WarRoom - อาสาสมัครเตรียมการเฝ้าระวังประสานงานเตรียมพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์ปี 2013

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย Falkman, 24 เมษายน 2011.

  1. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    B1- ไม่ทราบว่าจอยไหน โปรดระบุด้วยนะจ้ะ

    สวัสดีชาวพลังจิตทุกๆคน คิดถึงจังเลย... จุ๊บๆ
     
  2. jaaee

    jaaee สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 กันยายน 2010
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +19
    สวัสดีตอนเช้า คะ เตรียมตัวรับข้อมูลข่าวสาร
     
  3. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    05/06 เชียงใหม่อ่วมน้ำป่าทะลักท่วมถนน-หมู่บ้าน

    เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลากจากดอยสุเทพและดอยคำ ทะลักเข้าท่วมถนนหลายสายในจังหวัดเชียงใหม่จนรถไม่สามารถสัญจรไปมาได้ นอกจากนี้ยังได้ไหลเข้าท่วมหมู่บ้านหลายแห่ง ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยเชียงใหม่ ได้ระดมกำลังกันเข้าช่วยเหลือชาวบ้านและปิดกั้นถนนที่มีน้ำท่วมสูง พร้อมกันนี้ยังมีอุบัติเหตุบนท้องถนนจำนวนมาก โดยในช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืน มีอุบัติเหตุรถชนคนเสียชีวิต บริเวณทางลอดอุโมงค์แม่เหียะสามัคคี ต.แม่เหียะ องเมือง จ.เชียงใหม่ ทราบชื่อคือนายอนุชา อุ่นเรือน อายุ 26 ปี ซึ่งจากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า นายอนุชา ได้เดินออกมา ดูน้ำท่วมบริเวณดังกล่าว เนื่องจากฝนตกลงมาหนัก ขณะเดินข้ามถนน ได้มีรถกระบะ ขับมาด้วยความเร็วสูงปีนเกาะกลาง พุ่งเข้าชนร่างของนายอนุชา และเป็นขณะเดียวกันที่มีรถเก๋งอีกคันวิ่งมาชนร่างของนายอนุชา เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้ง 2 คนไปสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป
     
    มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ
     
  4. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    05/06 กรมอนามัยพบพระสงฆ์กว่า 50% มีสุขภาพย่ำแย่

    นพ.สมยศ ดีรัศมี อธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยว่า จากการสำรวจสุขภาพของพระภิกษุและสามเณรทั่วประเทศประมาณ 350,000 รูป พบว่า พระสงฆ์ถึงร้อยละ 55 เป็นทั้งผู้ป่วยและอยู่ในกลุ่มเสี่ยงต่อการเกิดโรค ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากปัญหาการบริโภคไม่ถูกหลักโภชนาการ เนื่องจากไม่สามารถเลือกฉันอาหารได้ ต้องฉันตามที่ฆราวาสตักบาตรหรือนำมาถวาย ประกอบกับสถานภาพที่ไม่เอื้อต่อการออกกำลังกาย ทำให้เพิ่มโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดโรค
     

     

    ทั้งนี้ เพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว จึงจำเป็นต้องเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการสุขภาพให้มากขึ้น โดยสนับสนุนให้พระสงฆ์และวัดมีบทบาทในการส่งเสริมสุขภาพ เป็นศูนย์ กลางสุขภาพชุมชน และจัดสิ่งแวดล้อมที่ดี เอื้อต่อการส่งเสริมสุขภาพ โดยตั้งเป้าให้ได้ 1 อำเภอ 1 วัด ซึ่งขณะนี้ทำได้ถึง 2,366 แห่งแล้ว รวมทั้งส่งเสริมการมีเครือข่ายพระสังฆาธิการระดับจังหวัด เพื่อเป็นศูนย์กลางประสานงานในการดำเนินการระดมศักยภาพของภาคีเครือข่ายวัดส่งเสริมสุขภาพให้เข้มแข็งมากขึ้น
     
    http://www.paipibut.org/view.php?dataid=7084

    B1
     
  5. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    05/06 ปลัด สธ.เตือนปลา-กุ้งตายจากน้ำเสียเรือน้ำตาลล่มไม่ควรนำมารับประทาน

    นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) กล่าวถึงกรณีที่ประชาชนที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล จับสัตว์น้ำ เช่น ปลา กุ้ง ทั้งเป็นและตายผลจากน้ำเสียจากเหตุเรือบรรทุกน้ำตาลทรายล่มที่ จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อนำมารับประทานว่า น้ำเสียที่ไหลเข้าสู่กรุงเทพฯ และปริมณฑลครั้งนี้แม้จะไม่มีสารพิษ หรือเชื้อโรค แต่สัตว์น้ำตายผิดปกติ ตายเพราะว่าทนสภาพแวดล้อมไม่ไหว ขาดออกซิเจน โดยหลักการไม่ควรนำมารับประทาน หากประชาชนจะนำมารับประทานเป็นอาหารต้องปรุงให้สุกเต็มที่เท่าที่ทำได้ อย่าปรุงแบบสุกๆ ดิบๆ เด็ดขาด และไม่ควรนำปลาที่จับได้ไปทำหมักเป็นปลาร้า หรือวิธีการใดๆ ทั้งสิ้น ดังนั้น แนะนำ ประชาชนควรหลีกเลี่ยงนำสัตว์น้ำที่ได้รับผลกระทบจากน้ำเสียจากเหตุการณ์เรือบรรทุกน้ำตาลล่มครั้งนี้มารับประทาน
     
    05/06 ปลัด สธ.เตือนปลา-กุ้งตายจากน้ำเสียเรือน้ำตาลล่มไม่ควรนำมารับประทาน :: มูลนิธิสภาเตือนภ

    B1
     
  6. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    5/06เตือน!น้ำป่าไหลหลาก จ.พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ หนองบัวลำภูและเลย

    มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังปานกลางลักษณะเช่นนี้ยังทำให้ประเทศไทยมีฝนฟ้าคะนองกระจายถึงเกือบทั่วไป และฝนตกหนักบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านอาทิบริเวณจังหวัดพิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ หนองบัวลำภูและเลย ระมัดระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ในระยะนี้
    สำหรับทะเลอันดามันมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร ขอให้ชาวเรือเพิ่มความระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือไว้ด้วย

    5/06เตือน!น้ำป่าไหลหลาก จ.พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ ชัยภูมิ หนองบัวลำภูและเลย :: มูลนิธิสภาเต
     
  7. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ประมวลภาพเหตุการณ์เรือน้ำตามล่ม. ทำให้กระแสน้ำเปลี่ยนทิศ กัดเซาะตลิ่ง

    http://p.s1sf.com/ns/0/ud/205/1028123/news05.jpg
    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  8. Hmala

    Hmala สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    107
    ค่าพลัง:
    +6
    หายไปซะนาน
    เปิด ทีวี วันนี้ ผู้เขาไฟระเบิดที่ แมกซิโก ชิลี
    พายุสุริยะเข้ามายังโลกทำให้สนามแม่เหล็กเพิ่มขึ้นในระดับ 6
     
  9. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ชาวบ้านเดือนร้อน จากการถูกน้ำกัดเซาะ

    [​IMG]
     
  10. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    จับตาการเรียงตัวของดาวเคราะห์ช่วงวันที่ 1-15 มิถุนายน คศ 2011 : update 5 มิถุนายน 1:04 UTC

    ระดับความรุนแรง:  มาก
    ช่วงเวลา:  Wed, 2011-06-01 - Wed, 2011-06-15
    ในช่วงวันที่ 1-15 มิถุนายน จะเป็นช่วงที่่น่าติตตามสถานการณ์อีกครั้ง เพราะมีการเรียงตัวของดาวเคราะห์หลายแนวแต่ไม่มีโลกมาเกี่ยวข้องโดยตรง และยังมีดาวหาง Elenin เข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วยซึ่งเรายังมีเข้าใจเกี่ยวกับดาวหางนี้ไม่มากนัก และต้องทำการเก็บข้อมูลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางเวปจะทำการเปลี่ยนแปลงข้อมูลการคาดการณ์ตามความเหมาะสมโดยดูจากความเที่ยงตรงจากการคาดการณ์ในช่วงวันที่ 15-31 พฤษภาคม เป็นหลัก คาดว่าจะมีผลกระทบต่อโลกในช่วงวันดังกล่าวจะเป็นในทางอ้อมและยังขึ้นอยู่กับทิศทางของปฏิกริยาดวงอาทิตย์เป็นหลัก

