+++Premium พระเครื่องราคาพิเศษ(ปิดกระทู้ชั่วคราว)

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย dekdelta2, 13 กันยายน 2009.

  1. uppercut

    uppercut เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 มกราคม 2008
    โพสต์:
    617
    ค่าพลัง:
    +1,551
    อิจฉาเฉยๆแต่ไม่ไปหรอกครับ คิกๆ แถวที่พี่อยู่ก็เห็นเป็นประจำอยู่แล้วครับบางทีก็มีเสียงระเบิดให้เสียวเล่นเหมือนกันครับ
     
  2. ไวยวัฒน์

    ไวยวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +887
    อย่างไรก็ดูแลสุขภาพให้ดีครับกลางคืนแบบนี้ไม่รู้จะมาจากทิศไหน
     
  3. ฅนริมน้ำ

    ฅนริมน้ำ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    160
    ค่าพลัง:
    +197
    รวมถึงรายการที่จัดส่งให้ผมด้วยหรือเปล่าครับ
    ถ้าใช่....ไม่มีปัญหาครับ:cool:
     
  4. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 425 SALE นพเก้า กระเบื้องพระปรางค์วัดพระศรีรัตนมหาธาตุ พิษณุโลก

    แผ่นนพเก้า พระปรางค์เก่า วัดหลวงพ่อพระพุทธชินราช
    ในปี พ.ศ. 2444 พระปรากรมมุนี เจ้าอาวาสวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จ.พิษณุโลก(วัดหลวงพ่อพระพุทธชินราช) ในขณะนั้น ได้รวบรวมเงินจากผู้มีจิตศรัทธาสั่งซื้อกระเบื้องเคลือบสีทองแผ่นนพเก้าปิดทององค์พระปรางค์ และในปี พ.ศ. 2550 องค์พระปรางค์ได้ชำรุดลงมากรัฐบาลได้มอบหมายให้กรมศิลปากรทำการซ่อมแซมองค์พระปรางค์ใหม่ จึงได้นำแผ่นนพเก้าที่ประดับสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2444 ออกและมอบให้ทางวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร เพื่อมอบให้แก่ผู้มีจิตศรัทธาทำบุญสร้างนพศูลทองคำติดบนยอดพระปรางค์ โดยทุกครั้งที่วัดจัดพิธีต่างๆก็จะนำสายสิญจน์โยงมายังพระปรางค์ จึงถือว่าแผ่นนพเก้าผ่านการพุทธาภิเษกมานานถึง 106ปี ถือว่าเป็นของเก่าศักดิ์สิทธ์ที่หายาก เป็นสิริมงคลอย่างสูง มีลาภผลพูนทวี มั่งมีเงินทอง แคล้วคลาดปลอดภัย กว้างด้านละประมาณ 2.5ซ..ม.

    นพเก้านี้ผ่านพิธีกรรมปลุกเสก โดยการโยงสายสิญจน์ผ่านมามากกว่า 300 พิธี โดยเฉพาะพิธีชินราชอินโดจีน ปี 2485 และพิธีมหาจักรพรรดิ ปี 2515

    ..................................................................................

    [​IMG]


    นายวินัย ชาญวิชัย ไวยาวัจกรฝ่ายประชาสัมพันธ์ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) อ.เมือง จ.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ขณะนี้วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร สถานที่ประดิษฐานพระพุทธชินราช กำลังมีการบูรณะพระปรางค์ประจำวัด ศิลปะสมัยอยุธยา ที่ตั้งอยู่ด้านหลังวิหารพระพุทธชินราช ซึ่งนักวิชาการคาดว่าจะสร้างคร่อมเจดีย์ทรงพุ่มข้าวบิณฑ์ ศิลปะสมัยสุโขทัย และภายในเป็นที่ประดิษฐานองค์พระสารีริกธาตุ เนื่องจากมีสภาพทรุดโทรมลงไปมาก เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อประชาชนที่มาเคารพสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดได้ ทางสำนักศิลปากรที่ 6 ได้มีการจัดงบประมาณจำนวน 30 ล้านบาทเข้ามาปรับปรุง ในการบูรณะจะมีการแกะชิ้นส่วนของพระปรางค์ ที่เรียกว่านพเก้า (แผ่นกระเบื้องโมเสกสีทอง ขนาด 3 x 3 ซ.ม.) ออก (เป็นพระปรางค์องค์เดียวในประเทศไทยที่มีการติดนพเก้า หรือกระเบื้องโมเสกสีทอง) ซึ่งทางกรมศิลปากร และวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร ได้มีมติให้นำชิ้นนพเก้าออกให้ประชาชนเช่าบูชาเก็บไว้ เพื่อความเป็นสิริมงคล และหลังจากที่ทางวัดได้เปิดให้มีการบูชานพเก้าพระปรางค์ ปรากฏว่ามีประชาชนที่ทราบข่าวทั้งคนในและต่างจังหวัด พากันเดินทางไปขอบูชากันเป็นจำนวนมาก แต่เนื่องด้วยชิ้นนพเก้ามีเพียงประมาณ 10,000 แผ่นเท่านั้น ทางวัดจึงกำหนดให้สามารถเช่าได้คนละไม่เกิน 3 ชิ้น ทั้งนี้เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้อื่นได้สามารถนำชิ้นนพเก้าไปบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลอย่างทั่วถึงกัน สำหรับราคาในการบูชานั้น ชิ้นนพเก้าเกรดเอ ราคา 1,299 บาท เกรดดี ราคา 999 บาท

