คิดยังไง ชนคนตาย 8 ศพ แล้วลงมาเล่นBB

ในห้อง 'จักรวาลคู่ขนาน' ตั้งกระทู้โดย วงบุญพิเศษ, 29 ธันวาคม 2010.

  1. วงบุญพิเศษ

    วงบุญพิเศษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    486
    ค่าพลัง:
    +649
    อายุ 16 ปี นามสกุล "เทพหัสดิน ณ อยุธยา"

    เดี๋ยวเรื่องก็เงียบ เหมือนไม่เคยเกิดอะไรขึ้น

    คุกมีเอาไว้ขังหมากับคนจนๆ

    คนรวยทำอะไรไม่เคยผิด


    [​IMG]

    ทำไมซีวิคไม่ฟาดกับขอบทางแล้วคว่ำตายไปทั้งคัน
    8ชีวิตบริสุทธิ์ที่มีคุณภาพกับเศษชีวิตสปอยล์ในรถเก๋งที่รอดตาย
    มันคุ้มกันไหม
    คุกอย่ามีไว้ขังหมากับคนจนเลย
    ใครจะกดลบหรือจะไม่โชว์ความเห็นก็เชิญครับ
    ถ้าเป็นญาติของคุณ
    คุณก็จะรู้สึกแบบผมเช่นกัน


    [​IMG]
     
  2. Mantalay

    Mantalay เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,679
    ค่าพลัง:
    +5,065
    คงโทรคุยกับพ่อแม่แล้วมั้ง ถึงสบายใจได้

    เมื่อวานเราสลดใจและสงสาร อาลัยคนที่ตาย เหมือนอีกหลายร้อยคนที่เป็นญาติเป็นเพื่อน เห็นภาพคนที่ร้องไห้เสียใจถึงคนที่จากไป แม่ต้องเสียลูกสาวที่จะฉลองปีใหม่ที่บ้านด้วยกัน ถ้าเป็นเราบ้าง หัวใจก็คงแตกสลายเช่นกัน พ่อแม่พี่น้องและเพื่อนของคนที่เสียชีวิตไปนั้น น้ำตาของคนเหล่านั้นจะมากมายยังไง จะสะเทือนใจครอบครัวรถเก๋งซีวิคบ้างมั้ย
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ธันวาคม 2010
  3. สุปราณะ

    สุปราณะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 ตุลาคม 2010
    โพสต์:
    206
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +122
    ขอไว้อาลัยแต่ผู้เสียชีวิต และ เสียใจกับครอบครัวของผู้เสียชีวิต

    เหตุการณ์ครั้งนี้สะท้อนอะไรบางอย่างของสังคมไทย
    วัตถุนิยม การพัฒนาแต่เทคโนฯ แต่มองข้ามการพัฒนาทางด้านจิตใจ

    ภาพเหตุการณ์จึงออกมาเป็นแบบนี้
     
  4. supatorn

    supatorn ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    43,447
    กระทู้เรื่องเด่น:
    169
    ค่าพลัง:
    +33,037
    ทุกคนมีกรรมเป็นของตัวเอง แผ่เมตตาคะ
     
  5. โป๊ยเซียนสาว

    โป๊ยเซียนสาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,543
    ค่าพลัง:
    +2,279
    ช่างเป็นรุ่นเหลนที่ทำให้วงศ์ตระกูลอับอายได้เกินบรรยายจริงๆ หากย้อนไปได้ในวันวาร คงได้ตกตายไปตามกันแน่ๆ

    [​IMG]
    เจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรี (สนั่น เทพหัสดิน ณ อยุธยา)


    สกุลเทพหัสดิน ณ อยุธยา มีคนดังอยู่สองคนคือ พลเอก พระยาเทพหัสดิน (ผาด เทพหัสดิน ณ อยุธยา) ที่เคยเป็นนักโทษการเมือง พ.ศ.๒๔๗๕-๒๔๗๖ และ เจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรี (สนั่น เทพหัสดิน ณ อยุธยา) เสนาบดีกระทรวงธรรมการ เจ้าของเพลงกราวกีฬา ทั้งสองท่านเป็นพี่น้องกันใช่ไหม-
    ราชตระกูล หมายถึงตระกูลอันสืบสายลงมาจากพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ทั้งโดยตรงและจากสมเด็จพระเชษฐภคินี พระอนุชา และพระขนิษฐา ผู้เป็นพระโอรสธิดาในสมเด็จพระปฐมบรมมหาชนกด้วยกัน สำหรับสายพระพี่พระน้องดังกล่าว บางทีก็เรียกว่า ราชตระกูลสายพระปฐมวงศ์ คือมิได้สืบสายโดยตรงลงมาจากพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าฯ

