ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    นายกฯ เยอรมนีเร่งให้เลิกใช้พลังงานนิวเคลียร์

    [​IMG]

    เบอร์ลิน 17 มี.ค. - นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคิล ของเยอรมนี เผยจะเร่งให้เยอรมนีเลิกใช้พลังงานนิวเคลียร์โดยเร็ว หลังเกิดวิกฤติที่ญี่ปุ่น พร้อมยืนยันไม่ได้สั่งปิดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์อย่างผิดกฎหมายตามที่ถูกกล่าวหา

    นางแมร์เคิล กล่าวต่อที่ประชุมรัฐสภาว่า เทคโนโลยีนิวเคลียร์ยังคงเป็นแหล่งพลังงานชั่วคราว เมื่อเทียบกับพลังงานหมุนเวียนที่มีการพัฒนามากกว่า รัฐบาลมีคำสั่งเมื่อวันอังคารให้ปิดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ทั้งหมดที่เริ่มใช้งานก่อนปี 2523 อย่างน้อย 3 เดือน เพื่อตรวจสอบความปลอดภัย หลังจากปีก่อนมีมติให้ต่ออายุโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ 17 แห่ง ให้ใช้งานต่อไปอีกหลังครบกำหนดปิด

    ด้าน ส.ส.ฝ่ายค้าน กล่าวหาว่า นางแมร์เคิลเพียงแค่ต้องการกอบกู้คะแนนกลับคืน หลังจากพ่ายแพ้การเลือกตั้งท้องถิ่นในเดือนนี้ ขณะที่นายนอร์เบิร์ต แลมเมิร์ต ประธานรัฐสภา ซึ่งเป็นสมาชิกพรรคซีดียูของเธอซักว่า เหตุใดเธอจึงตัดสินใจเรื่องนี้โดยไม่ปรึกษาสมาชิกรัฐสภา นางแมร์เคิล ชี้แจงว่า สิ่งที่เกิดขึ้นในญี่ปุ่นทำให้เยอรมนีเผชิญกับสถานการณ์ใหม่ ทุกอย่างกระทำไปอย่างถูกต้องตามกฎหมาย เพราะกฎหมายนิวเคลียร์อนุญาตให้ปิดโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ได้ชั่วคราว จนกว่าเจ้าหน้าที่จะมีความชัดเจนต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น. - สำนักข่าวไทย

    วันพฤหัสบดี ที่ 17 มี.ค. 2554

    รัสเซียเสนอช่วยดับไฟโรงไฟฟ้าฟูกุชิมะ

    [​IMG]

    มอสโก 17 มี.ค. - สำนักข่าวอินเตอร์แฟ็กซ์ของรัสเซียอ้างโฆษกกระทรวงต่างประเทศว่า รัสเซียเสนอช่วยญี่ปุ่นดับไฟที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะ และพร้อมให้ความช่วยเหลือทุกอย่างที่จำเป็น

    ด้านสำนักงานความปลอดภัยนิวเคลียร์ของญี่ปุ่นยืนยันว่าจะใช้เฮลิคอปเตอร์ทหารราดน้ำใส่เตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์หมายเลข 3 ต่อไป เพื่อระบายความร้อน ขณะเดียวกันบริษัทไฟฟ้าโตเกียว (เทปโก) เจ้าของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกุชิมะแจ้งว่า เห็นควันสีขาวหรืออาจเป็นไอน้ำลอยขึ้นจากสถานที่ตั้งเตาปฏิกรณ์หมายเลข 2.- สำนักข่าวไทย

    วันพฤหัสบดี ที่ 17 มี.ค. 2554

    พบสารกัมมันตรังสีระดับต่ำไปทางอเมริกาเหนือ

    [​IMG]

    เวียนนา 17 มี.ค.- เจ้าหน้าที่สวีเดน กล่าวว่า พบสารกัมมันตรังสีที่มีความเข้มข้นต่ำเคลื่อนไปทางตะวันออกจากพื้นที่ประสบภัยพิบัติโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ของญี่ปุ่นมุ่งหน้าไปทางอเมริกาเหนือ

    นายลาร์ส-เอริค เดอ เกียร์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย สถาบันวิจัยด้านกลาโหมสวีเดน ซึ่งเป็นหน่วยงานของรัฐ กล่าวอ้างข้อมูลจากเครือข่ายสถานีตรวจการณ์ระหว่างประเทศ และย้ำว่า สารกัมมันตรังสีดังกล่าวยังไม่ถึงระดับที่เป็นอันตรายต่อประชาชน. -สำนักข่าวไทย

    วันพฤหัสบดี ที่ 17 มี.ค. 2554

    สนามบินไต้หวันพบผู้โดยสาร 26 คนจากญี่ปุ่นเปื้อนกัมมันตรังสี

    [​IMG]

    ไต้หวัน 18 มี.ค.-สนามบินไต้หวันตรวจพบผู้โดยสาร 26 คนที่เดินทางมาจากญี่ปุ่นมีการเปรอะเปื้อนสารกัมมันตรังสี

    สำนักงานพลังงานปรมาณูไต้หวันเปิดเผยว่า หลังตั้งอุปกรณ์ตรวจจับสารกัมมันตรังสีที่สนามบินใหญ่ 3 แห่งได้เพียงวันเดียว ไต้หวันก็ตรวจพบอนุภาคสารกัมมันตรังสีที่ตัวผู้โดยสาร 26 คน จากทั้งหมดกว่า 4,000 คน ที่เดินทางมาจากญี่ปุ่น ส่วนใหญ่มีการเปรอะเปื้อนอนุภาคกัมมันตรังสีที่รองเท้าและเสื้อผ้า แต่ปริมาณของสารกัมมันตรังสีไม่อยู่ในระดับที่เป็นอันตราย ผู้โดยสารทั้งหมด 26 คน ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกจากสนามบินไปได้ หลังเปลี่ยนรองเท้าและเสื้อผ้าที่เปรอะเปื้อนสารกัมมันตรังสี

    ขณะเดียวกัน ทางการไต้หวันได้เริ่มตรวจหาสารกัมมันตรังสีในอาหารนำเข้าจากญี่ปุ่นแล้ว แม้จะเชื่อว่าอาหารเหล่านี้นำเข้ามาก่อนเกิดแผ่นดินไหวและสึนามิเมื่อวันศุกร์ที่แล้วก็ตาม

    ด้านความพยายามค้นหาผู้รอดชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวและคลื่นสึนามิเมื่อวันศุกร์ที่แล้วยังคงดำเนินต่อไป แต่เจ้าหน้าที่กู้ภัยจากหลายประเทศซึ่งร่วมในปฏิบัติการค้นหายอมรับว่า เป็นเรื่องยากมากที่จะพบผู้รอดชีวิต และว่าต่อจากนี้ไปการค้นหาผู้สูญหายจะเปลี่ยนไปเป็นปฏิบัติการฟื้นฟูพื้นที่เสียหายและช่วยเหลือผู้ประสบภัยแทน.-สำนักข่าวไทย

    วันศุกร์ ที่ 18 มี.ค. 2554

    ญี่ปุ่นเริ่มการตรวจคัดอาหารที่มีกัมมันตภาพรังสี

    [​IMG]

    โตเกียว 17 มี.ค. - กระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่น สั่งการส่วนท้องถิ่นให้เริ่มการตรวจคัดอาหารที่มีกัมมันตภาพรังสี หลังจากเกิดอุบัติเหตุขึ้นที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ สร้างความวิตกว่าจะเกิดการปนเปื้อนอย่างกว้างขวาง

    นับเป็นครั้งแรกที่ญี่ปุ่นกำหนดขีดจำกัดรังสีในอาหารที่ผลิตในประเทศ และเป็นไปตามโครงการต่อต้านภัยพิบัติ ซึ่งเตรียมการไว้ล่วงหน้าโดยคณะกรรมการความปลอดภัยพลังงานปรมาณูของรัฐบาล โดยการกำหนดขีดจำกัดรังสีขึ้นอยู่กับชนิดของอาหาร โดยได้ปรึกษากับนานาชาติถึงระดับที่ยอมรับได้และค่าเฉลี่ยปริมาณการบริโภคอาหารญี่ปุ่น

    ก่อนหน้านี้ มีรายงานหลายประเทศในเอเชียจะคัดกรองอาหารนำเข้าจากญี่ปุ่น ขณะที่สหภาพยุโรปได้เรียกร้องให้ตรวจสอบเช่นเดียวกัน. - สำนักข่าวไทย

    วันพฤหัสบดี ที่ 17 มี.ค. 2554

    สื่อต่างประเทศรายงานข่าวสุนัขไม่ทิ้งเพื่อนบาดเจ็บจากสึนามิ

    [​IMG]

    ยาฮู ดอท คอม 17 มี.ค.-เว็บไซต์ยาฮู และสำนักข่าวต่างประเทศ เช่น ซีเอ็นเอ็นและเทเลกราฟในอังกฤษ เผยแพร่ภาพวิดีทัศน์ความน่ารักของสุนัขพันธุ์สแปเนียลตัวหนึ่งที่ประสบภัยจากสึนามิในญี่ปุ่น แต่ไม่ทิ้งเพื่อนสุนัขที่นอนบาดเจ็บ ทำให้ในที่สุดสุนัขทั้งสองตัวได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัย

    เว็บไซต์ยาฮู อ้างภาพวิดีทัศน์จากเว็บไซต์ Jezebel เป็นภาพของสุนัขสีขาว-น้ำตาลตัวหนึ่ง ซึ่งมีร่างกายหนาวสั่นและดูไร้จุดหมาย ยังคงวนเวียนเฝ้าเพื่อนสุนัขสีขาวที่นอนบาดเจ็บโดยไม่ยอมออกห่าง

    ภาพจากวิดีทัศน์ดังกล่าวทำให้ผู้รายงานรำลึกถึงเหตุการณ์ที่คล้ายกันนี้ในคราวพายุเฮอริเคนแคทรีนาพัดถล่มพื้นที่รอบอ่าวเม็กซิโกในปี 2548 และเชื่อว่าน่าจะมีสัตว์เลี้ยงหลายพันตัวในญี่ปุ่นที่ต้องพลัดพรากจากเจ้าของเนื่องจากสึนามิ สถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็นและหนังสือพิมพ์เทเลกราฟในอังกฤษ รายงานว่าเจ้าหน้าที่ช่วยชีวิตสุนัขทั้งสองตัวได้อย่างปลอดภัยหลังจากนำภาพดังกล่าวออกอากาศ

    สุนัขทั้งสองตัวได้รับการดูแลจากสัตวแพทย์ โดยสุนัขตัวที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลในเมืองมิโตะ ส่วนสุนัขพันธุ์สแปเนียลที่คอยเฝ้าเพื่อนไม่ได้ห่าง ได้รับการดูแลอยู่ที่ศูนย์พักพิงในเมืองเดียวกัน.-สำนักข่าวไทย

    วันพฤหัสบดี ที่ 17 มี.ค. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  2. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    [​IMG]
    รายงานข่าวแจ้งว่า สภาพอากาศในจังหวัดลำปาง เกิดหนาวเย็นฉับพลันกว่า 3 วัน และมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้อุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ 14 – 16 องศาเซลเซียส ส่วนยอดดอยต่ำกว่า 10 องศาเซลเซียส
    ทั้งนี้ จากสภาพอากาศที่หนาวเย็นนี้ ส่งผลกระทบต่อนกที่บินหนีหนาวเข้ามาอาศัยอยู่ที่จังหวัดลำปาง โดยล่าสุด ในพื้นที่ ต.บ้านสา อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ได้พบซากนกนางแอ่นตะโพกแดง ตายตามถนนในหมู่บ้าน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าซากนกตัวแข็งเหมือนกันทุกตัว คาดว่าเกิดจากการที่อากาศหนาวเย็นฉับพลัน ทำให้นกดังกล่าวทนต่อสภาพอากาศไม่ไหว จนหล่นลงมาตาย
    ขณะที่จังหวัดแพร่ อากาศหนาวจัด ส่งผลให้วัวที่ชาวบ้านเลี้ยงไว้เกิดอาการหงอยซึม และทยอยล้มตายนับสิบตัว
    เรียบเรียงข่าวโดย Mthai News
    <LI class=news_src_item>[​IMG]

