หลวงพ่อสุด วัดกาหลง

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย jamejirayu, 27 มิถุนายน 2011.

  1. ekarad

    ekarad เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 เมษายน 2007
    โพสต์:
    2,196
    ค่าพลัง:
    +6,264
    ...... สาธุ สาธุ สาธุ ......
     
  2. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สุขภาพแข็งแรง ทุกๆท่านครับ

    .....ตอนนี้น้องน้ำ พี่น้ำ ก็ขอให้ลงแม่น้ำไปให้หมดเถอะครับ อย่าได้เบียดเบียนซึ่งกันและกันเลย พี่ๆน้องๆผมเป็นยังไงกันบ้างก็ไม่รู้ เมื่อวานบรรดาน้ำทำท่าจะปรากฏให้เห็นตัวเป็นๆจริงๆแล้ว มา..รีบมา รีบไป จะได้เอาเวลาไปทำอะไรให้รู้เรื่องไปเลย รอไปรอมาชักเสียเวลา นี่ก็ใกล้วันจะถูกหวยแล้ว ท่านใดมีเลขเด็ด อืม...รบกวนแบ่งด้วยครับ

    .....ช่วงนี้เริ่มรักชอบหลวงพ่อสาย วัดหนองสองห้อง กำลังตามหาข้อมูลอยู่ ไปเจอตระกรุดกระสุนคต ไม่เคยเห็นลักษณะมาก่อน เซฟภาพมาและขอความรู้จากผู้รู้ด้วยนะครับ และขออนุญาตเจ้าของภาพไว้ด้วยครับ และมีเหรียญปี17ของไข่ท่าฉลอม แปลกนะเหรียญที่ออกปีนี้แถวบ้านผม มีประสบการณ์กันมาก เหรียญเสือเผ่น เหรียญหลวงปู่แก้ว เหรียญหลวงปู่แก้วนี่โดนยิง2นัดแรกไม่ออก นัดที่3ปืนแตกเลย ก็ขอให้แคล้วคลาดปลอดภัยทุกๆท่านครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • w04-30.jpg
      w04-30.jpg
      ขนาดไฟล์:
      67.6 KB
      เปิดดู:
      514
    • Pic_746644_1.jpg
      Pic_746644_1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      103.2 KB
      เปิดดู:
      305
    • Pic_746644_2.jpg
      Pic_746644_2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      94.6 KB
      เปิดดู:
      205
  3. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566

    หลวงพ่อสายหรือ พระครูสังวรสุตาภิวัฒน์ นามสกุลเดิม เพชรนิล เกิดเมื่อวันศุกร์ที่ 2 กย 2435 ปีมะโรง บิดาชือ สง มารดาชือ อุบ อาชีพกสิกรรม มีพี่น้องบิดามารดาเดียวกัน 6 คน ท่านเป็นคนที่ 3
    เมื่อเยาว์วัย หลวงปู่ได้เรียนหนังสือกับหลวงปู่นิล วัดตึกมหาชยาราม สมุทรสาคร ทั้งภาษาไทยและภาษาขอม จนมีความรู้ความชำนาญในด้านภาษาไทยเทียบเท่าชั้นประถม 4 ในด้านภาษาขอม ท่านได้ศึกษาเล่าเรียนจนสามารถจารอักขระลงในใบลานเป็นหนังสือเทศน์

