ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. Hillary

    Hillary เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    78
    ค่าพลัง:
    +338
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ส.ว.เตือนทุกฝ่ายใช้สติ-ประชาชนอย่าตกเป็นเครื่องมือใคร</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>11 มีนาคม 2553 14:48 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=12 vAlign=bottom align=left>[​IMG]</TD></TR><TR><TD bgColor=#cccccc><TABLE border=0 cellSpacing=1 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top width=160 align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=4 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=middle>คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=baseline align=middle>พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช</TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD height=1 vAlign=center width=165 align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>




    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD background=/images/linedot_vert3.gif width=4>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=7 width="100%"><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%"><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>“พล.อ.เลิศรัตน์” วอนทุกฝ่ายใช้สติ คำนึงถึงความสงบของบ้านเมือง ต้องปฏิบัติตามกรอบกฎหมาย ขณะเดียวกัน ประชาชนที่ไม่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ไม่ตกเป็นเครื่องมือฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจนนำไปสู่ความรุนแรง

    พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช ส.ว.สรรหา กล่าวว่า ในฐานะเป็น ส.ว.มีความเป็นห่วงต่อสถานการณ์การชุมนุมที่จะเกิดขึ้นสุดสัปดาห์ อยากขอวิงวอนต่อทุกกลุ่มทุกฝ่ายให้คำนึงถึงความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง เพราะขณะนี้เริ่มมีสัญญาณที่ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจสังคมของประเทศ จะเห็นได้จากการจองห้องพักของโรงแรมหลายพันห้อง การยกเลิกการเดินทางมาประเทศไทยของชาวต่างชาติ ซึ่งตนเกรงว่าการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่างๆ จะนำไปสู่ความไม่สงบของบ้านเมือง จึงอยากให้ทุกฝ่ายใช้สติและคำนึงถึงผลลัพธ์ที่จะเกิดขึ้น

    ทั้งนี้ อยากเรียกร้องให้ผู้ที่จะเข้าร่วมชุมนุมขอให้ยึดมั่นในการแสดงออกอย่างสันติ อหิงสาโดยไม่พกพาอาวุธใดๆ และไม่เข้าร่วมการกระทำใดๆ ที่จะนำไปสู่ความรุนแรง อย่างไรก็ตามในฐานะที่ตนเป็น ส.ว.ไม่สนับสนุนและไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองด้วยวิธีใดๆ ที่ไม่เป็นไปตามระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตย

    พล.อ.เลิศรัตน์ กล่าวอีกว่า อยากให้แกนนำควบคุมมวลชนอย่างยิ่งยวด และไม่แสวงหาประโยชน์อื่นใดในการชุมนุมของมวลชน และปฏิบัติตามกรอบของกฎหมายและรัฐธรรมนูญอย่างเคร่งครัด ส่วนเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบการควบคุมการชุมนุมต้องใช้ความอดทน อะลุ่มอล่วย และเมตตาธรรม โดยระลึกเสมอว่าผู้ชุมนุมคือคนไทยด้วยกัน ไม่ใช่ศรัตรู ต้องยึดมั่นรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคงของรัฐ

    “พี่น้องประชาชนในกรุงเทพฯ และผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องกับการชุมนุม ขอให้ติดตามเหตุการณ์และข้อเท็จจริงอย่างรอบคอบ โดยไม่ตกเป็นเครื่องมือของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด ซึ่งอาจจะนำไปสู่ความรุนแรง เกรงว่า อาจกลายเป็นโศกนาฏกรรมที่ไม่มีใครพึงปรารถนา นอกจากนี้ อยากให้ทุกฝ่ายยึดมั่นสถาบันหลักของชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความจงรักภักดี และเทิดทูนพระมหากษัตริย์ ร่วมกันแก้ปัญหาความขัดแย้ง พล.อ.เลิศรัตน์ กล่าว






    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD height=10 vAlign=top align=right>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. Falkman

    Falkman พลังจิตนานาชาติ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    19,726
    ค่าพลัง:
    +77,791
    อาทิตย์ก่อนเจอฟ้าแดงมาก 2 มีนาคม 2010 กำลังขับรถ และไม่มีกล้อง เลยเอามือถือมาถ่ายรูป แล้วโทรไปบอกคุณคณานันท์ว่าฟ้าแดงผิดปกติจังเลย

    แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไรมากหลังจากนั้น เมื่อกี้เอารูปจากโทรศัพท์โหลดมา เห็นรูปนี้มีแสงอะไรแปลกๆ อ่ะ แปลกดีเลยเอามาให้ดูกันจ้า
    :cool:

    [​IMG]
     
  3. แม่นายมล

    แม่นายมล เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    1,069
    ค่าพลัง:
    +6,258
    รูปของ Falkman มุมขวามีวัตถุลึกลับ
    ตามลูกศร มันขึ้นจากพื้นดินนะ
    เห็นเงาม๊ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 24.jpg
      24.jpg
      ขนาดไฟล์:
      75.3 KB
      เปิดดู:
      1,247
  4. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** ไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ****

    พระพุทธเจ้า...ไม่เข้าข้างใคร
    พระพุทธเจ้า....ไม่เอาดี ไม่เอาชั่ว
    พระพุทธเจ้า...อยู่เหนือสันดานมนุษย์
    เพราะ ทั้งดีทั้งชั่ว....มันดึงดูดกันเอง
    เป็นสัญญา ต้องเจอกันต้องปะทะกัน...เป็นอารมณ์

    เราถือ "สัจจะไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด"
    ....มุ่งหนทางหลุดพ้นทุกข์....

