เรื่องราวที่คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Aunyasit, 26 สิงหาคม 2005.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. จักร

    จักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +432
    มีธรรมะ จากคนที่ลองไป

    เมื่อวาน ได้เดินทางไปธุระที่หนองคาย และตั้งใจไปที่วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตรมา เห็นมีคนอยู่บางกลุ่มศรัทธาวัดนี้ดี แต่ก็อีกบางกลุ่ม ด่าพระวัดนี้ เลยไปดูว่าเป็นไง ไปถึงช่วงเช้าน่ะครับ<O:p</O:p
    ก้าวแรกที่เข้าไปก็ดูแล้วว่าวัดกำลังรก ๆ มีคนงานก่อสร้างสิบกว่าคน เห็นกำลังจะเทปูนตอม่อวิหารอยู่ หลังจากบวงสรวงไปตอนเช้า ก็เห็นคุณลูกศิษย์ที่ไปทำงาน ทำบุญจำนวนหนึ่ง เห็นพระกำลังตะโกนเรียกเณรอยู่ และต่อว่าว่าทำงานล่าช้า ฯลฯ<O:p</O:p
    ก็นี่คือภาพแรกที่เห็น ผมจะเข้าไปสนทนากับพระก็ต้องรออยู่นานเพราะท่านทำงานอยู่ ท่านว่าโยมที่ดีควรรอได้ จึงมีน้องที่เป็นลูกศิษย์ทำดอกไม้ธูปเทียนพาไปกราบศพหลวงปู่ทองทิพย์ก่อน เขาว่าร่างท่านไม่เน่าเปื่อย พอได้คุย แรก ๆ ผมก็ถามตามเรื่องที่ได้อ่านมาในกระทู้ จึงพอเข้าใจ <O:p</O:p
    ท่านสอนเรื่องการทำทาน ศีล และภาวนา ค่อยๆ ทำไปให้บริสุทธิ์ เน้นเรื่องทานนี่แหละจะบริสุทธิ์ได้อย่างไร ก็โดยจิตที่ศรัทธาก่อน เข้าใจเหตุผลที่ทำทานว่าจะก่อประโยชน์อย่างไรกับตนและผู้อื่น หรือต่อผู้รับก็ดี ทานนี้จะบริสุทธิ์ก็ต่อเมื่อได้ถึงเนื้อนาบุญคือตัวพระสงฆ์ ที่เป็นตัวแทนพระพุทธเจ้า ผมก็บอกว่ามีคนพูดถึงวัดนี้ในอินเตอร์เน็ตอยู่พอสมควร โดยเฉพาะคนด่าหลวงพ่อก็มี ท่านก็บอกว่าไม่เป็นไร เพียงแต่สิ่งหนึ่งที่จะฝากผมกลับมาบอกใคร ๆ ก็คือ<O:p</O:p
    "ด้วยเรื่องในเน็ตที่มีคนกล่าวถึงวัดต่างๆ นาๆ ต่อไปหากวัดนี้มีคนหลั่งไหลมากันก็ดี กลัวจะมีคนแอบอ้างหาผลประโยชน์จากนามวัด นามครูบาอาจารย์ แต่ถ้าจะมีก็คงห้ามเขาไม่ได้ ดังนั้นวิธีที่ดีคือ ต่อไปนี้ ไม่ว่าใครจะไปโปรโมทยังไงก็ตาม หากใครจะทำทานขอให้เดินทางมาที่วัดโดยตรงแล้วถวายต่อหลวงพ่อโดยตรง ถ้าเป็นไปได้ไม่อยากให้โอนเข้าบัญชีใคร หรือฝากใครมาถวาย เห็นๆ กันไปเลย ใครมาแล้วไม่ศรัทธาหรือเสียดายทรัพย์ก็ไม่ต้องถวาย ใครศรัทธาและไม่เสียดายทรัพย์ค่อยถวายต่อท่าน อีกย่างไม่อยากฝากใครมาถวายเพราะแม้จะไว้ใจกันขนาดไหนแต่คนรับฝากมาบังเอิญมีเหตุจำเป็นต้องหนุนไปใช้ก่อน แล้วว่าค่อยเอามาคืนก็ดี มันก็เป็นบาปแล้ว ยิ่งถ้าคนฝากอาหารการกินมาถวายแล้วมีคนไปกินก่อนยิ่งแล้วใหญ่ แม้จะซื้อมาถวายคืนก็ตาม มันก็องค์ประกอบไม่เหมือนเดิม นี่จะเป็นการคัดคนทำบุญให้บริสุทธิ์จริง ๆ" <O:p</O:p
    ผมเพิ่งเข้าใจว่ามันละเอียดอ่อนอย่างนี้ ยุคนี้จะทำบุญให้ถึงบุญก็ไม่ง่ายนัก <O:p</O:p
    ที่สำคัญนะครับ หลวงพ่อท่านยังกล่าวอีกว่าในยุคอดีตที่พระทรงฤทธิ์อย่างเช่นยุคหลวงพ่อโอภาสี ท่านสอนคนที่มาทำทานให้สละและไม่เสียดาย ไม่ยึดติดกับทรัพย์ที่ถวายไปแล้วจริง ๆ อย่างเช่นคนให้ทานท่าน ท่านก็เผาธนบัตรต่อหน้า หรือโยนสิ่งของนั้นทิ้งต่อหน้าไป ถ้าเสียดายก็ไล่กลับบ้าน ของนั้นก็กลับไปอยุ่ที่บ้านเอง แล้วถ้าเสียดายก็ไม่ต้องมาทำทานอีก นี่เป็นตัวอย่างของทาน ทานบารมีอันบริสุทธิ์ด้วยจิต ตั้งแต่ก่อนถวายและหลังถวาย และทรัพย์นั้นที่ถวายก็ต้องเป็นทรัพย์อันบริสุทธิ์ด้วย ไม่ใช่ไปคดโกงหลอกลวงใครมา นั่นเพราะ"ทานที่ถึงมือพระแล้ว ย่อมเข้าสู่นาบุญ หรือทะเลบุญ พระจะเอาไปทำประโยชน์อย่างไร ก็อยู่ในนาบุญของท่านนั้นเอง" <O:p</O:p
    คุยไปตั้งนาน ก่อนกลับผมจึงได้ถวายเงินไปจำนวนหนึ่ง เห็นว่าท่านกำลังก่อสร้างวิหารพระศรีฯ รู้ว่าเงินต้องหมดไวแน่ คนงานก็หลายคน ท่านจะเอาเงินผมไปทำอะไรก็แล้วแต่ ผมว่าผมได้บุญล่ะครับ<O:p</O:p
     
