พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ThaiBMA (thaibond)

    บทบาทหน้าที่ของ ThaiBMA

    <TABLE class=containermaster_green2 cellSpacing=0 cellPadding=5 align=center border=0><TBODY><TR><TD class=containerrow1_gray><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center noWrap width="100%"> บทบาทหน้าที่ของ ThaiBMA </TD><TD vAlign=center noWrap>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD class=containerrow2_gray id=dnn_ctr405_ContentPane align=left><!-- Start_Module_405 -->
    1. การเป็นองค์กรกำกับดูแลตนเอง (SRO)
    ThaiBMA ทำหน้าที่กำกับดูแลสมาชิกเพื่อให้การประกอบธุรกรรมด้านค้าตราสารหนี้เป็นไปอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุน การดำเนินงานประกอบด้วย
    1) ตรวจสอบรายงานและเผยแพร่ข้อมูลการซื้อขายตราสารหนี้ สำนักงาน ก.ล.ต.ได้กำหนดให้ Dealer ทุกรายต้องรายงานข้อมูลซื้อขายตราสารหนี้มายัง ThaiBMA เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ของข้อมูลและความโปร่งใสของตลาดตราสารหนี้ โดย ThaiBMAทำหน้าที่ประมวลผลและตรวจสอบข้อมูลการซื้อขาย และนำออกเผยแพร่ทุกสิ้นวันเพื่อรายงานภาวะตลาดและใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงในการลงทุน
    2) ติดตามภาวะตลาดและตรวจสอบการซื้อขายตราสารหนี้ (Market Monitoring & Surveillance) ThaiBMA จะตรวจสอบข้อมูลซื้อขายซึ่ง Dealer รายงานเข้ามา เพื่อกำกับดูแลพฤติกรรมการซื้อขายของสมาชิกและผู้ค้าตราสารหนี้ให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องและไม่ให้เกิดการกระทำที่ไม่เป็นธรรมแก่ลูกค้า
    3) ตรวจสอบ (Member inspection) และลงโทษสมาชิก (Enforcement) หากมีการปฏิบัติขัดต่อกฎเกณฑ์ที่กำหนด โดย ThaiBMA จะออกตรวจสอบสมาชิกเป็นประจำ และหากพบการกระทำผิดจะเสนอเข้าสู่การพิจารณาของอนุกรรมการวินัยเพื่อกำหนดบทลงโทษ ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจในมาตรฐานการปฏิบัติงานของผู้ค้าตราสารหนี้แก่นักลงทุน
    4) กำหนดจรรยาบรรณและมาตรฐานการปฏิบัติงานในตลาดรองตราสารหนี้ รวมถึงกำหนดกระบวนการพิจารณาความผิด และบทลงโทษผู้ค้าตราสารหนี้ที่ไม่ปฏิบัติตามกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในการทำธุรกรรมการซื้อขายตราสารหนี้
    5) ขึ้นทะเบียนผู้ค้าตราสารหนี้ (Bond Trader Registration) สำนักงาน ก.ล.ต.กำหนดให้ Bond trader ทุกคนต้องขึ้นทะเบียนกับ ThaiBMA โดย ThaiBMA ได้กำหนดให้มีการทดสอบความรู้ความสามารถ ซึ่งครอบคลุมถึงเรื่องจรรยาบรรณในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อส่งเสริมคุณภาพของผู้ปฏิบัติงานในตลาด
    2. การให้บริการและเป็นศูนย์กลางข้อมูลในตลาดตราสารหนี้
    1) ThaiBMA ทำหน้าที่ขึ้นทะเบียนตราสารหนี้ (Bond Registration) ทั้งตราสารหนี้ภาครัฐและหุ้นกู้เอกชน โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและความโปร่งใสในการเปิดเผย ติดตามและตรวจสอบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับตราสารหนี้และผู้ออกตราสารหนี้ สำนักงาน ก.ล.ต. กำหนดให้ตราสารหนี้ที่ออกเสนอขายเป็นการทั่วไป ต้องขึ้นทะเบียนกับ ThaiBMA เพื่อความโปร่งใสของตลาด ดังนั้น ThaiBMA จึงทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางข้อมูลทั้งในตลาดแรกและตลาดรองได้อย่างสมบูรณ์
    2) ThaiBMA เป็นศูนย์กลางในการรวบรวมและเผยแพร่ข้อมูลต่างๆในตลาดตราสารหนี้ โดยผ่านช่องทางต่างๆ รวมถึง website www.thaibma.or.th และ www.thaibond.com โดยประกอบด้วยข้อมูลพื้นฐานของตราสารหนี้ในตลาดแรก และข้อมูลการซื้อขายในตลาดรอง ข้อมูลราคาอ้างอิงต่างๆ (Reference yield) ของตลาด Yield Curve, Bond Index ตลอดจนข้อมูลเกี่ยวกับการวิเคราะห์การลงทุน ตลอดจนข่าวสารต่างๆที่เกี่ยวข้องกับการลงทุน
    3. การกำหนดวิธีปฏิบัติและมาตรฐานต่างๆของตลาดตราสารหนี้ (Market Convention / Standard)
    ThaiBMA ทำหน้าที่กำหนดมาตรฐานต่างๆที่ใช้ในตลาดตราสารหนี้ เพื่อให้สมาชิกและทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องดำเนินธุรกรรมอย่างมีมาตรฐานเดียวกัน เช่น มาตรฐานการคำนวณราคาและอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ประเภทต่างๆ การกำหนดสัญลักษณ์มาตรฐานของตราสารหนี้ การกำหนดมาตรฐานด้านงานทะเบียนตราสารหนี้ การจัดทำสัญญาซื้อคืนมาตรฐานของตลาดตราสารหนี้ เป็นต้น
    4. การพัฒนาตลาดตราสารหนี้ (Market Development)
    ThaiBMA สนับสนุนการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของตลาดตราสารหนี้ โดยพัฒนาเครื่องมือและโครงสร้างพื้นฐานเพื่อส่งเสริมการซื้อขายและลงทุนในตลาดตราสารหนี้ เช่น การพัฒนา benchmark ต่างๆ เช่น Yield curve, Bond index รวมถึงการพัฒนาเพื่อรองรับนวัตกรรมทางการเงินประเภทใหม่ๆ การจัดอบรมความรู้ด้านตราสารหนี้ เพื่อพัฒนาบุคลากรด้านตราสารหนี้ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งการให้ความรู้ความเข้าใจด้านการลงทุนในตราสารหนี้แก่นักลงทุนรายย่อย นักลงทุนสถาบันทั้งภาครัฐและเอกชน นักศึกษา ประชาชน และผู้สนใจทั่วไป
    5. การทำหน้าที่ Bond Pricing Agency
    ThaiBMA ทำหน้าที่เผยแพร่ราคาอ้างอิงตราสารหนี้ทุกรุ่นสำหรับการ mark-to-market ของผู้ลงทุน โดยเฉพาะกองทุนต่างๆ เพื่อให้มีราคายุติธรรมโดยเฉพาะสำหรับตราสารหนี้ที่มีสภาพคล่องในการซื้อขายน้อย


