พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    แนะนำผมด้วยนะครับ....
     
  2. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 35 คน ( เป็นสมาชิก 5 คน และ บุคคลทั่วไป 30 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>psombat, chantasakuldecha, dragonlord, konkangwad, sithiphong+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    อาจ๊าก ... ลูกพี่ช่วยด้วยยยย ... :'(
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    แนะนำผมด้วยนะครับ....

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 26 คน ( เป็นสมาชิก 7 คน และ บุคคลทั่วไป 19 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, chantasakuldecha+, dragonlord+, konkangwad, newcomer+, psombat+, somboonc </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ผมเองเป็นคนจริง ถ้าเป็นนักมวยก็แบบ ไมค์ ไทสัน ไม่ใช่แบบ โมฮัมเม็ด อาลี

    เมื่อก่อนเคยท้าสาบาน เรื่องของพระวังหน้า บนเว็บพลังจิต

    ปัจจุบันนี้ ไม่แล้ว เลิกท้าสาบานบนเว็บพลังจิตแล้ว

    แต่ท้าไปที่วัดพระแก้ว เมื่อสาบาน ตามวิธีที่ผมบอกเรียบร้อย ผมมีเงินค่ารถให้อีก และเงินที่ให้ ต้องไม่น้อยกว่า 2,000 บาท

    อีกเรื่องของจริงต้องพิสูจน์ได้

    พระวังหน้า ไม่เหมือนกับพระพิมพ์(พระเครื่อง) โดยทั่วๆไป ผมจะยกตัวอย่างเพียง 1 เรื่อง(จากหลายๆเรื่อง) ก็คือ พระวังหน้า นำเข้าพระราชพิธีพุทธาภิเษกหลวง ในพระอุโบสถวัดบวรสถานสุทธาวาส ซึ่งแตกต่างกับพระพิมพ์(พระเครื่อง) โดยทั่วๆไป ที่เข้าพิธีพุทธาภิเษกที่พระอุโบสถตามวัดต่างๆ
    ความจริงก็คือ ตัวคุณเอง มีความสามารถที่จะพิสูจน์ได้หรือไม่ เท่านั้นเอง !!!!!!


    อีกเรื่อง คนทุกวันนี้ เรื่องราวที่ไม่รู้ ไม่เห็น ยังมีอีกมากมายนัก รู้เพียงผิวเผิน แล้วนำคำสอนของพระพุทธองค์หรือพระอริยสงฆ์ มาบิดเบือนเพื่อหาความชอบให้ตนเอง ซึ่งผมบอกได้ว่า ความรู้ทั่วหัว เอาตัวไม่รอด สำหรับคนๆนั้นครับ

    ในเรื่องของคำสอน ผมต้องยึดถือคำสอนของพระพุทธองค์เป็นหลัก
    หากมีคำสอนไหนที่พระภิกษุ หรือ ฆราวาส สอนมาแล้วแตกต่างจากคำสอนของพระพุทธองค์
    นั่นให้รู้ว่า เป็นคำสอนที่ผิด
    ไม่มีพระภิกษุท่านไหน หรือ ฆราวาส คนไหนที่จะเก่งกว่าพระพุทธองค์แน่นอน
    และหากพระภิกษุท่านไหน หรือ ฆราวาสคนไหนที่ยืนยันในคำสอนของตนเอง ที่แตกต่างจากพระพุทธองค์ ให้รู้ว่า อย่าไปเคารพกราบไหว้ให้เสียเวลา อย่าไปร่วมหัวจมท้ายในการไปนรกกับพระภิกษุองค์นั้น หรือ ฆราวสคนโน้นครับ


    .<!-- google_ad_section_end --> <!-- / message --><!-- sig -->
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กรกฎาคม 2010
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วันนี้(8 กรกฎาคม 2553) ผมได้ไปโอนเงินของคุณdragonlord ในการร่วมทำบุญการสร้างพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ที่สนส.บ่อเงินบ่อทอง จำนวน 3,500 บาท และโอนเงินร่วมทำบุญกับกองทุนหาพระถวายวัด ของผู้ไม่ประสงค์ออกนาม จำนวน 2,000 บาท