    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  5. vorapoap

    vorapoap เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    2 มกราคม 2010
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +250
    ตอนออกจากวัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต (วัชรพล)
    วันนี้เจอเมฆแบบเป็นเส้นใหญ่ยาวๆ พาดทางด้านตะวันออกเฉียงใต้
    เก็บรูปไว้ด้วยครับ ไม่แน่ใจว่า เมฆแผ่นดินไหวหรือเปล่าแบบนี้
     
  6. ไม้บรรทัด

    ไม้บรรทัด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กันยายน 2008
    โพสต์:
    116
    ค่าพลัง:
    +293
    วันที่ประชาชนต้องเรียนรู้...รู้ ผิด-ถูก, ชั่ว-ดี, จริง-ลวง

    ทุกอย่างในโลกนี้ มนุษย์ต้องอยู่ด้วยการเรียนรู้ และสิ่งที่ได้จากการเรียนรู้ที่ดีนั้นต้องผ่าน "ขั้นตอนปฏิบัติ" ไปก่อนทั้งสิ้น ขณะนี้ก็เช่นกัน คนไทยกำลังเข้าสู่ขั้นตอนปฏิบัติจากการเรียนรู้...รู้ ผิด-ถูก, ชั่ว-ดี, จริง-ลวง จากทักษิณว่าเป็น "คนดีสร้างชาติ" หรือ "คนอุบาทว์ชาติชั่ว?"

    ถ้าถามว่า แล้วมันจะไปจบอยู่ตรงไหน?

    ตอบได้เลยว่า...เมื่อมันมาถึงจุดนี้แล้ว มันก็ต้องไปจบตรง "ความเจ็บปวดร่วมกัน" ของคนทุกคนในชาติ และความเจ็บปวดนั้น จะเป็นแส้โบยเพื่อคั้นจิตสำนึกคนไทยทุกคนออกมาเองว่า สิ่งที่ได้จากการปฏิบัตจนเป็น "บทเรียน" นี้

    อย่างไหน...ใช่, อย่างไหน...ไม่ใช่ และอย่างไหน...ถูก, อย่างไหน...ผิด!?

    และด้วยปัญญาอันได้มาจาก "สติ-คืนตัว" นั้น คนในสังคมไทยจะเลือกทางเดินสังคมชาติ "สู่อนาคตใหม่" เองว่า ทางไหน คือ "ทางที่คนไทยควรต้องไป"

    ไป...โดยจมูกไม่ร้อยเชือก!

    ครับ...เหล็กดี ต้องผ่านการตีและเตาหลอม ไม่มีอะไรเลวอย่างเดียว หรือดีอย่างเดียว เพราะดี-เลวอยู่ในสิ่งเดียวกัน แต่เราจะได้มันจากการ "รู้จักคัดแยก"

    โดยนัยนี้ ผมจึงแอบปลื้มใจจนน้ำตาซึมอยู่คนเดียวเงียบๆ เพราะจับปฏิกิริยาคนไทย โดยเฉพาะ "คนในเมืองหลวง" จากช่วงนี้ได้ว่า นอกจากไม่ตื่นกลัว "คนบ้าหลงยุค" ชื่อทักษิณ ที่หลอกผู้คนให้มา "แดงทั้งแผ่นดิน" ในวันพรุ่งนี้ มะรืนนี้แล้ว

    ปรากฏว่า หลายกลุ่ม หลายปฏิกิริยาชุมชน กลายเป็น "คนรู้ทันโจรปล้นชาติ" และต่างหมายเขม้นเค้นคันมือ เตรียมต้อนรับการมาทำบ้าคลั่งของคนเสื้อแดงกันเต็มภิกขา ทั้งชุมชนย่านถนนเพชรบุรี ย่านนางเลิ้ง ย่านดินแดง ย่านราชปรารภ ย่านนราธิวาสราชนครินทร์ เป็นอาทิ

    โดยเที่ยวนี้ พวกเขาที่ไม่เอากับความรุนแรง จะไม่ยอมให้คำว่า "สุจริตชนคือคนที่ต้องรับกรรม" โดยเป็นผู้ "ถูกกระทำ" ตลอดกาล เกิดขึ้นเป็นคำรบสอง เช่นตอนเมษาปีที่แล้วอีกเด็ดขาด!

    ทุกคนในชาติ คือส่วนหนึ่งในคำว่า "ประชาชน"

    และคำว่า "ประชาชนต้องเรียนรู้" หากถามว่า "เรียนรู้อะไร?" คำตอบก็คือ

    "ประชาชนต้องเรียนรู้ประชาชนด้วยกัน" นั่นแหละ!

    เมื่อถึงจุดหนึ่ง รัฐและเจ้าหน้าที่รัฐ ตำแหน่งที่ต้องอยู่เพื่อทำหน้าที่ดีที่สุดคือ "ตำแหน่งบริหาร-จัดการ" คือต้องคอยบริหาร-จัดการ ความต่าง ความขัดแย้ง ความรุนแรงที่มีต่อกัน อันอยู่ในความหมายว่า "ประชาชนเรียนรู้ประชาชน" ให้อยู่ในจุดสมดุล

    สมดุลนั้นคืออะไร?

    ก็คือ ควบคุมความขัดแย้ง และความรุนแรงจากอารมณ์ประชาชน ให้เป็นความขัดแย้งนำไปสู่เส้นทางสร้างสรรค์ พยายามอย่าปล่อยให้ความขัดแย้งนั้น นำไปสู่ความเป็นปฏิปักษ์ ที่จะหักหาญกันในขั้นอาวุธ

    ครั้งนี้ ถ้าเราจะพูดโดยใช้คำว่า "ต่อสู้" ก็ต้องบอกว่า การต่อสู้กันของประชาชนปีนี้ มันต่างกับการต่อสู้กันของประชาชนเมื่อปีที่แล้ว หรือพูดให้ชัด-กระชับยิ่งขึ้น ก็ต้องพูดว่า ครั้งนี้ เป็นการต่อสู้กันระหว่าง.....

    ประชาชนที่ "ใจเป็นธรรม" อาจไม่ปฏิเสธตัวทักษิณ แต่ยอมรับไม่ได้ในสิ่งที่ทักษิณทำกับชาติและบ้านเมือง

    กับประชาชนส่วนหนึ่งที่ "ใจมืดดำ" ตกเป็นเหยื่อของการคว่ำชาติ ทั้งไม่ปฏิเสธตัวทักษิณ และทั้งยอมยกชาติและสังคมชาติให้ทักษิณปู้ยี่ปู้ยำได้ตามปรารถนาทุกสิ่ง!?

