว่ามีไวรัสอยู่ในร่างกายคนไข้แล้วบอกตำแหน่ง ทางโรงพยาบาลก็เอ๊กซเรย์ตรงจุดนั้นอยู่หลายครั้งถึงได้พบจริงๆ อาจารย์ทวีได้ไปสร้างวิหารหลวงปู่ทวด ที่วัดหลวงพ่อเล็กด้วย ผงดินผงทรายวิเศษจากถ้ำต่างๆที่นำมาสร้างพระ ว่ากันว่าเป็นพระอรหันต์ในอดีตสร้างเอาไว้ มีเทพ-ยักษ์คอยปกป้อง
     
  6. ธนาพัสวี

    ธนาพัสวี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +18
    อาอัศนีครับ
    คาถานี้ "สัตถาเทวะ มะนุสสานัง พุทโธ ภะคะวาติ มะอะอุ "
    เป็นคาถาเกี่ยวกับอะไรครับ หลานจะได้เอาไว้ท่องเอาไว้ใช้ครับ
     
  7. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆ สวัสดีคุณธนาและคุณเบนซ์ และท่านอื่นๆครับ
    -คุณbenzครับ เหรียญกับตะกรุดที่ถ่ายมา ไม่ทราบเลยครับ ...
    บอกตรงๆว่า ดูทุกโพสของทุกท่านครับ แต่บางโพสที่ถาม เรื่อง เก๊-แท้ หรือที่มา ถ้าไม่ทราบก็ จะพยายามหาข้อมูลให้ก่อน สัก2-3วัน(ถ้าว่างๆ) ก็เลยไม่ได้ตอบ
    และต้องฝากขอโทษทุกท่านที่ เข้ามาถาม คือ จริงๆแล้วในกระทู้นี้ มีพี่ไพศาล ที่ แน่นอน แต่พี่เขาก็นานๆจะเข้ามา ถ้าถามแล้วไม่ได้รับคำตอบต้องขออภัยนะครับ

    -รู้สึกดีใจมากๆที่มีเพื่อนๆ ท่านใหม่ๆเข้ามาคุยกันครับ ถ้าคุณธนาไม่มีอะไรจะเล่าก็ เล่าเรื่องดินฟ้าอากาศ ก็ได้ครับ คุยกัน กระทู้นี้พวก พี่ๆเขาใจดีครับ :)

    -ผมเองไปตามอ่านกระทู้หลวงปู่หมุนอยู่ ยังไปได้ไม่กี่สิบหน้า ตอนนี้ คงต้องเจียดเวลาไปตามเรื่อง ท่านอาจารย์ทวีบ้างแล้วครับ...น่าสนใจมาก

    -จริงๆแล้วน้องชัยก็ว่าเกินไปครับ คนดีศรีสาคร นี่ต้องขอเก็บไว้ก่อน ผมเองยังไปไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ ถ้าเป็น คนดีมั่งเลวมั่ง คงพอได้ครับ 555

    -ตั้งแต่ได้โน๊ตบุ๊คมาใหม่นี่ดีจัง ได้เจอ พี่เปิดโลก รอบ มิดไนท์ด้วย 555

    วันนี้ขอลาไปด้วย คุณหมอทหาร ในภารกิจกู้ภัยน้ำท่วมครับ เป็นขวัญใจสไตล์พี่เปิดโลก

    .....ขอบคุณ คุณหมอที่ทำให้น้ำท่วมคราวนี้ ยังมีสิ่งดีๆให้พอชื่นใจครับ ......

