เรื่องราวที่คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Aunyasit, 26 สิงหาคม 2005.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    ถึง คุณชื่ออ่านยาก
    ยังไงศิวดลก็ต้องการให้โปร่งใสในขบวนการอยู่ดีนะ เคยบอกพวกคุณไปแล้วไงว่าศิวดลมีเจตนาอะไร ไม่เกี่ยวกับใครที่เอ่ยชื่อมาทั้งนั้นแหละ ศิวดลต้องการความจริง ความถูกต้องในเวปสาธารณะนี้ วันนี้พวกคุณมาร้องขอให้โทรไปคุย มันจุกอกแล้วหรือคำถามถึงให้คนอื่นรู้ไม่ได้จ๊ะ ก็ไม่เคยเห็นตอบตามความจริงเสียที เรื่องมันก็เลยไม่จบไงล่ะจ๊ะ ถ้าจบง่ายๆ ก็ไม่ยากนะ จะแนะให้ดังนี้

    1.เลิกอ้างหลวงปู่ อย่านำมาอ้างเกินจริงในการบอกบุญควรมีขอบเขต สังเกตไหมถ้าคนไกลพูดจริงศิวดลเคยเข้าไปค้านไหม ศิวดลค้านประเด็นไหนบ้างดูเอานะ

    2.เลิกอ้างพระครูเทพโลกอุดร คณะคุณทำในสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง ศิวดลคนนึงที่ไม่เห็นด้วย ความศรัทธา ความเชื่อ ศิวดลไม่อยากมานั่งค้าน นั่งเถียงหรอก ถ้าเหตุผลเป็นสิ่งที่บริสุทธิ์ แต่นี่พระครูเทพในความหมายของคณะมาล่วงล้ำทางวัดป่าสีดา และพระในวัดเกินไป ทำไมต้องทำแบบนั้นล่ะ นี่หรือปฎิปทาของพระครูเทพ ผมว่าไม่ใช่หรอก อย่าลืมว่าพระ โยม วัดที่คุณพูดกันสนุกในที่นี้ เค้าไม่ได้มาโต้ตอบกับสิ่งที่คุณพูดไว้นะ ละอายใจบ้างสิเป็นคนพุทธแบบไหนกัน

    3.เลิกอ้างภพภูมิ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ อันนี่อาจอ้างได้พอประมาณตามสมควรแก่เหตุ หมายถึงพอให้เห็นว่าศักดิ์สิทธิ์จริง แต่ทำไมต้องเอาความตายมาขู่ เพื่อให้ดูว่าศักดิ์สิทธิ์ล่ะ เพื่ออะไรกันและถ้ามันไม่ตาย หรือเทวทูตทั้ง 4 ที่อ้างไม่มานี่ คุณไม่อายเขาหรือ หลายคนปรารถนาพุทธภูมิในที่นี้ ที่ออกมาโต้ตอบกัน ศิวดลเชื่อว่าสักวันพวกคุณต้องไปถึงแน่ แต่ถ้าวันนี้คุณยังเป็นแบบนี้ คิดว่าตัวคุณเป็นใครดีมาจากไหนมาจากไหน คิดจะล้ำเลิกใครก็ตามที่คุณไม่ชอบหรือไม่ศรัทธา คุณคิดผิด อยากให้คุณแก้ไขใหม่

    4.เลิกบอกบุญสร้างพระถ้ายังคิดจะเอามาถวายที่วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตรอยู่ โดยยังไม่ได้ไปปรึกษาเจ้าอาวาสเขา ถือว่าล้ำเลิกเกินไป

    5.เลิกให้ข้อมูลผิดๆ เกี่ยวกับคนที่วัดและพระที่อยู่ที่วัด เนื่องจากคุณไม่ได้ข้อมูลที่ถูกต้องมา คุณเหมือนเป็นคนนอกวัดนี้ ให้คนอื่นที่เขารู้จริงพูดดีกว่า

    .....ศิวดลจะหยุดทุกอย่างที่เกิดขึ้นและจะสนับสนุนคณะคุณด้วยซ้ำขอได้ไหมให้ทำในข้อ 1-5 แค่นี้เอง....
     
  2. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +745
    ศิวดล

    ๑.หลวงปู่ทองทิพย์ท่านดำริเกี่ยวกับการสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์เอง ไม่ได้อ้างโดยไม่มีมูลเหตุ
    ๒.หลวงปู่ทองทิพย์ท่านได้ดำริอีกว่า ในการสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์นั้น หลวงปู่เทพโลกอุดรท่านจะเป็นผู้นำในการสร้างครั้งนี้ และไม่ได้ก้าวล่วงวัดป่าสีดาฯอย่างที่คุณเข้าใจ คิดไปเองหรือเปล่า หลวงพ่อเทพโลกอุดรท่านดำริ เสมอๆว่า ใครมีศรัทธาก็ร่วมกันสร้าง ใครไม่มีศรัทธาก็ไม่ต้องสนใจเท่านั้นเอง
    ๓.ไม่ได้อ้างสิ่งศักดิ์สิทธิ์ใดๆทั้งสิ้น เพียงแต่ต้องการบอกกล่าวให้รับรู้เท่านั้น ถ้าท่านไม่ได้เป็นอย่างที่คุณอัญญาสิทธิ์ว่า ก็ไม่เห็นต้องกลัวอะไรทั้งสิ้น กลัวตายด้วยหรือ? ถ้าบริสุทธิ์ใจจริงๆแล้วย่อมไม่ต้องกลัวอะไรเลย คนที่มีจิตศรัทธาอันบริสุทธิ์แล้ว ถึงแม้ความตายอยู่ตรงหน้าย่อมไม่หวั่นไหว...
    ๔. ถ้าจะให้เลิกบุญสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ ให้ศิวดลจุดธุปบอกหลวงปู่ทองทิพย์ได้เลย แล้วอธิษฐานให้ท่านมาบอกให้ทางคณะเลิกทำ ถึงจะเลิกบอกบุญให้ตามที่ขอมา...ภายใน ๗ วัน ๗ คืนนี้ ถ้าท่านไม่มาภายในเวลานี้ ศรัทธาอันบริสุทธิ์ของข้าพเจ้าและคณะจงนำพาความสำเร็จมาสู่การนี้ภายในบัดดล
    ถ้าหลวงปู่ทองทิพย์ไม่ได้มาบอกให้เลิกสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์เอง ผมและคณะจะไม่เลิกทำเพราะคำพูดของคุณหรอก มันไม่ศักดิ์สิทธิ์พอที่จะให้ทำตาม อีกประการหนึ่งหลวงปู่ท่านให้สร้างพระทธเจ้า ๕ พระองค์ประดิษฐาน ณ วัดป่าสีดาฯ ท่านไม่ได้บอกว่าให้สร้างถวายที่อื่น วัดอื่นๆ ทางผมและคณะทำตามดำริท่านเท่านั้นเอง และเชื่อว่าลูกศิษย์ของท่านคงไม่มีใครกล้าขัดดำริของท่าน
    ๕.ข้อมูลต่างๆจะผิดหรือถูก กาลเวลาย่อมพิสูจน์ได้ ทุกคนย่อมรู้แก่ใจดี...หนทางย่อมพิสูจน์ม้า กาลเวลาย่อมพิสูจน์คน...ถ้าคุณรู้เจตนารมณ์หลวงปู่ท่านจริงๆ (เหมือนอย่างที่พูดเสมอๆ) ท่านย่อมทราบสิ่งต่างๆอย่างชัดเจน
    ถ้าคุณยังคิดว่า คุณเป็นคนในวัดจริงๆ ไปวัดแล้วได้วัดใจตนเองบ้างหรือเปล่า...หรือคอยวัดแต่คนอื่นเป็นเท่านั้น...

