คนเลี้ยงกุมารทอง เตือนพระวัดไผ่เงินอย่าเผาศพทารกหวั่นวิญญาณเฮี้ยน

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย สังขารไม่เที่ยง, 23 พฤศจิกายน 2010.

  1. สังขารไม่เที่ยง

    สังขารไม่เที่ยง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    5,943
    ค่าพลัง:
    +24,697
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>คนเลี้ยงกุมารทอง เตือนพระวัดไผ่เงินอย่าเผาศพทารกหวั่นวิญญาณเฮี้ยน</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ทีมข่าวอาชญากรรม</TD><TD class=date vAlign=center align=left>23 พฤศจิกายน 2553 18:27 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><IFRAME style="BORDER-RIGHT: medium none; BORDER-TOP: medium none; OVERFLOW: hidden; BORDER-LEFT: medium none; WIDTH: 450px; BORDER-BOTTOM: medium none; HEIGHT: 35px" src="http://www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9530000165857&layout=standard&show_faces=false&width=450&action=like&colorscheme=light&height=35" frameBorder=0 scrolling=no allowTransparency></IFRAME></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>นายจักรพันธ์ การสมพรต และ นายจักรพงศ์ การสมพรต อายุ 38 ปี หรือ “แจ๊ค-จิลล์” อดีตดารานักร้องฝาแฝด เดินทางขอเข้าพบ พระทิวา ธมฺมชโย เลขานุการเจ้าอาวาสวัดไผ่เงินฯ เพื่อสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับวิธีการฌาปนกิจซากทารกทั้ง 2,002 ศพ </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>นำกุมารทองที่เลี้ยงไว้ติดตัวมาด้วย</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>อดีตนักร้องฝาแฝด “แจ๊ค-จิลล์” ที่ชื่นชอบการเลี้ยงกุมารทอง เดินทางเข้าพบเลขานุการเจ้าอาวาสวัดไผ่เงิน สอบถามความคืบหน้าวิธีการฌาปนกิจซากทารก 2,002 ศพ แนะวัดอย่าเผา จะทำให้วิญญาณเฮี้ยน ควรนำซากฝังไว้ที่เดิม หรือจัดตั้งศาล พร้อมออกทุนทรัพย์และจัดหาเครื่องใช้ต่างๆ ให้ ด้านเลขานุการวัด ยังรอผลหารือถึงการจัดการซากทารก ยัน ปรับสภาพภูมิทัศน์หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เผย จนท.วัดเจอกล่องนมถูกดูดจนหมดแบบไม่มีสาเหตุ แย้มมีสาวที่ทำแท้งโทร.ปรึกษา เชื่อมีลูกถูกซุกอยู่ในวัด

    วันนี้ (23 พ.ย.) เมื่อเวลา 12.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่วัดไผ่เงินโชตนาราม ว่า นายจักรพันธ์ การสมพรต และ นายจักรพงศ์ การสมพรต อายุ 38 ปี หรือ “แจ๊ค-จิลล์” อดีตดารานักร้องฝาแฝดที่เลี้ยงกุมารไว้ที่บ้านนับพันตัว จนเป็นข่าวโด่งดัง ได้เดินทางขอเข้าพบ พระทิวา ธมฺมชโย เลขานุการเจ้าอาวาสวัดไผ่เงิน เพื่อสอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับวิธีการฌาปนกิจซากทารกทั้ง 2,002 ศพ

    นายจักรพันธ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ตนนอนฝันเห็นเด็กๆ มาวิ่งเล่นซุกซนครั้งหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นไม่ได้เอะใจคิดว่าลูกกุมารนับพันตัวที่บ้านคงมาล้อเล่นกันตามปกติ แต่พอมีข่าวพบศพทารกออกมา จึงคิดได้ว่าน่าจะเป็นการแจ้งเตือนให้เดินทางมาทำบุญ ตนและนายจักรพงศ์ แฝดผู้น้อง ก็เฝ้ารอให้เรื่องเงียบอยู่ประมาณ 3-4 วัน จึงตัดสินใจเดินทางมาที่วัดเพื่อติดตามความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องการจัดการกับศพทารกทั้งหมด โดยตนยืนยันว่า ศพของทารกเหล่านี้ไม่สามารถเผาได้ เนื่องจากตายตั้งแต่อยู่ในครรภ์มารดา ซึ่งหากมีการสั่งให้เผา ตนยืนยันว่า จะเกิดเรื่องวุ่นวาย วิญญาณทารกทั้งหมดจะแสดงความเฮี้ยนให้เห็นอย่างแน่นอน