    และได้ไปโอนเงินของคุณธวัช เพื่อร่วมทำบุญกับทุนนิธิสงเคราะห์สงฆ์อาพาธ อ.ประถม อาจสาคร จำนวน 250 บาท

    มาโมทนาบุญกับคุณdragonlord ,คุณผู้ไม่ประสงค์ออกนาม และคุณธวัช กันครับ

    สำหรับคุณธวัช (อยู่จังหวัดน่าน) ได้เริ่มต้นการร่วมทำบุญกับผมมาประมาณ 3 ปีที่ผ่านมา เคยไปร่วมงานบุญที่ สนส.บ่อเงินบ่อทองกันหลายครั้ง ได้พบกันในงานพบปะของคณะพระวังหน้าหลายๆครั้ง และได้พบและร่วมทำบุญกันในงานของชมรมรักษ์พระวังหน้าหลายๆๆๆๆครั้ง เมื่อประมาณปลายเดือนที่แล้ว คุณธวัชได้โอนเงินให้ผม จำนวน 1,000 บาท บอกกับผมว่า ขอร่วมทำบุญกับผม แล้วแต่ผมจะนำไปทำบุญอะไรก็สุดแล้วแต่ผม ส่วนบุญกุศลที่ได้ คุณธวัชบอกกับผมว่า คุณธวัชและผม ขอให้ได้บุญกุศลกันคนละครึ่ง ผมขอโมทนาบุญกับคุณธวัชในทุกๆงานบุญด้วยครับ

    .
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เกษียณอย่างสบายใจ...กับ"ทองคำ"
    Mutual Fund - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>8 กรกฎาคม 2553 12:54 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> ในภาวะที่ตลาดหุ้นทั่วโลกไม่เป็นใจเนื่องมาจากผลกระทบจากวิกฤติหนี้ในยุโรป ทำให้นักลงทุนหลาย ๆ คนหันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับการลงทุนในทองคำมากขึ้น วันนี้ กรรมการรองกรรมการผู้จัดการ ของบลจ.วรรณ สุริพล เข็มจินดา จะมาไขข้อข้องใจเกี่ยวกับกองทุนทองคำ และเปิดเผยสไตล์การลงทุนของตัวเอง

    โดยระบุว่าสำหรับการบริหารพอร์ตโฟลิโอของตัวเองนั้นเชื่อว่าการกระจายการลงทุนในสินทรัพย์หลาย ๆ ประเภทน่าจะส่งผลดีกับการลงทุนระยะยาว เมื่อมองถึงสินทรัพย์ประเภททองคำ จะเห็นได้ว่าการลงทุนในทองคำนั้นมีหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นการซื้อเป็นทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ หรือแม้แต่การลงทุนในกองทุนทองคำ เป็นต้น ซึ่งนักลงทุนเองก็ต้องตอบให้ได้ว่าโจทย์ในการเลือกลงทุนของตัวเองเป็นอย่างไร

    จากที่ผ่านมาทางบลจ.วรรณ ออกกองทุน Gold RMF มานั้น ได้แนะนำการลงทุนว่า ทั้งการลงทุนใน RMF และการลงทุนในกองทุนทองคำผ่านกองทุน RMF นั้นการลงทุนใน RMF แรกเริ่มต้องคิดถึงเป้าหมายว่าเรากำลังสะสมเงินไว้ใช้ยามเกษียณก่อน เมื่อตั้งเป้าหมายได้ จึงจะทราบได้ทันทีว่า เรามีระยะเวลาการลงทุนที่ยาวมาก ดังนั้นการบริหารจัดการพอร์ตโฟลิโอจึงต้องมองประเด็นเรื่องของระยะเวลาการลงทุนด้วย

    ยกตัวอย่างกรณีของการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเช่นหุ้น แน่นอนว่าถ้านักลงทุนมีเวลาในการลงทุนค่อนข้างสั้นอาจจะ 1-2 ปี การลงทุนในสินทรัพย์ที่มีความผันผวนสูงอาจจะไม่เหมาะ แต่ถ้าเรามีเวลาในการลงทุนนานเช่น 10-15 ปี โอกาสที่เราจะเพิ่มสัดส่วนในสินทรัพย์เสี่ยงก็มีมากขึ้น