    ส่วนราชสกุลนั้นดูเหมือนจะใช้กันตั้งแต่เมื่อมีพระราชบัญญัตินามสกุลในสมัยรัชกาลที่ ๖ หมายถึงนามสกุลอันสืบสายลงมาจากเจ้าฟ้าและหรือพระองค์เจ้าในพระบรมราชวงศ์จักรี

    แต่คำว่าราชสกุลนี้ หากพูดถึงเจ้านายชั้นหม่อมเจ้า เคยได้ยินผู้ใหญ่พูดว่า ‘ท่านเป็นราชสกุล’ ทว่าหากพูดถึง หม่อมราชวงศ์ และหม่อมหลวง ก็มักว่า ‘เธอเป็นราชนิกุล’ ( ‘เธอ’ คือสรรพนามบุรุษที่ ๓ มิใช่บุรุษที่ ๒)
    ส่วนสมาชิกในราชตระกูลที่ต่ำลงมาจากหม่อมราชวงศ์ หม่อมหลวง ไม่เรียกว่าราชนิกุล เป็นแต่สมาชิกในราชตระกูล ใช้นามสกุลอันเป็นราชสกุลโดยมีคำว่า ‘ณ อยุธยา’ ต่อท้าย

    เจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรี (สนั่น เทพหัสดิน ณ อยุธยา) เป็นชั้นอา พระยาเทพหัสดิน (ผาด เทพหัสดิน ณ อยุธยา) เป็นชั้นหลาน ทว่าอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน เจ้าพระยาธรรมศักดิ์ฯ เกิด พ.ศ.๒๔๑๙ พระยาเทพหัสดิน เกิด พ.ศ.๒๔๒๑
    ราชสกุล เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นสายพระปฐมวงศ์ สืบลงมาจากสมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงเทพหริรักษ์ พระโอรสพระองค์ใหญ่ในสมเด็จเจ้าฟ้ากรมพระศรีสุดารักษ์ สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอ พระองค์น้อยแห่งพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าฯ
    สมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงเทพหริรักษ์ มีพระโอรสธิดาเป็นหม่อมเจ้า ตามพระเกียรติยศ โอรสธิดาของเจ้าฟ้า ที่ประสูติแต่มารดาสามัญชน
    สมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงเทพหริรักษ์ มีหม่อมห้ามผู้นับว่าเป็นหม่อมเอก ชื่อว่า หม่อมผ่อง หม่อมผ่องผู้นี้เป็นธิดาของท่านเจ้าขรัวทอง (หรือพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าฯรับสั่งเรียกว่า ‘เจ้าข้าวทอง’) ท่านเจ้าขรัวทอง เป็นพี่ยาของท่านเจ้าขรัวเงิน พระชนกของสมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงเทพหริรักษ์ หม่อมผ่อง จึงเป็นลูกผู้พี่ของสมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงฯ
    หม่อมผ่องมีพระธิดา พระนาม ‘หม่อมเจ้าฉิม’ แสดงว่าเป็นธิดาคนใหญ่ของสมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงฯ
    หม่อมเจ้าฉิมเสกสมรสแล้ว ตามที่ทราบกันโดยเปิดเผยนั้นว่า หม่อมเจ้าฉิมทรงมีโอรสท่านหนึ่ง เรียกกันว่า ‘คุณช้าง’ ในทางราชการเมื่อสมัยรัชกาลที่ ๔ จดว่า ‘หม่อมราชวงศ์ช้าง’ และจดชื่อบุตรธิดาของหม่อมราชวงศ์ช้างเป็น ‘หม่อมหลวง’ ทุกคน
    ทว่าในครั้งกระโน้นมีผู้สันนิษฐานว่าหม่อมราชวงศ์ช้างนี้ คงจะเป็นพระโอรสในสมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงฯ นั่นเอง เกิดแต่หม่อมชาวนครราชสีมา ชื่อแปลก หากแต่อาจมีความจำเป็นบางประการ หรืออาจจะทรงพระชราแล้ว สมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงฯ จึงประทานคุณช้างให้เป็นพระโอรสบุญธรรมในหม่อมเจ้าฉิม