    [​IMG]
    บ่ายวานนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า มีชาวบ้านกว่าร้อยคน รวมตัวขับไล่ชาวต่างชาติคนหนึ่ง ซึ่งชาวบ้านอ้างว่าเป็นคนขี้โมโห ชอบทำร้ายสุนัข โดยล่าสุดใช้ปืนยาวติดลำกล้อง ยิงสุนัขตายเหตุไม่พอใจที่สุนัขฉี่ใส่ล้อรถ
    เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ ว่ามีชายชาวต่างชาติใช้อาวุธปืนยิงสุนัขจนตายคาที่ ในหมู่บ้านการเคหะเทพประสิทธิ์ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงได้ไปตรวจสอบ โดยในที่เกิดเหตุพบสุนัขเพศผู้สีดำ อายุประมาณ 1 ปีเศษ ถูกยิงตายอยู่ที่พื้นถนน
    [​IMG]
    เจ้าของสุนัขเล่าว่า สุนัขของตนออกมาวิ่งเล่นนอกบ้าน และได้ไปฉี่ใส่ล้อรถยนต์ของ นาย Klaus Luckey อายุ 73 ปี ชาวเยอรมัน ซึ่งจอดรถไว้ที่หน้าบ้านพัก ทำให้นาย Klaus Luckey โมโห จึงใช้ปืนยิงจนสุนัขของตนตายคาที่
    เจ้าของสุนัขยังเล่าต่อว่า ก่อนหน้านี้ นาย Klaus Luckey เคยนำยาเบื่อมาใส่อาหาร ให้สุนัขที่วิ่งเล่นอยู่ในซอยจนตายไปหลายตัว แต่ไม่มีใครแจ้งความเอาเรื่อง
    [​IMG]
    จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าจับกุมตัว นาย Klaus Luckey พร้อมกับยึดอาวุธปืนและกระสุนอีกหลายนัด เป็นหลักฐาน ซึ่งนาย Klaus Luckey ให้การยอมรับว่าใช้ปืนยิงสุนัขตัวดังกล่าวตายจริง เพราะเกิดความโมโหที่สุนัขตัวดังกล่าวชอบมาฉี่รดใส่ล้อรถของตน
    ซึ่งในชั้นจับกุมตำรวจแจ้งข้อกล่าวหา Mr.Klaus Luckey ว่า มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และทำให้เสียทรัพย์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
    เรียบเรียงข่าวโดย Mthai News
    <EMBED height=349 type=application/x-shockwave-flash width=425 src=http://www.youtube.com/v/8UigNvI31lw?fs=1&hl=th_TH&rel=0 allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true"></EMBED>
    <LI class=news_src_item>[​IMG]
     
  3. อบ.

    อบ. เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +1,538
    อากาศเย็น อย่าลืมใส่เสื้อให้น้องหมาน้องแมวกันนะคะ
     
  4. Aqua-ma-rine

    Aqua-ma-rine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,242
    วันนี้แกนโลกเคลื่อนหรือพลิก ???



    www.
    manager.co.th/Daily/ViewNews.aspx?NewsID=9540000034633


    ‘แกนโลกเคลื่อน’ ความหวั่นวิตกของอนาคตที่ควรรู้...
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=middle align=left>โดย ASTVผู้จัดการรายวัน</TD><TD class=date vAlign=middle align=left>17 มีนาคม 2554 </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0><TBODY><TR><TD height=1 vAlign=bottom width=1 align=right>[​IMG]</TD><TD height=1 vAlign=bottom background=/images/linedot_hori.gif align=center>[​IMG]</TD><TD height=1 vAlign=bottom width=1 align=left>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=middle background=/images/linedot_vert.gif width=1 align=center>[​IMG]</TD><TD><TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=middle background=/images/linedot_vert.gif width=1 align=center>[​IMG]</TD></TR><TR><TD height=1 vAlign=top width=1 align=right>[​IMG]</TD><TD height=1 vAlign=top background=/images/linedot_hori.gif align=center>[​IMG]</TD><TD height=1 vAlign=top width=1 align=left>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=12 vAlign=bottom align=left>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff vAlign=top align=center><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width=160 align=center><TABLE border=0 cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=center>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=middle align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=1 vAlign=middle width=165 align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=/images/linedot_vert3.gif width=4>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=7 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>หมู่เกาะโซโลมอน 7.1 ริกเตอร์ (3 มกราคม 2553) เฮติ 7.0 ริกเตอร์ (12 มกราคม 2553) ปาปัวนิวกินี 6.2 ริกเตอร์ (1 กุมภาพันธ์ 2553) แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา 5.9 ริกเตอร์ (4 กุมภาพันธ์ 2553) เกาะริวกิว ญี่ปุ่น 7.0 ริกเตอร์ (26 กุมภาพันธ์ 2553) ชิลี 8.8 ริกเตอร์ (27 กุมภาพันธ์ 2553) ไต้หวัน 6.4 ริกเตอร์ (4 มีนาคม 2553)


    นี่คือเหตุการณ์การเกิดแผ่นดินไหวใหญ่ เมื่อไม่นานบนโลกนี้ และอีกหลายประเทศทางใต้ของประเทศไทย อย่าง

    อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ก็ยังคงเกิดแผ่นดินไหวอย่างต่อเนื่อง รวมทั้ง...

    ล่าสุดบ่ายวันศุกร์ที่ 11 มีนาคม 2554 ในขณะที่ทุกคนบนโลกใช้ชีวิตตามปกติ ก็เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวมาเยือนโลกใบนี้อีกครั้ง


    สถานที่เกิดเหตุห่างจากจังหวัดมิยากิ หมู่เกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น 130 กิโลเมตร และห่างจากกรุงโตเกียวไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 380 กิโลเมตร

    แรงสั่นสะเทือนจากการเกิดแผ่นดินไหว 9 ริกเตอร์ ส่งผลกระทบทำให้เกิดคลื่นยักษ์หรือสึนามิสูงกว่า 10 เมตร ซัดถล่มบริเวณพื้นที่ชายฝั่งจังหวัดมิยากิ


    ได้รับความเสียหายรุนแรงในรอบ 140 ปี ถึงขนาดทำให้เกาะฮอนชูเขยื้อน 8 ฟุต และทำให้แกนโลกเคลื่อน 10 กว่าเซนติเมตร (ซึ่งเป็นแกนโลกสมมติ)

    เหตุการณ์นี้ ได้สร้างความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินชาวญี่ปุ่นอย่างมหาศาล

    หลายสมมติฐานตั้งข้อสังเกตว่า หากแกนโลกเคลื่อนจะเกิดการเปลี่ยนแปลงในด้านต่างๆ


    ทั้งอากาศ เวลา และอื่นๆ ไปดูกันว่านักวิทยาศาสตร์เหล่านั้นเขาได้คาดการณ์ไว้ว่าอย่างไรบ้าง

    แกนโลกเคลื่อนเรื่อยๆ อยู่แล้ว

    เบนจามิน ฟง เจา นักวิทยาศาสตร์แห่งศูนย์เที่ยวบินอวกาศ องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติของสหรัฐฯ (นาซา) กล่าวไว้ว่า


    ผลกระทบจากแผ่นดินไหวรุนแรงในประเทศชิลีเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553 ทำให้แกนของโลก เอียงไปจากตำแหน่งเดิม

    แม้จะไม่สำคัญเท่าใดนัก แต่ก็เปลี่ยนไปจากตำแหน่งเดิมอย่างถาวร

    แล้วยังส่งผล ให้ระยะเวลาในหนึ่งวันสั้นหรือช้าลงไป 1.26 ไมโครวินาที (1 ไมโครวินาที เท่ากับ 1 ในล้านวินาที)

    และแผ่นดินไหวที่ชิลี 8.8 ริกเตอร์ ทำให้แกนโลกเอียงไป 8 เซนติเมตร จึงทำให้โลกร้อนเพิ่มขึ้น และโลกหนาวเพิ่มขึ้น เป็นเหตุให้น้ำแข็งขั้วโลกละลายเร็วขึ้น

    ผลที่ตามมาก็คือ ชายฝั่งทะเลทั่วโลกจมน้ำเพิ่มขึ้นทุกปี ฝนตกมากนานผิดปกติในแต่ละพื้นที่ ดินบนภูเขาพังทลายทับหมู่บ้าน และน้ำท่วมนานนับเดือน เพราะน้ำทะเลเอ่อสูงดันน้ำในแม่น้ำไว้

    ซึ่งก่อนและหลังจากแผ่นดินไหว ก็มีเหตุธรรมชาติที่เกิดมาแล้วทั่วโลก ที่เป็นสิ่งบ่งชี้ หรือว่าเตือนมนุษย์โลกแล้ว นักวิทยาศาสตร์บางคนเชื่อว่า แกนโลกจะเอียงหนึ่งครั้งในทุก 40,000 ปีเศษๆ

    หากแกนโลกพลิก

    อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนของแกนโลก หากเคลื่อนไปมากจนเกิดปรากฏการณ์แกนโลกพลิกตัว


    ซึ่งทางองค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ หรือองค์การนาซา (National Aeronautics and Space Administration - NASA) เคยนำคำพูดที่น่ากลัว มากล่าวถึงในที่สาธารณะ เกี่ยวกับการพลิกกลับขั้วโลก


    จะทำให้คุณสมบัติของแม่เหล็กของโลกอ่อนแอและเบี่ยงเบนไป การพลิกกลับ เกี่ยวกับขั้วของโลกและดวงอาทิตย์ เป็นสาเหตุให้เกิดปัญหาที่จริง ดังต่อไปนี้

    - ระบบอิเล็กทรอนิกส์จำนวนมากจะทำงานผิดปกติ (ระบบขีปนาวุธ ,computer)

    - เกิดการอพยพของฝูงสัตว์ เช่น นก หรือปลาวาฬ ทำให้สูญเสียทิศทางและอื่นๆ

    - ระบบภูมิคุ้มกันโรคในบรรดาสัตว์รวมถึงมนุษย์จะทำให้อ่อนอย่างมาก

    - ทำให้เกิดภูเขาไฟเพิ่มขึ้น, เกิดการเคลื่อนที่ของเปลือกโลก แผ่นดินไหว และแผ่นดินถล่ม

    - สนามแม่เหล็กโลก (Magnetosphere) จะอ่อนแอลง และการแผ่รังสีคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจากดวงอาทิตย์ จะเพิ่มปริมาณถึงระดับอันตราย ก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนังตามมา ซึ่งหลีกเลี่ยงไม่ได้

    - กลุ่มวัตถุในอวกาศ ที่มีเส้นผ่านมากมาย จะเฉียดเข้าใกล้โลกได้ง่ายขึ้น

    - แรงดึงดูดของโลกจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิม

    ทั้งนี้ทั้งนั้น เหตุการณ์ทั้งหมดนี้จะเกิดขึ้น เมื่อแกนโลกเกิดการพลิกตัว

    อาจเป็นความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน

    อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนคำอธิบายทางวิทยาศาสตร์ที่น่าเชื่อถือ แต่ไม่ครบถ้วน จะสร้างความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และความหวั่นวิตก


    กรณีแผ่นดินไหว 9 ริกเตอร์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ติดตามด้วยข่าวแกนโลกเคลื่อนที่ สร้างความอยากรู้อยากเห็น และความหวั่นวิตกได้อย่างมีสีสัน

    แต่ จันทร์เพ็ญ ศิลาวงศ์สวัสดิ์ อาจารย์ด้านธรณีฟิสิกส์ ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บอกว่า เรื่องนี้ไม่น่าจะเป็นไปได้

    “เพราะถ้ามันเปลี่ยน ตำแหน่งดาวต่างๆ ที่เราเห็นในตอนกลางคืน เราจะไม่เห็นมันอยู่ในตำแหน่งเดิม เพราะมุมแกนโลกมันอ้างอิงกับระบบนอกโลก


    เงาของดวงอาทิตย์ในแต่ละฤดูกาลก็จะเปลี่ยนไป สุริยวิถีก็จะเปลี่ยน ที่เราจะเห็นคือ เงาของดวงอาทิตย์จะไม่คงอยู่ที่เดิม เพราะเราจะใช้วิธีการดูเงาบอกเวลามาตั้งแต่สมัยก่อน”

    ไม่ใช่แค่นั้น ถ้าแกนโลกเคลื่อนจริงตามตัวเลขที่เป็นข่าว ฤดูกาล การขึ้น-ลงของน้ำจะเปลี่ยนไปทันที และนั่นอาจหมายถึงหายนะของโลกไปแล้ว อาจารย์จันทร์เพ็ญ อธิบายต่อว่า

    “การเกิดแผ่นดินไหวจะเกิดที่เปลือกโลก การเปลี่ยนแปลงจะเกิดที่เปลือกโลก ไม่ได้กระทบไปถึงตำแหน่งการวางตัวของโลกในระบบใหญ่ คือมันเป็นไปได้ยากมาก


