เรื่องเด่น ในหลวงเสด็จฯคลองลัดโพธิ์ ทรงเปิดประตูระบายน้ำ เฝ้าถวายพระพรแน่น

ในห้อง 'ข่าวทั่วไป' ตั้งกระทู้โดย titawan, 24 พฤศจิกายน 2010.

  1. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    ทรงเรือพระที่นั่ง เสด็จเปิด สะพานภูมิพล1-2

    <table width="100%" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"><tbody><tr><tr><td>
    </td><td valign="top" align="left">[FONT=Tahoma,]วันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 ปีที่ 20 ฉบับที่ 7300 ข่าวสดรายวัน


    ทรงเรือพระที่นั่ง เสด็จเปิด สะพานภูมิพล1-2


    พร้อมประตูน้ำลัดโพธิ์ ร่นเจ้าพระยา-อ่าวไทย มท.เตรียมงานถวายพร ฉลองยิ่งใหญ่ 83พรรษา



    <table width="20%" align="left" border="0" cellpadding="1" cellspacing="5"><tbody><tr bgcolor="#400040"><td>[​IMG]
    รับเสด็จ- เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมการแสดงสื่อผสมบริเวณ ประตูน้ำคลองลัดโพธิ์ อ.พระประแดง จ.สมุทร ปราการ เพื่อรับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว ที่จะเสด็จฯไปทรงเปิดสะพานภูมิพลในวันที่ 24 พ.ย.

    </td></tr></tbody></table>พสกนิกร เตรียมเฝ้าฯ รับเสด็จ 'ในหลวง'-'สมเด็จพระเทพฯ' เสด็จฯสมุทรปราการวันนี้ ทรงเปิดประตูน้ำคลองลัดโพธิ์ และสะพานภูมิพล 1-2 เผยประตูน้ำฯ ร่นระยะน้ำเจ้าพระยาไหลออกอ่าวไทย จาก 18 ก.ม.เหลือเพียง 600 เมตร ป้องกันน้ำเหนือหลาก น้ำทะเลหนุน พร้อมทั้งผลิตกระแสไฟฟ้าได้ด้วย ซึ่งม.เกษตรฯกำลังขอจดสิทธิบัตร และเตรียมนำทูลเกล้าฯ ถวาย เร็วๆนี้ ขณะที่สะพาน 2 แห่งเน้นแก้ปัญหา รถติดในเมือง เชื่อมกรุงเทพฯ-สมุทรปราการ หลังเปิดใช้ปี 2549 พบรถใช้วันละกว่า 1.2 แสนคัน ด้านมหาดไทยเตรียมจัดเทิดพระเกียรติยิ่งใหญ่ 83 พรรษา 5 ธ.ค.นี้ กลางเจ้าพระยา ด้วยเรือหลากชนิด 587 ลำ ปิดแม่น้ำตั้งแต่ปิ่นเกล้า-ท่าช้าง พร้อมเตรียมที่จอดรถให้ท่าเรือ 14 แห่งทั่วกรุง

    เสด็จฯเปิด'คลองลัดโพธิ์'

    ผู้ สื่อข่าวรายงานเมื่อวันที่ 23 พ.ย.ว่า สำนักพระราชวังได้ออกกำหนดการอันเป็นมหามงคล ท่ามกลางความปีติของพสกนิกรว่า ในเวลา 16.30 น. ของวันที่ 24 พ.ย. พระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เป็นการส่วนพระองค์ ประทับเรือพระ ที่นั่งอังสนา ที่กองทัพเรือจัดถวาย จากท่าเทียบเรือสมาคมศิษย์เก่าคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ไปยังคลองลัดโพธิ์ ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ทรงเปิดสะพานภูมิพล 1 และสะพานภูมิพล 2 (สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม) และทรงเปิดประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์

    กระทั่งเวลา 18.00 น. เรือพระที่นั่งอังสนา ถึงปากคลองประตูน้ำลัดโพธิ์ วงดุริยางค์บรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี โดยมีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยข้าราชการระดับสูงเฝ้าฯรับเสด็จ

    จากนั้นนายธี ระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม กราบบังคมทูลรายงาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทอดพระเนตรวีดิทัศน์ ความเป็นมาของโครงการบนเรือพระที่นั่ง ทรงวางพระหัตถ์บนแท่นฉายภาพแผนที่ เพื่อทรงเปิดประตูระบายน้ำ และสะพานภูมิพล 1 สะพานภูมิพล 2

    ทรงเปิดสะพาน'ภูมิพล 1-2'

    จาก นั้นทอดพระเนตรวีดิทัศน์เทคนิคพิเศษ เล่าเรื่องประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ โดยการแสดง PYRO TECHNIC บริเวณด้านหลังประตูระบายน้ำ ทอดพระเนตรวีดิทัศน์เทคนิคพิเศษ สะพานภูมิพล 1 ภูมิพล 2 โดยการแสดง PYRO TECHNIC ที่จัดแสดงบนสะพานภูมิพล

    กระทั่งเวลา 18.35 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินพร้อมด้วยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเรือพระที่นั่งอังสนา ออกจากปากคลองประตูระบายน้ำ และเรือพระที่นั่งถึงท่าเทียบเรือสมาคมศิษย์เก่าคณะแพทยศาสตร์ศิริราช เวลา 19.35 น.

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคลองลัดโพธิ์ ในอดีตเป็นคลองลัดแนวเหนือ-ใต้ของคุ้งน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหมู่ 9 ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง แต่มีสภาพตื้นเขิน หากปรับปรุงคลองลัดโพธิ์จะช่วยให้แม่น้ำเจ้าพระยาไหลลัดลงทะเลได้สะดวกและ รวดเร็วยิ่งขึ้น เมื่อวันที่ 7 พ.ย.2538 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราช ทานพระราชดำริให้หน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมชลประทาน กรมตำรวจ และมูลนิธิชัยพัฒนา ร่วมกันเร่งศึกษาพิจารณาวางโครงการและดำเนินการปรับปรุงขุดลอก พร้อมก่อสร้างอาคารประกอบในคลองลัดโพธิ์ตามความเหมาะสม

    ทางลัดเจ้าพระยา-อ่าวไทย

    เมื่อ ปรับปรุงแล้วเสร็จ สามารถลดระยะทางการไหลของน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาช่วงคุ้งน้ำที่ไหลผ่านพื้นที่ ต.บางกระเจ้า อ.พระประแดง จากเดิมระยะทางประมาณ 18 ก.ม. เหลือประมาณ 600 เมตร ช่วยบรรเทาปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯและปริมณฑล เป็นการบริหารจัดการน้ำเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมกทม. โดยยึดหลักการ "เบี่ยงน้ำ" (Diversion) ภายใต้การดูแลของหน่วยงานหลัก 3 หน่วยงานคือ กรมชลประทาน กรุงเทพมหานคร และคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราช ดำริ (กปร.)

    มี หลักการคือ จากสภาพของแม่น้ำเจ้าพระยาเดิมที่ไหลวนคดเคี้ยว บริเวณรอบพื้นที่บาง กระเจ้า พื้นที่ชั้นในของกรุงเทพฯเป็นไปได้ช้า ไม่ทันเวลาน้ำทะเลหนุน คลองลัดโพธิ์เป็นคลองที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีกระแสพระราชดำรัส เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.2549 ว่า เป็นสถานที่ตัวอย่างของการบริหารจัดการน้ำ ที่ต้องการความรู้เรื่องเกี่ยวกับเวลาน้ำขึ้นน้ำลง หากบริหารจัดการให้ถูกต้องจะสามารถแก้ปัญหาน้ำท่วมได้

    แก้น้ำเหนือหลาก-ทะเลหนุน

    นาย ชลิต ดำรงศักดิ์ อธิบดีกรมชลประทาน กล่าวว่า โครงการประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ เป็นโครงการที่กรมชลประทาน สนองพระราช ดำริ ให้ปรับปรุงคลองลัดโพธิ์ บริเวณคุ้งน้ำช่วงที่ไหลผ่านเขตพื้นที่บางกระเจ้า จากเดิมที่มีสภาพตื้นเขินมีความกว้างเพียง 12 เมตร ให้สามารถรับปริมาณน้ำได้เพิ่มขึ้น ทั้งยังเป็นทางลัดของน้ำลงสู่ทะเลได้สะดวกและรวดเร็วขึ้นด้วย ช่วยร่นระยะทางการไหลของแม่น้ำเจ้า พระยาจาก 18 ก.ม.ให้เหลือเพียง 600 เมตร ร่นระยะเวลาการเดินทางของน้ำจาก 5 ชั่วโมง เหลือเพียง 10 นาที สามารถระบายน้ำได้สูงสุด 500 ลบ.ม.ต่อวินาที โดยอาศัยจังหวะในช่วงที่น้ำทะเลลง ระบายน้ำและจะปิดการระบายในช่วงที่น้ำทะเลหนุนสูง ส่วนในช่วงฤดูแล้ง จะลดบานประตูลง เพื่อป้องกันน้ำเค็มรุกล้ำเข้ามาในแม่น้ำเจ้าพระยา รวมถึงเหตุการณ์น้ำทะเลหนุนสูงและน้ำเหนือไหลหลากในช่วงเดือน ต.ค.-พ.ย.ที่ผ่านมาด้วย ซึ่งสามารถระบายน้ำออกสู่อ่าวไทยได้เฉลี่ยวันละประมาณ 40 ล้านลบ.ม.

