สอบถามเรื่องของนางกวัก

ในห้อง 'วิธีดูพระเครื่อง-เครื่องรางของขลัง' ตั้งกระทู้โดย drinkdung, 7 มีนาคม 2011.

  1. drinkdung

    drinkdung สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +20
    ออกตัวก่อนนะค่ะว่าไม่ค่อยมีความรู้เกี่ยวกับพระพุทธรูปหรือวัตถุมงคลเท่าไร ดิฉันแต่งงานแล้วย้ายมาอยู่ต่างประเทศ ได้บูชาพระพุทธรูปที่เวปพลังจิตติดตัวมาด้วย :) แต่พอมาถึงที่พัก พบว่ามีนางกวักตั้งอยู่ในห้องนอน ตอนแรกเห็นก็รู้สึกกลัว เพราะวางไว้บนโต๊ะ ตำแหน่งตรงกันข้ามกับปลายที่นอน เวลานอนถ้ามองไปยังปลายเท้าก็หันหน้าสบตากันพอดี ถ้าวันไหนนอนคนเดียวก็กลัว (ไม่มาก) แต่ก็กลัวอ่ะค่ะ แบบว่าตั้งแต่มาอยู่ครึ่งปีแล้วนอนฝันร้ายค่อนข้างบ่อย ส่วนสามีเองก็ฝันร้ายเกือบทุกคืน เลยไม่รู้ว่าเกี่ยวกันรึเปล่า

    คาดว่าเมื่อก่อนดิฉันมา ที่อยู่นี้เคยเปิดเป็นร้านเล็ก ๆ มาก่อนก็เลยมีนางกวัก แต่ตอนนี้เลิกกิจการแล้ว เลยเก็บไว้บนโต๊ะในห้องนอน เลยอยากถามผู้รู้ว่า ถ้าย้ายไปไว้ห้องนั่งเล่นจะได้ไหม หรือว่าจริง ๆ แล้วต้องบูชา (เคยได้ยินว่าต้องเลี้ยงน้ำแดง) หรือว่าถ้าไม่ทำอะไรเลยจะเป็นอะไรไหม

    ส่วนเรื่องพระพุทธรูปที่บูชาในเวป ก็นำมาตั้งไว้บนตู้ในห้องนั่งเล่น ก็ไม่ได้มีดอกไม้หรือธูปเทียนแต่ประการใด (จะเป็นอะไรรึเปล่าค่ะ)

    รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ
     
  2. ดร.แอนดี้

    ดร.แอนดี้ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    2,403
    ค่าพลัง:
    +3,807
    รีบย้ายเลยครับ หันเท้าไปหาท่านเป็นการปรามาสครับ ยิ่งถ้าเป็นพระพุทธรูปยิ่งหนัก ถือว่าเป็นการปรามาสพระรัตนตรัยอย่างมาก กรรมหนักครับ ถ้าเลือกได้ให้ลองทำตามนี้ครับ
    1) พระเครื่อง พระพุทธรูป ไม่ควรอยู่ในห้องนอน และวางที่ต่ำ (บนพื้นทางเดิน) โดยเด็ดขาด ถ้าวางบนตู้ก็ดีแล้วครับ บางทีอยู่เมืองนอกพื้นที่มันจำกัด หาดอกไม้มาถวายบ่อยๆครับ อาทิตย์ หรือ 2 อาทิตย์ ครั้งก็ได้ถ้าไม่สะดวก ธูป เทียนมีก็ดี ไม่มีก็ไม่เป็นไร ให้ใจเราเคารพในพระรัตนตรัยก็พอ
    2) เอาแม่นางกวักออกจากออกนอนหาที่วางให้ท่านใหม่ แต่ให้ต่ำกว่าพระ หันไปทางทิศตะวันออก หรือประตูบ้าน ประตูร้าน
    3) เอาดอกไม้ ธูป เทียน ใส่พานแล้วขอขมาแม่นางกวัก อยู่เมืองนอกหาธูปไม่ได้ ไม่เป็นไร ใช้ดอกไม้อย่างเดียวได้ครับ
    4) เมื่อขอขมาแล้ว ก็บอกท่านว่า ขอให้ท่านเมตตาปกปัก รักษาคุณและครอบครัว และขอให้สงเคราะห์คุณและครอบครัวด้วยในทางโลกด้วย เปลี่ยนดอกไม้ที่ถวายท่านบ่อยครับ
    5) เวลาทำบุญอะไรทุกท่าน บอกให้เทวดา พรหม และแม่นางกวักโมทนาบุญกับคุณด้วยครับ องค์นี้ถ้าทำดีๆกับท่าน ท่านจะสงเคราะห์คุณและครอบครัวครับ

    เป็นความเห็นของผมเองเท่านั้นน่ะครับ ท่านอื่นอาจจะแนะนำได้ดีกว่านี้ครับ...:cool:
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 7 มีนาคม 2011
  3. ตฤณ

    ตฤณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,012
    ค่าพลัง:
    +2,074
    เสริมจากข้างบนอีกนี๊สสส....หลวงพ่อฤาษีลิงดำเคยกล่าวไว้ว่าพระพุทธรูปให้หันหน้าไปทางทิศตะวันออกไม่งั้นเงินไม่เข้าบ้าน หลักการนี้น่าจะใช้กับแม่นางกวักได้นะครับ
     
  4. tee_tores

    tee_tores กะยิราเจ กะยิราเถนัง สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    18,978
    ค่าพลัง:
    +53,093

    ขอรบกวน ฝากถาม คุณ ตฤณ นิดนึง ว่าถ้า ไม่ใช่พระพุทธรูป แต่เป็น เสด็จพ่อ ร.5 ต้องทำอย่างไรครับ หันไปทางใหน รูปบูชาเสด็จพ่อร.5 องค์นี้ ผมได้มาเพราะคนเหมือนเป็น จนท. มาถามให้เช่า ตามห้องเช่าครับ ตอนนัันถ้าจำไม่ผิดเกือบ 4-5 พัน เพราะเค้าให้แบ่งจ่าย 2 งวด ไรนี่แหละครับ มาคิดตอนหลังๆ ดูแล้วเหมือนโดนหลอก เพราะตอนนั้นไม่ประสีประสาอะไรเลย เค้าว่า รูปหล่อที่ให้เช่านี้ จะได้เฉพาะคนมีบุญ ขนาดกล่องใส่ที่เป็นตราประทับ ภปร. เค้ายังต้องเก็บไป ไม่ให้ทิ้งไว้ที่ห้องเรา ณ.ตอนนี้ก็เกือบ 14 ปีแล้วครับ แต่ก็มี ประสบการณ์เกี่ยวกับรูปหล่อ เสด็จพ่อ ร.5 องค์นี้อยู่เหมือนกันครับ (เรื่องจริงๆ ที่ผมไม่กล้าโกหกคับ )ตอนนั้นบูชาไม่ถึง 2 ปี ครับ มีอยู่ครั้งนึง ผมพักห้องเช่ากับแฟน แล้ว ด้านหัวนอนเป็นทางเดิน และหัวนอนผมก็ตั้งเสด็จพ่อใว้ มีอยู่วันแฟนผมซัก กกน. แล้วเอาไปตากใว้ที่ด้านบนหัวนอนนอกห้อง ทางเดิน พอเอาไปตากได้แป๊บเดียว กลับมานั่งดู ทีวี แฟนผมชักแบบไม่เคยเป็นตาเหลิก ตอนนั้นนุ่งผ้าถุง แฟนผมฉี่ราด เลยครับ ร้องโฮ้ๆ เหมือนช้าง อะไร นี่แหละ ผมกลัวมากแต่ ต้องรีบดึงแฟนมากอด แล้วถามว่าเป็นไร ๆ แฟนบอกว่า ไม่ดี ทำไม่ดี ใจไม่ดี ตอนนั้นผมไม่รุ้ว่า ผมรุ้ได้ยังงัยว่าแฟนทำแบบนั้น ถ้าน่าจะเคยบอกว่า ห้ามเอา กกน. อะไรไปตากข้างนอก ตากได้แต่เสื้อ กับกางเกง พอเค้าได้สติ บ้างแล้ว ผมเลยวิ่งออกไปดึง กกน. แฟนที่ตากเข้าไปทิ้งใว้ในห้องน้ำแล้ว ก็บอกกล่าว ขอโทษ แฟนก็หาย แล้วอยุ่กันมาสิบกว่าปีจนวันนี้ แฟนผมไม่เคยแสดงอาการแบบวันนั้นให้เห็นเลยครับ ก็ขออนุญาต ถามและเล่ามาให้ฟังครับ ด้วยความเคารพ
     
  5. ตฤณ

    ตฤณ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    2,012
    ค่าพลัง:
    +2,074
    ใช้หลักการเดียวกันนะแหละครับ
     
  6. drinkdung

    drinkdung สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +20
    ขอขอบพระคุณ คุณดร.แอนดี้ และคุณตฤณ ค่ะ เดี๋ยวคืนนี้จะรีบย้ายแม่นางกวักออกจากห้องนอนเลยค่ะ และจะทำตามคำแนะนำของคุณแอนดี้นะค่ะ (ลูกไม่ได้ตั้งใจลบหลู่..สาธุ) อ่านเรื่องของคุณ tee_tores แล้วน่ากลัวจัง บางทีเราก็เผลอทำอะไรที่ไม่ถูก แบบไม่ได้ตั้งใจ ยังไงก็ขอบคุณอีกครั้งที่ช่วยเหลือคนไกลบ้านนะค่ะ:cool:
     

แชร์หน้านี้

Loading...