  2. จักร

    จักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +432
    เพราะวัดนี้เป็นวัดที่หลวงปู่ทองทิพย์อาศัยอยู่ แล้วได้รู้มาว่าเป็นวัดสำคัญมานาน ที่ผมกล่าวมาก็คงกล่าวได้ว่าเป็นธรรมะจากหลวงปู่ทองทิพย์ได้นะครับ
    ในสายตาผม ผมก็นักปฏิบัติคนหนึ่งผมว่าหลวงพ่อตู่ก็เป็นพระดี คนที่ไม่ใช่พระหรือมีศีลน้อยกว่าพระ ยังเสพสมกับครอบครัวอยู่ แล้วไปด่าพระ ก็เพลา ๆ หน่อยเถอะครับท่าน หลวงพ่อก็ไม่ได้พูดเรื่องนี้มากหรอกคือก็ไม่ได้ด่าพวกคุณกลับให้ผมฟังน่ะ พระก็อยู่ส่วนพระเฉยๆ แต่ดูเหมือนคุณอัญญาสิทธิ์, ปราบไตรจักร, พรศิวลี จะเคียดแค้นท่านจัง หรือพวกคุณเสียผลประโยชน์อะไรหรือเปล่า
    ผมอยากให้เรา ๆ เอาเรื่องธรรมจรรโลงใจจากพระ มาเล่าสู่กันฟังดีกว่าน่ะครับ ใส่ร้ายป้ายสีมันไม่ใช่การกระทำที่ดีเลย
     