    เมื่ออายุได้ 15 ปี ได้บรรพชาเป้นสามเณร ณ วัดตึก โดยมีหลวงปู่นิล เป็นพระอุปัชฌาย์ เมื่อได้บรรพชาเป็นสามเณรแล้วได้รับมอบหมายจากหลวงปู่นิล ได้เป็นผู้จารหนังสือเทศน์เป็นภาษาขอมลงในใบลานวันละหลายๆหน้า เพราะหลวงปู่มีความวิริยะอุสาหะใหนการทำงานเป้นอย่างยิ่ง ท่านเคยเล่าให้ฟังว่ากิจวัตรของหลวงปู่สมัยเป็นสามเณร เวลาเช้าก็บิณฑบาต เมื่อกลับจากบิณฑบาตก็ถวายการปรนนิบัติอุปัชฌาย์จารย์ แล้วก็เริ่มจารหนังสือขอมลงในใบลานตลอดวัน เว้นระยะฉันเช้าและเพลเท่านั้นจะหยุดพักจำวัดต่อเมื่อ 5 ทุ่มเศษ และตื่นจากจำวัตรเวลาตี 4 ของทุกวัน
    ***อุปสมบท***.....หลวงปู่อายุได้ 20 ปี ก็เข้ารับการอุปสมบท ณ วัดตึกมหาชยาราม สมุทรสาคร โดยมี หลวงปู่นิล วัดตึก เป็นพระอุปัชฌาย์ หลังจากบวชแล้วได้จำพรรษา ณ วัดตึก ได้ 9 พรรษา ก็ได้ทำการลาสิกขาบท เพื่อไปช่วยบิดามารดาประกอบอาชีพยังภูมิลำเนาเดิม
    อุปสมบทครั้งที่ 2.......เมื่อหลวงปู่ลาสิกขาบทได้ 7 วัน จะเป็นด้วยบารมีที่หลวงปู่สั่งสมไว้หรือไม่ ท่านได้รับการเข้ารับการอุปสมบทอีกครั้ง เมื่อ 9 เมย. 2468 ณ วัดใหม่โพหัก ตำบลโพหัก อำเภอบางแพ ราชบุรี โดยมีพระอธิการแช่ม วัดดอนเซ่ง เป็นพระอุปัชฌาย์ พระครูธรรมสาทิศ (แม้น) เป้นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์ปลื้ม วัดโพหัก เป็นพระอนุสาวนาจารย์ และหลวงปู่ได้มาจำพรรษา ณ วัดหนองสองห้อง ทั้งนี้ทั้งนั้นก่อนที่ท่านจะลาสิกขาครั้งแรก ท่านก็ได้รับการเชิญจาก ทายก ทายิกาให้มาจำพรรษา ณ วัดหนองสองห้องก่อนแล้ว
    ความดีพิเศษของหลวงปู่สาย......
    โดยปกติหลวงปู่เป็นพระที่เคร่งครัดต่อพระธรรมวินัยเป็นอย่างมาก ตามที่ปรากฎเวลาที่ท่านจะไปทำธุระอะไรก็ตาม แม้จะเป็นภายในวัด ท่านมักจะนุ่งห่มอย่างเรียบร้อยและปฎิปทาอันนี้มิใช่ท่านจะปฏิบัติเฉพาะตัวท่านเอง ยังได้อบรมพระภิกษุสามเณรให้ประพฤติตามด้วยจนได้การยกยอ่งจากคนทั่วไปว่า พระเณรของหลวงปู่มีความประพฤติดี นุ่งห่มเรียบร้อย ...
    หลวงปู่เป็นพระที่มีอัธยาศัยอันงาม โอบอ้อมอารีย์ ท่านจะทำกิจของสงฆ์ไม่เคยขาดคือการทำวัตร และท่านจะนำการสวดมนต์ทำวัตรเอง ให้แก่พระภิกษุสามเณร
    ฌานสมาบัติ........
    หลวงปู่เป็นพระเถระที่มีฌานสมาบัติสูง มีศิษย์ที่ใกล้ชิดท่านหนึ่งเคยได้ยินได้ฟังกับหูตัวเองว่า.....หลวงปู่เคยถามท่านปลัดพิศาลฯ (อดีตปลัดกระทรางมหาดไทยนับถือท่านมากๆ) ว่า นั่งสมาธิ เป็นไหม ท่านปลัดตอบว่า ท่านนั่งได้ถึงขั้นโอภาส หลวงปู่สายได้ชวนท่านปลัด ให้ไปค้างคืนที่วัดสักคืน ท่านว่าจะพาปลัดฯ ไปเที่ยวสวรรค์ ถ้าหลวงปู่ฯ ไม่มีฌานสมาบัติที่สูง ก็คงทำอย่างนั้นไม่ได้เป็นแน่.....
    วัตถุมงคลที่นิยมและมีประสบการณ์มากรุ่นหนึ่ง ของหลวงปู่สาย ก็คือ พระเครื่องพันแปดไฟ ท่านสร้างเนื่องในโอกาส แจกศิษย์ที่ไปสงครามอินโดจีนและสงครามเกาหลี ที่เรียกว่า ธาตุพันแปดไฟ นั้น เพราะ หลวงปู่ได้ใช้แผ่นตะกั่วมาลงอักขระปลุกเสกแล้วนำไปหลอม เมื่อหลอมเสร็จ เมื่อแผ่นตะกั่วเย็นก็นำมาลงอักขระอีก แล้วนำไปหลอมใหม่ ทำเช่นนี้เรื่อยๆ จนครบ หนึ่งพันกับแปดครั้ง จึงเรียกว่า พระธาตุ พันแปดไฟ สร้างประมาณปี พ.ศ. 2485-2487
    [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 71085753vz4.jpg
      71085753vz4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      32.9 KB
      เปิดดู:
      1,320
  4. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    -คุณอัสนีครับ
    .....ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลหลวงพ่อสาย กำลัง"นีด"เลย คุณอัสนีเหมือนสายตรงเลยครับ นำวัตถุมงคลมาให้ชมเรื่อยๆนะครับ สลับกับหลวงปู่สุดของเราด้วยก็ดีครับ แล้วตระกรุดตามภาพกับเหรียญก็ดีล่ะมั๊งครับ
    .....ทางแต่ละคนตอนนี้เป็นยังไงกันบ้างครับ ฝั่งท่าฉลอมยังปลอดภัยอยู่ครับ ขอให้ปลอดภัยทุกคนครับ
     