    ......เสนารักษ์(รักเธอ)....
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 พฤศจิกายน 2011
  8. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สุขสดชื่น ทุกๆท่านครับ

    -ท่านนายกฯครับ
    ...อืม..ภาพคุณหมอคนนั้นของจริงหรือไปเก็บภาพดาราที่ไหนมาอีกครับ ประจำอยู่โรงพยาบาลไหนครับ แล้วเรื่องท่านผู้ว่าวันนั้นมีของหลวงพ่อแย้มด้วยนะครับ มีไปพร้อมกันหรือเปล่าครับเห็นไม่ได้พูดถึง คุณอัสนีส่งของมาหลายวันแล้วยังไม่ได้รับเกิดเอะใจ ไปรษณีย์บ้านเราเมื่อก่อนก็ขึ้นชื่อเหมือนกัน เอาไว้หลังน้ำต้องขอเชิญท่านนายกฯ คุณอัสนี และทุกๆท่านพบปะเห็นหน้ากันหน่อยนะครับ

    -คุณbenzddครับ
    ...ตอนนั้นลืมถามตระกรุด108นี่เช่าจากวัดเลยหรือเปล่าครับ ตอนนี้ราคาแรงมากเลย สมัยนั้นเช่าจากวัด120บาทเอง ตอนนี้หลักพันปลายชนหมื่น

    .....ต่อควันหลังอาจารย์ทวี เหรียญหลวงปู่ทวดอาจารย์ทวี(พิมพ์คล้ายๆหลวงพ่อเล็ก) เมื่อก่อนมีให้ทำบุญที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ตอนนี้ยังมีหรือเปล่าไม่รู้เหมือนกัน มีเพื่อนของเพื่อนอีกทีนำไปแขวนคอบูชา แล้วนั่งสมาธิเห็นหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ลอยมาอยู่เหนือหัวเลย ได้ยินว่าตอนเค้าเล่ายังตื่นเต้นไม่หายเลย
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  9. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    สวัสดีคร๊าบบ คุณอาๆและพี่ๆทุกๆคน....
    ...สงสัยต้องขอบคุณคุณอานายกสมาคมเป็นอย่างแรง ถ้าไม่ชี้ Point องค์หลวงปู่ทวดของคุณอาอัสนีคงไม่ทราบถึงประวัติการสร้างและเรื่องราวของอาจารย์ทวี(แฮ่ๆ ผมไม่รู้เลย) วันหลังคงต้องขอรบกวนให้คุณอาอัสนีกับคุณอาเปิดโลกเล่าเรื่องเกี่ยวกับท่านอาจารย์ทวีให้ฟังบ้างนะครับ ทำไมมันช่างน่าบังเอิญเช่นนี้เน้อ.... พวกคุณอาคงมีสายสัมพันธ์ร่วมกันมาเป็นมาเป็นแน่แท้ครับ(อาจจะมีคุณอานายกเป็น พลชี้เป้าแน่ๆเลย !!! ส่วนผมขออยู่หนวยเสนา "รักเธอ" นะครับ 555+)
    ...ต้องขอบคุณการชี้แนะถึงแนวทางการปฏิบัติของคุณอาอัสนีจริงๆครับเพราะผมเป็นคนไม่เอาไหนกันซะเลยปฏิบัติไม่ค่อยต่อเนื่องเท่าไหร่ 555+ ทำงานเปลี่ยนที่ไปเรื่อยแต่ในทุกที่ที่เปลี่ยนเดินทางไปพักแรมที่ไหนผมจะมีหนังสือแจกทานเล่มเล็กๆ เพื่อใช้เป็นแนวทางติดตัวไปด้วยเสมอ(คงเป็นเพราะกลัว "สุกี้น้ำ" มุกเป็นต่อ...555+) ซึ่งหนึ่งในนั้นจะมีพระคาถาอยู่บทนึงเหมือนที่คุณอาว่าเลย คือ พระคาถาหลวงปู่ศุข ที่จำติดตัวได้เสมอตั้งแต่สมัยเรียนไม่ว่าจะขึ้นรถ ลงเรือ ไปเหนือ ลงใต้ ก็จะท่องอารธนาเสมอๆ ทั้งที่ไม่มีสิ่งใดๆเกี่ยวกับตัวท่านเลยมีแต่จิตที่เป็นการระลึกถึงจากการอ่านเท่านั้นเอง ขออนุโมทนาในแนวทางปฏิบัติของคุณอาจริงๆครับ(ต้องกลับมาฟิตอีกครั้งเเล้วววว....เรา)
    ปล.ตอนนี้ที่พักอยู่เป็นชุมชนชาวอิสลาม บ้านที่เช่าก็เป็นของคนอิสลามและเค้าก็เสียชีวิตในบ้านหลังนี้ด้วยน่ะครับไม่รู้ว่าเราจะปฏิบัติในที่ของเค้าได้รึปล่าวครับคุณอา.... (กลัว"สุกี้น้ำ..." 555+)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • scan0003.jpg
      scan0003.jpg
      ขนาดไฟล์:
      739.3 KB
      เปิดดู:
      74
  10. ธนาพัสวี