    ผลิตกระแสไฟฟ้าได้ด้วย

    นาย ชลิตกล่าวต่อว่า นอกจากประตูน้ำยังผลิตไฟฟ้าด้วยพลังน้ำ ซึ่งกรมชลประทานร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ศึกษาและวิจัย โดยการประดิษฐ์กังหันไฟฟ้าพลังน้ำไหลต้นแบบขึ้นมา 2 แบบ คือ แบบหมุนตามแนวแกน (Axial Flow) และแบบหมุนขวางการไหล (Cross Flow) โดยใช้ใบพัดต้นแบบที่วิเคราะห์และผลิตขึ้น แบบหมุนตามแนวแกนมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 เมตร และใบพัดแบบหมุนขวางการไหลมีเส้นผ่าศูนย์กลาง 1 เมตร ยาว 2.50 เมตร ที่ความเร็วน้ำออกแบบ 2 เมตรต่อวินาที จะทำให้ได้กำลังไฟฟ้าสูงสุด 5 กิโลวัตต์ โดยดำเนินการประกอบและติดตั้งกังหันทั้ง 2 แบบ กับโครงเหล็กที่ปรับขึ้นลงได้ บริเวณท้ายประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ เพื่อทดลองผลิตกระแสไฟฟ้าปรากฏว่า ได้กำลังไฟฟ้าสูงสุดถึง 5.74 กิโลวัตต์ สูงกว่าที่ได้วิเคราะห์และคำนวณออกแบบไว้

    สำหรับความรู้ที่ได้จากการ ศึกษาวิจัยในครั้งนี้ กรมชลประทานนำไปขยายผลเพื่อพัฒนาและผลิตกังหันพลังน้ำ ติดตั้งในประตูระบายน้ำต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งจะเพิ่มทางเลือกในการใช้ไฟฟ้าจากพลังงานน้ำให้แก่คนไทย ปัจจุบันมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ อยู่ในระหว่างขอจดสิทธิบัตรเครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานจลน์และชุดสำเร็จ เครื่องกำเนิดไฟฟ้าพลังงานจลน์ในพระปรมาภิไธย คาดว่าจะประกาศได้ในเร็ววันนี้ และจะนำขึ้นทูลเกล้าฯถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวต่อไป

    2 สะพานแก้ปัญหารถติด

    ด้าน นายวิชาญ คุณากูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท กล่าวว่า สะพานภูมิพล 1 และสะพานภูมิพล 2 เป็นโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โปรดเกล้าฯให้ก่อสร้างขึ้นเมื่อ พ.ศ.2538 เพื่อเป็นโครงข่ายถนนรองรับการขนถ่ายลำเลียงสินค้าจากท่าเรือกรุงเทพฯ ต่อเนื่องไปจนถึงพื้นที่อุตสาหกรรมในจ.สมุทรปราการ และภูมิภาคอื่นๆ ของประเทศ เพื่อมิให้รถบรรทุกวิ่งเข้าไปในตัวเมือง อันเป็นสาเหตุของการจราจรติดขัด และยังเชื่อมเขตราษฎร์บูรณะและเขตยานนาวา กรุงเทพฯ กับอ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นเขตอุตสาหกรรมขนาดใหญ่เข้าด้วยกัน และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานชื่อสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาทั้ง 2 แห่ง เมื่อวันที่ 2 ก.ย.2552 โดยด้านทิศเหนือเชื่อมกรุงเทพฯกับสมุทรปราการว่า "สะพานภูมิพล 1" ส่วนด้านทิศใต้เชื่อมอ.พระประแดง กับต.สำโรงใต้ ชื่อว่า "สะพานภูมิพล 2"

    โครงการ ถนนวงแหวนอุตสาหกรรม ประ กอบด้วยส่วนที่เป็นถนนวงแหวนเชื่อมโยงพื้นที่ย่านอุตสาหกรรมสองฝั่งแม่น้ำ เจ้าพระยากับท่าเรือคลองเตย ความยาวรวมประมาณ 25 ก.ม. ส่วนที่กรมทางหลวงชนบทก่อสร้างคือ สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา 2 สะพานต่อเนื่องกัน บริเวณคอคอดของแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อให้เกิดการเชื่อมต่อกันระหว่างฝั่งถนนพระราม 3 กับฝั่งถ.ปู่เจ้าสมิงพราย ทำให้โครงข่ายถนนวงแหวนอุตสาหกรรมเกิดความต่อเนื่องครบวงรอบ โดยมีรูปแบบเป็นสะพานขึง ตัวสะพานมีความกว้าง 7 ช่องจราจร ความยาวรวมประมาณ 4.2 ก.ม.

    มีรถใช้วันละกว่าแสนคัน

    นอกจากนี้บริเวณจุด ต่อเชื่อมระหว่างสะพานทั้ง 2 แห่ง จะมีทางแยกเป็นทางยกระดับ ความกว้าง 4 ช่องจราจร ความยาวประมาณ 2.2 ก.ม. ไปบรรจบกับถ.สุขสวัสดิ์ทางทิศตะวันตกด้วย ซึ่งใช้งบประมาณในการก่อสร้างทั้งสิ้นรวม 8,739 ล้านบาท โดยก่อสร้างแล้วเสร็จและทดลองเปิดใช้เมื่อพ.ศ.2549 จนถึงปัจจุบัน รองรับรถได้สูงสุดวันละ 124,000 คัน

    นายวิชาญกล่าวอีกว่า สำหรับจุดเด่นคือ การออกแบบให้มีสะพานขึงด้วยสายเคเบิลสองระนาบแบบสมมาตร 2 สะพานต่อเนื่องกัน ข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาขนาด 7 ช่องจราจร แบ่งเป็น 4 ช่องจราจรสำหรับขาขึ้น ซึ่งเป็นช่องทางพิเศษสำหรับรถบรรทุก และ 3 ช่องจราจรขาลง ส่วนกลางสะพานมีความสูง 48 เมตร เพื่อให้เรือขนส่งสินค้าสามารถผ่านเข้าออกท่าเรือคลองเตยได้ สอดคล้องกับบริเวณกึ่งกลางระหว่าง 2 สะพาน มีทางแยกต่างระดับสูงจากพื้นประมาณ 45 เมตร ซึ่งเป็นศูนย์กลางในการกระจายรถไปสู่ 3 ทิศทาง พร้อมออกแบบเสาสูงของสะพานให้เป็นเหลี่ยมเพชร เปรียบเสมือนหัวแหวนส่องประกายไปทั่วสารทิศโดยที่ยอดเสาแสดงถึงสัญลักษณ์ของ ความเป็นไทย

    ฉลองยิ่งใหญ่ 83 พรรษา

    วันเดียวกัน เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมพระราชวังดุสิต สนามเสือป่า สำนักพระราชวังร่วมกับกระทรวงมหาดไทย จัดประชุมเพื่อซักซ้อมแนวทางปฏิบัติการเดินเรือของมวลชน ระหว่างร่วมขบวนการจัดแสดงขบวนเรือประดับไฟเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระ เจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวาคม 2553 มีนายเนวิน ชิดชอบ ประธานคณะทำงานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว นายถวัลย์รัตน์ อ่อนศิระ อธิบดีกรมเจ้าท่า ร.ต.ปรีชา เพ็ชรวงศ์ รองอธิบดีกรมเจ้าท่า ดูแลด้านความปลอดภัย นายศรีสมบัติ พรประสิทธิ์ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และนายบุญส่ง เตชะมณีรัตน์ รองอธิบดีกรมการปกครอง ร่วมซักซ้อมทำความเข้าใจแนวทางปฏิบัติกับนายท้ายเรือ และเจ้าหน้าที่ควบคุมเรือ 450 นาย และสมาชิกอส. 300 นาย ที่เข้าร่วมประชุม

    นาย เนวินกล่าวว่า วันที่ 5 ธันวาฯปีนี้ ถือว่ามีความหมายอย่างยิ่ง เพราะเป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 83 พรรษา และกำลังจะเข้าสู่ปีที่ 84 หรือครบ 7 รอบในปีหน้า ในการนี้รัฐบาลโดยความร่วมมือระหว่าง กระทรวงมหาดไทย กระทรวงคมนาคม กองทัพเรือ และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีกำหนดจัดแสดงขบวนเรือประดับไฟเฉลิมพระ เกียรติ เพื่อแสดงความจงรักภักดี

    ถวายพระพรกลางเจ้าพระยา

    ปี ที่ผ่านมารูปแบบกิจกรรมจะเป็นการจุดเทียนชัยถวายพระพร ตามจังหวัดทั่วประเทศ และมีการจัดงาน 9 วัน 9 คืนที่ลานพระบรมรูปทรงม้า แต่ละวันมีผู้เข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 9 แสนคน ในปีนี้เพื่อให้เสียงที่ประชาชนกล่าวถวายพระพรดังไปถึงที่ร.พ.ศิริราช ซึ่งพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวประทับอยู่ และให้พระองค์ได้ทอดพระเนตรเห็นความจงรักภักดีของประชาชนชาวไทยด้วยพระองค์ เอง จึงมีแนวคิดจะจัดงานเฉลิมพระเกียรติที่ท่าน้ำศิริราช แต่บริเวณดังกล่าวมีพื้นที่จำกัด จึงเลือกใช้แม่น้ำเจ้าพระยา เป็นสถานที่จัดงานอันยิ่งใหญ่นี้

    "วันที่ 5 ธ.ค.ที่จะถึงนี้ ไม่เพียงแต่จะถูกจดจำอยู่ในหัวใจคนไทย แต่จะจดจำอยู่ในหัวใจคนทั่วโลก เหตุการณ์นี้จะถูกบันทึกว่ามีประเทศ ประเทศหนึ่ง มีพระมหากษัตริย์พระองค์หนึ่ง ซึ่งคนทั้งประเทศจงรักภักดีและรัก พยายามทุกวิถีทางเพื่อถวายพระพร" นายเนวินกล่าว