    เมื่อปีที่แล้ว ประชาชนที่มี "ใจเป็นธรรม" อาจยังไม่ได้ตัดสินใจในตัวทักษิณไปทางใด-ทางหนึ่ง เพราะด้วยใจที่เป็นธรรมนั้น จึงอยู่ระหว่างแสวงหา "ข้อมูล" ประกอบการตัดสินใจ ฉะนั้น จึงเห็นได้ว่า

    ครั้งนั้นสังคม...จึงเป็นสังคม "ประชาชนอุเบกขา" ถือว่า "ธุระไม่ใช่" ปล่อยให้ทักษิณยุยง-หลอกล่อคนเสื้อแดงก่อจลาจลปล้นบ้าน-เผาเมืองได้เมามัน

    แต่ปีนี้ ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๓ วัน-สองวันนี้แหละ จากที่องค์คณะผู้พิพากษาศาลฎีกาแผนกคดีอาญานักการเมืองเวียนกันอ่านคำตัดสินคดียึดทรัพย์ทักษิณ ๗๖,๐๐๐ ล้านเมื่อวันที่ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๓ ให้ประชาชนฟังอย่างละเอียดทุกคำ-ทุกบรรทัดคำตัดสิน ใครฟังแล้วต่างสิ้นสงสัย

    กระจ่างชัดในหัวใจ ทักษิณมันคน...จัญไรของแท้!

    โดยเฉพาะประชาชนในส่วนที่ "ใจเป็นธรรม" นั้น เมื่อรับทราบข้อมูลแจ่มชัดเช่นนี้ ต่างปลดอุเบกขาเป็น "เตรียมยกขา" ตั้งท่ารอทั้งนั้นว่า ไอ้กาลีมันยุยงคนมาทำอัปรีย์เมืองเมื่อไหร่ ในนามสุจริตชนคนไทย...จะให้บทเรียน!

    วาระสุดท้ายของพระเทวทัต ขณะแผ่นดินสูบยังสำนึกได้ในสิ่งที่กระทำลงไปว่าผิด อาศัย "สำนึกดี" สุดท้าย กล่าวคำอุทิศถวายคางเป็นพุทธบูชา ขมาโทษต่อพระพุทธองค์ ก่อนที่แผ่นดินจะสูบร่าง จมถึงคาง และจากคาง จะจมหายมิดไปทั้งร่าง-ทั้งศีรษะสู่ใต้พื้นธรณี

    แค่ "สำนึกสุดท้าย" แท้ๆ หลังจากตกลงไปในนรกอเวจีแล้ว ด้วยอานิสงส์สำนึกนั้น ในอีกแสนกัลป์นับจากวันถูกแผ่นดินสูบ พระเทวทัตยังจะได้มาเกิดเป็นปัจเจกพุทธเจ้านามว่า "อัฏฐิสสระ"

    แต่ทักษิณล่ะ จะสำนึกในความผิดต่อชาติ-ต่อประชาชน ซักเท่าปลายเมล็ดงาก็ยังไม่มี หักหนาสาหัสกว่านั้น คำโบราณมีว่า "อันว่าบุญคุณนั้น แค่ไม่เนรคุณ ก็ถือว่าได้ตอบแทนบุญคุณแล้ว"

    ทักษิณตอบซิว่า พี่น้องคนไทยทุกคน มีบุญคุณกับท่านขนาดไหน แล้ววันนี้ ท่านตอบแทนคุณประเทศชาติ-ประชาชนด้วยการส่ง SMS เข้ามือถือประชาชนคนไทยในเครือข่ายของท่านด้วยข้อความว่า

    "๑๔ นี้ ร่วมทวงคืนประชาธิปไตย และความเป็นธรรมที่หายไป เพื่ออนาคตลูกหลานไทย"

    แบบนี้ ตอบแทนบุญคุณ หรือเนรคุณ ลองตอบด้วยความเป็นคนที่หลงเหลืออยู่ในร่างซิ คุณปลุกปั่น หลอกลวงประชาชนให้มาตายเพื่อคุณ กับลูกเมียคุณชัดๆ ใช่หรือไม่?

    ก็เที่ยวหลอกให้คนเสื้อแดงมาทวงประชาธิปไตย และความเป็นธรรม ซึ่งมันไม่ได้หายไปไหน เพียงแต่อะไรที่คนระยำอย่างทักษิณมันไม่ได้อย่างใจ ก็บิดเบือนพูดไปหมดว่าไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่เป็นธรรม แล้วที่ตัวมันโกงชาติ-โกงประชาชน และหนีคดี หนีคุกไปน่ะ มันเป็นประชาธิปไตย มันเป็นธรรมตรงไหน ตอบให้ประชาชนฟังหน่อยซิ?

    แล้วนี่...ทั้งโฟนอิน ทั้งวิดีโอลิงค์ ทั้ง SMS ปลุกระดมให้ประชาชนเสื้อแดงมาล้มรัฐบาล มาป่วนบ้าน-ยึดเมือง ให้ออกกันมามากๆ แต่ในขณะเดียวกัน เห็นมั้ย...มันให้ ลูก-เมีย มันทั้งโขยง

    บินหนีเอาตัวรอดไปแล้ว!

    เอาเงินที่พ่อมันโกงไปช็อปปิ้งสวิส ฝรั่งเศส เยอรมนี ฮ่องกง กันสบายใจเฉิบ เรียกว่ามีอะไรเกิดขึ้น ครอบครัวมันสบาย อยู่ทางเมืองไทย เสื้อแดงที่หลอกมา ใครจะเป็น-จะตาย-จะถูกจับเข้าคุก เข้าตะราง กูไม่เกี่ยว

    อย่างเก่งก็แค่โยนเศษเงินไปประกัน ไปทำขวัญ เหมือนโยนเศษทาน เศษกระดูกให้หมาข้างถนนแทะ!