    ความผิดตนเองเท่าภูเขายังเอาเส้นผมบังได้ แต่ความผิดผู้อื่นแม้เท่าเม็ดทรายก็ยังพยายามหา

    ผมสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ด้วยความศรัทธาต่อพระพุทธศาสนา หลวงปู่ทองทิพย์ หลวงพ่อเทพโลกอุดร และครูบาอาจารย์ทุกท่าน สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งปวงย่อมทราบดี ถ้าไม่บริสุทธิ์จริงคงไม่มีใครมาร่วมสร้างมากมายหรอกครับ...

    ฝากไว้พิจารณา...ถ้าไม่บริสุทธิ์ใจจริงๆ บุพกรรมอันไม่บริสุทธิ์นั้นๆ ต้องมาเกิดแก่ผมและคณะเอง ไม่จำเป็นต้องให้คุณมาชี้นำหรอก นำพาชีวิตตนเองให้ถึงฝั่งก็แล้วกัน เดินกันคนละทางดีกว่า...

    พุทธบุตรย่อมไม่ปฏิเสธพุทธบิดาตนเอง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤศจิกายน 2006
  3. vachiravute

    vachiravute Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    20
    ค่าพลัง:
    +73
    ไม่ทราบกระทู้นี้ทำไมดุเดือดจัง !!! ขออนุโมทนาบุญทุกๆท่าน ที่พูดจริงทำจริงครับ ยังไงก็ค่อยพูดค่อยจากันจะดีกว่า....ผมไม่อยากจะถามอะไรใครแล้วล่ะเพราะดูข้อมูลทั้ง 2 ฝ่ายยังมีอีกมาก แต่เหมือนกลัวจะเพลี่ยงพล้ำ แต่ดูๆไปเหมือนเป็นศิษย์อาจารย์เดียวกัน ยังไงไม่รู้จริงๆ เป็นยังไงแน่ ใครรู้บ้างเนี่ย งง
     
  4. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ ศิวดล

    "ผู้พันนี่ชาวบ้านส่วนใหญ่ก็ไม่ชอบเหมือนกัน" คุณไปศึกษาข้อมูลดีๆนะ

    ก็คนที่ไม่ชอบทหารนี่เป็นพวกที่มาขับไล่หลวงพี่พระสุวิทยา พระสงฆ์ทุกรูปในวัด รวมทั้ง โยมแม่ตุ๋ย ออกจากวัด ใช่หรือไม่

    ชาวบ้านพวกนี้คือคนที่มาจัดการวัด แล้วรวบรวมปัจจัย เอาไปแบ่งกันเองใช่หรือไม่

    หรือคุณศิวดล เห็นด้วยกับชาวบ้านพวกนั้น และ คุณศิวดล มีส่วนในการแก้ปัญหาให้หลวงปู่อย่างไร หรือมากน้อยแค่ไหน


    ลองพิจารณาดูคำถามของคุณนั้นคิดให้ลึกไปอีกหน่อยนึงนะ

    ...ใครล่ะที่รักษาร่างหลวงปู่ตลอด
    ถ้าผมไม่ตัดสินใจนิมนต์ร่างท่านกลับมา จะมีร่างหลวงปู่ให้หลวงพี่ดูแลรักษา และจะมีร่างหลวงปู่ให้คุณศิวดลกราบไหว้เหรอ คิดเหรอว่าถ้าหลวงพี่ไม่ดูแล แล้วพระสงฆ์สานุศิษย์ของหลวงปู่รูปอื่นๆเขาจะไม่ดูแล สานุศิษย์หลวงปู่เขายินดีจะดูแลสังขารของหลวงปู่กันทั้งนั้นครับ
    คุณไม่ถามล่ะว่าทำไมผมตัดสินใจนิมนต์ท่านกลับมา หลวงปู่ท่านเคยพูดกับผมเกี่ยวกับร่างท่านไว้อย่างไร ผมย่อมรู้ดี ผมนิมนต์หลวงปู่กลับมานั้นไม่ใช่เพื่อใครคนใดคนหนึ่ง แต่ทำไปเพื่อพุทธศาสนิกชนทุกคนครับ

    ...ใครล่ะที่มาตามผู้พันให้ไปเอาร่างท่านคืนมา
    หลวงพี่ไม่ได้ไปตามผมให้ไปเอาร่างปู่คืนมา แต่ที่ท่านไปกรุงเทพฯนั้นก็เพราะโดนชาวบ้านกลุ่มนึงขับไล่ ท่านเลยไปหาผมที่กรุงเทพฯ ตอนนั้นร่างหลวงปู่ยังอยู่ที่วัดฯ หลังจากนั้นเขาจึงนำร่างท่านไปที่จังหวัดร้อยเอ็ด และการที่ผมตัดสินใจนิมนต์ท่านกลับมาวัดนั้นก็เป็นการตัดสินใจเฉพาะหน้า ไม่มีแผนอะไรเลย เพราะไม่รู้ว่าเขานำร่างท่านไปไว้ที่ไหน เมื่อไปเห็นว่าเขานำร่างหลวงปู่ไปไว้ที่กลางทุ่งนาและเตรียมฌาปนกิจอีก 3 วันหลังจากนั้น จึงตัดสินใจนิมนต์ท่านกลับวัด
    ลองถามหลวงพี่ดูว่าท่านมีส่วนเกี่ยวข้องตรงนี้อย่างไร ในขั้นตอนไหนบ้าง ไปด้วยกันมาหรือเปล่า

    สำหรับโยมแม่ ซึ่งเป็นโยมอุปัฏฐากวัดเองก็โดนชาวบ้านกลุ่มเดียวกันไล่กลับไปอยู่บ้าน วันรุ่งขึ้นหลังจากนิมนต์หลวงปู่กลับไปวัด ผมจึงไปหาโยมแม่ที่บ้านและเชิญกลับมาอยู่วัด ทีแรกโยมแม่ไม่ยอมกลับมา ผมอ้อนวอนอยู่นานและรับรองความปลอดภัยให้ แม่จึงกลับมาอยู่วัด

    ...ใครล่ะที่ปัจจุบันถือสัจจะใดก็ทำตามนั้นเอาชีวิตเป็นเดิมพัน

    สำหรับสัจจะที่แต่ละคนให้ไว้กับหลวงปู่ไว้ก็ต้องรักษากันเอาเอง ผมรับสัจจะท่านมาเรื่องการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ผมก็ต้องรักษาสัจจะของผมเช่นกัน หลวงพี่รับขันธ์สัจจะอะไรกับหลวงปู่มา หรือตั้งสัจจะขึ้นมารักษาเองล่ะ แต่ถ้ามาขัดขวางเรื่องที่คนอื่นรับสัจจะกับหลวงปู่มาทำนั้นก็ถือว่าผิดหลวงปู่อย่างแรงครับ