    5 ธ.ค.ปิดปิ่นเกล้า-ท่าช้าง

    ร.ต.ปรีชา กล่าวว่า กรมเจ้าท่าได้จัดแบ่งเรือที่เข้าร่วมเป็น 3 กลุ่มคือ เรือประดับไฟ เรือโดยสารหรือเรือหมู่เล็ก และเรือลากจูง หรือเรือขนาดใหญ่ โดยจะใช้พื้นที่ตั้งแต่ท่าเรือสะพานพระปิ่นเกล้า ถึงท่าช้าง เป็นที่จอดเรือประดับไฟ ส่วนเรือขนาดเล็กจะจอดอยู่โดยรอบเวทีลอยน้ำ บริเวณคณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรม ศาสตร์ โดยในวันที่ 5 ธ.ค.ตั้งแต่เวลา 12.00 น. จะปิดการจราจรทางน้ำ และอนุญาตให้เรือข้ามฟากสัญจรไปมาเท่านั้น และในเวลา 15.00 น. เป็นต้นไป จะปิดการจราจรทางน้ำโดยเด็ดขาด

    จัดที่จอดรถท่าเรือ 14 แห่ง

    ด้านนายบุญส่งกล่าวว่า กรมการปกครองกำหนดท่าเรือ 14 แห่ง ให้ประชาชนจากจังหวัดต่างๆ ที่มาร่วมพิธีใช้ขึ้นลงเรือ ประกอบด้วย ท่าเรือเทเวศร์ ท่าเรือพระราม8 (ฝั่งพระนคร) ท่าเรือพระราม 8 (ฝั่งธนบุรี) ท่าเรือบางลำพู ท่าเรือปิ่นเกล้า (ฝั่งพระนคร) ท่าเรือพระปิ่นเกล้า (ฝั่งธนบุรี) ท่าเรือการท่องเที่ยวกรุงเทพฯ ท่าเรือหอประชุมกองทัพเรือ ท่าเรือท่าช้าง ท่าเรือราชินี ท่าเรือวัดประยุรฯ (ฝั่งธนบุรี) ท่าเรือสะพานพุทธ (ฝั่งธนบุรี) และท่าเรือสะพานพุทธ (ฝั่งพระนคร) โดยประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการจัดหาที่จอดรถ และอำนวยความสะดวกในการขึ้นลงเรือ และได้ตั้งศูนย์อำนวยการร่วมในการสื่อสาร ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ของกรมการปกครอง กรมเจ้าท่า ทหารเรือ ตำรวจน้ำ ตำรวจนครบาล และหน่วยอื่นๆ โดยจะใช้อส. และอพปร. 3,700 คน คอยประสานงานกับเรือลำต่างๆ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

    นายศรี สมบัติกล่าวถึงมาตรการด้านความปลอดภัยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจัดเตรียมเรือสปีดโบ๊ต เรือยาง และเจ็ตสกี พร้อมเจ้าหน้าที่ 118 นาย คอยดูแลความปลอดภัย และสนธิกำลังกับหน่วยงานต่างๆ คือ กรมยุทธการทหารเรือ กองบังคับการตำรวจน้ำ สำนักเทศกิจ กทม. กรมเจ้าท่า กรมการปกครอง และหน่วยกู้ชีพนเรนทร มาประจำทุกจุดเพื่อดูแลความปลอดภัย โดยวันที่ 5 ธ.ค. จะปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่เวลา 11.00 น.

    เรือเทิดพระเกียรติ 587 ลำ

    ส่วน ขบวนเรือที่เข้าร่วมแสดงความจงรักภักดี ประกอบด้วย เรือจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา 7 ลำ กรุงเทพมหานคร 1 ลำ การประปาส่วนภูมิภาค 1 ลำ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค 1 ลำ สมุทรปราการ 169 ลำ นนทบุรี 131 ลำ ปทุมธานี 245 ลำ พระนครศรีอยุธยา 15 ลำ อ่างทอง 5 ลำ สิงห์บุรี 4 ลำ กาญจนบุรี 2 ลำ ชัยนาท นครพนม มุกดาหาร สมุทรสาคร หนองคาย และอุบลราชธานี จังหวัดละ 1 ลำ รวมทั้งหมด 587 ลำ เป็นเรือไฟ 32 ลำ เรือมวลชน 555 ลำ มีมวลชนเข้าร่วมบนขบวนเรือ 32,560 คน

    สำหรับการจัด แสดงขบวนเรือประดับไฟเฉลิมพระเกียรติ บริเวณลำน้ำเจ้าพระยา หน้าร.พ. ศิริราช เวลา 17.30 น. จะเปิดการแสดงเพลงเรือถวายพระพร โดยศิลปินแห่งชาติ ณ เวทีม่านน้ำ จากนั้นเป็นการแสดงเพลงแหล่เฉลิมพระเกียรติ และการแสดง แสง สี เสียง "เจ้าพระยาน้อมถวายพระพรชัย" เวลา 18.30 ขบวนเรือถวายพระพรจะล่องมาตามแม่น้ำเจ้าพระยา ประกอบการบรรเลงเพลง และการแสดงภาพบนม่านน้ำ บนเวทีหน้าม่านน้ำเป็นการแสดงชุด "แผ่นดินของเรา" โดยนายยุทธนา มุกดาสนิท และเวลา 19.49 น. ประชาชนทุกหมู่เหล่าจะร่วมกันจุดเทียนชัยถวายพระพร และปล่อยโคมลอยบนเรือ และริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา
    [/FONT]</td></tr></tr></tbody></table>
    [​IMG]
     
  2. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    [​IMG]

    [​IMG]

    เรือพระที่นั่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจากท่าเทียบเรือรพ.ศิริราช เพื่อทรงเปิดประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์

    เมื่อ วันที่ 23 พฤศจิกายน สำนักพระราชวัง แจ้งหมายกำหนดการพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ และทรงเปิดสะพานภูมิพล 1 ภูมิพล 2 ที่อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ในวันที่ 24 พฤศจิกายน เวลา 16.30 น. ถือเป็นการเสด็จพระราชดำเนินทางชลมารคครั้งแรกในรอบ 4 ปี หลังจากที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เคยเสด็จพระราชดำเนินทางชลมารคเพื่อทรงทอดผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวราราม ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ.2549 ทั้งนี้ โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจจะมีการถ่ายทอดสดการเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดประตู ระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ ตั้งแต่เวลา 17.30 น.

    สำนักพระราชวังแจ้งหมายกำหนดการ ความว่า ในวันที่ 24 พฤศจิกายน เวลา 16.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนิน โดยรถยนต์พระที่นั่งพร้อมด้วยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ยังท่าเทียบเรือสมาคมศิษย์เก่าคณะแพทยศาสตร์ศิริราช โรงพยาบาลศิริราช พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวถวายรายงานตัว และถวายเรืออังสนาเป็นเรือพระที่นั่งแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระองค์เสด็จพระราชดำเนินประทับเรือพระที่นั่งอังสนาออกจากท่าเทียบเรือโรง พยาบาลศิริราช เสด็จพระราชดำเนินยังคลองลัดโพธิ์ ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ

    จนกระทั่งเวลา 18.00 น. เรือพระที่นั่งอังสนาถึงบริเวณปากคลองประตูระบายน้ำ วงดุริยางค์บรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี นายธีระ วงศ์สมุทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กราบบังคมทูลเกล้าถวายรายงาน ต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทอดพระเนตรวีดิทัศน์ความเป็นมาของโครงการบนเรือพระที่นั่ง จากนั้นพระองค์ทรงวางพระหัตถ์บนแท่นที่ฉายภาพแผนที่ เพื่อทรงเปิดประตูระบายน้ำและสะพานภูมิพล 1 สะพานภูมิพล 2

    หลังจากนั้นพระองค์ทอดพระเนตรวีดิทัศน์เทคนิคพิเศษ เล่าเรื่องประตูระบายน้ำคลอดลัดโพธิ์ โดยการแสดง PYRO TECHNIC บริเวณด้านหลังประตูระบายน้ำ ทอดพระเนตรเทคนิคพิเศษสะพานภูมิพล 1 ภูมิพล 2 โดยการแสดง PYRO TECHNIC ที่จัดแสดงบนสะพานภูมิพล

    จนกระทั่งเวลา 18.35 น. เรือพระที่นั่งอังสนา จะออกจากปากคลองประตูระบายน้ำ และในเวลา 19.35 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินถึงท่าเทียบเรือสมาคมศิษย์เก่า คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลศิริราช โดยเรือพระที่นั่งอังสนา ก่อนจะเสด็จพระราชดำเนินยังอาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช
    <table style="margin-top: 20px; margin-bottom: 10px;" width="650" border="0" cellpadding="0" cellspacing="0"> <tbody><tr> </tr><tr><td valign="top" width="660" align="left" height="120">[​IMG]</td></tr></tbody></table>
     
  3. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    <IFRAME style="Z-INDEX: 100000; BORDER-BOTTOM: 0pt; POSITION: absolute; BORDER-LEFT: 0pt; WIDTH: 1px; HEIGHT: 1px; BORDER-TOP: 0pt; TOP: 0pt; BORDER-RIGHT: 0pt; LEFT: 0pt" id=_atssh775 src="http://s7.addthis.com/static/r07/sh28.html#"></IFRAME>
    ในหลวงเสด็จฯคลองลัดโพธิ์ ทรงเปิดประตูระบายน้ำ เฝ้าถวายพระพรแน่น

    <SCRIPT type=text/javascript> var omitformtags=["input", "textarea", "select"]; //var message="You may not right mouse click this page."; /* Disable Right Click */ if (navigator.appName == 'Microsoft Internet Explorer'){ function NOclickIE(e) { if (event.button == 2 || event.button == 3) { alert(message); return false; } return true; } document.onmousedown=NOclickIE; document.onmouseup=NOclickIE; window.onmousedown=NOclickIE; window.onmouseup=NOclickIE; } else { function NOclickNN(e){ if (document.layers||document.getElementById&&!document.all){ if (e.which==2||e.which==3){ //alert(message); return false; } } } if (document.layers){ document.captureEvents(Event.MOUSEDOWN); document.onmousedown=NOclickNN; } document.oncontextmenu=new Function("return false") } /* ห้ามคลุมดำ */ function disableselect(e){ for (i = 0; i < omitformtags.length; i++) if (omitformtags==(e.target.tagName.toLowerCase())) return; return false } function reEnable(){ return true; } function noSelect(){ if (typeof document.onselectstart!="undefined"){ document.onselectstart=new Function ("return false") if (document.getElementsByTagName){ tags=document.getElementsByTagName('*') for (j = 0; j < tags.length; j++){ for (i = 0; i < omitformtags.length; i++) if (tags[j].tagName.toLowerCase()==omitformtags){ tags[j].onselectstart=function(){ document.onselectstart=new Function ('return true') } tags[j].onmouseup=function(){ document.onselectstart=new Function ('return false') } } } } } else{ document.onmousedown=disableselect document.onmouseup=reEnable } } window.onload=noSelect; </SCRIPT>[​IMG]
    พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินทางชลมารค ทรงเปิดประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ และทรงเปิดสะพานภูมิพล 1 และภูมิพล 2 ที่ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ โดยมีพสกนิกรเฝ้ารับเสด็จฯ อย่างเนืองแน่น...

