ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    เตือนมานาน !!!

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  2. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    *** ทำอะไรกันอยู่ ****

    น้ำโขงจะล้นท่วมไทย...ในวันหนึ่ง

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  3. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,931
    เรื่อง...น้ำที่มาเพิ่มให้กับโลก

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  4. ยัย fame

    ยัย fame เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มกราคม 2011
    โพสต์:
    386
    ค่าพลัง:
    +104
    โอ้ย..คุณหนุมาร ของไทย ก็คงมี ....บั้งไฟ...แหละคะ
     
  5. ธรรมแท้ว่าง

    ธรรมแท้ว่าง กายเบาใจเบา

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    12,288
    ค่าพลัง:
    +12,620
    การปรับสมดุลย์ของโลกและจักรวาลครั้งใหญ่เพื่อฟื้นฟูความอุดมสมบูรณ์กับมาสู่มวลมนุษย์ แต่มีบางคนมองว่าเป็นอุบัติภัย(มองสิ่งที่ดี เป็นสิ่งเลวร้าย)ก็เป็นเรื่องความคิดห้ามกันไม่ได้ มองร้ายผลลัพท์ก็ออกมาร้ายตามที่มอง
     
  6. kwansao

    kwansao เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 มกราคม 2011
    โพสต์:
    403
    ค่าพลัง:
    +619

    คนที่ไม่เดือดร้อน จึงคิดเช่นนั้นได้
    นั่งมองเหตุการณ์ต่างๆอย่างชื่นชม(โลกกำลังปรับตัว)
    ใครที่ พ่อ แม่ พี่ น้อง บ้านช่องแช่อยู่ในน้ำเป็นเดือนๆ
    เขาคงไม่มีอารมณ์มาชื่นชมโลกได้ ในขณะนี้

    หรือท่าน neoworld ตอนนี้ตัดขาดจากทางโลก
    ขณะนี้บวชอยู่ที่วัดดอน(ที่สูงพ้นน้ำ)

    การที่จะทำให้ผลลัพธ์ออกมาดี คือช่วยกัน
    ทำให้พวกเขาไม่เดือดร้อน หรือเดือดร้อนน้อยที่สุด
    เมื่อเขามีรอยยิ้ม เรามีรอยยิ้ม เมื่อนั้นแหละ
    ผลลัพธ์ จึงจะออกมาดี
     
  7. poon-pan

    poon-pan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ตุลาคม 2009
    โพสต์:
    2,295
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +7,117
    น้ำท่วม ลำบากมาก

    แต่เท่าที่ดูข่าวสัมภาษณ์ชาวบ้านที่กำลังลำบาก ดูเหมือนว่า เขาอยากให้น้ำลดลงมากกว่า เห็นเขาบอกว่าให้ปล่อยน้ำไปท่วมที่อื่นบ้างเพราะเขาลำบากอยู่คนเดียวน่ะครับ
     
  8. warrrior

    warrrior Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    170
    ค่าพลัง:
    +64
    มาเก็บ ความรู้ ครับ ^^
     
  9. dutchanee

    dutchanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,127
    ค่าพลัง:
    +12,745
    จะกลับมาติดตามอ่านตอนต่อไปจ้า ขอบคุณมากหลาย
     
  10. k_isara 1

    k_isara 1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    521
    ค่าพลัง:
    +7,059
    28 ก.ย. 54

    น่ารันทด แม่อุทก ไปทั่วหล้า
    ชาวประชา เดือดร้อน กันถ้วนทั่ว
    น้ำตาหลั่ง ไหลนอง เพราะความกลัว
    กลัวไม่ชัวร์ ที่อยู่ ปัจจุบัน

    หมดเวลา หมดปรานี พี่น้องเอ๋ย
    เพราะมัวเฉย ไม่เตรียมการ ให้พรักพร้อม
    เมื่อภัยมา เตรียมไม่ทัน ต้องเดือดร้อน
    จะเป่าร้อง ก้องไป ให้ใครฟัง?

    เรื่อง UFO ผมได้นิมิตเห็นสองครั้ง ครั้งแรกคือ ปี พ.ศ. 2547 ตามวันที่ๆได้ลงในบทความ ส่วนครั้งหลังผมไม่ได้จดวันเดือนปีไว้ เชื่อไม่เชื่อ ใช่ไม่ใช่ รอสัญญาณจากหน่วยเหนือแจ้งมาดีกว่าครับ ว่ามาดีหรือมาร้าย

    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 28 กันยายน 2011
  11. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    มนุษย์ต่างดาว(ฝ่ายดี)กล่าวถึงเรื่องภัยพิบัติ!!!

    [​IMG]

    สุดใจเขากะลา (ฝ่ายประสานงานเพื่อการเตือนภัย)

    การให้โอวาท จากผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต บนเขากะลา เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2541 การให้โอวาทในวันนี้ มีการเปิดมิติให้เห็นกองบัญชาการมนุษย์ต่างดาว เป็นครั้งแรกด้วย ขอนำการตอบคำถาม ในเรื่องราวของภัยพิบัติต่าง ๆ มาให้ได้รับทราบในบางส่วนค่ะ
    ......................

    (คุณภัทรพล) สงครามโลกเกิดก่อน หรือภัยพิบัติทางธรรมชาติเกิดก่อนครับ

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) ภัยพิบัติทางธรรมชาตินั้น ทางด้านการเกิดเล็ก ๆ น้อย ๆ พวกเจ้าที่มีบารมีก็จะรับรู้ จะสังเกตุได้ เริ่มเตือนจากทางน้ำ ทางดิน ทางลม มีอยู่แล้ว แต่ภัยพิบัติที่เป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ ยิ่งใหญ่ถึงจะกวาดล้างมนุษยชาติไปเกือบ 100 % นั้น จะต้องเกิดหลังสงครามโลกของเจ้า รบราฆ่าฟันกันลงไป ทำให้ภัยพิบัตินั่นคือจุดสูงสุด สุดขีดของแรงกรรม กฎของธรรมชาติจึงจะกวาดล้างอีกครั้งหนึ่ง

    นั่นคือสงครามโลกของเจ้าจะเกิดขึ้นก่อน ซึ่งตอนนี้ก็ได้เกิดขึ้นแล้ว แต่เป็นลักษณะของการเตรียมการ การรวบรวม การประมวลผล การทดสอบ การหยั่งเชิงซึ่งกันและกัน....


    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) สิ่งที่เจ้าได้เคยพูดมา ที่เจ้าได้เคยศึกษามา แกนโลกเอียง มันไม่ใช่เอียงโดยไม่มีสาเหตุหรอกนะ เนื่องจากแรงกรรมอันสูงสุด ทำให้วงโคจรของโลกของเจ้า ของดวงดาวของเจ้าในระบบสุริยะ มันเกิดการแปรปรวน เหตุเกิดจากกรรม .... กรรมดำ ... ที่สะสมกันมามากกว่า 70 % มันส่งผล ส่งผลระดับโลก ระดับจักรวาล

    สิ่งที่พวกเจ้าคิดไม่ถึง คิดว่าเป็นธรรมชาตินั้น มันไม่ใช่ จุดกำเนิดเกิดจากกรรมดำ มันมีอำนาจมากเพราะสั่งสมกันไปทั้งโลก มันก็เลยส่งผลถึงจักรวาล ทำให้เดือดร้อน ทำให้แกนโลกของเจ้าเอียง

    มันมาจากจุดเล็ก ๆ เหมือนน้ำหยดหนึ่ง หยดกันเข้าไป เป็นเดือนเป็นปี มันก็เต็มโอ่ง เป็นปี เป็นหลายสิบปี มันก็เต็มแท็งก์ แต่กรรมที่พวกเจ้าทำกันไว้นั้น เป็นปี เป็นหลายสิบปี มันก็รวมกัน จากกระแสกรรมของต่างคนเล็ก ๆ น้อย ๆ รวมกันส่งผลถึงทั้งโลก ส่งผลถึงทั้งจักรวาล มันไม่น่าเกี่ยวกันได้ แต่มันก็เกี่ยวกัน