    นายจักรพันธ์ กล่าวต่อว่า ตนได้แนะนำผ่าน พระทิวา ธมฺมชโย ไปว่า น่าจะนำซากทารกทั้งหมดฝังไว้ที่จุดเดิมจะดีที่สุด หากทำไม่ได้ก็ต้องสร้างสถานที่ให้ซากทารกอยู่ เพราะเขาจะไม่ไปไหน ไม่อยากให้น้องๆ เหล่านี้อยู่ในสภาพเป็นวิญญาณเร่ร่อนไปตามหลอกหลอนชาวบ้านจนเป็นบาปติดดวงวิญญาณไปอีก หากทางคณะกรรมการยินยอมให้ทำพิธีฝังซากทั้ง 2,002 ศพไว้ที่วัด หรือจะจัดสร้างศาลเอาไว้ให้เด็กๆ ด้วยก็จะดีมาก ตนกับน้องชายยินดีที่จะให้ความร่วมมือออกทุนทรัพย์ และจัดหาเครื่องใช้ต่างๆ ที่จำเป็นมาให้แก่ทางวัด หากจะทุบโกดังเก็บศพปรับสภาพภูมิทัศน์ให้เป็นศาสนสถานอย่างอื่น ก็อยากให้แบ่งปันพื้นที่บางส่วนให้กับเด็กๆ เหล่านี้ได้พักพิงบ้าง

    ส่วน นายจักรพงศ์ แฝดผู้น้อง กล่าวว่า วันนี้นำกุมารทองตัวโปรดของหลวงปู่แย้ม วัดสามง่าม มาด้วย เพื่อเป็นตัวแทนสื่อสารกับดวงวิญญาณ ว่า พวกตนทั้งสองคนมาดี และอยากบอกว่าวิญญาณน้องทั้ง 2,002 ศพ จะไม่ไปไหนแน่ ความต้องการของพวกเขา คือ ตามหาแม่ผู้ให้กำเนิด โชคดีที่สัปเหร่อผู้ต้องหาไม่นำไปทำลูกกรอกขายพวกคลั่งไสยศาสตร์ เพราะเวลานี้กำลังนิยมมาก ถึงขั้นมีใบสั่งจากประเทศมาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน ฮ่องกง แม้แต่สหรัฐอเมริกา ให้ลักลอบนำเข้าไปกับซากปลาแห้ง เพื่อไปทำเป็นกุมารบูชาขอโชคลาภการค้าขาย มีราคาค่าจ้างถึงศพละ 100,000 บาท

    นายจักรพงศ์ กล่าวด้วยว่า ตนเชื่อว่า ซากทารกทั้ง 2,002 ศพ ต้องไม่ได้เกิดจากครรภ์แม่ชาวไทยเพียงชาติเดียว เนื่องจากขณะนี้ประเทศไทยมีปัญหาแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ามาทำงานจำนวนมาก เมื่อแรงงานเหล่านี้ตั้งท้องก็ตัดสินใจทำแท้งเพื่อให้ได้ทำงานต่อ โดยเฉพาะพื้นที่จังหวัดที่มีท่าเรือสามารถเดินทางไปสืบหาข้อมูลได้เลย

    นายจักรพงศ์ กล่าวด้วยว่า ตนกับพี่ชาย ศึกษาเรื่องการเลี้ยงกุมารทองและลูกกรอกมานานกว่า 30 ปี ทุกวันนี้ทราบดีว่า สถิติการทำแท้งของวัยรุ่นไทยสูงขึ้นมาก ผู้หญิงที่ตนเคยรู้จักบางคนผ่านการทำมาแล้วถึง 7 ครั้ง ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าหญิงคนนั้นมีชีวิตรอดอยู่จนถึงปัจจุบันได้อย่างไร อยากให้ทุกภาคส่วนร่วมกันปลูกฝังค่านิยมให้เยาวชนหันมาให้ความสำคัญกับ เรื่องนี้แบบจริงจังเสียที อย่ามัวเสียเวลาไปโทษใครอีก

