@@@ ๛พระขุนแผนและเครื่องรางอื่นๆ๛@@@

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย pacifist2000, 27 มิถุนายน 2010.

สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้
  1. นาย สมพล

    นาย สมพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2007
    โพสต์:
    866
    ค่าพลัง:
    +905
    ติดต่อผ่านเมลของคุณวุธ ผู้จัดสร้างพระได้ที่ WuthChanthaburi@windowslive.com

    หรือ website : http://uauction.uamulet.com/AuctionUClubDetail.aspx?bid=50&qid=87182 ,
    http://www.ittiyano.com/index.php?option=com_smf&Itemid=2&topic=4079.msg90067;topicseen#new

    หรือ โทร089-136-7954 ผมติดต่อไปจองแล้วครับ
    อนุโมทนาบุญร่วมสร้างครับ


     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 2 กรกฎาคม 2010
  2. pacifist2000

    pacifist2000 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    346
    ค่าพลัง:
    +1,402
    PM ไปบอกแล้วครับท่าน.....ใกล้ที่จะรับพระแล้ว หุหุหุหุ :cool::cool::cool:
     
  3. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,514
    ค่าพลัง:
    +30,847
    เอาของพี่มาเลยนะ ตามมาทวงข้ามกระทู้555 ของดีแรงถูกน้องXเอาไปหมดเลย เวลาเจอของแพงมาถามว่าเอาป่าว:':)'(
     
  4. pacifist2000

    pacifist2000 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    346
    ค่าพลัง:
    +1,402
    เหรียญนี้ใช้ได้ไหมครับ....พอเข้าตาบ้างไหมครับพี่บัติ ....กำลังจะได้มาครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • tt3.jpg
      tt3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      41.9 KB
      เปิดดู:
      58
    • tt1.jpg
      tt1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      57.7 KB
      เปิดดู:
      48
    • tt.jpg
      tt.jpg
      ขนาดไฟล์:
      45.1 KB
      เปิดดู:
      45
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2010
  5. pacifist2000