    เมื่อ เวลา 17.34 น. วันที่ 24 พ.ย. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ พร้อมด้วยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเรือพระที่นั่งอังสนา ไปทรงเปิดประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ และทรงเปิดสะพานภูมิพล 1 ภูมิพล 2 อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ จากอาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราชไปยังท่าเทียบเรือสมาคมศิษย์เก่าแพทย์ศิริราช โรงพยาบาลศิริราช เรือพระที่นั่งอังสนา ถึงบริเวณปากคลองประตูระบายน้ำ คลองลัดโพธิ์ ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง โดยเมื่อเรือพระที่นั่งเทียบท่า พสกนิกรจำนวนมากที่เฝ้ารอรับเสด็จฯ ต่างเปล่งเสียงทรงพระเจริญดังกึกก้องยาวนาน
    [​IMG]


    จากนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงประทับพระหัตถ์บนแท่นที่ฉายภาพแผนที่ เพื่อทรงเปิดประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ และสะพานภูมิพล 1 สะพานภูมิพล 2 ทอดพระเนตรวิดีทัศน์เทคนิคพิเศษเล่าเรื่องประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์โดยการ แสดง PYRO TECHNIQUE ด้านหลังของประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ ทอดพระเนตรวิดีทัศน์เทคนิคพิเศษเล่าเรื่องสะพานภูมิพล 1 สะพาน ภูมิพล 2 โดยการแสดง PYRO TECHNIQUE ประกอบแสงสีเสียงบนสะพานภูมิพล

    ทั้งนี้ นับตั้งแต่ที่ได้มีการพระราชดำริให้หน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง ซึ่งประกอบด้วย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โดยกรมชลประทาน จังหวัดสมุทรปราการ กระทรวงคมนาคม กรมอุทกศาสตร์กองทัพเรือ ร่วมกันพิจารณาวางโครงการปรับปรุงและขุดลอกคลองลัดโพธิ์ พร้อมก่อสร้างอาคารประกอบ ตามความเหมาะสม เพื่อแก้ปัญหาการระบายน้ำเจ้าพระยา กรมชลประทานจึงได้เริ่มดำเนินการก่อสร้างโครงการประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริในปี 2545 แล้วเสร็จในปี 2549
    [​IMG]


    จากนั้นได้เริ่มระบายน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลหลากจากทางตอนบนใน ช่วงฤดูน้ำหลาก และเป็นการเสริมการระบายน้ำจากคลองธรรมชาติต่างๆ ที่ระบายลงแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ทำให้ปริมาณน้ำจำนวนมาก สามารถระบายลงสู่ทะเลได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ช่วยลดเหตุอุทกภัยดังที่เคยเกิดขึ้นจนถึงปัจจุบัน

    นอกจากประตูระบาย น้ำคลองลัดโพธิ์จะให้ประชาชนในด้านการเร่งการระบายน้ำแล้ว ยังมีประโยชน์ในการผลิตกระแสไฟฟ้าพลังน้ำ โดยกรมชลประทานร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ศึกษาวิจัยการพัฒนากังหันผลิต ไฟฟ้าพลังน้ำใช้ความเร็วของกระแสน้ำที่ไหลผ่านประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ ซึ่งจะเป็นต้นแบบและขยายผลให้เกิดประโยชน์ในการเพิ่มพลังงานไฟฟ้าให้ประเทศ และประชาชนได้อีกหนทางหนึ่ง

    ในส่วนงานของกระทรวงคมนาคม โดยกรมทางหลวงชนบทได้ดำเนินการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา และปรับปรุงถนนสายหลักที่เกี่ยวข้องให้เป็นโครงข่ายถนนวงแหวนอุตสาหกรรม ที่เชื่อมต่อระหว่างท่าเรือกรุงเทพกับพื้นที่อุตสาหกรรมของจังหวัด สมุทรปราการและภูมิภาคต่าง ๆ ของประเทศ รองรับการขนสินค้าของรถบรรทุกขนาดใหญ่ โดยไม่ต้องวิ่งผ่านเมือง
    [​IMG]


    กระทรวงคมนาคมได้เริ่มดำเนินการในปี 2544 และแล้วเสร็จในปี 2549 จากนั้นได้เปิดการจราจรเรื่อยมาจนถึงปัจจุบัน เป็นผลให้การจราจรบริเวณนี้มีความคล่องตัว สะดวกและรวดเร็วขึ้นเป็นอย่างมาก

    สำหรับ คลองลัดโพธิ์ เป็นคลองขุดเชื่อมคลองคุ้งน้ำเจ้าพระยา หรือคุ้งบางกระเจ้า ช่วงด้านใต้เมืองพระประแดง ซึ่งเป็นลักษณะแม่น้ำอ้อมที่มีความยาวถึง 18 กิโลเมตรให้เหลือเพียง 600 เมตร โดยเป็นคลองที่ขุดในสมัยกรุงศรีอยุธยา เพื่อย่นระยะทางเดินเรือจากกรุงศรีอยุธยาถึงปากแม่น้ำเจ้าพระยาให้สั้นลง คลองลัดโพธิ์มีสภาพเป็นคลองขนาดเล็กและตื้นเขิน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้พระราชทานพระราชดำริ เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2538, วันที่ 29 พ.ค. 2543 และวันที่ 20 ก.ย. 2545 ให้หน่วยราชการที่เกี่ยวข้องร่วมกันเร่งศึกษาพิจารณาวางโครงการ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมตลอดสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยขั้นแรกนั้นให้ดำเนินการขุดลอกคลองพร้อมทั้งก่อสร้างประตูระบายน้ำ เพื่อใช้เป็นทางลัดระบายน้ำเหนือที่ไหลบ่าลงมาเป็นการบรรเทาปัญหาน้ำท่วม บริเวณพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่วนอาคารระบายน้ำซึ่งสามารถบังคับได้นั้น เมื่อน้ำทะเลหนุนให้ปิดประตูกั้นน้ำเค็มเพื่อชะลอเวลาไหลย้อนขึ้นมากทาง เหนือน้ำ และเมื่อน้ำลงให้รีบเปิดประตูเพื่อการระบายน้ำอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ยังช่วยย่นระยะทางระบายน้ำได้ถึง 18 กิโลเมตร
    [​IMG]


    [​IMG]


    ในการนี้ กรมชลประทานได้สนองพระราชดำริ ดำเนินการขุดลอกคลองลัดโพธิ์และก่อสร้างประตูระบายน้ำ เพื่อทำหน้าที่ควบคุมปริมาณน้ำที่ไหลผ่านคลองลัดโพธิ์ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งก่อสร้างแล้วเสร็จในปี 2549 ต่อมาเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 2549 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระราชกระแสเพิ่มเติมให้กรมชลประทาน ศึกษาพิจารณาแนวทางในการนำพลังงานน้ำที่ระบายผ่านคลองลัดโพธิ์ไปใช้ทำ ประโยชน์ด้านอื่นๆ กรมชลประทานได้สนองพระราชดำริ โดยร่วมกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ดำเนินการศึกษาวิเคราะห์ศักยภาพของคลองลัด โพธิ์ด้านไฟฟ้าพลังน้ำ และการปรับปรุงคุณภาพน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาตอนล่างช่วงฤดูแล้ง ให้มีคุณภาพดียิ่งขึ้น ทั้งนี้ ได้เริ่มทดลองเดินกังหันพลังน้ำต้นแบบ เพื่อเป็นต้นกำลังไปหมุนเครื่องกำเนิดไฟฟ้าแบบแม่เหล็กถาวร เมื่อวันที่ 22 พ.ย. 2551 ซึ่งได้กำลังไฟฟ้าสูงสุด 5.74 กิโลวัตถ์ และได้ขยายผลดำเนินการติดตั้งกับประตูน้ำที่อื่นๆ ของกรมชลประทานที่มีศักยภาพพอที่จะผลิตไฟฟ้าได้ เช่น ประตูระบายบรมธาตุ ประตูระบายพลเทพ และประตูระบายมโนรมย์ เป็นต้น
    [​IMG]

    [​IMG]


    นอกจากนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะพระราชทานพระราชดำเนินให้จัดทำโครงการปรับปรุงคลองลัดโพธิ์ เพื่อบรรเทาปัญหาน้ำท่วมบริเวณพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล เมื่อ 2538 แล้วในปีเดียวกันนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ยังได้พระราชทานพระราชดำริให้หน่วยราชการที่เกี่ยวข้องจัดทำโครงการแก้ไข ปัญหาการจราจรที่ติดขัดในเขต จ.สมุทปราการ เนื่องจากรถบรรทุกขนาดใหญ่และรถยนต์อื่นๆ ใช้แพขนาดยนต์ข้ามมาจาก อ.พระประแดง เป็นจำนวนมาก โดยก่อสร้างถนนวงแหวนอุตสาหกรรม เชื่อพื้นที่เขตอุตสาหกรรมทั้งสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา คือในเขต จ.สมุทรปราการ กับท่าเรือกรุงเทพเขตคลองเตย ในการนี้ กรมทางหลวงชนบทได้สนองพระราชดำริ โดยจัดทำโครงการถนนวงแหวนอุตสาหกรรม มีความยาวประมาณ 25 กิโลเมตร และพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินไปทรงวางศิลาฤกษ์โครงการฯ เมื่อวันที่ 29 พ.ค 2543 ณ บริเวณพลับพลาพิธี ถนนพระรามที่ 3 เขตยานนาวา กทม.