    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ chantasakuldecha [​IMG]
    นึกได้ต้องรีบตอบครับ
    สิ่งมหัศจรรย์(ทางโลก)ในความคิดและประสบการณ์ของผมนั้นคือ
    การที่สิ่งมีชีวิตได้กำเนิดออกมาครับ จากอสุจิเข้าไปฟักตัวในรังไข่แล้วเจริญพันธุ์ จนออกมาเป็นตัวทารก และมีวิวัฒนาการ เกิดจนตายครับ
    มันมหัศจรรย์มากๆครับ อันนี้เป็นประสบการณ์โดยตรงของผมเลยครับ
    ตอนนี้ลูกสาวผมอายุ 2เดือน 12วัน เปลี่ยนแปลงทุกวันครับ หน้าตาและร่างกายครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    ผมนึกถึงโฆษณาของธนาคารแห่งหนึ่งครับที่เด็กคลานกลับไปในท้องแม่

    แต่อย่าไปบอกท่านโดเชียว เดี๋ยวท่านโดงอน แถมงอนลายไทยด้วยสิ เหอๆๆๆ

    .
     
  3. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ก๊ากกกกกก....ทำใหม่ง่ายกว่าเยอะเลยยยยยยยย...
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    goldfutures ฉบับชาวบ้านอ่าน

    Gold Futures ฉบับชาวบ้านอ่าน | ThaiGold.info ราคาทอง ข่าว-บทวิเคราะห์ กราฟ ราคาทองคำ Gold Futures


    [​IMG]ก่อนจะมีทองคำให้ซื้อขายในตลาดฟิวเจอร์อย่างจริงๆจังๆ ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป เราควรจะมาทำความรู้จักมันกันซะหน่อย ว่ามันคืออะไร มีความเหมือนและต่างจากของจริงยังไงบ้าง โดยเฉพาะท่านที่ยังไม่เคยเล่นหุ้น ไม่เคยมีประสบการณ์การลงทุนในตลาดหุ้น น่าจะยังมองไม่เห็นอะไรชัดเจนนัก แม้จะมีหนังสือแนะนำทะยอยออกมา แต่ก็เป็นสาระแบบเป็นหนังสือชี้ชวนบ้าง เป็นทางการไปบ้าง อ่านแล้ว ไม่ค่อยได้สัมผัสตัวตนจริงๆ ของ Gold Futures สักเท่าไหร่

    ราคา Gold Futures คือราคาทองคำอนาคตจริงหรือ?[​IMG]
    น่าจะตอบว่า ไม่จริงครับ ราคาของมัน มาจากการใช้ราคาของมันในปัจจุบันนี่แหละ บวกกับดอกเบี้ย หรือต้นทุนในการถือครองอื่นๆไปจนหมดเดือนที่กำหนด หรือพูดอีกนัยคือคุณตกลงจองซื้อทองคำในวันนี้ ด้วยเงินที่มีต้นทุน อย่างน้อยก็ดอกเบี้ยล่ะ
    ทองคำยังไม่ได้ แต่ตังค์ที่ต้องจ่าย ถูกคำนวณต้นทุนอนาคตเรียบร้อย ผมอยากจะนิยามว่า เป็นทองคำในอนาคตของคุณ ที่คุณจองซื้อมันในวันนี้ แต่มันไม่ได้บอกราคาทองคำในอนาคตให้คุณรู้ ว่างั้น

    ซื้อ Gold Futures ต่างอะไรกับทองคำจริงๆบ้าง
    ทองคำจริง อยากซื้อเท่าไหร่ก็ซื้อได้ ซื้อแล้วเอามานอนกอดได้ ขาดทุนยิ่งต้องกอดมันไว้นานๆ แต่ซื้อทองคำ Futures จะมีคนมาสะกิดคุณทุกวันว่า วันนี้ กำไรหรือขาดทุน ยิ่งขาดทุน ยิ่งเครียด เพราะจะถูกสะกิดให้เติมเงินเข้าไปในบัญชี หากยังอยากถือไว้

    Gold Futures มีข้อกำหนดหลักๆ คือมันเป็นสัญญาจะซื้อ/จะขายทองคำ โดย 1 สัญญาจะเท่ากับ 50 บาท โดยการซื้อ ใช้แค่เงิน 10% เสียเงินค่าคอมมิชชั่นขั้นต้น 450 บาท + Vat 7% หรือ 481.50 บาท ตีมั่วๆง่ายๆ ก็ 500 บาทซะ ไปกลับประมาณ 1000 เท่ากับ 1 บาท คุณมีต้นทุนแล้ว 20 บาท ซึ่งยังถูกกว่าส่วนต่างของราคาสมาคม 5 เท่า (สมาคม 100 บาท)