    สำหรับการก่อสร้างนั้น นางทองใบ พันธ์ภูมิพฤกษ์ กรรมการวัดพระศรีรัตมหาธาตุวรมหาวิหาร อดีตหัวหน้าพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระพุทธชินราช กล่าวว่า เมื่อมองจากสภาพภายนอกพระปรางค์ด้วยตาเปล่ายอมรับว่าพระปรางค์มีสภาพชำรุดร้อยละ 70-80 นพเก้า หรือกระเบื้องโมเสกสีทอง ได้หลุดลอกมาจำนวนมาก โดยบางจุดปูนถึงกับหมดสภาพ กลีบขนุนที่หุ้มด้วยโมเสกสีทองได้ร่วงหล่นมาทั้งพลู น่าเสียดายมาก เพราะอายุของพระปรางค์มีมากหลายร้อยปี สันนิษฐานว่าน่าจะสร้างพร้อมกับการสร้างวัด ช่วง พ.ศ.1900 แต่พระปรางค์องค์ปัจจุบันเป็นพระปรางค์ศิลปะสมัยอยุธยา นักวิชาการคาดว่าจะสร้างคร่อมเจดีย์ทรงพุ่มข้าวบิณฑ์ ศิลปะสมัยสุโขทัย และภายในเป็นที่ประดิษฐานพระสารีริกธาตุ ที่ทางวัดจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปได้ขึ้นไปสักการะเพียงปีละ 1 ครั้ง ในงานสมโภชพระพุทธชินราชเท่านั้น :

    ข้อมูล จากนสพ.ข่าวสด ออนไลน์ *-*


    ให้บูชา 499 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SDC11780.JPG
      SDC11780.JPG
      ขนาดไฟล์:
      102.1 KB
      เปิดดู:
      148
    • SDC11781.JPG
      SDC11781.JPG
      ขนาดไฟล์:
      144.6 KB
      เปิดดู:
      98
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2010
  5. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 426 SALE ตะกรุดเงินจารมือ หลวงปู่นาม วัดน้อยชมพู่

    กำลังดังเลยครับ
    ดอกนี้จารมือและตอกโค้ตวัด
    ไม่ใช่ของศูนย์นะครับ

    ให้บูชา 450 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SDC11795.JPG
      SDC11795.JPG
      ขนาดไฟล์:
      88.7 KB
      เปิดดู:
      87
  6. technology

    technology เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    415
    ค่าพลัง:
    +1,097
    ขอจองบูชารายการที่ 425 และ 426 ครับ

    ขอบคุณครับ
     
  7. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 427 ลูกอมฝังตะกรุดเงิน หลวงปู่หมุน (ออกวัดซับลำใย)

    และเนื่องด้วย พระอาจารย์สมุห์ภาสน์ มงคลสงโฆ ศิษย์เอกของหลวงพ่อกวย ชุตินธโร เจ้าอาวาสวัดซับลำไย ผู้บุกเบิกและสร้างวัดซับลำไยจนมีที่ดินเกือบ100ไร่ กำลังดำเนินการสร้างวิหารถวายหลวงพ่อกวย ผู้เป็นอาจารย์ จนใกล้เสร็จ แต่ยังขาดปัจจัยอีกพอสมควร ด้วยความเลื่อมใสและศรัทธาในบารมีของหลวงปู่หมุน ฐิตสีโลจึงได้ฝากตัวเป็นศิษย์ของหลวงปู่หมุน จนได้รับความเมตตาจากหลวงปู่หมุนหลายๆอย่างและด้วยความกตัญญูในครูบาอาจารย์ซึ่งได้รับความเมตตาจากหลวงปู่หมุนมาโดยตลอดซึ่งพระอาจารย์เองให้ความเคารพมากด้วยนั้นในวันที่ 3 กันยายน2543ซึ่งวัดซับลำไยจะได้มีการทำพิธีเททอง เบิกฤกษ์ สร้างรูปหล่อหลวงปู่หมุน เท่าองค์จริงขึ้น พร้อมสร้างพระกริ่งและวัตถุมงคลอื่นๆในเอกลักษณ์ของหลวงปู่หมุน ตามที่หลวงปู่หมุน ท่านได้กล่าวกับพระอาจารย์สมุห์ภาสน์ ผู้เป็นศิษย์ก่อนสร้างวัตถุมงคลรุ่นมหาสมปรารถนาว่า...