    และก็มีข่าวทำนองนี้ออกมาหลายครั้ง ตั้งแต่แผ่นดินไหวที่เฮติว่าเคลื่อนเป็น 10 องศา ซึ่งมันมหาศาลเลยนะคะ ผลกระทบเยอะมาก คุยๆ กันในหมู่อาจารย์ก็พูดกันว่าเป็นไปไม่ได้”

    ถามว่าจะมีอะไรทำให้แกนโลกเคลื่อนได้ อาจารย์จันทร์เพ็ญบอกว่า ต้องใช้พลังงานที่มากกว่าแผ่นดินไหว เช่น การพุ่งชนของอุกาบาตจากนอกโลก


    เนื่องจาก วัตถุที่มีการหมุนจะมีสมดุลของมันอยู่ การจะทำให้เสียสมดุลจะต้องมาจากภายนอก ถ้าอยู่ข้างในจะไม่ส่งผลกระทบต่อการเคลื่อนที่ของตัวมันเอง

    ส่วนข้อมูลที่มักได้ยินว่า โดยปกติแกนโลกก็เคลื่อนอยู่แล้วตามธรรมชาติ ก็น่าจะเป็นความเข้าใจสับสนระหว่างแกนโลกกับแกนแม่เหล็กโลก


    “ข่าวที่ว่าแกนโลกมีการเคลื่อนอยู่ตลอด จริงๆ แล้วคือแกนแม่เหล็กไฟฟ้าของโลก ซึ่งเกิดจากโลหะเหลวภายในโลก ภายใต้อุณหภูมิสูงๆ ในเปลือกโลกและมีการไหลวน ทำให้เกิดกระแสไฟฟ้าและผลิตสนามแม่เหล็กโลกขึ้นมา



    โดยปกติแล้ว มันจะกลับทิศของขั้วเหนือ-ใต้อยู่บ้าง ซึ่งปัจจุบันนี้มันก็ไม่ตรงกับแกนหมุนของโลก ซึ่งสาเหตุที่ทำให้แกนแม่เหล็กเคลื่อน

    อาจจะเป็นสาเหตุเดียวกับที่ทำให้เกิดแผ่นดินไหว เพราะการที่เปลือกโลกมันเคลื่อนเนื่องจากมีการไหลวนของของเหลวภายในเปลือกโลก”

    เช่นเดียวกันกับ วรวุฒิ ตันติวนิช อดีตผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่ปรึกษาทางการบริหารจัดการทรัพยากรธรณี กรมทรัพยากรธรณี ที่อธิบายถึงข้อมูลที่หลายคนเข้าใจว่า แกนโลกนั้นเคลื่อนที่ จริงๆ เป็นความเข้าใจผิด เพราะที่เคลื่อนคือแกนโลกสมมติต่างหาก

    "เรื่องแกนโลกที่ทำให้โลกหมุนกับแกนโลกสมมตินี้ มันเป็นคนละเรื่องกัน เพราะแกนโลกสมมติได้มาจากการใช้ดาวเทียมจีพีเอส เพื่อคำนวณหารูปทรงของโลก


    เพราะฉะนั้น ถ้ามันเปลี่ยนไปนิดเดียวก็ไม่มีผลอะไรทั้งสิ้น ไม่จำเป็นต้องตื่นเต้นเลย ขณะที่แกนโลกจริง มันต้องเอียงอยู่แล้ว เพราะถ้าไม่เอียงก็ไม่มีฤดู

    แต่สาเหตุที่เขาต้องประกาศออกมา เพราะถ้าอะไรมันเคลื่อนไปนิดหนึ่ง ก็จะทำให้สมมาตรของโลก ซึ่งภาษา ’รางวัด’ ของ เรียกว่า จิออย มันเปลี่ยนไป โดยเฉพาะเวลาที่แผ่นดินไหว



    เปลือกโลกมันเคลื่อน น้ำหนักมันเคลื่อน ขยับตัวไป ลักษณะภูมิประเทศมันเปลี่ยนไป ก็ทำให้แกนโลกสมมตินี้ขยับไปนิดหนึ่ง

    แล้วที่สำคัญ แผ่นดินไหวขนาดใหญ่ทุกครั้ง นาซาจะต้องคำนวณว่า แกนโลกสมมติเปลี่ยนไปอย่างไร เพื่อจะปรับตัวจิออย จะได้อ่านค่าจีพีเอสได้เหมือนเดิม"

    ………

    ถึงอย่างไรก็ตาม ไม่ว่าแกนโลกสมมติหรือแกนโลกจริงจะเอียง หรือเคลื่อนที่ไปเท่าไหร่แล้ว แต่ความเป็นจริงในตอนนี้ก็คือ


    ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ อันน่าหวาดกลัว ของเหล่ามนุษยชาติ ได้เกิดขึ้นจริง และเราก็ได้เห็นกันบ่อยๆ แล้ว

    ซึ่งนอกจาก จะเกิดขึ้นในชีวิตจริงแล้วยังเกิดขึ้นในภาพยนตร์หลายเรื่อง เช่น ‘2012 วันสิ้นโลก’ ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับ การเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ภัยธรรมชาติ แผ่นดินไหว หรือสึนามิ หรือภาพยนตร์ไทยเรื่อง ‘2022 Tsunami สึนามิ วันโลกสังหาร’

    นั่นเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่า มนุษย์ก็เตรียมตัวและเตรียมใจ รับมือกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น ที่เรียกว่า 'ภัยธรรมชาติ' ไว้แล้วเสมอ

    แล้วคุณล่ะ เตรียมพร้อมรับมือกับภัยธรรมชาติ ที่เริ่มผิดปกติ ที่กำลังคืบคลานมาเยี่ยมคุณและครอบครัว ในทุกๆ ฤดูกาลนี้ อย่างไรบ้าง

    >>>>>>>>>>
    ………

    เรื่อง : ทีมข่าว CLICK

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD background=images/bg_comment.gif align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ความคิดเห็นที่ 22</TD><TD class=body4 vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=100 align=right>+100 </TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=5 align=center></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=55 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=62 align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top width=15 align=center>[​IMG]</TD><TD class=body vAlign=top align=left>มนุษย์ ควรยอมรับขีดจำกัดของตัวเองได้แล้ว
    อายุขัยแค่ระดับร้อยปี
    จะเปลี่ยนแปลงโลก
    ศึกษาธรรมมะมากๆ


    แล้วจะรู้ว่า
    มนุษย์ก็แค่เศษธุลีเล็ก ๆ

    เดี๋ยวนี้มนุษย์เป็นสัตว์ที่สร้างประโยชน์ให้โลกน้อยที่สุด
    แต่ทำลายโลกมากที่สุด
    kaifaxmas@gmail.com

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD background=images/bg_comment.gif align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ความคิดเห็นที่ 58</TD><TD class=body4 vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=100 align=right>+1 </TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=5 align=center></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=55 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=62 align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top width=15 align=center>[​IMG]</TD><TD class=body vAlign=top align=left>นี่..ไม่ใช่ขูดตัวเลขตามต้นตะเคียน เดาๆไปแทงหวยนะครับ แกนโลกหงายขึ้นไปทางขั้วโลกเหนือจริง ดูตามอุณหภูมและทางภูมิศาสตร์ กำกับซิครับ พูดแบบง่ายชาวบ้านคือ ส้มที่เสียบไม้ใว้หงายขึ้นนิดหน่อย หากหงายขึ้นเหนือก็เย็นมากขึ้น

    ตอนนี้กรุงเทพเท่าๆ กับบรรยากาศเลยเมืองเชียงตุงของพม่าเข้าไปแล้ว เวลาเข้าหน้าหนาวเราคงเห็นหิมะตกทางเหนือแน่ๆละคราวนี้ อุตุบอกความกดอากาศ ไม่ยักมีน้ำค้างตามรถที่จอดใว้ข้างนอกหรือหลังคาบ้านเลย อย่าเชื่อข้าน้อย แต่ข้าน้อยเชื่อของข้าน้อยเอง
    ไม่เชื่ออย่าลบหลู่

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD background=images/bg_comment.gif align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ความคิดเห็นที่ 56</TD><TD class=body4 vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=100 align=right></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=5 align=center></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=55 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=62 align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top width=15 align=center>[​IMG]</TD><TD class=body vAlign=top align=left>อาจารย์ ก็ใช้ สมมุติฐาน ของอาจารย์
    แต่ อาจารย์กล้าฟันธงมัยล่ะว่า ข้อมูลอาจารย์ที่มีอยู๋
    มันมากพอที่จะมำให้น่าเชื่อถือ

    นาซ่าเข้าน่าเชื่อถือกว่าเพราะ เข้ามีผลงานที่เป็นรูปธรรม สัมผัสได้ มากมาย

    แต่อาจารย์ล่ะ มีผลงานอะไรที่เป็นรูปธรรม จริง และ สัมผัสได้ และใช้ประโยชน์ได้จริง เหมือณ นาซ่า

    ถ้ามองไม่เห็นก็แสดงว่า อาจารย์ก็แค่ นักวิชาการ ที่มีแต่ข้อนามธรรม ไร้รูปธรรม ไม่น่าเชื่อถือ...........

    ในความคิดของผม ผมมีคำถามและก็จะตอบเอง


    -ทำมัยแกนโลก ถึงเอียง 45 องศา (ตั้งแต่แรก)

    + เพราะวัตถุทรงกลมเวลามัยมันหมุนมันจะหาจุด สมดุล (balance) อัตโนมัต เพื่อให้มันทรงตัวอยู่ได้และโลกก็สมดุลได้อย่างที่เป็นในปัจจุบัน

    -อะไรทีจะทำให้แกนโลกเอียงไปจากเดิมได้

    + มวลจากนอกโลกที่มาตกบนโลก (อุกาบาต) ทำให้ สมดุลเปลี่ยน หรือ การเคลื่อนที่ของมวลภายในจากที่ต่ำไปสูง หรือ สูงไปต่ำ คือแผ่นดินไหวเคลื่อนเปลือกโลกจากจุดเดิมไปก็สามรถทำให้สมดุลเปลี่ยนได้ไม่มากก็น้อย (ข้อนี้อาจารย์บอกไม่มีผลทำให้เคลื่อนที่ได้-อันผมไม่เชื่อครับ)

    -หากแกนโลกเอียงไปเรื่อยๆ โลกมีโอกาส แกนพลิกตัวหรือมัย

    +หากแกนโลกมันเคลื่อนไปเรื่อยๆมันก็ต้องมีโอกาส พลิกตัวอยู่แล้ว

    -หากแกนโลกพลิกตัวจะส่งผลกระทบอะไร

    + ผลกระทบก็ตามที่ นาซ่าบอกบอกไว้ ข้างบน ครับ

    อาจารย์ช่วยอธิบายหน่อยซิครับ ว่าธรรมมัยแผ่นดินไหวเกิด ถี่ขึ้นทั่วโลก ต่างจากเมื่อ10-20 ปีที่แล้วมาก

    เกิดแผ่นดินไหวใหญ๋แถบทุกเดือน นั้นก็มายความว่าเปลือกโลกมันเคลื่อนทุกเดือน และ balance มันจะไม่เปลี่ยนได้อย่างไร

    สมมุติ-ว่าภูเขาทุกลูกที่มีบนโลกนี้ ขุดเอากองร่วมกันกองเป็นลูกเดี่ยวกันใหญ๋โต มโหราญแล้ว สมดุล มันจะเปลี่ยนมัย ทั้งๆก็เป็นมวลภายใน

    คิดใหม่นะครับ
    นิรนาม

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD background=images/bg_comment.gif align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ความคิดเห็นที่ 54</TD><TD class=body4 vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=100 align=right></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=5 align=center></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=55 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=62 align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top width=15 align=center>[​IMG]</TD><TD class=body vAlign=top align=left>ระหว่างนักวิทยาศาสตร์นาซา กับอาจารย์ไทย เชื่อใครดี กั่กๆๆๆ
    หนูไม่รู้
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=7 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD background=images/bg_comment.gif align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ความคิดเห็นที่ 52</TD><TD class=body4 vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=100 align=right></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=5 align=center></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=55 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=62 align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top width=15 align=center>[​IMG]</TD><TD class=body vAlign=top align=left>หนังสือที่อาจารย์อ่านผมว่าก็ค้นคว้าวิจัยโดยนาซานะครับ