  5. ภูดาว

    ภูดาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    380
    ค่าพลัง:
    +931
    รบกวนพี่ๆเช็คหน่อยนะครับ ว่า 2เหรียญนี้ผ่านรึปล่าว แต่ผมยังไม่กล้าตัดสินใจปิดประมูลของพี่เขาครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 13 พฤศจิกายน 2011
  6. อัสนี

    อัสนี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    1,401
    ค่าพลัง:
    +3,566
    กระผมไม่ใช่สายตรงหรอกครับเรื่องของเรื่องไปซื้อของที่ร้านอาภรณ์ ได้ไปเห็นรูปหล่อลอยองค์หน้าตักประมาณห้านิ้วได้ ก็เลยจ้องดูเห็นหลวงพ่อสาย ซึ่งเจ้ที่ร้านเขาก็เล่าให้ฟังประวัติของเจ้เขาเมื่อก่อนนี้ไม่ได้มีเงินทองเหมือนสมัยนี้ก็พอกินพอใช้ทำขนมส่งขายทุกวัน และได้ไปส่งที่ร้านแถววัดหนองสองห้อง ได้พบหลวงพ่อสายหลวงพ่อบอกว่า"มาส่งขนมหรือ เออ เองเนี่ยต่อไปร่ำรวยน่ะ"เจ้แกก็บอกว่าเราหรือจะรวยรวยอย่างไร จนทุกวันนี้ก็ได้พิสูจน์ได้ว่าจากแกไม่มีอะไรกลายเป็นที่นับหน้าถือตาและที่โรงพยาบาลบ้านแพ้วตั้งอยู่เจ้แกก็บริจาคให้ตั้งโรงพยาบาล และอีกหลายอย่าง ทำให้กระผมสนใจขึ้นมา และไปได้เหรียญ ปี๒๕๑๖ อายุครบ ๘๑ พรรษา มาพอดีครับ
    [​IMG]
    [​IMG]

    ดูดีน่ะครับแม้นผ่านการใช้มาแล้วก็ยังดูดีแต่ให้ท่านอื่นๆมาร่วมดูให้น้องอีกที่ในส่วนตัวเห็นว่าดีครับ (แม้นไม่เห็นตัวหนังสือเพราะผ่านการใช้มาแต่พุทธคุณเต็มร้อยครับ)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • DSC04702.JPG
      DSC04702.JPG
      ขนาดไฟล์:
      159.9 KB
      เปิดดู:
      1,196
    • DSC04703.JPG
      DSC04703.JPG
      ขนาดไฟล์:
      145.2 KB
      เปิดดู:
      1,159
  7. punpraya