    ส่วนการลงทุนในกองทุน RMF ทองคำนั้นน่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี เนื่องจากว่าเป็นกองทุนที่ได้รับสิทธิทางภาษี ซึ่งตรงนี้เองเปรียบได้กับการสะสมทองคำไว้ยามเกษียณ

    ความเสี่ยงจากการลงทุนในกองทุนทองคำ


    สำหรับการลงทุนในทองคำนั้น คนไทยส่วนใหญ่มีความคุ้นเคยกับสินทรัพย์ประเภททองคำมานาน และอาจจะมองว่าการลงทุนในทองคำนั้นดูจะไม่มีความเสี่ยงมากเท่าไหร่ ซึ่งตรงนี้อยากให้แยกประเด็นในเรื่องของความเสี่ยงในแง่ของ **Investor’s perception** กับความเสี่ยงของทรัพย์สิน เพราะยังไงก็ตามทองคำถือได้ว่าเป็นสินทรัพย์ประเภท Commodities ซึ่งมีความเสี่ยงสูงมาก ดังนั้นนักลงทุนควรจะพิจารณาในเรื่องของ Market Timing ด้วยครับ

    โดยผลตอบแทนของกองทุน Gold RMF ที่ผ่านมานั้น กองทุน Gold RMF ของบลจ.วรรณ เปิดครั้งแรกวันที่ 9 เม.ย.53 ที่ผ่านมา ผลตอบแทน ณ วันที่ 3 มิ.ย.53 อยู่ที่ประมาณ 6.22% ในส่วนของผลตอบแทนนั้นเกิดมาจาก 2 ส่วนด้วยกัน ซึ่งก็คือส่วนของราคาทองคำ และอัตราแลกเปลี่ยน อย่างเช่นช่วงที่ผ่านมากองทุน Gold RMF ของบลจ.วรรณ ได้รับประโยชน์จากราคาทองที่ปรับตัวสูงขึ้นและ ค่าเงินบาทที่อ่อนลง ทั้งนี้ทางกองทุนมีนโยบายในการทำ Dynamic Hedging คือมีการทำการป้องกันความเสี่ยงจากค่าเงินเป็นระยะ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน ทั้งนี้เนื่องจากว่าค่าเงินบาทได้อ่อนตัวลงมาพอสมควร ทางกองทุน Gold RMF ของเราก็ทำการ Hedging ไปแล้วประมาณครึ่งหนึ่ง

    ขณะเดียวกันยังคาดการณ์ถึงผลตอบแทนของกองทุนทองคำ ณ สิ้นปี ด้วยว่า คงจะประเมินได้ลำบากว่าราคาทองคำ ณ สิ้นปีจะเป็นเท่าไหร่ แต่ในกรณีที่นักลงทุนเลือกลงทุนในกองทุนทองคำแบบ RMF ก็จะสามารถประเมินได้คร่าว ๆ ว่าอย่างน้อยที่สุดนักลงทุนจะได้รับส่วนลดหย่อนภาษีตามฐานภาษีของตัวเอง เช่น ถ้าฐานภาษีอยู่ที่ 20% ก็หมายความว่าเมื่อลงทุนก็เหมือนกับว่าเราซื้อทองโดยได้ส่วนลด 20% นั่นเอง

    อย่างไรก็ตาม การลงทุนในทองคำนั้นเมื่อเกิดข่าวที่ไม่ค่อยดีในตลาดหลายครั้งเรามักจะเห็น Flow ของเงินไหลมาที่ทองคำ ซึ่งคิดว่านักลงทุนควรจะมีการแบ่งสัดส่วนการลงทุนในทองคำไว้บ้าง โดยอาจจะเลือกลงทุนตามความชอบของแต่ละคน เช่น อาจจะเลือกซื้อทองคำแท่ง ทองรูปพรรณ หรือเป็นกองทุนทองคำก็ได้ ในกรณีของกองทุนทองคำ โดยส่วนตัวชอบที่จะเลือกกองทุนสไตล์ RMF เนื่องจากว่าการซื้อกองทุนทองคำ RMF จะทำให้เราซื้อทองได้ถูกลงตามฐานภาษีของเราและโอกาสที่ราคาทองจะปรับตัวลงมาจนเราขาดทุนก็มีน้อยลง