    แปลว่า คุณมีโอกาสในการใช้เงินที่เคยซื้อทองคำได้แค่ 5 บาท มาซื้อทองคำ Gold Futures ได้ถึง 50 บาท และมีโอกาสทำกำไรได้มากกว่าเดิม 10 เท่า พร้อมๆกับส่วนต่างที่น้อยลงไปอีกบาทละ 80 บาท

    ข้อดีที่ชัดๆของ Gold Futures ที่ผมเห็น คือโอกาสในการขายก่อน หรือเล่นในตลาดช่วงขาลง กรณีไม่มีของอยู่ในมือ ซึ่งทองคำของจริง หรือ KGOLD หรือ TMBGOLD ไม่สามารถทำได้ ได้แต่รออย่างเดียว

    แต่อย่าเพิ่งนอนใจนะครับ นั่นเป็นด้านดีที่ทำให้คนเข้าสู่ตลาดจนลืมด้านไม่ดี คือมันสามารถพาคุณขาดทุนได้เพิ่มขึ้นอีก 10 เท่าด้วยเหมือนกัน

    บทต่อไป ค่อยมาลงรายละเอียด แนวคิดของ Gold Futures อีกที..<!-- JOM COMMENT START -->
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    การซื้อขาย Gold Futures

    การซื้อขาย Gold Futures | ThaiGold.info ราคาทอง ข่าว-บทวิเคราะห์ กราฟ ราคาทองคำ Gold Futures


    [​IMG]

    ทองคำจริง เราคงจะคุ้นเคยกันพอสมควรแล้ว ไม่ว่าจะเป็นหน้าตา.. น้ำหนัก.. วิธีการซื้อขาย เพราะกว่าจะมีถึงวันนี้ แต่ละคนคงเคยได้หิ้วมันไปกลับร้านทองมาหลายรอบแล้ว แต่สำหรับ Gold Futures หน้าตามันไม่เหมือนทองคำของจริง การซื้อขายก็ไม่เหมือนกัน บทนี้ เรามาทำความรู้จักมันละเอียดขึ้นสักหน่อยดีมั๊ย

    ตลาด Gold Futures เป็นแบบไหน? ผมขอนิยามว่า เป็นตลาดแบบจับแพะชนแกะ หรือการจับคู่เอาผู้ที่อยากจะซื้อมาเจอกับผู้ที่อยากขาย ผ่านระบบคนกลาง โดยที่ต่างฝ่ายต่างไม่ต้องรู้ว่าใครเป็นใครหรอก Gold Futures จริงๆ เล่นเหมือนๆกับหุ้น โดยทำการซื้อขายในตลาดอนุพันธ์ บ้านเราก็คือ TFEX นี่เอง TFEX จะเป็นคนกำหนดกฏเกณฑ์การซื้อขาย คอยจัดการดูแลให้ผู้เกี่ยวข้องในตลาด ปฏิบัติตามสัญญา ตลาดนี้มีลักษณะอีกอย่างที่เรียกว่า zero sum games นะครับ มีคนได้มีคนเสียเท่าๆกันเสมอ

    การซื้อขาย Gold Futures เราต้องทำความรู้จักมันเสียก่อนนะครับ อันดับแรกเลย คือช่วงเวลาการซื้อขาย มี 2 ช่วง โดยก่อนหน้าเวลาทำการ 30 นาที จะเปิดให้ส่งคำสั่งเสนอซื้อ เสนอขายเข้าไป โดยยังไม่มีการจับคู่ผู้ซื้อและผู้ขาย เพื่อให้โอกาสนักลงทุน ได้พิจารณาทิศทางการลงทุน ดูว่า จะเล่นไปทางไหนดี
    เวลาทำการ: จันทร์-ศุกร์เท่านั้น เสาร์-อาทิตย์หยุด
    ช่วงก่อนเปิดตลาดภาคเช้า 9.15 น.- 9.45 น. (ส่งคำสั่งเสนอซื้อ เสนอขาย โดยไม่มีการจับคู่สัญญา)
    ช่วงเวลาทำการภาคเช้า 9.45 น. - 12.30 น.
    ช่วงก่อนเปิดตลาดภาคบ่าย 14.00 น. - 14.30 น. (ส่งคำสั่งเสนอซื้อ เสนอขาย โดยไม่มีการจับคู่สัญญา)
    ช่วงเวลาทำการภาคบ่าย 14.30 น. - 16.55 น.
    - กลางคืน ไม่มีการซื้อขายนะครับ ตรงนี้ผมว่าทำให้หลายคนคิด เพราะราคามักสวิงแรงในช่วงกลางคืน ใครจะถือข้ามวันก็ต้องคาดเดาทิศทางดีๆ และผมว่า เมื่อมีการซื้อขายจริง มีโอกาสสูงที่เราอาจจำเป็นต้องถือสัญญาข้ามวันเสียด้วย
    - ส่งคำสั่งเสนอซื้อ เสนอขาย โดยไม่มีการจับคู่สัญญา หมายความว่ายังไง? คนเล่นหุ้นคงพอรู้ แต่คนไม่เคยเล่นอาจจะงงเล็กน้อยถึงมากที่สุด มันหมายถึงคุณหรือใครๆ จะส่งคำสั่งซื้อขายเข้าไปก่อน ทุกๆคนที่อยู่ในตลาดจะได้ดู และเห็นทิศทางเริ่มต้น แต่ก็นั่นแหละ ใครจะมั่ว ส่งคำสั่งเข้าไปหลอกล่อคนอื่นในตลาดก็ได้ในช่วงนี้ พอก่อนถึงเวลาทำการจริง ก็ถอนคำสั่งออกไปซะงั้น เราต้องระวังหลงกลเหมือนกัน

