สามเหลี่ยมชีวิต... เมื่อเกิดแผ่นดินไหว เราควรจะหลบอย่างไร ถึงจะรอด

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย nuttyty, 30 มีนาคม 2011.

  1. nuttyty

    nuttyty เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    198
    ค่าพลัง:
    +579
    สามเหลี่ยมชีวิต... เมื่อเกิดแผ่นดินไหว เราควรจะหลบอย่างไร ถึงจะรอด

    หน้าแรก » ภาพ อื่นๆ » สามเหลี่ยมชีวิต... เมื่อเกิดแผ่นดินไหว เราควรจะหลบอย่างไร ถึงจะรอด

    [​IMG]
    มันคงจะเป็นเรื่องที่ไม่ไกลตัวของเราอีกแล้ว นำมาให้ชมเผื่อที่ว่าจะเป็นประโยชน์ขึ้นมาได้บ้างไม่มากก็น้อย...ขอบใจมากๆนะ ฮุ้ง ที่ส่งเมลล์มาให้

    - ขอเพิ่มเติมนะครับ (admin)--------

    10 วิธีเพื่อความปลอดภัยยามแผ่นดินไหว

    1) เกือบทุกคนที่ "มุดและหาที่กำบัง" เมื่ออาคารถล่มถูกทับอัดจนตาย คนที่เข้าไปอยู่ใต้สิ่งของ อาทิ โต๊ะหรือรถยนต์ถูกอัดทับ

    2) แมว หมา และเด็กทารก โดยธรรมชาติมักจะขดตัวในท่าเหมือนอยู่ในครรภ์มารดา คุณควรทำเช่น กันในกรณีแผ่นดินไหว มันเป็นสัญชาติญาณเพื่อความปลอดภัย/รักษาชีวิต คุณสามารถมีชีวิตรอดในช่องว่าง ที่เล็กกว่า ไปอยู่ข้างๆ สิ่งของข้างเก้าอี้โซฟา ข้างของหนักๆ ชิ้นใหญ่ๆ ที่จะบี้แบนไปบ้างแต่ยังเหลือที่ ว่างข้างๆ มันไว้

    3) อาคารไม้เป็นสิ่งก่อสร้างที่ปลอดภัยที่สุดที่จะอยู่ภายในขณะแผ่นดินไหวไม้มีความยืดหยุ่นและเคลื่อน ตัวตามแรงของแผ่นดินไหว ถ้าอาคารไม้จะถล่มจะเกิดช่องว่างขนาดใหญ่เพื่อช่วยชีวิต และอาคารไม้ยัง มีน้ำหนักทับทำลายที่เป็นอันตรายน้อยกว่า อาคารอิฐจะแตกพังเป็นก้อนอิฐมากมาย ก้อนอิฐเหล่านี้เป็น สามเหตุของการบาดเจ็บแต่จะทับอัดร่างกายน้อยกว่าแผ่นคอนกรีต

    4) ตอนกลางคืนและเกิดแผ่นดินไหว เพียงกลิ้งลงจากเตียงช่องว่างที่ ปลอดภัยจะเกิดรอบๆ เตียง โรงแรมจะสามารถเพิ่มอัตราผู้รอดชีวิตจากแผ่นดินไหวได้โดยเพียงติดป้าย หลังประตูในทุกห้องพักบอกให้ผู้เข้าพักนอนราบกับพื้นข้างๆขาเตียงระหว่างแผ่นดินไหว

    5) หากมีแผ่นดินไหวเกิดขึ้นและคุณไม่สามารถหนี้ออกมาง่ายๆทางประตูหรือหน้าต่าง ก็ให้นอนราบและ ขดตัวในท่าทารกในครรภ์ข้างๆ เก้าอี้โซฟาหรือเก้าอี้ตัวใหญ่ๆ

    6) เกือบทุกคนที่อยู่ตรงช่องประตูตอนตึกถล่มไม่รอด เพราะอะไร? หากคุณยืนอยู่ตรงช่องประตูและวง กบประตูล้มไปข้างหน้าหรือข้างหลังคุณจะโดนเพดานด้านบนตกลงมาทับ หากวงกบประตูล้มออกด้านข้าง คุณจะถูกตัดเป็นสองท่อนโดยช่องประตู ไม่ว่ากรณีไหน คุณไม่รอดทั้งนั้น!