    ไทยรัฐออนไลน์

    • โดย ไทยรัฐออนไลน์
    • 24 พฤศจิกายน 2553, 19:30 น.
    [​IMG]
     
  4. dangcarry

    dangcarry เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,396
    ค่าพลัง:
    +4,306
    วันนี้ได้ร่วมรับเสด็จ ในหลวง เสด็จคลองลัดโพธิ์ รู้สึกดีใจมากตอนรับเส็รจน้ำตาจะไหล
    ยิ่งตอนดู vtr ทราบว่าท่านทรงเป็นห่วงประชาชนของท่านมากเพียงไร รู้สึกว่าชาวไทย่างโชคดีเหลือเกิน ที่ได้เกิดมาบนพื้นแผ่นดินไทย โดยมีพระองค์ท่านเป็นประมุข
    ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานเทอญ
     
  5. NoOTa

    NoOTa Super Moderator ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    20,125
    กระทู้เรื่องเด่น:
    349
    ค่าพลัง:
    +64,489
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>“ในหลวง” เสด็จฯ ทางชลมารคทรงเปิดประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์</TD><TD vAlign=baseline align=right width=102>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=center align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=center align=left>24 พฤศจิกายน 2553 19:02 น.</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ จากโรงพยาบาลศิริราช ไปยังท่าเทียบเรือศิษย์เก่า คณะแพทยศาสตร์ศิริราช เพื่อประทับเรือพระที่นั่งอังสนา เสด็จฯ ทางชลมารค ทรงเปิดประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ และทรงเปิดสะพานภูมิพล 1 และ ภูมิพล 2


    <CENTER>[​IMG]</CENTER>






    วันนี้ (24 พ.ย.) เวลา 16.30 น.พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินโดยรถพระที่นั่ง พร้อมด้วย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จากอาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช ไปยังท่าเทียบเรือสมาคมศิษย์เก่า คณะแพทยศาสตร์ศิริราช ประทับเรือพระที่นั่งอังสนา ที่กองทัพเรือจัดถวาย เสด็จพระราชดำเนินทางชลมารคจากโรงพยาบาลศิริราช ไปยังคลองลัดโพธิ์ ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ เพื่อทรงเปิดประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ กับทรงเปิดสะพานภูมิพล 1 และสะพานภูมิพล 2 ในเวลา 18.00 น.


    <CENTER>[​IMG]</CENTER>

    ทั้งนี้ เส้นทางเสด็จพระราชดำเนินทางชลมารคของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะเสด็จฯผ่านสะพานพุทธ สะพานพระปกเกล้า สะพานตากสิน สะพานพระราม 3 สะพานกรุงเทพ และสะพานพระราม 9 จึงแล้วถึงสะพานภูมิพล 1 และสะพานภูมิพล 2


    <CENTER>[​IMG]</CENTER>

    โดยปี 2538 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำริให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องขุดลอกและปรับปรุงคลองลัดโพธิ์ให้มีความลึกและกว้างขึ้น พร้อมก่อสร้างอาคารประกอบ เพื่อใช้เป็นทางลัดในการระบายน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาให้ลงสู่ทะเลได้รวดเร็วขึ้น ส่งผลให้สามารถบรรเทาปัญหาน้ำท่วมขังพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ได้เป็นอย่างดี


    <CENTER>[​IMG]</CENTER>

    นอกจากนั้น ยังมีพระราชดำริให้จัดสร้างสะพานภูมิพล 1 และสะพานภูมิพล 2 เพื่อรองรับการขนถ่ายและลำเลียงสินค้าจากท่าเรือกรุงเทพ ไปยังพื้นที่อุตสาหกรรมใน จ.สมุทรปราการ และพื้นที่อื่นๆ เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาด้านการจราจร ซึ่งโครงการอันเนื่องจากพระราชดำริเหล่านี้ ล้วนแล้วแต่เพื่อยังประโยชน์พสกนิกรทั้งสิ้น


    <CENTER>[​IMG]</CENTER>

    เมื่อเวลา 18.00 น.เรือพระที่นั่งอังสนาแล่นถึงบริเวณปากคลองประตูระบายน้ำ วงดุริยางค์บรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมีรับเสด็จฯ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยมี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กราบบังคมทูลถวายรายงานและความเป็นมาของประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ อันเนื่องมาจากพระราชดำริ กับสะพานภูมิพล 1 และสะพานภูมิพล 2 นอกจากนี้ ยังมีพสกนิกรจำนวนมากต่างสวมเสื้อสีชมพูมารอเฝ้ารับเสด็จ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยความปลื้มปีติ


    <CENTER>[​IMG]</CENTER>

    หลังจากนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทรงทอดพระเนตรวิดีทัศน์ความเป็นมาของโครงการบนเรือพระที่นั่ง โดยจะทรงวางพระหัตถ์บนแท่นที่ฉายภาพแผนที่ เพื่อทรงเปิดประตูระบายน้ำและสะพานภูมิพล 1 สะพานภูมิพล 2 ทรงทอดพระเนตรวิดีทัศน์เทคนิคพิเศษ "ประตูเชื่อมสุข สะพานเชื่อมใจ" ที่เล่าเรื่องประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ โดยการแสดง PYROTECHNIC บริเวณด้านหลังประตูระบายน้ำ ทรงทอดพระเนตรวิดีทัศน์เทคนิคพิเศษ สะพานภูมิพล 1 ภูมิพล 2 โดยการแสดง PYROTECHNIC ที่จัดแสดงบนสะพานภูมิพล จนถึงเวลา 18.45 น.เรือพระที่นั่งอังสนา ออกจากปากคลองประตูระบายน้ำ กลับมาถึงท่าเทียบเรือ สมาคมศิษย์เก่าคณะแพทยศาสตร์ศิริราช เวลา 19.35 น.


    <CENTER>[​IMG]</CENTER>

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเสด็จพระราชดำเนินทางชลมารคครั้งนี้ ถือเป็นครั้งประวัติศาสตร์อีกครั้ง เนื่องจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ยังทรงพักฟื้นพระวรกายอยู่ที่ รพ.ศิริราช และนับเป็นครั้งแรกที่เสด็จฯออกเป็นระยะทางไกล โดยการเสด็จพระราชดำเนินทางชลมารคในครั้งนี้ มีการถ่ายทอดสดผ่านสถานีโทรทัศน์ทุกช่องตั้งแต่เวลา 17.30 น.เป็นต้นไป

    <CENTER>[​IMG]</CENTER>


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=102 height=25>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/TabGalleryUBG.gif height=25>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=11 height=25>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle height=7>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#ede9e8><TABLE cellSpacing=8 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=baseline align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle width="33%"></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle></TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle width="33%"><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/a_up.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_L.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=right width=2 background=/images/a_R.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=2 height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/a_Dn.gif height=2>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=2 height=2>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=4 background=/images/linedot_vert2.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=center align=middle>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9530000166356
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤศจิกายน 2010
  6. เตเต้ 2006

    เตเต้ 2006 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มกราคม 2006
    โพสต์:
    80
    ค่าพลัง:
    +141
    ได้ดูเหมือนกันครับ ตอนพระองค์เสด็จกลับรีบขี่จักรยานไปรอรับเสด็จที่ท่าน้ำหน้าวัดด้วย รู้สึกดีใจอย่างบอกไม่ถูกที่ได้รับเสด็จพระองค์ท่าน ถึงแม้จะเพียงชั่วพริบตาเดียวก็ตาม
    ขอพระองค์ทรงเป็นมิ่งขวัญแก่พวกเราชาวไทยตลอดกาลนานเทอญ
     
  7. โป๊ยเซียนสาว

    โป๊ยเซียนสาว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    1,543
    ค่าพลัง:
    +2,279

    ทรงมีสายพระเนตรที่ยาวไกล อีกทั้งมีอัจฉริยะภาพและพระเมตตาต่อราษฎรเต็มเปี่ยมเกินกว่าผู้ใดจะเทียบได้ ขอให้ทรงมีพระพลานัยที่แข็งแรง มีพระชนย์มายุยิ่งยืนนานเทอญ ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อม ขอเดชะ

    .
     