    ชื่อของสัญญา: Gold Futures เหมือนหุ้นทั่วๆไปที่ต้องมีชื่อ เพื่อใช้อ้างอิงในการซื้อขาย เช่นเดียวกับหุ้นในตลาดหุ้น โดย Gold Futures จะมีรูปแบบดังนี้
    GF + Code เดือน + ปี 2 หลัก
    เดือนสำหรับ Gold Futures จะใช้เฉพาะเดือนคู่ Code เดือน ได้แก่ G: กุมภาพันธ์ J: เมษายน M: มิถุนายน Q: สิงหาคม V: ตุลาคม Z: ธันวาคม
    ตัวอย่าง Code ที่สมบูรณ์แล้ว เช่น
    ทองคำสัญญาเดือนกุมภาพันธ์ปี 2009 จะมี code เป็น GFG09
    ทองคำสัญญาเดือนเมษายนปี 2009 จะมี code เป็น GFJ09
    ขนาดของสัญญา: หากเราซื้อ 1 สัญญา จะเท่ากับเราซื้อทองคำ 50 บาท และใช้เงินลงทุน ที่เรียกว่า หลักประกัน หรือ margin 10% หรือหมายความว่า หากเราจะซื้อขาย Gold Futures ต้องเปิดบัญชีกับโบรกเกอร์ไว้ประมาณ 75000 บาท (ยังไม่ชัดเจน ล่าสุดได้ยินว่าราว 66500 บาท) จะเห็นว่า ขนาดสัญญา ใหญ่มาก ผมเชื่อว่า ไม่นาน ขนาดสัญญาจะปรับลดลงมาแน่นอน ไม่งั้น ตลาดคงไม่สามารถขยายตัวได้ง่ายนัก ใครจะเข้าเล่นในช่วงแรกๆ หากเป็นรายย่อย อาจต้องทำใจกับความเสี่ยงที่มากเอาการ

    ระยะห่างของราคา: 10 บาท หมายความว่า เราสามารถส่งคำสั่งซื้อขายได้แค่หลักสิบ หลักหน่วยส่งไม่ได้ เช่น 14010 ได้ แต่ 14011 ไม่ได้

    อายุของสัญญา: Gold Futures ต่างจากทองคำจริง ตรงที่มีอายุนี่แหละครับ โดยวันหมดอายุคือวันทำการก่อนวันทำการสุดท้ายของเดือนที่หมดอายุ เช่นของเดือนกุมภาพันธ์ปี 2009 วันที่ 28 ตรงกับวันเสาร์ วันทำการสุดท้ายคือวันศุกร์ที่ 27 ดังนั้น วันหมดอายุของ GFG09 คือวันที่ 26 นั่นเอง หากเราถือจนหมดอายุ สัญญาของเราสิ้นสุดลง และจะได้ราคาตามราคาลอนดอนในภาคเช้า (London A.M. Fixing Price) แต่หากเราต้องการเล่นต่อ เราต้องขายและไปซื้อสัญญาของเดือนถัดไปแทน

    ค่าธรรมเนียมหรือค่าคอมมิชชั่น: 450 บาท สำหรับสัญญาที่ 1-5 350 บาท สำหรับสัญญาที่ 6-20 และ 250 บาท สำหรับสัญญาที่ 21 ขึ้นไป แถมด้วย Vat อีก 7% (ปล. ได้ยินว่าล่าสุดปรับไปเป็น 500 บาทแล้ว)

