เรื่องราวที่คนทั่วๆไปไม่ค่อยรู้

ในห้อง 'พุทธภูมิ - พระโพธิสัตว์' ตั้งกระทู้โดย Aunyasit, 26 สิงหาคม 2005.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. tomon2

    tomon2 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +77
    ***ขอบคุณสำหรับคำตอบครับผู้พัน***

    //ผมได้มีโอกาสโทรไปคุยกับพระอาจารย์สุวิทยาแล้วครับ ตามเบอร์ที่คุณให้มา ท่านบอกทราบเรื่องที่มีการเล่าเรื่องวัดในเวป และมีการบอกบุญในเวป
    จากหลายท่านที่ไปหา หรือโทรมา ท่านพูดคล้ายกับที่คุณ chatyman โพสมาเลยครับ (โพสที่ 763 กับ 766 )//

    //ผมถามเรื่องการสร้างพระเจ้า 5 พระองค์ที่ดำเนินการในเวปขณะนี้ เพราะสงสัยหลายเรื่อง ก็เข้าใจบ้างไม่เข้าใจบ้างจากที่ผู้พันอธิบายมาพระอาจารย์บอกลูกศิษย์หลวงปู่ก็มีหลายคนที่สร้างพระในอดีต ล้วนมาจากหลวงปู่ท่านสั่งทั้งนั้น ที่สำเร็จก็มี และอยู่ที่วัดในขณะนี้ แต่คณะผู้สร้างดังกล่าวทะเลาะกันเรื่องพระในภายหลัง ก็เลยต้องมีเหตุให้ต้องทำใหม่ อันนี้เป็นหลักของหลวงปู่ไม่ว่าจะทำสิ่งใดก็ตาม//

    //สูตรในการสร้างพระเจ้า 5 พระองค์ที่วัดมีอยู่แล้ว แต่พระอาจารย์บอกไม่ต้องการเปิดเผย ยกเว้นผู้ศรัทธาจริงๆ ท่านจะพิจารณาดูก่อน//

    //พระอาจารย์เน้นว่าภายในพระสำคัญกว่าภายนอก และบอกว่า ถ้าจะสร้างใช้เงินหลายล้านอยู่ แต่ที่วัดจำเป็นต้องการสร้างวิหารมณฑปเก็บรักษาร่างหลวงปู่ให้ดีก่อน เป็นโครงการต่อจากหอบุญพระแม่ธรณี//

    //เรื่องพระเจ้า 5 พระองค์ วัดยังไม่มีปัจจัยขนาดนั้นในการสร้าง เหตุที่วัดมีความจำเป็นต้องสร้างวิหารมณฑปเก็บรักษาร่างหลวงปู่ เนื่องจากปัจจุบันสถานที่เก็บรักษาร่างหลวงปู่ยังไม่เป็นมาตรฐาน มีผู้มาคารวะหลวงปู่หลายรายรู้สึกว่าสถานที่คับแคบ แม้แต่ลูกศิษย์ท่านเองบางคน ที่มาบางพวกก็พยายามเข้ามาลักขโมยสิ่งของในวัดก็เคยมี ซึ่งท่านก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ดีที่มีลูกศิษย์ที่ศรัทธาในหลวงปู่และท่านบางส่วนก็ช่วยกันดูแลรักษาวิหารเดิมอยู่//

    //ผมก็ได้ถามเรื่องการสร้างพระที่ผู้พันกำลังทำอยู่ด้วย ว่าทางวัดป่าสีดาทราบไหม เนื่องจากผู้พันระบุในฎีกาชัดเจนว่า สร้างแล้วจะนำมาถวายที่วัดป่าสีดาฯ พระอาจารย์ท่านเล่าให้ฟังว่า ผู้พันเคยบอกท่านแล้ว แต่ท่านไม่ใช่ห้ามสร้าง เพียงแต่บอกในเวลานั้นว่า "ยังไม่ถึงเวลา" นอกจากนี้ท่านยังเตือนอีกหลายๆ เรื่องซึ่งผู้พันทราบดี ระยะหลังผู้พันไม่ค่อยมาวัดในวันบุญหลายๆ ครั้งที่ผ่านมา ลูกศิษย์ที่อุปฐากดูแลที่วัดก็เป็นห่วง พระอาจารย์ว่าไม่ได้ว่าหรือขัดแย้งอะไร วันนึงผู้พันก็จะเข้าใจ หลายคณะที่แวะเวียนมาสอบถามเรื่องสร้างพระเองที่วัด ท่านก็อธิบายให้หลายคณะเข้าใจ ตอนนี้ท่านกำลังตกแต่งหอบุญพระแม่ธรณีอยู่ กับเณรและลูกศิษย์ทหารอากาศจำนวนหนึ่ง ซึ่งยังไม่เสร็จดี และไม่ค่อยได้คุยกับผู้พันช่วงหลังๆ เนื่องจากเพิ่งออกจากกรรมฐานมาไม่นาน//

    //ผมได้คุยเกี่ยวกับเรื่องประวัติการสร้างพระเจ้า 5 พระองค์ต่อ ท่านเล่าว่ามีคณะผู้สร้างพระเจ้า 5 พระองค์ สมัยยุคที่หลวงปู่ทองทิพย์อยู่ ทั้งที่หลวงปู่สั่งโดยตรง และไม่ได้สั่งหลายคณะ ถ้าท่านสั่งจะให้นำมาถวายที่วัดป่าสีดา (ซึ่งผมคิดว่าผู้พันก็เป็นผู้หนึ่งที่ท่านขอให้สร้าง และกำลังพยายามอยู่) มีบางกลุ่มหลวงปู่สั่งและสร้างสำเร็จแล้ว จะนำมาถวายแต่ทะเลาะกันในเรื่องว่า ใครมีส่วนสร้างมากกว่ากัน องค์ไหนใครสร้าง ทันทีทันใดหนึ่งในนั้นก็ล้มหัวพาดตึงในวัด อีกคนก็มีเหตุให้มาวัดไม่ได้ และตายในเวลาต่อมา พระอาจารย์ว่าการสร้างพระเจ้า 5 พระองค์ ผู้ร่วมสร้างและถวายต้องจิตใจบริสุทธิ์ ถ้าใครในกลุ่มไม่บริสุทธิ์ พระที่สร้างจะไม่ใช่พระเจ้า 5 พระองค์ที่แท้จริง และหลักสูตรภายในก็มีต่างหากอีก//

