คุณตัน...ไม่ตันน้ำใจ เปิดศูนย์ให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมพักฟรี

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 31 ตุลาคม 2011.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    คุณตัน...ไม่ตันน้ำใจ เปิดศูนย์ให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมพักฟรี


    [​IMG]



    เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก คุณตัน ภาสกรนที

    จากการที่เกิดเหตุมหันตภัยน้ำท่วมหลายจังหวัดประเทศไทย รวมไปจนถึงกรุงเทพมหานคร ทำให้เกิดปัญหาขึ้นหลายอย่าง ทั้งในเรื่องของอาหาร, เครื่องนุ่งห่ม และที่สำคัญคือที่อยู่อาศัย ซึ่งมีปัญหาขาดแคลนที่พักมากมาย แม้หลายฝ่ายจะเปิดศูนย์พักพิงให้เป็นจำนวนมากแล้วก็ตาม แต่ก็ยังไม่เพียงพอรองรับผู้อพยพในขณะนี้

    และเมื่อวานนี้ (30 ตุลาคม) คุณตัน ภาสกรนที ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในผู้ประสบภัยเช่นเดียวกันนั้น ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก www.facebook.com/tanmaitan โดยประกาศให้ที่พักพิงสำหรับผู้ประสบภัยน้ำท่วมชั่วคราวฟรีที่จังหวัดชลบุรี เนื้อหาดังนี้

    "ฝากกระจายข้อมูลด้วยครับ ครอบครัวที่กำลังเดือดร้อนจากน้ำท่วมต้องการออกจาก กทม.ไปหาที่อยู่ฉุกเฉิน ผมมีอาคารพาณิชย์ 4 ชั้น 20 ห้อง น้ำไฟพร้อมแต่ไม่มีเฟอร์นิเจอร์​ เป็นอาคารใหม่ อยู่ที่ จ.ชลบุรี ตรงข้ามเซ็นทรัล และ Big C ที่ชั้น 1 สามารถขายของได้ ส่วนชั้น 2-4 จะกั้นเป็นห้องพัก 1 ห้องนอนพักได้ 4-6 คน มีห้องน้ำพร้อม ทั้งหมดน่าจะเพียงพอเป็นที่พักสำหรับ 60 ครอบครัว ใครสนใจผมให้อยู่ฟรี 2 เดือนโดยไม่เสียค่าน้ำค่าไฟหรือจนกว่าสถานการณ์จะดี​ขึ้น

    เริ่มให้เข้าอยู่วันเสาร์ที่ 5 พ.ย มีข้อแม้คือควรอยู่ระยะยาวอย่าง​น้อย 1-2 เดือน และสามารถช่วยตัวเองได้ เช่น มีรถ มีเสื้อผ้า มีที่นอน และสำหรับใครที่เดือดร้อนสนใจขา​ยของก็สามารถติดต่อเข้ามาได้เพื่อขายอาหารและของใช้ที่จำเป็นสำ​หรับคนอื่น ๆ ไปด้วย

    แต่ทั้งนี้ผู้ที่จะเข้ามาพักอาศัยทางทีมงานต้องขอดูคว​ามจำเป็นเร่งด่วนเพื่อประกอบการ​ตัดสินใจ ใครเดือดร้อนรีบติดต่อ พร้อมส่งขอมูลรายละเอียดความเสียหายสำหรับพิจารณามาที่ online@mai-tan.com แล้วผมกับทีมงานจะติดต่อกลับไปภ​ายในวันที่ 3 พ.ย. นี้ครับ

    ขออภัยที่มีพื้นที่ช่วยเหลือจำกัดและให้ความช่วยเหลือได้เพียงเ​ล็กน้อย...อย่าเพิ่งหมดกำลังใจครับ ทุกฝ่ายกำลังช่วยกันเต็มที่ทุกอ​ย่างจะค่อย ๆ ดีขึ้นถ้าใจเราไม่ยอมแพ้ครับ"




    ขอขอบคุณขอ้มูลจาก
    เฟซบุ๊ก คุณตัน ภาสกรนที



    -http://hilight.kapook.com/view/64248-

    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 15.jpe
      15.jpe
      ขนาดไฟล์:
      33 KB
      เปิดดู:
      665
  2. กามคุณ ๕

    กามคุณ ๕ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2011
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +5
    อนุโมทนา กับน้ำใจที่กว้างเหมือนมหาสมุทรของคุณตัน ค่ะ

    ขอคุณพระคุ้มครองท่านและครอบครัว
     
  3. KARNDAVADEE

    KARNDAVADEE เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 ธันวาคม 2007
    โพสต์:
    180
    ค่าพลัง:
    +217
    อนุโมทนา สาธุ กับน้ำใจงามๆและกุศลจิตของคุณตันนะคะ นี่ขนาดตัวเองเป็นประสบภัย เสียหายมากมาย ยังมีน้ำใจมาเผื่อเพื่อนที่ประสบภัยอีกนะคะ พี่ขอจองด้วยนะคะ จะไปขายของค่ะ ตอนนี้นั่งมองทีวีดูน้ำทุกวันไม่มีรายได้อะไรเลย เป็นคนอ.บางบาล อยุธยาค่ะ ไม่ต้องเล่านะคะว่าเสียหายขนาดไหน ต้องเดินลุยน้ำในบ้านนั่นแหละค่ะ นี่ก็เกือบ 3เดือนแล้วนะคะ ที่ต้องเจอแบบนี้ พอหนีมาลาดกระบัง ก็กำลังล่อแล่ ไม่รู้จะรอดไหม ไม่รู้จะหันไปทางไหนแล้วค่ะ ตกงาน ต้องเลี้ยงลูกสาวอีกหนึ่งคน นี่หลานก็ตกงานมีลูกติดอีกหนึ่ง คงต้องรบกวนไปอยู่ด้วยสักสี่คนค่ะ ยังไม่ได้ถามลูกชายกับลูกสะใภ้ที่อยู่ไทรน้อยว่าจะไปด้วยกันไหม ยังไงก็ขอไปพักสักหนึ่งห้องนะคะ ขายของด้วยค่ะ คงจะทำขนมไทยๆค่ะ เท่าที่จะหาอุปกรณ์ได้ ฐิตาภา อิสรานนท์ค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...