    การซื้อขาย
    ก่อนอื่นต้องไปสมัครและเปิดบัญชีกับโบรกเกอร์ที่เป็นสมาชิกของ TFEX รายใดรายหนึ่งก่อน รวมถึงร้านทองที่เป็น Selling Agent หรือ Introducing Agent ด้วย ก่อนซื้อขาย ควรทำความเข้าใจกฎเกณฑ์ต่างๆอีกครั้งนะครับ บางที ผมอาจไม่ได้พูดถึง เพราะกลัวว่า ละเอียดไป คนอ่านเริ่มต้นจะงง เมื่อเปิดบัญชีแล้วก็เริ่มเทรดโดย
    - นำเงินเข้าบัญชี เพื่อวางเงินหลักประกันขั้นต้น (Initial Margin) ซึ่งกำหนดไว้ประมาณ 10% เราอาจใส่ไว้มากกว่านั้นไว้กันเหนียว เพราะหากราคาเปลี่ยนแปลงจนเราขาดทุนและเงินเหลือต่ำกว่าระดับ เงินประกันรักษาสภาพ (Maintenance Margin) เราจะถูกเรียกให้เติมเงินเข้าไปให้เต็มจนเท่ากับระดับ Initial Margin อีกครั้ง เรียกเงินก้อนนี้ว่า เงินประกันผันแปร (Variation Margin) หรือเรียกว่า Margin Call นั่นเอง การถูกเรียกเติมเงิน เราต้องทำให้เสร็จ 1 ชั่วโมงก่อนปิดทำการวันถัดไป และต้องระวังการถูก Force close หรือบังคับปิดสัญญาหากราคาทองคำผันผวนมากจน Margin เหลือต่ำกว่า 30% (ของ Initial Margin)
    - ส่งคำสั่งซื้อขาย ทำได้ทั้งผ่านเจ้าหน้าที่ หรือผ่านอินเทอร์เนท โดยบางคำสั่งจะไม่สามารถส่งผ่านเนทได้ ต้องผ่านเจ้าหน้าที่เท่านั้น เช่น การส่งคำสั่งซื้อขายที่มากหรือน้อยกว่าราคาปัจจุบันเกิน 5% หรือ การส่งคำสั่งซื้อขายข้ามซีรีส์เดือนที่เรียกว่าคำสั่ง Combo (เป็นการเล่น Spread กินส่วนต่างระหว่างสัญญา 2 ตัว) หรือ คำสั่งซื้อขายเกิน 20 สัญญา
    คำสั่งซื้อขายใน Gold Futures สำหรับนักลงทุน น่าจะมี 3 ลักษณะ
    หากซื้อ เราจะเรียกว่า Long (จริงๆ คำว่า Long ในภาษาอังกฤษ เขาหมายถึง การส่งคำสั่งจองซื้อ แต่คนไทยเรียกง่ายๆว่าซื้อ ซึ่งง่ายแต่พาสับสนดี)
    หากขาย เราเรียกว่า Short (และเช่นกัน คำว่า Short หมายถึงการจองขาย) โดยการขาย เราไม่จำเป็นต้องซื้อก่อน ก็สามารถขายได้ครับ นี่คือข้อดีที่ผมเห็นในตลาด Gold Futures
    การเล่น Spread หรือการเลือกซื้อสัญญาเดือนหนึ่ง แต่ไปขายอีกเดือนหนึ่ง อันนี้เป็นการเล่นกับส่วนต่างของราคาของแต่ละเดือน หากเห็นว่าห่างไปหรือแคบไป เราก็สามารถส่งคำสั่ง combo หรือการส่งคำสั่งซื้อและขายออกไปพร้อมกัน วิธีนี้ โบรกเกอร์จะคิด Margin แค่ 1 ใน 4 เท่านั้น เพราะความเสี่ยงต่ำกว่าการซื้อขายปกติ แต่เปลืองค่าคอมครับ เพราะโดนค่าคอมไปกลับ 2 ชุด เท่ากับ 2 เด้งเลย รายละเอียด เทคนิคการเล่นตรงนี้ คงต้องไปศึกษาฝึกปรือกันเองอีกทีนะครับ แค่เล่าให้ฟังว่า มีวิธีเล่นกินส่วนต่างแบบนี้ได้ด้วย
    - ทุกๆวัน โบรกเกอร์จะคำนวณกำไรขาดทุน โดยคำนวณจากราคาซื้อขายเฉลี่ย 5 นาทีสุดท้าย เรียกว่า Mark to Market หากกำไร โบรกเกอร์จะนำเงินใส่ให้ในบัญชี เราสามารถเบิกออกมาใช้ได้เลย แต่หากขาดทุน และ Margin เหลือต่ำกว่าระดับ Maintenance Magin เราต้องเติมเงินเข้าไปให้เต็มหรือเกินระดับ Initial Margin ไปก่อน 9 โมงเช้าของอีกวัน ไม่งั้นเราจะ trade ไม่ได้ (ก็มันเต็มวงเงินแล้ว) และภายใน 1 ชั่วโมงก่อนตลาดปิดทำการ หากยังไม่เติมเงิน ก็จะถูก Force close ไป ตรงนี้เป็นจุดที่ผมเห็นว่า สำหรับนักลงทุนระยะกลางหรือยาว อาจต้องคิดนิดนึงครับ ระบบมันบีบให้เราต้องติดตามทุกวัน ทุกเวลา แต่สำหรับคนเล่นสั้นๆ ก็ไม่มีปัญหาอะไร
    - ปิดสัญญา โดยการส่งคำสั่งด้านตรงข้ามเข้าไป หรือ ปล่อยให้สัญญาหมดอายุ ซึ่งอย่างแรก ก็คิดกำไรขาดทุนจากราคาเปิดสัญญากับราคาปิดสัญญา ส่วนหากรอหมดอายุ ก็คำนวณกำไรขาดทุนจากราคาเปิดสัญญากับราคาที่คำนวณจากตลาดลอนดอนตอนเช้า (London A.M. Fixing Price)

    [​IMG]

    ผมพยายามอธิบายแบบเบื้องต้น ไม่ได้เจาะลึกอะไรมาก เพื่อให้ท่านที่ยังไม่เคยเล่นหุ้นพอเข้าใจนะครับ หากใครอยากได้รายละเอียดมากขึ้น ในเวปไซด์ของน่ำเชียง ดูจะมีคำอธิบายรายละเอียดพร้อมตัวอย่างที่ดีอยู่แล้ว ลองเข้าไปดูได้ ตาม link ข้างล่างนี้ครับ

    http://www.namchiang.com/th/gold-story/269-gold-futures-.html
    <!-- JOM COMMENT START -->
    <!-- Content tools toolbar -->




    <HR width="85%" color=maroon></HR>เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง:

    <HR width="85%" color=maroon></HR>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • GFlogo.gif
      GFlogo.gif
      ขนาดไฟล์:
      5.4 KB
      เปิดดู:
      986
    • GF1.png
      GF1.png
      ขนาดไฟล์:
      90.8 KB
      เปิดดู:
      1,035
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2010
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ไม่ว่าจะเป็นตลาดทุน หรือ ตลาดตราสารหนี้ หรือ ตลาดทองคำ หรืออะไรก็ตามที่เกี่ยวกับตลาดด้านการเงิน ยกเว้นตลาดสด ...