    ด้าน พระทิวา ธมฺมชโย เลขานุการเจ้าอาวาสวัดไผ่เงิน กล่าวว่า เท่าที่ศึกษาตามหลักของพระพุทธศาสนา ไม่ได้มีกำหนดไว้ว่าจะให้ดำเนินการกับศพทารกที่ถูกทำแท้งอย่างไร แต่เท่าที่รู้มาบ้าง ก็คือ ก้อนเลือดในครรภ์มารดา ถือเป็นมนุษย์มีชีวิตแล้ว มีลมหายใจ และยังมีศีลบริสุทธิ์ หากเกิดเสียชีวิตในครรภ์นั้น ตามโบราณจึงเชื่อว่า ไม่มีใครกล้าเผา เนื่องจากหากหาผู้ครองศีลบริสุทธิ์มาทำพิธีเผาไม่ได้ ก็อาจเกิดอาเพศกับคนลงมือทำ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้คงต้องรอคำแนะนำจากสำนักพระพุทธศาสนา ซึ่ง นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ ได้เสนอเรื่องไปสอบถามแล้วว่าจะให้จัดการอย่างไรเพื่อไม่ให้ขัดต่อความเชื่อ ของคนไทย โดยสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลจุฬาฯ จะเป็นผู้ดำเนินการ ส่วนเรื่องปรับสภาพภูมิทัศน์จะต้องทำอยู่แล้ว เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ทำนองนี้ซ้ำซ้อนขึ้นมาอีก

    ต่อข้อถามที่ว่า จะเกิดเรื่องราวอาถรรพ์เกี่ยวกับซากทารกทั้งหมดภายในวัดหรือไม่นั้น พระทิวา กล่าวว่า ตามวินัยสงฆ์บัญญัติไม่ให้พระถ่ายทอดเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นเรื่องอาบัติ แต่เมื่อวันที่ 16 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันที่พบซาก 348 ศพแรกก่อนหน้านั้น ฝนหยุดตกไปนานแล้ว แต่หลังจากที่หน่วยกู้ภัยมานำร่างทั้งหมดออกจากช่องเก็บศพหมายเลข 17 ก็ปรากฏว่า ในเวลา 21.00 น.ของคืนวันนั้น ก็เกิดพายุฝนตกหนักราวกับเบื้องบนต้องการชะล้างอะไรบางอย่างให้หมดไปจากวัด

    “มีเจ้าหน้าที่วัดมาให้ข้อมูลว่า เจออาถรรพ์อยู่หลายเรื่องเหมือนกัน แต่คงพูดไม่ได้ เพราะไม่ใช่กิจของสงฆ์ โยมลองนึกเองแล้วกันว่าหลังทำความสะอาดเก็บกวาดขยะเมื่อคืนนี้ เจ้าหน้าที่วัดเจอกล่องนมถูกดูดจนหมดกล่องไปแล้วจำนวนหลายกล่องด้วยกัน ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะหาเหตุผลอะไรมาพิสูจน์เรื่องนี้ เพราะไม่มีสุนัขในวัดใช้หลอดดูดนมเป็น” เลขานุการเจ้าอาวาสวัดไผ่เงิน กล่าว

    พระทิวา กล่าวด้วยว่า ขณะนี้มี 2-3 รายโทรศัพท์เข้ามาปรึกษาแสดงตัวว่าเคยไปทำแท้งมาก่อน พร้อมสอบถามว่า ควรทำอย่างไร เพราะสงสัยว่าลูกตัวเองจะถูกซุกอยู่ในโกดังที่วัด จึงเลยตอบไปว่า ให้มาจุดธูปสอบถามลูกตัวเอง และให้เดินทางมาร่วมทำบุญครั้งใหญ่กับทางวัดในวันเสาร์ที่ 27 พ.ย.นี้


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right height=10>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. น้ำดี1

    น้ำดี1 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    13,402
    ค่าพลัง:
    +43,432
    ไม่ออกความเห็นดีกว่า..........
     
  3. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,555
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,440
    ผมว่าก่อนเผาควรทำพิธีบังสุกุลให้วิญญาณไปเกิดครับไม่ควรเชื่อสองแฝดนั้นเพราะขณะนี้สองแฝดก้โดนวัดสามง่ามเฉดหัวออกจากวัดและการนำกุมารทองมาสื่อสารกับวิญญาณเด็กทำไม่ได้ครับ ผมงงว่าทำไมเผาไมได้เผาได้ครับแต่ต้องทำบุญอุทิศกุศลให้เด็กๆๆก่อนสองแฝดนี้พยามจะสร้างค่าให้กับตนเองหรือไม่ สองแฝดควรเอาเวลาไปขอขมาหลวงปู่แย้มเถอะเพราะได้กระทำการปลอมกุมารมามากมาย หากินกับวัดสามง่ามจนเสียหาย ผมว่าพระควรจะทำบังสุกุลส่งวิญญาณให้ไปเกิดดีกว่าครับหากทิ้งไว้คนใจผีมันจะเอาวิญญาณเด็กไปเป็นกุมารทองผมไม่รู้ว่าสองแฝดคิดอย่างไรอย่างไรก็เผาได้ครับแล้วสวดมนต์อุทิสผลบุญในทางพระพุทธศาสนาเราได้ครับวิญญาณไปสบายจะไม่เฮี้ยนหรอกแบบที่วัดท่าซุงจะมีบท อยัญจะโขสวดแล้ววิญญาณจะหมดทุกข์ครับอย่าไปเชื่อพวกเกย์วิปริตครับ
     