    แล้วดูซี...ดูไอ้มนุษย์ทรามมันด้านพูด มันโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ตอบคนที่ถามว่า "ถ้ามีความรุนแรงเกิดขึ้นจะรับผิดชอบอย่างไร" มันตอบว่าอย่างไรท่านทราบมั้ย มันตอบว่า

    "....ต้องยึดแนวของมหาตมะ คานธี คือต่อสู้ด้วยสันติ และตีแผ่ความจริง........."

    ไม่ใช่ว่าดูหมิ่น-ดูแคลน เราต้องยอมรับว่า คนเสื้อแดงส่วนหนึ่งได้ยินแต่ชื่อ "มหาตมะ คานธี" แต่รู้แบบไม่ลงรายละเอียดว่า แนวทางต่อสู้ของมหาตะ คานธี อย่างที่ทักษิณอ้างนั้น มันคือแบบไหน อย่างไร ก็อาจหลงเข้าใจว่า สิ่งที่ทักษิณทำอยู่ขณะนี้ คงเหมือนที่มหาตมะ คานธี เคยทำนั่นแหละ

    เรียกว่า "เลวบริสุทธิ์" จริงๆ มหาตมะ คานธี ท่านไม่เคยหนีคดี ไม่เคยโกงเหมือนทักษิณ ท่านจบกฎหมายจากอังกฤษ แต่ต่อสู้เพื่ออิสระ-เสรีภาพ ในสังคมเป็นธรรม ท่านสละสุขส่วนตัวหมด จากเสื้อนอกมาเป็นผ้าเตี่ยว ๒ ผืน พันล่าง-พันบน และไม้เท้า

    แล้วท่านใช้แนวทางสันติ-อหิงสาสู้กับรัฐบาลอังกฤษ โดยท่านไม่เคยชักชวน ยุยง-ปลุกปั่นประชาชน ให้มาทำเพื่อท่าน หรือทำตามท่าน หากแต่ท่านเดินไป..เดินไป..ประชาชนที่ศรัทธาพากันเดินตาม จากเมืองสู่เมือง จากคน-สองคน ก็กลายเป็นกองทัพมหาประชาชน "สันติ-อหิงสา"

    ไม่ไประราน ราวีใคร ไม่ไปล้อมบ้า-ล้อมบอที่ไหน ไม่ใช่เช้า-สั่งสมุนสวมเสื้อนอกเข้าสภาฯ ตกบ่ายสวมเสื้อกั๊กเป็นไอ้มหาโจรนอกสภาฯ อันไม่ใช่แนวทางสันติ และตีแผ่ความจริงอย่างว่าด้วยประการทั้งปวง

    และจำใส่กะโหลกไว้ด้วย มหาตมะ คานธี ท่านไม่เคยหนีเอาตัวรอด แล้วหลอกให้ชาวบ้านไปตายแทน ในทุกการต่อสู้ ตัวท่าน "เดินนำหน้า" ไม่ใช่นอนชักใยอยู่นอกประเทศ รัฐบาลอังกฤษยกกำลังมาปราบ จับชาวบ้านเข้าตะราง

    ตัวท่านก็ "เข้าตะราง" ด้วย!

    มหาตมะ คานธี ไม่เคยปลุกปั่น แบ่งแยกประชาชนให้ฆ่ากับประชาชนกันเองเหมือนทักษิณ ตรงกันข้าม ทุกคนคงทราบ อินเดียนั้นเป็นชาติเคร่งศาสนา และแบ่งเป็น ๒ ส่วนใหญ่คือ อินเดียมุสลิม และอินเดียฮินดู ทั้ง ๒ ฝ่ายนี้ปะทะฆ่าฟันกันไม่เลิกรา มหาตมะ คานธี ท่านมีแต่ไปพูดจาให้สมัครสมานสามัคคี

    แล้วนี่...ทักษิณกำลังปลุกปั่น-ยุยงให้คนไทยกับคนไทยฆ่ากัน แล้วตัวมัน-ลูก-เมียมัน ขนสมบัติหนีไปอยู่เมืองนอกสบาย มันเป็น "แนวทางมหาตมะ คานธี" ตรงไหน ผมจะบอกอะไรให้อย่าง ประเทศไทยนั้น เขาพูดกันไว้นานแล้วว่า "คนต่างจังหวัดตั้งรัฐบาล คนกรุงเทพฯ ล้มรัฐบาล"

    แต่วันนี้....คนกรุงเทพฯ กำลังรอ "ล้มมาร"!:boo::boo:
     
  7. CASIO12

    CASIO12 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 พฤศจิกายน 2007
    โพสต์:
    440
    ค่าพลัง:
    +1,133
    Chile again rocked by strong quakes

    3 hours ago - AP 1:13 | 2727 views


    The ground is once again shaking under the feet of people in Chile. The country's been hit by a series of strongly felt quakes. (March. 11)

    แผ่นดินไหวยังมาอย่างต่อเนื่องในชิลี
     
  8. วรเดช

    วรเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    1,753
    ค่าพลัง:
    +6,146
    <TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>จนท.ตั้งจุดตรวจเข้มรับม็อบเสื้อแดง</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>กรุงเทพฯ 12 มี.ค. - เจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจคุมเข้ม รับมือการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล เน้นการตรวจค้นอาวุธและสิ่งของผิดกฎหมาย ยืนยันไม่มีคำสั่งให้สกัดกั้น และไม่ใช้ความรุนแรงกับผู้ชุมนุม

    ตำรวจ ทหาร และเทศกิจ ได้ตั้งจุดตรวจร่วม เพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยบริเวณพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นใน

    ตั้งแต่บริเวณหน้าศาลฎีกา สนามหลวง ถ.ราชดำเนิน และด้านหน้ากระทรวงการต่างประเทศ มีการตรวจค้นรถยนต์ต้องสงสัย ป้องกันการลักลอบนำอาวุธและสิ่งของผิดกฎหมาย โดยเฉพาะรถกระบะ รถจักรยานยนต์ของกลุ่มวัยรุ่น นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังติดตั้งกล้องวงจรปิดตามมุมสูงในหลายจุด เพื่อเฝ้าระวัง และนำมาใช้ตรวจสอบเพื่อเป็นหลักฐาน กรณีเกิดเหตุร้ายหรือความรุนแรงขึ้น เจ้าหน้าที่ยังได้จัดกำลังดูแลความปลอดภัยพื้นที่โดยรอบทำเนียบรัฐบาล กองบัญชาการกองทัพบก กองทัพภาคที่ 1 และบ้านพักบุคคลสำคัญ มีการนำแท่งคอนกรีตเสริมเหล็กมาวางกั้นเส้นทางโดยรอบทำเนียบรัฐบาล