    เริ่มจากวันที่ 1 มิถุนายน จะมีการเรียงตัวระหว่าง ดวงอาทิตย์ ดาวพุธ และ ดาวหาง Elenin ในแนว 180 องศา ซึ่งคาดการณ์ว่าดวงอาทิตย์จะเริ่มมีปฏิกริยาสูงกว่าปกติ มีแนวโน้มเกิดพายุสุริยะขึ้นอาจจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 31 พฤษภาคม 

    วันที่ 2 มิถุนายน เวลา 0 UTC จะมีการเรียงตัวระหว่าง โลก ดวงอาทิตย์ และ ดวงจันทร์ 


    นอกจากนั้นยังมีการเรียงตัวระหว่าง ดวงอาทิตย์ ดาววีนัส และ ดาวพฤหัส ในเวลาประมาณ 2 UTC

    วันที่ 3 มิถุนายน เวลา 0 UTC จะมีการเรียงตัวระหว่าง ดวงอาทิตย์ ดาวพุธ และ ดาวพฤหัส

    นอกจากนั้นยังมีการเรียงตัวระหว่าง ดวงอาทิตย์ ดาววีนัส และ ดาวพุธ ในเวลา 8 UTC คาดว่าจะเป็นช่วงที่ดวงอาทิตย์จะมีปฏิกริยาสูงเป็นพิเศษ และมีพายุสุริยะขนาดใหญ่ออกมาซึ่งขอให้ผู้ที่สนใจติตตามสถานการณ์ที่ดวงอาทิตย์ และ โลกมากเป็นพิเศษ 


    ในช่วงวันที่ 2-3 มิถุนายนนั้น มีโอกาศสูงที่จะเกิดแผ่นดินไหวบนโลก เกิน 6.2 ริตเตอร์ ถ้าพายุสุริยะจากวันที่ 31 พฤษภาคม-1มิถุนายน มีทิศทางมาที่โลก ความรุนแรงที่จะเกิดกับโลกขึ้นกับขนาดและทิศทางของพายุสุริยะเป็นหลัก

    วันที่ 6-8 มิถุนายน คาดว่าจะเป็นช่วงที่โลกจะได้รับผลกระทบจากพายุสุริยะในวันที่ 2-3 มิถุนายน ในรูปแบบของแผ่นดินไหวและสภาพอากาศแปรปรวน

    วันที่ 9 มิถุนายน จะมีการเรียงตัวระหว่าง ดวงอาทิตย์ โลก และ ดวงจันทร์ ในแนว 90 องศา เวลา 4 UTC


    วันที่ 10-11 มิถุนายน มีการเรียงตัวระหว่าง Elenin ดาวพุธ และ ดาวศุกร์ ซึ่ง อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีปฏิกริยาที่ดวงอาทิตย์เกิดขึ้นอีก และอาจะมีปฏิกริยาดวงอาทิตย์ที่จะส่งผลกระทบต่อโลกในวันที่ 13-15 มิถุนายน


    วันที่ 14 มิถุนายน จะมีการเรียงตัวระหว่าง ดวงอาทิตย์ ดาวพุธ และ ทางช้างเผือก ซึ่งคาดว่าดวงอาทิตยจะมีปฏิกริยาระดับปานกลาง และไม่มากเท่ากับช่วงก่อนหน้านี้ อาจส่งผลกระทบต่อโลก 3-4 วันหลังจากวันที่มีพายุสุริยะ ซึ่งก็ขึ้นกับทิศทางพายุสุริยะเป็นหลัก


    สุดท้ายวันที่ 15 มิถุนายน จะมีการเรียงตัวระหว่าง ดวงอาทิตย์ โลก และ ดวงจันทร์ ในแนว 0 องศา เวลา 21 UTC ซึ่งอาจจะเป็นช่วงที่โลกจะได้รับผลกระทบจากพายุสุริยะในวันที่ 10-12 มิถุนายน

    เหตุการณ์ที่ดวงอาทิตย์

    วันที่ 23 พฤษภาคม เราเริ่มสังเหตุเห็นแนวปฏิกริยาสูงกำลังเคลื่อนตัวมาเรียงกับโลกซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นประมาณวันที่ 3-6 มิถุนายน ซึ่งตรงกับช่วงที่ดาวเคราะห์เรียงตัว