    pacifist2000 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    346
    ค่าพลัง:
    +1,402
    "พรายแก้วยอดขุนพลพรายกุมาร" หลวงปู่ทิม ก็กำเนิดจากถ้ำขุนแผน
    เขียนโดย ชินพร สุขสถิตย์
    Monday, 15 February 2010
    ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เพราะเป็นเรื่องจริงพระขุนแผนพรายกุมารหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ อ.บ้านค่าย จังหวัดระยอง มีสนนราคาแพงกว่า พระขุนแผนกรุของสุพรรณ และเมืองกาญจน์ เมื่อ ๓๖ ปีที่ผ่านมาประมาณ พ.ศ.๒๕๑๖-๒๕๑๗ พระขุนแผนทั้งพิมพ์ใหญ่พิมพ์เล็กของหลวงปู่ทิม มีราคาเพียงองค์ละ ๑๐-๒๐ บาท วางให้ทำบุญในตู้วัตถุมงคลของวัด ใครไปใครมาต่างก็เมินไม่มีใครอยากเช่า จนหลวงปู่ทิมต้องแจกฟรีๆ เมื่อผู้เขียนเป็นเจ้าภาพชักจูงผู้คนไปทอดผ้าป่าและทอดกฐินเมื่อปี ๒๕๑๗ ขอพระขุนแผนพิมพ์เล็กมาแจกผู้ร่วมเดินทางไปด้วยแจกคนละองค์น้อยไป ยัดเยียดให้ไปคนละ ๒-๓ องค์ก็ยังไม่มีใครอยากรับ
    เมื่อศาลาภาวนาภิรัตใกล้แล้วเสร็จ หลวงปู่ทิมท่านยกพระขุนแผนให้ผู้เขียน ๑ ปีปโอเล่ ผู้เขียนปฏิเสธไม่รับบอกเอาใส่ตู้ออกให้บูชาองค์ใหญ่ ๒๐ บาท องค์เล็ก ๑๐บาท จะดีกว่า แล้วให้เงินแม่ครัวไว้ทำกับข้าวถวายพระและเณรจะดีกว่า เพราะในยุคนั้นชาวบ้านยากจนมากใส่บาตรพระเพียงแต่ข้าวเปล่า กับไม่ค่อยมี เมื่อผู้เขียนไม่รับหลวงปู่ทิมท่านพูดย้ำแล้วย้ำอีกว่า “ของดีน๊า ... ขอดีน๊า” แต่ผู้เขียนก็ไม่รับ เพื่อนที่มาร่วมทำงานหลายคนจำได้ว่ามี คุณวิรัช ชำนาญณรงค์ เจ้าหน้าที่ศูนย์คอมพิวเตอร์กรมชลประทาน ถามว่า “ทำไมไม่รับวะ” ผมบอกไม่ดังหรอก ของกรุเขามีแล้ว หลวงปู่ก็พูดซ้ำอีก “เอาไปซิ ... ของดีน๊า” ก็นึกเสียใจมาจนบัดนี้ เพราะขุนแผนพรายกุมารของหลวงปู่ทิม ท่านดังจริงๆมีประสบการณ์มากมายแก่ผู้ใช้ หลวงปุ่ทิมท่านเคยพูดว่า คนสมัยนี้เชื่อถืออะไรยาก คุณพระให้ผลช้า ต้องเอาผีช่วยแอบ และพระเครื่องเนื้อผงที่เอาผีช่วยแอบของท่านก็ดังระเบิดอยู่ในเวลานี้ เริ่มต้นจากผู้นำไปใช้แล้วเกิดเป็นเมตตามหานิยมเล็กๆน้อยๆ และก็เล่าลือกัน จากพระเครื่องพิมพ์ขุนแผนองค์เล็กๆที่หาง่ายราคาไม่แพงที่ได้ไปฟรีบ้าง เช่าไปจากวัดเพียงองค์ละ ๑๐ บาท, ๒๐ บาทบ้าง ก็เป็นที่แสวงหาขึ้นมา ซึ่งระยะเวลาเพียง ๓๖ ปีมีผู้เช่าบูชาไปองค์ละหลายแสนบางองค์ที่สวยๆบูชาเช่าหาเปลี่ยนมือกันไป องค์ละล้าน,ล้านกว่าก็มีแล้วและหลายองค์ด้วย จากการร่ำลือว่าพระขุนแผนเนื้อผงของหลวงปู่ทิมใช้แล้วดีเหลือหลาย จึงมีผู้นำไปตรวจสอบทางในขึ้นเพื่อต้องการทราบว่า หลวงปู่ทิมท่านทำอย่างไร สร้างอย่างไรจนดังแซงหน้าพระขุนแผนเก่าที่เป็นพระกรุไปอย่างเหลือเชื่อ การติดตามสืบถามประวัติจึงเกิดขึ้น มีหนังสือที่นำเอาทั้งภาพพระขุนแผนและประวัติในการสร้างพิมพ์ออกขาย หลายสำนักก็ขายดี เมื่อรวมสรุปแล้วยุติได้ว่าดีเพราะพระขุนแผนของหลวงปู่ทิม สร้างจาก ผงพรายกุมาร