    ผมเชื่อว่า ในกลุ่มของคณะพระวังหน้า มีผู้รู้ มี<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->กูรู และ มี<!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->หัวหน้าอีแร้ง ที่เก่งมาก มีความสามารถมากๆ

    ต้องยอมรับในความหลากหลาย ที่มาช่วยเหลือ และ แนะนำในสิ่งที่ถูกต้องให้ซึ่งกันและกัน และแนะนำในสิ่งที่ถูกต้องกับท่านผู้อ่านกระทู้พระวังหน้าฯนี้ เพื่อการดำรงชีวิตให้ประสบกับความสำเร็จอย่างที่ทุกๆท่านต้องการครับ


    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2010
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ณ สำนักสงฆ์ผาผึ้ง อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ บมจ.ธ.กรุงไทย สาขาลาดพร้าว102 บช.ออมทรัพย์เลขที่1890-13128-8 บัญชี นางพิชญ์สินี ชาญปารีสชญา,นายอุเทน งามศิริ,นายสิรเชษฎ์ ลีละสุนทเลิศ


    <TABLE class=tborder id=post3045065 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">07-03-2010, 08:52 PM </TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right> #1851 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175><!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->tawatd<!-- google_ad_section_end --> [​IMG]<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3045065", true); </SCRIPT>
    ผู้สนับสนุนบริจาค

    [​IMG]

    วันที่สมัคร: Feb 2006
    ข้อความ: 177
    Groans: 2
    Groaned at 1 Time in 1 Post
    ได้ให้อนุโมทนา: 108
    ได้รับอนุโมทนา 1,342 ครั้ง ใน 167 โพส
    พลังการให้คะแนน: 177 [​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG][​IMG]


    </TD><TD class=alt1 id=td_post_3045065 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- google_ad_section_start -->เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2553 ผมและเพื่อนๆได้โอนเงิน จำนวน 3,000 บาท เพื่อร่วมสร้างเจดีย์ชัยผาผึ้ง ขอแผ่อุทิศส่วนกุศลนี้ให้กับทุกๆท่านครับ<!-- google_ad_section_end -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ----------------------------------


    โมทนาสาธุครับ


    .
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    แจ้งข่าวเพิ่มเติมเรื่องของล็อกเก็ต รุ่น "คณะเผยแผ่พระพุทธศาสนา"

    เมื่อวานนี้ ผมได้คุยกับพี่จิ๋ว เรื่องของพระพิมพ์ที่จะติดด้านหลังล็อกเก็ต

    เดิม ผมจะให้ "ลูกอมปิดตา" ซึ่ง องค์ผู้อธิษฐานจิตมี 2 องค์คือ 1.หลวงปู่พระอุตรเถระเจ้า และ 2.หลวงปู่พระโสณเถระเจ้า

    แต่พี่จิ๋วบอกผมมาว่า หากใช้ลูกอมปิดตา ติดด้านหลังแล้วจะไม่สวย ก็เลยจะเปลี่ยนเป็นพระปิดตา(ที่สร้างขึ้นมาใหม่เมื่อประมาณ 4 ปี ที่ผ่านมา) ผมก็บอกพี่จิ๋วว่า แล้วแต่พี่จิ๋ว (ในใจก็ยินดีมาก) พี่จิ๋วก็ตกลง

    พระปิดตารุ่นนี้ ดีอย่างไร

    เป็นรุ่นที่พี่จิ๋วสร้างขึ้นมาใหม่ โดยนำเข้าพิธีพุทธาภิเษก ครั้งที่ 1 ในครั้งนั้นได้มีการอัญเชิญพระสิวลีเถระเจ้า , พระอนุรุทธเถระเจ้า และพระอุปคุตเถระเจ้า อธิษฐานจิตพระพิมพ์และวัตถุมงคลต่างๆ

    และเป็นเหตุให้มีคำอธิษฐานว่า "คำว่าไม่มีจงอย่าได้เกิดขึ้นกับข้าพเจ้า หรือ ความไม่มีจงอย่าได้เกิดกับทุกๆท่าน" ดังและมีผู้ที่นิยมใช้กันมาก(แม้กระทั่งพระภิกษุสงฆ์) มาจนถึงทุกวันนี้

    เพียงแค่ล็อกเก็ต ,พระปิดตา(ที่ติดด้านหลังล็อกเก็ต) และ มวลสารที่คลุกรัก แค่นี้ก็บินได้แล้วครับ

    ส่วนลูกอมปิดตา ที่เดิมผมตั้งใจจะติดด้านหลังล็อกเก็ต เปลี่ยนเป็นการมอบให้ทุกๆท่าน โดยมอบให้ 1 องค์ ต่อการจองล็อกเก็ต 1 องค์ครับ

    .
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรียนท่านสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้าและคณะพระวังหน้าทุกๆท่าน

    ผมเองได้จองล็อกเก็ตเพิ่มเติมไว้ จำนวน 2 องค์

    ทั้งสององค์ ผมจะให้ร่วมทำบุญ 5,000 บาท/ล็อกเก็ต 1 องค์ (เป็นการทำบุญในนามของชมรมรักษ์พระวังหน้า , ในนามของท่านที่ร่วมทำบุญ และในนามของผม) โดยมีรายละเอียดดังนี้

    1.เงินจำนวน 1,500 บาท (ที่เป็นเงินที่ผมจองล็อกเก็ตไว้) ผมจะนำไปทำบุญกับกองทุนหาพระถวายวัด

    2.เงินจำนวน 1,000 บาท ผมจะนำไปทำบุญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง

    3.เงินจำนวน 1,000 บาท ผมจะนำไปทำบุญในทุกๆอย่างที่ สวนทิพย์โลกอุดร

    4.เงินจำนวน 1,000 บาท ผมจะนำไปทำบุญกับทุนนิธิสงฆ์เคราะห์สงฆ์อาพาธ ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร

    5.เงินจำนวน 500 บาท ผมจะบริจาคเข้าชมรมรักษ์พระวังหน้า


    โมทนาสาธุครับ

    .
     