    ธนาพัสวี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +18
    สวัสดีครับพี่ๆอาๆลุงๆทุกคน
    วันนี้โชคดีแต่เช้า ได้เหรียญน้ำเต้าหลวงพ่อสุดปี25 มาห้อยคอเป็นเหรียญแรก เช่ามาเพราะเห็นคุณอาเปิดโลกเคยพูดไว้ในหน้าไหนจำไม่ได้ แต่บอกว่า ถ้าให้เลือก ผมเลือกเหรียญน้ำเต้า หลานก็เลยจัดก่อนเลยครับองค์แรกต้อนรับเช้าวันศุกร์ กว่าจะมาถึงคงสัปดาห์หน้า
    สุดท้ายก็รอฟังเรื่องราวดีๆเหมือนเดิมคร๊าบ
     
  11. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    พระนาคปรกใบมะขาม หลวงปู่สุด วัดกาหลง
    .....รุ่นนี้จัดสร้างไม่มาก(แต่ไม่รู้จำนวนที่แน่นอน)ช่างเกษม มงคลเจริญเป็นผู้แกะพิมพ์ นำไปออกบูชาที่จังหวัดร้อยเอ็ดด้วย ตอนนั้นออกบูชาที่วัดกาหลงตอนแรกองค์ละ30บาท ต่อมากรรมการปรับราคาเป็น50บาท และหมดลงอย่างรวดเร็ว สมัยนั้นเล่ากันว่าตอนนำไปที่ร้อยเอ็ดมีคนเอาข้าวสารเป็นกระสอบมาขอแลกกับพระ
    .....ภาพพระของผมเองยังไม่ได้ถ่ายมา ขอยืมภาพมาจาก ตั๊ด มหาชัย ขอบคุณมากครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  12. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับ พี่ๆน้องๆทุกท่าน

    -ภาพนี้ของจริงครับพี่เปิดโลก เอามาจาก เฟซบุ๊ค ของ กอ.รมน. ครับ เป็นภาพน้ำท่วมครั้งนี้แหละครับ(สงสัยพี่จะติดใจ จัดให้อีกรูป)

    -วันนี้ได้รู้เรื่อง ท่าน อ.ทวี และเรื่องที่พี่เปิดโลกเล่า ที่นั่งสมาธิเห็นหลวงปู่ทวดแล้ว น่าติดตามเรื่องราวมากๆ คืมนี้ต้อง หาอ่านสักหน่อย

    -น้องชัยครับ ไอ้ สุกี้น้ำ นี่มันยังไง ไปไม่ถูกเลยครับ พอดีไม่เคยดูเป็นต่อเลย 555 มันดึกอ่ะ แล้วยังไงให้ผมไปชี้เป้า แล้วหลบไป อยู่กะน้อง....เสนารัก(เธอ) เนี่ยนะ :)