    หลวงปู่ทิม ท่านได้ผงพรายกุมารมาอย่างไร จากตำราอะไรและใครเป็นคนสอน เจ้าตำราเป็นใคร จึงการค้นคว้าติดตามเรื่องราวในการสร้างผงพรายกุมารเกิดขึ้น เพราะพระขุนแผนพรายกุมารของหลวงปู่ทิม มีอายุการทำขึ้นมาในเวลาเพียง ๓๖ ปี ผู้รู้เห็นเหตุการณ์จึงยังคงมีชีวิตอยู่ พอสืบสาวและไต่ถามกันได้ หมอกุหลาบ จ้อยเจริญ และ นายสาย แก้วสว่าง ๒ ศิษย์ผู้รู้เห็นและมีส่วนทำผงพรายกุมารยังมีชีวิตอยู่ (ในขณะสืบค้น และทั้งสองเพิ่งเสียชีวิตไปเมื่อ ๒-๓ ปีที่ผ่านมานี้เอง) ผงพรายกุมารที่หลวงปู่ทิมทำขึ้น ท่านทำจากผีท้องแก่ที่ทั้งแม่ทั้งลูกตายในท้อง และลูกนั้นต้องเป็นลูกผู้ชายด้วย จึงจะเรียกว่า ผงพรายกุมาร เหมือนพรายกุมารของขุนแผนที่ผ่าออกมาจากท้องนางบัวคลี่ ที่เป็นเรื่องจริงเพราะขุนแผนมีตัวตนอยู่จริงแต่ผู้เขียนต่อๆมาได้เพิ่มเติม เสริมแต่งให้เป็นนวนิยายขึ้นมาและเชื่อถือสืบเนื่องกันต่อๆมา พระกรุเก่าอายุหลายร้อยปีที่ประทับนั่งอยู่ในซุ้มเรือนแก้วจึงเรียกกันโดย ทั่วไปว่าพระขุนแผนและก็ได้มีการสร้างต่อทำสืบเนื่องกันต่อๆมา จนวัดวาอารามต่างก็สร้างขุนแผนขึ้นมามีทั้งสร้างแล้วโด่งดังมีราคาเป็นหมื่น เป็นแสนเป็นล้านจนเหนือกว่าพระกรุขุนแผนของเก่า ก็มีแต่เพียงพระขุนแผนผงพรายกุมารของหลวงปู่ทิม อิสริโก อำเภอบ้านค่าย จังหวัดระยองเท่านั้น ที่หายากมีราคาแพงและก็มีของปลอมของเก๊ออกมาอาละวาดกันมากขึ้น
    ผู้เขียนเป็นผู้ที่นำประวัติและเรื่องราวของหลวงปู่ทิมพิมพ์ออกมาเผยแพร่ รวมถึงเรื่องการทำผงพรายกุมารของท่านด้วย ผู้เขียนเคยเขียนจากคำบอกเล่าของหลวงปู่ทิมว่า ขุนแผนมีตัวตนอยู่จริง และหลวงปู่ทิมท่านเคยไปถึงถ้ำนางบัวคลี่ด้วย ท่านพูดให้ฟังเพียงเท่านี้ เพราะหลวงปู่ทิมท่านเป็นพระที่ไม่ค่อยพูด นั่งนิ่งเฉยๆคงมีสติครองตัวอยู่ตลอดเวลาจึงได้เรื่องราวการทำผงพรายกุมารของ ท่านน้อยมาก เลยไม่ทราบว่าท่านเล่าเรียนมาจากใคร เมื่อได้ศึกษาประวัติพระเกจิอาจารย์ของเมืองกาญจนบุรีที่มีพระเก่งๆอยู่หลาย รูปจนเป็นตำนานเล่าขานกัน จึงได้ทราบว่าหลวงพ่อยิ้ม วัดหนองบัว เป็นพระอาจารย์อีกองค์หนึ่งของเสด็จกรมหลวงชุมพร ทั้งเป็นสุดยอดเกจิอาจารย์องค์หนึ่งของเมืองกาญจน์และเมื่อได้ค้นคว้าศึกษา ประวัติพ่อเฒ่ายิ้ม วัดหนองบัว ที่ท่านละเอียดรัช บัวขม ชาวบ้านวัดคงเมืองกาญจน์เขียนไว้ก็พบว่า พ่อเฒ่าหมอแก่ที่หลวงปู่ทิมเอ่ยปากเอ่ยชื่อ เวลาอัญเชิญครูบาอาจารย์เมื่อท่านจะปลุกเสกของนั้นก็คือพ่อเฒ่ายิ้ม วัดหนองบัวนี่เอง คำว่า พ่อเฒ่าหมอแก่ นอกจากเป็นการเอ่ยถึงครูบาอาจารย์ของหลวงปู่ทิม คือ พ่อเฒ่ายิ้ม แล้วหมอแก่ก็คงจะเป็นการเอ่ยถึงครูบาอาจารย์ฆราวาสของพ่อเฒ่ายิ้มอีกนั่นเอง จึงน่าสรุปได้ว่า หลวงปู่ทิมคงได้เรียนรู้วิชาการทำผงพรายกุมารมาจากพ่อเฒ่ายิ้มและอาจารย์ ฆราวาส ที่สมัยนั้นมักจะเอ่ยเรียกท่านโดยทั่วไปว่า พ่อเฒ่า
    ก่อนที่ท่าน ละเอียดรัช จะพิมพ์หนังสือประวัติพ่อเฒ่ายิ้ม วัดหนองบัวออกมาท่านพาผมไปถ้ำเขาขุน ซึ่งครั้งก่อนเรียกว่า ถ้ำนางบัวคลี่ที่หลวงปู่ทิม พระอาจารย์ของผมพูดถึง ท่านนายพลพาผมเข้าถ้ำขุนแผนขึ้นๆลงถึงห้าห้องมีกระท่อมขุนแผนอยู่ในถ้ำใน ห้องนั้น ท่านนายพลชี้ให้ผมดูถึงที่ที่ขุนแผนผ่าท้องนางบัวคลี่ แล้วอุ้มกุมารไปล้างตรงบริเวณที่มีน้ำไหล เป็นที่ซับน้ำแล้วนำไปย่างไฟตรงบริเวณใกล้เคียงกัน ท่านบอกเป็นคำบอกกล่าวเล่าลือกันมาแต่ครั้งโบราณ ท่านจำได้ดีเพราะตระกูลบัวขมของท่านเป็นคนกาญจน์ เกิดที่วัดคง ต.วังด้ง กาญจนบุรี
     