  8. ธรรมไทย

    ธรรมไทย สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +0
    สวัสดีครับสมาชิกใหม่ครับ
    ได้เห็นในหลวงแล้วรู้สึกมีความปลื้มปิติมากครับ รักและเคารพที่สุดครับ มีโอกาสผมต้องไปรับเสด็จบ้างครับ


    ---------------------------


    ดร.สมิทธ ธรรมสโรช กล่าวถึง''ในหลวง''


    <EMBED height=400 type=application/x-shockwave-flash pluginspage=http://www.macromedia.com/go/getflashplayer width=500 src=http://vdo.palungjit.org/nuevo/player/nvplayer.swf?config=http://vdo.palungjit.org/nuevo/econfig.php?key=1ce6ffdad875dd34c7b4 allowfullscreen="true" allowscriptaccess="always"></EMBED> ​
     
  9. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    ทรงพระเจริญดังกึกก้องรับเสด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ


    [​IMG]

    พระเจ้าอยู่หัวเสด็จฯเปิดประตูคลองลัดโพธิ์-สะพานภูมิพล1-2โดยเรือพระที่นั่งพสกนิกรเปล่งเสียงทรงพระเจริญกึกก้อง
    วันนี้ 25 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.32 น. วันที่ 24 พ.ย.ที่ผ่านมา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินลงจากที่ประทับชั้น 16 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช โดยรถเข็ญพระที่นั่งพร้อมด้วย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี การนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้ รศ.นพ.ประดิษฐ์ ปัญจวีนิน หัวหน้าสำนักงานศูนย์โรคหัวใจสมเด็จพระบรมราชินีนาถ เป็นผู้ถวายการเข็นรถพระที่นั่ง จากอาคารเฉลิมพระเกียรติผ่านยังตึกอนันทราช ตึกกายวิภาคศาสตร์ หอสมุดศิริราช ไปยังท่าเทียบเรือสมาคมศิษย์เก่าคณะแพทยศาสตร์ศิริราช พร้อม ศ.คลีนิค นพ.ธีรวัฒน์ กุลทนันทน์ คณบดีแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล

    ต่อมาเมื่อเวลา 16.37 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อม สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จถึงท่าเทียบเรือสมาคมศิษย์เก่าคณะแพทยศาสตร์ศิริราช พล.ร.อ.กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ กล่าวถวายรายงานจากนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงประทับลิฟท์พระที่นั่งขึ้นไปยังเรือพระที่นั่งอังสนา ประทับเรือพระที่นั่งอังสนาที่กองทัพเรือจัดถวาย

    จากนั้นเมื่อเวลา 16.39 น. เรืออังสนาได้ออกจากท่าเทียบเรือฯ เสด็จพระราชดำเนินทางชลมารคจาก รพ.ศิริราช เสด็จพระราชดำเนินไปทรงเปิดประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ และทรงเปิดสะพานภูมิพล 1 ภูมิพล 2 ที่ ต.ทรงคนอง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงอยู่ในฉลองพระองค์สูทสีน้ำตาลอ่อนและฉลองพระองค์ด้านในเป็นเชิ้ตเชิ้ตสี ขาว เนคไทสีเขียว สนับเพลาสีน้ำตาลอ่อน โดยมีตำรวจน้ำ และเรือเจ้าท่า ดูแลรักษาความปลอดภัยโดยรอบ โดยทั้ง 2 พระองค์ประทับบริเวณหัวเรือชั้น2 บนเรือพระที่นั่งอังสนา

    ทั้งนี้ตลอดเส้นทางที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จ และสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทางชลมารค ทรงโบกพระหัตถ์ พระพักตร์สดใส และทรงฉายพระรูปประชาชนที่มาเฝ้ารับเสด็จฯตลอดเส้นทาง ได้ทอดพระเนตรความป็นอยู่ของพสกนิกร และทัศนียาภาพของสองฝั่งลำน้ำเจ้าพระยา พร้อมกับทรงถ่ายภาพสองฝากริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาไปตลอดเส้นทางเสด็จพระราช ดำเนิน ท่ามกลางประชาชนที่มาปักหลักเฝ้ารับเสด็จฯ โบกธงชาติ พร้อมกับชูพระบรมฉายาลักษณ์กันเนื่องแน่นสองฝั่งแม่น้ำ เนื่องจากเป็นครั้งแรกที่พระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินโดยทางชลมารคมายังพื้นที่นี้

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จประทับที่ชั้น 16 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลศิริราช ตั้งแต่วันที่ 19 ก.ย. 2552 ที่ผ่านมา ซึ่งในรอบ 431 วัน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชกรณียกิจ ในงานพระราชพิธีวันเฉลิมพระชนมพรรษา เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2552 และเมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2553 วันฉัตรมงคล โดยในการนี้ถือว่าเป็นพระราชกรณียกิจครั้งแรกที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเสด็จพระราชดำเนินออกจากที่ประทับ ที่ รพ.ศิริราช

    ขณะที่บริเวณสนามหญ้า ใต้สะพานภูมิพล 1 สะพานภูมิพล 2 เนืองแน่นไปด้วยประชาชนจาก จ.สมุทรปราการ และจากทั่วสารทิศ ที่พร้อมใจกันสวมเสื้อสีชมพู มารอเฝ้าทูลละอองทุลีพระบาท รับเสด็จอย่างเนืองแน่นจนไม่มีที่ว่าง ทุกคนเฝ้ารอเรือพระที่นั่งอย่างใจจดใจจ่อ เพื่อรอชื่นชมพระบารมี และแสดงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ที่ทรงเอาพระราชหฤทัยใส่ในความเดือนร้อนของราษฎรทุกพื้นที่อย่างทั่วถึง พร้อมกันนี้ยังพระราชทานแนวทางแก้ไขเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น โดยในมือต่างถือธงชาติ และพระบรมฉายาลักษณ์

    จากนั้นเวลา 18.00 น. เรือพระที่นั่งอังสนาได้แล่นถึงบริเวณปากคลองประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ และสะพานภูมิพล 1และสะพานภูมิพล 2 การนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ได้กราบบังคมทูลถวายรายงาน พร้อมด้วย นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ จากนั้นมีการฉายวีดีทัศน์ความเป็นการ ในการก่อสร้างประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ เนื่องจากปัญหาน้ำท่วมทุกปีในฤดูน้ำ สร้างความเดือดร้อนต่อความเป็นอยู่และสภาพการจราจร ในวันที่ 7 พ.ย. 2538 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้เสด็จพระราชดำเนิน พร้อมทรงมีพระราชดำรัสกับผู้เกี่ยวข้อง ให้พิจารณาฟื้นฟูคลองลัดโพธิ์ พร้อมสร้างประตูระบายน้ำ เพื่อควบคุมปริมาณน้ำ ทำให้สามารถร่นระยะทางเดินของน้ำจาก 18 กม.เหลือเพียง 600 เมตรเท่านั้น ขณะเดียวกันก็ก่อสร้าง สะพานภูมิพล 1 และสะพานภูมิพล 2 เพื่อเชื่อม ต.ทรงคนอง ไปยังอีกฝั่งของแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อต่อเชื่อมกับถนนวงแหวนอุตสาหกรรม ให้รถบรรทุกไม่ต้องผ่านเข้ามาในกรุงเทพฯชั้นใน ในการลดปริมาณการจราจรนั่นเอง

    จากนั้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงประทับพระหัตถ์บนแท่นที่ฉายภาพแผนที่ เพื่อทรงเปิดประตูระบายน้ำคลองลัดดโพธิ์ รวมทั้งสะพานภภูมิพล 1และสะพานภูมิพล 2 ทรงทอดพระเนตรวีดิทัศน์เทคนิคพิเศษ ถ่ายทอดเรื่องประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ โดยการแสดง PYRO TECHNIC บริเวณด้านหลังประตูระบายน้ำ ทรงทอดพระเนตรวีดิทัศน์เทคนิคพิเศษ สะพานภูมิพล 1 ภูมิพล 2 และสิ้นสุดด้วยการจุดพลุเฉลิมพระเกียรติอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา โดย พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงบันทึกภาพตลอดเวลาที่ทรงทอดพระเนตรอยู่บนเรือพระที่นั่งอังสนา

    กระทั่งถึงเวลา 18.42 น. เรือพระที่นั่งอังสนา จึงออกจากปากคลองลัดโพธิ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินกลับ ยังท่าเทียบเรือสมาคมศิษย์เก่าคณะแพทยศาสตร์ศิริราช ถึงในเวลา 20.00 น.

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณท่าเทียบเรือสมาคมศิษย์เก่าคณะแพทยศาสตร์ศิริราช ตั้งแต่ช่วงเช้า เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวัง ได้มีการจัดเตรียมสถานที่ ในการเตรียมเสด็จพระราชดำเนินทางชลมารค โดยมีการจัดผ้าสีทองและสีเงิน มาประดับตกแต่งบริเวณท่าเทียบเรือ และจัดตกแต่งต้นไม้ ดอกไม้อย่างสวยงาม ทางกองทัพเรือได้มีการจัดถวาย เรืออังสนา ซึ่งเป็นเรือพระที่นั่งหลัก และเรือขนส่งทหารเรือ (ขสทร.131) เป็นเรือพระที่นั่งรอง โดยเตรียมไว้สำหรับผู้ติดตาม พร้อมข้าราชบริพาร นอกจากนี้ ยังมี เรือจากตำรวจน้ำ เป็นผู้คอยรักษาความปลอดภัยโดยรอบตลอดเวลาที่เสด็จพระราชดำเนินทางชลมารค เรือเจ้าท่า ไว้สำหรับช่วยอำนวยความสะดวกตลอดเส้นทาง ด้านบริเวณรอบ รพ.ศิริราชได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ รักษาความปลอดภัยอย่างหนาแน่น

    นางบุญธรรม แก้วนวล อายุ 61 ปี อาชีพแม่ค้า จ.นครศรีธรรมราช กล่าวว่า ดีใจ ปลื้มเป็นที่สุดในชีวิต ซึ่งในชีวิตนี้เคยได้มีโอกาสเข้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเมื่อ วันที่ 5 ธันวาคม 2552 ที่ผ่านมา ตลอดทั้งชีวิตติตามข่าวสารพระองค์ท่านมาโดยตลอด รักพระองค์ท่านมาก ขอให้พระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนานตลอดไป
    น.ส.สุขเกษม เกตุเลขา อายุ 62 ปี อาชีพแม่บ้าน ชาวมุสลิม จ.นนทบุรี กล่าวด้วยน้ำตานองหน้าว่า ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยได้มีโอกาสเห็นพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวันนี้ถือว่าที่สุดในชีวิตแล้ว รู้สึกดีใจ ตื้นตันใจและปลื้มใจมาก ขอให้เห็นพระองค์ท่านก็เป็นบุญมากโขแล้ว