    วันทื่ 29 พฤษภาคม เวลา 10:33 UTC เกิดปฏิกริยาที่ดวงอาทิตย์ ส่งพลังงาน X-ray และ พายุสุริยะขนาดปานกลาง-ใหญ่ออกมา ตามที่คาดการณ์โดยวิธีดาวเคราะห์เรียงตัวจากคาดการณ์ครั้งก่อน ทิศทางในแนวเดียวกับโลกคาดว่าจะส่งผลกระทบในวันที่ 1-3 มิถุนายน ในรูปแบบของแผ่นดินไหว และสภาพอากาศแปรปรวนระดับปานกลาง-มาก ถ้าเกิดแผ่นดินไหวมีแนวโน้มความรุนแรงเกิน 6.3 ริตเตอร์ ด้วยความน่าจะเป็น 95%

    [​IMG]


    จากข้อมูลความเร็วของพายุสุริยะ พบว่า พลังงานแนวหน้าความเร็วสูงจะมาถึงประมาณ 1 มิ.ย. เวลา 12 UTC +/- 3 ชั่วโมง ส่วนพลังงานแนวหลักจะมาถึงประมาณ 2 มิ.ย. 11 UTC +/- 5 ชั่วโมง ซึ่งลองสังเกตุการณ์ดูผลกระทบต่อโลกในช่วงเวลาดังกล่าวเป็นพิเศษ พึ่นที่น่าจะได้รับผลกระทบเป็นพิเศษได้แต่ประเทศในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ยุโรป หรือ ตะวันออกกลาง

    นอกจากนั้นปริมาณจุดดับเริ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว พร้อมกับมีจุดดับ 1225 และ 1226 ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้ามาเรียงกับโลกในวันที่ 3 มิถุนายน


    วันที่ 31 พฤษภาคม เกิด Coronal Hole ขนาดใหญ่ มาเรียงตัวกับโลก ซึ่งจะส่งผลในเกิดลม1สุริยะความเร็วสูงมาที่โลกประมาณวันที่ 3-4 มิถุนายน

    [​IMG]


    นอกจากนั้นพลังงาน X-ray มีขนาดลดลง

    วันที่ 1 มิถุนายน เกิดพายุสุริยะระดับปานกลาง ทิศทางตรงกับโลก ซึ่งคาดว่าโลกจะได้รับผลกระทบในอีก 3-4 วันข้างหน้าจากเหตุการณ์นี้


    วันที่ 2 มิถุนายน เกิดพายุสุริยะขนาดปานกลาง-ใหญ่ ทิศทางมาที่โลกคาดว่าจะส่งผลกับโลกในวันที่ 4-5 5-6 มิถุนายน พี้นที่เสียงอาจจะเป็นบริเวณทวีปอเมริกาเหนือ และ ใต้ หรือ ประเทศทางมหาสมุทรแปซิฟิก


    จากการคำนวณจาก CACTUS พบว่าช่วงเวลาที่พายุสุริยะแนวแรกมาถึงโลกจะเป็นวันที่ 4 มิถุนายน เวลาประมาณ 9 UTC เป็นต้นไป และ แนวหลักจะมาถึงวันที่ 5 มิถุนายน เวลา ประมาณ 11:30 UC +/- 5 ชั่วโมง

    วันที่ 3 มิถุนายน แนวจุดดับจำนวนมากเข้ามาเรียงตัวกับโลก http://spaceweather.com/images2011/03jun11/hmi4096_blank.jpg และปริมาณจุดดับเพิ่มสูงสุดในวันที่ 1 มิถุนายน เป็นลางบอกเหตุว่าอาจจะมีแผ่นดินไหวเกิน 6.2 ในช่วงนี้มากเป็นพิเศษ
     
  11. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    "หลวงพ่อคูณ" ยังอ่อนแรง แพทย์ต้องติดตามอาการใกล้ชิด

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 4 มิถุนายน 2554 16:09 น.


           ลูกศิษย์ทำกายภาพบำบัดให้กับหลวงพ่อคูณ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ นานกว่า 30 นาที เพื่อป้องกันกล้ามเนื้ออ่อนแรง หลังตลอดสัปดาห์ คณะแพทย์ต้องยกเลิกการทำกายภาพบำบัด เนื่องจากหลวงพ่อคูณมีอาการเหนื่อย อ่อนเพลีย ซึ่งเป็นผลข้างเคียงจากระดับน้ำตาลในเลือดลดลงอย่างเฉียบพลัน และยังส่งผลกระทบต่อระบบการทำงานของหัวใจ ทำให้หลวงพ่อคูณเหนื่อย หอบ จนแพทย์ต้องเพิ่มยาขยายหลอดลม ช่วยให้หายใจสะดวกขึ้น
            แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ กล่าวว่า แพทย์ยังติดตามอาการอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะภาวะแทรกซ้อน และขณะนี้หลวงพ่อคูณได้รับยารักษาวัณโรคแล้ว 3 สัปดาห์ และคาดว่า ต้องพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลต่อไม่น้อยกว่า 5 สัปดาห์
     