    ส่วนบรรยากาศบริเวณด่านวังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา มีกำลังตำรวจหน่วยปราบจลาจลประมาณ 100 นาย ดูแลความเรียบร้อย

    มีการตรวจค้นรถต้องสงสัย เพื่อป้องกันการพกพาอาวุธเข้าไปในเขตกรุงเทพฯ ชั้นใน ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ (12 มี.ค.) จะมีกำลังเจ้าหน้าที่เข้ามาเสริมอีก เนื่องจากเป็นช่วงการเคลื่อนพลของคนเสื้อแดงในต่างจังหวัด

    ขณะที่กลุ่มเสื้อแดงภาคอีสานได้เริ่มตั้งเวทีที่จุดรวมพลหน้าห้างสรรพสินค้าในเขต อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

    เพื่อรอรับกลุ่มเสื้อแดงจากจังหวัดในภาคอีสานที่จะทยอยเดินทางมาสมทบ โดยจุดรวมพลที่ อ.ปากช่อง จะเคลื่อนพลเดินทางเข้ากรุงเทพฯ ในเวลาประมาณ 14.00 น.

    ส่วนที่ จ.อ่างทอง นายวิศว ศะศิสมิต ผู้ว่าราชการจังหวัด และฝ่ายปกครอง ออกตรวจดูแลความเรียบร้อยตามจุดตรวจของทหารและตำรวจ

    เน้นการตรวจค้นอาวุธ แรงงานต่างด้าว เครื่องมือสื่อสารที่ไม่ได้รับอนุญาต และบุคคลที่มีหมายจับของทางเจ้าหน้าที่ เพื่อป้องกันกลุ่มคนเหล่านี้เข้าไปก่อความไม่สงบในพื้นที่กรุงเทพฯ. - สำนักข่าวไทย


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
    <TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center bgColor=#e2e2e2 border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>เตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิถล่มชายฝั่งชิลี </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE borderColor=#728dac cellPadding=0 width=725 align=center border=5><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE class=A14 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR bgColor=#cccccc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 align=center bgColor=#f5f5f5 border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top>วันนี้(11มี.ค.)สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากเมืองวัลปาไรโซ ประเทศชิลีว่า สำนักงานสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐ

    แจ้งว่า เกิดแรงสั่นสะเทือนตามหลังแผ่นดินไหวหรืออาฟเตอร์ช็อกถึง 5 ครั้ง เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเดียวกับการทำพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีคนใหม่ของชิลี นายเซบาสเตียน พิเนร่า โดยวัดแรงสั่นสะเทือนได้ 6.0-6.9 ริคเตอร์ แต่ครั้งที่รุนแรงที่สุดนั้นวัดได้ 7.2 ริคเตอร์ ห่างจากเมืองวัลปาไรโซ ลงไปทางใต้ 137 กม. ถือเป็นอาฟเตอร์ช็อกครั้งที่รุนแรงที่สุด นับตั้งแต่ชิลีเผชิญแผ่นดินไหว 8.8 ริคเตอร์ เมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา มีผู้เสียชีวิต 497 ศพ

    สำนักงานบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินแห่งชาติ แถลงว่า แรงสั่นสะเทือนจากอาฟเตอร์ช็อก ทำให้ต้องประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิในพื้นที่ชายฝั่งของชิลี

    นอกจากนั้น ผลจากแรงสั่นสะเทือนยังสร้างความตื่นตระหนกให้กับแขกที่มาร่วมในงานพิธีสาบานตนเข้ารับตำแหน่งของประธานาธิบดีคนใหม่ของชิลี เช่น ผู้นำจากกลุ่มประเทศแถบลาตินอเมริกาทั้ง 7 ชาติ โดยพิธีจัดขึ้นที่สภาคองเกรสของชิลี ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองวัลปาไรโซ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้สั่งให้อพยพผู้คนทั้งหมดออกจากอาคารรัฐสภา เพื่อความปลอดภัยหลังมีการประกาศเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิ ซึ่งสามารถตรวจจับคลื่นสั่นสะเทือนได้ที่ฮ่องกงด้วย อย่างไรก็ตาม ศูนย์เตือนภัยสึนามิแปซิฟิก แจ้งว่า คลื่นสึนามิยังไม่ถึงขั้นรุนแรง

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
    [​IMG]</CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>เผยลางร้าย !รอบเขื่อนสามโตรก</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>12 มีนาคม 2553 08:00 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    เขื่อนสามโตรก ใหญ่สุดในโลก ที่สร้างขึ้นท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากทั่วโลก-ภาพเอเจนซี

    เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์--ขณะที่เกิดปรากฎการณ์น้ำในแม่น้ำโขงลดระดับลงต่ำสุดครั้งประวัติการณ์ พร้อมกับเสียงโจมตีจีนกักน้ำไว้ในเขื่อนร่วม 10 หลังที่ตั้งอยู่บริเวณตอนบนของแม่น้ำโขงในประเทศจีน เป็นเหตุสร้างความเดือดร้อนแก่กลุ่มชาติลุ่มน้ำโขง ทั้งกัมพูชา ลาว เวียดนาม และไทย ในครั้งนี้

    ในกรุงปักกิ่ง ก็มีการรายงานถึงผลกระทบจากโครงการเขื่อนใหญ่เป็นข่าวเล็กๆ โดยผู้แทนประชาชนของจีนได้เผยถึงความเสี่ยงภัยพิบัติธรรมชาติที่กลัวมากจากเขื่อนสามโตรก หรือซันเสีย (Three Gorges) ซึ่งเป็นเขื่อนใหญ่ที่สุดในโลกที่จีนได้สร้างขึ้นท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากทั่วโลกเช่นกัน