    ตอนนี้มันกลียุค มันสั่นสะเทือนไปทั้งจักรวาลแล้ว ไม่งั้นข้าพเจ้าคงไม่มาหรอก ข้าพเจ้าอยู่โน่น ไกลกว่าเจ้า เทคโนโลยีของพวกเจ้าไปไม่ถึงข้าพเจ้า แต่กรรมของเจ้ามันไปถึงแล้ว มันเป็นเรื่องเหลือวิสัยของพวกเจ้าที่จะคิดกัน เทคโนโลยี ยานอวกาศของพวกเจ้ากี่หมื่นกี่แสนปีก็ไปไม่ถึงข้าพเจ้า เป็นจุลไปหมดก่อนที่จะไปถึง

    แต่กรรม กรรมมันไปถึงแล้ว มันกระจายไปทั่วจักรวาลแล้ว มันส่งผลถึงสนามแม่เหล็กบิดแกนโลกเอียง เออ...กรรมดำนี่มันมีอานุภาพนะ

    (คุณภัทรพล) ..... ร้ายแรงกว่าปรมณู

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) .... นั่นแหละ มันร้ายแรง อะไรที่เป็นคนกดจุดปรมณูเจ้ารู้ไหม ? ก็กรรมนั่นแหละ กรรมดำนั่นแหละมันไปกด กด กด และปรมณูมันก็ระเบิด สิ่งที่เป็นเหตุ มันอยู่ที่กรรมดำ เพราะฉะนั้น ไอ้คนที่กดนั่นแหละมันก็มีกรรมดำเป็นเหตุอยู่ มันถึงสามารถกดได้

    แต่สิ่งนี้ ทวยเทพที่เขามาแก้นี้ จะมาแก้กรรมดำ เรามาช่วยกัน....แก้กรรมดำ ...แต่มันไม่สามารถหยุดยั้งกรรมดำทั้งมากได้หรอกนะ

    (คุณภัทรพล) ที่ว่าภัยจากน้ำนี้ ไม่ทราบว่าอันดับต่อไป น้ำนี้จะทำยังไงบ้างครับ เพราะภัยจากน้ำ มีหลายแบบเหลือเกิน น้ำท่วม คลื่นสึนามิ ลานีย่า

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) ไอ้เศษ ๆ ที่มันเกิดขึ้นเป็นการเตือนนั้น มันไม่ได้ 10 ส่วน ใน 100 ส่วนหรอกนะ มันไม่ถึง ไอ้คลื่นที่ชาวต่างชาติของเจ้าได้รับการประสบนั้น มันเป็นการทำตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ของธรรมชาติ ที่ถึงกำหนดแรงกรรมของเขา


    แต่ผู้มีบารมี ได้รับรู้ รับเห็น จากการสื่อสารของเจ้า ก็จะเป็นเครื่องเตือนใจ เป็นตัวอย่างให้เห็น เพราะสิ่งที่พวกเจ้าจะไม่เคยพบเคยเห็นนั้น จะเกิดขึ้นในอนาคตข้างหน้า ไม่ว่าความเจริญทางด้านเทคโนโลยีสูงสุดจากต่างจักรวาล และภัยพิบัติสูงสุดจากโลกของเจ้า


    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) ข้าพเจ้าได้บอกไปในกาลก่อนแล้วว่า ภัยธรรมชาตินั้น มันจะมีขึ้นอยู่เรื่อย ๆ ทุกวินาที มันเกิดขึ้นอยู่ เมื่อโลกของเจ้านะ กลม ๆ อย่างนี้นะ จุดตรงกลางเจ้ารู้มั๊ย...จุดกลางมันเป็นความร้อน ความร้อนอย่างมาก เมื่อได้เวลาของกรรมดำของเจ้า มันจะปะทุจากข้างในออกมา จนถึงผิวเปลือกของเจ้า ข้างนอกของเจ้าเป็นน้ำ เป็นดิน เป็นธาตุเย็น แต่ข้างในล่ะ มันเป็นธาตุร้อน เพราะฉะนั้น ธาตุร้อนที่อยู่ในพื้นพิภพนั้น พอได้เวลาที่กรรมดำของพวกเจ้ามันรวมกันไปในส่วนมาก มันก็จะดึงดูดเอาธาตุร้อนนั้นมาปะทุ ในจุดที่มันเป็นกรรมหนัก อย่างที่พวกเจ้าพบกันว่า เป็นภูเขาไฟใต้น้ำนั่นแหละ มันคือการปะทุของแรงกรรม

    เพราะฉะนั้น ทั่วโลก ทั่วสากลจักรวาลของเจ้า มันสามารถปะทุได้ทุกที่ ทั้งประเทศที่ไม่มีภูเขาไฟ หรือประเทศที่มีภูเขาไฟ ทั้งในใต้น้ำ ทั้งในใต้พื้นดิน มันจะมีรอยแตก รอยปะทุนั้นเป็นไปได้ทั้งหมด

    (คุณภัทรพล) ....ที่ว่าน้ำจะกระฉอกทั้งโลก

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) .... น้ำที่มันจะกระฉอกไปทั่วทั้งโลกนั้น โดยทั่วถึงกัน พร้อมกัน ในเวลาใกล้เคียงกันนั้น มันต้องมาจากแรงกรรมของพวกเจ้า ที่ดึงดูดวัตถุที่มาจากนอกโลก วัตถุนั้นมันมาตามกรรมดำของพวกเจ้านั่นแหละ

    (คุณสมจิตร) ที่ว่าดาวหางหรือคะ

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) ...มันไม่ใช่ดาวหางหรอกนะ มันเป็นสะเก็ดดาว เป็นอุกกาบาต มันมาตามแรงกรรม มันก็เป็นธรรมชาติอันหนึ่ง
    เหมือนต้นไม้ เหมือนก้อนหินในโลกของเจ้าน่ะแหละ แต่มันลอยอยู่นอกโลก รอเวลา ไอ้โลกอันไหนมันถึงเวลาข้าก็จะไป โลกอันนี้ถึงเวลาข้าก็มา..ตูม..ตูม

    เพราะฉะนั้น เจ้าได้ถามถึงเรื่องของน้ำ ธาตุน้ำจะกระฉอกกันทั่วทั้งโลกนั้น ถ้าทั่วทั้งโลกในเวลาใกล้เคียงกันนั้น ข้าพเจ้าก็จะบอกสาเหตุ ว่ามาจากวัตถุที่มาจากนอกโลก นั่นคือธรรมชาติอันหนึ่ง เขามาตามแรงกรรมของเขา ไม่มีใครกลั่นแกล้งเจ้า แต่พวกเจ้าสั่งสมแรงกรรมกันเป็นส่วนมากถึง 70 % หรือมากกว่านั้น เขาจึงดึงดูดแรงกรรม แต่นั่นจะมาในระยะท้ายของภัยพิบัติ เพราะฉะนั้น สิ่งที่เขามานั้น มันจะกวาดล้าง กวาดล้างกันไปเกือบทุกชีวิต ยกเว้นในบางชีวิตที่มีการเตรียมการอยู่ในที่ที่ปลอดภัย โดยเทพที่มีญาณหยั่งรู้ มีการเตรีมการไว้ก่อน

    แต่ชีวิตที่เหลือโดยบังเอิญนั้น ก็จะเป็นบ้าเป็นบอกันไป เพราะทนไม่ได้ในการที่ญาติพี่น้อง หรือเพื่อนร่วมประเทศ เพื่อนร่วมจังหวัด เพื่อนร่วมตำบล เพื่อนร่วมหมู่บ้านต้องตายไปต่อหน้าต่อตา สติก็จะวิปลาศ.


    (คุณภัทรพล) ท่านครับ กลียุคจบแล้ว เขาว่าก็ต่อด้วย.."ยุคทอง" ยุคทองของโลกเรายังมีไหมครับ?

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) .... ยุคทอง เป็นคำเปรียบเปรย ไม่ใช่ยุคที่มีทองหรอกนะ เป็นยุคที่มีความศิวิไลในด้านจิตใจ นั่นยิ่งกว่าทองในประเทศของเจ้าเสียอีก เพราะฉะนั้น ในเมื่อเกิดกลียุค คนชั่ว 70 % ถูกกวาดล้างลงไป คนดีที่ยังเหลือรอดอยู่ เจ้าก็คำนวนเปอร์เซ็นต์ดูสิ พอคนชั่วตายไป คนดีตอนแรกมี 30 % พอตอนหลังก็จะกลายเป็น 80 - 90 % เพราะว่าคนชั่วมันตายลงไป เข้าใจไหม?