    ...ใครล่ะที่รับปฏิปทาที่แท้จริงของหลวงปู่มา
    ถ้าท่านไม่ดีจริง อยู่ที่นี่ไม่ได้หรอก เหมือนคำของหลวงปู่ว่าไว้กับหลานท่านคนหนึ่งปัจจุบันก็มีชีวิตอยู่ว่า "ใครไม่แน่จริงจะอยู่วัดนี้ไม่ได้หรอก"

    เรื่องปฏิปทาหลวงปู่นั้น เลียนแบบท่านยากครับ ผู้ที่เขารับปฏิปทาหลวงปู่ได้อย่างแท้จริงนั้นเขาเข้าไปปฏิบัติอยู่ในป่าแล้วครับ หลวงปู่ท่านธุดงค์โปรดสัตว์อยู่เป็นเวลานาน จึงจะมาอยู่วัด

    ก็นั่นนะสิครับ "ใครไม่แน่จริงจะอยู่วัดนี้ไม่ได้หรอก" ใครจะอยู่ที่ไหนอย่างไร นั้นเป็นเรื่องของกาลอนาคต เท่าที่ผมฟังครูบาอาจารย์มา หากบารมีไม่เพียงพอ ครองวัดนี้ไม่ได้ จะมีปัญหา ลองดูไปสักพักก็แล้วกัน ถึงเวลานั้นก็จะขอเชิญคุณศิวดล มาบวชดูแลวัดเพิ่มอีกสักคนนึง

    สรุปว่าคุณศิวดล มีส่วนเกี่ยวข้องกับวัดนี้อย่างไร ช่วยแก้ปัญหาหรือทำนุบำรุงวัดนี้มาอย่างไรบ้าง แสดงตัวตนแสดงผลงานการกุศลของคุณให้ดูหน่อย คนจริงๆนั้นเขาไม่หลบอยู่ในมุมมืดครับ เพราะคนแบบที่ว่าไม่ใช่คนที่จะเป็นสานุศิษย์ของหลวงปู่ทองทิพย์ได้ครับ ศรัทธาที่ขาดปัญญานั้นหลวงปู่ทองทิพย์ท่านไม่สรรเสริญครับ
     
  5. ปราบไตรจักร

    ปราบไตรจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +104
    ขอแจมหน่อย อ่านมานาน

    แหม...คุณศิวดล กล้าขัดบุญขัดศรัทธาบุคคลที่ศรัทธาในพระพุทธเจ้า ถึงขั้นออกคำสั่งเชียว...เผด็จการ...ปฏิวัติหรือปฏิรูปเนี่ย....

    เฮ้อ...สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรมจริงๆ...ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว ละทั้งดีแลชั่ว อยู่เหนือโลกครับ...

    คุณศิวดลมีความแค้นส่วนตัวกับคณะที่สร้างพระเจ้า 5 พระองค์หรือเปล่า เห็นมีคนถามหลายคน ตอบด้วย...

    ผมเกิดมาเพิ่งพบเห็น...ปกติ เห็นคนอื่นทำบุญ เค้าจะพากันอนุโนทนาสาธุการ ชื่นชมยินดีกัน...แต่คุณกลับบอกให้คนอื่นเลิกทำบุญกัน...แผ่นดินนี้แม่ธรณีจะรับได้มั้ยเนี่ยครับ...และเพิ่งพบเห็น พระสงฆ์ปฏิเสธพระพุทธรูป รูปอันตัวแทนแห่งพระพุทธองค์อย่างหนึ่ง ไม่ให้ประดิษฐานในวัด...

    ขออนุโมทนาสาธุการกับการสร้างพระเจ้า 5 พระองค์ นะโมพุทธายะ
     
  6. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    ฐตธนวัฒฆ์ จ๊ะ วันนี้ไม่เปิดตำราสู้เหรอ ก็ดีนะจะได้เห็นของจริงกัน

    1.ศิวดลไม่ได้เถียงหรอกนะเรื่องที่หลวงปู่สั่งไว้น่ะเรื่องสร้างพระ แต่ต้องมีขอบเขต หลวงปู่ท่านสั่งไว้หลายคณะนาเรื่องนี้ ท่านสั่งคุณหรือเปล่าว่าให้สร้างพระโดยไม่มีการทำที่บังแดดบังฝน เคยไปดูตัวอย่างที่วัดป่าสีดาหรือพระหลายที่ที่หลวงปู่สร้างไว้บ้างไหม ถ้าว่างๆหรือเคารพบูชาท่านจริงเหมือนที่ชอบพูดก็ขับรถไปดูบ้างนะ ไม่มีที่ไหนหรอกที่หลวงปู่สร้างแล้วไม่มีที่บังแดดบังฝน อย่าเรียนธรรมะในตำราหรือเอาแต่ถามแล้วจำมาตอบสิ เรียนให้ถึงภาคปฏิบัติและเนื้อในบ้าง หลวงปู่ท่านเป็นพระที่มีอภิญญาสูง คำพูดของท่านคนหลายคนฟังเรื่องเดียวกัน ยังเข้าใจไม่เหมือนกัน ภาษาอะไรกับที่คุณกำลังทำอยู่ หลวงปู่ท่านไม่พูดหลายคำหรอก เตือนคำเดียวนี่ถ้าลูกศิษย์ที่ดีจะเข้าใจและถ้ารู้ว่าผิดต้องหยุดและนำมาพิจารณาใหม่ไม่มาดื้อรั้นแบบนี้หรอก

    2.ศิวดลถึงบอกยังไงว่าอย่าอ้างพระครูเทพ แล้วมาเชื่อมโยงถึงหลวงปู่ทองทิพย์ ยังจะเอามาอ้างอีกนะจ๊ะ

    3.นี่เริ่มมุสาแล้วนะ และการบอกกล่าวนี่เกี่ยวข้องกับประโยคที่ว่า ใครขวางการสร้างจะต้องเป็นนั่นเป็นนี่หรือเปล่า ซักสงสัยนะว่า ไอ้ความคิดนี้มันมาจากใครจากคุณหรือเปล่าล่ะเนี่ย สำหรับเรื่องตายนะหรือ เค้าไม่มาหาคุยกันเหมือนคุณหรอกนะ เพี้ยนหรือเปล่าจ๊ะ

    4.การเลิกสร้างนี่ไม่ต้องให้ศิวดลมาจุดธูปหรอก ศิวดลไม่ศักดิ์สิทธิ์อย่างที่คุณว่าจริงๆล่ะ แต่ผมก็มีสิทธิ์บอกเหตุและผลถึงการให้เลิกสร้าง ถามจริงนะการพูดคุยปรึกษานี่มันยากหรือไง ใช้ปัญญาหน่อยสิ ยุคนี้มันยุคของปัญญานะ

    5.ข้อมูลจะถูกจะผิดคนดูเขาตัดสินเอง เขามีปัญญาพอ ถ้าเขาศรัทธาพวกคุณเขาก็ทำ ไม่ศรัทธาก็ไม่ทำ ก็เป็นเช่นนั้นเอง ศิวดลมาชี้เฉยๆ ไม่ใช่มานำ ถ้าเป็นทองแท้ไม่น่าจะกลัวไฟนะ