    ที่พากันสันนิษฐานดังนี้ เนื่องจากพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าฯ ผู้ทรงเป็นหลานลุงของสมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงฯ ทรงยกย่องคุณช้างมากยิ่งกว่า ผู้เป็นเพียงหม่อมราชวงศ์ท่านอื่นๆ เมื่อเริ่มเข้ารับราชการ ก็มิต้องขึ้นจากชั้นเล็ก โปรดฯให้เป็นพระยาราชภักดีเลยทีเดียว และเมื่อพระราชโอรสธิดาโสกันต์ ก็โปรดฯให้เสด็จไปลาพระยาราชภักดีทุกพระองค์
    เมื่อหม่อมราชวงศ์ช้างรับราชการ จึงมีบุตรหลานรับราชการมีบรรดาศักดิ์กันต่อๆ มา ผิดจากพระโอรสองค์อื่นในสมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงฯ ซึ่งแม้เป็นหม่อมเจ้าเมื่อมิได้เข้ารับราชการตลอดถึงลูกหลาน จึงไม่ปรากฏชื่อเสียงเด่นแต่ประการใด มาเด่นในทางราชการก็แต่ลูกหลานของพระยาราชภักดี (ม.ร.ว.ช้าง)
    ถึงรัชกาลที่ ๖ มีพระราชบัญญัตินามสกุลพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าฯ จึงโปรดฯ พระราชทานนามสกุลที่สืบสายลงมาจากสมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงเทพหริรักษ์ว่า ‘เทพหัสดิน’ โดยเอาพระนามกรมข้างหน้าของสมเด็จเจ้าฟ้ากรมหลวงฯ กับ ‘หัสดิน’ ที่แปลว่า ‘ช้าง’ รวมเข้าด้วยกัน เป็นการแปลกกว่าราชสกุลอื่น ซึ่งมักจะมาจากพระนามจริงหรือพระนามกรมแต่อย่างเดียว
    พระยาราชภักดี (ม.ร.ว.ช้าง) มีบุตรธิดามากตามความนิยมของสมัยนั้น บุตรชายคนใหญ่ เกิดแต่เอกภรรยาชื่อ หม่อมหลวงเจียม ธิดาอีกคนชื่อ หม่อมหลวงถนอม เป็นเจ้าจอมในรัชกาลที่ ๕
    หม่อมหลวงเจียม เป็นเจ้ากรมในพระบาทสมเด็จพระพุทธเจ้าหลวง แต่ยังทรงกรมเป็นกรมขุนพินิตประชานาถ เมื่อเสด็จเถลิงถวัลยราชสมบัติแล้ว โปรดฯให้เป็นพระยาไชยสุรินทร์ (ม.ล.เจียม) เจ้ากรมพระคลังข้างที่
    พระยาไชยสุรินทร์ (ม.ล.เจียม) มีบุตรธิดามาก รวมถึง ๓๒ คน
    ที่เกิดแต่เอกภรรยา ชื่อ นายพุด และ ธิดาถวายตัวเป็นเจ้าจอมพระสนมในรัชกาลที่ ๕ สามท่านคือ เจ้าจอมกลีบ เจ้าจอมลิ้นจี่ และ เจ้าจอมฟักเหลือง
    ส่วนนายพุดนั้น รับราชการเป็นที่โปรดปรานในพระบาทสมเด็จพระพุทธเจ้าหลวงมาก ได้เป็นที่หลวงฤทธิ์นายเวร
    หลวงฤทธิ์นายเวร (พุด เทพหัสดิน ณ อยุธยา) ผู้นี้ เป็นบิดาของ พลเอก พระยาเทพหัสดิน (ผาด เทพหัสดิน ณ อยุธยา)
    ส่วนเจ้าพระยาธรรมศักดิ์มนตรี (สนั่น เทพหัสดิน ณ อยุธยา) เป็นน้องชายต่างมารดาของหลวงฤทธิ์นายเวร (พุด เทพหัสดิน ณ อยุธยา) เป็นคนที่ ๑๘ ในจำนวนพี่น้อง ๓๒ คน

    http://www.sakulthai.com/DSakulcolu...227&stissueid=2539&stcolcatid=2&stauthorid=13
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 29 ธันวาคม 2010
  6. สร้อยฟ้ามาลา