    ถ้าประเมินจากตัวเลขที่นักลงทุนทั่วโลกซื้อทองคำผ่าน ETF พบว่ามีการซื้อประมาณ 5.6 ตันในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้ ซึ่งส่งผลให้ระดับของมูลค่ากองทุนทองคำเพิ่มมากขึ้นถึงประมาณ 6.3 หมื่นล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ซึ่งเป็นตัวเลขที่แสดงให้เห็นถึงความสนใจของนักลงทุนที่เข้ามาลงทุนในทองคำผ่านกองทุน ETF นอกจากนั้นช่วงที่ผ่านมาถ้ามองย้อนดูสถิติก็จะพบว่า ราคาเฉลี่ยของทองคำมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นในขณะที่ Volatility กลับน้อยลง
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ่า มาเยอะเลย

    ต้องตาม <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->กูรู และ กูรู มาช่วยแล้ว อิอิ
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->กูรู ว่าไงบ้างครับ ที่ผมอ้างอิงมา (โทร.บอกกันก็ได้ครับ)
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มาเตือนกันครับ

    ช่วงนี้เป็นช่วงของฟุตบอลโลก สำหรับท่านที่เดินทางไปที่ต่างๆ ให้ระวังกลุ่มมิจฉาชีพด้วย เนื่องจากจะเป็นช่วงที่เสียพนัน ต้องหาเงินไปใช้หนี้พนัน ไม่อย่างนั้นจะโดนเจ้ามือเก็บ ทำให้เกิดอาชญากรรมขึ้นได้โดยง่าย ระมัดระวังตัวกันไว้นะครับ

    โจ๋ 4 คน ปล้นปั้ม ปตท. หาเงินใช้หนี้พนันบอล

    http://hilight.kapook.com/view/50285


    [​IMG]


    โจ๋4คนปล้อนปั้มปตท.หาเงินใช้หนี้พนันบอล (ไอเอ็นเอ็น)

    พ.ต.ท.พลอย สายแสง สารวัตรเวร สน.นพวงศ์ รับแจ้งว่า มีเหตุปล้นปั๊มน้ำมัน ปตท. ถ.กำแพงเพชร 2 ตรงข้ามเจเจมอลล์ ที่เกิดเหตุพบ นายอนันต์ สุวรรณ อายุ 28 ปี เด็กปั๊มน้ำมัน และ นางสุกัญญา สุวรรณ อายุ 26 ปี พนักงานเก็บเงิน ยืนรอให้การ

    โดย นายอนันต์ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. ที่ผ่านมา ก่อนเกิดเหตุไม่มีรถยนต์เข้ามาเติมน้ำมัน ระหว่างนั้น มีกลุ่มวัยรุ่นขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาภายในปั๊ม คันแรกนั่งซ้อนท้ายมาด้วยกัน 2 คน เป็นรถจักรยานยนต์ ฟีโน่ สีชมพู ส่วนอีกคันเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฟีโน่ ทำทีเข้ามาขอเติมน้ำมันรถ 40 บาท หลังจากเติมน้ำมันเสร็จ กลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดได้ขี่รถวนไปรอบ ๆ ปั๊มน้ำมัน วิ่งไปมาระหว่างภายในปั๊มและร้านสะดวกซื้อ

    ขณะที่ ตนนำเงินค่าเติมน้ำมันมาเก็บที่เคาน์เตอร์เก็บเงิน ปรากฏว่า คนร้ายเป็นชายใส่เสื้อสีดำ กางเกงยีนส์สีดำ เดินตรงเข้ามาหาพร้อมกับเพื่อนอีก 1 คน เข้ามายืนประกบลักษณะบังไม่ให้คนภายนอกสังเกตได้ โดย 1 ใน 2 คนชักมีดจี้พร้อมกับ บอกว่า ให้หยิบเงินสดในเคาน์เตอร์ ประมาณ 6,000 บาท ออกมาให้ตนทั้งหมด เพราะเล่นบอลเสีย นอกจากนี้ ยังหยิบเอากระเป๋าเงินส่วนตัว ซึ่งมีเงิน 500 บาท ไปด้วย พร้อมกับมือถือ 2 เครื่อง