    //ผมถามต่อว่าถ้าสร้างพระเจ้า 5 พระองค์ เสร็จแล้วจำเป็นต้องเอามาถวายที่วัดป่าสีดาไหม และทำไมต้องเป็นที่วัดป่าสีดาล่ะครับ พระอาจารย์บอกว่า "ใครจะสร้างก็ตามไม่จำเป็นต้องเอามาถวายที่วัดหรอก แม้จะสร้างมาเป็นพันล้านก็ตาม ถ้าทำมาไม่ถูกสูตรของที่นี่ ถวายที่วัดไหนก็ได้ตามแต่จะศรัทธา เพราะไม่ใช่กรรมแค่เอาพระมาตากแดดตากฝนที่จะเกิดกับผู้สร้าง แต่ยังเป็นการไม่ให้เกียรติ ครูบาอาจารย์ ที่อยู่ที่วัด เพราะท่านรับกรรมฐานต่อจากครูบาอาจารย์ที่อยู่ที่นี่ ท่านอยู่กรรมฐานมา 10 กว่าปีแล้ว ในทุกๆ พรรษา" เหตุที่เป็นวัดป่าสีดานี่ท่านไม่บอกอะไรมาก ท่านบอกคนทำไม่ดีจะมีเหตุให้อยู่ที่นี่ไม่ได้ การบอกบุญในการสร้างพระที่ดำเนินอยู่ก็ดี และในฎีกาว่าจะนำมาถวายที่วัดป่าสีดาก็ดี ท่านไม่รู้เรื่อง ถ้าคณะไหนทำก็ขอให้คิดให้ดีเสียก่อน ไม่อยากให้ใครนำชื่อวัดไปอ้าง//

    //ผมถามต่อว่ามีบางคนในคณะสร้างว่า ถ้าที่นี่ไม่รับก็จะเอาไปถวายที่วัดอื่น แล้วล่าสุดผู้พันบอกว่าจะบวชรับเองนี่ตกลงคณะได้คุยกับทางวัดแล้วหรือยังครับ พระอาจารย์บอกว่า "ปกติผู้พันจะทำอะไรในวัดต้องปรึกษาท่านก่อนเสมอ แต่ถ้าครั้งนี้ผู้พันใจร้อนจะทำแบบนั้นจริง ก็อยากให้มาพูดคุยกันก่อน เพราะผู้พันก็เข้าใจระบบที่วัดดีมาตลอด น่าจะรู้อะไรก่อนหลัง ในการทำพระและวิหารที่ประทับควบคู่กันไปด้วย เป็นการให้เกียรติตัวแทนพระพุทธเจ้าที่เราศรัทธาสร้างขึ้นในผู้คนได้กราบไหว้ในศาสนา//
    พระอาจารย์ไม่สงสัยในเรื่องที่จะดำเนินการต่อหลังจากหอบุญแม่พระธรณีเสร็จ เนื่องจากได้ดำริมานานแล้ว ท่านถือเป็นสัจจะกับครูบาอาจารย์ที่ต้องทำ//

    //ท่านบอกเรื่องที่สหายผมบอกว่าสมัยหลวงปู่ทองทิพย์มีชีวิตเคยสั่งว่า ถ้ามีสงครามโลกให้เข้ามาหลบภัยที่นี่ได้จะไม่มีอันตรายใดๆ ว่าจริงไหม พระอาจารย์ว่า เป็นเรื่องจริง ลูกศิษย์หลวงปู่สมัยก่อนจะทราบดี และมักจำคำสั่งสอนหลวงปู่ได้ บางคนมาเจอท่านก็มาย้ำมาเตือนเรื่องนี้เสมอ ลูกศิษย์ที่วัดหลายคนก็ทราบดี ที่ดำเนินการสร้างมณฑปนี่ก็จะมีที่ๆ ให้คนได้หลบภัยได้จริงด้วย//

    //พระอาจารย์เล่าว่าที่วัดก็ไม่เคยตั้งตู้บริจาคใดๆ ปัจจุบันก็มีโยมอุปฐาก และลูกศิษย์ทหารอากาศดูแลอยู่ ท่านบอกมีเหล็กที่ซื้อเตรียมไว้เมื่อปีที่แล้วจำนวนหนึ่งเพื่อเริ่มวางรากฐานวิหารวันที่ 5 ธันวาคม 2549 นี้ ซึ่งก่อนวางรากฐานก็จะมีงานเฉลิมฉลองหอบุญแม่ธรณีในช่วงเช้าก่อน มีเลี้ยงพระ บวชพระและสวดชัยมงคลต่างๆ ใครอยากร่วมบุญ ท่านฝากบอกบุญทุกท่านมา//

    //พระอาจารย์ฝากบอกว่าถ้าใครจะทำบุญใดๆ ถ้าสงสัยในเรื่องวัดก็โทรไปถามท่านได้ อย่าเอามาวิจารณ์กันเลยถ้าไม่รู้จริง ท่านเมตตาลูกศิษย์ทุกคนที่มาวัด และฝากบอกบุญต่อๆกันไป ใครปรารถนาบุญจะช่วยท่านสร้างวิหารที่กำลังจะทำท่านก็อยากให้เดินทางมาที่วัดจะได้มาพูดคุยกัน//

    //การเดินทางก็ไม่ลำบาก..มาที่บ้านฝายแตก อ.เมือง จังหวัดหนองคาย โดยเลี้ยวจากอำเภอเมืองมาทางโพนพิสัยประมาณ 15 กม.ก็จะเห็นทางป้าย บ.ฝายแตก ทางซ้ายมือ มาอีก 50 เมตรสังเกตทางเข้าวัดจะอยู่ทางขวามือให้ตรงเข้ามาเรื่อยๆ ผ่านหมู่บ้านสังคมพัฒนาแล้วจะเจอทางเลี้ยวขวาเข้าวัด ถ้ามาไม่ถูกก็ลองโทรถามท่านที่เบอร์โทรท่าน 085-9829737,089-5730653 ได้ครับ//

    //หลังจากได้พูดคุยกับพระอาจารย์ประมาณชั่วโมงเศษ ยังได้รู้ถึงความเพียรของผู้พันและลูกศิษย์คนอื่นๆ ที่ได้ทำบุญที่นี่ ผมได้ฟังแล้วขออนุโมทนาบุญครับ นอกจากนี้ได้รับรู้ธรรมะหลายๆ อย่างจากการปฎิบัติของท่าน การปฏิบัติกรรมฐานของท่านจะคล้ายๆกับพ่อแม่หลวงตามหาบัวที่ผมเคารพนับถือครับ ท่านพูดแบบไม่เกรงใจใครเลยทีเดียวแต่แฝงด้วยเมตตาธรรม วางแผนไว้ว่าจะหาโอกาสไปกราบหลวงปู่ทองทิพย์และพระอาจารย์ที่วัดสักครั้ง.....//
     
  2. chatyamn

    chatyamn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    664
    ค่าพลัง:
    +4,057
    แม้....ดูคุณ ศิวดล มีความสุขเป็นพิเศษเลยนะครับวันนี้ อิอิ....นึกว่าเป็นอะไรไปแล้ว...รู้สึกเป็นห่วงอยู่.
     