    นอกจากนี้โดยรอบบริเวณ รพ.ศิริราชได้มีประชาชนต่างพร้อมใจมาจับจองที่นั่งบริเวณอาคารเฉลิมพระ เกียรติ ทั้งบริเวณด้านหน้าอาคารและด้านหลัง พร้อมเตรียมธงเล็กไว้รับเสด็จ และเตรียมพระบรมฉายาลักษณ์มาชูไว้เหนือหัวด้วยความจงรักภักดีอย่างเนืองแน่น พร้อมทั้งเปล่งเสียงทรงพระเจริญดังกึกก้องทั่ว รพ.ศิริราช นอกจากนี้ขณะที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมด้วย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินทางชลมารค นั้น เหล่าพสกนิกรที่รอรับเสด็จตามท่าน้ำตลอดเส้นทางแม่น้ำเจ้าพระยา ต่างเปล่งเสียงทรงพระเจริญดังตลอดเวลา

    นายประพันธ์พงษ์ เทวคุปต์ ประธานศูนย์บูรณาการวัฒนธรรมไทยสายใยชุมชน ต.ทรงคนอง ได้เดินมาพร้อมชาวบ้านที่แต่งชุดมอญพระประแดง มารอรับเสด็จ โดย นายประพันธ์พงษ์ เปิดเผยว่า รู้สึกปลาบปลื้มใจมากที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีน้ำพระราชหฤทัยต่อชาวมอญ โดยทรงมีพระราชดำริบริหารจัดการน้ำ เพื่อแก้ไขน้ำท่วม เนื่องจากในอดีตที่ผ่านมา โดยเฉพาะปี 2538 ที่เกิดน้ำท่วมใหญ่ ทำให้ประชาชนเดือนร้อนมาก แต่ภายหลังจากมี โครงการตามแนวพระราชดำริเกิดขึ้น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้เสด็จฯ มาดูความคืบหน้าของโครงด้วยพระองค์เองอย่างต่อเนื่อง ทำให้พื้นที่ตั้งแต่คลองเตย สำโรง พื้นที่ กทม.และโดยรอบ ไม่เคยประสบปัญหาเรื่องน้ำท่วม จึงนับเป็นมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้น “คลองลัดโพธ์แป็นคลองเล็ก แต่มีทางน้ำคดเคี้ยวมีต้นจากเยอะ ทำให้น้ำระบายช้า เกิดน้ำท่วมหลายพื้นที่ บางพื้นที่น้ำท่วมหนักถึงต้นคอ แต่มีโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ทำให้ชาวบ้านหมดกังวลเรื่องปัญหาน้ำท่วม จึงเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างมากต่อราษฎรในพื้นที่”

    ด้าน นายวัชระ เติมวรรธนภัทร์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลทรงคนอง กล่าวว่า ในอดีตที่ผ่านมาพื้นที่บริเวณ อ.พระประแดง และพื้นที่โดยรอบกรุงเทพฯ ประสบกับปัญหาน้ำทะเลหนุน และปัญหาน้ำหลากมาโดยตลอด รวมถึงปัญหาการจราจรติดขัด แต่เมื่อประชาชนในพื้นที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำริให้พัฒนาคลองลัดโพธิ์และสร้างสะพานภูมิพล 1 และสะพานภูมิพล 2 ทำให้สภาพความเป็นอยู่ของประชาชน มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เพราะตั้งแต่เด็กชาวพระประแดงทุกคน ต้องประสบกับปัญหาน้ำท่วมทุกๆ 15 วัน ชาวบ้านต้องอพยพออกจากพื้นที่อย่างลำบาก หลังจากที่มีโครงการพระราชดำริชาวบ้านก็ไม่ต้องเดือนร้อนอีก ที่สำคัญชาวบ้านส่วนมากมีอาชีพการเกษตกร ซึ่งเป็นวิถีชีวิตดั่งเดิมก็สามารถดำรงชีพต่อไปได้ ไม่ต้องดิ้นรนออกไปจับจ้างทำงานเหมือนแต่ก่อน ทำให้ทุกคนใช้ชีวิตได้อย่างมีความสุข

    “การก่อสร้างคลองลัดโพธิ์ ไม่ได้ช่วยเหลือชาวพระประแดงและกรุงเทพฯ เท่านั้น แต่ยังรวมถึงจังหวัดอื่นที่มีพื้นที่ติดแม่น้ำเจ้าพระยาอีกด้วย เพราะคลองลัดโพธิ์สามารถระบายน้ำได้ 500 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที จึง นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างล้นพ้นต่อชาวพระประแดง พระองค์ทรงเป็นกษัตริย์ที่ทรงงานหนักที่สุดในโลก ทรงบรรเทาทุกข์เข็นความเดือนร้อนของประชาชนให้หมดสิ้นไป ทำให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น” นายวัชระ กล่าว

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณประตูระบายน้ำปากคลองลัดโพธิ์ สถานที่จัดพิธี ตลอดช่วงเช้า ส่วนราชการจังหวัดสมุทรปราการ ร่วมกับ อบต.ทรงคนอง กรมชลประทาน เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ได้ร่วมกันทำความสะอาด ตกแต่งประดับประดา ประตูระบายน้ำ ติดตั้งระบบแสงสี เพื่อจัดแสดงประวัติความเป็นมาของโครงการคลองลัดโพธิ์ รวมทั้งติดตั้งระบบแสงสีด้วยระบบสามมิติ บริเวณประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ และบนสะพานภูมิพล 1 และสะพานภูมิพล 2 ทั้งนี้ ยังได้เปิดสวนสาธารณะคลองลัดโพธิ์ ซึ่งตั้งอยู่ใช้สะพานภูมิพล 1 และสะพานภูมิพล 2 หรือสะพานวงแหวนอุตสาหกรรม เพื่อให้ประชาชนเข้ามาเฝ้ารอรับเสด็จฯโดยนำจอโปรเจคเตอร์ ขนาดใหญ่ 5 จอมาติดตั้งไว้ เพื่อถ่ายทอดประวัติความเป็นมา ของการก่อสร้างคลองลัดโพธิ์ให้ประชาชนได้ชม นอกจากนี้ยังมีการทำความสะอาด ถนนหาทาง ตั้งแต่แยกพระประแดงถึงสวนสาธารณะ พร้อมประดับประดาธงทิว และภาพพระบรมฉายาลักษณ์ ตลอดเส้นทางด้วย

    ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า กระทั่งในช่วงบ่ายจนถึงเย็นมีประชาชนทยอยเดินทางมาร่วมเฝ้ารอรับเสด็จฯ ที่บริเวณสวนสาธารณะคลองลัดโพธิ์กันอย่างเนืองแน่น ท่ามกลางพรรยากาศที่ร้อนอบอ้าว โดยต่างสวมเสื้อสีชมพู และชุดมอญพระประแดงพร้อมนำธงชาติ และธงพระบรมฉายาลักษณ์ มาโบกเพื่อรอชื่นชมพระบารมี ด้วยความปลาบปลื้ม

    ส่วนที่ศาลาศิริราช 100 ปี รพ.ศิริราช พสกนิกรปวงชนชาวไทย ยังคงเดินทางมาร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง เป็นมิ่งขวัญของพสกนิกรทุกหมู่เหล่าตราบนานเท่านาน โดยนำแจกันดอกไม้ รวมทั้งสิ่งของต่างๆ มาทูลเกล้าฯถวาย อาทิ คณะสถาบันการเงินชุมชนบ้านสันมะเค็ด อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย คณะเครือข่ายวีถีชนคนรักแฝก อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ คณะเทศบาลตำบลหนองล่อง จ.ลำพูน คณะชมรมกำนันผู้ใหญ่ เขตพื้นที่ อ.กุดชุม จ.ยโสธร นำผ้าฝ้ายลายขิตทอมือ มาทูลเกล้าฯ ถวาย คณะข้าราชการกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.อ.สากเหล็ก จ.พิจิตร คณะสมาคมศิษย์เก่าคอมพิวเตอร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คณะมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ คณะสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขาโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า อ.เมือง จ.นครนายก คณะผู้บริหารและพนักงานสำนักงานธนานุเคราะห์

    คณะเครือข่ายชุมชนผู้สูงอายุ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร คณะชมรมผู้สูงอายุ รพ.ทหารเรือกรุงเทพ คณะผู้ปฎิบัติงานโรงรถจักรธนบุรี คณะตัวแทนนิสิตจีน ม.วิทยาลัยราชภัฎบ้านสมเด็จเจ้าพระยา คณะอสม.เจ้าหน้าที่กลุ่มเวชกรรมสังคม รพ.ศูนย์ จ.ตรัง คณะนักศึกษาวิทยาลัยการทัพบก ชุดที่56 คณะครูนักเรียนโรงเรียนประชาราษฎร์สามัคคี อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา คณะกลุ่มผู้สูงอายุ ต.แม่นาเรือ อ.เมือง จ.พะเยา คณะครูนักเรียนโรงเรียนปริ้นซ์รอแยลส์วิทยาลัย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ คณะกองลูกเสือสมเด็จพระศรีนครินทร์ฯ วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ คณะครูนักเรียนโรงเรียนวัดเนินพระ อ.เมือง จ.ระยอง

    คณะผู้บริหารเจ้าหน้าที่ บ.ปูนซีเมนต์ จก.(มหาชน) อ.แก่งคอย จ.สระบุรี คณะสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต2 อ.พนัสนิคม จ.ชลบุรี คณะครูนักเรียนโรงเรียนสองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี คณะนักศึกษา คระอุตสาหกรรม คณะมนุษย์ศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คณะกิ่งกาชาด อ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี หลวงพ่อทองกลึง วัดเจดีย์หอย จ.ปทุมธานี คณะอบต.ก้านเหลือง อ.นาแก จ.นครพนม คณะอบต.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี คณะครูนักเรียนโรงเรียนสุเหร่าทรายกองดิน เขตมีนบุรี คณะผู้บริหารเจ้าหน้าที่ บ.อีซี่ฟาร์แมกซ์(ประเทศไทย)จก.