    "นี่คุณสมุห์ภาสน์ ฉันจะอนุญาติให้คุณสร้างวัตถุมงคลของฉัน เพราะฉันเห็นแก่สมุห์ภาสน์ที่สร้างวิหารเทิดพระเกียรติยังไม่เสร็จ อีกอย่างคุณสมุห์ภาสน์อยู่เบื้องหลังการสร้างพระให้กับคนอื่นเขาสำเร็จมามากแล้วถึงตัวเองวัดตัวเองบ้างก็ยังไม่ทำอะไรขึ้น"

    หลวงปู่หมุนกล่าวเมื่องานยกช่อฟ้า วิหารที่วัดซับลำไย ซึ่งในตอนนั้น พระอาจารย์สมุห์ภาสน์ ก็ได้กราบเรียนหลวงปู่หมุน ไปว่า "หลวงปู่ขอรับ กระผมไม่มีเงินทุนพอที่จะจัดสร้างวัตถุมงคลต่างๆตามที่หลวงปู่เมตตาแนะนำให้เลยขอรับ"(มีซิฉันจะให้เธอสมปรารถนาทุกอย่างนั้นแหละ)(หลวงปู่หมุนกล่าวอย่างมั่นใจและเมตตามากๆ)
    และนี่คือที่มาของการจัดสร้างวัตถุมงคลของหลวงปู่หมุน ฐิตสีโล พระผู้มีประกาศิตต่างๆในตัวท่าน ซึ่งก่อนจะถึงวันในพิธีทุกอย่างก็ราบเรียบทุกประการ สมดั่งคำกล่าวของหลวงปู่หมุนทุกประการท่านเป็นพระอริยะสงฆ์ผู้มีวาจาสิทธิ์จริงๆ



    สร้างจากเนื้อผงวิเศษ 300 คณาจารย์ เช่น ผงจินดามณี หลวงพ่อกวย ผงอิทธิเจ หลวงพ่อเชื้อ วัดใหม่บำเพ็ญบุญ ฯลฯ