    ก็บอกแล้วไงว่าบุพกรรมมันจะไม่เกิดแค่กับคุณหมู่เดียว คณะเดียวสิ มันเกิดภาระกับสิ่งที่คุณไปทำไว้ด้วย กับพระ กับวัดที่คุณเอามาอ้างไง แล้วยังงี้ใครจะยอมล่ะ คุณนี่มาเฟียวัดหรือเปล่าถามจริงๆ เห่อ จะว่าไปแล้วนี่ศิวดลยังออกจะศรัทธาคนไกลมากกว่าคุณอีกนะเนี่ยอย่างน้อยก็รู้เรื่องวัดป่าสีดาดีกว่าคุณเยอะนะ คนนอกวัดที่เคารพ
     
  7. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    คนไกลนี่ผมก็ถึงบอกไงให้คุณอธิบายเรื่องราวให้ลูกศิษย์ฟังบ้างนะ จะได้ไม่เขียนมามั่วๆ ก็อย่างที่บอกไปว่าผมมาโดยสัมผัสที่ 6 ไม่ได้เคยบอกว่าเก่งหรือวิเศษกว่าคุณคนไกลเลยแม้แต่น้อย

    มาติงคุณเรื่องการสร้างพระที่นโยบายไม่ถูกต้องกับหลักธรรมเท่าไหร่ และมันไม่ใช่มีผมคนเดียวนาที่เห็นแบบนั้น นอกจากนี้ก็ชี้ให้คนอื่นๆเห็นการกระทำของคุณแล้วให้เขาเหล่านั้นพิจารณาเอง ด้วยปัญญา ไหนๆก็ไหนๆแล้ว ที่ตอบว่า "คุณไม่ถามล่ะว่าทำไมผมตัดสินใจนิมนต์ท่านกลับมา หลวงปู่ท่านเคยพูดกับผมเกี่ยวกับร่างท่านไว้อย่างไร ผมย่อมรู้ดี " ก็ถามเลยนะว่าสิ่งที่พูดยังไงล่ะครับ ท่านสั่งไว้ยังไง ผมเองก็อยากรู้เหมือนกัน

    และที่คุณบอกว่าคุณเป็นผู้ไปนำร่างท่านมาเองโดยเป็นการตัดสินใจผู้เดียวนี่ดูจะเกินจริงไปหรือเปล่า ระวังนะมีหลายท่านเขาอ่านอยู่ ให้เกียรติเขาบ้าง แม้เขาจะไม่แสดงตัว เขายังให้เกียรติคุณเลย สำหรับผมไม่เถียงหรอกเรื่องคุณทำดีแค่ไหนกับวัดนี้ในตอนนั้น ผมขอถามแค่ว่าเดี๋ยวนี้ตอนนี้ทำไมคุณเปลี่ยนไปล่ะอะไรเข้าสิงหรือเปล่า ทำไมคุณไปล่วงล้ำคนที่เขาอยู่ปัจจุบันล่ะ ก็คุณเป็นคนบอกเองมิใช่หรือว่าเป็นคนเชิญโยมแม่ หรือใครมา และเป็นผู้ทำให้วัดนี้กลับมาเป็นวัดได้ ดังนั้นคุณก็เลยมีอำนาจเหนือวัดนี้หรือ จะทำอะไรก็ได้ตามชอบหรือ อย่างนี้เป็นปัญญาที่หลวงปู่สอนหรือเปล่า

    ในเรื่องการรับขันธ์ไม่รับขันธ์หรือรักษาสัจจะหรือไม่รักษา เป็นเรื่องที่คุณควรเอามาโพทนาหรือเปล่าก็คิดดูนะ บางทีคุณอาจเป็นแค่ตัวแทนโยมที่รับขันธ์มาก็ได้นะ และเท่าที่ทราบหลักสูตรการสร้างพระเจ้า 5พระองค์ก็มีอยู่ที่วัด และของจริงเสียด้วยสิ คุณเรียนรู้การสร้างพระเจ้า 5พระองค์มาแบบไหนกัน คุณเองต่างหากใช่ไหมที่เดือดร้อนไปหาครูบาอาจารย์ที่อื่นๆ มาช่วยทำหรือครูอาจารย์เหล่านั้นเขาแนะให้ทำ แต่ถ้าทำแล้วจะมาล้ำเลิกพระที่วัดอย่างนี้ถูกแล้วหรือ ความเข้าใจของคุณก็คลาดเคลื่อนเรื่องพระที่วัดในการรับหรือไม่รับพระอีก ซึ่งปัญหานี้คุณกลับไม่มองย้อนดูตัวเอง กลับให้คุณปราบไตรจักรตอบแทน ปราบไตรจักรนี่มันเป็นอีกภาคหนึ่งของอัญญาสิทธิ์หรือเปล่าเนี่ย รู้สึกสำนวนคล้ายๆกันนะบางที สำหรับผลงานการกุศลนั้นมีครับแต่ไม่ชอบโพทนา และคิดว่าหลวงปู่ เทวดาฟ้าดินวัดป่าสีดาท่านดูอยู่ ไม่จำเป็นต้องเล่าหรอกครับ บุญนะไม่ใช่ปาหี่

    และหลายคนที่เขาเป็นลูกศิษย์ที่ดีหลวงปู่ก็มีเยอะครับ ผมรู้จักก็หลายท่านไม่เห็นเขาจะต้องมาโอ้อวดแบบนั้นแบบนี้เหมือนท่านเลย ท่านชอบให้คนยกยอสรรเสริญหรือ หลวงปู่สอนให้คุณมีปัญญาแบบนี้หรือ คิดดูเอานะ
     
  8. chatyamn

    chatyamn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    664
    ค่าพลัง:
    +4,057
    นอนดึกกันจังนะครับ...อิอิ....ไม่รู้จะลงเอยกันเมื่อไหร่นะ.....อิอิ....
     
  9. ปราบไตรจักร

    ปราบไตรจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +104
    แสดงตัวตนที่แท้จริงออกมาแล้วคุณศิวดล จักร แจ๊ค เอก อบ

    ...ประกาศแล้วคำสั่ง...เลิกบอกบุญซะ.....

    ...พวกคุณเนี่ย หลักลอยกันจริงๆ โต้ตอบมาตั้งนาน เผยธาตุแท้ตัวจริงออกมาแล้ว...วัดข้าใครอย่าแตะ...

    ...เห็นพระองค์โตๆที่สร้างกันบนภูเขาก็ไม่มีวิหารรองรับกันนะ ผู้สร้างคงได้รับบาปกรรมกันน่าดู...อย่าคิดเอง เออเอง...บาปกรรมเปล่าๆ

    ...ขัดศรัทธา บอกคนเลิกทำบุญ บอกคนเลิกสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์...กรรมหนัก รอรับกรรมได้เลย...
    ขอให้ทุกท่านพิจารณาครับ
     
  10. ปราบไตรจักร

    ปราบไตรจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +104
    ศิวดล มีสัมผัสที่ 6 ด้วย แหม...จะได้คุยกันได้..ไม่ลองไปบอกหลวงปู่อย่างที่คุณอะไรนะที่ชื่ออ่านยาก อย่างที่เค้าแนะนำละ จะรู้ดำรู้แดงกันเลยท่านจะว่าอย่างไร สัมผัสที่ 6 หรือ 7,8,9 กันแน่

    ผมก็มีสัมผัสนะ สัมผัสกายเย็นใจด้วยแป้งเย็นตรางู

    ขอเป็นกำลังใจให้คณะผู้สร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ สูตรในการสร้างพระมีสูตรเดียวคือ เจตนาอันบริสุทธิ์ ศรัทธาอันบริสุทธิ์ ต่อพระศาสนาและเพื่อประโยชน์ของสรรพสัตว์
     
  11. ปราบไตรจักร

    ปราบไตรจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +104
    ศิวดล...ผมไม่ได้เป็นภาคใดๆของใครหรอก เป็นปราบไตรจักร มีความคิดเป็นของตนเอง ศรัทธาในสิ่งที่ถูกต้องและในพระพุทธศาสนา...

