ผีอำ! วิทยาศาสตร์อธิบายได้ แต่เรื่องนี้ใครจะช่วยผมหาคำตอบได้บ้าง

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย อภัยมณี, 10 สิงหาคม 2011.

  1. อภัยมณี

    อภัยมณี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +8
    อย่างที่กัน วิทยาศาสตร์สามารถ อธิบายปรากฎการณ์ที่เรียกว่าผีอำได้ นั่นก็คือ การตื่น ของร่างกายและสมองไม่พร้อมกัน แต่สิ่งที่ผมสงสัย จุดเริ่มต้นคือ ตอนเช้าของวันนี้เอง...

    เช้าวันนี้เป็นเช้าวันแรกที่ผมตื่นสายได้ เพระมีเรียน ตอนสิบโมงเช้า ขณะที่ผมตื่นแล้วตามเวลาปกติของทุกๆวัน มันเป็นเวลาประมาณหกโมงครึ่ง ผมลงมาจากหอเพื่อมารับผ้าที่ส่งซัก ตามปกติ พอจัดแจงเสื้อผ้าเข้าตู้เรียบร้อยแล้ว

    ผมก็มีความรู้สึกที่อยากจะนอนอีกเป็นอย่างมาก จึงขึ้นไปนอนเล่นบนที่นอน เตียงสองชั้นของผม ผมนอนชั้นบนครับ ตอนแรกก็กำลังเคลิ้มๆ แล้วก็หลับไปเวลาผ่านไปนอนเท่าไหร่ไม่ทราบ เมื่อผมพยามยามลืมตาขึ้นมา ปรากฎว่าผมขขยับตัวไม่ได้ เฮ้ย!! นึกในใจอย่าตกใจไป เราอ่านข้อมูลมาแล้ว รู้แล้วว่านี่ คือการที่เราเหนื่อยล้าจากการทำงาน นอนไม่เพียงพอ ให้เราลองขยับนิ้วเรื่อยๆ แล้วมันจะหลุดได้เอง

    แต่สิ่งที่ทำให้ผมตกใจมากที่สุดเลยก็คือ เงาสีดำที่โผล่ขึ้นมาข้างเตียง เป็นเงามัวๆ ผมสามารถมองได้ด้วยตาของผมจริงๆ ผมรู้ดี มีสติอยู่ว่าอันนี้ผมตื่นแน่นอนแล้ว แล้วที่แน่ๆ ไอ้ร่างของผมเมื่อไหร่มันจะทำงานพร้อมกับสมองกูทั้งทีหว้า ในหัวเริ่มคิดแล้วมันคืออะไร ไม่นานนักหลังจากที่เงานั้นโผล่ขึ้นมาข้างเตียงที่สูงถึงสองชั้นแล้ว

    มันมีเสียง!! ด้วยครับ

    แต่! เสียงไมมันเป็นงี้ มันเป็นเสียงเหมือนคนเปิดวิทยุ ครับ เป็นเสียงเพลงกำลังเล่นมีคนร้อง มีเสียงของดีเจจัดรายการ มีเสียงโฆษณา ผมฟังอยู่นานเลยครับ แปลกใจ แล้วก็ตกใจ แต่ก็ฟังอยู่ไปเรื่อยๆ จนผมเริ่มขยับได้และที่ผมกำลังขยับกายเสียงนั่นมันก็เปลี่ยนเป็นคลื่นอื่น เหมือนร่างกายผมกำลังจูนวิทยุอยู่ยังไงยังงั้น แต่ตลอดเวลาที่ผมฟังเพลงนั้น เงาปริศนานั้นก็ยืนอยู่ข้างผมตลอดเวลา ผมไม่รู่จะทำอย่างไร เพื่อนๆของผมก็หลับไหลไม่รู้เรื่องสักคน จนผมพยามขยับนิ้วทีละนิดๆ จะผมเริ่มขยับได้ แล้วทุกอย่างก็หายไปต่อตา และต่อหูของผมด้วย

    ผมไม่รู้ว่าจะอธิบายเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างไร วิทยาศาสตร์อธิบายได้นะครับ แต่สิ่งนี้ผมไม่รู้ว่าจะทำความเข้าใจอย่างไร

    ใครทราบช่วยตอบทีนะครับ ต้นตอของเสียง และเงามันคือ อะไรกันแน่?????????? เพราะตอนนั้นเพื่อนของผมก็ไม่มีใครตื่นมาฟังเพลงเลย

    ขอบคุณครับ
     
  2. pledae

    pledae สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    92
    ค่าพลัง:
    +21
    ทางวิทยาศาสตรผมไม่รู้นะ แต่ถ้าเป็นผมต้องดูว่้าเราอยู่มากี่ปีแล้วเคยเจอไหมถ้าอยู่มาหลายปีพึ่งเจอโอกาสเป็นไปได้น้อยมาก แต่ถ้าพึ่งไปอยู่ไม่ถึงอาทิต ไม่ต้องถามคนในบอดร์นี้แล้วคับชัดเลยไปถามคนที่อยู่มาก่อนแล้วรีบย้ายเลยดีกว่าต่อให้เค้ามาดีเราก็อยู่กับเค้าไม่ได้จิงปะ
     
  3. อภัยมณี

    อภัยมณี สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +8
    ฮ่าๆๆ ผมเจอบ่อยแล้วครับ ไม่ว่าอยู่ที่ไหน แต่คราวนี้ เขามาแปลกผมเลยไม่แน่ใจแล้วว่า ผมปรุงแต่งขึ้นมาเอง หรือมันคือ...อีกแล้ว
     
  4. ผู้มาใหม่

    ผู้มาใหม่ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    303
    ค่าพลัง:
    +618
    ผมเคยโดนเหมือนกันครับ ที่หอใหม่ที่พึ่งย้ายมาครับ ไปเช้าอยุ่กี่ที่ก็มีแบบนี้ทุกที่ละครับ อยุ่จนเป้นเพื่อนกันไปแล้วครับ อย่าคิดมากอย่างกังวล เราอยุ่กันคนละส่วนอย่าไปก้าวก่ายกันจะดีกว่าคับ เขาแค่มาทักทายคับ อย่าเช่นล่าสุด
    ตอนนั้นผมง่วงนอนมาก แล้วหลับไปตื่นขึ้นมาประมาณ 01.00 น. แล้วขยับแขนทั้งสองข้างไม่ได้เลยรู้สึกหนักๆๆครับ พอลืมตาขึ้นเท่านั้นละคับ ตัวสีดำเหมือนคนแคระเลย เอาตัวนั่งทับแขนซ้ายแล้วเอาสองมือมากดที่แขนขวาเรา แต่ตอนนี้ยังมีสตินะครับ แต่ขยับไม่ได้ ผมทำได้แค่เพ่งไปที่เงาสีดำนั้นที่แรกก็นึกว่าขโมย คิดไปคิดมาผมก็ล็อคห้องตั้ง 2 ชั้นเลยนะ แล้วจะเข้ามาได้ยังไง แต่ผมจ้องอีกที ทีนี้เห็นแต่หน้าคับ ตา จมูก ไม่มีครับครับ ตกใจอย่าแรงเลยละครับ วันนั้นผมไม่นอนอีกเลยจนสว่างครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...