    สื่อจีน เป่ยจิง ไทมส์ เผยว่า นาย ถัง ซีเว่ย รองนายกเทศมนตรีนครฉงชิ่ง ได้แถลงต่อที่ประชุมสมัชชาผู้แทนประชาชนแห่งชาติจีน (เอ็นพีซี) หรือรัฐสภาระหว่างการประชุมประจำปีในสัปดาห์นี้ ระบุว่าขณะนี้พื้นที่รอบอ่างเก็บน้ำของเขื่อนสามโตรก กำลังประสบปัญหาน่าวิตก จากภัยพิบัติทางธรณีวิทยา การกลายสภาพเป็นทะเลทราย และมลพิษน้ำ

    นับจากเขื่อนสามโตรกผุดขึ้นมา ก็มีรายงานข่าวแผ่นดินถล่มบ่อยครั้ง ซึ่งกลุ่มผู้เชี่ยวชาญชี้ว่าเป็นผลกระทบจากเขื่อน และในการแถลงต่อรัฐสภา นายถัง รองพ่อเมืองฉงชิ่ง สรุปข้อมูลล่าสุดว่า ได้เกิดภัยพิบัติทางธรณีวิทยาแล้ว 252 ครั้งในบริเวณอ่างเก็บน้ำเขื่อนสามโตรก นอกจากนี้ กลุ่มผู้เชี่ยวชาญยังได้คาดการณ์กันว่าอาจเกิดภัยพิบัติในบริเวณอ่างเก็บน้ำอีก 2,500 แห่ง หากน้ำในอ่างเก็บน้ำเพิ่มสูงขึ้น

    ทั้งนี้จีนได้ระงับแผนการเพิ่มระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนสามโตรกในเดือนพ.ย.ปีที่ผ่านมา ซึ่งตามแผนฯจะเพิ่มถึง 175 เมตร เนื่องจากกลัวภัยพิบัติแผ่นดินถล่มจะสูงขึ้นตามด้วย นอกจากนั้น ระดับน้ำที่เพิ่มยังอาจทำให้รอยแยกจากแผ่นดินถล่มเดิม เกิดปริแยกออกไปอีก เนื่องจากดินบริเวณรอบเขื่อนจะยิ่งอิ่มน้ำ และอ่อนตัวลง

    และก่อนหน้ากลุ่มผู้เชี่ยวชาญจีนได้ชี้ว่าปัญหาภัยพิบัติทางธรณีวิทยาที่เกิดขึ้นดังกล่าว เป็นลางบ่งชี้ถึง “ปัญหาที่ไม่อาจคาดหมาย” จากผลกระทบเขื่อนสามโตรก ดังนั้น นครฉงชิ่งจึงได้เสนอแผนโยกย้ายคนออกจากพื้นที่รอบอ่างเก็บน้ำอีก 4 ล้านคนระหว่าง 10 ปีข้างหน้านี้ มากกว่าการอพยพในช่วงก่อสร้างเขื่อนถึง 3 เท่า! โดยแผนนี้ได้รับการอนุมัติจากรัฐบาลเมื่อปีที่แล้ว

    เขื่อนสามโตรก เป็นเขื่อนใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ในพื้นที่หุบเขาซีหลิงเสีย เมืองอี๋ชัง ในมณฑลหูเป่ย ที่มีระบบนิเวศวิทยาที่เปราะบาง ซึ่งมีพื้นที่ติดต่อกับเขตตะวันออกเฉียงเหนือของมหานครฉงชิ่ง ความมโหฬารของเขื่อนสามโตรก เฉพาะตัวเขื่อนมีความยาวร่วม 3 กิโลเมตร และต้องปล่อยน้ำท่วมเมืองต่างๆที่ตั้งอยู่ริมฝั่งแยงซีเกียง 116 เมือง เพื่อเป็นอ่างเก็บน้ำซึ่งมีความยาว 640 กิโลเมตร ในตอนนั้น จีนต้องโยกย้ายประชากรออกจากพื้นที่ 1.4 ล้านคน ซึ่งได้ทุบสถิติด้านการย้ายคนออกจากพื้นที่ครั้งใหญ่สุดในโลกเช่นกัน จีนใช้เวลาสร้างเขื่อนยักษ์นี้นาน 15 ปี เริ่มจากปี 2537 โดยเฟสสุดท้ายแล้วเสร็จเมื่อปี 2552 สำหรับงบประมาณก่อสร้างเขื่อนสามโตรกที่เปิดเผย เท่ากับ 22,000 ล้านเหรียญสหรัฐ.

    ข่าวที่เกี่ยวข้อง

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR vAlign=baseline><TD align=middle width=21 height=19>[​IMG]</TD><TD align=left height=19>ผวาแผ่นดินถล่ม เขื่อนสามโตรกเก็บน้ำต่ำกว่าเป้า</TD></TR><TR vAlign=baseline><TD align=middle width=21 height=19>[​IMG]</TD><TD align=left height=19>สื่อฮ่องกงเผยรบ.จีนใช้เงินกว่าหมื่นล้าน$อุดปัญหาเขื่อนยักษ์</TD></TR><TR vAlign=baseline><TD align=middle width=21 height=19>[​IMG]</TD><TD align=left height=19>จีนเตรียมย้ายคน4 ล้านออกจาก "สามโตรก" บ่งชี้ผลกระทบที่ไม่อาจคาดหมายจากเขื่อน</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ที่มา http://www.manager.co.th/China/ViewNews.aspx?NewsID=9530000034492
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  10. สิกขิม

    สิกขิม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มิถุนายน 2005
    โพสต์:
    1,310
    ค่าพลัง:
    +6,034
    [​IMG]



    [MUSIC]http://audio.palungjit.org/attachment.php?attachmentid=22184[/MUSIC]
     
  11. สายน้ำผึ้ง

    สายน้ำผึ้ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    125
    ค่าพลัง:
    +379
    เห็นภาพช้างสองตัวกำลังก่อพายุอยู่บนฟากฟ้า ในจิตนึกถึงพายุช้างสารที่เคยก่อความรุนแรงให้ในคราวก่อน แต่ช้างมาสองตัวก็เท่ากับเพิ่มความรุนแรงเป็นสองเท่า อันนี้คิดเล่นๆนะ
     
  12. อภิเดช

    อภิเดช เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    142
    ค่าพลัง:
    +910
    เร่งอพยพคนหนีตายนับพัน เขื่อนคาซัคสถานแตก2แห่ง

    เกิดเหตุเขื่อนคาซัคสถานแตก2แห่งใกล้เมืองอัลมาตีทำให้น้ำท่วมหมู่บ้านต้อง อพยพชาวบ้านกว่า3,000คน และใน อ.คาราตอลสกีหลังหิมะท่ีตกหนักต้องย้ายพลกว่า820คน...