    7) อย่าใช้บันไดเด็ดขาด บันไดมี "ช่วงการเคลื่อนตัว" ที่แตกต่างไป (บันไดจะมีการแกว่งแยกจากตัว อาคาร) บันไดและส่วนที่เหลือของตัวอาคารจะชนกระแทกกันอย่างต่อเนื่องจนเกิดปัญหากับโครงสร้าง ของบันได คนที่อยู่บนบันไดก่อนที่บันไดจะถล่มถูกตัดเป็นชิ้นโดยชั้นบันได--ถูกแยกส่วนอย่างน่าสยดสยอง ถึงอาคารจะไม่ถล่มก็ควรอยู่ห่างบันไดไว้ บันไดเป็นส่วนของอาคารที่มีโอกาสถูกทำให้เสียหายถึงแม้แผ่น ดินไหวจะไม่ได้ทำให้บันไดถล่ม มันอาจถล่มในเวลาต่อมาเมื่อรับน้ำหนักมากเกินไปจากคนที่กำลังหนี มัน ควรได้รับการตรวจสอบความปลอดภัยเสมอ ถึงแม้ส่วนที่เหลือของอาคารจะไม่ได้รับความเสียหายก็ตาม

    ไปอยู่ใกล้กำแพงด้านนอกของอาคารหรือออกจากอาคารถ้าเป็นไปได้ จะเป็นการดีกว่ามากที่จะอยู่ ใกล้ส่วนนอกของอาคารมากกว่าจะอยู่ที่ส่วนในของอาคารคุณยิ่งอยู่ลึกเข้าไปหรือไกลจากบริเวณภายนอก ของอาคารมากเท่าไหร่ โอกาสที่ทางหนีของคุณจะถูกปิดกั้นยิ่งมีมาก

    9) คนที่อยู่ภายในรถยนต์ถูกทับอัดเมื่อถนนด้านบนตกลงมาเพราะแผ่นดินไหวและทับรถของพวกเขา นี้ เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับแผ่นคอนกรีตระหว่างชั้นของถนนหลวงนิมิทซ์ ผู้เคราะห์ร้ายทั้งหมดจากแผ่นดินไหวที่ ซานฟรานซิสโกอยู่ในรถของตัวเอง พวกเขาตายทั้งหมด พวกเขาสามารถมีชีวิตรอดได้ง่ายๆด้วยการ ออกจากรถและนั่งหรือนอนราบอยู่ข้างๆ รถตัวเอง คนที่ตายทุกคนอาจรอดได้ถ้าพวกเขาสามารถออก จากรถและนั่งหรือนอนราบอยู่ข้างรถตัวเอง รถที่ถูกทับอัดทุกคันมีช่องว่างสูง 3 ฟุตอยู่ข้างๆยกเว้นรถที่ ถูกเสาคาดตกทับกลางคันรถ

    10)ผมค้นพบ--ขณะที่คลานเข้าไปในซากสำนักงานหนังสือพิมพ์และสำนักงานอื่นที่มีกระดาษจำนวนมาก --ว่ากระดาษไม่อัดตัว จะพบช่องว่างขนาดใหญ่รอบๆกองกระดาษที่เรียงทับซ้อนกัน


    ขอบคุณบทความจาก FWD Mail



    Tags : สามเหลี่ยมชีวิต
    โพสต์เมื่อ 26/03/2011




    [​IMG]
    โดย : nat19531 นักโพสในตำนาน ค่าประสบการณ์ : 559 IP : 192.168.0.XXX
    [​IMG]




    โหวตให้กระทู้นี้

    73คะแนน
    [​IMG]

    <IFRAME id=fr_rectangle marginWidth=0 marginHeight=0 src="/ad/rectangle.html" frameBorder=0></IFRAME><?xml:namespace prefix = fb ns = "http://www.facebook.com/2008/fbml" /><fb:like class=" fb_edge_widget_with_comment fb_iframe_widget" width="300" show_faces="false" layout="standard" href="http://picpost.mthai.com/view/7174"><IFRAME class=fb_ltr id=fbe4d28b96b536 title="Like this content on Facebook." style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-TOP: medium none; BORDER-LEFT: medium none; WIDTH: 300px; BORDER-BOTTOM: medium none; HEIGHT: 35px" name=f2187c091a12d74 src="http://www.facebook.com/plugins/like.php?api_key=133385173351445&channel_url=http%3A%2F%2Fstatic.ak.fbcdn.net%2Fconnect%2Fxd_proxy.php%3Fversion%3D0%23cb%3Df18711e70cfbf91%26origin%3Dhttp%253A%252F%252Fpicpost.mthai.com%252Ff2c0ac197d08b14%26relation%3Dparent.parent%26transport%3Dflash&href=http%3A%2F%2Fpicpost.mthai.com%2Fview%2F7174&layout=standard&locale=en_US&node_type=1&sdk=joey&show_faces=false&width=300" frameBorder=0 scrolling=no onload=FB.Content._callbacks.f29da218905c2ce() allowTransparency></IFRAME></fb:like>
    Tag
    prame9 sexy zaazax jiojio2010 โซ่ข้อกลาง waver99a น่ารัก เซ็กซี่ pla สวย สาว nong99999 ning999999 porporration soukhoii




    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  2. nongpretty

    nongpretty Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    24
    ค่าพลัง:
    +52
    ขอบคุณสำหรับข้อมูล เป็นประโยน์มากเลยค่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...