    punpraya เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2006
    โพสต์:
    1,256
    ค่าพลัง:
    +2,228
    สวัสดีครับพี่ๆน้องๆทุกท่าน
    -พี่เปิดโลกครับ เหรียญ หลวงปู่แก้ว ปี 17 ที่ยิง2นัดไม่ออกนัด3ปืนแตก นี่ หลวงปู่แก้ววัดช่องลมหรือเปล่าครับ?
    พี่เปิดโลกเคยเห็นรูปถ่าย เอ่อ ผมเรียกเองว่า รูปกายทิพย์ ของหลวงปู่แก้ว วัดช่องลม ไหมครับ ที่หลวงพ่อถ่ายรูปน่าจะนั่งในโบสถ์ แล้วกายของหลวงปู่ใสเห็น ทะลุไป พี่เปิดโลกมีข้อมูลไหมครับ เล่าให้น้องฟังหน่อย คือผมเคยเห็นคนเอามาโชว์ในเวปหนึ่ง นานมากแล้ว ผมเองก็ไม่ได้เซฟเก็บไว้ พอจะกลับไปเซฟกระทู้หายไปซะแล้ว พี่เปิดโลกอยู่ทางนั้น เคยทราบข้อมูลไหมครับ...

    -ขอบคุณพี่อัสนีครับ สำหรับข้อมูลและภาพ หลวงปู่สายนี่ผมเคยอ่านประวัติของท่าน และมีคนเขียนเล่าประสบการณ์ไว้ ขอเล่าเรื่องย่อจากที่จำได้นะครับ
    คือมีชายคนหนึ่งมีแฟน(คงหมายถึงภรรยา) แฟนของเขาขับรถไปประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต เขาก็เสียใจมาก และ อยากรู้ว่าแฟนเสียแล้วไปเป็นยังไงบ้าง และสงสัยว่าทำไม ทรัพย์สิน เช่น เงินสดฯลฯ ในรถหายไป อยากรู้ว่าใครเอาไป เขาไปปรึกษาเพื่อน
    เพื่อนก็ไม่รู้จะช่วยอย่างไร แต่เขารู้จัก หลวงพ่อสาย จึงจะพาไปปรึกษาหลวงพ่อ แต่ก็ไม่รู้ว่าหลวงพ่อจะช่วยได้ไหม ลองไปดูก่อน
    พอปรึกษาหลวงพ่อบอกช่วยได้ คราวหน้ามาหาให้นำ คนจิตอ่อนๆ มาด้วยคนหนึ่ง จะทำพิธีเรียกวิญญาณ แฟนเขามาถามให้

    พอครั้งต่อมา เขาก็มาหาหลวงพ่อพร้อมกับ พ่อ แม่ แฟน และนำหญิงคนหนึ่งที่จิตอ่อนมาด้วย(จ้างมา)

    หลวงพ่อเริ่มพิธี โดยจุดธูปและท่องคาถาต่างๆ ผ่านไป ราวครึ่งชั่วโมง ก็ไม่มีอะไร
    หลวงพ่อหยุด แล้ว บอกว่า เขามาแล้ว แต่ไม่รู้ทำไมไม่เข้ามา แล้วหลวงพ่อจึงถามหญิงคนนั้นว่า
    ...จริงๆแล้วทำอาชีพอะไร
    ...หญิงคนนั้น บอกว่าเป็นร่างทรง กุมาร
    หลวงพ่อจึงว่า...อืม มิน่า กุมารเขาไม่ยอม ให้เข้า แล้วหลวงพ่อทำพิธีใหม่

    สักพัก หญิงคนนั้นก็ถูกวิญญาณ แฟนที่เสียไปเข้าสิง ทีแรก พ่อ แม่ ของคนตาย ก็ไม่เชื่อ แต่ก็ได้ซักถามเรื่องราวเพื่อยืนยันจนแน่ใจ พอแน่ใจ ทั้ง พ่อทั้งแม่ และก็ ชายคนนั้น ก็ร้องไห้โฮ กอดกันกลม

    แล้วก็ซักถามเรื่องราวต่างๆ จนพอใจ ว่าไปอยู่ที่ไหน ยังไงลำบากไหม(ขออภัย ผมจำรายละเอียดไม่ได้)
    และซักถามว่าใครขโมยของไป
    วิญญาณ ก็บอกว่า อย่าไปเสียดาย มันเป็นกรรมไม่ต้องไปทวงถาม ...คนมีสีเอาไป ค่ะ