    ไม่ต้องเดาว่าผมเป็นใคร ใช้สัมผัสที่ 6 ซิ...อิ อิ

    อ้อ..ลืมบอกไป...ผมมาด้วยสัมผัสกายเย็นใจ...ไม่กล้ามาด้วยสัมผัสที่ 6 หรอก กลัว 6 คะเมนตีลังกา...ครับพี่น้อง...
     
  12. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +745
    เมื่อคืนมีครูบาอาจารย์หลายองค์หลายท่านมาบอกให้บอกบุญสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ต่อไป ไม่ต้องไปสนใจคนที่ไม่เห็นด้วย เรามีหน้าที่บอกบุญ ประกาศไปให้ทราบทุกคน ผู้มีปัญญาญาณย่อมทราบเองว่าอะไรดีไม่ดี

    ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ในวันเสาร์ที่ ๓ มีนาคม ๒๕๕๐ ตรงกับวันมาฆบูชา เวลา ๑๑.๐๐ น.เป็นต้นไป ท่านผู้ใดต้องการร่วมเป็นเจ้าภาพในส่วนต่างๆ เช่น โรงทาน อาหารคาวหวาน น้ำดื่ม เครื่องดื่ม น้ำปานะ ให้กับผู้ที่มาร่วมงาน ติดต่อผมได้ทุกเวลาครับ 086-980-4431

    ขอนุโมทนาบุญครับ บุญกุศลอันใดที่ท่านทั้งหลายขวนขวายอยู่จงสำเร็จในทันที สาธุ สาธุ สาธุ

    พระเดชพระคุณหลวงพ่อเทพโลกอุดร ท่านฝากมาว่า...บารมีคือการสร้าง การทำให้สำเร็จ ทำด้วยปัญญา ทำด้วยศรัทธาอันบริสุทธิ์ ไม่ต้องพูดถึงอานิสงส์ เพราะมันมีอยู่แล้ว ทำให้สำเร็จก็พอ ตั้งใจบอกบุญ ประกาศบุญไปกับทุกๆคน ที่ต้องการบุญ ใครต้องการบุญคนนั้นก็จะทำเอง ใครไม่ต้องการบุญก็เป็นเรื่องของคนนั้น ทำหน้าที่ตนเองให้สมบูรณ์...

    ท่านอนุโมทนากับทุกคนที่ร่วมสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ในครั้งนี้ ในวันเททองหล่อ ท่านดำริว่า "...ใครต้องการพบท่าน เห็นท่าน ให้อธิษฐานเอา ก็จะพบเอง เห็นเอง ด้วยจิตอันศรัทธาในพระพุทธศาสนา..."
     
  13. จักร

    จักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    94
    ค่าพลัง:
    +432
    ขอโทษคุณ Aunyasit, ปราบไตรจักรแทนคุณ แจ๊ค เอกศิวดล ด้วยนะที่เข้าใจนโยบายของผมผิดไป แจ๊ค อบ เอก คงเพิ่งกลับมาจากวัดถึงที่ทำงานเมื่อเช้านี้คุณจะติใครก็อย่าหว่านแห
    อ่านดูดีๆ ผม และคนเหลาะนั้นมิได้ห้ามคุณบอกบุญหรือสั่งคุณมิให้สร้างพรคนเหลาะนั้นก็มิใช่จะมาคุยในกระทู้นี้ทุกคนและคนเหล่านั้นมิได้ปรามาสคุณทุกคนคนเหล่านั้นคุยกันแล้วก็บอกมาแต่ต้นว่าคุณจะสร้างก็สร้างไปสิบอกบุญก็บอกบุญไปสิเราพูดกันที่หลักการ แค่อยากให้มันถูกต้องแต่ทักหน่อยแปลว่าไม่ได้ถึงกับห้าม ก็บอกกันไปหลายครั้งแล้ว ว่าถ้าไม่ถูกสูตรก็แค่สร้างใหม่กันกับพระที่วัดจะมีปัญหาหน่อยแค่ชาวบ้านอาจสับสนว่าบอกบุญสร้างพระซ้ำซ้อนจังแต่คนเข้าใจก็พอมี <O:p</O:p
    คุณเกเรมากเกินไป คุณคงคิดว่าตนเป็นนักมวยที่โดนรุมจึงขัดแข้งขัดขาเขาไปหมดเรื่องส่วนตัวที่คุณเหน็บแนมอย่างเช่น...ที่รู้ศิวดลก็ไม่ใช่เอกชัยที่จะไปเหน็บแนมน้องเค้าเรื่องรถคว่ำแม่เค้าเจ็บยังมีหน้าไปเสียดสีอีกมันสนุกหรือไงมันเป็นกรรมส่วนตัวของคนที่ประสบต่างหากอยากบอกให้ใครรู้หรือไงว่าใครขัดคุณแล้วซวยมันดูเหมือนคุณทำสงครามแบบมั่วๆและเรื่องน่าเกลียดที่สุดที่เขาไม่พูดแต่คุณมากระตุ้นคือที่คุณเหน็บเรื่องเอาเงินทำบุญไปใช้คุณเอาสมองส่วนไหนคิดกัน เขาโปร่งใส ตรวจสอบได้เสมอ คุณไม่เคยเห็นบัญชีรายรับรายจ่ายแต่ละครั้งหรือไง เงินเหลือถวายพระหมดนะครับถือว่าเป็นเงินที่ญาตโยมอนุโมทนาแต่ละครั้ง และไม่เคยเอาเงินทำบุญมาหมุนซื้อของก่อน (โดยไม่ได้ขออนุญาตผู้บริจาคเป็นรายๆ ไป)ผมสุภาพกับคุณมาตลอดนะสิ่งที่คุณว่าน่ะรู้ไหมว่ามันอาจเป็นกระจกส่องตัวคุณเอง<O:p</O:p
    บอกให้นะครับ วัตถุประสงค์ที่ผมเริ่มเข้ามาในเว็บนี้คือการรักษาสิทธิ์ของผู้ที่ชื่อว่ารักวัดป่าสีดาฯเท่านั้นเห็นอะไรไม่ถูกแล้วกระทบกับวัดก็กล่าวกันไปไม่เคยลำเลิกเรื่องส่วนตัวใครไม่เคยขวางบุญใครใครจะทำนาที่ป่าแห้ง หรือทุ่งนาก็เลือกเอาเองคุณ Aunyasit ทั้งนั้นที่เป็นคนจะปลุกประเด็นอยู่ด้วยคำว่าเรืองส่วนตัว คือเรื่องที่มีคนรู้เฉพาะไม่กี่คนแต่คุณจะแสดงศักยภาพโดยเอาเรื่องส่วนตัวมาคุยเสมอความถูกต้องมันเป็นสากลและรู้สึกดีได้ด้วยความรู้สึก ไม่จำเป็นต้องพยายามโฆษณาหรอกมีเหตุก็ต้องมีผลที่คนอาจอ่านได้เอง หรือใครที่มีครูบาอาจารย์ ก็สอนกันได้เองการชี้นำของคุณบางเรื่องมันแอบแฝงหลายคนที่อ่านก็ไม่ชอบนะบอกเลยบางทีคุณก็ไปคุยทับสายอื่น คุณคิดเหรอว่าเขาไม่มีดีน่ะบางเรื่องเค้าอาจรู้น้อยกว่าคุณ แต่มิได้หมายความตัดสินได้ว่าพวกเค้าดีน้อยกว่าคุณเลย<O:p</O:p
    แบ่งงานกันรับผิดชอบ แต่ละคนต่างสำคัญ คุณก็สำคัญถ้าคุณสร้างสำเร็จผมก็ยินดีด้วย หรือไม่สำเร็จ ผมก็ไม่เคยคิดเหยียบย่ำข้ามคน<O:p</O:p
    และวันนี้เป็นครั้งแรกและครั้งสุดท้ายที่ผมเอาเรื่องส่วนตัวมากล่าวในที่สาธารณะผมขอโทษคนอื่นนะครับที่ดูไม่สุภาพ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
     