  6. pacifist2000

    pacifist2000 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    346
    ค่าพลัง:
    +1,402
    "สร้างจากผงพรายกุมารของหลวงปู่ทิมที่ท่านมอบให้ผมก่อนมรณภาพ เมื่อ ๓๖ ปีมาแล้วและเมื่อท่านละเอียดรัช บัวขม พาผมไปในถ้ำขุนแผน ผมจึงขอพลีดินจากในถ้ำหลายจุดที่สำคัญเอามาด้วย แม้แต่ดินกลางถ้ำใหญ่อันเป็นที่สุดยอดปรมาจารย์ทั้ง ๘ องค์ของประเทศไทยมานั่งชุมนุมแลกเปลี่ยนวิชาแสดงฤทธิ์ให้กันและกันดู ผมก็ไปพลีเอามาผสมเพื่อทำพระพรายแก้วยอดขุนพลด้วย ทั้งๆที่ชาวบ้านเตือนว่า ดินตรงที่ปรมาจารย์นั่งประชุมกันนี้ไม่เคยมีใครเอาออกไปจากถ้ำได้ พระเกจิอาจารย์บางองค์เอาออกไปแต่เพียงคืนสองคืนก็ต้องเอามาคืนทั้งหมด แม้พระบางองค์ที่ว่าแน่ๆมานั่งอยู่ในถ้ำพอดึกสงัดก็ร้องโว้ยวายวิ่งออกมาจาก ในถ้ำแทบไม่ทัน บ้างสติแตกก็มี
    นอกจากจะพลีดินที่ยอดเกจิอาจารย์ทั้ง ๘ องค์มานั่งประชุมสำแดงฤทธิ์ต่อกันแล้วผมยังไปพลีดินตรงบริเวณที่ขุนแผนเอา กุมารไปย่างมาด้วย ตั้งแต่เอามาแล้วผมได้นำเอามาตำป่นเป็นผงทำพระพรายแก้วยอดขุนพล จนบัดนี้ก็ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นและพระพรายแก้วยอดขุนพลก็สร้างเสร็จแล้ว พร้อมแจกเป็นของสมนาคุณแก่ผู้บริจาคเงินร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีในวันเสาร์ที่ ๖ มีนาคม ๒๕๕๓ นี้ด้วย เพราะก่อนพลีดินศักดิ์สิทธิ์ผมบอกกล่าวถึงวัตถุประสงค์ทั้งยังอธิษฐานว่า ถ้าหลวงปู่ทิม อิสริโก พระอาจารย์ผมได้วิชาทำผงพรายกุมารจากพ่อเฒ่ายิ้มหรือจากเกจิอาจารย์องค์ใดใน ถ้ำนางบัวคลี่ หรือถ้ำขุนแผนนี้จริง ก็ขอให้งานสำเร็จอย่ามีอะไรที่ไม่ดีอย่างที่เคยเกิดขึ้นกับเลย
    เวลานี้พระขุนแผนยอดขุนพล หรือ พระพรายแก้วยอดขุนพล จุติแล้วเมื่อวันที่ ๑๔ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓ ซึ่งเป็นวันแห่งความรักและวันตรุษจีนตามประเพณีซึ่งก็เป็นบรรพบุรุษเราด้วย เช่นกัน พรายแก้วยอดขุนพลได้จุติขึ้นแล้ว ๑๒,๒๒๒ องค์ เลข๒๒ เป็นเลขที่หลวงปู่ทิมใช้สร้างพระแล้วดังทุกครั้งร่วมทอดผ้าป่าสามัคคีสร้าง พิพิธภัณฑ์พ่อเฒ่ายิ้มจำนวน ๕,๐๐๐ องค์
    เป็นของมูลนิธิหลวงปู่ทิมเพื่อหารายได้ช่วยกิจกรรมของมูลนิธิ ๕,๒๒๒ องค์ อีก ๒,๐๐๐ องค์ถวายพระวิสุทธิรังษี (พยุง จิตสีโล) รักษาการเจ้าคณะจังหวัดกาญจนบุรีศิษย์หลวงปู่เหรียญและพ่อเฒ่ายิ้ม "
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      318 KB
      เปิดดู:
      91
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      243.4 KB
      เปิดดู:
      75
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      276 KB
      เปิดดู:
      103
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      305.7 KB
      เปิดดู:
      65
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 4 กรกฎาคม 2010
  7. นาย สมพล