    แต่ในนั่นมันสมัยที่ปัจจัยต่างๆไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อมอื่นๆยังไม่ไปไกลขนาดนี้
    ไม่ได้บอกว่านาซาพูดอะไรก็ต้องเป็นแบบนั้น แต่ถ้าอยากให้คนเชื่ออาจารย์คงต้องทำมากกว่านั่งมองดาวใน มช. แล้วเอามาคุยกันนะครับ
    ด้วยความนับถือ

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=5 vAlign=top align=center>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=7 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD background=images/bg_comment.gif width=15 align=center>[​IMG]</TD><TD background=images/bg_comment.gif align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ความคิดเห็นที่ 51</TD><TD class=body4 vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=100 align=right></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=5 align=center></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=55 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=62 align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top width=15 align=center>[​IMG]</TD><TD class=body vAlign=top align=left>จริงๆแล้วน่าพิจารณาบ้างเช่นกันเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม เผื่อเกิดจริงความเสียหายจะได้น้อยลง ตัวอย่างท่านสมิทออกมาเตือน โดนด่าทั้งเดือน พอเกิดจริง ไม่มีความพร้อม ตระนกตกใจ จึงสูญเสียมหาศาล พวกต่อต้านปิดปากเงียบ เพราะญาติเขาไม่ได้ตายด้วย อนิจจัง
    คิดเห็นมั่ง
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD background=images/bg_comment.gif align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ความคิดเห็นที่ 48</TD><TD class=body4 vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=100 align=right></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=5 align=center></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=55 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=62 align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top width=15 align=center>[​IMG]</TD><TD class=body vAlign=top align=left>นักวิชาการ นักวิทยาศาสตร์สาขาธรณีวิทยาหรืออะไรก็แล้วแต่พวกนี้ สิ่งหนึ่งที่เห็นมาตลอดเลยคือ ไม่เคยตระหนักถึงมหันตภัย ที่เกิดจากธรรมชาติที่เกิดขึ้นในอดีตเลย (แน่นอนว่าเกิดจากการทำให้มันเสียสมดุลย์โดยน้ำมือมนุษย์)

    แผ่นดินไหวระดับที่สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวง สึนามิที่ทำลายล้างทุกอย่างที่ขวางหน้า อากาศที่หนาวและร้อนจัดจนมีผู้คนล้มตายไปเป็นจำนวนมาก สิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นคำเตือนจากธรรมชาติทั้งสิ้น

    แต่พวกเค้าเหล่านี้ (นักวิชาการและนักวิทยาศาสตร์) ก็ไม่เคยที่จะสำนึกให้มันถูกต้อง พวกคุณกล่าวถึงการเอียงของแกนโลกจริง แกนโลกสมมุติ สนามแม่เหล็กโลก โดยที่คิดว่าการเปลี่ยนแปลงเช่นเปลือกโลกที่มีการเคลื่อนตัว มันไม่มีผลกระทบอะไรกับเรา มันเกิดขึ้นเป็นธรรมชาติ ไม่ต้องไปตื่นกลัวอะไรกับมัน แล้วที่ผ่านมาคนต้องตายกันเป็นหมื่นเป็นแสนคนนี่มันเป็นธรรมชาติหรือ แผ่นดินไหวรุนแรง เกิดคลื่นยักษ์สึนามิ

    ผมไม่ใช่นักวิชาการหรือนักวิทยาศาสตร์ แต่ก็พอจะรู้ได้ว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันผิดปกติแน่นอน แทนที่จะให้ความรู้ถึงการรับมือกับสภาวะโลกที่มันเปลี่ยนไป ให้ผู้คนรู้จักปรับตัวรับกับสถานะการณ์ หากมีภัยเกิดขึ้น แต่ปล่าวเลย มีแต่เห็นออกมาบอกว่า มันไม่มีผลกระทบอะไรกับไทย

    กรณีเกิดแผ่นดินไหวรุนแรง เกิดคลื่นยักษ์สึนามิจนประเทศญี่ปุ่นได้รับความเสียหายและมีเพื่อนมนุษย์ของเราต้องล้มตายเป็นจำนวนมาก โรงไฟฟ้าระเบิด สารกัมมันตรังศรีรั่วไหลออกมาสู่ชั้นบรรยากาศ ทั่วโลกให้ความสำคัญกับสิ่งเหล่านี้ แต่อนิจจา นักวิชาการ นักวิทยาศาสตร์ไทยบอก ไม่ต้องกลัว ไม่มาถึงไทยแน่นอน ไม่มีผลกระทบอะไร

    ผมไม่ได้ต้องการให้ผู้คนตื่นตระหนกตกใจ แต่อย่างน้อย เราต้องรู้และเริ่มที่จะสังวรณ์กันได้แล้วว่า จากนี้ไป โลกจะไม่เหมือนเดิมอีกแล้ว ถ้าพวกคุณยังคงคิดว่า ภัยธรรมชาติร้ายแรงเช่นนั้น จะไม่มีทางเกิดขึ้นที่ประเทศไทย ก็ขอให้ย้อนความทรงจำ กลับไปที่เดือนธันวาคม 2547 แถวทะเลชายฝั่งอันดามันของไทยก็แล้วกัน

    ที่ฝังร่างไร้วิญญาณของผู้คนนับพัน นับหมื่น จากคลื่นนรก ที่ไม่เคยมีนักวิชาการหรือนักวิทยาศสตร์ทั้งหลาย คาดคิดไว้เหมือนกัน แต่มันก็เกิด ทั้งหลายทั้งปวงนี้ ผมเชื่อว่าโลกกำลังปรับสมดุลย์ในตัวมันเองอยู่ และความสมดุลย์นั้น อาจจะไม่มีมนุษย์ อยู่ในสารบบของมันอีกต่อไปก็เป็นได้
    รักษ์โลก

    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=7 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD background=images/bg_comment.gif align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ความคิดเห็นที่ 44</TD><TD class=body4 vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=100 align=right>+1 </TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=5 align=center></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=55 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=62 align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top width=15 align=center>[​IMG]</TD><TD class=body vAlign=top align=left>เรื่องแกนโลกเอียง แผ่นดินไหว วงแหวนแห่งไฟ มีการพูดถึงมานานแล้ว หนึ่งในบุคคลที่ออกมาเตือนมาให้สัมภาษย์เรื่องพวกนี้ก็คือ ดร.อาจอง ลองค้นๆ ดูครับ

    ตัวอย่าง
    -------------------------------------------------------------------------------------
    ดร.อาจอง สรุป


    2.1.น้ำในแม่น้ำโขงและแม่น้ำคงคาจะค่อยๆแห้ง เนื่องจากภาวะโลกร้อนทำให้เกิดการแปรปรวนของต้นกำเนิดแม่น้ำคือ ภูเขาและเทือกเขาต่างๆ

    2.2.ระดับน้ำในทะเลจะสูงขึ้น [แม้จะไม่ได้สูงขึ้นเฉียบพลัน แต่อัตราน้ำท่วมจะถี่ขึ้นและท่วมมากกว่าเก่า] อาจจะมีการย้ายเมืองหลวงจาก กทม. เป็นที่อื่นๆ

    2.3.เมื่อภาคกลางน้ำท่วมบ่อย แหล่งปลูกข้าวจะหมดไป ทำให้ข้าวยากหมากแพง

    2.4.ภาวะโลกร้อนทำให้น้ำแข็งในขั้วโลก และ เทือกเขาต่างๆเริ่มละลาย โลกจะปรับสมดุลเพราะน้ำหนักของน้ำจะถ่วงให้หนัก แกนโลกจะเปลี่ยน ยกตัวอย่าง แผ่นดินไหวที่ชิลี แกนโลกได้เปลี่ยนไปราว 8 องศา

    [ผู้สรุปเพิ่มเติม : โดยความจริงโดยธรรมดาแกนโลกเอียงทำมุมราว 23.5 องศากับดวงอาทิตย์ ทำให้เกิดฤดูกาลต่างๆเมื่อโลกหมุนรอบดวงอาทิตย์ การเปลี่ยนของแกนโลก ย่อมส่งผลถึงฤดูกาลต่างๆในโลก]

    2.5.ผลของการปรับตัวของโลก จะเกิดเหตุการณ์ที่เกิดภัยพิบัติต่างๆ เช่น เปลือกโลกเคลื่อนที่เพื่อให้สมดุลย์ ซึ่งจะเกิดแผ่นดินไหวบ่อย และ จุดต่อที่เป็นจุดที่อันตรายที่สุดเรียก Ring of fire

    [ผู้สรุป : ดูรูปใน www.en.wikipedia.org/wiki/Pacific_Ring_of_Fire] ประเทศที่คาดว่าจะเกิดเหตุภัยพิบัติร้ายแรง [ดูรูป Ring of fire ประกอบ] คือ ฝั่งแคลิฟอร์เนียในอเมริกา

    ญี่ปุ่น ไต้หวัน ดร.อาจองคาดการณ์ว่า ญี่ปุ่นจะหายไปทั้งประเทศ คนกว่า 250 ล้านที่ญี่ปุ่นจะ... และ พยายามให้เรียกญาติพี่น้องให้พยายามกลับมา เพราะ Ring of fire อันตรายมาก

    ประเทศที่อยู่ในวงแหวนแห่งไฟ ได้แก่ เบลีซ โบลิเวีย บราซิล แคนาดา โคลัมเบีย ชิลี คอสตาริกา เอกวาดอร์ ติมอร์ตะวันออก เอลซัลวาดอร์ ไมโครนีเซีย ฟิจิ กัวเตมาลา ฮอนดูรัส อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น คิริบาตี เม็กซิโก นิการากัว ปาเลา ปาปัวนิวกินี ปานามา เปรู ฟิลิปปินส์ รัสเซีย ซามัว หมู่เกาะโซโลมอน ตองกา ตูวาลู สหรัฐอเมริกา และรวมถึง นิวซีแลนด์

    "โลกพร้อมที่เกิดจากภัยพิบัติจากการปรับตัวของโลกแล้ว เกิดได้ทุกเมื่อ ไม่มีใครคาดการณ์ได้ว่าจะเกิดเมื่อไหร่"

    -------------------------------------------------------------------------------------

    ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นได้ มีเหตผลของมัน จงใช้ชีวิตด้วยความมีสติ และทำความดี ไม่เบียดเบียนผู้อื่น กอดพ่อแม่ กอดลูกๆทุกๆวันนะครับ
    Kas

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=5 vAlign=top align=center>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=7 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD background=images/bg_comment.gif width=15 align=center>[​IMG]</TD><TD background=images/bg_comment.gif align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ความคิดเห็นที่ 43</TD><TD class=body4 vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=100 align=right>+1 </TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=5 align=center></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=55 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=62 align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top width=15 align=center>[​IMG]</TD><TD class=body vAlign=top align=left>นักวิทยาศาสตร์ไทยให้ความเห็นได้เลวมาก การไม่วิตกกังวลกับการอยู่เฉยโดยไม่พยายามศึกษาค้นคว้า ทำให้เราตามเขาไม่ทัน นาซ่าอ้างอิงผลการศึกษาจากหลายด้านแต่ไทยกลับมองแค่ดวงอาทิตย์บนท้องฟ้าแค่เห็นมันอยู่ที่เดิมก็เชื่อตามนั้น อย่างให้อาจารย์วันเพ็ญเปิดหูเปิดตาให้กว้างกว่านี้แล้วจะเห็นความจริงว่าโลกก้าวสู๋จุดวิกฤตแล้ว
    นาซี
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD background=images/bg_comment.gif align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ความคิดเห็นที่ 34</TD><TD class=body4 vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=100 align=right>+1 </TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=5 align=center></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=55 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=62 align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top width=15 align=center>[​IMG]</TD><TD class=body vAlign=top align=left>ถ้าเปรียบโลก กับ สิ่งมีชีวิต
    โลกก็ต้องมี เกิด แก่ เจ็บ ตาย
    ตอนนี้ โลกอาจอยู่ในช่วง "โลกเจ็บป่วย"

    เมื่อโลกป่วย ก็กระทบกับสิ่งมีชีวิต
    ที่อาศัยอยู่บนโลกใบนี้ คือ ภัยธรรมชาติ
    "ภัยธรรมชาติ" ควบคุมไม่ได้ มีแต่ต้องตั้งรับ
    ต้องเตรียมตัว เตรียมใจ รับสถานะการณ์ไว้เท่านั้น

    แต่สิ่งที่เราสามารถทำได้ คือ คิดดี ทำดี พูดดี จิตใจดี
    มีจิตสาธารณะ เท่านี้คิดว่าเราอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข
    เมื่อมีภัยมา เราก็ทุกข์ อย่างมีความสุข
    ยิ้มได้เมื่อมีภัยมา
    ความเห็นส่วนตัว