  3. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ tomon2

    เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาก็ได้สนทนากับหลวงพี่อยู่ครับ ไปทำธุระด้วยกันมา ก็ไม่มีการพูดคุยกันเรื่องอื่น ยกเว้นเรื่องที่ไปทำกันในวันนั้นครับ เรื่องการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์นั้นหลวงพี่ท่านรู้ดีอยู่แล้ว สรุปว่าใครมีหน้าที่อะไรก็ทำไปตามหน้าที่ของตัวเอง

    สำหรับผู้ที่ร่วมสร้างมณฑปหลวงปู่ทองทิพย์นั้น ก็ขออนุโมทนาด้วยครับ ผมจะเอาใจช่วยอยู่ห่างๆครับ อาจจะเป็นบารมีของคณะใดคณะหนึ่งก็ได้ ผมมีเหตุผลทางศีลธรรมบางประการที่หลวงปู่ทองทิพย์ท่านเคยบอกผมไว้ว่าอะไรเป็นหน้าที่ผมที่นำพาทำและอะไรไม่ใช่ อย่างไรก็ตามหากท่านไหน คณะไหนสร้างมณฑปได้สำเร็จผมก็อนุโมทนาด้วยครับ วันวางรากฐานวิหารผมคงจะไม่ได้ไปร่วมงานด้วยเนื่องจากมีภารกิจเรื่องของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ครับ

    และสำหรับหอจักรนั้นผมกล่าวถวายไปในหลายวาระแล้วครับ หากมีการเพิ่มเติมเสริมแต่งก็กล่าวถวายไปเรื่อยๆได้ครับ

    คุณ moddang

    วันนี้เพิ่งกลับจากไปส่งหลวงปู่เณรคำน้อย ไปปริวาสที่ จ. สุพรรณบุรี ท่านมา 9 วัน แล้วท่านก็จะไปธุระที่อื่นต่อครับ

    สำหรับแผ่นทองที่จะให้หลวงปู่พุทธอิสระลงอักขระนั้น ผมเตรียมไว้แล้วครับ ถึงกาลเวลาก็จะนำไปให้ท่านครับ มีเพื่อนที่เป็นลูกศิษย์ท่านชวนไปหลายครั้งแล้ว แต่ยังว่างไม่ตรงกันครับ
    สำหรับหลวงปู่พุทธอิสระนั้นเคยพบเห็นภายในท่าน3 ครั้งแล้วครับ ธรรมะว่าง วาง สบาย ในสไตล์ของท่านนั้นผมก็พอเข้าใจได้ระดับนึงครับ
     
  4. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    วันที่ 13 พ.ย.นี้ได้ทำสัญญาสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์เรียบร้อยแล้วครับ โดยเพิ่มม้าแก้วมณีกาพ(ม้าบิน)เข้าไปหนึ่งตัวราคา 600,000 บาท ซึ่งมีเจ้าภาพอยู่แล้วครับ ราคา(รวมม้า)สุดท้ายอยู่ที่ 11,700,000 บาทครับ

    รายละเอียดสัญญาดูข้างล่างครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • v6.JPG
      v6.JPG
      ขนาดไฟล์:
      34.5 KB
      เปิดดู:
      110
    • V7.JPG
      V7.JPG
      ขนาดไฟล์:
      27.9 KB
      เปิดดู:
      68
    • V9.JPG
      V9.JPG
      ขนาดไฟล์:
      28.1 KB
      เปิดดู:
      72
    • V8.JPG
      V8.JPG
      ขนาดไฟล์:
      35 KB
      เปิดดู:
      82
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2006
  5. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    หลายท่านกำลังรอดูรูปที่เป็นญาณศีลธรรมของหลวงปู่ทองทิพย์ ผมติดค้างมาหลายวันครับ วันนี้ถือว่าเป็นวันเริ่มต้นของการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์อย่างแท้จริง ก็เห็นสมควรว่าจะระกาศเกียรติคุณ ครูบาอาจารย์ ให้สาธารณชนที่สนใจได้รับรู้ในความพิเศษของครูบาอาจารย์ เท่าที่จะเปิดเผยได้ครับ

    ภาพแรก เป็นภาพกวางทอง ซึ่งในหมู่นักปฏิบัติจะทราบกันดีว่าผู้ที่มีชาติหนึ่งเป็นพญากวางทองนั้น เป็นมหาโพธิสัตว์ พระองค์ใด

    ภาพที่ 2 เป็นภาพญาณศีลธรรมของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ เรียงลำดับตามสัญญลักษณ์สีประจำพระพุทธเจ้าแต่ละพระองค์(ดูสีหลอดไฟ 4 ดวง) ซึ่งหลวงปู่ทองทิพย์ท่านชี้บอกว่า ภาพนี้สมบูรณ์ที่สุด มีครบทั้ง 5 พระองค์ แล้วท่านก็ชี้ตรงองค์ท่านว่า นี่คือพระพุทธเจ้าองค์ต่อไป

    ภาพที่ 3 เป็นภาพญาณศีลธรรมของหลวงปู่สมัยยังหนุ่ม

    ยังมีภาพของหลวงปู่ที่ถ่ายภาพแล้วออกเป็นแสงอีกจำนวนมาก แต่ผมจะเปิดเผยต่อสาธารณะเพียง 3 ภาพนี้เท่านั้นครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • V4.JPG
      V4.JPG
      ขนาดไฟล์:
      26.9 KB
      เปิดดู:
      112
    • V3.JPG
      V3.JPG
      ขนาดไฟล์:
      18.7 KB
      เปิดดู:
      105
    • V5.JPG
      V5.JPG
      ขนาดไฟล์:
      19.4 KB
      เปิดดู:
      86
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2006
  6. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    อีกสองภาพ เป็นภาพที่ผมอธิษฐานถ่ายภาพต่อหน้าสังขารของหลวงปู่ทองทิพย์เรื่องการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ว่า "หากว่าคณะผมสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ได้สำเร็จ ก็ขอให้ถ่ายได้ภาพปาฏิหาริย์" เมื่อถ่ายภาพแล้วนำมาดูก็ปรากฏว่าเป็นภาพแบบนี้ครับ

    ส่วนภาพที่สอง(ลูกศรพระราม) เป็นภาพที่ผมอธิษฐานถ่ายภาพต่อหน้าสังขารของหลวงปู่ทองทิพย์ เรื่องเกี่ยวกับสังขารท่านครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • V1.JPG
      V1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      43.2 KB
      เปิดดู:
      78
    • V2.JPG
      V2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      33.9 KB
      เปิดดู:
      72
  7. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    ภาพสุดท้ายเป็นภาพแผ่นทองและลูกแก้ว ที่หลวงปู่เทพโลกอุดรท่านนำมาให้จากเบื้องบน เพื่อรอบรรจุในองค์พระต่อไป(ภาพไม่ค่อยชัดครับ) และเพื่อเป็นเครื่องอธิษฐานในการทำบารมีสร้างพระครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • A1.JPG
      A1.JPG
      ขนาดไฟล์:
      38.2 KB
      เปิดดู:
      86
    • A2.JPG
      A2.JPG
      ขนาดไฟล์:
      32.1 KB
      เปิดดู:
      97
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2006
  8. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +745
    ขอบคุณครับทุกๆท่านที่เป็นห่วงเรื่องในการสร้างพระในครั้งนี้ ขออนุโมทนาด้วยครับ

    ผมเกิดมาอยู่ในโลกนี้ก็หลายสิบปี ไปอยู่มาหลายประเทศ อยู่กับครูบาอาจารย์ก็หลายท่าน เพิ่งเคยพบเห็นคนไม่เห็นด้วยกับการทำบุญในครั้งนี้ เป็นครั้งแรกในชีวิต

    ช่วงที่ผ่านๆมาตั้งแต่ตั้งใจจะสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ ผมไปนิมนต์ครูบาอาจารย์หลายรูปที่เคารพศรัทธาของหลายๆคน หลายท่านถามว่าสร้างเสร็จแล้ว จะถวายที่ไหนกัน ท่านอยากได้มาไว้ที่วัดหนึ่งองค์จะได้เป็นบารมีของวัดท่าน ท่านจะสร้างวิหารรอรับเอง...
    ผมตอบว่า...ถวายที่วัดป่าสีดาฯครับ ที่หนองคาย วัดหลวงปู่ทองทิพย์...
    หลวงพ่อท่านตอบว่า...อนุโมทนา สาธุ วัดนี้มีบุญวาสนาจริงๆ ได้พระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ไว้บูชาที่วัด...