  3. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ kitjang

    สำหรับรากฐานที่จะนำไปสู่การเข้าถึงธาตุสี่ขันธ์ห้านั้นคือบารมี 10 ครับ หากไม่มีบารมี 10 ครบถ้วน การที่จะให้หมดไปหรือละไปแห่ง ธาตุสี่ขันธ์ห้านั้นย่อมไม่สำเร็จครับ สิ่งที่หลวงปู่ท่านให้ผมสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์นั้นส่วนหนึ่งก็เพื่อเป็นฐานของบารมี 10 เพื่อนำไปสู่การเรียนรู้ให้แจ้งในธาตุสี่ขันธ์ห้าไงครับ ลองใช้ปัญญาพิจารณาดูว่าวิธีการสอนของหลวงปู่ทองทิพย์ นั้นเป็นอย่างไร
    ทั่วๆไปที่เราเห็นกันนั้นครูบาอาจารย์ที่เป็นพระสงฆ์ท่านจะนำพาลูกศิษย์ สร้างสิ่งต่างๆทั้งนี้ก็เพื่อบารมี 10 ของท่านและสานุศิษย์นั่นแหละ แต่การสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์นั้น หลวงปู่ทองทิพย์ท่านให้ผมซึ่งเป็นฆราวาสเป็นผู้รวบรวมหมู่คณะ ร่วมกันทำและพระสงฆ์ผู้ที่เกี่ยวข้องหรือแม้แต่หลวงปู่เองท่านก็อยู่เบื้องหลัง มีครูบาอาจารย์จำนวนไม่น้อยที่ท่านเข้าใจในระบบนี้ว่าผู้ดำริในการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ก็คือพระมหาโพธิสัตว์ใหญ่ซึ่งเป็นต้นบารมีของมหากุศลนี้ ท่านจึงมาร่วมกันทำ ท่านไม่ได้แยกว่าผู้ที่ริเริ่มทำนั้นเป็นสงฆ์หรือฆราวาส ท่านสนใจแต่เรื่องบุญกุศลภายในว่าการทำนั้นทำด้วยความบริสุทธิ์หรือไม่ ซึ่งพระสงฆ์เหล่านั้นส่วนใหญ่ก็มีจิตที่สามารถหยั่งรู้ได้เองอยู่แล้วครับ
     
  4. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    อ่านข้อความของคุณเกษียรสมุทรแล้วขำดีครับ ดูแล้วคุณเกษียรสมุทรจับต้นชนปลายไม่ถูกก็มั่วข้อมูลไปเรื่อยๆ จนสุดท้ายก็ติองค์พระปฏิมากร พระแก้วมรกต ที่คณะฯกำลังสร้าง ก็เสมือนติคนหลายหมื่นคนทั่วประเทศที่ร่วมกันสร้างพระฯ รวมทั้งผู้หลักผู้ใหญ่ของประเทศที่ท่านอยู่เบื้องหลังการสร้าง รวมทั้งฆราวาส และพระสงฆ์ซึ่งในจำนวนนั้นก็คือหลวงปู่เทพโลกอุดรกับหลวงปู่ทองทิพย์นั่นเอง

    ผมว่าคุณเริ่มมั่วข้อมูลอีกแล้วล่ะ สำหรับเรื่องอดีตของหลวงพี่ก่อนบวชนั้นผมไม่ได้เป็นคนขุดคุ้ยขึ้นมา ผมกล่าวถึงเฉพาะบางเรื่องที่ผมไปเกี่ยวข้องเมื่อตอนที่หลวงพี่บวชแล้วเท่านั้น สำหรับเรื่องอดีตของหลวงพี่นั้น ผมรับรู้ตั้งแต่ผมเริ่มเข้าไปวัดเมื่อปี 40 แล้ว มีมากกว่าที่คุณรู้ด้วยซ้ำ แต่ผมไม่ติดใจตรงนั้นเพราะถือว่า องคุลีมารท่านก็ยังกลับใจจนสามารถเป็นพระอรหันต์ได้ ถ้าผมติดใจเรื่องอดีตของหลวงพี่ผมคงจะไม่ไปมาหาสู่หลวงพี่ตั้งแต่เริ่มต้นแล้วล่ะ แม้จะมีครูบาอาจารย์เก่าๆของผมท่านเคยเตือนว่า ไปวัดหลวงปู่ทองทิพย์นั้นไม่ต้องแวะหาใคร เข้าไปหาหลวงปู่โดยตรงเลย