    ในเมื่อเหลือแต่คนดี ธรรมชาติก็เป็น "กฏธรรมชาติ" เมื่อเหลือแต่คนดีในส่วนมาก เหลือแต่ผู้มีบารมีในส่วนมาก ก็จะมี "ปาฏิหาริย์ทางธรรมชาติ"

    ในสมัยก่อนธรรมชาติมันไม่ร้อนอย่างนี้ แดดของเจ้ามันไม่ร้อนอย่างนี้ ต้นไม้ของเจ้ามันไม่แห้งแล้งอย่างนี้ แต่เพราะบุญบารมีของพวกเจ้าม้นน้อยลง ธรรมชาติมันก็เลยแปรปรวน ดินก็แห้งแล้ง น้ำก็มาในวาระที่ไม่ควรจะมา ในที่ที่จะเพาะปลูกก็ไม่มา มาในที่ที่ไม่ต้องการ เพราะอะไร? ก็เพราะแรงกรรมของพวกเจ้า

    เพราะฉะนั้น "ยุคทอง" มันไม่ต้องรอเวลานานหรอกนะ หลังจากภัยพิบัติของพวกเจ้า ได้เกิดการกลียุคขึ้น มีภัยพิบัติกวาดล้างคนเลวลงไปจนเกือบหมดแล้ว และผู้ที่ยังรับเศษกรรมจากความชั่วของตัวเอง ได้มีการได้รับกรรมไปในระยะหนึ่งแล้ว ยุคทองนั้น ก็จะมีปาฏิหาริย์อื่น ๆ ผุดขึ้นมา ทรัพย์สินเงินทองจะผุดขึ้นมาจากดิน เจ้าก็คงนึกภาพกันไม่ออก ทองจะผุด แร่ธาตุทองจะผุดขึ้นมาจากดิน ต้นไม้ใบหญ้าแปลก ๆ จะขึ้นมาให้พวกเจ้าได้รับรู้ เจ้าเคยได้ยินไหมล่ะ? เจ้าก็ศึกษามามาก ในสมัยก่อน ต้นไม้เกิดขึ้นวันเดียวให้พวกเจ้าได้กินผลกันได้ อะไรนะ ข้าวอะไรของพวกเจ้าน่ะ มันมีจริง ๆ นะ แต่ในสมัยนั้น ผู้มีบารมี....มีอยู่เยอะ

    เพราะฉะนั้น ไม่ต้องมาปลูกข้าว ทำนา ใช้แรงควาย ใช้แรงวัวอย่างพวกเจ้านี้หรอก จะทำมาหากินยังต้องไปรังแกสัตว์ มันก็กรรมของพวกเจ้าที่ต้องเกิดมาในยุคนี้ จะประกอบอาชีพสุจริตยังต้องมีการทำกรรมเข้าไปในส่วนหนึ่ง เพราะฉะนั้น ในยุคของเจ้าเป็นกลียุค มันหลีกเลี่ยงไม่ได้

    ในสมัยก่อน ไม่ต้องไปทำกรรมหรอก อยู่ดี ๆ ต้นไม้ก็ขึ้นมา เจ้าก็กินได้ เหมือนในสมัยนี้ ต้นไม้ที่มีผลกินได้เลยก็มีไม่ใช่รึ? ผลไม้ของเจ้า เจ้าไม่ต้องไปหุงหา เจ้าก็กัดกินได้เลย ข้าวในสมัยก่อนก็เหมือนกัน เขาไม่ต้องไปหุงหา เขาก็สามารถกินได้เลยเหมือนกัน มันไม่ใช่เรื่องที่เป็นนิยาย หรือเขาแต่งมาหลอกพวกเจ้าหรอกนะ มันเป็นเรื่องจริง.


    (คุณภัทรพล) เชื่อแล้วครับว่า ปัญญาของดาวพลูโตนี้ไม่ธรรมดา เหนือกว่าโลกมนุษย์มาก... ผมจะได้แก้ไขในอินเตอร์เน็ตภาษาไทยว่า ... วิธีแก้..ก็คือปฏิบัติธรรม

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) ... ข้าพเจ้าจะขอให้ความกระจ่างในแง่ธรรมะกับเจ้านะ.... ที่เจ้าบอกนั้นว่า "ปฏิบัติธรรม" นั้น ในฐานะที่เจ้าเป็นประชาสัมพันธ์ เจ้าควรจะได้รับรู้ข้อมูลที่ถูกต้องของจุดมุ่งหมาย นอกจากผู้ที่มีบารมีจะต้องรู้ถึงการปฏิบัติธรรมนั้น ไม่ใช่แค่สวดมนต์นะ ปฏิบัติธรรมนั้น เจ้าก็จะต้องรู้เหตุ เจ้าไปบอกกับพวกเขานะ ถ้าเจ้ามีโอกาส บอกกับผู้ที่มีความรู้ ไม่ว่าระดับไหนก็ตาม ต้องรู้เหตุ...รู้เหตุของภัยพิบัติ..ว่าเกิดจากอะไร ?

    เขาจะปฏิบัติธรรมได้ เขาต้องรู้เหตุภัยพิบัติครั้งนี้ เมื่อเข้าใจแล้ว และรู้ว่าเหตุนั้นเกิดจาก "กรรมดำ" ที่ทำกันเป็นส่วนมาก และผู้ที่มีบารมีที่จะรอดพ้นภัยนั้น นั่นก็คือเหตุที่ดี ทำไมต้องมีการช่วยเหลือจากผู้ที่มาจากต่างจักรวาล หรือจากเทวโลก ก็เพราะว่าผู้ที่มีบารมี ซึ่งเป็นผู้ที่ไม่ได้ก่อกรรมดำขึ้นนั้น และเป็นผู้ที่มีบารมีเก่าอยู่ สมควรได้รับการช่วยเหลือนั้น นั่นก็คือ...เป็นผล...จากการที่เขาได้ทำเหตุที่ดีอยู่แล้ว

    เพราะฉะนั้น ภาษิตของเจ้าว่าไงนะ....คนดีตกน้ำไม่ใหล ตกไฟไม่ไหม้..ใช่ไหม? เจ้ากำลังจะตกไฟกันนะ เจ้ากำลังจะตกน้ำ กำลังจะตกไฟกันอยู่ .... ไฟจากฟากฟ้า มันตกลงมาได้ทุกที่นะ อุกกาบาตที่มันหล่นลงมานั้น และที่มันชนกันนอกจักรวาลนั้น จะทำให้เป็นสะเก็ดไฟ เพราะฉะนั้น ภาษิตนี้นะ เจ้าเอาไปบอกเขาได้ คนดีตกน้ำไม่ใหล ตกไฟไม่ไหม้ .... เจ้าจะได้ประสบกันในอนาคตอันใกล้นี้

    เพราะอะไร เพราะเจ้าอยู่ในที่นั้น ถ้าเจ้าไม่ได้รับการเตือน ถึงเจ้าจะมีบารมีแต่อยู่ในกรุงเทพฯ เจ้าเหลือไหม ? เจ้าเหาะได้ไหม? เจ้าเหาะไม่ได้ เจ้าก็ต้องจมน้ำไป แต่ตกน้ำไม่ใหลเพราะอะไร เพราะเจ้าอยู่ในที่ที่เจ้าจะต้องตกน้ำอยู่แล้ว แต่มันไม่ใหลไปเพราะเทพเขาดึงตัวเจ้าขึ้นมาบนเขานี้

    ตกไฟไม่ไหม้เพราะอะไร ถ้าเจ้าอยู่ในสถานที่ที่จะต้องมีลูกไฟจากฟากฟ้า หรือมีอัคคีภัยเกิดขึ้นแล้ว เจ้าตกอยู่ในสถานที่นั้นก็ต้องไหม้นะ แต่ตกน้ำไม่ใหล ตกไฟไม่ไหม้เพราะอะไร เพราะเทพเขาดลใจให้ผู้ที่มีบารมี ให้มาอยู่ในสถานที่ที่มันปลอดภัย