    ท่านทั้งหลาย...บุคคลในโลกนี้ บุคคลใดไม่เคยถูกติเตียนเลย ย่อมไม่มี แม้แต่องค์พระพุทธรูปที่ประดิษฐานในโบสถ์ ในศาลา ในวิหาร คนที่ไปกราบไหว้ยังติเตียนท่านเลยว่าพระพักตร์เป็นอย่างนั้น อย่างนี้ ไม่ได้สัดส่วนตามพุทธสรีระเลย ท่านก็นั่งอยู่เฉยๆ คนเราก็ยังไปติเตียนท่านได้ ฉันใดก็ฉันนั้นมนุษย์เดินดิน จะไม่ถูกติเตียนบ้างหรือครับ ธรรมดาของโลกครับ...ไม่ได้เดือดร้อนอะไร มันเป็นเช่นนั้นเองครับ อันนี้คือโลกครับ ธรรมดาของโลก

    ชีวิตนี้เป็นของน้อย ทางคณะขวนขวายกันทำบุญ ช่วยกันสร้างเนื้อนาบุญอันไม่มีเนื้อนาบุญอื่นยิ่งกว่า

    หลวงพ่อเทพโลกอุดรได้ปรารภกับผมว่า...ต้น การสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ในครั้งนี้ เป็นการสร้างสำหรับบุคคลอื่น สำหรับสรรพสัตว์ที่ต้องการบุญ ต้องการเนื้อนาบุญ ต้องการกุศล ต้องการพ้นทุกข์ในวัฎฎสงสาร ไม่ได้สร้างเพื่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะสร้างตามดำริของหลวงปู่ทองทิพย์ ท่านก็มีเจตนาเช่นนี้ไม่ได้ เป็นอย่างอื่น...ผู้ใดมีปัญญา มองเห็นได้จึงจะได้บุญตรงนี้ หน้าที่เราก็คือ...ประกาศบอกบุญผู้ที่ต้องการบุญนี้เท่านั้นก็พอ ทำหรือไม่ทำ ก็เป็นเรื่องของคนๆนั้น...บุญ ใครทำ คนนั้นก็ได้

    พระ...ภายนอกก็สร้างไป...พระ ภายในทำให้เกิดขึ้นควบคู่กันไป...จงทำตัวเหมือนกับน้ำ....
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2006
  9. biphai

    biphai Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2006
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +61
    กว่าจะได้เกิดมาเป็นมนุษย์ สักชาติหนึ่งก็แสนยาก
    เกิดมาแล้ว จะได้เจอพระพุทธศาสนาก็แสนยาก
    ได้เจอพระพุทธศานาแล้ว จะมีโอกาสได้ฟังธรรมก็แสนยาก
    ฟังธรรมแล้ว จะเกิดความเลื่อมใสก็แสนยาก
    เลื่อมใสแล้ว จะปฏิบัติให้ได้มรรคผลก็แสนยาก

    เกิดมาเป็นมนุษย์ทำไม หนอ
    มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำหนอ

    ขออนุโมทนากับผู้พันและคณะด้วยนะครับ
    คณะมีหน้าที่แค่บอกบุญ และดำเนินงานตาม เทวบัญชา
    ใครศรัทธา ก็ร่วมมือร่วมใจ ทำดีได้ดี ทำชั่ว ได้ชั่ว

    จะเสร็จ หรือไม่เสร็จประการใด ก็อีกเรื่องหนึ่ง
    จะเสร็จก็ดี ไม่สำเร็จก็ช่าง กาลนั้นยังมาไม่ถึง

    การได้ร่วมทำบุญบารมี ครั้งยิ่งใหญ่นี้มีโอกาสจะได้ทำน้อยมาก
    ผู้ได้ร่วมทำนั้น ถือว่ามีบุพเพร่วมกันมา หลายแสนชาติ

    ทุกท่านก็มีความเชื่อ ว่าผู้พันเป็นคนดี
    คนๆ หนึ่งจะทำความดี ใยคนดีจะไม่สนับสนุน

    ผู้พันทุ่มเททั้งแรงกายแรงใจ คงไม่ต้องอธิบาย
    แต่ก็ยังมีคนที่ไม่เห็นด้วย
    ท่านกลัวว่าผู้พันและคณะจะทำสำเร็จเหรอครับ

    ผู้พันและคณะกระทำไปก็เพื่อ พระพุทธศาสนา
    เมื่อผู้พันสร้างสำเร็จแล้ว ท่านผู้ไม่สนับสนุน จะกล้าไปที่วัดอีกหรือปล่าวครับ
    จะได้มีโอกาสดีๆ อีกต่อไปหรือไม่
    ทำความดีได้มากพอแล้วหรืออย่างไร

    มารไม่มา บารมีไม่เกิด

    ขอร่วมอนุโมทนากับ ผู้มีบุพเพร่วมกันมาหลายชาติ ด้วยนะครับ
    สวัสดี
     
  10. hyonnn

    hyonnn Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +41
    การใดที่ ครูบาอาจารย์ ทุกท่าน และคณะทำ ทั้งหมดทั้งสิ้น ตั้งแต่อดีตชาติ จนถึงปัจุบัน
    การนั้น ข้าฯ ขออนุโมทนาบุญทั้งสิ้นทั้งการ
    สาธุ สาธุ สาธุ
     
  11. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    เรียน ใบไผ่ใบไผ่ที่เคารพ
    ธรรมะของใบไผ่นั้นคติดีอยู่นะจ๊ะ แต่เสียดสีคนอื่นนี่ไม่ดีจ๊ะผิดข้อ 4 นะจ๊ะ คือศิวดลไม่รู้หรอกว่าจะเป็นเทวบัญชาของผู้ใด ใหญ่แค่ไหน
    ไม่สำคัญสำหรับศิวดลนะ ถ้าใบไผ่เชื่อจงทำไป ใบไผ่อาจศรัทธาผู้ใดอย่างไม่ลืมหูลืมตาเป็นสิทธิ์ของใบไผ่นะ แต่ศิวดลไม่ก็แค่นั้นเองจ๊ะ
    แล้วที่บอกว่าเมื่อผู้พันทำเสร็จแล้ว ศิวดลจะกล้าไปวัดหรือเปล่านี่ ศิวดลบอกได้เลยว่า ไม่ว่าวัดไหนศิวดลก็กล้าไปทั้งนั้น ถ้ามีศรัทธา แต่ผู้พันต่างหากจะกล้า
    ไปวัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตรหรือเปล่า น่าคิดนะ...