    ด้าน พ.ต.ท.พลอย กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้ไปขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านสะดวกซื้อ พบ ภาพคนร้ายเป็นวัยรุ่น 4 คน จอดรถจักรยานยนต์ ก่อนเดินวนเวียน ยืนพูดคุยบริเวณหัวมุมของร้านสะดวกซื้อ และมีการเคี้ยวหมากฝรั่งตลอดเวลา เบื้องต้น คาดว่า คนร้ายคิดจะเข้าปล้นร้านสะดวกซื้อ แต่ปรากฏว่า มีคนภายในร้านจำนวนมาก จึงหันไปปล้นปั๊มน้ำมันแทน




    [​IMG]
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    เรียนคุณpapalanna


    ตามที่ได้แจ้งโดยผ่านsithiphong's Profile " เรียนคุณ Sithiphong ผมได้โอนเงินร่วมบริจาคทำบุญจำนวน 10,300 บาทไปให้แล้วทาง ATM ไม่ทราบว่าต้องทำอย่างไรต่อไปครับ "

    คุณสามารถโทร.แจ้งหลวงพ่อแผน ว่า คุณได้ร่วมทำบุญในการสร้างพระพุทธรูป 5 พระองค์ ได้ครับ เบอร์โทร.08-1940-8541

    โมทนาบุญทุกประการ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>



    จาก ห้องรับแขกผม (sithiphong's Profile)

    เมื่อวานนี้ 09:51 PM
    papalanna

    เรียนคุณsithiphong

    สวัสดีครับผมขอเรียกว่าคุณอานะครับตอนเช้าอยากถามคุณอาแต่postไม่ได้เลยโอนตังค์บ่ายให้น้องpostครับ คือผมเห็นpostคุณอาตอนเช้าครับที่ว่านำพระออกมาให้บูชาเปน2ชุดๆละ10000คับ แต่ผมไม่ได้อยากจะได้เยอะขนาดนั้นครับคุณอา ผมอยากจะขอบูชาพระพิมพ์หลวงปู่เอี่ยมหรือพระปิดตาวังหน้าเพิ่มได้มั้ยครับรึคุณอาใจดีให้เป็นของขวัญวันเกิดผมก็ยินดีครับครับ


    -----------------------------------------------

    ผมจะจัดส่งไปให้นะครับ สำหรับพระสมเด็จ (พิมพ์อกครุฑ อาบน้ำว่าน) , พระพิมพ์ปิดตาหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง และ พระปิดตาวังหน้า(สองหน้า)

    อาจจะดูพิมพ์อื่นๆให้ด้วยครับ

    โมทนาบุญทุกประการ

    .
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สุขสันต์วันเกิดครับ

    ขอให้มีสุขภาพที่แข็งแรงตลอดไปครับ

    .
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ระวัง! “เวฟ” อาหารแช่แข็ง เสี่ยงภัยพลาสติกปนเปื้อน
    Quality of Life - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>8 กรกฎาคม 2553 05:49 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=bottom align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD><TD><TABLE cellSpacing=5 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD vAlign=center align=middle width=1 background=/images/linedot_vert.gif>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=right width=1 height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle background=/images/linedot_hori.gif height=1>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=left width=1 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom align=left height=12>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle bgColor=#ffffff><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=160><TABLE cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle width=165 height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=4 background=/images/linedot_vert3.gif>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=7 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>ช่วงฝนตกแบบนี้ หนุ่มสาววัยทำงานตลอดจนนักเรียนนักศึกษา คงจะเคยฝากท้องไว้กับร้านอาหารสะดวกซื้อ 24 ชั่วโมง ที่มีอยู่แทบทุกหัวระแหง และมีบริการขนม ของว่าง หรือกระทั่งอาหารกล่องแช่แข็งให้เลือกกันหลายเมนู เพียงจ่ายเงินแล้วให้พนักงานยัดอาหารกล่องแช่แข็งเมนูโปรดเข้าไปในเตาอบไมโครเวฟ ไม่กี่นาที อาหารแช่แข็งเหล่านั้นก็จะกลายเป็นเมนูจานร้อนหอมฉุยพร้อมเสิร์ฟ...สุดสะดวกแบบนี้ มั่นใจว่าต้องมีคนใช้บริการไม่น้อยแน่ๆ