    เพราะฉะนั้น คำภาษิตนี้เป็นคำโบร่ำ โบราณ แต่มันใช้ได้จริงนะ แต่อย่าไปเถรตรงนะว่า หล่นลงไปในน้ำแล้วมันไม่ใหล หล่นลงมันก็ต้องใหลไป แต่การตกน้ำไม่ใหล ตกไฟไม่ไหม้ ข้าพเจ้าขออธิบายอย่างนี้

    เพราะฉะนั้น การปฏิบัติธรรมให้เป็นคนดี ที่จะตกน้ำไม่ใหล ตกไฟไม่ไหม้นั้น เจ้าก็ต้องไปบอกเขา ให้ปฏิบัติธรรมรู้หลัก อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา..... นั่นก็คือ "แก่นแท้.....ที่พระพุทธองค์ทรงสั่งสอนมากที่สุด" ไม่มีธรรมะไหน สั่งสอนมากที่สุดเท่าธรรมะนี้

    เพราะฉะนั้น อนิจจัง...คืออะไร? อนิจจังคือความไม่เที่ยง ให้เขารู้เหตุของความไม่เที่ยงของสรรพสิ่ง ไม่ว่าจะเป็นโลกมนุษย์ บ้านเรือนของเจ้า หรือแม้แต่สวรรค์วิมาน มันก็ไม่เที่ยง ทุกขัง...คือมันเป็นทุกข์ ความเป็นทุกข์ในหลักของพระพุทธศาสนา ที่พระพุทธเจ้าตรัสไว้ คือความทนอยู่ไม่ได้ มันไม่เป็นอย่างนี้ ความไม่เที่ยง มันก็คือความเป็นทุกข์ในตัวอยู่แล้ว ร่างกายของเจ้าที่มันเป็นทุกข์ เพราะต่อไปมันก็ต้องแก่ ต้องตาย นั่นแหละ คือมันเป็นทุกข์

    เพราะฉะนั้น เจ้าอย่าว่าแต่ร่างของเจ้าเลยนะ .... ไอ้โลกใบนี้ ที่มันเป็นที่รองรับทุกสิ่งทุกอย่างนั้น มันก็เป็นทุกข์นะ ตอนนี้มันกำลังจะบิดตัวอยู่แล้ว เพราะมันเป็นทุกข์ มันต้องเปลี่ยนแปลง

    แล้วคำว่า ..อนัตตา...คือไม่มีตัวตน คือมันไม่ใช่ของแท้แน่นอน เพราะฉะนั้น สิ่งที่เป็น " ธรรมะ " .. ให้เจ้าบอกเลย ...ว่าที่ข้าจะมาช่วยเหลือผู้คนนี้ คนที่มีธรรมะ ไปรู้หลักนี้ ไปเรียนรู้เหตุ ไปเรียนรู้หลัก เพราะพอเขาปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิเพื่อพิจารณา ไม่ใช่นั่งสมาธิเฉย ๆ มันช่วยอะไรไม่ได้ นั่งสมาธิแล้วต้องพิจารณาถึงหลักนี้ด้วย

    แล้วผู้มีบารมีที่ปฏิบัติธรรมนั้น เทพทั้งหลายก็จะลงรักษา แล้วจะดลบันดาลให้ได้รับรู้ข่าวสาร ถึงการช่วยเหลือเรื่องภัยพิบัติในศาสตร์ต่าง ๆ ที่มีในหลายสถานที่ แล้วเขาก็จะได้รับการช่วยเหลือมากันในสถานที่ปลอดภัยเอง

    เจ้าต้องบอกเขาถึง "แก่นแท้" นะ ถ้าบอกปฏิบัติธรรม ปฏิบัติธรรม บางคนก็บอกว่า ข้าก็เข้าวัด เข้าวัดอยู่ ไม่เห็นรู้เรื่องเลย มันก็ต้องมีหลาย ๆ อย่างนะ ปฏิบัติธรรมนั้น ก็คือต้องรู้หลักที่เป็นหัวใจของพุทธศาสนา ... เออ..มี 3 คำเท่านั้น..

    (คุณภัทรพล)..ท่านครับ ทุกอย่างวันนี้เคลียร์ ผมจะเป็นคนดีที่สุด จนถึงสิ้นสุดลมสุดท้าย.

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) เออ..เจ้าจะถามอะไรอีกเป็นวาระสุดท้าย แต่ข้าพเจ้าก็จะขอบอกว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกำหนดเวลา แม้แต่ยานอวกาศของข้าพเจ้า ที่ให้ร่างองค์อินทร์เห็นน่ะ มันก็ตื่นเต้นนะ เพราะมันมีความชื่นชอบในเทคโนโลยี่ อยากจะส่องกล้องไป อยากจะส่องกล้องมา

    (คุณภัทรพล)..ตรงเขามียอดแหลม ๆ สีตะกั่วนั้น ท่านทราบไหมครับว่า...นั่นคืออะไร ?

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) ... เออ เจ้าพิจารณากันต่อไปละกัน มันต้องใช้ความอดทนในการสังเกตุ การดู ทำไมต้องทำอย่างนี้ เพราะต่อไปเจ้าต้องใช้ปัญญาในการสั่งสอนคน ในการรู้เหลี่ยมคนอีกเยอะ ถ้าสงสัยก็มาดูไป มันจะหายไปไหม หรือจะมาใหม่ หรือจะมาเพิ่ม...

    (คุณภัทรพล)..ขนาดจานบินยังไปบ้านผมเลย ไปเฉพาะเวลาที่ผมเดินออกมา แปลกมาก

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) มันไม่แปลกหรอกนะ ไปเพื่ออะไร ? สักวันหนึ่ง เจ้าก็จะต้องมีความฉุกคิด....สิ่งที่เงินซื้อไม่ได้จึงมาหาเรา ..... เจ้าไปคิดเอา

    (คุณภัทรพล)..ความรู้ที่ท่านให้ มากกว่าทองที่ได้รับ ทรัพย์สินที่ข้าพเจ้ามี

    (ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต) ขอสรุปแค่นี้ รับบารมีจากข้าพเจ้านะ..


    .........................................................................


    จบการให้โอวาทจาก "ผู้สูงสุดแห่งดาวพลูโต" วันที่ 5 กันยายน 2541 เวลา 17.30 นาฬิกา ณ เขากะลา จังหวัดนครสวรรค์.


    ที่มา http://ufokaokala.com/index.php?topic=2867.0
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 28 กันยายน 2011
  12. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    =====================================


    28 ก.ย. 54


    น่ารันทด----------แม่อุทก--------ไปทั่วหล้า
    ชาวประชา--------เดือดร้อน-------กันถ้วนทั่ว
    น้ำตาหลั่ง--------ไหลนอง--------เพราะความกลัว
    เพราะไม่ชัวร์-------ที่อยู่-----------ปัจจุบัน

    หมดเวลา---------หมดปรานี---------พี่น้องเอ๋ย
    เพราะมัวเฉย------ไม่เตรียมการ-------ให้พรักพร้อม
    เมื่อภัยมา---------เตรียมไม่ทัน-------ต้องเดือดร้อน
    จะเป่าร้อง---------ก้องไป------------ให้ใครฟัง?