    ปล. ขอบคุณคุณชื่ออ่านยากที่อนุโมทนาผมนะได้ตั้ง 1 คะแนนแน่ะ เดี๋ยวเอาไปฝากกระปุกออมสินบุญก่อนนะจ๊ะ อิ อิ
     
  12. ศิวดล

    ศิวดล Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    62
    ค่าพลัง:
    +75
    แหมบุพเพลิขิตจังแฮะ คนไกลกับคนชื่ออ่านยาก อยู่พร้อมกัน + ศิวดลอีกหนึ่ง( เวลา 17.21 น.เวลาทอง) เอ้าเป็นไงซำบายดีนะจ๊ะหมู่เฮา ก็พยายามทำให้สำเร็จนะ
    แฟนคลับเพียบเลย น่าจะขอบคุณศิวดลบ้างนะเนี่ยที่ช่วยให้คิดว่าได้บารมีเพิ่ม กำลังความดีจะช่วยคนดีเองจ๊ะ ไม่เชื่อดูต่อไปนะ ศิวดลไม่ใช่อันตพาลครองเมืองที่ไหนจ๊ะ
    ไม่ต้องมาว่ากันก็ได้(แต่ก็เข้าใจนะ นักปฎิบัติก็งี้แหละอารมณ์มีขึ้นมีลง ) คนเดินดินกินข้าวแกงนี่ล่ะ แต่ท่านผู้ชมต่างหากที่จะเป็นผู้ตัดสิน คงเหมือนกับเกม big brother
    ที่ให้คนอื่นได้เห็นความเป็นไปและได้ดูว่าใครแสดงออกแบบไหน คะแนนผมอาจจะไม่ดีวันนี้ คนอาจจะยี้ แต่วันนี้ยังไม่ใช่ final...คนตัดสินเขามีอยู่นะจ๊ะ
     
  13. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +745
    ท่านทั้งหลาย...บุคคลในโลกนี้ บุคคลใดไม่เคยถูกติเตียนเลย ย่อมไม่มี แม้แต่องค์พระพุทธรูปที่ประดิษฐานในโบสถ์ ในศาลา ในวิหาร คนที่ไปกราบไหว้ยังติเตียนท่านเลยว่าพระพักตร์เป็นอย่างนั้น อย่างนี้ ไม่ได้สัดส่วนตามพุทธสรีระเลย ท่านก็นั่งอยู่เฉยๆ คนเราก็ยังไปติเตียนท่านได้ ฉันใดก็ฉันนั้นมนุษย์เดินดิน จะไม่ถูกติเตียนบ้างหรือครับ ธรรมดาของโลกครับ...ไม่ได้เดือดร้อนอะไร มันเป็นเช่นนั้นเองครับ อันนี้คือโลกครับ ธรรมดาของโลก

    ชีวิตนี้เป็นของน้อย ทางคณะขวนขวายกันทำบุญ ช่วยกันสร้างเนื้อนาบุญอันไม่มีเนื้อนาบุญอื่นยิ่งกว่า

    หลวงพ่อเทพโลกอุดรได้ปรารภกับผมว่า...ต้น การสร้างพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ในครั้งนี้ เป็นการสร้างสำหรับบุคคลอื่น สำหรับสรรพสัตว์ที่ต้องการบุญ ต้องการเนื้อนาบุญ ต้องการกุศล ต้องการพ้นทุกข์ในวัฎฎสงสาร ไม่ได้สร้างเพื่อบุคคลใดบุคคลหนึ่ง ถึงแม้ว่าจะสร้างตามดำริของหลวงปู่ทองทิพย์ ท่านก็มีเจตนาเช่นนี้ไม่ได้ เป็นอย่างอื่น...ผู้ใดมีปัญญา มองเห็นได้จึงจะได้บุญตรงนี้ หน้าที่เราก็คือ...ประกาศบอกบุญผู้ที่ต้องการบุญนี้เท่านั้นก็พอ ทำหรือไม่ทำ ก็เป็นเรื่องของคนๆนั้น...บุญ ใครทำ คนนั้นก็ได้

    พระ...ภายนอกก็สร้างไป...พระ ภายในทำให้เกิดขึ้นควบคู่กันไป...จงทำตัวเหมือนกับน้ำ....

    คนเราเกิดมาบางคนมามืด ก็กลับไปมืด
    บางคนมามืด ก็กลับไปสว่าง
    บางคนมาสว่าง ก็กลับไปมืด
    บางคนมาสว่าง ก็กลับไปสว่าง

    ท่านผู้มีปัญญาจงพิจารณาธรรมข้อนี้เถิดครับ<!-- / message --><!-- edit note -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 14 พฤศจิกายน 2006
  14. kitjang

    kitjang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 กันยายน 2006
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +511
    คุณ ฐตธนวัตน์ คำสอนที่ว่า จงทำตัวให้เหมือนกับน้ำ นี้ใช่ของพระครูเทพโลกอุดร ใช่ไหมครับ ผมว่าผมเคยได้ยินจากพระท่านหนึ่งที่ผมนับถืออยู่นะ ท่านจะสอนว่า
    จงทำตัวให้เหมือนกับน้ำ
    น้ำอยู่ในขวดก็เป็นรูปขวด
    อยู่ในไห ก็เป็นรูปไห แต่ยังคงสถานะที่เป็นน้ำอยู่
    ที่บอกว่าเหมือนกันและผมก็สงสัยว่าจะเป็นท่านเดียวกัน ก็เพราะตอนที่สร้างพระ ไว้ที่ถ้ำแห่งหนึ่ง ท่านได้เขียนชื่อลงไว้ที่ฐานพระว่า " ตัวกูผู้อุดร และลูกหลาน" จากนั้นได้ทาสีทับชื่อนั้นไว้
     
  15. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +745
    ถูกต้องแล้วครับ...หลวงปู่ท่านปรารภเสมอๆกับผู้ที่ปฏิบัติธรรมครับ พิจารณาให้ลึกซึ้งครับ
     
  16. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +745
    หลวงพ่อเทพโลกอุดรท่านอธิบายว่า

    น้ำนั้นมีประโยชน์สำหรับชีวิตทุกชีวิต ให้ชีวิต ให้ความชุ่มชื่น ให้ความอุดมสมบูรณ์ เวลามนุษย์เราทิ้งสิ่งของลงไปในน้ำ น้ำก็ไม่พูดอะไร ไม่ว่าร้ายใคร ให้แต่คุณ ใช้ทำความสะอาด ล้างสิ่งสกปรก น้ำที่สกปรกแล้ว บุคคลผู้มีปัญญามาทำให้สะอาดเหมือนเดิม น้ำนั้น ก็ยังมีคุณสมบัติเหมือนเดิม น้ำก็คือน้ำ มีความเป็นตัวของตัวเอง มีจุดยืนของตนเอง มีความชุ่มชื่นอยู่เสมอแก่ผู้ได้รับ