  14. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณศิวดล ครับ

    1. เรื่องวิหารพระพุทธเจ้า 5 พระองค์หลวงปู่ทองทิพย์ท่านชี้ให้ผมดูแล้วว่าเป็นแบบไหน หากทำอย่างที่หลวงปู่บอกนั้นสร้างไม่ยากหรอกครับ คุณศิวดลลองไปดูที่คำชะโนดนะ มีศาลาหลังนึง หลวงปู่บอกผมไว้เอง อะไรที่คุณไม่รู้ก็ไม่ควรพูด

    2.เรื่องพระครูเทพโลกอุดรนี่ ในคณะผมไม่มีใครเขาแอบอ้างครับ ท่านนั้นตัวจริงเสียงจริง จับต้องได้พูดคุยได้ สำหรับคณะที่สร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์นั้น ท่านให้สามารถพบได้พูดคุยกับท่านได้ตลอดเวลา แต่คุณศิวดลไม่มีความสามารถที่จะรู้ได้นี่ครับว่าท่านคือใคร แล้วจะมาบอกว่าคนอื่นเขาแอบอ้าง ดังนั้นอย่านำเอาสิ่งที่ตัวเองไม่รู้และเข้าไม่ถึงมาอวดรู้สิ

    หากคุณจะถามว่าทำไมวันนี้ผมเปลี่ยนไป จากที่ดูเหมือนจะฟังหลวงพี่ทุกเรื่องตลอดมา มาตอนนี้ทำไมไม่เชื่อฟัง เหตุผลก็เพราะปรากฏการณ์ต่างๆหลายครั้งหลายคราที่ผมประสบมาในวัดป่าสีดาฯ 9 ปีมันฟ้องตัวมันเองว่าอะไรถูกต้อง อะไรไม่ถูกต้อง ใครทำดีอย่างไร ไม่ดีอย่างไร ผมพิจารณาเองได้ หากงานบุญกุศลใดที่ผมพิจารณาว่าเป็นการทำบุญกุศลเพื่อองค์หลวงปู่แท้ๆ ผมก็ร่วมทำ หากสิ่งใดที่ผมไม่เห็นด้วยผมก็ท้วงติง หากคุณศิวดลอยากจะสร้างเสริมอะไรในวัดก็ทำไปสิครับ ไม่มีใครเขาห้ามคุณหรอก

    คุณศิวดลอย่าไปคิดว่าอะไรมาสิงผมเลย และหากสิ่งที่จะมาสิงผมนั้นสามารถส่งเสริมให้ผมสามารถสร้างบุญกุศลทำตามเจตนารมย์ของครูบาอาจารย์ได้สำเร็จ ผมก็ยินดี เพราะ หลวงปู่ท่านท่านพูดบอกผมเสมอว่า "พวกมารนั้นจะเป็นพวกที่ขัดขวางการทำความดีของคน เขาขัดขวางคนที่ทำบุญทำกุศล เขาทำหน้าที่ของเขาแบบนั้น ส่วนพวกที่ส่งเสริมคนสร้างบุญกุศลในศาสนานั้น เป็นสิ่งที่ดี"

    สำหรับเรื่องบุญกุศลนั้นหลวงปู่ทองทิพย์ท่านเคยบอกผมว่า "การพูดถึงระลึกถึงครูบาอาจารย์ ระลึกถึงสิ่งที่เราทำความดีนั้นเป็นสิ่งที่ดี ให้พูดถึงระลึกถึงบุญกุศลที่เราทำบ่อยๆ คนที่เขารู้เขาได้อนุโมทนา เขาก็จะได้บุญกุศลไปด้วย จิตเราเองก็จะได้เกิดปิติ จิตจึงเป็นกุศล" ดังนั้นการบอกกล่าวถึงบุญกุศลที่คนเราทำไว้นั้นจึงไม่ใช่การโอ้อวดแต่ประการใดครับ ดูท่าคุณศิวดลจะเก่งเกินหลวงปู่ทองทิพย์ไปหรือเปล่า

    ดูท่าแล้ว คุณศิวดลนั้นไม่ใช่ลูกศิษย์หลวงปู่ทองทิพย์แน่นอนครับ แต่เป็นลูกศิษย์ใครผมไม่ทราบ เพราะดูแล้วไม่เข้าใจในพระธรรมคำสอนของหลวงปู่ทองทิพย์เอาซะเลย ผมว่าสุดท้ายคุณศิวดลจะเอาตัวไม่รอดเพราะไม่สามารถต้านทานบารมีการอธิษฐานจิตของครูบาอาจารย์ทั่วประเทศ ที่ท่านร่วมกันอธิษฐานจิตเพื่อความสำเร็จในการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ได้ เพราะบุญบารมีจากการสร้างพระในครั้งนี้ครูบาอาจารย์ท่านบอกไว้ว่าสามารถลัดบารมีในการบำเพ็ญได้ถึง 1 กัปป์ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่ครูบาอาจารย์หลายๆท่านรวมทั้งสานุศิษย์ของท่าน ขวนขวายกันที่ร่วมสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์เพื่อหวังอานิสงส์กันครับ

    บางครั้งก็รู้สึกละอายที่มีผู้ที่อ้างว่าเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทองทิพย์บางคน ขัดขวางการทำตามเจตนารมย์ของหลวงปู่ท่าน ในขณะที่ลูกศิษย์ครูบาอาจารย์ท่านอื่นๆเขาสนับสนุนการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์กันอย่างมากมาย ก็ได้แต่คิดว่า บางครั้งว่าแม้แต่ผู้ที่เกาะชายจีวรของพระพุทธเจ้าอยู่ ก็อาจจะเข้าไม่ถึงธรรมของพระพุทธองค์ ส่วนผู้ที่มีโอกาสพบเจอพระพุทธเจ้าเพียงแค่ครั้งเดียว ก็มีจำนวนมากที่สามารถบรรลุธรรมได้เลย
     
  15. ปราบไตรจักร

    ปราบไตรจักร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    115
    ค่าพลัง:
    +104
    สาธุ สาธุ สาธุ ขอให้เป็นจริงอย่างว่าด้วยเถิด...