    เมื่อเวลา 15.30 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกรรมการอำนวยการจัดงานเฉลิมพระเกียรติแห่งการบรมราชาภิเษกปีที่ 60 และการเฉลิมพระชนมพรรษา แถลงว่า รัฐบาลและทุกฝ่ายส่วนได้ร่วมกันจัดงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 5 ธันวาคม 2553 ภายใต้ชื่องาน “แผ่นดินของเรา” เพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติและเผยแพร่พระราชกรณียกิจ ที่ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณต่อพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอด เป็นการแสดงออกถึงการจงรักภักดี เทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ ในระหว่างวันที่ 1-9 ธ.ค. จะมีการจัดกิจกรรม 3 จุดใหญ่ คือ 1. บริเวณหน้าศาลฎีกา และมูลนิธิธันวามหาราชเป็นผู้รับผิดชอบ โดยจุดเทียนชัยถวายพระพร พร้อมกันทั่วประเทศและทั่วโลกในเวลา 19.29 น.

    2. บริเวณพระราชวังดุสิต หรือลานพระบรมรูปทรงม้า มีการจัดกิจกรรมนิทรรศการวัฒนธรรม พระราชกรณียกิจต่างๆ รวมทั้งจำหน่ายสินค้า ที่เป็นผลอันเนื่องมาจากโครงการพระราชดำริ และจะมีเวลากลางเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้มาวางพานพุ่มทุกวัน ระหว่างเวลา 13.00-24.00 น. ยกเว้นในวันที่ 5 ธ.ค. และ 3. บริเวณลำน้ำเจ้าพระยาที่จะมีการแห่เรือขบวนไฟเฉลิมพระเกียรติและมีเวทีกลาง น้ำ ซึ่งขณะนี้ มีเรือที่แจ้งความประสงค์จะเข้าร่วมประมาณ 600 ลำ เรือประดับไฟ 32 ลำ คาดว่าจะมีประชาชนร่วมกิจกรรมมากกว่า 6 หมื่นคน นอกจากนี้จะมีพิธีการจุดเทียนถวายพระพรชัยมงคลและปล่อยโคมลอยขนาดเล็ก 8,400 โคม รวมทั้งฉายภาพยนตร์เฉลิมพระเกียรติฯ ผ่านจอม่านน้ำ

    นายสมชาย เสียงหลาย ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) กล่าวถึงความคืบหน้าการจัดเตรียมงานเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 83 พรรษา 5 ธันวาคม 2553 “แผ่นดินของเรา” ระหว่างวันที่ 1-9 ธันวาคมนี้ ว่า
    ขณะ นี้ วธ.ได้รับการตอบรับจาก 8 ประเทศที่จะส่งคณะนักแสดงพื้นบ้านและนักแสดงที่มีชื่อเสียง กลองประจำชาติ มาร่วมแสดงในงานเฉลิมพระเกียรติครั้งนี้ ได้แก่ เกาหลีใต้ อินเดีย ศรีลังกา ตรุกี สวิสเซอร์แลนด์ สโลวาเกีย บัลแกเรีย และโปแลนด์ ส่วนการแสดงของประเทศไทยจะประกอบไปด้วยการแสดงพื้นบ้าน 4 ภาค รางวัลชนะเลิศถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี การแสดงกลุ่มชาติพันธ์เผ่าไท-อิสาน การแสดงละครนอกเรื่อง สังข์ศิลป์ชัย โดยสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์ การแสดงคอนเสิร์ตของวงดนตรีสุนทรภรณ์ การแสดงคอนเสิร์ตเพื่อพ่อจากค่ายศิลปินต่างๆ โดยจะมีพิธีเปิดการแสดงในวันที่ 1 ธ.ค. มีนายกรัฐมนตรีเป็นประธาน

    ด้าน นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) เปิดเผยว่า ในระหว่างวันที่ 1-6 ธันวาคมนี้ ศธ.ร่วมกับ องค์กรหลักของ ศธ.ครู นักเรียน นักศึกษา และข้าราชการกว่า 10 ล้านคนทั่วประเทศ จะจัดงานเฉลิมพระเกียรติ ใช้ชื่องาน ” แผ่นดินของเรา” เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี ความสามัคคีและเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ผ่านกิจกรรมต่างๆ โดยมีพีธีเปิดงานในวันที่ 1 ธันวาคม เวลา 18.00 น. จุดเทียนชัยถวายพระพรพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 5 ธันวาคม เวลา 19.19 น. ที่บริเวณหน้ากระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินนอก

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการแสดงเทคนิคพิเศษ PYRO TECHNIC คือการจุดพลุที่ไม่มีเสียง ส่วนพลุที่นำมาจุดถวายทอดพระเนตรในวันนี้ ประกอบด้วยพลุ 3 ชุด คือ ชุดประตูเชื่อมสุข ใช้พลุ 99 นัด ชุดสะพานเชื่อมใจ ใช้พลุ 2,500 นัด และชุดที่สุดแห่งพระมหากรุณาธิคุณ และที่สุดแห่งการบูรณาการ ใช้พลุ 99 นัด

    นางจิราวัลลิ์ น้อยธารา อายุ 70 ปี ชาวบ้านใน ต.ทรงคนอง กล่าวว่า ตนเองอยู่ที่นี่มากว่า 40 ปี โดยปลูกบ้านอยู่ห่างจากชายน้ำกว่า 100 เมตร แต่ก็ยังถูกน้ำท่วมทุกปี จนกระทั่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำริให้สร้างประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์ บ้านตนก็ไม่ถูกน้ำท่วมอีกเลย ในขณะเดียวกัน สะพานภูมิพล 1 และ 2 ก็ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านดีขึ้น ทั้งนี้ด้วยสายพระเนตรอันกว้างไกลของ ในหลวง ที่ทรงห่วงใยพสกนิกรของพระองค์ ทำให้ประชาชนเทิดทูลพระองค์และพร้อมที่จะตายแทนพระองค์ได้

    นางน้ำผึ้ง สุขสนิท อายุ 40 ปี พนักงานบริษัท ไทยวาโก้ เปิดเผยว่า ทราบข่าวจากหนังสือพิมพ์และทีวี เลยรู้สึกเป็นพระมหากรุณาธิคุณเป็นอย่างสูง เนื่องจากพระองค์พระประชวร แล้วยังทรงห่วงใยประชาชน เสด็จเดินทางมาเปิดประตูระบายน้ำ เลยขอลางานมาก่อน 2 ชั่วโมง เพื่อเดินทางมารอรับเสด็จในครั้งนี้

    นางรพี แจ้งกิจ อายุ 56 ปี กล่าวว่า ทราบข่าวมาหลายวันแล้ว เลยตั้งใจเดินทางมารับเสด็จ แม้จะไม่เห็นพระองค์ท่านแต่อย่างใด โดยวันนี้มากัน 4 คน เป็นลูกสาวและหลาน อีก 2 คน สร้างความปลื้มปิติเป็นอย่างมาก ทั้งๆ ที่พระองค์ทรงประชวรอยู่ก็ยังคงทรงทำงานอยู่ตลอด นับเป็นบุญแก่ปวงชนชาวไทย

    [​IMG]
     
  10. titawan

    titawan เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    2,290
    ค่าพลัง:
    +5,139
    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=QCPH4iCjFv4]YouTube - ในหลวงเปิดสะพานภูมิพล[/ame]

    [ame=http://www.youtube.com/watch?v=ENT8gnHnDS4]YouTube - เฝ้ารับเสด็จในหลวง พระเทพฯ[/ame]
     
  11. นักขัต

    นักขัต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 ธันวาคม 2009
    โพสต์:
    383
    ค่าพลัง:
    +777
    อยากรอรับเสด็จสักครั้ง
     
  12. Sleeping Sheep

    Sleeping Sheep สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 พฤศจิกายน 2010
    โพสต์:
    16
    ค่าพลัง:
    +9
    ไม่มีพระมหากษัตริย์พระองค์ใดในโลกนี้อีกแล้วที่จะทำเพื่อประชนชนดั่งเช่นพระเจ้าอยู่หัวของพวกเรา เปรียบเสมือนพระโพธิสัตว์เดินดินเสด็จแห่งไหนแห่งนั้นร่มเย็นเป็นสุข ขอพระองค์จงทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ผมรักพระองค์ครับ
     
  13. เจี๊ยบ รักพ่อหลวงภูมิพล

    เจี๊ยบ รักพ่อหลวงภูมิพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    1,646
    ค่าพลัง:
    +4,272
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ มีพระชนมายุยิ่งยืนนาน
     
  14. cef-a31

    cef-a31 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มกราคม 2006
    โพสต์:
    84
    ค่าพลัง:
    +315
    แม้ว่าไม่มีโอกาสไปร่วมรับเสด็จ แต่ทุกครั้งที่เห็นพระพักตร์ของพระองค์ท่านก็ชื่นใจแล้วครับ ^ ^
     
  15. pepsizaa

    pepsizaa เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    157
    ค่าพลัง:
    +202
    เย็นศิระ เพราะพระบริบาล....
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
     
  16. วสันตฤดู

    วสันตฤดู เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2010
    โพสต์:
    1,321
    ค่าพลัง:
    +8,714
    ขอพระองค์ทรงพระเจริญ
    เห็นภาพเเล้วปลื้มปิติประทับในในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์เเละพระบรมวงศานุวงศ์ ที่มีน้ำพระทัยงดงาม เปรี่ยมด้วยบารมีคุณธรรม
     
  17. ทหารเก่า

    ทหารเก่า เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 สิงหาคม 2010
    โพสต์:
    3,027
    ค่าพลัง:
    +19,019
    ท่านคือเทพที่มีลมหายใจ ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ด้วยเกล้าด้วยกระหม่อขอเดชะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...