    สร้อยฟ้ามาลา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    18,949
    ค่าพลัง:
    +43,556
    กรรมของใคร ใครเป็นผู้สร้าง ก็เป็นกรรมของบุคคลนั้น....

    ขอให้ผู้ที่ประสบเคราะห์กรรมจนเสียชีวิตจงสู่สุคติ ขอร่วมไว้อาลัยและขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้ที่สูญเสียคนผู้เป็นที่รักไป.....
     
  7. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676
    กรรมใครกรรมมัน คนตาย 8 คนนั้น ก็เคยทำกรรมกับคนนี้ไว้เหมือนกัน มันจัดสรรกรรมตรงเวลา

    พูดตามกฎหมายเด็กคนนี้ไม่มีสิทธิขับรถออกท้องถนน อายุยังทำใบขับขี่ไม่ได้เลย แถมทำคนตายโดยประมาท ถ้าเป็นคนธรรมดาคงโดนไปเยอะ

    กรรมมันจะกลับมาตามอีก อย่างน้อยอีก 5 ปี เธอจะต้องเจอเรื่องร้อนใจ ชีวิตจะแย่ เจ้ากรรมนายเวรจะหาช่องเล่น ช่วงนี้มีบุญ บุญร่อยหล่อ เดี๋ยวบาปก็เสียบ
    (ตรงๆ ไม่อ้อมค้อม)
     
  8. aiam

    aiam สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +23
    หลายชีวิต ของคึกฤทธิ์
     
  9. krit_153

    krit_153 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +6
    ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วยครับ ....
    ขอให้ดวงวิญญาทุกดวงจงไปสู่สุคติ
    สุปะทะปะติ สาเทติ
    ขอให้ได้รับผลบุญที่ข้าพเจ้าจักกระทำให้และน้อมใจไปให้ด้วยเทอญ...สาธุ
     
  10. Tawee gibb

    Tawee gibb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    1,175
    ค่าพลัง:
    +1,721
    อย่าเพิ่งด่วนตัดสินอะไรเลยครับ เค้ายังเด็กอยู่เลยนะครับ
    ที่มีข่าวว่าลงมาเล่นBBมันก็ผิดวิสัยปุถุชนเกินไป สถานการณ์หน้าสิ่วหน้าขวานอย่างนั้น ถ้าไม่บ้าก็ต้องผิดปรกติอย่างแรง พอฟังข่าวมาก็อย่าเพิ่งแกว่งไปตามข่าว มันอาจไม่ได้เป็นอย่างนั้น มีคนตายมากมายจากเหตุนี้ ตายอย่างน่าอนาถและน่ากลัวมาก คนปรกติที่ไหนจะไม่รู้สึกรู้สมได้

    อายุ16 ยังไม่มีวุฒิภาวะเพียงพอจะรับผิดชอบการขับรถ เรื่องนี้ผู้ปกครองคงต้องรับผิดชอบ ไม่รู้ให้เขาขับรถได้ยังไง แต่เรื่องนี้ ยังไม่ทราบรายละเอียดและข้อเท็จจริง จึงขอตามดูก่อน และอยากชวนให้วางใจเป็นกลางๆก่อน อย่าเพิ่งฟุ้งไปกับข่าวมากไปเลยครับ คนที่เสียชีวิตก็ขอไว้อาลัยด้วยนะครับ