    แต่เท่าที่สังเกตพฤติกรรมการนำอาหารแช่แข็งเหล่านั้นเข้าเตาอบไมโครเวฟ ส่วนใหญ่มักจะคล้ายๆ กัน คือ หากเป็นผลิตภัณฑ์อาหารสำเร็จรูป ก็มักจะฉีกซองออกเล็กน้อย หรือเจาะให้ทะลุเป็นรูๆ แล้วเอาเข้าอบทั้งหีบห่อพลาสติก แต่ถ้าหากเป็นอาหารชนิดของว่างประเภทซาลาเปา จะเอาออกจากห่อใหญ่ที่แช่แข็งไว้ แล้วนำมาใส่ในถุงพลาสติกใสอย่างหนา แล้วจึงนำเข้าอบทั้งพลาสติกดังกล่าว

    ...บางคนกินบ่อยจนรู้สึกชินตากับพฤติกรรมและรูปแบบของการอบอุ่นอาหารแช่แข็งเช่นนี้ แต่ก็มีอีกไม่น้อยที่ตั้งคำถามเกี่ยวกับความปลอดภัย ของการอบอาหารทั้งบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ห่อหุ้มอยู่ ว่า ความปลอดภัยจากการปนเปื้อนนั้น มีมากน้อยแค่ไหน

    “ขึ้นอยู่กับพลาสติก ว่ามันเป็นพลาสติกชนิดไหน ถ้าเป็นพลาสติกที่ได้มาตรฐาน และระบุชัดเจนว่า สามารถใช้อบในไมโครเวฟได้ อันนี้ก็ไม่มีปัญหา แต่ปัญหามันจะมาอยู่ที่พลาสติกที่ห่ออาหารนั้นๆ มันเป็นพลาสติกทนความร้อนที่สามารถใช้อบในไมโครเวฟได้ทุกชนิด ทุกยี่ห้อ ทุกผลิตภัณฑ์หรือเปล่า อันนี้เป็นประเด็นของร้านที่ต้องรับผิดชอบเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค”

    รศ.ดร.วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการอธิบาย ก่อนจะขยายวงออกไปถึงเรื่องของการอุ่นอาหารด้วยไมโครเวฟในครัวเรือนด้วย
    “และนอกจากที่เราอาจจะต้องเจออาหารแช่แข็งอุ่นทั้งพลาสติกตามร้านสะดวกซื้อแล้ว โอกาสที่เราจะซื้อมาแช่ไว้ในตู้เย็นแล้วบริโภคกันในบ้านก็เป็นสิ่งที่หลายครอบครัวทำกัน เนื่องจากสะดวกรวดเร็ว”

    รศ.ดร.วินัย กล่าวต่ออีกว่า บางบ้านอาจจะเลือกความสะดวกโดยการอุ่นทั้งบรรจุภัณฑ์อย่างที่เห็นพนักงานในร้านทำ แต่บางบ้านอาจจะใช้วิธีแกะออกจากพลาสติก ใส่จาน จากนั้นจึงทำไปเข้าไมโครเวฟเพราะคิดว่าปลอดภัยกว่า