    โดยจัดพิธีพุทธาภิเษก 5 ครั้งดังนี้
    ครั้งที่ 1 ทำพิธีเททองหล่อพระรูปเหมือน,รูปหล่อพิมพ์เบ้าทุบ ครอบน้ำพุทธมนต์ รูปหล่อครึ่งซีกที่ติดข้างขันน้ำมนต์ หลวงปู่หมุนอธิษฐานจิตเดี่ยวและเป็นประธานเททองที่ วัดป่าหนองหล่ม สระแก้ว เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2543
    ครั้งที่ 2 ทำพิธีพุทธาภิเษกที่อุโบสถ วัดสุทัศน์ 16 มีนาคม 2543 โดยมีหลวงปู่ละมัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์ (อายุ 101 ปี),หลวงพ่อเพี้ยน วัดเกริ่นกฐิน ลพบุรี,หลวงปู่หลุย วัดราชโยธา,หลวงปู่ผล วัดโนนทอง ลพบุรี,หลวงพ่อจันทร์ วัดนางหนู หลวงพ่อสินธิ์ชัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์,หลวงพ่อถนอม คณะ 2 วัดสุทัศน์ฯ
    ในวันพิธีพุทธาภิเษกนั้นในเวลา 02.30 น.ของวันพิธีพุทธาภิเษกเสาร์๕
    ครั้งที่ 3 เสาร์ 5 วัดป่าหนองหล่ม วันที่ 8 เมษายน 2543 หลวงปู่หมุน เป็นประธานพิธีร่วมกับหลวงปู่กอง อายุ 102 ปี วัดสระมณฑล อยุธยา,หลวงปู่ละมัย วัดโพธิ์เย็น เพชรบูรณ์ อายุ 101 ปี หลวงพ่อสมจิตร(อิน) วัดบ้านด่าน ศิษย์เอกหลวงพ่อเอีย และ หลวงปู่สรวง เทวดาเล่นดิน พระเกจิอาจารย์ผู้อยู่เหนือกาลเวลา นักบุญแห่งบ้านละล่ม จังหวัดบุรีรัมย์ มาอธิษฐานจิตตั้งกสิณไฟ ปลุกเสกเดี่ยวก่อนในเวลาตี 3 กว่าเพื่อเป็นปฐมฤกษ์ แล้วท่านก็ได้กลับไปในเวลา 04.30โดยประมาณ เป็นที่ปลาบปลื้มแก่ผู้ที่อยู่ร่วมอยู่ในพิธีในขณะนั้น
    จากนั้นเมื่อถึงเวลาฤกษ์พิธีพุทธาภิเษก
    ล.ป.หมุน ก็ได้จุดเทียนชัยมงคลนำฤกษ์ และได้เริ่มกำหนดจิตอธิฐานปลุกเสกโดยในพิธีนี้ได้มีพระเกจิอาจารย์ร่วมในพิธีพุทธาภิเษก ทั้งสิ้น 4 ท่านโดยได้ประจำทิศทั้ง4ทิศ อันประกอบด้วย
    - ล.ป.หมุน วัดบ้านจาน โดยขณะนั้นท่านได้จำพรรษาอยู่ที่วัดป่าหนองหล่ม
    -ล.ป.ละมัย สำนักสวนสมุนไพร จ.เพชรบูรณ์ ผู้สำเร็จวิชาปรอท และโด่งดังมาก ในวิชาสมุนไพรและวิชาปรอท
    -ล.ป.กอง วัดสระมณฑล จ.อยุธยา พระเกจิผู้แตกฉานและสืบทอดวิชาทำตะกรุดและวัตถุมงคลต่างๆสายวิชา วัดประดู่ในทรงธรรม สำนักตักศิลา แห่งเมืองเก่าอยุธยา
    -ล.พ.สมจิตร วัดบ้านด่าน ศิษย์เอก ล.พ.เอีย วัดบ้านด่าน เทพเจ้าแห่งเมืองหน่อไม้ไผ่ตรง ผู้สืบทอดวทยาอาคมทุกๆด้านจากล.พ.เอีย จนหมดไส้หมดพุง
    ครั้งที่ 4 ที่วัดซับลำใย ในวันที่ 9 เมษายน 2543 ทำพิธีพุทธาภิเษก โดยหลวงปู่หมุน อธิษฐานปลุกเสาตั้งธาตุ หนุนธาตุ หมุนธาตุ ชักยันต์ ครอบมณฑลพิธีอย่างตั้งใจ
    ครั้งที่ 5 วัดสุทัศน์ฯ ในวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน เวลา 09.19 ที่อุโบสถวัดสุทัศน์ฯ

    [​IMG]


    ให้บูชาลูกละ 290 บาท มีสองลูกครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SDC11786.JPG
      SDC11786.JPG
      ขนาดไฟล์:
      132.6 KB
      เปิดดู:
      73
    • SDC11788.JPG
      SDC11788.JPG
      ขนาดไฟล์:
      63.8 KB
      เปิดดู:
      80
  8. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 428 สมเด็จหลวงพ่อเชื้อ หนูเพ็ชร วัดสะพานสูง ปี 2509

    พระสมเด็จเนื้อผสมผงเก่าบางขุนพรหม หลวงพ่อเชื้อ วัดสะพานสูง กรุงเทพฯ หลังปั๊มชื่อตัวหนังสือ พระของหลวงพ่อเชื้อนั้น ท่านได้รับผงมวลสารพระสมเด็จบางขุนพรหมแตกหัก เมื่อครั้งเปิดกรุใหม่มาเป็นส่วนผสม แล้วนำไปเข้าพิธีปลุกเสกวัดระฆัง หรือวัดสุทัศน์ด้วย แล้วแต่โอกาสช่วงเวลาที่จัดสร้าง เป็นพระดีที่น่ามีไว้ พิธิปลุกเสกดี มวรสารผงเก่าสมเด็จบางขุนพรหม เจตนาการสร้างไว้เพื่อการแจกทหารและตำรวจครับ


    ด้านหลัง ปั้มวัดสะพานสูง บางซื่อครับ

    ให้บูชา 250 บาท
    ...............................................................................................