  11. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    โมทนาสาธุกับพี่จิ๋วและปู่ด้วยครับ
    พุทธาภิเศกครั้งต่อๆมาเป็นอย่างไรบ้างครับ :)
     
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    งานพุทธาภิเษกที่ผมได้เคยมีส่วนร่วมในงาน มีอยู่ 4 ครั้ง

    ครั้งแรก จะเป็นการอาราธนาองค์พระสิวลีเถระเจ้า , พระอนุรุทธเถระเจ้า และ พระอุปคุตเถระเจ้า อธิษฐานจิต

    ครั้งที่สอง จะเป็นการอาราธนาองค์พระสิวลีเถระเจ้า , พระอนุรุทธเถระเจ้า , พระอุปคุตเถระเจ้า และคณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร(คณะโสณะ-อุตระ) อธิษฐานจิต

    ครั้งที่สาม เป็นงาน(ใหญ่)ที่อาราธนาองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า พระนามกุกกุสันโธ , คณะหลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร (คณะโสณะ-อุตระ) ,หลวงปู่แจ้งฌาณ , หลวงปู่กรมพระราชวังบวรวิชัยชาญ ,สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี และ หลวงปู่ม่น วัดเนินตามาก เป็นงานวันเสาร์5 เดือนเมษายน 2550

    ครั้งที่สี่ งานนี้ผมมีส่วนร่วมเพียงการบอกบุญและร่วมทำบุญในการสร้างผ้ายันต์ครอบจักรวาล (ในผ้ายันต์จะมีรูปองค์หลวงปู่อิเกสาโร และหลวงปู่สุภา) ส่วนงานพิธีจะมีพระอาจารย์นิล และพี่ใหญ่ อยู่ร่วมในพิธีครับ

    ส่วนงานจัดสร้างล็อกเก็ต เป็นงานครั้งที่ห้า และน่าจะเป็นงานสุดท้ายของผมแล้ว เนื่องจากการจัดงานเป็นงานที่ต้องมีผู้ที่ช่วยเหลือเป็นอย่างมาก และเหนื่อยจริงๆครับ
    .
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องของผ้ายันต์ครอบจักรวาลรุ่นพิเศษ ผมได้ไปตั้งกระทู้ ผ้ายันต์ครอบจักรวาลรุ่นพิเศษ โดยคัดลอกจากกระทู้ เว็บบอร์ด พลังจิต ดอทคอม โดย คุณsira http://palungjit.org/showthread.php?p=583434

    [​IMG]

    รายละเอียดลองไปอ่านดูครับ

    ส่วนลิขสิทธิ์ของผ้ายันต์ ในส่วนที่เป็นรูปองค์หลวงปู่สุภา เป็นลิขสิทธิ์ของวัดหลวงปู่สุภา

    จากกระทู้
    โครงการจัดทำผ้ายันต์ครอบจักรวาลรุ่นพิเศษหลวงปู่เทพโลกอุดร .
    http://palungjit.org/showthread.php?p=583434
    http://palungjit.org/showthrea...2445&page=1303

    พระอาจารย์นิลท่านเคยได้ขออนุญาตหลวงปู่สุภา เรื่องของยันต์ นำมาจัดสร้างผ้ายันต์ครอบจักรวาล ปกติแล้ว หลวงปู่สุภาท่านไม่อนุญาตให้นำยันต์ออกมาจัดสร้างนอกวัด และมีการจดลิขสิทธิ์ไว้เรียบร้อยแล้ว



    ในการจัดสร้างครั้งนี้ พระอาจารย์นิล พร้อมด้วยคณะศิษย์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,คณะศิษย์หลวงปู่สุภา และคณะศิษย์พระราชพรหมยาน(หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง) เป็นผู้ที่พร้อมใจร่วมกันจัดสร้างขึ้น

    การอธิษฐานจิต
    พระอาจารย์นิล ท่านได้นำผ้ายันต์ชุดนี้ ไปขอความเมตตาหลวงปู่สุภา ท่านอธิษฐานจิต เมื่อหลวงปู่สุภาท่านเมตตาอธิษฐานจิตเรียบร้อยแล้ว ก็ได้นำมาเข้าพิธีพุทธาภิเษก อีกครั้ง โดยครั้งนี้ได้เชิญคณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สำเร็จลุน พระครูโพนเสม็ด (ญาคูขี้หอม) พระอาจารย์สีทัตถ์ วัดท่าอุเทน นครพนม ,พระครูวิหารกิจจานุการ(หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค) พระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง)

    การอธิษฐานจิตผ้ายันต์ชุดนี้ เป็นการอธิษฐานจิตถึง 3 สายด้วยกัน คือ
    1.สายหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร (หลวงปู่สุภา ท่านเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า และหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เป็นลูกศิษย์หลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า(หลวงปู่อิเกสาโร) )
    2.สำเร็จลุน พระครูโพนเสม็ด (ญาคูขี้หอม) พระอาจารย์สีทัตถ์ วัดท่าอุเทน นครพนม
    3.พระครูวิหารกิจจานุการ(หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค) พระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง)

    ซึ่งการจัดสร้างนี้ ได้สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว มีการแจกทหารทางภาคใต้ไปเป็นจำนวนมากพอสมควร พระอาจารย์นิลท่านได้ติดตามความคืบหน้าในการแจกผ้ายันต์ และพระอาจารย์นิล ท่านได้มาบอกกับผมและอีกหลายๆท่าน (ในวันงานสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุและพระธาตุ ที่บ้านท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร จังหวัดชลบุรี) ให้ทราบว่า สำหรับทหารที่ได้รับแจกผ้ายันต์ครอบจักรวาล ยังไม่มีใครที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเลย

    สำหรับท่านที่ได้รับไปแล้ว เก็บรักษาไว้ให้ดีนะครับ หรืออาจจะนำมาใส่กรอบและแขวนไว้ที่ประตูบ้าน ดีมากๆครับ

    http://palungjit.org/forums/พம.ml#post2057294

    หน้าที่ 1521
     
  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    จากกระทู้
    โครงการจัดทำผ้ายันต์ครอบจักรวาลรุ่นพิเศษหลวงปู่เทพโลกอุดร .

    http://palungjit.org/showthread.php?p=583434
    http://palungjit.org/showthrea...2445&page=1303