    ตลอดเวลาที่วิญญาณเข้า จะบ่นเจ็บหน้าอก บ่อยๆ (เป็นจุดที่รับอุบัติเหตุ) หลวงพ่อต้องคอย เอาน้ำมนต์ให้กิน และพรม เพื่อบรรเทาอาการ

    หลังจากพูดคุยจนพอใจ วิญญาณ ก็ออกไปครับ
    เรื่องนี้ผมอ่านจากหนังสือเก่าๆ เล่มหนึ่ง ซึ่ง ยังหาไม่เจอครับ แต่ผมเพิ่งเอามาอ่านซ้ำ เมื่อราวเดือนที่แล้วนี่เอง แต่หนังสือเยอะจัด ไม่รู้เก็บไว้กองไหน ถ้าหาเจอจะเอามา พิมพ์ให้อ่านกันครับ ...

    *** 2วันนี้ ผมไปซ่อมคันดินที่หัก 2จุด มีหักยาว 7เมตร และยาว 2เมตร ลำบากมาครับ เพราะเป็นจุดที่รถเข้าไปไม่ได้ ต้องเดินเข้าไปไกลมาก รถแม๊คโค ก็เข้าไม่ได้ ชาวบ้านไปช่วยกัน ร่วมร้อยคน
    ผู้หญิงและคนแก่ กรอกทราย อยู่ด้านนอก เอารถกระบะบรรทุก ไปโยนไว้ริมคลอง แล้วหนุ่มๆเอากระสอบทรายบรรทุกข้ามคลองด้วย ก้อนโฟม ไปอีกฝั่ง พอเอากระสอบขึ้นฝั่งแล้ว เอาลงบรรทุกก้อนโฟมอีกก้อน ล่องตามน้ำเข้าไปในสวนมะม่วง ไปยังจุดที่คันหักเอาไปรอไว้

    หลังจากนั้น อบต. สั่งไม้ยูคา มา100ต้น เอามาลงริมฝั่ง แล้ว ส่งต่อๆกัน แบกข้ามคลองมา แล้วล่องด้วยก้อนโฟม เข้าสวนมะม่วงทีละ 10กว่าต้น

    พอไปถึงคันหัก เอาไม้ยูคาปักทำแนว เพื่อจะกั้นน้ำ น้ำก็ยังไหลบ่าเข้าอยู่ น้ำแรงมาก ผมเองโดนพัดไป เกือบสำลักน้ำแย่เลย ดีที่เพื่อน โยนไม้ให้เกาะ

    การปักไม้ทำแนวก็ลำบากมากเพราะเราใช้แรงคนกด ใช้ไม้ผูกกับโซ่มาคล้อง แล้วขึ้นไปเหยียบกด(ภาษาบ้านๆเรียกว่า ห่ม ครับ น่าจะกร่อนมาจาก ขย่ม...)

    บางจุดก็ปักลงยากมาก ติดรากมะพร้าว ต้องขุดต้องแทงกันใหญ่...
    ทำแต่บ่ายถึง 4ทุ่มกว่า ทำ อันที่ขาด2เมตร เสร็จ แต่คันที่ขาด 7เมตร ปักเสาลงไปได้แค่เเถวเดียว ทุกคนก็ไม่ไหว(ต้องปักแนวขนาน2แนว แล้วเอากระสอบทรายถมตรงกลางครับ)

    เมื่อทุกคนไม่ไหว จึงตัดสินใจไปยืมผ้าใบมาขึงตอกติกไว้กับแนงไม้ประทังไว้ก่อน ซึ่งบอกตรงๆทุกคนไม่มั่นใจเลยว่าจะทานน้ำได้ แล้วแยกย้ายกันกลับ

    เช้าวันนี้ทุกคนกลับไปอีกครั้ง ปรากฏว่า ผ้าใบกั้นน้ำไว้ได้แม้จะมีรั่วบ้าง ทั้งๆที่น้ำขึ้นแล้ว และโชคดีที่วันนี้น้ำหนุนไม่มากเท่าเมื่อวาน จึงรีบปักแนวที่2และถมทรายจนเสร็จตอนบ่าย3โมงครึ่ง

    ต้องขอขอบคุณ ผู้ใหญ่บ้าน ผช.ผู้ใหญ่ อบต. และพี่น้องชาวบ้านหมู่11ทุกท่าน ที่มาช่วย รวมทั้งชาวบ้านหมู่12บ้านแหลมบางยางที่มาช่วยด้วยครับ(ตอนหมู่12คันหัก หมู่11เคยไปช่วยเขาไว้ เขากลับมาช่วยเราตอนนี้)