  12. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    ระบบหัวใจ “พ่อคูณ” ผิดปกติ เหนื่อย หอบ อ่อนเพลีย - แพทย์เฝ้าระวังใกล้ชิด

    โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 5 มิถุนายน 2554 08:18 น.
    [​IMG]




    หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ พักรักษาอาการอาพาธวัณโรคปอดที่ รพ.มหาราชนครราชสีมาครบ 1 เดือน ล่าสุดระบบหัวใจผิดปกติ หอบ เหนื่อย อ่อนเพลียแพทย์ต้องระวังใกล้ชิดวันนี้ (4 มิ.ย.)
           ศูนย์ข่าวนครราชสีมา- “หลวงพ่อคูณ” เหนื่อย หอบ อ่อนเพลีย แพทย์ตรวจพบระบบหัวใจผิดปกติเหตุจากน้ำตาลลดฮวบเฉียบพลันเมื่อ 3 วันก่อน ต้องเลื่อนให้พ่อคูณกลับไปพักฟื้นที่วัดบ้านไร่ออกไปอย่างไม่มีกำหนด พร้อมสั่งพยาบาลเฝ้าติดตามภาวะน้ำตาลในเลือดอย่างใกล้ชิด
           
           ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้าอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ที่พักรักษาด้วยวัณโรคปอดอยู่ที่ห้องผู้ป่วยพิเศษ 9821 ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ครบ 1 เดือนเต็มในวันนี้
           
           ล่าสุดอาการโดยรวมยังทรงตัว แต่มีอาการอ่อนเพลีย อิดโรย โดยนักกายภาพบำบัดโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้เข้าไปทำกายภาพบำบัดให้กับหลวงพ่อคูณบนเตียงผู้ป่วยแทนการให้หลวงพ่อลงไปทำกายภาพที่บริเวณชั้น 1 ของอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ เหมือนทุกครั้ง
           
           นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจและหลอดเลือดโรงพยาบาลมหาราชนครราสีมา เปิดเผยว่า หลังจากเมื่อ 3 วันที่แล้ว คณะแพทย์ตรวจพบหลวงพ่อคูณมีระดับน้ำตาลในกระแสเลือดต่ำกว่าเกณฑ์อยู่ที่ 40 มิลลิกรัมเปอร์เซ็น จนต้องให้น้ำเกลือ และกลูโคสรวมถึงยารักษาอื่นๆ ทำให้ระดับน้ำตาลในกระแสเลือดกลับมาอยู่ในเกณฑ์ปกติ และทำให้อาการของหลวงพ่อดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง
           
           อย่างไรก็ตาม ล่าสุดคณะแพทย์ตรวจพบสิ่งผิดปกติในระบบหัวใจของหลวงพ่อคูณ ซึ่งเป็นผลมาจากการที่ระดับน้ำตาลในเลือดลดต่ำลงเฉียบพลันดังกล่าว ส่งผลให้หลวงพ่อมีอาการหอบ เหนื่อย และอ่อนเพลีย ได้กำชับเจ้าหน้าที่พยาบาลที่ดูแลเฝ้าสังเกตอาการหลวงพ่ออย่างใกล้ชิด เนื่องจากท่านมีโอกาสที่ระดับน้ำตาลในเลือดจะลดต่ำลงอย่างเฉียบพลันได้ทุกเวลา พร้อมให้คอยเจาะเลือดหลวงพ่อไปตรวจบ่อยขึ้นวันละ 3-4 ครั้งจากเดิมแค่วันละครั้ง เพื่อป้องการการช็อกจากภาวะน้ำตาลในเลือดลดลงอย่างรวดเร็ว
           