    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD background=images/bg_comment.gif align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ความคิดเห็นที่ 10</TD><TD class=body4 vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=100 align=right></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=5 align=center></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=55 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=62 align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top width=15 align=center>[​IMG]</TD><TD class=body vAlign=top align=left>มันเป็นเช่นนั้นเอง มันเคยเกิดมาแล้ว และจะเกิดในอนาคต เข้าใจหรือป่าว
    พี่ไทย
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD background=images/bg_comment.gif align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ความคิดเห็นที่ 3</TD><TD class=body4 vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=100 align=right>+2 </TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=5 align=center></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=55 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=62 align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top width=15 align=center>[​IMG]</TD><TD class=body vAlign=top align=left>อาจารย์ของไทยเก่งมากเลย โต้แย้งข้อมูลของนักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกรวมทั้งนาซ่าได้ฉะฉาน อยากให้อาจารย์ไปเถียงกับพวกเขาบนเวทีระดับโลกจัง
    อยากเห็นอาจารย์หน้าแหก
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=7 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD background=images/bg_comment.gif align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ความคิดเห็นที่ 60</TD><TD class=body4 vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=100 align=right></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=5 align=center></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=55 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=62 align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top width=15 align=center>[​IMG]</TD><TD class=body vAlign=top align=left>เว็บโป๊ละครตบกันแย่งผัวกันดูให้น้อย หันมาดูเว็บประเทืองปัญญากันบ้าง แล้วจะรู้ความจริงว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นบนโลกเรา ติดตามเว็บนาซ่า เว็บอัพเดทแผ่นดินไหว เว็บเก็บสถิติการเปลี่ยนแปลงของโลก แล้วจะเข้าใจว่าโลกเราเปลี่ยนแปลงไปมาก ตอนนี้หลายแห่งประสบปัญหาแผ่นดินยุบและทะเลหนุนโดยไม่รู้ตัว ไม่มีฝนก็น้ำท่วมได้ รู้กันบ้างรึปล่าว
    คนไทยควรตื่นได้แล้ว
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=5 vAlign=top align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=5 vAlign=top align=center>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=7 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=center><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD background=images/bg_comment.gif width=15 align=center>[​IMG]</TD><TD background=images/bg_comment.gif align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ความคิดเห็นที่ 59</TD><TD class=body4 vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=100 align=right></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=5 align=center></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=55 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=62 align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top width=15 align=center>[​IMG]</TD><TD class=body vAlign=top align=left>อ.จันเพ็นคงคิดว่าอารยธรรมมนุษย์นั้น มีมามากกว่า 40,000 ปีมั้ง
    เหอๆๆๆ
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD background=images/bg_comment.gif align=left><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ความคิดเห็นที่ 56</TD><TD class=body4 vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=100 align=right>+3 </TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=5 align=center></TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=25 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=55 align=center>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline background=images/bg_comment.gif width=62 align=center>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top width=15 align=center>[​IMG]</TD><TD class=body vAlign=top align=left>อาจารย์ ก็ใช้ สมมุติฐาน ของอาจารย์
    แต่ อาจารย์กล้าฟันธงมัยล่ะว่า ข้อมูลอาจารย์ที่มีอยู๋
    มันมากพอที่จะมำให้น่าเชื่อถือ

    นาซ่าน่าเชื่อถือกว่าเพราะ เข้ามีผลงานที่เป็นรูปธรรม สัมผัสได้ มากมาย

    แต่อาจารย์ล่ะ มีผลงานอะไรที่เป็นรูปธรรมจริงและสัมผัสได้ และใช้ประโยชน์ได้จริง เหมือนนาซ่า

    ถ้ามองไม่เห็นก็แสดงว่า อาจารย์ก็แค่นักวิชาการ ที่มีแต่ข้อนามธรรม ไร้รูปธรรม ไม่น่าเชื่อถือ...........

    ในความคิดของผม ผมมีคำถามและก็จะตอบเอง


    -ทำไมแกนโลก ถึงเอียง 45 องศา (ตั้งแต่แรก)

    + เพราะวัตถุทรงกลม เวลามันหมุนมันจะหาจุด สมดุล (balance) อัตโนมัติ เพื่อให้มันทรงตัวอยู่ได้ และโลกก็สมดุลได้ อย่างที่เป็นในปัจจุบัน

    -อะไรที่จะทำให้แกนโลกเอียงไปจากเดิมได้


    + มวลจากนอกโลกที่มาตกบนโลก (อุกาบาต) ทำให้ สมดุลเปลี่ยน หรือ การเคลื่อนที่ของมวลภายในจากที่ต่ำไปสูง หรือ สูงไปต่ำ คือแผ่นดินไหวเคลื่อนเปลือกโลกจากจุดเดิมไปก็สามารถ ทำให้สมดุลเปลี่ยนได้ไม่มากก็น้อย (ข้อนี้อาจารย์บอกไม่มีผล ทำให้เคลื่อนที่ได้ - ผมไม่เชื่อครับ)

    -หากแกนโลกเอียงไปเรื่อยๆ โลกมีโอกาส แกนพลิกตัวหรือไม่

    +หากแกนโลกมันเคลื่อนไปเรื่อยๆ มันก็ต้องมีโอกาสพลิกตัวอยู่แล้ว

    -หากแกนโลกพลิกตัว จะส่งผลกระทบอะไร

    + ผลกระทบก็ตามที่ นาซ่าบอกบอกไว้ข้างบนครับ

    อาจารย์ช่วยอธิบายหน่อยซิครับ ว่าทำไมแผ่นดินไหวเกิดถี่ขึ้นทั่วโลก ต่างจากเมื่อ10-20 ปีที่แล้วมาก
    เกิดแผ่นดินไหวใหญ่แทบทุกเดือน นั่นก็หมายความว่า เปลือกโลกมันเคลื่อนทุกเดือน และ balance มันจะไม่เปลี่ยนได้อย่างไร

    สมมุติว่า ภูเขาทุกลูกที่มีบนโลกนี้ ขุดเอามากองรวมกัน เป็นลูกเดียวใหญ่โตมโหฬาร แล้วสมดุลมันจะเปลี่ยนไหม ทั้งๆ ก็เป็นมวลภายใน

    คิดใหม่นะครับ
    นิรนาม

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  5. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรียนเพื่อนๆ ทุกคน


    [​IMG]

    Falkman ทีมงานพลังจิตนานาชาติ


    หลังจากที่เฝ้าเตือนภัยมาเวลานาน ตอนนี้อยากจะบอกว่าถึงเวลาของจริงมาแล้ว ปกติจะใส่แต่ข้อมูล ให้คิดเอาเอง แต่รู้สึกตอนนี้มันเหมือนจะงวดใกล้ตัวมาทุกทีแล้ว เมื่อคืนไปกราบพระอาจารย์ท่านหนึ่ง จากจังหวัดเลย พอสรุปได้ดังนี้​

    ท่านบอกว่า

    - ตอนนี้ท่านสั่งเกลือจากสมุทรสงคราม ไว้ 6 คอนเทนเนอร์ เพื่อเก็บไว้เพราะในอนาคตทุกอย่างจะเป็นพิษหมด โรงงานนิวเคลียร์ของญี่ปุ่นโรงที่สองใกล้ระเบิด ฝุ่นกัมมตรังสีฟุ้งกระจายไปตามลม ผู้คนจะรับผลนี้มากเหมือนกัน แล้วแผ่นดินไหวไม่หยุด มันสะเทือนไปทั้งโลก ไอ้นิวเคลียร์ที่ซ่อนไว้บนดิน บนพื้นดินใต้ทะเล มันจะเริ่มๆ โผล่ออกมา ทุกอย่างจะเป็นพิษ น้ำที่จะกินได้คือ น้ำใต้ดินเท่านั้น(น้ำบาดาล) ​

    - ใต้โลกมันร้อนระอุแล้ว ปลาอยู่ไม่ได้ จะเห็นข่าวปลาตายเป็นล้าน เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ​

    - นิวยอร์คไม่เหลือ​

    - กรุงเทพ คนจะตายเป็นเบือ ทางใต้ไม่ต้องพูดถึง ​

    - กรุงเทพ น้ำจะท่วมถึงฐานพระแก้ว น้ำจะมาจากแผ่นดินยุบตัวแล้วน้ำเทเข้ามา จะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ ท่านบอกว่า ท่านอุตส่าห์เสียเวลามาเตือนคน กทม. และท่านจะมา กทม. ครั้งสุดท้ายแล้ว​

    - ทุกประเทศ ทั่วโลก ทั้ง 6 ทวีป จะได้รับผลครั้งนี้แน่นอน แต่จะได้รับต่างๆ กันไป ​

    - งานนี้เกิดม้วนเดียวจบ แล้วต่อไปจะเข้าสู่ยุคศิวิไล​

    - เกิดขึ้นเร็วกว่า 2012 เพราะนักวิทยาศาสตร์พยายามคำนวณ แต่คำนวณได้ใกลเคียงเท่านั้น จริงๆ เกิดขึ้นเร็วกว่านี้มาก​

    - ท่านบอกว่าไม่อพยพออกไปก่อน ไม่ทันแน่นอน ดูตัวอย่างอย่างญี่ปุ่น แล้วญี่ปุ่นไม่ใช่แค่นี้ยังอีกเยอะ เป็นญี่ป่น แน่นอน​

    - อยากให้ทุกคนพกไฟฉาย ติดตัว เพราะโลกอาจมืดโดยฉับพลัน หรือว่า อาจไปติดอยู่ที่ไหนที่มืดได้​

    - แผ่นดินที่เหลือจากภัยครั้งนี้ เหลือไม่มาก แล้วจะยกตัวขึ้น (แล้วอาจมีแผ่นดินใหม่โผลตัวมา อันนี้เติมเอง)​

    -
    เดี๋ยวคิดอะไรออกมาต่อ
    __________________
    "ความคิด" เหมือนกระสุนสโลว์โมชั่นใน The Matrix ฝึกสติ ให้มองเห็นได้ไวให้ทัน ฝ่อก่อนจะมาถึงตัว

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2011
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    kananun<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4488111", true); </SCRIPT>
    หัวหน้ากลุ่มพลังจิตพิชิตภัยพิบัติ

    ขอยืนยันความสำคัญเรื่องปัจจัยสี่ คือ อาหารและน้ำ ครับ​

    สิ่งที่ทำให้เราดำรงชีวิตได้ กับเครื่องอำนวยความสะดวก ต่างกันครับ และหากเราดูจากกรณีที่ญี่ปุ่น จะเห็นได้ว่า แม้ประเทศที่รับรู้ถึงภัยพิบัติล่วงหน้า มีการซักซ้อม มีการจัดเตรีบม เมื่อถึงเวลายังไม่ค่อยเห็นใคร คว้าเป้ฉุกเฉินได้ทันเลย ดีที่สุดนั้นคือเป้ที่ไปไหนไปกันกับเราได้​

    กรณีของผม คือ​

    - เป้ที่นำไปยิมเพื่อออกกำลังกาย
    - มีเสื้อ กางเกง (ใส่ออกกำลังกาย ยามฉุกเฉินเป็นเสื้อผ้าชุดสำรอง)
    - ถุงมือ (ใส่ยกเวท ยามฉุกเฉินใช้หยิบจับกันของมีคม)
    - แว่นตา กันแดด (ยามฉุกเฉินใส่กันสะเก็ดกับ กันสิ่งของปลิวเวลาพายุลมแรง)
    - ผ้าเช็ดตัวผืนเล็ก (ใช้เป็นผ้าเอนกประสงค์)
    - กระติกน้ำดื่ม ขนาด1.5 ลิตร เอาไว้ทานในเวลาอยู่นอกบ้าน ประหยัดและลดขยะขวดน้ำพลาสติก ถึงเวลาใช้เราผสมเป็นชาเขียวคอลลาเจนของเราเองได้(ยามเกิดภัยหรือฉุกเฉินเราเปลี่ยนจากดื่มเป็นจิบเป็นระยะ)
    - อาหารแห้งพวกถั่วลูกเกดในกล่องซีลกันน้ำ ความชื้น เป็นของว่างเพื่อแบ่งอาหารเป็นมื้อย่อย 6 มื้อ รักษาระดับน้ำตาลในเลือด (ยามฉุกเฉิน เราค่อยๆเคี้ยวทีละเม็ดสองเม็ด เป็นระยะ ให้การเคี้ยวและอาหารอยู่นานจนร่างกายรู้สึกว่าไม่ขาดอาหารและน้ำตาล )ที่เลือกกลุ่มเมล็ดเพราะเป็นแหล่งอาหารที่มีพลังชีวิตสูงกว่ากลุ่มอื่นครับ ที่เพิ่มมาคือ ​