    ขอให้พี่ๆน้องๆทุกท่านปลอดภัยมีชัยชนะครับ
     
  8. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    -น้องlkT6dkiครับ
    .....คือบอกจริงๆนะครับ พี่ดูไม่เป็นแล้ว เพราะยุคนี้กลเม็ดการปลอมมันบวกศิลปทางด้านจิตวิทยาด้วย คืออ่านและเดาใจผู้ซื้อว่าต้องดูตรงนี้-แบบนี้ เมื่อก่อนปลอมแต่เหรียญสวย เดี๋ยวนี้พวกก็ปลอมทำให้ไม่สวยอะไรแบบนี้ล่ะครับ นี่ไม่ได้หมายความว่าเหรียญคุณน้องแท้หรือเทียมนะครับ พี่เองเคยดูผิดก็รุ่นนี้แหละครับ ต้องดูแหล่งที่มา เช่ากับบรรดาที่มีเครดิตชื่อเสียงดีกว่าเสี่ยงน้อยหน่อย(แต่ก็มีเสี่ยงอยู่ดีทำยังไงได้เราดูไม่เป็น) แล้วรับประกันจากนั้นก็เข้ากระบวนการ"แห่" ขอโทษอีกตามเคยครับ

    -คุณอัสนีครับ
    .....ของวิเศษย่อมอยู่ในมือผู้มีวาสนาจริงๆ ได้ยินเค้าเล่าประสบการณ์ของหลวงพ่อสาย เรื่องเกี่ยวกับการทำมาหากินแล้วเจริญรุ่งเรืองหลายเรื่องแล้ว เซียนดังเครื่องรางก็พูดลักษณะนี้เหมือนกัน ยินดีด้วยนะครับ แต่อย่าลืมติดเหรียญหลวงปู่สุดไว้ด้วยนะครับ นี่เป็นคำพูดของอาผมที่ได้รับประสบการณ์กับตัวเองมา

    -ท่านนายกฯครับ
    .....เหรียญปี17หลวงปู่แก้วเป็นวัดช่องลมครับ เรื่องภาพกายทิพย์ที่บ้านผมก็แขวนอยู่ครับ ตอนนั้นผมเคยไปกราบท่านกับเพื่อน เพื่อนผมก็ถามคำถามนี้แหละ จำได้ว่าหลวงปู่ท่านก็เล่าว่า ภาพนั้นก็ให้ถ่ายผ่านตัวท่านกับพัดยศ ท่านเล่าแบบยิ้มๆกึ่งหัวเราะ ตอนนั้นจนตอนนี้ก็ยังงงๆกับคำตอบท่านเหมือนกัน มีบางคนบอกว่าใช้เทคนิคการถ่ายภาพ แต่เคยได้ยินประเด็นนี้ทางร้านถ่ายภาพมีการให้เหตุผลไว้ แต่นานแล้วเอาไว้หาข้อมูลมาเพิ่มครับ
    .....เห็นท่านนายกฯเป็นด่านหน้าออกศึก ตลุยปกป้องร่วมแรงร่วมใจสามัคคีกันอย่างนี้ ผมขอปรบมือให้พร้อมกับชาวบ้านทุกหมู่ที่มากรำศึกนี้ และขอบคุณที่ทำตัวอย่างที่ดีเป็นแบบอย่างที่ต้องยกย่องจริงๆ ขอคารวะ นับถือ นับถือ
     
  9. ศนิวาร

    ศนิวาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 เมษายน 2008
    โพสต์:
    7,337
    ค่าพลัง:
    +17,632
    [​IMG] [​IMG]

    ไม่ทราบว่าเหรียญรุ่นนี้ดูตำหนิ เก๊ - แท้ ตรงไหน พอจะบอกได้หรือไม่
    เพราะผมเห็นอยู่ที่แผงหนึ่งมีเกือบสิบเหรียญ กำลังเมียงๆ มอง ๆ อยู่เหมือนกัน
    ถ้ารู้จุดสังเกต อาจจะบุกเหมารวบ แต่ตอนนี้ยังรี ๆ รอ ๆ เพราะกลัวโดนเชือด
    แต่ที่แน่ ๆ จากที่ส่องผ่าน ๆ โค้ด สั ตรงชายสังฆาฏิจะไม่อยู่ที่เดียวกันทุกเหรียญ
    ถ้าเป็นเหรียญถอดพิมพ์ ก็น่าจะตรงกันทั้งหมด
     