    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน


    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นค่ะ(tanphaban.blogspot.com)
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"
     
  13. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    ดร.อานนท์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา ผอ.สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) : สทอภ. หรือ GISTDA หน่วยงานในสังกัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ได้เผยภาพจากดาวเทียม แสดงพื้นที่เสี่ยงภัยที่จะเกิดน้ำท่วมกรุงเทพฉับพลัน ในช่วง 3-5 วันที่จะถึงนี้ ใน 13 เขตของกรุงเทพมหานคร ได้แก่
    - หนองค้างพลู
    - ทุ่งสองห้อง
    - สายไหม
    - คลองถนน
    - อนุสาวรีย์
    - จระเข้บัว
    - ลาดพร้าว
    - คลองกุ่ม
    - คลองจั่น
    - หัวหมาก
    - สะพานสูง
    - คลองสองต้นนุ่น
    - ลาดกระบัง
    ส่วนบริเวณปริมณฑล ได้แก่ จ.นนทบุรี จ.นครปฐม จ.สมุทรปราการ และจ.ฉะเชิงเทรา
    จึงเตือนประชาชนเตรียมรับสถานการณ์น้ำท่วม และหลีกเลี่ยงเส้นทางจราจรที่มีน้ำท่วมขัง รวมทั้งติดตามข่าวสถานการณ์น้ำท่วม และระดับน้ำอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมอุปกรณ์ป้องกัน ตลอดจนเตรียมย้ายที่อยู่ชั่วคราว
    Mthai News


    [​IMG]
    น้ำท่วมเชียงใหม่ ภาพจาก เชียงใหม่นิวส์
    จากสถานการณ์ฝนตกอย่างหนักในจังหวัดเชียงใหม่ ประกอบกับน้ำจากลำน้ำสาขาอื่นๆ ได้ไหลสมทบลงสู่แม่น้ำปิง จนทำให้น้ำในแม่น้ำปิงล้นตลิ่ง โดยเมื่อเวลา 13.00 น.(28 ก.ย.) ระดับน้ำปิงที่สะพานนวรัฐ มีปริมาณสูงกว่า 4.40 เมตร เกินจุดวิกฤตที่ 3.70 เมตร
    ส่งผลให้น้ำเริ่มละลักเข้าท่วมพื้นที่หลายจุดในเขตตัวเมือง โดยเฉพาะถนนเชียงใหม่-ลำพูน ถนนช้างคลาน สะพานภาค 5 และถนนเจริญประเทศ บริเวณโรงเรียนพระหฤทัย ซึ่งชาวบ้านได้นำกระสอบทรายมาปิดกั้นบริเวณหน้าบ้าน และขนสิ่งของกันอย่างโกลาหล
    Mthai News
    เกาะติดทุกข่าวเด่น ประเด็นร้อน ในรอบวันกับ Mthainews บน facebook คลิ๊กเลย
    [​IMG]
    ติดต่อทีมข่าว MThai News : news@mthai.com
    [​IMG]
    น้ำท่วมเชียงใหม่ : หมู่บ้านเวียงทองถนนมหิดล จังหวัดเชียงใหม่ (ภาพจาก เฟซบุ๊ก TAT Chiang Mai)
    [​IMG]
    น้ำท่วมเชียงใหม่ : สะพานตำรวจภูธรภาค 5 ถนนมหิดล (ภาพจาก เฟซบุ๊ก TAT Chiang Mai)
    [​IMG]
    น้ำท่วมเชียงใหม่ : ถนนช้างคลาน (ภาพจาก เฟซบุ๊ก TAT Chiang Mai)
    [​IMG]
    น้ำท่วมเชียงใหม่ : ถนนเชียงใหม่-ลำพูน (ภาพจาก เฟซบุ๊ก TAT Chiang Mai)
    [​IMG]
    น้ำท่วมเชียงใหม่ : ถนนช้างคลาน (ภาพจาก เฟซบุ๊ก TAT Chiang Mai)
     
  14. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>ตอ.-ใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกหนัก </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเตือนภัย พายุเนสาด ฉบับที่ 1 เมื่อเวลา 04.00 น. วันนี้

    (29 ก.ย. 54) พายุไต้ฝุ่นเนสาด (NESAT) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 19.1 องศาเหนือ ลองจิจูด 113.2 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 120 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกค่อนทางเหนือ ด้วยความเร็วประมาณ 18 กม./ชม. คาดว่าพายุนี้จะเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวตังเกี๋ยในวันที่ 30 ก.ย. 54 ขอให้ติดตามข่าวจาก กรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดต่อไป

    <DD>
    ส่วนมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทยมีกำลังแรง

    ทำให้บริเวณ ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดนครนายกจันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ยังคงมีฝนตกหนักในบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณดังกล่าว ระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากที่อาจเกิดขึ้น สำหรับคลื่นลมในทะเล
    <DD>
    อันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-4 เมตร ชาวเรือควรเพิ่มความระมัดระวังในการเดินเรือ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง


    </DD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>ถนนหลวงเสียหายจากน้ำท่วมแล้ว 6,600 ล้านบาท </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>นายวีระ เรืองสุขศรีวงศ์ อธิบดีกรมทางหลวง เปิดเผยว่าขณะนี้ได้รายงานผลความเสียหายจากการเกิดอุทกภัย

    ล่าสุดวันที่ 25 กันยายน 2554 พบว่ามีถนนของกรมทางหลวงที่ประชาชน ไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ 32 สายทาง ในพื้นที่ 9 จังหวัด ทั้งในภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบด้วย จังหวัดพิจิตรเสียหาย 7 สายทาง พิษณุโลก 2 สายทาง พระนครศรีอยุธยามีถนนทางหลวงเสียหาย 1 สายทาง สิงห์บุรีมีถนนทางหลวงเสียหายรวม 4 สายทาง ลพบุรีเสียหาย 1สายทาง ชัยนาท 4 สายทาง และอุทัยธานี 3 สายทาง ชัยภูมิเสียหาย 1 สายทาง อุดรธานี 1 สายทาง อย่างไรก็ตาม กรมทางหลวงได้ให้เจ้าหน้าที่ในทุกจังหวัดเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนทั้งการขนส่ง ขนของออกจากพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายอย่างโดยเร็ว โดยความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท

    ด้านนายวิชาญ คุณากูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า ล่าสุดพบว่ามีถนนทางหลวงชนบท ที่ได้รับความเสีย

    ทำให้ประชาชนไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ 74 สายทาง ในพื้นที่ 53 จังหวัด มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 3,600 ล้านบาท เบื้องต้นให้แต่ละสำนักงานทางหลวงชนบทในพื้นที่เข้าไปช่วยเหลือประชาชนให้สามารถสัญจรผ่านไปมาได้สะดวก แต่การปรับปรุงซ่อมแซมในระยะยาวนั้น จะต้องมาสรุปในภาพรวมอีกครั้ง.-สำนักข่าวไทย

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>ชัยภูมิ พิษไห่ถาง น้ำชีทะลัก เร่งอพยพคน </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    สถานการณ์น้ำท่วมที่จ.ชัยภูมิ เริ่มเข้าสู่ภาวะใกล้วิกฤตอีกเป็นรอบที่สอง หลังได้รับอิทธิพลพายุไห่ถาง ทำฝนตกในพื้นที่มาต่อเนื่องไม่หยุดตลอด 3 วันนายสมบัติ มีลักษณะสม ผอ.โครงการชลประทานจังหวัดชัยภูมิ

    ได้แจ้งเตือนจากการตั้งศูนย์ติดตามสถานการณ์น้ำ มีปริมาณฝนตกหนักในหลายพื้นที่โดยเฉพาะจุดต้นกำเนิดแม่น้ำชีที่อ.หนองบัวแดง เริ่มเกิดน้ำป่าทะลักล้นตลิ่งสูงกว่า 2 เมตร หลากเข้าท่วมพื้นที่การเกษตรของราษฎรหลายพันไร่ และหลากท่วมถนนสายบ้านโหล่น-โนนเหม่า ช่วง กม.20 ต.นางแดด อ.หนองบัวแดง เป็นระยะทางยาวกว่า 1 กม. จ่อทะลักลงมาในพื้นที่อีกหลายอำเภอใกล้เคียงอย่างต่อเนื่องใน 1-2 วันนี้แล้ว โดยเฉพาะจุดผ่านที่จะมีน้ำชีอีกจำนวนมหาศาลไหลทะลักเข้าท่วมพื้นที่อีกระลอกใหญ่ที่ อ.หนองบัวระเหว,บ้านเขว้า,จัตุรัส,เนินสง่า และเขตรอยต่อในต.ชีลอง,ต.หนองนาแซง และเขตรอยต่อเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ อ.เมืองชัยภูมิ บางส่วน

