เป็นคนจิตฟุ้งซ่านขณะนอนหลับ

ในห้อง 'พุทธศาสนา และ ธรรมะ' ตั้งกระทู้โดย Style-guy, 6 กุมภาพันธ์ 2011.

  1. Style-guy

    Style-guy สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +0
  2. ชูนุ่น

    ชูนุ่น เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กุมภาพันธ์ 2011
    โพสต์:
    520
    ค่าพลัง:
    +699
    :mad:พี่ขอเพิ่มเติมนิดนึงนะ อาการที่น้องเป็นอยู่ อาจมีปัจจัยอื่นด้วย น้องอาจจะมีปัญหาเรื่องสายตา อ่านหนังสือมากไป ดูคอมพิวเตอร์มากไป ทำให้สายตาทำงานหนักบวกกับอดนอนด้วย จึงทำให้น้องปวดหัวมาก แนะนำน้องไปตรวจสายตาบ้างและพยายามใช้สายตาให้น้อยลง หัดมองอะไรไกลๆ เหมือนคนใจลอย แต่ไม่ใช่ เพียงพักสายตา มองที่ยอดไม้สีเขียวตัดกับท้องฟ้าสีเย็นไกลๆก็ได้ ถ้าปวดหัวมากผิดปกติ ควรตรวจสุขภาพเราดูบ้าง ก็ดีเหมือนกัน ไม่เสียหลาย ถือเสียว่าตรวจสุขภาพประจำปี
    ส่วนเรื่องที่พี่แนะนำให้สวดมนต์และอฐิษฐานก่อนนอน ควรทำทุกวัน ให้ใจเย็นๆ ค่อยเป็นค่อยไป มันอาจจะไม่ได้ผลทันที
    :mad:การอฐิษฐานที่พี่แนะนำ เป็นการเบิกบุญ ไม่จำเป็นต้องทำเฉพาะก่อนนอน ทำได้ตลอดเวลา เวลาไหน ที่ไหนก็ได้ทั้งนั้น อธิฐานบ่อยๆ จนชิน จนคล่อง จนติดในใจของเราโดยอัตโนมัติ พี่ใช้ประจำ ได้ผลดีมาก
    พี่เคยอ่านในหนังสือธรรมมะเล่มนึง พี่จะสรุปให้เข้าใจง่าย ดังนี้
    คนเราเมื่อมีความทุกข์ มักจะโทษเวรกรรม ว่าคงเป็นเวรเป็นกรรมของเรา แต่จริงๆ เราสามารถแก้กรรมแก้ทุกข์ของเราได้ ถ้านำมาใช้ให้เป็น โดยการเบิกบุญของเรามาแก้กรรมนั่นเอง ใช้ได้ทุกเวลาทุกสถานที่ ไม่ว่าเวลานั่ง เวลานอน เวลาเรียน ทำงาน ก็อธิษฐานอยู่ในใจได้ทุกเมื่อ
    :mad:ตั้งจิตอฐิษฐานว่า.... ด้วยอำนาจ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์ ขอให้บุญที่ข้าพเจ้า เคยทำมาตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบัน ส่งให้กับ ( แล้วแต่จะให้กับใคร สิ่งใด ก็ได้ ตามสถานการณ์ ให้เฉพาะเจาะจง บอกชื่อด้วย) ใช้ได้ทุกเรื่องเลยนะ ลองดูก็แล้วกัน ค่อยเป็นค่อยไป แล้วจะดีเอง
    พี่แนะนำรื่องแมว เป็นตัวเลือกสุดท้าย เนื่องจากแมวเป็นสัตว์เลี้ยงง่าย น่ารัก อ้อนเก่ง พี่ชอบแมว เวลาพี่นอนไม่หลับ พี่จะมาเล่นกับแมว แต่มันไม่เล่นด้วย มันจะนอน น่ารักมาก พี่เห็นแล้วก็อยากจะนอนไปด้วย บางทีมันอาจจะเกี่ยวกับจิตของเรา ถ้าเราหมกมุ่นอยู่กับสิ่งใดมากเกินไป มันไม่ดี แต่ถ้าเราปล่อยวางบ้าง หาอะไรคลายเครียดให้จิตของเราบ้าง ก็ดีเหมือนกัน
    :cool:ได้ผลอย่างไร อย่าลืมบอกพี่บ้างนะ เป็นห่วงมาก piyanuch2522@hotmail.com
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 กุมภาพันธ์ 2011

แชร์หน้านี้

Loading...