  10. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    .....ต้องขออภัยอย่างสูงเลยครับ อาจจะต้องรอคุณไพศาลหรือผู้รู้นะครับ ผมพลาดบ่อย แต่ผมเล่าได้เรื่องนึงคือ การตอกโค๊ดเป็นลูกศิษย์ที่วัดตอกเองแน่นอน เพราะเห็นกับตาเลย โค๊ดลักษณะเหมือนในภาพเลยใช่ไหมครับ ฟังดูก็น่าจะดีเพราะบรรดาผู้เก็งกำไร อาจคำนวณเวลาออกของได้แล้วครับ
     
  11. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    สวัสดีคร๊าบบบ ... คุณอาและพี่ๆทุกๆคน
    ...มารายงานตัวคร๊าบ พอดีขึ้นเมืองหลวงไปทำกิจกรรมนิดหน่อยอยู่ในช่วงติดตามสถานะการณ์อย่างใกล้ชิด คุณอาๆมีความรู้ใหม่ๆมาแบ่งปันกันอีกแล้ววว รอติดตามครับ...
    ปล.คุณอานายกสมาคม สู้ๆ ครับ คนดีๆอย่างนี้มีสาวๆแอบเหล่บ้างยังน้าาา...อิอิ นั้นในปีนี้ผมขอยกตำแหน่ง "คนดีศรีสาคร" ให้กับคุณอาไปเลยครับ สู้ๆๆ...
     
  12. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    สุขสดใส ทุกๆท่านครับ

    .....ตอนนี้ได้เหรียญหลวงพ่อสาย วัดหนองสองห้องรุ่นปี09มา นำมาให้ชมพร้อมกับตระกรุดโทนหลวงปู่สุด วัดกาหลง(แต่ตระกรุดไม่ใช่ของผมนะครับ) ขออนุญาตสอบถามประวัติการสร้างเหรียญปี09 และประสบการณ์ด้วยครับ เหรียญนี้ดูดีมั๊ยครับ

    .....และเหรียญรุ่นแรกปี06 ได้ยินว่ามี2บล๊อค หรือเปล่าครับ ถ้ามีนิยมพิมพ์ไหนมากกว่ากัน เป็นกลไกการตลาดปกติ หรือว่ามีการพิมพ์เสริมครับ ต้องรบกวนใครดีเนี๊ยะ เดี๋ยวนี้ไม่ดูเหรียญให้ใคร แต่กลับมาถามเอง(ยังไงเนี๊ยะ) แต่ผมว่าในห้องเรามีเสือซุ่ม-มังกรซ่อนอยู่นะครับ รบกวนปรากฏกายออกมาได้แล้วครับ5555

    .....ดาวโหลดภาพไม่ไปครับ ส่งแต่ข้อความไปก่อน เดี๋ยวค่อยส่งภาพทีหลังนะครับ
     
  13. ภูดาว

    ภูดาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    380
    ค่าพลัง:
    +931
    ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำจากพี่ๆทุกคนครับ โดยส่วนตัวแล้วผมเป็นคน จ.น่าน ที่สนใจในเหรียญพระเกจิที่เน้นด้านแคล้วคลาดปลอดภัย นอกเหนือจากหลวงพ่อวัดดอนตัน และท่านพระครูมงคลรังษี ที่ผมนับถือแล้ว ผมก็ศรัทธาในบารมีและภูมิธรรมของหลวงพ่อสุด วัดกาหลงเหมือนกันครับ ก็เลยมีความพยายามหาเหรียญของหลวงพ่อไว้ใช้สักเหรียญครับ ^^
     