    การปฏิบัติธรรม ให้เลือกกรรมฐานที่เหมาะกับจริตตนเอง แล้วปฏิบัติอย่างตั้งใจ ไม่สงสัยในการปฏิบัติ ผลก้จะเกิดเอง เป็นเอง ตั้งใจปฏิบัติ ๗ วัน ๗ เดือน ก็จะสำเร็จได้ ให้มีสติสัมปชัญญะ ในคำบริกรรม ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตาม พุทโธก็ได้ นะมะพะทะ ก็ได้ เลือกให้เหมาะจริตตนเอง...ในหนึ่งวัน ให้เวลากับตนเองในการเรียนรู้ตนเองอย่างน้อยวันละ ๕ นาที ๑๐ นาที หรือ ๑ ชั่งโมง ก่อนนอน
    ก่อนนั่งภาวนาให้อธิษฐานจิตถึงครูอาจารย์ที่ได้เคยสอนมาในอดีตชาติ ให้มาสอนในขณะภาวนา ครูอาจารย์นั้นอาจจะมาทางนิมิตระหว่างภาวนา หรือมาเวลาตอนนอนหลับก็ได้ อาจเป็นพระ เทวดา หรืออะไรก็ได้

    ตอนกลางวัน ทำงานให้มีสติกับการทำงาน...ความเจริญทางโลก ทางธรรมก็ตามมาเอง

    --------------------------------------------------------------

    "จงทำตัวทำใจให้เหมือนน้ำ" เป็นคำสอนที่ลึกซึ้งกินใจความหลักการปฏิบัติธรรมเบื้องต้น เบื้องกลาง เบื้องปลาย มีความเย็นใจ ความสงบเป็นที่สุด ศีล สมาธิ ปัญญา วิมุตติญาณทัสสนะ ก็รวมลงในประโยคนี้

    ท่านผู้มุ่งหวังในการปฏิบัติธรรมก็ลองนำไปปฏิบัตินะครับ ได้รู้ธรรมเห็นธรรมอะไรบ้าง ก็บอกกันด้วยนะครับ หลวงพ่อเทพฯดำริว่า ถ้าใครสามารถเข้าถึงสัมผัสที่ ๖ ได้ สามารถที่จะอธิษฐานเรียนรู้ธรรมะกับท่านได้ครับ สาธุ สาธุ สาธุ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2006
  17. Aunyasit

    Aunyasit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    1,312
    ค่าพลัง:
    +13,053
    คุณ tomon2<O:p</O:p
    <O:p
    การหาข้อมูลต่างๆเกี่ยวกับเรื่องราวของวัดป่าสีดาฯนั้น ให้หาอย่างรอบคอบและระมัดระวัง ให้ถามบุคคลหลายๆคนที่เคยใกล้ชิดหลวงปู่ทองทิพย์ ลูกศิษย์หลวงปู่ทองทิพย์นั้นมีมาก ทั้งพระสงฆ์และฆราวาสสำหรับพระสงฆ์ที่เคยหมุนเวียนทำหน้าที่ปรนนิบัติหลวงปู่ทองทิพย์นั้นก็มีหลายรูปเมื่อตอนที่ผมเข้าไปที่วัดป่าสีดาฯ เมื่อปี 2540 นั้น หลวงพี่(พระสุวิทยา)นั้นท่านออกมาอยู่กุฏิของท่านแยกออกมาปฏิบัติของตัวเองแล้วแต่ก็มีบางวาระที่ท่านเข้าไปปรนนิบัติหลวงปู่ทองทิพย์อยู่เป็นครั้งคราว <O:p</O:p
    <O:p</O:p

    เมื่อเช้าวันที่ 14 ผมคุยกับพระสงฆ์รูปหนึ่งที่เป็นลูกศิษย์หลวงปู่ทองทิพย์เพราะเคยทราบว่าหลวงปู่ทองทิพย์ท่านสั่งเสียพระรูปนี้ไว้มากที่สุดเกี่ยวกับการทำหรือสร้างสิ่งก่อสร้างภายในวัดป่าสีดาฯที่จะมีขึ้นในอนาคตและท่านก็ทราบมาตรงกันกับผมว่าหลวงปู่ทองทิพย์ให้รีบดำเนินการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ตั้งนานแล้วรวมทั้งของที่จะบรรจุในองค์พระพุทธเจ้า 5 พระองค์ หลวงปู่ท่านก็เตรียมไว้ให้หมดแล้วครับแต่ผู้ที่ไม่มีหน้าที่ในเรื่องของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ก็จะไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้

    <O:p</O:pพระสงฆ์รูปอื่นๆที่เคยใกล้ชิดหลวงปู่ทองทิพย์นั้นท่านบอกว่า เหล่าสานุศิษย์ของหลวงปู่ทองทิพย์ก็รอคอยการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์กันทั้งนั้น ก็ได้แต่สงสัยว่าทำไมผู้พันไม่เริ่มต้นทำพระเจ้า 5 พระองค์สักที เมื่อท่านได้ทราบข่าวการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ในครั้งนี้เหล่าพระสงฆ์ สานุศิษย์ของหลวงปู่ทองทิพย์ท่านก็ยินดีปรีดากันมากเพราะเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญอีกวาระหนึ่งในสายธรรมของหลวงปู่ทองทิพย์ที่ถึงกาลเวลาที่จะมารวมตัวกันครับ ตามสัจจวาจาของหลวงปู่ทองทิพย์
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    สำหรับตำแหน่งที่ประดิษฐานของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์นั้นผมทราบว่าอยู่ตำแหน่งไหนบ้างในวัดป่าสีดาฯเพราะเป็นหน้าที่ที่หลวงปู่ท่านมอบหมายให้ผมทำ รายละเอียดต่างๆเกี่ยวกับเรื่องพระพุทธเจ้า 5 พระองค์หลวงปู่จึงบอกกล่าวผมไว้มากพอสมควร รวมทั้งบอกกล่าวเรื่องพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ไว้กับพระสงฆ์ที่เคยอยู่ในวัดอีกหลายรูปเมื่อผมตรวจสอบข้อมูลแล้วปรากฏว่าข้อมูลตรงกันกับที่หลวงปู่ทองทิพย์เคยบอกผมไว้ครับ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    สำหรับวิหารที่เก็บสังขารท่านนั้นก็จะมีผู้ไปช่วยสร้างหลังจากบรรจุพระพุทธเจ้า 5 พระองค์เสร็จแล้วมีพระสงฆ์ที่เคยใกล้ชิดหลวงปู่ทองทิพย์หลายรูปท่านไปรวมกันอยู่ที่วัด อ.เรณูนคร จ.นครพนม และบางส่วนอยู่ที่ จ. เลย รอกาลเวลาของการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ผมได้ติดต่อพูดคุยกับพระสงฆ์ในสายธรรมหลวงปู่ทองทิพย์เหล่านั้นมาอย่างต่อเนื่อง