    <DD style="PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; PADDING-TOP: 0px">
    " ขอแจ้งเตือนให้ขนของมีค่าทั้งหมดขึ้นที่สูง เพราะหากระดับน้ำมาถึงเขตอ.บ้านเขว้า จะทำให้มีน้ำหลากเข้าทุกพื้นที่อย่างรวดเร็ว จนตั้งตัวเก็บข้าวของหนีน้ำไม่ทันเหมือนรอบแรกที่จ.ชัยภูมิถูกน้ำท่วมมาแล้วนานกว่า 2 สัปดาห์ และระดับน้ำเริ่มทรงตัวได้ไม่ถึง 2 วันแต่ก็ต้องมาแจอวิกฤตซ้ำครั้งนี้อีกระลอกอย่างเลี่ยงไม่ได้ " นายสมบัติกล่าว
    <DD style="PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; PADDING-TOP: 0px">
    สำหรับชาวบ้านในเขต ต.ชีลอง อ.เมืองชัยภูมิ นายขันทอง ประเสริฐกุล ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านท่าขามแปร หมู่ 9 ได้พาชาวบ้านกว่า 100 คน ออกมาช่วยกันนำท่อนไม้ขนาดใหญ่ที่ไหลมาติดคอสะพานชีลอง เพื่อเปิดทางน้ำให้ไหลผ่านสะดวก นอกจากนี้ชาวบ้านยังต้องอพยพสัตว์เลี้ยง ฟาร์มสุกร จำนวนมากหลายร้อยตัว และนำโค กระบือ ไปเลี้ยงไว้ตามถนน ซึ่งขณะนี้ประสพปัญหาขาดแคลนอาหารอย่างมาก ทำให้สัตว์ผมอโซจนเห็นได้ชัด
    <DD style="PADDING-BOTTOM: 0px; MARGIN: 0px; PADDING-LEFT: 0px; PADDING-RIGHT: 0px; PADDING-TOP: 0px">
    ล่าสุดทางกรมปศุสัตว์ นำคณะลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือด้านช่วยมอบหญ้าแห้ง อาหารสัตว์ที่ขาดแคลน และยารักษาโรค ฉีดวัคซีนช่วยป้องกันโรคระบาดในสัตว์ที่อาจจะเกิดในช่วงนี้ได้ในทุกชนิดในพื้นที่เขต อ.บ้านเขว้า



    </DD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  15. memfis21

    memfis21 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +119
    เห็นด้วยค่ะ การแจกของเป็นได้แค่การบรรเทาความเดือดร้อนเท่านั้น ถ้าคิดแบบตรรกะ ของแจกหนึ่งถุงกินได้กี่มื้อ เทียบไม่ได้กับมูลค่าความเสียหาทั้งพืชผลไร่นาการเกษตร บางบ้านอาจจะสูญเสียทรัพย์สินหรือคนในบ้าน สุญเสียที่ทำกิน ยังไม่รวมมูลค่าของการซ่อมแซมหลังน้ำลด การช่วยเหลือที่ดีที่สุดคือทำให้น้ำลดโดยเร็ว ปัญหาคือไม่มีใครยอมปล่อยให้น้ำไหลผ่าน น้ำเลยท่วมอยู่บางพื้นที่ การปล่อยน้ำไหลผ่านพื้นที่กับการปล่อยให้น้ำท่วมพื้นที่ ความหมายใกล้เคียงกันแต่คนละอย่าง ยังไงก็เอาใจช่วยให้รีบผันน้ำลงทะเลในบางพื้นที่ๆควรจะเป็น ก่อนที่น้ำทะเลจะหนุนสูง พื้นที่ด้านบนถ้ารับน้ำไม่ไหวจริงๆ เกิดแตกหรือพังก่อน มันก็ไปท่วมคนข้างล่างนั่นแหละ เสมอกัน:boo:
     
  16. nuttadet

    nuttadet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,892
    ค่าพลัง:
    +6,454
    [​IMG]


    แวะเอาภาพน้ำที่กำลังจะมาถึง กทม. มาให้ดูครับ
     
  17. aries

    aries เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    1,404
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +4,211
    ผมรู้สึกเป็นห่วงชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมกันอยู่ตอนนี้ครับ ทางราชการควรช่วยแนะนำหรือจัดหาจุดอพยพที่อยู่สูงพอและปลอดภัยให้กับกลุ่มชาวบ้านที่ต้องหนีน้ำออกมาจากบ้านตัวเอง เนื่องจากน้ำท่วมจนอาศัยอยู่ไม่ได้ หรืออยู่ได้แต่ลำบากเพราะเข้าถึงเสบียงและความช่วยเหลือได้ยาก เพราะเมื่อใดที่พายุอีกหนึ่งหรือสองลูกพัดเข้ามา อาจจะทำให้การบริหารจัดการน้ำถึงขั้นล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง เนื่องจากเขื่อนและคันกั้นน้ำต่างๆไม่สามารถรองรับปริมาณน้ำที่จะเข้ามาอีกจำนวนมหาศาลได้ ถ้าเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นการให้ความช่วยเหลือในพื้นที่วิกฤติก็จะลำบากมากโดยเฉพาะในพื้นที่ที่มีน้ำท่วมสูงอยู่แล้ว จะขาดทั้งที่อยู่ เสบียงอาหารและน้ำดื่มต่างๆ ดังนั้นควรต้องวางแผนรับมือเผื่อไว้ให้มากกว่านี้ เพราะเวลาเหลือไม่มากแล้วครับ
     
  18. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>เตือนภัยน้ำป่าดินถล่มถึง 3 ต.ค. </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>

    ศอส. เตือนน้ำเขื่อนยังวิกฤต แจ้ง 8 จังหวัดระวังดินโคลนถล่ม อีก 42 จังหวัดรับมือฝนตกหนักถึง 3 ต.ค.


    เมื่อวันที่ 29 ก.ย. นายพระนาย สุวรรณรัฐ รักษาการปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์สนับสนุนการอำนวยการและการบริหารสถานการณ์อุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศอส.) แถลงว่า ปัจจุบันยังคงมีสถานการณ์อุทกภัยใน 23 จังหวัด ได้แก่ สุโขทัย พิจิตร พิษณุโลก นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี นครปฐม ปทุมธานี นนทบุรี อุบลราชธานี ชัยภูมิ ขอนแก่น ศรีสะเกษ สุรินทร์ ฉะเชิงเทรา นครนายก และปราจีนบุรี รวม 163 อำเภอ 1,195 ตำบล 8,942 หมู่บ้าน ราษฎรเดือดร้อน 614,876 ครัวเรือน 1,934,812 คน ผู้เสียชีวิต 180 ราย สูญหาย 2 ราย พื้นที่การเกษตรคาดว่าจะเสียหาย 6,157,916 ไร่ พื้นที่เพาะเลี้ยง สัตว์น้ำ บ่อปลา 90,242 ไร่ สัตว์ได้รับผลกระทบ 6,937,065 ตัว น้ำท่วมเส้นทางไม่สามารถสัญจรผ่านได้ รวม 122 สาย แยกเป็น ทางหลวง 36 สาย ใน 9 จังหวัด ทางหลวงชนบท 86 สาย ใน 18 จังหวัด

    นายพระนาย กล่าวต่อว่า สำหรับสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำต่างๆ ยังต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด คือลุ่มน้ำปิงมีน้ำล้นตลิ่งที่ อ.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ และคาดว่าจะล้นตลิ่งที่ อ.หางดง อ.สารภี อ.ดอยสะเก็ด อ.สันทราย อ.จอมทอง อ.ฮอด อ.ดอยเต่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ อ.บ้านธิ อ.ป่าซาง อ.เวียงหนองล่อง อ.เมือง จ.ลำพูน ขณะที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ปริมาณน้ำไหลผ่านจังหวัดนครสวรรค์ 4,344 ลบ.ม . / วินาที เขื่อนเจ้าพระยาปริมาณน้ำไหลผ่าน 3,646 ลบ.ม./วินาที ปริมาณน้ำไหลผ่านอำเภอบางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา 3,224 ลบ.ม./วินาที ส่งผลให้ 10 จังหวัดที่อยู่ริมแม่น้ำ ได้แก่ อุทัยธานี ชัยนาท สิงห์บุรี ลพบุรี อ่างทอง สุพรรณบุรี พระนครศรีอยุธยา สระบุรี ปทุมธานี นนทบุรี ได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำล้นตลิ่งที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น สำหรับสถานการณ์น้ำในเขื่อนยังอยู่ในภาวะวิกฤต โดยเฉพาะเขื่อนภูมิพล มีปริมาณน้ำ 92 เปอร์เซ็นต์ เขื่อนสิริกิติ์ มีปริมาณน้ำ 99 เปอร์เซ็นต์ เขื่อนแควน้อย มีปริมาณน้ำ 94 เปอร์เซ็นต์ เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์มีปริมาณน้ำ 135 เปอร์เซ็นต์