    ส่วน รถตู้โดยสารก็เห็นส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีความรับผิดชอบ เพราะคนที่มาขับ ส่วนใหญ่ก็เถื่อนๆถ่อยๆนะครับ ขับรถกันไม่ค่อยจะสุภาพนัก ปาดซ้ายปาดขวา แซง เร่ง พอๆกับแท็กซี่และมอเตอร์ไซด์ ไม่ได้ดีเด่อะไร รวมกลุ่มกันเหมือนนักเลงโต ไม่จำเป็นจะไม่ขึ้นเลย แต่รัฐกลับปล่อยให้ของผิดกฏหมายวิ่งกันเต็มไปหมด ที่สุดก็กลายเป็นถูกกฎหมายเหมือนหาบเร่แผงลอย หนักเข้าพอเห็นมีกำไร ก็มาเปิดบริการรถตู้เสียเอง เราก็ต้องรับสภาพอย่างช่วยไม่ได้ (หากมีใครสักคนลุกขึ้นมาล้างระบบเหล่านี้ จะขอสนับสนุนเต็มที่ครับ)

    รถเถื่อนแบบรถตู้มันไม่เหมาะแก่การนำมาใช้แบบนี้นะครับ น่าอึดอัด แต่เพราะบริการของรัฐห่วยบรม มีแต่โกงกินกัน เชื้อชั่วเลยงอกงาม บริการแบบเอาตัวรอดจึงเต็มไปหมด ทั้งรถตู้ รถเมลล์ห่วยๆ(แต่ไม่เถื่อน) มอเตอร์ไซด์รับจ้าง เดี๋ยวนี้เป็นของปรกติไปแล้ว ทั้งที่มันไม่ควรจะปรกติ มันใกล้ตัวกันเกินพอดี นั่งเสียดสีกันไปแทบจะสมรสกันบนเบาะมอเตอร์ไซด์ได้เลย พิลึกจริง

    เหตุการณ์ร้ายๆที่ไม่ควรเกิดก็เกิดขึ้น อุบัติเหตุแบบนี้ที่จริงไม่น่าจะเกิด หากเป็นรถเมลล์โดยสารที่เป็นขนส่งมวลชนที่ดีๆ หรือระบบขนส่งมวลชนมีประสิทธิภาพ ปัญหาแบบนี้คงไม่เกิด พอจะพัฒนาประสิทธิภาพ พวกขี้โกงก็หาช่องทางมาหาเงินอีกจนได้(รถเมลล์เช่า4000คันของไอ้ห้อย)

    และหากคนในสังคมมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ ก็คงจะดี ไม่น่าให้เด็กน้อยมาขับรถเลย น่าสงสารเด็กที่ก่ออาชญากรรมโดยไม่ตั้งใจ เพราะผู้ใหญ่ขาดความรับผิดชอบ ไม่รู้สำนึกของเขาทำไมเป็นแบบนี้ หากเด็กเป็นฝ่ายสูญเสียซะเอง สำนึกของเขาก็คงจะดีขึ้น และเป็นอุทาหรณ์ให้กับพวกขาดสำนึกทั้งหลายด้วย
     
  11. เฮียปอ ตำมะลัง

    เฮียปอ ตำมะลัง ทุกสิ่งจบสิ้นลงด้วยความตาย วุ่นวายทำไม ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    24,969
    กระทู้เรื่องเด่น:
    2
    ค่าพลัง:
    +91,130
    ขอแสดงความเสียใจกับญาติมิตรของผู้สูญเสียด้วยครับ



    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุดโดยผู้ดูแล: 29 ธันวาคม 2010
  12. นิพ_พาน

    นิพ_พาน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    1,984
    ค่าพลัง:
    +7,810
    ขอแสดงความเสียใจกับคนที่เสียชีวิต
    และญาติของผู้ที่เสียชีวิตค่ะ
    ทุกสิ่งล้วนมีกรรมเป็นผู้กำหนดค่ะ
    กฏของกรรมไม่ช้าหรือเร็วก็ต้องได้รับค่ะ
     
  13. บัวล้านนา

    บัวล้านนา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    93
    ค่าพลัง:
    +436
    ดวงถึงฆาต อะไรก็ห้ามไม่อยู่............................อุเบกขา
     
  14. จิดา

    จิดา เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    447
    ค่าพลัง:
    +1,505
    ขอแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์นี้อย่างสุดซึ้ง
    ผู้ที่เสียชีวิต คือพลังของชาติทั้งนั้น เสียดายจริงๆ
    กรรมใคร ก็ของผู้นั้น ขอให้ไปสู่สุคติด้วยเถิด
     