    <O:p</O:pและผมก็รอคอยการกลับมาของพระสงฆ์รูปหนึ่งซึ่งเป็นลูกศิษย์ของหลวงปู่ทองทิพย์ครูบาอาจารย์ท่านบอกว่าพระสงฆ์รูปนี้สามารถเรียนรู้และได้รับศีลธรรมประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ของหลวงปู่ทองทิพย์ครับ
    <O:p</O:p
    <O:p</O:p
    หากใครต้องการทราบข้อมูลว่าก่อนหลวงปู่ทองทิพย์ละสังขาร ท่านฝากเรื่องวัดไว้กับใคร และท่านได้สั่งเสียอะไรไว้กับใครบ้าง ก็ให้มาถามเหล่าพระสงฆ์ สานุศิษย์ของหลวงปู่ทองทิพย์เหล่านั้นด้วยตนเองในวันงานหล่อพระ ครับ ผมแน่ใจเมื่อได้ยินได้ฟังข้อมูลแล้วผู้ที่สงสัยในเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นในวัดป่าสีดาฯ นั้นจะหูตาสว่างไปอีกเยอะครับ และผมก็เข้าใจว่าอานิสงส์ใดๆ ที่เกิดขึ้นจากการทำหรือสร้างขึ้นในวัดป่าสีดาฯนั้น ผมได้รับอานิสงส์นั้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะการกระทำการการกุศลเพื่อการสักการะบูชาสังขารของหลวงปู่ทองทิพย์นั้นผมมีอานิสงส์อย่างแน่นอนเพราะการกลับมาของสังขารหลวงปู่ทองทิพย์ และการกลับมาเป็นสภาพของวัดที่มีพระสงฆ์ เณร มีโยมอุปัฏฐากและมีการทำกิจทางศาสนาขึ้นอีกครั้งหนึ่งของวัดป่าสีดาฯในปี 2544 นั้น ผมเองเป็นคนตัดสินใจที่จะกระทำการบางอย่างเพื่อให้วัดป่าสีดาฯยังคงอยู่ครับ

    คุณtomon2 ยังขาดข้อมูลอีกหลายๆส่วนเกี่ยวกับวัดป่าสีดาฯนะครับ ไปศึกษาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวัดป่าสีดาฯเมื่อเดือนมิถุนายน ปี 2544 แล้วจะเข้าใจอะไรไปอีกเยอะครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2006
  18. mcmees

    mcmees Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2006
    โพสต์:
    5
    ค่าพลัง:
    +37
    ครับ ผมเห็นด้วยกับผู้พันนะครับ ถ้าใครยังมีความสงสยเรื่องการทำบุญสร้างพระอีก ผมว่านะครับ ลองไปถามลูกศิษย์ของหลวงปู่ทองทิพย์ในวันงานก็ได้นะครับ จะได้เคลียร์ หายสงสัยนะครับ จะได้ไม่คิดมากและเกิดความเคลือยแคลงใจ เมื่อทราบความจริงแล้วจะได้ตัดสินใจกับตัวเองได้เสียดีนะครับว่าจะทำอย่างไรกับตัวเองต่อไป เพราะผมไม่อยากให้ท่านทั้งหลายเสียเวลากับการทำความดีไว้ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามนะครับ ที่มำทำความเสียหายหรือเดือดร้อนคนอื่น (ดับเพลิงในใจตัวเองให้ได้ก่อนนะครับ)

    ด้วยความเคารพ

    ผู้แสวงบุญ
     
  19. ฐตธนวัฒฆ์

    ฐตธนวัฒฆ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +745
    ขอเชิญร่วมเป็นเจ้าภาพ สร้างพระพุทธรูปพระพุทธเจ้า 5 พระองค์

    <O:p</O:p
    วันเสาร์ที่ 3 เดือน มีนาคม พ.ศ. 2550 (วันมาฆบูชา) ณ วัดธรรมศาลา อ. เมือง จ.นครปฐม <O:p</O:p

    ความเป็นมาของการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์<O:p</O:p


    ในปี 2542 พระเดชพระคุณหลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ(โพธิสัตโต) หรือหลวงปู่ทองคำศรี รัตนโคตร ซึ่งเป็นประธานสงฆ์วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร(วัดป่าพระเจ้านั่งแท่น) ได้มีดำริให้นาวาอากาศโท วีระพงศ์ คงสวัสดิ์ เป็นผู้รับขันธ์หน้าที่ในการสร้างพระพุทธรูปพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ที่ตรัสรู้ในภัทรกัปป์ปัจจุบันนี้ คือ พระกกุสันโธ พระโกนาคมโน พระกัสสโป พระโคตโมและพระศรีอริยเมตตรัยโย โดยมีวัตถุประสงค์ในการสร้างองค์พระเพื่อสืบทอดอายุพระศาสนา ไว้สักการะบูชาแก่เทพยดาและมวลมนุษย์รวมทั้งจะมีผลานิสงส์ในการค้ำจุนประเทศไทยและช่วยสงเคราะห์ ยับยั้งภัยพิบัติต่างๆนานาที่อาจจะเกิดขึ้นแก่ประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้ด้วย<O:p</O:p


    พุทธลักษณะขององค์พระ<O:p</O:p


    องค์พระมีพุทธลักษณะ ตามพุทธลักษณะของพระแก้วมรกตองค์จริง โดยขยายขนาดให้ใหญ่ขึ้นคือองค์พระกกุสันโธ พระโกนาคมโน พระกัสสโป พระโคตโม นั้นจะมีขนาดหน้าตัก 3.50 เมตร (7 ศอก) และองค์พระศรีอริยเมตไตรโย จะมีขนาดหน้าตัก 3.80 เมตร(8 ศอก) องค์พระพุทธรูปทั้ง 5 พระองค์จะหล่อด้วยทองเหลืองพ่นสีเขียวมรกต เมื่อสร้างเสร็จแล้วจะนำไปประดิษฐานไว้ที่วัดป่า สีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร ต.สีกาย อ.เมือง จ.หนองคายและจะสร้างปราสาทรองรับเพื่อประดิษฐานพระพุทธรูปทั้ง 5 พระองค์ด้วยบัดนี้ถึงกาลเวลาที่จะดำเนินการสร้างพระพุทธรูปตัวแทนของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ดังกล่าวแล้ว เหล่าผู้ศรัทธาในพระพุทธศาสนาและสานุศิษย์ผู้ศรัทธาในองค์หลวงปู่ทองทิพย์ฯ จึงตกลงพร้อมใจกันที่จะจัดพิธีหล่อพระพุทธรูปพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ขึ้นในวันมาฆบูชา(เพ็ญเดือน 3) ปี พ.ศ. 2550 โดยจะใช้สถานที่ในการหล่อองค์พระที่วัดธรรมศาลา อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม และจะดำเนินการหล่อพระให้แล้วเสร็จภายใน 1 วัน
    <O:p</O:p


    ความเป็นมาเกี่ยวกับวัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร<O:p</O:p


    วัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตรเป็นสถานที่สำคัญมาแต่สมัยโบราณ ตามตำนานสถานที่แห่งนี้เป็นวัดเก่าแก่และเคยเป็นสถานที่บำเพ็ญบารมีของพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ในภัทรกัปป์นี้คือ พระพุทธเจ้ากกุสันโธ พระโกนาคมโน พระกัสสโป พระโคตโมและ พระศรีอริเมตตรัยโย และในตำนานพระธาตุพนม มีบันทึกปรากฏไว้ว่า เมื่อพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช พระมหากษัตริย์ของลาว ผู้อัญเชิญพระแก้วมรกตจากเมืองเชียงใหม่ มาประดิษฐานที่เมืองเวียงจันทร์ เมื่อพระองค์เสด็จมาสักการะบูชาพระธาตุพนม เสร็จแล้วได้เสด็จมาสักการะพระธาตุเจดีย์ที่เมืองรามลักษณ์ ซี่งเป็นพระธาตุเจดีย์สมัยเดียวกันกับพระธาตุพนม ซึ่งปัจจุบันอยู่ภายในวัดป่าสีดาพระรามลักษณ์รัตนโคตร นั่นเอง และในตำนานของประเทศลาวเกี่ยวกับการสวรรคตของพระเจ้าไชยเชษฐาธิราช ว่า พระองค์ได้ขี่ม้ามาล้มลง แล้วหายไป ณ เมืองรามลักษณ์ <O:p</O:p
    เมื่อหลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ(โพธิสัตโต) หรือหลวงปู่ทองคำศรี รัตนโคตร ได้เดินธุดงค์กลับจากการไปบำเพ็ญบารมีและปฏิบัติธรรมที่ภูเขาควาย ประเทศลาว ท่านได้ค้นพบว่าสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่สำคัญ ซึ่งเกี่ยวพันกับการบำเพ็ญบารมีของพระพุทธเจ้า ๕ พระองค์ ท่านจึงได้ชักชวนญาติโยมผู้ศรัทธา พัฒนาขึ้นเป็นวัดสำหรับเป็นสถานที่ทำปฏิบัติธรรมและทำบารมีของบรรดาผู้ปรารณาพระโพธิญาณและเหล่าสาวกทั้งหลายต่อไป<O:p</O:p
    <O:p</O:p


    ประธานฝ่ายสงฆ์<O:p</O:p

    <O:p</O:p


    หลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ (หลวงปู่ใหญ่) <O:p</O:p

    หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร

    รายชื่อพระเถระที่จะนิมนต์มาร่วมอธิษฐานจิต (นั่งอธิษฐานทั้ง 8 ทิศ)<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    1. พระเทพสิงหบุราจารย์ (หลวงพ่อจรัญ ฐิตธมฺโม) วัดอัมพวัน จ. สิงห์บุรี
    2. พระราชญาณปรีชา (หลวงพ่อถวิล กนฺตสิริ) วัดราชาธิวาส สามเสน กทม.
    3. พระราชพิพัฒนาทร (หลวงพ่อมหาถาวร ถาวโร) วัดปทุมวนาราม กทม.
    4. พระครูเกษมวรกิจ (หลวงพ่อวิชัย เขมิโย) วัดถ้ำผาจม อ.แม่สาย จ. เชียงราย
    5. พระอธิการ ถวิล จนฺทสโร วัดถ้ำพระบำเพ็ญบุญ จ.เชียงราย
    6. พระปลัดซุ่งเฮง อาจารสมฺปนฺโน วัดทองย้อย อ.บ้านนา จ.นครนายก
    7. หลวงปู่ละมัย ฐิตมโน สำนักสงฆ์คีรีนามฑา จ.เพชรบูรณ์
    8. หลวงพ่อจำเนียร สีลเสฏฺโฐ วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่
    <O:p</O:p


    รายชื่อครูบาอาจารย์ที่จะมาร่วมงานหล่อพระ<O:p</O:p
    พระอาจารย์สมจิตร อนุตฺตโร ป่าช้าอภัยทาน จ.หนองคาย<O:p</O:p
    หลวงพ่อทองฤทธิ์ สุจิตฺโต วัดป่าวรพจน์ปรีดาราม จ.หนองบัวลำพู
    หลวงพ่อทองแดง วัดป่าลาดทอง จ. อุดรธานี <O:p</O:p
    พระครูคุณสารโสภณ (หลวงพ่อทองพูล คุณสมฺปนฺโน) วัดพุทธบารมี เยอรมันนี<O:p</O:p
    พระอาจารย์มหาสันฐ์ สุจิณฺโณ วัดหลวง อ.เมือง จ.ศรีษะเกษ<O:p</O:p
    ฯลฯ


    กำหนดการ
    <O:p</O:p

    วันเสาร์ที่ 3 เดือน มีนาคม พ.ศ. 2550 (วันมาฆบูชา) ณ วัดธรรมศาลา อ. เมือง จ.นครปฐม
    <O:p</O:p
    เวลา 11: 09 บวงสรวงเทพยดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์
    เวลา 11: 30 เจริญพระพุทธมนต์
    เวลา 12: 00 เททองหล่อพระ
    เวลา 13: 00 พระเถระอธิษฐานจิต<O:p</O:p

    <O:p</O:p

    คณะกรรมการดำเนินงาน<O:p</O:p

    <O:p</O:p

    ผู้มีจิตศรัทธาสามารถติดต่อร่วมบุญมหากุศลได้ที่<O:p</O:p

    <O:p</O:p

    พล.อ.ต ภาสกร จูฑะพุทธิ (โทร. 081-807-4695)<O:p</O:p
    นาวาอากาศโท วีระพงศ์ คงสวัสดิ์ (หนุ่ย, โทร. 081-444-9954)
    คุณกฤษณพจน์ สิทธิศุข (กบ, โทร. 089-202-7216)
    คุณฐตธนวัฒฆ์ พงศ์พานภักดี (ต้น, โทร. 086-980-4431)<O:p</O:p
    คุณรักษา พุทธรักษา (ต้า, โทร. 087-497-3839)<O:p</O:p

    และศิษยานุศิษย์ของหลวงปู่ทองทิพย์ พุทธปัญโญ<O:p</O:p
    <O:p</O:p

    สำหรับท่านที่ต้องการร่วมบุญกุศลในการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ สามารถโอนปัจจัยมาร่วมได้ ตามรายชื่อบัญชีดังนี้

    ชื่อบัญชี น.ท. วีระพงศ์ คงสวัสดิ์ เพื่อพระพุทธเจ้า 5 พระองค์
    ธนาคารทหารไทย บัญชีเงินฝากออมทรัพย์
    สาขากองบัญชาการกองทัพอากาศ บัญชีเลขที่ 057-2-23813-7

    ชื่อบัญชี นายกฤษณพจน์ สิทธิศุข
    ธนาคารกสิกรไทย บัญชีเงินฝากออมทรัพย์
    สาขาสำนักสีลม บัญชีเลขที่ 001-2-95038-3

    ชื่อบัญชี นายกฤษณพจน์ สิทธิศุข<O:p</O:p
    ธนาคารกรุงเทพ บัญชีเงินฝากสะสมทรัพย์
    สาขาสำนักงานใหญ่สีลม บัญชีเลขที่ 101-8-24887-0


    ขออนุโมทนา ในกุศลจิตของทุกท่าน ครับ<O:p</O:p
    <O:p</O:p
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 พฤศจิกายน 2006
  20. usjunior

    usjunior สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +5
    คุณaunyasitครับ ผมขอคำแนะนำในการฝึกมโนมยิทธิครับ เท่าที่ฝีกมาจิตสงบอย่างเดียวเองครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...