    นาย สมพล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2007
    โพสต์:
    866
    ค่าพลัง:
    +905
    คุณเสกสรรค์มีคาถาบูชาพระขุนแผนมั้ยครับ โดยเฉพาะรุ่นบรมครูครับ ใช้ สุ นะ โม โล หรือปล่าวครับ
     
  8. pacifist2000

    pacifist2000 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    346
    ค่าพลัง:
    +1,402
    เดี๊ยวหาข้อมูลให้เลบครับ ...สักครู่....จัดให้ครับ
     
  9. คนวิเชียร

    คนวิเชียร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2010
    โพสต์:
    231
    ค่าพลัง:
    +1,298
    สวยงามมากครับท่าน:cool:
     
  10. pacifist2000

    pacifist2000 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    346
    ค่าพลัง:
    +1,402
    ใช่ครับสวยมากๆๆๆเลยครับ:cool::cool::cool:
     
  11. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,514
    ค่าพลัง:
    +30,847
    น้องเสกคงใช้ไม่ได้เพราะยังเด็กอยู่ พี่แก่แล้วเหมาะที่จะใช้ส่งมาได้เลยครับ
     
  12. pacifist2000

    pacifist2000 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    346
    ค่าพลัง:
    +1,402
    อุ๊ย...ยอมรับแต่โดยดีน่ะเนี่ย.....แหมพี่...ยังไหวอยู่ผมว่า ...เพราะถึงกับไปจองเหรียญหลวงปู่ รอบ สองรอบ นี่..ไม่ธรรมดาน่ะเนี่ย :cool::cool::cool:
     
  13. pacifist2000

    pacifist2000 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    346
    ค่าพลัง:
    +1,402
    รายการของคุณ Daverko จัดส่งให้แล้วน่ะครับ

    เลขที่จัดส่ง EH585359444TH ตามนี้เลยครับ ขอบคุณอย่างสูงครับ:cool::cool::cool:
     
  14. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,514
    ค่าพลัง:
    +30,847
    เจ้าของกระทู้เลิกงานยังครับ
     
  15. Daverko

    Daverko เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 เมษายน 2008
    โพสต์:
    2,661
    ค่าพลัง:
    +8,902
    ได้รับแล้วค่ะ.......^^
     
  16. rang551

    rang551 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    1,363
    ค่าพลัง:
    +3,131
    ดูเข้มขลังดีจังเลยครับ
     
  17. pacifist2000

    pacifist2000 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    346
    ค่าพลัง:
    +1,402
    ขอบคุณครับที่แจ้งการรับพระ

    ขอบคุณมากครับที่แจ้ง ..รับไปหลายองค์ขอให้ค้าขายร่ำรวยน่ะครับ...:cool::cool::cool::cool::cool:
     
  18. pacifist2000

    pacifist2000 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 พฤษภาคม 2010
    โพสต์:
    346
    ค่าพลัง:
    +1,402
    ขอบคุณมากครับที่เข้ามาชม....แค่นี้ก็ดีใจแล้วครับ


    ขอบคุณมากครับที่เข้ามาเยี่ยมชม...
    .:cool::cool::cool::cool::cool:
     
  19. bat119

    bat119 เป็นที่รู้จักกันดี สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2009
    โพสต์:
    14,514
    ค่าพลัง:
    +30,847
    เอามาโชว์หรือเอามาให้ครับ สวยครับ
     
  20. Arthur.S

    Arthur.S Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +42
    ขอจองรายการที่ บูชา 010 "" วัวธนู หลวงพ่อพุฒ "" นะครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ หรือ วันอาทิตย์โทรไปคุยรายละเอียดครับ
     
สถานะของกระทู้:
กระทู้ถูกปิด ไม่สามารถโพสต์ตอบกลับได้

แชร์หน้านี้

Loading...