    เอ้า...โกรธ โกรธ...คิดดีแล้วใช่มั้ย ในสิ่งที่ขียนมาว่าเป็นความจริงทั้งหมด เอ...แล้วไอ้ที่ให้คนตั้งขันธ์รับปากพระที่วัดถวายปัจจัยเป็นแสนเป็นล้าน ถ้าทำไม่ได้ต้องมีอันเป็นไปด้วยหรือเปล่า ความคิดใครนะ...แถมดื่มน้ำสาบานด้วยมิใช่หรือครับ...

    เอาละนะ...ฝากไว้ให้เป็นข้อคิด...

    1. ไม่มีใครต้องการลบหลู่วัดหรือพระที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติชอบหรอก ถ้าทำดีจริงชาวบ้านคงไม่ไล่หรอก มีปัญหากับชาวบ้านแถววัดไม่ใช่หรือครับ
    2. คนเราถ้ามีปัญญาจริง มีศรัทธาจริงต่อครูบาอาจารย์ ทำไมไม่สร้างวิหารตั้งแต่ท่านละสังขารตั้งแต่แรก ทำไมไปสร้างหออะไรก็ไม่รู้ก่อน สร้างวิหารให้ผู้คนเข้าไปสักการะบูชาท่านได้สะดวก จะเข้าไปบูชาทั้งทีต้องขออนุญาตก่อน ไปดูวัดอื่นๆบ้างที่ครูบาอาจารย์ท่านละสังขารแล้วทำกันอย่างไร...หวงสมบัติอะไรหรือเปล่า ทางที่เข้าไปเต็มไปด้วยอะไรก็ไม่รู้มืดก็มืด อาหารวางเต็มไปหมดทั้งเก่าทั้งใหม่ อย่างนี้หรือที่เรียกกันว่า บูชาถูกสูตร อยากให้ลงภาพให้คนดูมั้ย...
    3. การสร้างพระเจ้า 5 พระองค์ดำริโดยหลวงปู่มานับหลายปีแล้ว พอมีผู้คนจะทำเกิดอยากทำวิหารถวายท่านขึ้นมา
    4. พระสงฆ์ที่เอาผ้ากฐินถวายหลวงปู่มานุ่งห่มเอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากหลวงปู่ท่าน เข้าข่ายลักขโมยได้มั้ย หนึ่งในปราชิกนะ
    5. ที่อ้างว่ามีสูตรในการสร้างพระพุทธรูปนะจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ ถ้าอย่างนั้นคนที่เขาเดินบูชาตามร้านต่างๆ แล้วถวายวัด ก็ไม่ได้สร้างถูกสูตรซิครับ
    6.ถ้าพระที่วัดรับช่วงปฏิปทาท่านจริงๆ ทำไมลูกศิษย์คนอื่นๆหายไปไหนกันหมด ทำไมไม่อยู่ช่วยสร้าง ทำไมลูกศิษย์พระอื่นๆถึงไม่อยู่ที่วัดกันต่อละครับ...ไปอยู่ที่อื่นทำไม...ยิ่งถ้าต่างก็ทราบดีว่า หลวงปู่ท่านคือพระมหาโพธิสัตว์

    ขอให้จักร ศิวดล เอก อบ แจ๊ค พิจารณาให้ดีๆ
     
  16. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +745
    ผมว่าเอาเวลาขัดแย้งกันทำให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองและส่วนรวมดีกว่านะครับ
    ใครจะว่าผมแบกตำราก็ไม่ว่านะครับ คนที่รู้จากการปฏิบัติจริงๆย่อมต้องสื่อครูบาอาจารย์ได้อย่างเที่ยงแท้แน่นอน ไม่ต้องอธิบายกันมากความ และถามกันให้มากความหรอกครับ และไม่ต้องทะเลาะกันด้วย

    ศิวดล จักรและคนอื่นๆ ถ้ามีเวลาว่างก็มาร่วมงานด้วยกันในวันที่ ๓ มีนาคม ๒๕๕๐ นะจะได้ต้อนรับกันและช่วยต้อบรับพระเถรานุเถระในวันนั้นด้วย มีฎีกานิมนต์ไม่ต่ำกว่าร้อยรูป ว่างก็แวะมา จะได้คุยกัน ทักทายกัน ปรึกษาเรื่องต่างๆในวัด การสร้างวิหาร การสร้างปราสาทพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ การสร้างพระธาตุ การสร้างม้ามณีกาพณ์ และสุดท้ายของท่านก็คือสระโบกขรณี

    ศิวดลมีสัมผัสที่ ๖ ก็ดีอนุโมทนาสาธุด้วย ก็ใช้ไปในทางที่ถูกต้อง ก็แล้วกันญาณยังไม่แก่กล้า คิดนึกเอง ยังไม่ถึงแก่นแท้ เมื่อใดจิตใจยังเต็มไปด้วยความขุ่นเคืองไม่ประกอบด้วยเมตตาอันไม่มีประมาณ ก็เป็นเพียงแค่ความคิด ของอย่างนี้เป็นเองถ้าปฏิบัติจิตถึงขั้นนี้แล้ว ต้องสัมผัสครูบาอาจารย์ได้ ต้องทราบถึงปฏิปทาท่านได้จากภายใน หยั่งรู้บุคคลอื่นได้แม้จากชื่อก็ตาม
    สัมผัสสิ่งรอบข้างได้มั้ยว่า ใครตอนนี้อยู่รอบข้าง
     
  17. biphai

    biphai Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2006
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +61
    "ระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน" นั้นใช้ได้จริง ๆ

    กระผมขออนุโมทนาบุญกับผู้พันและคณะด้วยนะครับ
    และขออนุญาตไปประกาศบอกบุญแก่ญาติพี่น้องต่อด้วยนะครับ

    ใครทำดีก็ย่อมได้ดี ใครทำบุญก็ย่อมได้บุญ
    ใครไม่ทำย่อมไม่ได้ ใครทำชั่วย่อมได้ชั่ว

    ทำไมหนอจึงมีคนชอบมาขัดขวางคนอื่นเขา

    คนเมาก็ไม่รู้ตัวเองหรอกว่า ตัวเองเมา
    เคยได้ยินบางคนบอกว่า ผู้พันหลง
    ถ้าทุกคนยังเป็นปุถุชน ทุกคนนั้นย่อมมีหลงกันทุกคน
    จะหลงมากหรือหลงน้อยเท่านั้นเอง
    ถ้าผู้พันหลง แล้วทุ่มเทแรงกายแรงใจ ทำบุญบารมี มาได้มากมายขนาดนี้
    กระผมยอมหลงด้วยคน และอีกอย่าง คนที่บอกว่าผู้พันหลง คนบอกนะ ยังปฏิบัติไม่ถึงไหน และต่อไปคงไม่ก้าวหน้า

    เวปนี้ก็เริ่มธรรมดา มารก็เริ่มลดลง ลดลง ลดลง
    กระผมไม่มีเจตนาจะปรามาสท่านใดนะครับ