  15. ทหารเก่า

    ทหารเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3,027
    ค่าพลัง:
    +19,019
    เสียใจกับญาคิผู้เสียชีวิตและเศร้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเด็ผู้หญิงที่ขาดจิตสำนึกคนเดียวเป็นเหตุให้อีกหลายๆครอบครัวต้องสูญเสีย หากจะพูดไปแล้วก็ต้องขอว่าผู้ปกครองพ่อแม่ของเด็กคนนี้ว่าทำไมถึงได้ให้เขาเอารถมาขับ เพื่ออะไรเพื่อแสดงความรำรวยหรือเพื่อให้ชาวบ้านเขารู้ว่าตัวเองอยู่สูงกว่าคนอื่น จะโทษต้องโทษผู้ปกครองของเด็กด้วยว่าเขาเลี้ยงเขาปลูกฝังกันมาอย่างไรขนาดกระทำความผิดแล้วยังไม่สะทกสะท้านมีคนตาย เจ็บมากมายแทนที่จะกลัวหรือละอายกลับไม่สะทกสะท้านยืนเล่น BB แทนที่จะสนใจเหตุการณ์ผมเห็นจากภาพถ่ายแล้วหากผมเป็นญาติผู้ประสพเหตุผมคงต้องทำอะไรบางอย่างกับเด็กคนนั้นแน่ๆ
     
  16. ketaya

    ketaya สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ธันวาคม 2010
    โพสต์:
    7
    ค่าพลัง:
    +1
    ขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตค่ะ
     
  17. prasomdej

    prasomdej เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2010
    โพสต์:
    54
    ค่าพลัง:
    +281
    ชดใช้กันไปมา ไม่จบง่ายๆ สลดใจ
     
  18. Kama-Manas

    Kama-Manas เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    5,351
    ค่าพลัง:
    +6,491
    เห็นด้วยนะ มันก็เป็นไปตามนั้นแหละ ทุกอย่างล้วนถูกกำหนดมาแล้ว
     
  19. Tawee gibb

    Tawee gibb เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มิถุนายน 2007
    โพสต์:
    1,175
    ค่าพลัง:
    +1,721
    ว่าแล้วไง เด็กกลัวแทบตาย ที่แท้เขากำลังโทรไปเล่าให้พ่อเขาฟังจริงๆด้วย ช่างภาพดันไปจับภาพเขามาพอดี เจตนาคงอยากได้บริบทแบบนี้ละมัง

    ในเฟซบุ๊คก็เหมือนกัน มั่นใจว่าคนไทยเกินล้านคนไม่พอใจ แพรวา(อรชร) มันกันใหญ่ ฉวยโอกาสทับถมเด็กที่พลาด ที่จริงเด็กคนนี้ไม่เคยโกรธแค้นกับรถตู้หรือใครในรถสักคน แม้เด็กอาจทำไม่ถูกในหลายเรื่อง แต่ก็เด็ก เด็กก็คือเด็ก ใครมีลูกอายุคราวนี้คงเข้าใจมังครับ อยากให้ว่ากันเป็นเรื่องๆไป อย่าแค่ว่าตามกระแสเลยครับ พูดตามๆกันไป

    ขนาดเราเองหากไปชนใครเข้า คงยืนขาสั่นแล้ว ประสาอะไรกับเด็กอายุ16 ลองพิจารณากันดูนะครับ และอย่าให้กระแสสังคมลากเราให้คล้อยๆตามกันไปหมด อยากให้พิจารณาข้อเท็จจริงตรงๆดีกว่าครับ
     
  20. จิตศรัทธา2

    จิตศรัทธา2 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มกราคม 2011
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +57
    เป็นไปตามกรรมน่ะครับ แต่ก็น่าสงสารกับ 8 ท่านที่เสียชีวิตด้วย..
    ยังๆทุกๆท่านช่วยทำบุญกรวดน้ำและแผ่เมตตาไปให้ด้วยนะครับ..
    อนุโมนา สาธุ
     

แชร์หน้านี้

Loading...