    “จริงๆ แล้วการเลือกภาชนะใส่อาหารเพื่อนำเข้าเตาอบไมโครเวฟก็ต้องเลือกดีๆ และยังมีคนอีกจำนวนมากที่เข้าใจผิดอยู่ ภาชนะที่ดีที่สุดในการใส่อาหารเข้าอบในไมโครเวฟ คือ ภาชนะถูกทำขึ้นเพื่อใช้ในการอบในเตาไมโครเวฟโดยเฉพาะ แต่หากไม่มีก็สามารถใช้จานกระเบื้องเนื้อหนาแทนก็ได้ ที่เห็นบ่อยๆ ก็คือคนมักจะใช้จานหรือชามกระเบื้อง แต่ไม่ได้คำนึงว่าเป็นจานชามเนื้อเกลี้ยงๆ หรือมีการวาดลายลงสี อันนี้อันตรายมาก เพราะจานชามกระเบื้องเนื้อหนาทนความร้อน และสามารถเอาเข้าไมโครเวฟได้จริง แต่พวกลาย สี หรือขอบเงินขอบทองที่ถูกเขียนไว้ อันนี้ไม่ทนความร้อนครับ ละลายได้ และจะปนเปื้อนในอาหาร เมื่อกินอาหารเข้าไป สิ่งเหล่านี้ก็จะไปสะสมเป็นพิษอยู่ในร่างกาย”

    ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการกล่าวด้วยว่า สิ่งที่ผู้บริโภคควรทำ นอกจากจะดูแลเรื่องการเลือกภาชนะมาอุ่นอาหารในไมโครเวฟที่บ้านแล้ว สำหรับมิติของร้านสะดวกซื้อ ผู้บริโภคควรดูที่บรรจุภัณฑ์ หากเป็นพลาสติกที่สามารถอบในไมโครเวฟได้อย่างปลอดภัย จะมีคำบ่งชี้ เช่น Microwave Save ระบุไว้ที่บรรจุภัณฑ์

    “แต่ถ้าอาหารชนิดไหนถูกนำเข้าอบโดยบรรจุภัณฑ์ไม่มีแจ้งว่าเป็นพลาสติกทนความร้อน ก็ควรจะถามพนักงานในร้าน หรือเรียกร้องไปยังเจ้าของเฟรนไชส์ร้าน ให้ชี้แจงว่าบรรจุภัณฑ์ที่ใช้ดังกล่าวปลอดภัยหรือไม่ เพราะมันเป็นเรื่องของสุขภาพและความปลอดภัยของเรา ปัญหาของผู้บริโภคบ้านเราคือ เราไม่ควรเรียกร้องสิทธิให้ตัวเองทั้งที่ทำได้ ต้องช่วยกันครับ เพื่อสุขภาพของเราเอง” รศ.ดร.วินัย ทิ้งท้าย

    ในขณะที่ผศ.ดร.วรรณวิมล อารยะปราณี อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมเคมีและวัสดุ วิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ให้ความกระจ่างเพิ่มเติมว่า ตามปกติ พลาสติกเมื่อถูกความร้อนจะสลายตัว แต่พลาสติกที่สามารถใช้อบไมโครเวฟได้นั้น จะต้องเป็นพลาสติกที่ทนความร้อน

    “เมลามีนก็ไม่ใช่พลาสติกทนความร้อน มีคนเข้าใจผิดมากเกี่ยวกับเมลามีนและใช้เป็นภาชนะเพื่ออบไมโครเวฟกันเป็นจำนวนมาก อาจจะมีการโฆษณาจากเจ้าของผลิตภัณฑ์ ประกอบกับบางครั้งที่เราเอาเมลามีนเข้าไมโครเวฟเพียง 1-2 นาที หรือ 5 นาที ความร้อนมันจะยังไม่ทำให้ละลายออกมาจนเห็นชัด แต่เมลามีนไม่ใช่พลาสติกทนความร้อนได้ถึงในระดับไมโครเวฟ และแม้จะอบและไม่ถึงขั้นละลายออกมาให้เห็น ก็มีโอกาสปนเปื้อนได้”

    ผศ.ดร.วรรณวิมล ให้ความรู้ต่อไปอีกว่า ที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่ง ที่คนไทยมักเข้าใจผิด คือ การใช้ฟิล์มพลาสติกถนอมอาหาร หรือทึ่คุ้นปากกันในชื่อ “แร็ป” ในการห่ออาหารหรือหุ้มภาชนะ ก่อนจะเอาเข้าไมโครเวฟนั้นเป็นเรื่องที่ปลอดภัย เพราะในความเป็นจริงแล้วความเข้าใจดังกล่าวไม่ถูกต้องเสียทีเดียว