    [​IMG]

    (D)


    [​IMG]

    หลวงพ่อเชื้อ อนุวชิโร เกจิผู้มีวิชาไสยเวทย์ครบครันและเป็นเกจิผู้มีชื่อเสียงเลื่องลือในยุคกึ่งพุทธกาล แห่งวัดสะพานสูง บางซื่อ เป็นเกจิผู้ซึ่งสร้างพระกริ่งแล้วนำไปแจกแก่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารและพลเรือนที่ทำหน้าที่ปกป้องอธิปไตยของชาติเป็นองค์แรก แล้วพระกริ่งวัดสะพานสูงที่นำไปแจก ก็ไม่ได้สร้างความผิดหวังแต่อย่างใดแก่ผู้ใช้ กลับได้รับประสบการณ์มากมายในสนามรบ เป็นผลให้มีผู้รู้จักศรัทราและเสาะหากันมาก นอกจากพระกริ่งแล้วหลวงพ่อยังได้สร้างพระสมเด็จเนื้อผงพิมพ์ต่างๆ ขึ้นอีกหลายพิมพ์ โดยท่านจะปั้มตราลายเซ็นต์ของท่าน และชื่อวัดสะพานสูงไว้ที่ด้านหลังของพระสมเด็จเนื้อผงทุกพิมพ์ทุกองค์ พระสมเด็จชุดนี้โดยทางทฤษฎีแล้ว รวมทั้งความเข้าใจของนักเล่นพระส่วนมาก จะคิดว่าสมเด็จของท่านสร้างขึ้นในปี 2505 แต่ความจริงแล้วท่านได้ทยอยสร้างพระสมเด็จขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่ปี 2497 จนมาถึงปี 2505 หลังจากที่ฉลองกรุง 25 พุทธศตวรรษได้ 5 ปี ท่านได้จัดสร้างสมเด็จขึ้นอย่างเป็นทางการจำนวน 2 พิมพ์คือ พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่และ พิมพ์ฐานคู่ขนาดธรรมดามาตรฐานเท่ากับสมเด็จวัดระฆัง แต่ผู้ที่ไม่รู้จริง ๆ จะเหมาเอาว่าพระทุกพิมพ์ของท่านสร้างขึ้นในปี 2505 พระสมเด็จของท่านทุกพิมพ์เป็นพระดีน่าใช้มาก สนนราคาเช่าหายังไม่สูงมากนักเว้นแต่พิมพ์พิเศษแปลก ๆ ที่หายาก เช่น พิมพ์เจดีย์พระพุทธคยา พิมพ์พระสมเด็จจิตรลดา พิมพ์พระสิวลีฯ โดยขอให้เลือกเล่นเฉพาะชนิดที่มีตราปั้มด้านหลังเท่านั้น จัดเป็นพระดีอนาคตสดใส ปัจจุบันผู้คนนิยมเล่นมากราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ ตามกาลเวลา
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SDC11790.JPG
      SDC11790.JPG
      ขนาดไฟล์:
      81 KB
      เปิดดู:
      79
    • SDC11792.JPG
      SDC11792.JPG
      ขนาดไฟล์:
      64.6 KB
      เปิดดู:
      76
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2010
  9. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 429 SALE เหรียญรุ่นแรกหลวงพ่อทองดำ วัดท่าทอง

    เนื้อทองแดงรมดำ ให้บูชา 690 บาท

    .....................................................​
    ประวัติหลวงปู่ทองดำ



    หลวงปู่ทองดำ นามเดิมชื่อ ทองดำ เม่นพริ้ง เกิดวันพุธ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 5 พ.ศ. 2441 ที่บ้านไซโรงโขน อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร บิดาชื่อ นายบุญนาค มารดาชื่อ นางจ่าย เม่นพริ้ง ยึดอาชีพล่องเรือค้ายาสูบเลี้ยงครอบครัวมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ เมื่อเจริญวัยอายุพอสมควรก็เริ่มศึกษาที่วัดท่าทอง จ.อุตรดิตถ์ กับพระอาจารย์โต เจ้าอาวาสวัดท่าทอง (สมัยนั้น) จนสามารถอ่านออกเขียนได้และติดตามบิดามารดาล่องเรือค้าขายยาสูบระหว่างอุตรดิตถ์ พิจิตรและนครสวรรค์ ระหว่างล่องเรือนั้นเองบิดาพาไปฝากเป็นเด็กวัดเรียนหนังสือกับ หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน อริยสงฆ์แห่งเมืองพิจิตร

    [​IMG]
    จนเก็บเกี่ยวความรู้เพิ่มเติมได้พอสมควรก็กลับมาช่วยบิดามารดาค้าขายและทำไร่ ทำนา ทำสวน จนอายุครบเกณฑ์ทหารได้รับคัดเลือกเป็นทหารรับใช้ชาติ 2 ปี เมื่อปลดประจำการอายุ 22 ปี ก็อุปสมบท ณ อุโบสถวัดวังหมู ต.หาดกรวด อ.เมืองอุตรดิตถ์ โดยมีพระครูวิเชียรปัญญามหามุนี (เรือง) เจ้าคณะจังหวัดอุตรดิตถ์ เจ้าอาวาสวัดท่าถนน ต.ท่าอิฐ อ.เมืองอุตรดิตถ์ เป็นพระอุปัชฌาย์เมื่อวันที่ 5 พ.ค. 2463 พระอาจารย์แส เจ้าอาวาสวัดสว่างอารมณ์ ต.ไผ่ล้อม อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ เป็นพระกรรมวาจารย์ พระครูดวง เจ้าอาวาสวัดวังหมู เป็นพระอนุสาวนาจารย์ได้รับฉายาว่า “ฐิตวัณโณ” จากนั้นไปจำพรรษาที่วัดท่าทอง 1 พรรษา และย้ายไปจำพรรษาที่วัดท่าถนน 3 พรรษา ต่อมาตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดท่าทองว่างลง ญาติโยมกราบอาราธนาให้มาดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดท่าทองในปี พ.ศ. 2468 จวบจนสิ้นอายุขัย สิริอายุ 107 ปี