    และเรื่องราวบางเรื่องมันเกี่ยวพันมาจนถึงตอนหลวงพี่บวชแล้ว และผมก็ได้มีส่วนร่วมอยู่ในบางเหตุการณ์ด้วย และเรื่องราวเมื่อท่านปฏิบัติตอนบวชแล้วนั้นก็ต้องนำมาพิจารณา ความจริงก็คือความจริงแหละ คุณเกษียรสมุทรกลัวความจริงใช่ไหม กลัวคนทั่วไปเขาจะรู้ว่าตัวตนที่แท้จริงของคุณคือใครไช่ไหมล่ะ รวมทั้งกลัวว่าสิ่งที่ผมกล่าวมาตั้งแต่ต้นนั้นจะเป็นความจริงใช่หรือเปล่าล่ะ

    คุณ 39

    ประสบการณ์ 1 วัน ของคุณในวัดป่าสีดาฯ ถ้าศรัทธาหลวงพี่ก็ขอให้ศรัทธานั้นยั่งยืนครับ สำหรับเรื่องที่ผมนำเสนอนั้นคือเรื่องจริงทั้งหมดครับ ไม่มีการใส่ร้ายป้ายสีใครและผมเป็นคนชอบเก็บหลักฐานซะด้วยสิครับ คุณ 39 เข้าใจผิดแล้วล่ะผมไม่ได้เคียดแค้นหลวงพี่เลยครับและไม่มีผลประโยชน์อะไร แต่คนเราจะหนีความจริงกันไม่ได้ครับ ประสบการณ์ผม 9 ปีที่นั่นคงจะพอเพียงที่จะสรุปว่าอะไรเป็นอะไร
     
  5. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    ความคืบหน้าในการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ช่วงนี้เป็นขั้นตอนของการตกแต่งเครื่องทรงของพระศรีฯ สัปดาห์หน้าก็คงจะเสร็จสมบูรณ์ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • X2.JPG
      X2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      66.6 KB
      เปิดดู:
      50
    • X3.JPG
      X3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      76.3 KB
      เปิดดู:
      56
    • X4.JPG
      X4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      47.5 KB
      เปิดดู:
      44
  6. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    หลวงปู่หงษ์ จ.สุรินทร์ เมตตาอธิษฐานจิตแผ่นอักขระ ร่วมสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ขออนุโมทนาในกุศลจิตของคุณพรสิวลี ที่ได้ไปกราบอาราธนาหลวงปู่หงษ์ลงอักขระ รวมทั้งถวายแผ่นทองคำ เงินและทองแดง ร่วมสร้างพระฯ ครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • X1.JPG
      X1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      48.6 KB
      เปิดดู:
      41
    • X2.JPG
      X2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      46.4 KB
      เปิดดู:
      42
  7. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณเกษียรสมุทร มั่วข้อมูลอีกแล้วครับ คุณปราบไตรจักรนั้นไม่ใช่ผมแน่นอนครับ

    เรื่องการนำภาพกิจกรรมต่างๆของคณะสร้างพระฯมาลงให้หมู่คณะและผู้ร่วมบุญกุศลรับทราบนั้น ก็เป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ครับ เพราะกระทู้นี้ผมเองเป็นคนตั้งขึ้นมา คุณเกษียรสมุทรก็เป็นผู้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นเองไม่ใช่หรือครับ

    เข้าใจว่าคุณเกษียรสมุทร คงจะอยู่ในความมืดมานานคงจะงงๆกับสิ่งที่ตัวเองทำและไม่เข้าใจในสิ่งที่คนอื่นเขาทำ จึงไม่ยอมรับความจริงที่เกิดขึ้น ว่างๆก็โผล่ผิวน้ำมารับแสงสว่างบ้างนะ