    - ชุดยาอม ยาดม ยากิน วิตตามิน ชุดปฐมพยาบาล
    - มีดพับ
    - วิตตอรี่น๊อค ฮันท์แมน
    - ไฟฉาย เอเอ ที่ปรับระดับไฟให้ใช้ได้เกิน 70 ชม.
    - นกหวีด
    - อย่างอื่นที่ไม่เกี่ยวก็มี พระ เอมพีสี่ หูฟังที่เก็บเสียงใช้เป็นที่อุดหูได้ กล่องถ่ายรูปเล็กๆ พวงกุญแจที่มีไฟฉาย Led เล็กๆ ​

    อาจจะหนักหน่อยแต่ก็ไปกับเราเสมอทุกวัน แบกมากเข้าเราก็จะเเข็งแรงขึ้นเพราะเพิ่มโหลดน้ำหนักเวลาเดิน ตอนนี้กำลังจะนำอุปกรณ์อื่นใส่เข้าไปเพิ่มเติม มี​

    1. หน้ากาก n95
    2. ถุงใส่น้ำพลาสติดจากร้าน 60 บาท ขนาด 3.6 ลิตร
    3. หัวกรองน้ำขนาดเล็ก
    4. เสื้อผ้าร่มอย่างบางที่พับเก็บเป็นถุงเล็กๆได้ เพื่อใช้เเบบ เอนกประสงค์ กันน้ำ กันฝน กันแดด กันยุง​

    เท่านี้ก็น่าจะโอเคสำหรับ ตัวเองจะพออยู่ได้ครับ ลองทำ ลองจัด เป้ฉุกเฉินที่เหมาะสมกับตนเองดูครับ<!-- google_ad_section_end --> ​
    __________________

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->จิตใจที่ดีงามจะคงอยู่ตลอดไป

    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->karan20<!-- google_ad_section_end --><SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_4488012", true); </SCRIPT> สมาชิก​

    ผมฝากข้อคิดไว้นะครับ​

    พี่ท่านหนึ่งซึ่งสำเร็จวิชามโนมยิทธิ และอีกท่านที่มีองค์สามารถติดต่อองค์เทพได้
    ท่านทั้งสองนี้ไม่รู้จักกันแต่บอกกับผมคล้ายๆกัน
    โดยสรุปใจความสำคัญว่า..... เมื่อภัยพิบัติใหญ่มาถึงนั้น​

    1."ไม่มีที่ใดในกรุงเทพที่ปลอดภัย"​

    2. "อพยพเท่านั้นจึงจะรอด"

    3."อย่าคิดว่าจะแบกเป้วิ่งหนีภัย"​

    4."สิ่งที่ต้องเตรียมคือ เตรียมความดี"​

    5."ให้พึ่งพุทธบารมี หรือพระพุทธคุณ"​

    เมื่อผมถามถึงว่าต้องเตรียมอุปกรณ์อะไรบ้าง ทั้งสองท่านนี้ไม่พูดถึงเรื่องอุปกรณ์ต่างๆเลย ท่านว่าภัยพิบัติมันใหญ่มาก รุนแรงมาก ต้องอพยพเท่านั้น...ให้ย้ายไปอยู่ในที่ปลอดภัยเสียก่อนภัยจะมา ​

    ท่านเน้นเรื่องให้เตรียม...ที่หลบภัย

    แต่ก็นั่นล่ะ ผมก็อดไม่ได้ที่จะต้องเตรียมอุปกรณ์และเสบียงต่างๆเพื่อความอุ่นใจ ยามมีภัยพิบัติ ถึงมีเงินก็อาจซื้ออะไรไม่ได้หรือของแพงมากๆ อีกอย่างเมื่อถึงช่วงเวลาหนึ่ง เงินอาจกลายเป็นเศษกระดาษ เงินสดมีไว้พอสมควร ที่เหลือควรเก็บเป็นปัจจัย 4 และทองคำ<!-- google_ad_section_end --> ฝากไว้ให้พิจารณานะครับ เชื่อหรือไม่เชื่อก็ไม่เป็นไร​


    <!-- google_ad_section_end -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2011
  7. Kongp

    Kongp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +3,909
    ลองย้อนกลับไปดูข้อมูลเก่าครับ ของ ดร.อาจอง

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=fn9E4yVn3Mc]YouTube - น้ำท่วมโลก 4.flv[/ame]
     
  8. Aqua-ma-rine

    Aqua-ma-rine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 เมษายน 2008
    โพสต์:
    820
    ค่าพลัง:
    +1,242
    เราเชื่อข้อมูล อ. อาจอง มากที่สุด โดยส่วนตัวนะ
     
  9. คนสามตา

    คนสามตา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +311
    เป็นภัยธรรมชาติ
    ธรรมชาติเป็นภัย
    เป็นภัยมนุษย์
    มนุษย์เป็นภัย
    เป็นธรรมชาติภัยมนุษย์
    มนุษย์เป็นภัยธรรมชาติ​

    สำหรับผู้ที่ไม่ประมาทรักตัวกลัวตายนั้น
    การเตรียมตัวเตรียมพร้อมเตรียมรับมีสติดี
    ย่อมต้องหาที่ปลอดภัยหลบภัยเป็นปกติ


    ข้าพเจ้าก็กลัวตายมากๆ จนไม่อยากตาย ไม่อยากคิด ไม่อยากพูดถึงตาย
    ในอดีตข้าพเจ้าเอง ได้นิมิตภัยต่างๆเป็นการแจ้งเหตุให้มีสติ เพื่อเกิดปัญญา
    แต่ในเวลานั้นมีแต่ความกลัว ขาดสติ ไม่มีปัญญา จึงทำให้แสวงหาที่อยู่
    ที่กิน ทรัพย์สินที่ให้ตนเองอยู่รอดยามเกิดภัยขึ้นมา เตรียมตัวมาหลายปี
    บางคราก็นำนิมิตมาบอกเล่ากัน บางก็ชัดทำนายตรงนั้นตรงนี้ก็จริง ก็ชัด
    พอนานเข้ามันก็มีเป็นปกติ จะเล่ามากก็บ้า จะคิดมากก็บ้า เลยตัดแล้ว
    รู้ก็แค่นั้น บอกก็แค่นั้น ไม่บอกก็แค่นั้น หากบุญร่วมกันของสรรพชิวิต
    ในจักรวาล ในโลก ในประเทศ ในภูมิภาค ในสังคม ครอบครัว ในชีวิต
    มีต่อกันเพื่อยั้งประโยชน์อันเป็นผลแห่งการสงบสุขแล้วไม่ต้องทำสิ่งใดหรอก
    อย่างไรก็สงบสุขกาย สบายใจ ภัยนั้นย่อมไม่เกิดขึ้นในช่วงชีวตเราเกิดรับรู้แน่นอน
    หากวันนี้ ขณะจิตนี้ เมื่อมันเป็นเหตุอย่างนี้ เช่นนี้นั้นหมายถึงเรามาร่วมรับรู้
    เพื่อจุดหมายอย่างใด อย่างหนึ่งเป็นแน่แท้ คือ กลัวตาย ไม่อยากตาย หนี หลบ หลีก
    หรือ เพื่อรวบรวมสติ ให้เกิดความชัดเจน เห็นเป็นปกติ แล้วก็ไปอย่างสงบ สบาย หายห่วง

    มีอยู่วันหนึ่ง...มีคำถาม และคำตอบเกิดขึ้นในจิต
    ๑.เธอจะหนีไปไหน... ทำไมไม่พิจารณาความตายเล่า
    ๒.เธอจะรอสิ่งใด... ทำไมไม่เร่งภาวนาเล่า
    ๓.เธอจะรอดไปทำไม... ทำไมเธอไม่ละไปเสียเล่า
    ๔.เธอจะรู้ไปทำไม... ทำไมเธอจึงเป็นผู้ประมาทเล่า

    มีคำพูดหนึ่งที่ติดจิตตลอดมา เสียงที่มาจากฟากฟ้ากึกก้องกังวาล
    "ตายทุกคนหนีไม่พ้น"

    ข้าพเจ้าพิจารณาภายในภายนอกกาย
    ข้าพเจ้าพิจารณารอบๆนอกออกไป
    ข้าพเจ้าพิจารณาลึกลงไปในโลกนี้
    ข้าพเจ้าพิจารณาออกไปสู่ห่วงจักรวาล
    ข้าพเจ้ารับรู้ สัมผัส เห็นชัดแจ้งมันเป็นอย่างนี้ นี่เองธรรมชาติ

    ทุกวันนี้เลยไม่ต้องคิดหนี ไม่คิดรอด ไม่คิดรอ ไม่คิดรู้แล้ว
    บอกตนเอง บอกลูกหลาน คนรอบข้างอยู่เสมอ

    "หากมีสติให้หนีเอานะ หาที่อยู่ ที่พักอาศัย ที่ปลอดภัย
    ที่ให้ตนเองและครอบครัวเอาตัวรอดสักอีกกี่ปีก็คิดเอานะ"

    "หากไม่มีสติหานึกอะไรไม่ออกรู้อย่างอื่นไม่ทันให้นึกถึงความตายไว้
    ยกจิตติดตาในไว้ให้เห็นพระพุทธเจ้าให้ชัดไว้ที่สุดนะ"

    สำหรับข้าพเจ้าขณะนี้ทรงอารมณ์จิตทุกวินาที
    ทุกขณะจิตเป็นปกติ ไม่ทุกข์ร้อน ไม่เดือดร้อนใดๆแล้ว
    เตรียมตัวตายทุกวัน มีความสุขกับการได้ตายโดยธรรมชาติแล้ว
    คิดถึงความตายก็รู้สึกสงบสุข ปลอดโปร่ง โล่งใจ เบาสงบ มันหมดหน้าที่แล้ว
    ข้าพเจ้าดีใจที่ได้อยู่รู้เห็นถึงวันที่ธรรมชาติได้ทำหน้าที่อย่างซื่อสัตย์
    และเป็นอย่างนี้ปีแล้วปีเล่า โลกแล้วโลกเล่าเป็นปกติ นี่คือธรรมชาติจริงๆ

    ข้าพเจ้ารู้สึกขอบคุณธรรมชาติ และมนุษย์ชาติทุกๆคน ที่เป็นผู้เร่งรัดให้เร็วยิ่งขึ้น
    ข้าพเจ้ารู้สึกขอบคุณธรรมชาติ ที่เร่งตัวรวดเร็วโดยไม่ต้องเสียเวลาเกิดแล้วเกิดเล่า
    ข้าพเจ้ารู้สึกขอบคุณธรรมชาติ และมนุษย์ สัตว์ ทุกตัวตน ที่เราได้มาอยู่ร่วมกัน ณ ขณะจิตนี้
    ข้าพเจ้ารู้สึกสงบ สุข ทุกขณะแล้ว
    ข้าพเจ้าพร้อมแล้วกับการตายอย่างสิ้นสุด
    ข้าพเจ้ารู้สึกสงสาร ทุกสรรพสิ่ง
    ข้าพเจ้ารู้สึกเข้าใจในทุกสรรพสิ่ง
    ข้าพเจ้ารู้สึกให้ทุกสรรพสิ่งได้พ้นทุกข์
    ข้าพเจ้ารู้สึก และเห็นทุกสรรพสิ่งเป็นไปเช่นนั้นเป็นปกติ...