    ด้านนายวิบูลย์ สงวนพงศ์ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ( ปภ.) กล่าวว่า ขอเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยบริเวณที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ราบลุ่มริมแม่น้ำ รวม 42 จังหวัด ได้แก่ บึงกาฬ หนองคาย อุดรธานี สกลนคร เลย หนองบัวลำภู นครพนม มุกดาหาร ขอนแก่น มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ชัยภูมิ นครราชสีมา แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง เชียงราย พะเยา แพร่ น่าน ตาก พิษณุโลก สุโขทัย เพชรบูรณ์ อุตรดิตถ์ กำแพงเพชร ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา และสตูล เตรียมพร้อมรับมือฝนตกหนัก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากและดินถล่มในช่วงวันที่ 29 ก.ย.- 3 ต.ค.



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 width=670 bgColor=#ffffff><TBODY><TR bgColor=#ffcae3><TD>รถไฟใต้ดินจีนชนกันบาดเจ็บระนาวเกือบ300 </TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width=668><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>เกิดอุบัติเหตุรถไฟโดยสารใต้ดิน 2 ขบวน ชนกันที่สถานียูหยวน การ์เดน ใจกลางนครเซี่ยงไฮ้ ของจีนเมื่อเวลาประมาณ 14.51 น. ของวันอังคารตามเวลาท้องถิ่น

    ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 260 คน เพียงไม่กี่เดือนหลังจากรถไฟความเร็วสูง ประสบอุบัติเหตุชนกันเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา สั่นคลอนความเชื่อมั่นในเครือข่ายรถไฟขนาดใหญ่ของจีน ซึ่งทั้ง 2 เหตุการณ์ บริษัทผู้ประกอบการบอกว่า เกิดจากระบบสัญญาณขัดข้อง

    ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเมื่อวันอังคาร


    แต่มีภาพที่โพสต์ลงในเว็บไซต์ของจีนหลายแห่ง แสดงให้เห็นผู้โดยสารที่ร่างกายเต็มไปด้วยเลือด โดยบางคนนอนนิ่งอยู่กับพื้นเหมือนหมดสติ และหลายคนได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นกำลังสอบสวนสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุครั้งนี้ ซึ่งรถไฟโดยสารใต้ดินขบวนหนึ่ง พุ่งชนท้ายอีกขบวนหนึ่ง

    บริษัทรถไฟใต้ดินเซี่ยงไฮ้ เมโทร ระบุในแถลงการณ์ฉบับหนึ่งว่า


    ตำรวจเดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพื่อช่วยอพยพผู้บาดเจ็บ ซึ่งส่วนใหญ่บาดเจ็บเล็กน้อย และสถานีรถไฟใต้ดินอีก 9 แห่ง ต้องปิดให้บริการ ขณะที่ผู้โดยสารประมาณ 500 คนถูกอพยพออกจากรถไฟทั้ง 2 ขบวน และลำเลียงผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล

    อุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นขณะที่ทางการจีนกำลังพยายามอย่างหนักในการฟื้นฟูความเชื่อมั่นของสาธารณชน ในระบบรถไฟขนาดใหญ่

    หลังจากรถไฟความเร็วสูงเกิดอุบัติเหตุชนกันใกล้เมืองเหวินโจว ทางตะวันออกของประเทศเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 คน ส่วนผลการสอบสวนของอุบัติเหตุรถไฟความเร็วสูงยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่เจ้าหน้าที่ระบุว่า เกิดจากระบบสัญญาณที่ใช้ในทางรถไฟขัดข้อง.

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    ผู้อำนวยการส่วนอุทกวิทยาเชียงใหม่ ระบุว่า จะมีมวลน้ำไหลมาตามแม่น้ำปิงเข้าท่วมตัวเมืองเชียงใหม่อีกระลอกในคืนนี้ ( 29 ก.ย.) ขณะที่น้ำจากเขื่อนแม่กวงอุดมธาราที่ล้นอ่างยังคงส่งผลกระทบต่อพื้นที่รอบนอก
    ชาวบ้านป่ากล้วย ต.สันนาเม็ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ เร่งช่วยกันรื้อเศษซากสิ่งกีดขวางในลำน้ำแม่กวงเพื่อเปิดทางให้น้ำไหลได้สะดวก หลังน้ำจากเขื่อนแม่กวงอุดมธารา อ.ดอยสะเก็ด ไหลล้นทางระบายน้ำฉุกเฉินทำให้พื้นที่ลุ่มริมน้ำแม่กวง ในพื้นที่ อ.สันทราย ดอยสะเก็ด สันกำแพง รวมถึง อ.บ้านธิ และ อ.เมือง จ.ลำพูน มีน้ำเอ่อล้นตลิ่งหลายจุด
    ล่าสุดสถานการณ์น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ แม้ระดับน้ำจะเริ่มทรงตัว และ ลดระดับลง แต่น้ำยังท่วมขังเป็นบริเวณกว้าง นายวีรวุธ พรรัตน์พันธุ์ ผู้อำนวยการส่วนอุทกวิทยาเชียงใหม่ สำนักงานทรัพยากรน้ำภาคที่ 1 ระบุว่า ขณะนี้ยังมีมวลน้ำไหลมาจากทางตอนเหนือของแม่น้ำปิง และจะไหลถึงจุดวัดระดับน้ำที่บ้านแม่แต อ.สันทราย ในช่วง 18.00น.วันนี้ จากนั้นจะไหลเข้าท่วมตัวเมืองเชียงใหม่ในตอนเที่ยงคืนส่งผลให้สถานการณ์น้ำท่วมขยายวงกว้างเพิ่มขึ้นไปจนถึงพื้นที่ ต.ท่าศาลา และ ต.หนองหอย โดยคาดว่าสถานการณ์อาจจะรุนแรงกว่าน้ำท่วมเมื่อปี 2548
    ขอบคุณข้อมูลจาก ทีวีไทย
    …………………………………………………………………………………
    ข่าวที่เกี่ยวข้อง
    [​IMG]
    ประมวลภาพ : เชียงใหม่อ่วม!! น้ำทะลักเข้าท่วมตัวเมือง [​IMG]