    -ปล. พี่เปิดโลกครับ ของหลวงปู่แย้มที่ผมไม่ได้กล่าวถึง เพราะพอจะรู้ สรรพคุณมาพอสมควรแล้วครับ เลยไม่ได้ถามอะไร แต่ของหลวงปู่หมุนนี่ผมไม่เคยทราบว่ามี ผู้ว่า ก็เลยต้องติดตามไต่ถามครับ ขอบคุณมากๆครับ

    ถ้ามีโอกาสผ่านไปบ้านพี่แล้วจะพาน้อง...เสนา"รักเธอ"... ไปเยี่ยมนะครับ อิอิ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  13. ภูดาว

    ภูดาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    380
    ค่าพลัง:
    +931
    รบกวนพี่ๆ ช่วยเช๊คเหรียญหลวงพ่อสุดเสาร์5 ปี 2523ให้ผมด้วยครับ เหรียญนี้สระอูชนกับยันต์ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. ภูดาว

    ภูดาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    380
    ค่าพลัง:
    +931
    ต่อไปครับเหรียญที่ 2 สระอู ห่างจากยันต์ครับ และมีโค้ตตอก ผมรู้สึกว่าเหรียญสองเหรียญมีจุดต่างกัน เลยอยากให้พี่ๆช่วยตรวจให้ผมหน่อยนะครับ

    แท้ไม่แท้ยังไงช่วยชี้แนะด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 18 พฤศจิกายน 2011
  15. เบนซ์เกตุม

    เบนซ์เกตุม สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +6
    ไม่ได้เช่าครับ ได้มาตั้งแต่รุ่นตานู่นน่ะ แม่บอกว่า หลวงปู่ท่านเป็นคนใจดีมากๆ ชอบแจกพระ
     
  16. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    สวัสดีคร๊าบบคุณอาและพี่ๆทุกคนคร๊าบบ..
    ...@คุณอานายกดอกรักครับ แฮ่ๆ ผมคงต้องพิจารณาการเล่นมุกของตัวเองแล้วแหล่ะ ฮือๆๆ
    เฉลย "สุกี้น้ำ - คุณผี" ส่วนพลชี้เป้าก็เรื่องที่คุณอาทักหลวงปู่ทวดของคุณอาอัสนีงัยทำให้รู้สึกถึงความบังเอิญในเรื่องเดียวกัน(ทำให้ผมรู้เรื่องประวัติดีดี) ส่วนหน่วยเสนา "รักเธอ" ตัวกระผมขอประจำการอยู่เอง ฮือๆ ข้าน้อยขอพิจารณามุกนี้อีกครั้งครับ 555+...
    ...สำหรับเรื่องเหรียญ แฮ่ๆ คงต้องให้คุณอาหรือพี่ๆ ช่วยกันตอบดีกว่า มิกล้าๆ แต่ลองเปรียบเทียบกับเหรียญของคุณอาเปิดโลกอยู่ที่หน้า 1 ก็ได้ครับ (สำหรับส่วนตัวแอบยึดเป็นเหรียญครูที่ใช้ในการพิจารณาครับ) เดี๋ยวคุณอาๆก็เข้ามาตอบให้แน่ๆครับ ยังงัยก็เก็บไว้กันเถอะครับเพื่อเป็นการระลึกถึงคุณพระท่าน สู้ๆครับ...
    ...ดีใจด้วยครับพี่ธนาพัสวีที่ได้เหรียญหลวงปู่มายังงัยอย่าลืมอารธนาคุณพระท่านนะครับเรื่องราวของท่านไม่รู้หมดจริงๆ ที่วัดก็ยังพอมีให้บูชาทำบุญกันอยู่หลายรุ่นครับ ล่าสุดที่ผมเพิ่งไปเดือนที่แล้ว ก็รุ่นน้ำเต้า ปี25 รุ่นหยดน้ำ ปี22 รุ่นสุดท้าย ปี26 กับรุ่นต่างๆ ที่มีลูกศิษย์นำมาถวายเพื่อเป็นการทำบุญที่วัดครับ ยังงัยลองหาโอกาสไปกราบขอพรท่านดูครับพี่...
    ปล.ภาพพระนาคปรกใบมะขาม สวยจังครับคุณอาเพิ่งเคยเห็นครั้งแรก...
     