    ผมก็พอจะเข้าใจนะว่า มาถึงจุดนี้คุณเกษียรสมุทรคงจะมีความขลาดกลัวว่าสาธารณะจะรู้ว่าตัวตนจริงๆของคุณเกษียรสมุทรนั้นคือใคร เกี่ยวข้องกับวัดป่าสีดาฯอย่างไร ผมพิจารณาดูแล้วว่าคุณเกษียรสมุทรอาจจะเป็นแค่เด็กมีปัญหาที่ขาดความอบอุ่นจึงไปหาที่พักพิงทางใจในวัดฯเพราะไม่มีที่ไปก็เป็นได้ครับ อีกนัยยะนึงก็อาจจะเป็นคนที่มีวิบากกรรมมาแต่อดีต จึงมาเกี่ยวข้องกับวัดป่าสีดาฯ เพื่อรับวิบากกรรมเท่านั้น ไม่ใช่วิสัยของผู้ที่ปรารถนามาทำบารมีอย่างที่หลวงปู่ทองทิพย์ท่านกล่าวถึงแต่อย่างใดครับ
     
  8. Bajang

    Bajang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    148
    ค่าพลัง:
    +1,268
    สวัสดีครับ คุณอัญญาสิทธิ์ ผมโอนเงินเข้าบัญชี ธนาคารทหารไทย จำนวน 2,200 บาท (สองพันสองร้อยบาท) วันที่ 29/01/50 ร่วมสร้างพระพุทธเจ้าห้าพระองค์แล้ว โมทนาในบุญกุศลนะครับ
     
  9. pal_bh

    pal_bh เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    108
    ค่าพลัง:
    +132
    คุณ Aunyasit ครับข้อมูลบางอย่าง ถ้าคุณไม่แน่ใจ หรือไม่เข้าใจอะไรๆ แจ่มแจ้งแทงตลอด อย่าพูดมากนะครับ ท่านผู้รู้หลายๆท่าน ท่านจะแย้มสรวญเอา
     
  10. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    อนุโมทนาในกุศลจิตครับ คุณ Bajang ยังไงก็เชิญไปในวันหล่อพระฯด้วยนะครับ

    ผมมีรูปพระแก้วต้นแบบ 9 นิ้วและภาพหุ่นขี้ผึ้งองค์พระศรีฯ ซึ่งเป็นภาพถ่ายในวันนี้มาให้ดูด้วยครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • X5.JPG
      X5.JPG
      ขนาดไฟล์:
      51.3 KB
      เปิดดู:
      74
    • X1.JPG
      X1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      100.6 KB
      เปิดดู:
      49
  11. ปราบไตรจักร

    ปราบไตรจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +104
    ชื่อใหม่ๆแต่คนเดิมๆ คนเขียนกระทู้ ศิวดล...39...เกษียรสมุทร...หน้าเนื้อใจเสือ...บัวญี่ปุ่น

    คราวหน้าเป็นชื่ออะไรดีนะครับพี่น้อง....หลายชื่อแต่คนๆเดียวกัน

    จะติคน ก็โยกไปหาคนอื่น ไปต่อว่าผู้หญิงที่ไปช่วยงานบ่อยๆ เป็นสุภาพบุรุษหรือเปล่า

    ไปบอกท่านตู่เลย...คาถาหมากินความคิด...ระวังมันจะเข้าตนเองเด้อ...

    เอ้า...ทุกคน...พวกมีธรรมะมาแสดงธรรมกันแล้วนั่งอ่าน เกษียรสมุทร...แสดงธรรมกันได้เลยๆๆๆ 5555 พวกอวดธรรม พวกขโมยธรรม

    พระเป็นพ่อสื่อให้ฆราวาส ก็อาบัติปาจิตตีย์แล้ว ให้คนแต่งขันธ์รับปากบริจาคเงินก็อาบัติปาจิตตีย์แล้ว ทำไม่ได้ต้องมีอันเป็นไป ก็อาบัติปาจิตตีย์แล้ว ให้คนดื่มน้ำมนต์สาบานก็อาบัติปาจิตตีย์แล้ว เอาผ้ากฐินที่ถวายหลวงปู่ทองทิพย์มานุ่งห่มโดยท่านไม่ได้รับอนุญาต ถึงแม้ท่านจะละสังขาร เอาไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตจากท่าน ก็ถือว่า...ลักขโมยแล้วครับ เป็นปราชิกครับพี่น้อง....ขาดจากความเป็นพระแล้ว

    เกษียรสมุทร...ถามท่านตู่ดว้ยว่า...ปัจจัย 800,000บาท หายไปไหน ที่ได้จากการทอดผ้าป่าเพื่อบูรณะพระธาตุ หายไปไหนหมดเงียบไปเลย ขอความกระจ่างด้วย

    อันนี้ลักขโมยเงินที่ผู้มีจิตศรัทธาหรือเปล่า.... มีพยานและข้อมูลนะจะบอกให้ ฮิฮิฮิ อันนี้ปราชิกมั้ยครับพี่น้อง...