  14. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    .....อย่าเพิ่งละความพยายามนะครับ ถ้าเราผ่านทะเลได้ ต่อไปก็ไม่กลัวลำคลองแล้วครับ ยังมีการทดสอบความศรัทธาอยู่อีกมาก ผ่านให้ได้นะครับ ดูคุณดอกรักซิครับ มีงานชีวิตจริงที่ต้องสละ-มานะ-อุสาหะทำให้สำเร็จ ยังมีเช่าวัตถุมงคลปลอมหรือไม่ใช่ดังใจหวัง ก็ยังลุกออกไปสู้ในที่ ที่เคยพลาดมา ขอโทษนะครับที่ใช้คำพูดเหมือนสอน เข้าใจว่าอายุน่าจะน้อยกว่าผมมาก
     
  15. ธนาพัสวี

    ธนาพัสวี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +18
    สวัสดีพี่ทุกคนครับ ตอนนี้เริ่มชอบหลวงพ่อสุดตั้งแต่พี่ชายที่สนิทเล่าประสบการณ์ให้ฟัง
    อยากทราบว่าหลวงพ่อสุดมีคาถาอาราธนาพระเครื่องของท่านหรือเปล่าครับ รบกวนพี่ๆด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
     
  16. mrchainarong

    mrchainarong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2011
    โพสต์:
    1,179
    ค่าพลัง:
    +2,006
    สวัสดีครับพี่ธนาพัสวี...
    ...มีครับสำหรับคาถาภาวนาวัตถุมงคลต่างๆของหลวงพ่อสุด ครับ
    ตั้งนะโม 3 จบ
    โทวิตตะวา มหาวีโร
    โทรันโต มะละมัตตะโน
    โทวิตตะวา นะ ปาัปัง
    โทตักเกสัง นะมามิหัง
    ...พระครูสมุทรธรรมสุนทร หลวงปู่สุด วัดกาหลง ครับ ...
    ปล.นั้นกระผมขอตอบเพื่อเป็นการระลึกถึงคุณพระครับ
     
  17. ภูดาว

    ภูดาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    380
    ค่าพลัง:
    +931


    แน่นอนครับพี่ ผมเพิ่งอายุ 24 เองครับ หะๆๆๆ
     
  18. ธนาพัสวี

    ธนาพัสวี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +18
    ขอบพระคุณมากครับ มาอ่านวันแรกก็อบอุ่นแล้ว
    ผมคงต้องลำบากพี่ๆในนี้เยอะเลยครับ เพราะพึ่งเริ่มจะชอบและกำลังคิดจะสะสมหลวงพ่อสุด ผมคนสุรินทร์น่ะครับ ไกลไปหน่อย แต่สักวันจะไปกราบหลวงปู่ให้ได้ครับ
     
  19. เปิดโลก

    เปิดโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 มกราคม 2011
    โพสต์:
    1,684
    ค่าพลัง:
    +2,479
    ร่ำรวย มีสุข ทุกๆท่านครับ

    .....ยินดีต้อนรับสมาชิกใหม่ทุกท่านครับ เข้ามาคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้เสมอทุกเรื่องครับ(ยกเว้นเรื่องเงิน เป็นกติกาของทางกระทู้ครับ5555) บางเรื่องไม่ใช่ไม่สนใจหรอกนะครับ แต่ไม่รู้จริงๆ(ตัวเองยังเอาไม่รอด เช่าพระผิดพระถูก)
    .....การเช่าวัตถุมงคลของหลวงปู่สุด ถ้าเป็นไปได้ก็อยากให้เช่าบูชาที่วัดโดยตรง ยังมีรุ่นที่ทันหลวงปู่ปลุกเสกอยู่ครับ ตอนนี้น่าจะยังมีเหรียญทรงน้ำเต้า และเหรียญรูปไข่รุ่นสุดท้าย บูชา500บาท แล้วจะมีเหล่าลูกศิษย์นำวัตถุมงคลยุคก่อนๆมาถวายคืนวัด เพื่อให้บูชานำเงินเข้าวัด ก็จะได้กุศลอีกทางหนึ่งด้วย
    .....เช้านี้ก็ยังส่งภาพไม่ได้ เลยส่งแต่ข้อความเหมือนเดิม ก็ขอให้ทุกท่านพ้นภัย มีความสุขนะครับ (ยังไม่เห็นหลายๆท่านมากันเลย โชคดีมีชัยนะครับ)
     
  20. ธนาพัสวี

    ธนาพัสวี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    112
    ค่าพลัง:
    +18
    มารอฟังเรื่องเล่าและประสบการณ์ดีๆครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...