  17. เด็กสมุทร

    เด็กสมุทร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +10
    ผมพึ่งจะไปเช่าตะกรุดห้อยคอของหลวงปู่มาครับเป็นดอกยาวนิดนึง..ผมซนก็เลยคลี่ออกดูปรากฏว่าข้างในมีอัฐิของหลวงปู่อยู่ด้วย..สุดยอดมาก ๆ ครับ
     
  18. เด็กสมุทร

    เด็กสมุทร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +10
    ขอรบกวนถามเรื่องการอัพรูปหน่อยครับลงไม่เป็น..ขอบคุณครับ
     
  19. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    -สวัสดีครับทุกๆท่าน

    -คุณเด็กสมุทรให้รายละเอียดหน่อยครับ เช่ามาจากที่วัดใช่หรือไม่ครับ เช่ามาเมื่อไหร่ครับ ถ่ายรูปให้ดูได้ไหมครับ มือถือถ่ายก็ได้ครับ อยากทราบมากครับ ขอบคุณครับ

    -น้องชัยครับ ผมมันไม่ทันมุขเองแหละครับ อย่าไปคิดมาก คือปกติผมไม่ใช่คนตลกอ่ะครับ เลยไม่ทันครับ
    สำหรับเรื่องชี้เป้าผมเข้าใจดีครับ แซวกันเล่นๆ แต่คุณหมอเสนารัก คนนี้ผมไม่ยกให้นะครับ อิอิ
    ทีแรกกะเก็บไว้ให้พี่เปิดโลกแต่พี่เขามี แฟนสวย หน้าตาดารา อยู่แล้วเลยไม่กล้าส่งไปครับ ฮิฮิ

    -ช่วงนี้ไม่ค่อยได้ไปไหน ไม่มีอะไรมาเล่ากัน แต่ก็เข้ามาเพราะคิดถึงทุกๆท่านครับ

    ปล.พี่เปิดโลกครับ พี่พอทราบไหมครับ ว่าลูกศิษย์ของหลวงปู่สุดมีท่านใดบ้าง
    ผมเคยอ่านในหนังสือเล่มหนึ่ง เขาบอกว่า มี อาจารย์พยนต์ กับ พระครูฉลอง ถูกต้องไหมครับ แล้วมีท่านอื่นอีกไหมครับ

    เรื่องของเรื่องคือคุณเด็กสมุทร โพสมาเรื่องตะกรุด ผมก็เลย นึกถึงตอนไปวัด ไปถามตะกรุดที่อยู่ในตู้บูชาว่าของหลวงพ่อใดทำ หลวงพี่ที่ดูแลตู้บอกว่า ตะกรุดของใหม่ หลังจากหลวงพ่อมรณภาพแล้วมี อ.พยนต์ ทำ เป็นดอกเล็กๆไม่ใหญ่นัก แบบห้อยคอ แต่หมดไปแล้ว ที่อยู่ในตู้เป็นของเจ้าอาวาสองค์ต่อมาจาก อ.พยนต์ (ผมไม่แน่ใจว่าใช่ พระครูฉลอง หรือเปล่า จำไม่ได้แน่นอน)

    แล้วปัจจุบันนี้หลวงพ่ออะไรเป็นเจ้าอาวาสครับ
     
  20. เด็กสมุทร

    เด็กสมุทร สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2011
    โพสต์:
    50
    ค่าพลัง:
    +10
    ผมเช่ามาเมื่อไม่กี่วันนี่เองครับ..เช่าที่วัดกาหลงกับหลวงตาครับ..เป็นของใหม่ครับ..ส่วนเรื่องรูปผมอัพลงไม่เป็นครับของวิธีลงหน่อย...
     

แชร์หน้านี้

Loading...