    กระทรวงฉุก เฉินของคาซัคสถานแถลงเมื่อวันที่ 12 มี.ค.ว่า ประชาชนหลายพันคนถูกอพยพหลังเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วม ทำให้เขื่อน 2 แห่งใกล้เมืองอัลมาตีแตกเมื่อวันที่ 11 มี.ค. โดยเขื่อนใน อ.อัคซุยสกีแตกทำให้น้ำท่วมหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ชาวบ้านถูกอพยพกว่า 3,000 คน และเขื่อนใน อ.คาราตอลสกีแตกหลังหิมะท่ีตกหนักละลาย ต้องอพยพชาวบ้านกว่า 820 คน สะพานบนถนนหลวงเชื่อมเมืองอุสต์-คาเมโนกอร์สค์ถูกกระแสน้ำพัดหายไป ทางการระดมหน่วยกู้ภัยกว่า 300 คนเข้าไปในพื้นที่และระบุว่ามีผู้เสียชีวิตและสูญหายจำนวนหนึ่ง

    ส่วนที่อินโดนีเซีย เหตุแผ่นดินถล่มเพราะฝนตกหนักบนเกาะชวา มีผู้เสียชีวิต 7 คน สูญหาย 7 คน.

    ที่มา : เร่งอพยพคนหนีตายนับพัน เขื่อนคาซัคสถานแตก2แห่ง - ข่าวไทยรัฐออนไลน์
     
  13. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** เตรียมตัว ****

    ถ้า เขื่อนแม่น้ำโขงพังทลาย...คนไทยเราจะทำอย่างไร....
    เมตตาตน รักษาร่างกาย จิตใจเอาไว้ให้ดี
    เพื่อจะได้พบสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต ต่อไป

    สัจจะมีผลตอบแทน กับผู้ที่ทำได้
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "
     
  14. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** เตรียมตัว ****

    ถ้า คลื่นทะเลยักษ์พุ่งจากอ่าวไทยเข้าฝั่ง...คนไทยเราจะทำอย่างไร....
    เมตตาตน รักษาร่างกาย จิตใจเอาไว้ให้ดี
    เพื่อจะได้พบสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต ต่อไป

    สัจจะมีผลตอบแทน กับผู้ที่ทำได้
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "<!-- google_ad_section_end --> <!-- / message -->
     
  15. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** เตรียมตัว ****

    ถ้า คนไทยฆ่ากันเองแล้วเมืองถล่มทลาย...คนไทยเราจะทำอย่างไร....
    เมตตาตน รักษาร่างกาย จิตใจเอาไว้ให้ดี
    เพื่อจะได้พบสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต ต่อไป

    สัจจะมีผลตอบแทน กับผู้ที่ทำได้
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "<!-- google_ad_section_end --> <!-- / message --><!-- google_ad_section_end --><!-- / message -->
     
  16. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** เตรียมตัว ****

    ถ้า คนมีอำนาจทรยศคำสัตย์ปฏิญาณตนแล้ว...คนไทยเราจะทำอย่างไร....
    เมตตาตน รักษาร่างกาย จิตใจเอาไว้ให้ดี
    เพื่อจะได้พบสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต ต่อไป

    สัจจะมีผลตอบแทน กับผู้ที่ทำได้
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "<!-- google_ad_section_end --> <!-- / message --><!-- google_ad_section_end --><!-- / message --><!-- google_ad_section_end --><!-- / message -->
     
  17. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** เตรียมตัว ****

    ถ้า ต่างชาติยุให้คนไทยแบ่งแยกหวังผลให้ฆ่ากันเองแล้ว...คนไทยเราจะทำอย่างไร....
    เมตตาตน รักษาร่างกาย จิตใจเอาไว้ให้ดี
    เพื่อจะได้พบสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต ต่อไป

    สัจจะมีผลตอบแทน กับผู้ที่ทำได้
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "<!-- google_ad_section_end --> <!-- / message --><!-- google_ad_section_end --><!-- / message --><!-- google_ad_section_end --><!-- / message --><!-- google_ad_section_end --><!-- / message -->
     
  18. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** เตรียมตัว ****

    ถ้า คนไทยฆ่ากันเองเรียบร้อยแล้ว ต่างชาติเขายกทัพมาบุกยึดดินแดนไทย...แล้วคนไทยเราจะทำอย่างไร....
    เมตตาตน รักษาร่างกาย จิตใจเอาไว้ให้ดี
    เพื่อจะได้พบสิ่งที่ดีที่สุดในชีวิต ต่อไป

    สัจจะมีผลตอบแทน กับผู้ที่ทำได้
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "<!-- google_ad_section_end --> <!-- / message --><!-- google_ad_section_end --><!-- / message --><!-- google_ad_section_end --><!-- / message --><!-- google_ad_section_end --><!-- / message --><!-- google_ad_section_end --><!-- / message -->
     
  19. หนุมาน ผู้นำสาร

    หนุมาน ผู้นำสาร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    13,681
    ค่าพลัง:
    +51,926
    *** เตรียมตัว ****

    ถ้า คนไทยไม่รักษาสัจจะ สิ่งที่ตนเองกล่าวออกไปแล้ว....
    แล้วสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ไหน จะมาช่วยเราได้