    ปราชิก 4 คือ ล่วงชีวิตสัตว์ให้สิ้น เสพเมถุน นำสิ่งของของผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาตที่มีค่าตั้งแต่ 1 บาท และอวดอ้างธรรมที่ไม่มีในตน...ฝากบอกท่านด้วยเด้อ....
     
  12. ปราบไตรจักร

    ปราบไตรจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +104
    เกษียรสมุทร...มีเครดิตเหลือเท่าไหร่แล้ว...โดน discredit ไปแล้วหนึ่งครั้ง มีเครดิตเยอะแบ่งกันมั่งเด้อ!!!!! ตอนนี้เครดิตเหลือน้อยเต็มที ใช้ไปเกือบเต็มแล้ว 5555

    จิตวิทยาตื้นๆ และจิตวิทยาลึกๆ ห่างกันกี่เมตร ห่างกันมากมั้ย...เกษียรสมุทร ฮิฮิฮิ

    เอาไมเคิล แจ๊คสันคืนมา...เอาเกษียรสมุทรคืนไป....ho ho ho
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 มกราคม 2007
  13. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    รายชื่อพระสงฆ์(บางส่วน)ที่นิมนต์มาเจริญพุทธมนต์ในงานหล่อพระพุทธเจ้า 5 พระองค์

    หลวงปู่พุทธอิสระ วัดอ้อน้อย จ. นครปฐม
    พระครูปลัดประพันธ์ วัดดอนยายหอม อ.เมือง จ.นครปฐม
    พระราชปริยัติโมลี วัดพระงาม อ.เมือง จ. นครปฐม
    พระราชรัตมุนี วัดพระปฐมเจดีย์ จ.นครปฐม
    หลวงพ่อเณรน้อย จ.ปราจีนบุรี
    หลวงพ่อรอด จ.โคราช
    หลวงพ่อทองแดง วัดป่าลาดทอง จ.อุดรธานี
    หลวงพ่อวัชระ วัดถ้ำแฝด จ.กาญจนบุรี
    หลวงพ่อราม วัดวังเงิน จ.สุโขทัย
    ฯลฯ