    ระหว่างเป็นเจ้าอาวาสวัดท่าทอง หลวงปู่ทองดำได้ศึกษาความรู้ด้านปริยัติธรรมจนสอบได้นักธรรมตรี ซึ่งระหว่างเรียนหลวงปู่ก็มุ่งมั่นพัฒนาวัดท่าทองไปพร้อม ๆ กันจนเป็นที่เชิดหน้าชูตาทางพุทธศาสนาวัดหนึ่งในอุตรดิตถ์ เมื่อปี พ.ศ. 2504 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญเป็น “พระนิมมานโกวิท”และในปี พ.ศ. 2510 ได้รับแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะอำเภอเมืองอุตรดิตถ์
    นอกจากเล่าเรียนทางปริยัติธรรมแล้ว หลวงปู่ทองดำยังสนใจในวิชาโหราศาสตร์ พุทธ คุณและคาถาอาคม โดยช่วงวัยเด็กระหว่างเรียนหนังสือกับหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ได้ศึกษาวิชาอยู่ยงคงกระพันกับโยมปู่เพื่อป้องกันตัวและในช่วงวัยรุ่นเคยใช้คาถาปลุกจิตใจให้ฮึกเหิมก่อนขึ้นสังเวียนชกมวยด้วย และระหว่างจำพรรษาที่วัดท่าถนนยังไปฝากตัวเป็นศิษย์หลวงพ่อทิมวัดกลาง อ.เมืองพิจิตร เกจิชื่อดังเกี่ยวกับ “ตะกรุดโทน” และหลวงพ่อทิมได้เมตตาถ่ายทอดวิชาและมอบตำราไสยเวทต่าง ๆ ให้จนหมดสิ้น ซึ่งหลวงปู่ทองดำได้ใช้วิชาความรู้พัฒนาพุทธศาสนาเรื่อยมา
    หลวงปู่ทองดำเป็นพระเถราจารย์ ผู้ทรงคุณวุฒิ กฤตยาคมท่านเป็นพระสุปัฎิปัณโณ ที่กราบไหว้ได้อย่างสนิทใจ ผ่านการสะสมบำเพ็ญเพียรบารมี และปฎิบัติวิปัสสนาสมาธิมานานหลายทศวรรษแม้แต่
    [​IMG]
    หลวงพ่อเกษม เขมโก นักบุญแห่งล้านนาไทย และ

    [​IMG]

    หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ท่านยังออกปากกับชาวอุตรดิตถ์ที่ไปกราบท่านว่า "หลวงพ่อทองดำที่วัดท่าทองน่ะเก่งกว่าอาตมาอีก ทำไมไม่ไปหา" คำพูดนี้ไม่ใช่คำกล่าวอ้าง แต่ผู้ที่ไปได้ยินกันหลายคน และพากันกลับมาหาหลวงปู่ทองดำ โดยที่หลายคนนั้นไม่เคยรู้จักหลวงปู่มาก่อนเลย เพราะท่าน ฝึกฝน ปฎิบัติธรรมอยู่อย่างเงียบ ๆ ไม่แสดงความพิเศษให้ใครเห็นนอกจากลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดเท่านั้น
    หลวงพ่อคูณ วัดบ้านไร่ ถ้าท่านผ่านไปทางภาคเหนือจะแวะกราบหลวงปู่ทองดำ เสมอ เพราะหลวงปู่ทองดำท่านมี พรรษา มากกว่าหลวงพ่อคูณถึง 20 กว่าปี และหลวงพ่อคูณท่านเคยร่วมอธิษฐานจิตปลุกเสก พระกริ่งและพระเครื่อง รุ่นทอง*คูณ เมื่อ พ.ศ. 2537 ท่านกล่าวกับคณะกรรมการว่า "กูนั่งอธิษฐานจิตปลุกเสก ร่วมกับหลวงปู่ทองดำ แค่ 5 นาที พลังจิตของท่าน ไปไกล "กูตามท่านไม่ทันด๊อก"