    สัจจะมีผลตอบแทน กับผู้ที่ทำได้
    - " หนุมาน ผู้นำสาร "<!-- google_ad_section_end -->
     
  20. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>นักวิชาการ ฟ้องศาลปกครอง เพิกถอนทดลองวัคซีนไข้หวัด 2009</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>10 มีนาคม 2553 19:16 น.</TD></TR></TBODY></TABLE>
    [​IMG]
    ภาพประกอบจากทางอินเตอร์เน็ต

    นักวิชาการอิสระ ฟ้องศาล ปค.สั่งเพิกถอนคำสั่งทดลองวัคซีนไข้หวัด 2009 ระบุวัคซีนที่นำเข้าจากรัสเซีย เหตุ “ฮู” ยังไม่รับรอง ส่วนการทดลองในอาสาสมัครไม่มี กม.รองรับ ทำให้ไม่ชอบ พร้อมขอศาลกำหนดมาตรการก่อนมีคำพิพากษาสั่งระงับการทดลองก่อน ขณะเดียวกัน เดินสายร้อง กสม.ช่วยตรวจสอบการทดลองละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือไม่

    วันนี้ (10 มี.ค.) นายสมคิด หอมเนตร นักวิชาการอิสระ ได้ยื่นฟ้อง รมว.สาธารณสุข คณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมุนุษย์ คณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม องค์กรเภสัชกรรม และคณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อขอให้ศาลฯมีคำสั่งยกเลิกเพิกถอน ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ที่ 1182/2550 และที่ 2012/2552 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ ดำเนินการโดยสถาบันพัฒนาการคุ้มครองการวิจัยในมนุษย์ และในระหว่างการพิจารณาคดีขอให้ศาลกำหนดมาตรการหรือวิธีการคุ้มครองเพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนการพิพากษาโดยสั่งระงับคำสั่งดังกล่าว

    ทั้งนี้ คำฟ้องระบุว่า ผู้ถูกฟ้องทั้งหมดได้ร่วมกันทดลองวัคซีนไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ 2009 ชนิดพ่นจมูก ภายใต้การกำกับนโยบายตามคำสั่งกระทรวงสาธารณสุขที่ 1182/2550 และที่ 2012/2552 ของ รมว.สาธารณสุข โดยการนำเข้าผลิตภัณฑ์จากประเทศรัสเซียขององค์การเภสัชกรรม ซึ่งผลการทดลองไม่โปร่งใส มีการปิดบังข้อมูล ไม่อาจตรวจสอบได้ โดยที่คณะอนุกรรมการผลิตวัคซีนของคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติมิได้รับทราบหรือเห็นชอบให้ดำเนินการ แต่กลับทดลองวัคซีนชนิดพ่นจมูกระยะแรกให้กับอาสาสมัครจำนวน 24 คน โดยไม่มีกฎหมาย หรือ พ.ร.บ.การวิจัยในมนุษย์รองรับแต่อย่างใด จึงถือว่าคำสั่งดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมาย

    และขณะที่สังคมมีความกังวลกับผลข้างเคียงการฉีดวัคซีนดังกล่าว ตามแผนผลิตวัคซีนชนิดเชื้อเป็นพ่นจมูก novel H1N1 LAIV (cold adapted, temperature/sensitive strain) สายพันธ์ A/17/California/2009/38 จากรัสเซีย ซึ่งองค์การอนามัยโลกยังไม่ได้ให้การรับรองในมาตรฐานสากล ปรากฏว่า กลับมีก่อสร้างโรงงานผลิตวัคซีนที่ ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี โดยใช้งบประมาณ 1,200 ล้านบาท โดย รมว.สาธารณสุข ได้เชิญนายกรัฐมนตรีไปทำพิธีเปิด การกระทำของคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ คณะกรรมการองค์การเภสัชกรรม องค์กรเภสัชกรรม และคณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล

    จึงเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนและขัดต่อรัฐธรรมนูญมาตรา 32, 35 และขัดต่อจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ เนื่องจากผู้ถูกฟ้องดังกล่าวมีผลประโยชน์ทับซ้อนในฐานะผู้จัดให้มีการวิจัย ผู้สนับสนุนการวิจัย ผู้จัย และเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่วิจัย ผลวิจัยก็ย่อมไม่เป็นกลางหรือสากล เมื่อนำไปทดลองกับอาสาสมัคร หรือมนุษย์อาจเกิดอันตราย ที่ทำให้เกิดความเดือดร้อน หรืออาจจะเดือดร้อนโดยมิอาจหลีกเลี่ยงได้ ซึ่งการทดลองวัคซีนโดยมิได้มีมาตรการรับรองความปลอดภัยในการทดลองนั้น หากศาลปกครองกลางมิได้กำหนดมาตรการหรือวิธีการคุ้มครองเพื่อบรรเทาทุกข์ชั่วคราวก่อนการพิพากษาจะทำให้ผลกระทบที่มีต่อสังคมประเทศชาติขยายวงกว้างมากขึ้น

    อย่างไรก็ตาม หลังการยื่นฟ้อง นายสมคิด ยังได้นำเรื่อองดังกล่าวมาร้องต่อ นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ กรรมการสิทธิฯ ขอให้ตรวจสอบการทดลองวัคซีนไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในมนุษย์ ว่า เป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือไม่ รวมทั้งขอให้ตรวจสอบหรือยับยั้งคำสั่งของคณะกรรมการพิจารณาการวิจัยในมนุษย์ เนื่องจากยังไม่มีกฎหมายรับรองที่ชัดเจนและขอให้กรรมการสิทธิช่วยผลักดันหรือสนับสนุนให้ ร่าง พ.ร.บ.การวิจัยในมนุษย์ พ.ศ. .... ซึ่งเสนอโดยเครือข่ายภาคประชาชนและภาคประชาสังคม ให้มีผลบังคับใช้ เพราะจะได้เป็นการสร้างหลักประกันต่อไป

    ที่มา http://www.thaisarn.com/th/news_reader.php?newsid=483744
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 มีนาคม 2010

แชร์หน้านี้

Loading...