    ภัยนั้นไม่เกิดตอนนี้ก็ต้องเกิดตอนหน้าเป็นปกติ
    ตัวเราเองเท่านั้นเป็นผู้ที่ควรเร่งมากกว่า
    เราต้องขอบคุณทุกสรรพสิ่ง ณ ที่เรามีสติอยู่เสียด้วยซ้ำ

    ขอให้โชคดีและสงบเย็นเถิดทุกสรรพชีวิต ทุกสรรพสิ่ง ที่เรามี ณ ขณะจิตนี้ร่วมกัน

    "พุทธัง ธัมมัง สังฆัง คัจฉามิ"

    หมอพลังจิต ลุงสามตา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1_display.jpg
      1_display.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45.7 KB
      เปิดดู:
      119
    • 15.jpg
      15.jpg
      ขนาดไฟล์:
      541.5 KB
      เปิดดู:
      111
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 มีนาคม 2011
  10. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่งกับคุณเล็ก ครับ :cool:

    แล้วขอเน้นว่า "อพยพ" เท่านั้น จึงจะรอด เพราะไม่มีทางเลือกอื่นใดที่ดีกว่านี้
    การเตรียมตัวหาที่ทางไว้ก่อน เป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ "เชื่อ"
    ปัจจัยสี่ สำคัญกว่าเงินทอง ครับ (รวมถึงแหล่งพลังงานทุกชนิด)

    วันนั้นโลกจะรู้จักคำว่า พุทธานุภาพ
     
  11. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,680
    ค่าพลัง:
    +51,926
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left><TBODY><TR><TD><TABLE border=0 cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>*** ยักษ์ที่หลับใหล ใกล้ตื่น ****

    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center background=/images/linedot_vert.gif width=1 align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD height=1 vAlign=top width=1 align=right>[​IMG]</TD><TD height=1 vAlign=top background=/images/linedot_hori.gif align=middle>[​IMG]</TD><TD height=1 vAlign=top width=1 align=left>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>​























    ใต้ทะเลแปซิฟิค...อุ่นขึ้น
    โลก....เปลี่ยนแปลง
    ความจริง...ปรากฏ
    คนที่รอด....คือ ผู้มีสัจจะ

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "<!-- google_ad_section_end -->
     
  12. Tonnui

    Tonnui สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    9
    ค่าพลัง:
    +14
    ช่วยบอกต่อกันเยอะ ๆ นะครับ

    ขอรบกวนทุกท่าน ช่วยกันบอกต่อด้วยนะคะ
    [​IMG]
     
  13. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ตำนานเรื่องน้ำท่วมโลกของชาวกรีก

    [​IMG]

    แพนโดรา (อังกฤษ: Pandora) เป็นสตรีนางแรกบนโลกมนุษย์และเป็นผู้หญิงที่สวยที่สุดเพราะเป็นผู้หญิงคนเดียวบนโลก ผู้ซึ่งเปิดกล่องที่บรรจุความชั่วร้ายนานา ซึ่งทำให้จิตใจของมนุษย์ไม่บริสุทธิ์

    ตำนานได้กล่าวว่าแพนโดร่าถูกสรรค์สร้างขึ้นมาจากฝีมือที่ประณีตของเทพและเทพีหลายองค์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อจะลงโทษมนุษย์ เหตุเพราะก่อนหน้านี้ เทพโปรมีทีอุส ได้ขโมยไฟจากเตาของเทวีเฮสเทียบนเขาโอลิมปัสเพื่อนำมาให้มนุษย์ ส่งผลให้มนุษย์เริ่มแข็งข้อต่อเทพเจ้า เทพซุสได้ใส่ความอยากรู้อยากเห็นลงในตัวของแพนดอร่า พร้อมกับมอบกล่องแพนดอร่า ซึ่งกำชับไม่ให้นางเปิดดู แล้วส่งนางลงไปยังโลกมนุษย์ แพนดอร่าได้แต่งงานกับไททันเอพะมีธีเอิส และมีลูกหลานหญิงชายสืบต่อกันมาเป็นเผ่าพันธุ์ของมนุษย์

    นับวันความสงสัยของนางแพนดอร่าก็มีมากขึ้น จนนางตัดสินใจเปิดกล่องแพนดอร่าออก ทันใดนั้นเอง ความชั่วร้ายต่างๆนาๆ ก็พวยพุ่งออกมาจากกล่องตรงเข้าไปกัดกินหัวใจมนุษย์ ให้ฆ่าฟันกันเองจนกลายเป็นยุคมืด นางแพนดอร่าตกใจรีบปิดกล่องโดยทำให้กักขัง ความหวัง ซึ่งเป็นสิ่งที่จะทำลายความชั่วร้ายต่างๆนั้นเข้าไว้ในกล่อง มนุษย์เริ่มมีจิตใจชั่วร้ายโสมมมากขึ้น จนสุดท้ายเทพเจ้าจึงบันดาลให้เกิดน้ำท่วมโลก จนมนุษย์ผู้ชั่วร้ายตายกันหมด มนุษย์ผู้มีจิตใจดีที่ยังเหลือรอด จึงได้สืบเชื้อสายเผ่าพันธุ์ต่อมา โดยที่ยังมีความชั่วร้ายเกาะติดอยู่ในหัวใจ ทว่าหากมีความหวัง อดกลั้นข่มใจไม่ทำความผิด ความชั่วร้ายต่างๆ ก็มิอาจทำอันตรายใดๆได้อีก

    ที่มา http://th.wikipedia.org
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ฝรั่งเศสเผยการโจมตีทางอากาศต่อลิเบีย จะเริ่มขึ้นในไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า

    [​IMG]

    ปารีส 18 มี.ค.- นายฟรองซัวร์ บารวง โฆษกรัฐบาลฝรั่งเศสเปิดเผยว่าปฏิบัติการทางทหารต่อลิเบียจะเริ่มขึ้นภายในไม่กี่ชั่วโมงข้างหน้า และฝรั่งเศสจะเข้าร่วมในปฏิบัติการทางทหารนี้ด้วย

    เขากล่าวกับสถานีโทรทัศน์อาร์ทีแอลว่า การโจมตีจะมาอย่างรวดเร็วภายในไม่กี่ชั่วโมง คำกล่าวของนายบารวงมีขึ้นหลังจากคณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติมีมติให้ “ดำเนินมาตรการทุกอย่างที่จำเป็น” เพื่อบังคับใช้เขตห้ามบินในลิเบีย

    โฆษกรัฐบาลฝรั่งเศสกล่าวว่า เป้าหมายของการดำเนินการทางทหารคือปกป้องชาวลิเบียและทำให้พวกเขาสามารถเดินไปในทิศทางเพื่อไปสู่เสรีภาพ ซึ่งหมายถึงการโค่นล้มระบอบกัดดาฟี

    บรรดานักการทูตระบุว่า การโจมตีทางอากาศจากชาติพันธมิตรนำโดยอังกฤษ ฝรั่งเศสและสหรัฐใกล้จะเกิดขึ้น แต่ในมติของสหประชาชาติไม่อนุญาตให้ส่งทหารราบเข้าไปในลิเบีย.-สำนักข่าวไทย

    วันศุกร์ ที่ 18 มี.ค. 2554

    เยอรมนีไม่ส่งทหารเข้าร่วมแทรกแซงลิเบีย ชี้อันตรายและเสี่ยงมาก

    [​IMG]

    เบอร์ลิน 18 มี.ค.-นายกีโด เวสเตอเวลเลอ รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศเยอรมนี กล่าวภายหลังจากที่เยอรมนีงดออกเสียงลงมติประกาศเขตห้ามบินในลิเบียว่า เยอรมนีจะไม่ส่งทหารเข้าแทรกแซงในลิเบีย เนื่องจากมีอันตรายและเสี่ยงมาก

    แถลงการณ์ของกระทรวงต่างประเทศเยอรมนีระบุว่า เยอรมนียังคงมีข้อสงสัยต่อการเลือกใช้วิธีแทรกแซงทางทหารต่อลิเบีย และเห็นว่าวิธีการนี้มีความเสี่ยงมากและอันตราย ทำให้เยอรมนีจะไม่ส่งทหารเข้าร่วมแทรกแซง แต่จุดยืนเดิมของเยอรมนีที่มีต่อ พ.อ.มูอัมมาร์ กัดดาฟี ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง นั่นคือระบอบเผด็จการลิเบียจะต้องยุติความรุนแรงต่อประชาชนโดยทันที กัดดาฟีจะต้องลงจากอำนาจและรับผลของอาชญากรรมที่ตนเองก่อขึ้น

    คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติลงมติด้วยคะแนนเสียง 10 ต่อ 0 และงดออกเสียง 5 เสียง อนุญาตให้ใช้มาตรการที่จำเป็นทุกอย่างเพื่อกำหนดเขตห้ามบินในลิเบีย ปกป้องเขตพลเรือนและทำให้กองทัพของกัดดาฟีหยุดยิง ในจำนวน 5 ประเทศที่งดออกเสียงประกอบด้วยเยอรมนี อินเดีย บราซิล ส่วนอีก 2 ประเทศคือ จีนและรัสเซีย ซึ่งเป็นสมาชิกถาวรของคณะมนตรีความมั่นคง แต่ทั้งสองประเทศไม่ได้ใช้สิทธิยับยั้ง (วีโต)

    นักการทูตระบุว่า การโจมตีทางอากาศจากชาติพันธมิตรนำโดยอังกฤษ ฝรั่งเศส สหรัฐ และชาติอาหรับบางประเทศ จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้. -สำนักข่าวไทย

    วันศุกร์ ที่ 18 มี.ค. 2554

    ญี่ปุ่นยกระดับอุบัติภัยนิวเคลียร์ที่ฟุกุชิมะจาก 4 เป็น 5 แล้ว

    [​IMG]

    เวียนนา 18 มี.ค. - สำนักงานความปลอดภัยนิวเคลียร์ของญี่ปุ่น ยกระดับความรุนแรงของอุบัติภัยนิวเคลียร์ที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟุกุชิมะ ไดอิจิ

    จากระดับ 4 เป็น 5 จากทั้งหมด 7 ระดับ ตามมาตรฐานสากลที่ใช้ชี้วัดอุบัติเหตุปรมาณู ซึ่งระดับความรุนแรงดังกล่าวเทียบเท่าอุบัติเหตุนิวเคลียร์ที่ทรีไมล์ไอส์แลนด์ ในสหรัฐ เมื่อปี 2522

    ทางด้านนายยูกิยะ อามาโนะ ผู้อำนวยการทบวงพลังงานปรมาณูระหว่างประเทศ กล่าวว่า ความพยายามของญี่ปุ่นที่จะสร้างเสถียรภาพขึ้นที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ที่เกิดปัญหา กำลังเป็นการทำงานที่แข่งกับเวลา. - สำนักข่าวไทย

    วันศุกร์ ที่ 18 มี.ค. 2554

    บริษัทเกลือไต้หวันระงับการส่งออกท่ามกลางวิกฤตนิวเคลียร์

    [​IMG]

    ไทเป 18 มี.ค.- บริษัทผู้ผลิตเกลือรายใหญ่ที่สุดของไต้หวันแถลงวันนี้ว่า ได้ระงับการส่งออกเกลือเสริมไอโอดีนทั้งที่มีคำสั่งซื้อเข้ามามากท่ามกลางวิกฤตนิวเคลียร์ญี่ปุ่น

    บริษัทไทเอิน ระบุว่า ได้หยุดการส่งเกลือเสริมไอโอดีนไปยังต่างประเทศทั้งหมดนับแต่วันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพื่อให้แน่ใจว่าไต้หวันมีปริมาณเกลือเพียงพอ พร้อมกันนี้ ยังรับปากจะไม่ขึ้นราคาขณะที่ความต้องการสินค้าเพิ่มสูงขึ้น บริษัทฯ ได้รับคำสั่งซื้อเกลือจากหลายประเทศ รวมทั้งจีน ขณะที่ปัญหาวิกฤตนิวเคลียร์ในญี่ปุ่นยังไม่คลี่คลาย บรรดาผู้บริโภคชาวจีนต่างคาดหวังว่าเกลือเสริมไอโอดีนจะสามารถผลกระทบจากรังสีได้ แต่ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า ปริมาณไอโอดีนในเกลือดังกล่าวต่ำเกินกว่าที่จะให้ผลป้องกัน -สำนักข่าวไทย

    วันศุกร์ ที่ 18 มี.ค. 2554

    วาฬ 21 ตัวตายเกยหาดออสเตรเลีย

    [​IMG]

    ซิดนีย์ 18 มี.ค. - เจ้าหน้าที่ศูนย์อนุรักษ์ รายงานว่า วาฬนำร่องครีบยาวตาย 21 ตัว และได้รับการช่วยชีวิตไว้ได้ 11 ตัวภายหลังฝูงวาฬมาเกยตื้นที่หาดบนเกาะบรูนีย์ทางใต้ของนครโฮบาร์ต ในรัฐแทสเมเนีย

    เรือท่องเที่ยวพบฝูงวาฬเกยตื้นที่หาดเมื่อวันพฤหัสบดี จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาที่หาดบัทเลอร์สและพยายามราดน้ำเพิ่มความชุ่มชื้นเพื่อให้พวกมันรอดชีวิต โดยมีหน่วยกู้ภัยช่วยกันใช้แผ่นรองและเรือนำฝูงวาฬ 11 ตัวลงสู่ท้องทะเลตามเดิม แต่มีวาฬที่ตายไป 21 ตัวซึ่งส่วนใหญ่ตายลงตั้งแต่ช่วงที่พบว่ามาเกยตื้นแล้ว ทั้งนี้มักมีวาฬเกยตื้นหาดในรัฐแทสเมเนียหลายครั้ง ซึ่งนักวิทยาศาสตร์เองก็ยังไม่ทราบสาเหตุ.-สำนักข่าวไทย