    ส่วนรายชื่อพระสงฆ์ เจริญพุทธมนต์ ที่เหลือจะนำรายชื่อมาลงให้ในวาระต่อไปครับ
     
  14. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    กิจกรรมยุคบุกเบิกของคณะอัญญาสิทธิ์ เริ่มต้นในวัดป่าสีดาฯเมื่อปี 2540 สิ่งแรกที่ผมขอหลวงปู่ทองทิพย์ท่านทำคือขอบูรณะพื้นที่รอบๆพระธาตุ โดยนำดินและหิน รวมทั้งเทปูนปรับทางเดินรอบๆพระธาตุให้เดินได้สะดวก คณะฯในสมัยนั้นมีสิบกว่าคน ทั้งหมดยังร่วมกันทำบุญกุศลมาจนถึงปัจจุบันนี้ แต่หลายคนไม่ได้เข้าไปวัดป่าสีดาฯหลังจากหลวงปู่ท่านมรณภาพแล้ว
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A1.JPG
      A1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      111.8 KB
      เปิดดู:
      59
    • A4.JPG
      A4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      51.2 KB
      เปิดดู:
      54
    • Picture3.jpg
      Picture3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45.3 KB
      เปิดดู:
      61
    • Picture4.jpg
      Picture4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      30.9 KB
      เปิดดู:
      54
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มกราคม 2007
  15. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    ก่อนที่จะมีการปล่อยเต่าครั้งใหญ่จำนวน 5,000 ตัว ถวายให้หลวงปู่ทองทิพย์ท่านอธิษฐานพระพุทธศาสนา 5,000 ปีตามคำแนะนำของหลวงปู่ คณะฯได้ร่วมกันทำบ่อเลี้ยงเต่า ด้านข้างวัด ถัดจากห้องน้ำ เพราะเต่าที่คณะฯหาซื้อสะสมกันมาเป็นระยะเวลา ร่วม 3 เดือนนั้น ไม่มีสถานที่เพียงพอที่จะเลี้ยง หลวงปู่ท่านปรารภให้ผมฟังว่า "ผู้พันหาเต่าครบ 5,000 ตัว ปู่จะได้อธิษฐานเพื่อโลกเพื่อพุทธศาสนาครบ 5,000 ปี จะมีอานิสงส์มาก เฮ็ดไปตามที่ปู่บอกนั่นแหละ พระพุทธเจ้าทุกๆพระองค์ท่านก็ปล่อยสัตว์ ท่านก็เฮ็ดมาแบบนี้ เป็นพุทธประเพณี เฮาก็เฮ็ดตามที่พระพุทธเจ้าแต่ละพระองค์ท่านเฮ็ดมาก่อน"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A3.JPG
      A3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      70.3 KB
      เปิดดู:
      40
    • A2.JPG
      A2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      127.4 KB
      เปิดดู:
      43
    • A7.JPG
      A7.JPG
      ขนาดไฟล์:
      101.7 KB
      เปิดดู:
      42
    • A4.JPG
      A4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      86.2 KB
      เปิดดู:
      46
    • A6.JPG
      A6.JPG
      ขนาดไฟล์:
      76.8 KB
      เปิดดู:
      47
    • 3B.JPG
      3B.JPG
      ขนาดไฟล์:
      80.6 KB
      เปิดดู:
      38
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มกราคม 2007
  16. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    ทำงานกฐินถวายหลวงปู่ ปี 2542, 2543 และทำมหากฐินถวายท่าน ในปี 2544 ในช่วงนั้นในจิตก็กังวลว่า หลวงปู่สัญญาว่าหลวงปู่จะรับมหากฐินให้ ทำไมหลวงปู่จึงละสังขารไปก่อน เมื่อใกล้ที่จะมีการทอดมหากฐินประมาณหนึ่งสัปดาห์ ขณะนอนเล่นอยู่ที่บ้านก็ได้ยินเสียงหลวงปู่ท่านบอกมาว่า "เฮ็ดไปกฐินน่ะ หลวงปู่จะรับให้อยู่" หลวงปู่ท่านเคยบอกผมและคณะฯเอาไว้ว่า "มหากฐินในสมัยพุทธกาลนั้นมีพระพุทธเจ้าเป็นประธานแต่ผู้เดียวเท่านั้นจึงจะเป็นมหากฐินได้ มาในสมัยนี้พระพุทธเจ้าบ่อยู่ ผู้ที่จะรับมหากฐินได้มีเพียงผู้เดียวคือผู้ที่สำเร็จธรรม 8 ประการที่เป็นตัวแทนพระพุทธเจ้าจึงจะรับมหากฐินได้ กฐินทั่วไปที่เขาทำกันนั้นเป็นได้แค่กฐินทานตามประเพณีเพราะบ่มีผู้รู้จริงมาบอกกล่าวว่ามหากฐินนั้นต้องทำอย่างไรและต้องมีสิ่งใดเป็นองค์ประกอบบ้าง" แล้วท่านก็ปรารภให้ฟังในเรื่องของกฐินบูดกฐินเน่า ว่าเป็นอย่างไร
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A10.JPG
      A10.JPG
      ขนาดไฟล์:
      97.9 KB
      เปิดดู:
      52
    • A11.JPG
      A11.JPG
      ขนาดไฟล์:
      66.4 KB
      เปิดดู:
      46
    • A8.JPG
      A8.JPG
      ขนาดไฟล์:
      73 KB
      เปิดดู:
      38
    • A9.JPG
      A9.JPG
      ขนาดไฟล์:
      61 KB
      เปิดดู:
      46
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มกราคม 2007
  17. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    ขออนุญาตหลวงปู่ทองทิพย์ บูรณะห้องน้ำห้องส้วมในวัดฯ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A2.JPG
      A2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      69.4 KB
      เปิดดู:
      45
    • Picture6.jpg
      Picture6.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.6 KB
      เปิดดู:
      39
  18. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    ถวายพระพุทธรูปและเทวรูป จำนวนมากไว้ที่วัด มีทั้งพระพุทธรูปขนาดใหญ่และย่อม รวมทั้งพระเครื่องใหม่-เก่าจำนวนมาก ที่มีขนาดใหญ่มีทั้งพระพุทธรูปปางลีลา พระนาคปรก องค์ปู่ฤษีองค์ พระนารายณ์ พระอิศวร พระพรหม พระพิฆเนศร์ พระตรีมูรติ เศรษฐีนวโกฏิ แม่พระธรณี พญาครุฑ พญานาค พระรามแผลงศร ดาบสีกรรชัย รวมทั้งพระไตรปิฎก และแก้วตระกูลต่างๆ ฯลฯ หลวงปู่ท่านเคยปรารภว่า "คนเราจะเกิดมาเป็นคนศักดิ์สิทธิ์ มีบุญญฤทธิ์ได้นั้น บุคคลนั้นเขาต้องสร้างคุณงามความดี สร้างสิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ไว้ในพุทธศาสนา อะไรที่เราหวงมาก หากสละได้ ก็จะมีอานิสงส์มาก "
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Picture2.jpg
      Picture2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      56.2 KB
      เปิดดู:
      46
    • Picture10.jpg
      Picture10.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57 KB
      เปิดดู:
      37
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มกราคม 2007
  19. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    ปฐมเหตุของการที่รับขันธ์สร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ก็คือ การสร้างพระแก้วแกะด้วยหินหยกและการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์แกะด้วยหินหยก ถวายหลวงปู่ทองทิพย์ หลังจากนั้นไม่นานหลวงปู่ท่านก็ให้รับขันธ์สร้างองค์พระศรีฯและอีก 4 องค์ แบบเดียวกับพระแก้วมรกต