    “การแร็ปอาหารอย่างถูกต้องและปลอดภัยนั้น ต้องให้พลาสติกแร็ปอยู่สูงเหนืออาหารอย่างน้อย 1 นิ้ว หากต่ำกว่านั้นพลาสติกแร็ปมีโอกาสจะละลายลงไปในอาหารได้” นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญด้านวัสดุศาสตร์ทิ้งท้าย</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  12. guawn

    guawn เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    10,642
    ค่าพลัง:
    +42,113
    วันนี้ไปทำบุญเป็นเจ้าภาพอุปสมบท 1 รูปๆละ 2,000 บาทมาแล้วครับ ขอเชิญเพื่อนๆพี่ๆร่วมอนุโมทนาบุญกันครับ<!-- google_ad_section_end -->

    [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
     
  13. sittiporn.s

    sittiporn.s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มกราคม 2009
    โพสต์:
    146
    ค่าพลัง:
    +748
    ได้เต็มๆทั้งฝ่ายไม่มีการแบ่งครึ่งครับ
    โมทนาสาธุครับ
    ( ผมก็พลอยได้เต็มๆพ่วงตามไปด้วย )
     
  14. Natachai

    Natachai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +937
    ในหนึ่งรูปสื่อถึงรายละเอียดมากมาย เอารูปทองคำมาฝากให้ชมกันครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 8 กรกฎาคม 2010
  15. Natachai

    Natachai เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2009
    โพสต์:
    309
    ค่าพลัง:
    +937
    <!-- google_ad_section_end -->
    อนุโมทนาสาธุๆๆ
     
  16. พรสว่าง_2008

    พรสว่าง_2008 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 เมษายน 2008
    โพสต์:
    356
    ค่าพลัง:
    +402
    สวัสดีครับทุกๆท่าน โมทนาบุญร่วมกันครับ
    วันนี้ผมได้โอนเงินร่วมทำบุญสร้างพระพุทธรูป 5 พระองค์ สนส.บ่อเงินบ่อทอง หลวงพ่อแผน 300 บาท
    ร่วมทำบุญทุนนิธิสงฆ์อาพาธ ปู่ประถม 200 บาท
    โมทนาสาธุทุกประการครับ
     
  17. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    สวัสดีตอนเช้าวันศุกร์ครับ :)


    - เช้านี้ผมได้เตรียมพระบรมสารีริกธาตุของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าสัณฐานรวม
    - พระอรหันตธาตุของพระโมคคัลลานเถระกับพระสารีบุตรเถระ
    - พระพิมพ์วังหน้า ปัจจัยชำระหนี้สงฆ์

    เพื่อเตรียมให้เพื่อนสหธรรมิกไปถวาย ณ วัดเจดีย์ทอง จ.นครนายก ในโอกาสต่อไป

    โมทนาสาธุร่วมกันครับผม
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1150142.jpg
      P1150142.jpg
      ขนาดไฟล์:
      88.2 KB
      เปิดดู:
      75
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    เดี๋ยววันนี้ พี่ดำเนินการโอนเงินที่น้องพรสว่าง_2008 ร่วมทำบุญสร้างพระพุทธรูป 5 พระองค์ ที่สนส.บ่อเงินบ่อทอง และ ทำบุญกับทุนนิธิสงฆ์เคราะห์สงฆ์อาพาธ ท่านอาจารย์ประถม ให้ครับ

    โมทนาบุญทุกประการ

    .
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พี่ได้ดำเนินการโอนเงินร่วมทำบุญทั้งสองรายการให้เรียบร้อยแล้วนะครับ

    โมทนาบุญทุกประการ

    หมายเหตุ สำหรับท่านที่ให้ผมโอนเงินร่วมทำบุญที่ สนส.บ่อเงินบ่อทอง ซึ่งในการโอนเงิน จะต้องเสียค่าธรรมเนียมครั้งละ 20 บาท ผมเป็นผู้ออกให้นะครับ ถือว่าเป็นการร่วมบุญกัน

    นี่แหละครับ ค่าส่งตัวเองไปนิพพานให้เร็วขึ้น
     
  20. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    โมทนาสาธุครับ
    ไปไหนไปด้วย
     

แชร์หน้านี้

Loading...