    แต่ถ้าท่านไหนคอยขัดขวางคนที่จะความดี กระผมขอประนามท่านนั้นว่าเป็นมารมาร

    แล้วขอให้ทุกท่านที่มีครูบาอาจารย์ ขอให้ลองพิจารณา และลองลืมครูบาอาจารย์ของแต่ละท่านชั่วคราว แล้วให้ลองนึกถึงคำสอนของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แล้วลองดูว่าครูบาอาจารย์ท่านสอนผิดไปหรือป่าว หรือสอนถูกแล้ว เราเข้าใจผิดไป ให้ลองพิจารณาดูบ่อยๆ นะครับ

    สายไหน สายไหน ก็ว่ากันไป สายเดียวกัน ก็ย่อมมีบุพเพมาเจอกัน
    มาทำบุญร่วมกันตลอดไป จนกว่าจะจบภารกิจกันไป

    ขอให้ทุกท่านอย่าปรามาสกันไปเลยครับ ทุกท่านก็เป็นศิษย์มีครูเหมือนกันทุกคน
    ท่านก็มีผมก็มี และบรมครูของเราทุกคน ทุกคนก็ทราบกันดี

    ขอเชิญชวนทุกท่าน มาร่วมมือร่วมใจกัน รีบสร้างบุญกุศล พระพุทธรูป พุทธสถาน เพื่อให้ศาสนายั่งยืนตลอดไปนะครับ

    ซึ่งเราๆท่านๆ ก็ไม่ทราบว่า กาลข้างหน้าจะเป็นเช่นไร อย่าได้ประมาทกันนะครับ

    ใครทำอะไร ใครพูดอะไร ใครคิดอะไร มีสิ่งที่รู้ สิ่งที่เห็นทุกท่านตลอดเวลาครับ
    ขอให้ทุกท่านบารมีเต็มกันทุกท่าน โดยเร็วพลันเทอญ
     
  18. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +745
    ขออนุโมทนาคุณ biphai ช่วยบอกรายชื่อด้วยนะครับ ผมจะได้เขียนใส่ในรายชื่อเจ้าภาพการสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ในครั้งนี้ดว้ยครับ

    สาธุ ครับ
     
  19. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    ก่อนอื่นแซวกันก่อนนะ จะให้เดาคิดว่าปราบไตรจักรนี่ น่าจะแบ่งภาคมาจากอัญญาสิทธิ์นะ เพราะอัญญาสิทธิ์เขามีวิชาแถวอุดร(ไม่ใช่โลกอุดร)เยอะ ไม่น่ายากในการจะแบ่งเป็นใครก็ได้แบบนี้ เออ..ระวังหน่อยนะ เดี๋ยวหมู่คณะรู้ตัวตนแล้วจะไม่น่าเคารพ น่าศรัทธา ดูจากการตอบกระทู้รู้สึกว่า อัญญาสิทธิ์หรือปราบไตรจักร นี่จะรู้เรื่องวัดนี้ไปโม้ดเลย ถ้าเปรียบไปนี่เหมือน 2คนในร่างเดียว น่าจะมาบวชที่วัดป่าสีดานี้ทั้ง 2 ท่านเลยก็จะดีนะ วัดนี้จะได้มีพระดี คนดี เยอะๆ เหมือนที่ท่านต้องการ แต่ดูยังไงก็เหมือนคนนอกวัดอยู่ดีน่ะครับ และคงไม่มีปัญญาอะไรในการเข้าไปทำอะไรๆในวัดเหมือนแต่เมื่อก่อนแล้วครับ สมัยหลวงปู่อยู่ท่านก็เมตตาหมดล่ะครับทั้งทั้งฝ่ายดีและฝ่ายบาป แต่เดี๋ยวนี้ก็ดูสิ่งที่เกิดขึ้นละกัน ก็น่าสงสารครับ คงเป็นบาปกรรมจากการปรามาสพระนั่นเอง เลยเข้าวัดไม่ได้จะรู้สึกร้อนทันทีเหมือนผีสิง

    พระท่านก็อยู่ของท่านดีๆแท้ ก็ยังไปหาเรื่องปรามาสซ้ำแล้วซ้ำอีก ก็ไม่อยากจะมาเตือนคนแบบนี้แล้วล่ะครับ นี่หรือคนที่จะมาสร้างพระเจ้า 5พระองค์ที่หลวงปู่เคารพบูชา โดยไม่สนใจคนที่วัด ย่ำยีแบบไม่เกรงกลัวบาป ชัยชนะที่แลกมาด้วยบาปกรรม มุ่งเอาชนะโดยไม่สนใจวิธีการ เอาความเท็จมาเล่า ถ้าทำสำเร็จคงได้บุญขั้นสูงสิ ลัดฟ้าเลยนะ ศิวดลไม่อิจฉาหรอกบุญแบบนี้น่ะ ใครอยากได้ก็ทำไปเถอะ แนะนำคนถามแบบนั้นนะถ้าอึดอัดมากก็ไปถามใครที่คุณหมายถึงสิ พูดด้วยเหตุและผล อย่างคนมีปัญญาพูดกัน เผื่อท่านจะเมตตาบอกเหตุผลที่ถามๆมาให้รู้เรื่องไปเลย ชกอยู่ข้างเดียว แถมตอนนี้มีกัดหูอีก ไม่ละอายใจกับคนที่พูดถึงหรือ จริงๆผมอยากให้เขาเหล่านั้นออกมาโต้ตอบบ้างก็จะดี จะได้มาดูพฤติกรรมแย่ของคนระดับครูบาอาจารย์ที่มาแสดงออกในเวปสาธาณะแห่งนี้ หรือถ้าจะดีก็ช่วยเตือนๆกันบ้างว่าชักจะเพี้ยนๆแล้วนะ เรื่องราวต่างๆ ที่ปราบไตรจักรพูดมานี่ ผมคิดว่าถ้าลูกศิษย์วัดนี้มาอ่านเข้าแล้วคงงง แต่ถ้าให้ตอบคงไม่ยาก แต่ใครจะเสียความรู้สึกกันยังไงก็ไปถามความรู้สึกกันเอาเองนะ...มารวัดเอ้ย ...
     
  20. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    ฐตธนวัฒน์ เอ๋ย
    ที่พูดสอนมานี่ทำได้หมดแล้วสินะ ถ้าทำได้ก็อนุโทนาด้วยนะ ทั้งสัมผัสปฏิปทาครูอาจารย์จากภายใน การรับรู้ในขณะนั้น เป็นอย่างไร เล่าให้ฟังหน่อยสิ ไม่ใช่ใครเล่าให้ฟังนะ อย่างนี้เรียก "ฟังเอามาเล่า" ไม่ใช่นักปฏิบัติที่ดีจ๊ะ

    ก็ไม่ได้มาขวางบุญขวางกุศลอันใหญ่หลวงของคุณนะ ก็อย่างที่คุณฟังเอามาเล่าว่าสิ่งที่คุณกำลังทำหลวงปู่ เทพเทวดา 31 ภพภูมิยินดี แต่ใครส่วนน้อยก็ตามที่ไม่ยินดี ไม่เห็นด้วย ก็อาจมีปัญหาหรือล้มหายตายจากไป ก็ลองดูก็ได้ว่าจะเอามาถวายที่วัดได้สำเร็จไหม ถ้ายังมีนโยบายที่เป็นอันธพาลวัดอย่างนี้อยู่ ลูกศิษย์ดีๆ เขาคงไม่ยอมคุณแน่...
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...