    อ้างอิงจาก


     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SDC11782.JPG
      SDC11782.JPG
      ขนาดไฟล์:
      135 KB
      เปิดดู:
      149
    • SDC11783.JPG
      SDC11783.JPG
      ขนาดไฟล์:
      101.3 KB
      เปิดดู:
      83
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2010
  10. JUNYAPORN37

    JUNYAPORN37 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    273
    ค่าพลัง:
    +607

    ขอปิดรายการนี้ 1 ลูกค่ะ
     
  11. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    รายการที่ 430 ชินราชท่าเรือ พิมพ์ใหญ่ ปี 2497 อาจารย์ชุม ไชยคีรี เจ้าพิธี

    พระเครื่องจากวัดพระบรมธาตุ จ. นครศรีธรรมราช รุ่นที่สร้างเมื่อปี พ.ศ.2497 ในพิธีเดียวกันนี้จริงๆแล้วมีด้วยกันหลายพิมพ์ แต่อาจารย์ชุม ไชยคีรี ได้นำพิมพ์พระนางตราและท่าเรือขนาดใหญ่-เล็ก ออกแจกด้วยตัวท่านเอง จำนวนการสร้างนั้นมี 84,000 องค์ พระมีจำนวนมาก ท่านจึงได้นำบรรจุเก็บไว้ในถัง 200 ลิตร ต่อมาปลวกมาทำรัง พระที่พบจึงมีทั้งแบบมีคราบปลวกและที่ไม่มีคราบ

    มวลสารที่รวบรวมมามีพระกรุสุดยอดพระเครื่องจากทั่วประเทศ มาดำเนินการสร้างพระนี้ จากการรวบรวมปรากฎว่าได้พระกรุมากว่า 108 กรุ ว่านยาอีก 108 ชนิด รวมทั้งผงวิเศษ อาทิเช่น พระกรุนางตรา-ท่าเรือ, กรุท้าวโคตร, สมเด็จวัดระฆัง, สมเด็จบางขุนพรหม, พระผงสุพรรณ, ผงดำผงแดงหุ่นพยนต์, หลวงพ่อเกตุ วัดขวิด, ขุนแผนวัดพระรูปและวัดบ้านกร่าง, พระนางพญาวัดนางพญาและวัดต้นจันทร์ สุพรรณบุรี, พระกรุต่าง ๆ ในกำแพงเพชร, พระกรุต่าง ๆ ในสุโขทัย, หูยานลพบุรี, ท่ากระดานหูไห กาญจนบุรี, พระกรุวัดท่ามะปราง, พระวัดชินราช พิษณุโลก, พระหลวงพ่อจุก, พระจุฬามณี พิษณุโลก, พระรอด พระคง พระเปิม-ลำพูน, มหาว่านวัดเขาอ้อ-พัทลุง, และพระกรุศรีวิชัยฯลฯ

    การประกอบพิธีพุทธาภิเษก จัดให้มีขึ้นตลอดพรรษา ณ วิหารวัดพระบรมธาตุ นครศรีธรรมราช
    ได้ฤกษ์พิมพ์องค์พระในวันที่ 2 สิงหาคม 2497
    ครบ 84,000 องค์ วันที่ 1 กันยายน 2497
    ทำพิธีปลุกเสกวันที่ 14 กันยายน 2497
    ออกพิธีวันที่ 12 ตุลาคม 2497 ซึ่งเป็นวันออกพรรษา