    วันศุกร์ ที่ 18 มี.ค. 2554

    เวเนซุเอลาเผยพบผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 1 คน

    [​IMG]

    การากัส 18 มี.ค.- รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขเวเนซุเอลาเปิดเผยวานนี้ว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเชื่อว่ามีผู้เสียชีวิตจากโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่แล้ว 1 คน และพบผู้ป่วยอีก 12 ราย

    นางยูจีเนีย ซาเดอร์ รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุขเวเนซุเอลาเปิดเผยว่า ผู้ป่วยอายุ 32 ปีเสียชีวิตลงเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยคาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตอาจเกิดจากไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขได้เริ่มตรวจสุขภาพในผู้ป่วยรายอื่นๆแล้ว นอกจากนี้ ยังพบผู้ป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 12 คนในรัฐเมริดา ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ในจำนวนดังกล่าว มีผู้ป่วย 1 คนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ส่วนที่เหลือพักรักษาตัวที่บ้านของตนเอง โดยเจ้าหน้าที่เชื่อว่าผู้ป่วยเหล่านั้นถูกแยกตัวออกมาและได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว

    ด้านรัฐมนตรีกระทรวงสารสนเทศเปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า เจ้าหน้าที่สาธารณสุขกำลังเร่งใช้มาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค. -สำนักข่าวไทย

    วันศุกร์ ที่ 18 มี.ค. 2554

    ที่มา http://www.mcot.net
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. Soul Collector

    Soul Collector เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2011
    โพสต์:
    503
    ค่าพลัง:
    +610
    สงสารสุนัขตัวนั้นจังเลยครับ:'(
     
  16. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>นักวิชาการชี้ถ้าไม่เกิดแผ่นดินไหวไทยจะหนาวมากยิ่งขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    ดร.รอยล จิตรดอน ผู้อำนวยการสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร (สสนก.) กล่าวว่า จากการตรวจสอบกระแสลมและระดับอุณหภูมิของน้ำทะเลพบว่า การเกิดแผ่นดินไหวในประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้อุณหภูมิเปลือกโลกบริเวณนั้นร้อนขึ้น เนื่องจากแผ่นดินไหวเกิดขึ้นกลางทะเล และเมื่อเปลือกโลกเคลื่อนตัว ลาวาใต้ทะเลก็ระอุขึ้น ทำให้มหาสมุทรแถบนั้นร้อน ส่งผลให้ความกดอากาศสูง ความเย็นของลมต่างๆ พัดมายังบริเวณดังกล่าว เมื่อทั้งหมดมาปะทะส่งผลมวลอากาศเย็นลง และเกิดหิมะอย่างที่เป็นข่าว สิ่งที่เกิดขึ้นส่งผลให้ทิศทางลมเปลี่ยนไป จากเดิมลมต้องพัดลงทางใต้ของญี่ปุ่น แต่กลับพัดไปทางทิศตะวันออกของประเทศแทน

    "หากไม่เกิดแผ่นดินไหว ความหนาวเย็นจะมาทางใต้ของประเทศและจะส่งผลให้มาถึงประเทศไทย ทำให้ประเทศไทยหนาวยิ่งขึ้นกว่าปัจจุบัน แต่แม้ไม่เกิดแผ่นดินไหวก็ถือว่าเป็นปรากฏการณ์ไม่ปกติเพราะเป็นการพัดผ่านที่รุนแรงขึ้น แต่เมื่อเกิดแผ่นดินไหวก็ทำให้กระแสลมเปลี่ยนทิศทาง"ดร.รอยล กล่าว


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ห้ามเรือขนาดกลาง-เล็กออกจากฝั่งเด็ดขาด </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>จังหวัดสุราษฎร์ฯ ห้ามเรือขนาดกลาง-เล็กออกจากฝั่งเด็ดขาด หลังมีคลื่นลมแรง ฝนฟ้าคะนอง


    วันนี้ 18 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเกิดคลื่นลมแรงในทะล ความสูงของคลื่นกว่า 5 เมตร จนซัดเรืออับปางหลายสิบลำที่ จ.สุราษฎร์ธานี วานนี้ ล่าสุด นายธีระยุทธ เอี่ยมตระกูล ผู้ว่าราชการ จ.สุราษฎร์ธานี ได้ออกประกาศเตือนภัย พร้อมสั่งห้ามเรือนำเที่ยว เรือสปีดโบ๊ต เรือประมงขนาดกลางและขนาดเล็ก รวมไปถึงเรือประมงพื้นบ้านงดออกจากฝั่งโดยเด็ดขาดในระยะนี้ ยกเว้นเรือโดยสารขนาดใหญ่และเรือเฟอร์รี่

    พร้อมกับเตือนประชาชนที่มีบ้านเรือนติดชายฝั่งทะเลเตรียมรับกับสถานการณ์คลื่นพัดถล่มชายฝั่ง เนื่องจากมีกระแสลมตะวันตกเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้เกิดฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง.



    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>ภูหินร่องกล้าหนาว 9 องศาฯกุหลาบขาวบานสะพรั่งรับนักท่องเที่ยว</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top>นายไพรัช มณีงาม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก

    กล่าววันที่ 18 มีนาคมว่า ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่อง 3 วัน 16-18 มีนาคม บนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าทำให้อุณหภูมิลดลงอยู่ที่ 9 องศาเซลเซียส นับเป็นสภาพอากาศที่หนาวมากในช่วงฤดูร้อน ฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องช่วยเติมความชื้นให้ป่าต้นน้ำลำห้วยแม่ขะมึนน้อย ที่เป็นต้นกำเนิดแหล่งน้ำใช้บนอุทยานฯไว้บริการนักท่องเที่ยวมีน้ำไหลออกมาตลอด

    จากเดิมที่คิดว่าฤดูแล้งจะมีไม่เพียงพอบริการนักท่องเที่ยว อาจถึงขั้นปิดรับนักท่องเที่ยว

    แต่จากสภาพฝนและความชื้น จึงสามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวได้ตลอดฤดูร้อน ในเดือนมีนาคม-เมษายน รวมทั้งต้นกุหลาบขาวกำลังออกดอกบานสะพรั่งให้นักท่องเที่ยวได้เชยชม บริเวณลานหินปุ่ม, ลานหินแตก

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>กต.พร้อมอพยพคนไทยกว่า 3,000 คน ออกจากประเทศบาห์เรนทันที หากสถานการณ์วิกฤติ</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    นายเจษฎา กตเวทิน รองอธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึงความพร้อมในการให้ความช่วยเหลือคนไทยกว่า 3,300 คน ในประเทศบาห์เรน หลังการชุมนุมทวีความรุนแรงมากขึ้น ว่า กระทรวงการต่างประเทศได้ให้สถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำประเทศบาห์เรน ประสานกับคนไทยทั้งหมด ผ่านเครือข่ายสมาคมคนไทย เบื้องต้นได้แจ้งให้ผู้ที่เดินทางไปบาห์เรนแล้ว หรือพำนักในบาห์เรน ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และหลีกเลี่ยงการเดินทางเข้าไปในเขตใกล้เคียงกับพื้นที่ที่มีการชุมนุมประท้วง
    ทั้งนี้ ในกรณีที่เหตุการณ์ทวีความรุนแรงอย่างต่อเนื่อง กระทรวงการต่างประเทศได้เตรียมแผนอพยพคนไทยไว้แล้ว 2 ช่องทาง คือ โดยเครื่องบินพาณิชย์ หรือการเช่าเหมาลำจากกรุงมานามา ไปเมืองดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือกาตาร์ และเดินทางกลับประเทศไทยโดยสายการบินไทย หรือทางเรือ โดยการเช่าเหมาลำเรือ ไปรับคนไทยที่ท่าเรือ Mina Salman หรือท่าเรือ Khalifa ส่วนการอพยพโดยทางรถยนต์ อาจไม่สะดวก เนื่องจากมีสะพานเพียงแห่งเดียวที่เชื่อมไปยังประเทศซาอุดิอาระเบีย

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์มติชน
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  17. kananun

    kananun เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2006
    โพสต์:
    10,282
    ค่าพลัง:
    +114,775
    ฝรั่งเศสเป็นตัวตั้งตัวตี สั่งโจมตี ลิเบีย

    และหาก ลืเบียโจมตี หรือวินาศกรรมที่ปารีส บ้าง

    จุดนี้จะเป็นอีกจุดหนึ่งที่เป็นสัญญานที่หลวงพ่อฤาษีท่านเตือนลูกหลานที่อยู่ต่างประเทศให้เดินทางกลับประเทศไทยกันครับ

    ขออย่าได้ลืมเลือน ส่วนพี่น้องชาวไทยที่อยู่ญี่ปุ่นก็ขอให้กลับประเทศไทยดีกว่าจะ เดินทางกลับยากกว่านี้ครับ
     
  18. Dataman

    Dataman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    22
    ค่าพลัง:
    +14
    โลกเปลี่ยนแปลงเร็วขึ้นทุกวัน

    ผมสงสารปลาจังตายทีเป็นฝูง
     
  19. บัวรองพุทธบาท

    บัวรองพุทธบาท เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    194
    ค่าพลัง:
    +745
    วันนี้ที่ลำปางมีแดดแล้วครับ สัก ๓ ทุ่ม มองฟ้าไป ก็ให้คิดไปต่างๆนาๆ นะครับ ดูดวงจันทรา อะฮาาาา!!!!! ดวงใหญ่ขึ้นจริงๆ แฮะ แล้วพรุ่งนี้จะใหญ่ขนาดไหนนะครับ เพราะเป็นวันพระใหญ่ด้วย ช่วยกันสวดมนต์ก็ดีนะครับ ลองคิดไปว่า สวดมนต์ให้โลกให้ดวงจันทรา เพื่อว่า รัศมีของจันทราจะได้คลุ้มคลองโลกครับ
     
  20. Lazaza

    Lazaza เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +5,549
    ======================================


    17 มี.ค. 54


    วิปริต------------ผิดอาเพศ---------ร้อน ฝน หนาว
    เป็นเพราะเรา-----ทำลายล้าง--------ธรรมชาติ
    จึงย้อนกลับ------ให้พวกเรา---------อยู่อย่างยาก
    ต้องทุกข์มาก-----ความเป็นอยู่-------เช่นวันนี้

    ฐานผาแบ่น-------เปิดรองรับ--------ให้ทุกคน
    ที่ทำตน----------เป็นคนดี----------ทั้งกายใจ
    เข้ามาอยู่---------ร่วมอาศัย---------ยามมีภัย
    ถ้าสนใจ----------เมลล์เข้ามา-------ช้าจะเต็ม

    ส่งมาที่-----------Lazaza---------คนในเว็บฯ
    หรือจะเก็บ--------เอามาคุย---------กับอาเค
    หัวหน้ากลุ่ม-------ผู้ก่อตั้ง-----------ไม่โฉเก
    ไม่รวนเร----------ทั้งเงินทอง-------ของท่านเอง

    ที่ของผม----------ซื้อมาไว้-----------ให้อาศัย
    ยามมีภัย----------ก็ให้หลบ----------ครบทุกคน
    ท่านออกเงิน-------เข้าช่วยเหลือ------กันและกัน
    ไม่ผูกพัน----------ตัวกระผม---------และครอบครัว

    อีกต้องถ่าย--------สำเนาบัตร--------การยืนยัน
    ให้ผมทำ-----------การแทน---------วางแผนให้
    จ่ายซื้อของ--------สิ่งจำเป็น---------ให้ท่านใช้
    ป้องกันไว้----------วันข้างหน้า-------หมดปัญหา

    ถึงสิ้นเดือน--------มีแนวร่วม---------จังหวัดเลย
    ไม่อยู่เฉย---------ขอเข้าร่วม---------เสริมอีกหก
    รวมของเก่า-------และของใหม่-------สี่สิบหก
    ก็รีบจด------------เข้าบัญชี----------หนีภัย เอย

    e-mail:
    k_isara@windowslive.com
    usa_biz@hotmail.com

    PM :
    k_97
    Lazaza



    องค์อินทร์ ๙๗
    ทำการแทน

    ======================================
    ภาพฐานผาแบ่นค่ะ(tanphaban.blogspot.com)
    ที่มา นาม "องค์อินทร์ ๙๗"
     

แชร์หน้านี้

Loading...