  4. raphiphan

    raphiphan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 ธันวาคม 2006
    โพสต์:
    511
    ค่าพลัง:
    +425
    เกาะกระแสกันเข้าไป

    พวกอดีตเคยรุ่งนี่ มีอะไรให้โหนพี่แกโหนเรียบเลยนะ
    กระแสอะไรมา ขอข้าได้ออกข่าว เผื่อจะกลับมาดังได้อีก

    ส่วนผู้ครองผ้าเหลืองที่ให้ข่าว (ไม่อยากเรียกว่าพระเลย) ซึ่งจะให้เชื่อว่าไม่รู้ไม่เห็นอะไรเลยกับเรื่องที่มีคนเอาศพมาฝากไว้ที่นี้นี่ .... ก็นะ

    บอกมาได้ว่า "หากหาผู้ครองศีลบริสุทธิ์มาทำพิธีเผาไม่ได้ ก็อาจเกิดอาเพศกับคนลงมือทำ"
    ขนาดในวัดยังหาผู้ที่ทรงศีลไม่ได้นี่ น่าจะพิจารณาตนเองได้แล้ว
     
  5. joni_buddhist

    joni_buddhist Legal returns ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    13,555
    กระทู้เรื่องเด่น:
    203
    ค่าพลัง:
    +63,440
    ผมเบื่อพวกไม่รู้จริงครับ เด็กๆๆเหล่านี้ควรเผาและทำบุญมหาสังฆทานบังสุกุลไปให้เขาเขาจึงจะไปเกิดในภพภูมิที่ดีครับ ทางที่ดีสร้างพระถวายให้เขาด้วยยิ่งดี การฝังเพราะสองแฝดนี่กำลังสร้างกุมารทองหรือเปล่าเลยอยากให้ฝังเพื่อไปขุดมาทำกุมารทอง เลยมั่วมากเขาบอกว่าฝังจะไม่เฮี้ยนผมว่าฝังจะเฮี้ยนกว่านะครับทำบุญแล้วเผาดีที่สุด เบื่อพวกเกาะกระแส จริงๆๆควรเผาครับ สำหรับศพที่ควรเก็บคือศพพระอรหันต์ครับ ในความคิดผมเพราะพระอรหันต์ควรเก็บสรีระศพให้ดูเพื่อเป็นสังฆานุสสติแต่อย่างน้องๆๆเหล่านี้เผาจะดีกว่า
     
  6. Nirvana

    Nirvana เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กุมภาพันธ์ 2005
    โพสต์:
    8,188
    ค่าพลัง:
    +20,860
    พี่จอนนี่เล่นแรงเลย นะครับ:cool:

    เรื่องจริงแต่อย่าเน้นมากเลย ครับ....เท่านี้แฝดก็โดนเผาแล้ว นะครับ.....คิคิคิคิค
     
  7. อาจารย์อูฐ

    อาจารย์อูฐ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    14
    ค่าพลัง:
    +42
    อ่านอย่างเดียวช่วงนี้
     
  8. tong25

    tong25 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    31
    ค่าพลัง:
    +135
    ผมก็คิดแบบนั้นครับ คงจะเอาไปทำเป้นกุมารทองแน่เลย เผาไปเลยดีกว่าครับ เขาจะได้ไม่ต้องมาทนทุกข์เห้นสังขารตัวเองผุพัง
     
  9. hot25714

    hot25714 สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กันยายน 2009
    โพสต์:
    55
    ค่าพลัง:
    +11
    เด็กน้อยน่าสงสารจัง....
     
  10. twitty nui

    twitty nui Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    27
    ค่าพลัง:
    +36
    พระพุทธเจ้าผู้เป็นมหาบุรุษหาผู้ใดเสมอเหมือนมิได้ในสามโลกยังเผาเลยน่าคิดไหมหละคนที่ห้ามเผานะในพระสูตรใหนพระองค์ทรงตรัสสอนให้เลี้ยงกุมารทองหรือว่ามีช่วยชี้แนะด้วยผมไม่ทราบจริงๆด้วยความเคารพ
     
  11. น้องนุ่มนิ่ม

    น้องนุ่มนิ่ม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    86
    ค่าพลัง:
    +176
    สัปเหร่อเผามากี่ร้อยกี่พันศพแล้ว ไม่เห็นหวั่นวิญญาณจะเฮี้ยนเลย
    เพิ่งจะเฮี้ยนๆ ก็เมื่อเกิดเรื่องขึ้นมาเนี้ยล่ะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...