    โดยพิธีนี้ได้นิมนต์พระเถราจารย์ ผู้เรืองเวทวิทยาคม 108 รูป มาร่วมประกอบพิธี มีท่านเจ้าคุณพระภัทรมุนี เจ้าอาวาสวัดพระบรมธาตุฯ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ สำหรับพระคณาจารย์ที่ปลุกเสกขอยกมาเป็นบางส่วน ได้แก่ หลวงพ่อคล้าย วัดสวนขัน จันดี, หลวงพ่อโอภาสี บางมด ธนบุรี, หลวงพ่อเขียว วัดหรงบน, หลวงพ่อเมือง วัดท่าพญา, หลวงพ่อคง วัดคลองน้อย, หลวงพ่อมุ่ย วัดป่าระกำ ปากพนัง, หลวงพ่อแดง วัดโท ท่าศาลา, หลวงพ่อคลิ้ง วัดถลุงทอง ร่อนพิบูลย์, หลวงพ่อแดง วัดเขาหลัก ทุ่งใหญ่, หลวงพ่อตุด วัดทุ่งกง กระบี่, หลวงพ่อวัน มะนะโส วัดประสิทธิชัย, หลวงพ่อแสง วัดคลองน้ำเจ็ด ตรัง, หลวงพ่อปาล วัดเขาอ้อ, หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน, หลวงพ่อดิษฐ์ วัดปากสระ. หลวงพ่อเจ็ก วัดเขาแดงตะวันตก, หลวงพ่อหมุน วัดเขาแดง ตะวันออก พัทลุง, หลวงพ่อพัว วัดเขาราหู (วัดบางเดือน). หลวงพ่อแดง วัดคลองไทร, หลวงพ่อวิรัช วัดกะเปา คีรีรัฐนิคม สุราษฎร์ธานี, หลวงพ่อทอง วัดดอนสะท้อน, หลวงพ่อสงฆ์ วัดศาลาลอย, หลวงพ่อจีด วัดถ้ำเขาพลู, หลวงพ่อรุ่ง วัดบางแหวน ชุมพร, หลวงพ่อท้วม วัดเขาโบสถ์ บางสะพาน, หลวงพ่อเปี่ยม วัดเกาะหลัก ประจวบคีรีขันธ์, หลวงพ่อทองศุข วัดโตนดหลวง เพชรบุรี, หลวงพ่อแดง วัดเขาบันไดอิฐ เพชรบุรี, หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม, หลวงพ่อเต๋ วัดสามง่าม นครปฐม ฯลฯ อาจารย์ที่เป็นฆราวาสได้แก่ อ.ชุม ไชยคีรี, อ.นำ แก้วจันทร์, พล.ต.ต. ขุนพันธรักษ์ ราชเดช

    การปลุกเสกเน้นเด่นเฉพาะทาง แบ่งออกเป็นช่วง ช่วงละ 7 วัน เช่น ปลุกเสกเน้นด้านคงกระพันชาตรี 7 วัน มหาอุด 7 วัน ป้องกันสัตว์ร้ายและโจรร้าย 7 วัน ป้องกันโรคภัยไข้เจ็บและภูตผีปีศาจ 7 วัน เมตตามหานิยม 7 วัน เนรมิตกายกำราบศัตรูให้เห็นเราคนเดียวเป็นหลายคน ดังนี้เป็นต้น



    ด้านลังปั้มยันต์นูน เนื้อดำ เป็นเนื้อนิยมด้วยครับ

    ให้บูชาราคาพิเศษ 1600 บาท
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • SDC11784.JPG
      SDC11784.JPG
      ขนาดไฟล์:
      123 KB
      เปิดดู:
      191
    • SDC11785.JPG
      SDC11785.JPG
      ขนาดไฟล์:
      125.7 KB
      เปิดดู:
      205
  12. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    กำไรวัตถุมงคลชุดนี้นำไปเป็นค่าเดินทางครับ บ๊าบบายกรุงเทพเมืองฟ้าอมรชั่วคราว เค้าไล่ไม่ให้อยู่แล้วครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2010
  13. ไวยวัฒน์

    ไวยวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +887
    ต้องย้ายออกเลยใช่ไหมครับผม
    ที่ ม.ผมก็เลื่อนปิดยาวเลยช่วงนี้
     
  14. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    ย้ายออกไปก่อนครับ มีแต่คนกลัว ผมไม่กลัวนะ ท่าทางจะสงบไม่ได้แน่ๆ บอกแล้วได้ไฟเขียวมาจาก.....
     
  15. technology

    technology เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    415
    ค่าพลัง:
    +1,097
    ผมขอจองบูชารายการที่ 429 ด้วยครับ

    ขอบคุณครับ
     
  16. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948

    รับทราบการจองทั้ง สามรายการครับ

    อ่ะๆ แก้ข้อความดีกว่า เราไม่คุยการเมือง
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2010
  17. karatekung

    karatekung เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    1,624
    ค่าพลัง:
    +2,195
    กลับบ้านดีๆละ
    เอาเมลล์มาดิ๊
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤษภาคม 2010
  18. ไวยวัฒน์

    ไวยวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +887
    ไม่คุยการเมืองดีแล้วครับอยากหาที่สงบๆจากการเมืองบ้างก็ดีครับ
     
  19. dekdelta2

    dekdelta2 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    5,702
    ค่าพลัง:
    +6,948
    พี่ๆว่าผมเอาพระออกจากหอด้วยเลยดีมั๊ย กลัวหอโดนงัดหรือเผาอ่ะครับ
     
  20. ไวยวัฒน์

    ไวยวัฒน์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    430
    ค่าพลัง:
    +887
    เอาออกไปด้วยก้ดีครับยังไม่มีอะไรรับประกันได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นครับผม
    ุถึงวันนี้เขาจะพยายามจัดการให้จบๆแต่ก็ยังไม่อาจจะรับรองได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...