    พระสงฆ์ที่อยู่ในภาพกับพระพุทธเจ้า 5 พระองค์หินหยก คือหลวงพี่ต๋อย ซึ่งเป็นหลานชายของหลวงปู่(ลูกน้องชายของหลวงปู่)ปัจจุบัน พำนักอยู่ที่ด้านหลังวิหารของหลวงปู่ สังขารพ่อของหลวงพี่ต๋อยเก็บอยู่ด้านหน้าวิหารหลวงปู่ทองทิพย์ ใกล้ๆกับที่เก็บสังขารของแม่สอง-ลูกศิษย์ของหลวงปู่ซึ่งผู้หญิงที่มีบุญฤทธิ์มากคนหนึ่ง อดีตคือนางคำกลอง ในตำนานของลาว)
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • Picture1.jpg
      Picture1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      68 KB
      เปิดดู:
      36
    • Picture13.jpg
      Picture13.jpg
      ขนาดไฟล์:
      87.8 KB
      เปิดดู:
      42
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 มกราคม 2007
  20. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    ที่จริงก่อนหลวงปู่ท่านจะละสังขารประมาณ 6 เดือน ท่านเรียกผมเข้าไปบอกว่าพระแก้วหน้าตัก 3.80 เมตรที่สั่งทำไว้ที่อยุธยานั้นโรงหล่อเขาทำไม่ได้ตามที่ตกลงกันไว้ หลวงปู่ให้ผมไปดูว่าหากเขายังทำได้ตามที่ตกลงกับหลวงปู่ไว้ ก็ให้ทำสัดส่วนให้ใกล้เคียงกับพระแก้วมรกตองค์จริง ท่านก็ให้นำรูปพระแก้วองค์จริงไปให้โรงหล่อ ผมตามไปดูที่โรงหล่อปรากฏว่าโรงหล่อเขาหยุดทำต่อ เนื่องจากนายช่างที่รับงานและตกลงกันไว้กับหลวงปู่ ขาดเงินหมุนเวียน จากนั้นหลังจากหลวงปู่ท่านละสังขารแล้ว ผมก็ไม่ได้ติดต่อโรงหล่ออีกเลย
    ซึ่งภาพสุดท้ายขององค์พระศรีฯ ที่โรงหล่ออยุธยา ที่หลวงปู่ให้ผมมาช่วยแก้ปัญหานั้น ให้ดูในภาพด้านล่างครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • C1.JPG
      C1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      49.7 KB
      เปิดดู:
      38
    • C2.JPG
      C2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      52 KB
      เปิดดู:
      38
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 30 มกราคม 2007
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...