           ส่วนการรักษาแพทย์ยังคงให้ยารักษาวัณโรคต่อเนื่องไปอีกจนครบ 8 สัปดาห์ตามกำหนด พร้อมให้อาหารเหลวทางสายยางต่อเนื่องเช่นกัน และเนื่องจากแพทย์ตรวจพบความผิดปกติในระบบหัวใจของหลวงพ่อคูณ จึงจำเป็นต้องเลื่อนกำหนดเดิมที่จะให้กลับไปพักฟื้นที่วัดบ้านไร่หลังรับยารักษาวัณโรคครบ 8 สัปดาห์ออกไปอย่างไม่มีกำหนด และคงต้องให้หลวงพ่อนอนพักรักษาที่โรงพยาบาลต่อไปจนกว่าคณะแพทย์จะมั่นใจ ขณะนี้ได้ให้นักกายภาพขึ้นมาทำกายภาพให้หลวงพ่อทุกวัน เพื่อให้มีเรี่ยวแรงและช่วยไม่ให้หลวงพ่อนอนเป็นระยะเวลานาน ซึ่งอาจจะส่งผลเสียต่อร่างกายได้
     
  13. vijit_j

    vijit_j เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    739
    ค่าพลัง:
    +2,866
    พรุ่งนี้ 6 มิ.ย. วันไหว้บะจ่าง ฝากไว้ก่อนเดี๋ยวจะมาทาน

    [​IMG]
     
  14. วิปัสนะ

    วิปัสนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    601
    ค่าพลัง:
    +647
    wel lcome_pink สวัสดีชาวพลังจิต และชาว War Room ทุกท่าน
    ดีใจสุด ๆ กลับมาใช้ได้ซะทีเนอะ :cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • latest.jpg
      latest.jpg
      ขนาดไฟล์:
      121.5 KB
      เปิดดู:
      37
  15. patratyon

    patratyon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มีนาคม 2011
    โพสต์:
    10,434
    ค่าพลัง:
    +6,293
    อ้าวพรุ่งนี้แล้วหรอยังไม่ได้ไปสั่งบะจ่างเลย ที่บ้านก็ต้องไหว้เหมือนกัน
     
  16. nongpretty

    nongpretty Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +52
    เหมือนได้กลับบ้านเลย มาติดตามและเป็นกำลังใจให้ทุกท่านค่ะ
     
  17. วิปัสนะ

    วิปัสนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    601
    ค่าพลัง:
    +647
    แผ่นดินไหว

    2011-06-05 00:16:51 UTC
    2011-06-05 07:16:51 THA
    ศูนย์กลาง: South of Mariana Islands
    Lat: 12.63 , Long: 144.30
    ขนาด : 5.0 , ลึก: 82 กม.
     
  18. vijit_j

    vijit_j เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    739
    ค่าพลัง:
    +2,866
    เห็นเขาว่าบะจ่างแถวสุพรรณ อร่อยมาก
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 มิถุนายน 2011
  19. วิปัสนะ

    วิปัสนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    601
    ค่าพลัง:
    +647
    ภูเขาไฟปูเยฮูในชิลีปะทุ เตือนภัยระดับสูงสุด

    5 มิย. 2554 09:19 น.

    ภูเขาไฟปูเยฮู ในภาคใต้ของชิลี ปะทุเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปีเมื่อวานนี้ โดยพ่นกลุ่มก๊าซสูงถึง 10 กม.ขึ้นสู่ท้องฟ้า และยังมีกลุ่มควัน และกลิ่นกำมะถันฟุ้งกระจาย ทำให้ทางการต้องสั่งอพยพประชาชน 3,500 คนในบริเวณใกล้เคียงไปยังพื้นที่ปลอดภัยเป็นการชั่วคราว นอกจากนี้ทางการยังได้ประกาศเตือนภัยระดับสูงสุดในบริเวณโดยรอบภูเขาไฟ และได้ปิดพรมแดนระหว่างชิลีและอาร์เจนตินา รวมถึงสนามบินในเมืองปูเยฮูเพื่อลดการจราจรทางรถยนต์ และขอให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้าน โดยปิดประตูหน้าต่างให้มิดชิดเพื่อป้องกันไม่ให้ฝุ่นเถ้าปลิวเข้าไปในบ้าน เพราะขณะนี้ฝุ่นเถ้าปลิวจากภูเขาไฟปกคลุมหมู่บ้านจนเหมือนหิมะตก ทำให้ทั้งเมืองแทบกลายเป็นสีเทา
     
  20. nattanan39

    nattanan39 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    2,190
    ค่าพลัง:
    +2,935
    คิดถึงเวปพลังจิต สุดบรรยาย ถ้าเวปไม่ล่มคงไม่รู้ว่า เวปพลังจิตมีอานุภาพขนาดนี้ :'(
     

แชร์หน้านี้

Loading...