    [​IMG]
    MThai News : สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานการเกยตื้นของวาฬตัวล่าสุดในเขตแฮมเบอร์ เอสตรอรี่ ห่างจากชายฝั่งไปราว 731 เมตร ซึ่งผู้เชี่ยวชาญยังคงสงสัยว่าเพราะอะไรถึงพบวาฬเกยตื้นตามชายฝั่งในอังกฤษจำนวนมาก รวมทั้งวาฬเซซึ่งพบการเกยตื้นน้อยมาก
    โดยก่อนหน้านี้เคยมีวาฬตัวยาว 10 เมตร ลอยอยู่ในบริเวณน้ำตื้นในหมู่บ้านสเคฟฟิ่ง ทางตะวันออกของมืองยอร์คเชียร ซึ่งพวกนักอนุรักษ์สำรวจพบว่าวาฬที่ขึ้นมาเกยตื้นกว่า 95 เปอร์เซ็นต์เป็นตัวเมีย
    ทั้งนี้ ผู้เชี่ยวชาญด้านวาฬ บางคนเชื่อว่ามันอาจจะเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของกระแสน้ำในมหาสมุทรอาร์กติกซึ่งมีอุณหภูมิต่ำลง ไหลลงสู่ทะเลเหนือ ซึ่งโดยปกติแล้วอุณหภูมิของน้ำจะสูงกว่านี้
    ในส่วนของวาฬเซ ซึ่งแอนดี้ กิบสัน จาก องค์กรสงวนสัตว์ป่าในยอร์คเชียร กล่าวหลังจากมีการพบวาฬเซเกยตื้น ว่าโอกาสที่จะพบวาฬเซเกยตื้นนั้นเป็นไปได้น้อยมาก ในเวลา 20 ปีที่ผ่านมาพบวาฬเซเกยตื้นในสหราชอาณาจักรเพียง 3 ตัวเท่านั้น และถึงแม้ว่ามันจะเป็นเรื่องน่าเศร้าที่พบวาฬเซเกยตื้นแต่อย่างน้อยก็น่าจะนำมาเป็นบทเรียนได้
    นอกจากนี้ เมื่อเร็วๆนี้ วาฬฟิน ซึ่งเป็นสัตว์ตระกูลเดียวกับวาฬเซ เกยตื้นที่ย่าน อิมมิงแฮม ทางตอนเหนือของเมืองลินคอล์นเชีย และยังพบวาฬซากวาฬตัวอื่นๆที่ปากแม่น้ำด้วย
    Mthai News
    เกาะติดทุกข่าวเด่น ประเด็นร้อน ในรอบวันกับ Mthainews บน facebook คลิ๊กเลย
    [​IMG]
    ติดต่อทีมข่าว MThai News : news@mthai.com
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    วาฬมิงค์
    [​IMG]
    วาฬมิงค์
     
  19. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    สหรัฐฯ-แบคทีเรียปนเปื้อนแคนตาลูป ตายแล้ว 16 คน

    [​IMG]

    สหรัฐฯ ต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคที่เกิดจากการปนเปื้อนแบคทีเรียลิสเทอเรีย ที่เชื่อว่ามากับแคนตาลูปจากฟาร์มที่รัฐโคโลราโด ทำให้มีผู้ติดเชื้อแล้ว 72 คน เสียชีวิตแล้ว 16 คน

    เจ้าหน้าที่สาธารณสุขประจำรัฐบาลกลางสหรัฐฯ เปิดเผยว่า อาจจะมีผู้คนเจ็บป่วยและเสียชีวิตจากการแพร่ระบาดของเชื้อแบคทีเรีย "ลิสเทอเรีย" ที่ปนเปื้อนมากับแคนตาลูปจากรัฐโคโลราโดในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากช่วงเวลาของการฟักตัวของเชื้อใช้เวลาประมาณ 1 เดือน หรือมากกว่านั้น จากนั้นก็จะแสดงอาการให้เห็น

    เชื้อ"ลิสเทอเรีย" จะเป็นอันตรายต่อผู้สูงอายุ , สตรีมีครรภ์ และคนที่มีภูมิคุ้มกันต่ำ อาการส่วนใหญ่มักจะมีไข้ ปวดตามเนื้อตัว , ปวดหัว บางคนมีอาการคลื่นไส้ ท้องร่วง และถ้าการติดเชื้อลุกลามไปยังระบบประสาท ก็จะมีอาการปวดหัว คอแข็ง มึนงง สูญเสียการทรงตัว ตัวสั่น หรืออาจเกิดชักได้ในผู้ป่วยบางราย จนถึงขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อ"ลิสเทอเรีย" แล้วอย่างน้อย 16 คน ติดเชื้ออีก 72 คน ในพื้นที่ 18 รัฐ

    ทั้งนี้หัวหน้าศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ หรือ ซีดีซี และ องค์การบริหารอาหารและยา หรือ เอฟดีเอ แนะผู้บริโภคที่กินแคปดาลูปจากฟาร์มเจนเซนในรัฐโคโลราโดควรจะนำไปทิ้ง หลังได้แกะรอยพบว่า เชื้อ"ลิสเทอเรีย" มาจากฟาร์มแห่งนี้ และหากว่าไม่ทราบแหล่งที่มาของแคนตาลูปที่แน่ชัดก็ไม่ควรรับประทาน เพื่อป้องกันการติดเชื้อ

    ข่าวทีวีช่อง3 วันพฤหัสบดี ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

    สหรัฐ..น้ำท่วมหนักในเวอร์จิเนีย

    [​IMG]

    ฝนที่ตกหนักตลอดคืนวันอังคาร ทำให้เกิดน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ของเมืองริชมอนด์ เมืองเอกของรัฐเวอร์จิเนีย ทางตะวันออกของสหรัฐฯ ช่วงเช้าตรู่ของวานนี้

    ประชาชนต้องลุยน้ำที่ท่วมสูงถึงหน้าอก หลังน้ำท่วมฉับพลัน ทำให้น้ำสูงถึง 7 ฟุต ไหลเข้าไปในบางชุมชน ทีมกู้ภัยของตำรวจดับเพลิงต้องนำเรือเข้าไปช่วยอพยพประชาชนที่ติดค้างอยู่ตามบ้านที่ถูกน้ำท่วมออกมา

    ยานพาหนะหลายคันจมอยู่ใต้น้ำ ทำให้ผู้ขับขี่ยวดยานบางส่วนต้องติดอยู่ในน้ำที่ท่วมสูง คาดว่าฝนจะตกต่อไปอีกในวันนี้

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันพฤหัสบดี ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

    ฟิลิปปินส์..เก็บกวาดซากไต้ฝุ่นเนสาด

    [​IMG]

    ยอดผู้เสียชีวิตจากไต้ฝุ่นเนสาดถล่มฟิลิปปินส์ ล่าสุดเพิ่มเป็น 21 คน รัฐบาลต้องเร่งฟื้นฟูขณะที่พายุลูกใหม่กำลังจ่อขึ้นฝั่ง

    เจ้าหน้าที่และประชาชนในกรุงมะนิลา เริ่มเก็บกวาดซากความเสียหายจากไต้ฝุ่นเนสาดพัดถล่ม หลังจากระดับน้ำในพื้นที่ส่วนใหญ่ลดลงแล้ว ตลาดหุ้น โรงเรียน สำนักงาน และหน่วยงานราชการเริ่มเปิดทำการได้ตามปกติ แต่ยังมีหลายพื้นที่โดยเฉพาะชุมชนในพื้นที่ต่ำทางตอนเหนือที่สถานการณ์ยังวิกฤต มีประชาชน 63,000 คนติดค้างอยู่บนหลังคาบ้าน และต้องรอให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ

    ขณะที่คนงานต้องเร่งซ่อมกำแพงกั้นน้ำทะเลความยาว 20 เมตรที่ถูกพายุซัดพัง ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าท่วมถนน ผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 21 คน สูญหาย 35 คน และมีประชาชนได้รับผลกระทบ 320,000 คน โดยในจำนวนนี้มี 73,000 คนที่ยังต้องอาศัยอยู่ตามศูนย์อพยพ

    กรมอุตุนิยมวิทยาเตือนให้ประชาชนเตรียมรับมือพายุโซนร้อนลูกใหม่ที่กำลังก่อตัวนอกมหาสมุทรแปซิฟิก และจะทวีกำลังแรงขึ้นเมื่อพัดขึ้นฝั่งทางเหนือเกาะลูซอนอีก ทางการกำลังติดตามทิศทางการเคลื่อนตัวของพายุอย่างใกล้ชิดว่าจะมีการเปลี่ยนทิศทางหรือไม่

    ข่าวทีวีช่อง 3 วันพฤหัสบดี ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

    ที่มา http://www.krobkruakao.com
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1317273425.jpg
      1317273425.jpg
      ขนาดไฟล์:
      29.3 KB
      เปิดดู:
      1,969
    • 1317255379.jpg
      1317255379.jpg
      ขนาดไฟล์:
      47.8 KB
      เปิดดู:
      1,971
    • 1317254104.jpg
      1317254104.jpg
      ขนาดไฟล์:
      39.8 KB
      เปิดดู:
      1,972
  20. dutchanee

    dutchanee เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มิถุนายน 2011
    โพสต์:
    1,127
    ค่าพลัง:
    +12,745
    เกิดเหตุการณ์ไปทั่วโลกอย่างนี้ ขอให้ทุกคนช่วยกันสวดมนต์สร้างพลังดีให้กับโลกเราด้วยเถอะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...