    พระอาจารย์นิลท่านเคยได้ขออนุญาตหลวงปู่สุภา เรื่องของยันต์ นำมาจัดสร้างผ้ายันต์ครอบจักรวาล ปกติแล้ว หลวงปู่สุภาท่านไม่อนุญาตให้นำยันต์ออกมาจัดสร้างนอกวัด และมีการจดลิขสิทธิ์ไว้เรียบร้อยแล้ว

    [​IMG]

    ในการจัดสร้างครั้งนี้ พระอาจารย์นิล พร้อมด้วยคณะศิษย์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,คณะศิษย์หลวงปู่สุภา และคณะศิษย์พระราชพรหมยาน(หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง) เป็นผู้ที่พร้อมใจร่วมกันจัดสร้างขึ้น

    การอธิษฐานจิต
    พระอาจารย์นิล ท่านได้นำผ้ายันต์ชุดนี้ ไปขอความเมตตาหลวงปู่สุภา ท่านอธิษฐานจิต เมื่อหลวงปู่สุภาท่านเมตตาอธิษฐานจิตเรียบร้อยแล้ว ก็ได้นำมาเข้าพิธีพุทธาภิเษก อีกครั้ง โดยครั้งนี้ได้เชิญคณะหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร ,สำเร็จลุน พระครูโพนเสม็ด (ญาคูขี้หอม) พระอาจารย์สีทัตถ์ วัดท่าอุเทน นครพนม ,พระครูวิหารกิจจานุการ(หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค) พระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง)

    การอธิษฐานจิตผ้ายันต์ชุดนี้ เป็นการอธิษฐานจิตถึง 3 สายด้วยกัน คือ
    1.สายหลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร (หลวงปู่สุภา ท่านเป็นลูกศิษย์หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า และหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า เป็นลูกศิษย์หลวงปู่พระมูนียะเถระเจ้า(หลวงปู่อิเกสาโร) )
    2.สำเร็จลุน พระครูโพนเสม็ด (ญาคูขี้หอม) พระอาจารย์สีทัตถ์ วัดท่าอุเทน นครพนม
    3.พระครูวิหารกิจจานุการ(หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค) พระราชพรหมยาน (หลวงพ่อฤาษีลิงดำ วัดท่าซุง)

    ซึ่งการจัดสร้างนี้ ได้สร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว มีการแจกทหารทางภาคใต้ไปเป็นจำนวนมากพอสมควร พระอาจารย์นิลท่านได้ติดตามความคืบหน้าในการแจกผ้ายันต์ และพระอาจารย์นิล ท่านได้มาบอกกับผมและอีกหลายๆท่าน (ในวันงานสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุและพระธาตุ ที่บ้านท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร จังหวัดชลบุรี) ให้ทราบว่า สำหรับทหารที่ได้รับแจกผ้ายันต์ครอบจักรวาล ยังไม่มีใครที่ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตเลย

    สำหรับท่านที่ได้รับไปแล้ว เก็บรักษาไว้ให้ดีนะครับ หรืออาจจะนำมาใส่กรอบและแขวนไว้ที่ประตูบ้าน ดีมากๆครับ

    http://palungjit.org/forums/พம.ml#post2057294

    หน้าที่ 1521
     
  15. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 60 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 59 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>psombat </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ขอบคุณครับ คงหายเหนื่อยและปีติหลังเสร็จงานเรียบร้อยแล้ว ... เลข 5 หรือ 59 นี่ผมชอบเป็นพิเศษครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2010
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 67 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 64 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, newcomer+, psombat+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    เหอๆๆๆ เดี๋ยวงวดนี้ออก 59 แล้วจะยุ่งนา เพราะจะมีมาขอเลขเด็ดอีกแน่ หุหุหุ


    .
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    นำมาให้ชมกัน

    พระธาตุเสด็จ(มาเอง)ที่ฐานพระบูชา พระศรีอาริยเมตตรัย

    [​IMG]

    วาสนา และ บารมี ของแต่ละท่าน ไม่เหมือนกัน ไม่เท่ากัน

    ยินดีด้วยนะครับ


    .
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • cha.JPG
      cha.JPG
      ขนาดไฟล์:
      40.2 KB
      เปิดดู:
      4,700
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 9 มีนาคม 2010
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 90 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 87 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, psombat+, ธนนท์ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    องค์ที่ห้อย (พระสมเด็จ top of the top 4) ที่ลูกน้องห้อยอยู่ พระธาตุก็เสด็จมาเหมือนกันเลย ขอแสดงความยินดีด้วยเช่นกัน

    และอีกท่านที่ขอ(แอบ)บอกบนบอร์ดก็คือ <!-- google_ad_section_start(weight=ignore) -->หัวหน้าอีแร้ง<!-- google_ad_section_end --> มีพระธาตุเสด็จเกาะที่พระบูชาองค์หลวงปู่บรมครูพระเทพโลกอุดร ขอแสดงความยินดีเช่นกันครับ
    <SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_3049357", true); </SCRIPT>
    ใครเป็นใคร ลองกดดูที่ ตัวอักษรที่มีเส้นใต้ครับ
     
  19. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    อืม...ครับผม ภาพประกอบบางส่วนจาก พระบูชา(เนื้อเงิน),TOP4 และพระกริ่งปวเรศ ...:cool:
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1120016.jpg
      P1120016.jpg
      ขนาดไฟล์:
      64.2 KB
      เปิดดู:
      171
    • P1120154.jpg
      P1120154.jpg
      ขนาดไฟล์:
      204.8 KB
      เปิดดู:
      228
    • P1120152.jpg
      P1120152.jpg
      ขนาดไฟล์:
      95.9 KB
      เปิดดู:
      212
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 107 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 104 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, chantasakuldecha+, grandki </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ขอแสดงความยินดีกับน้องchantasakuldechaมากๆครับ

    สิ่งใดที่เราคิดเห็นว่า เราได้ทำดีแล้ว ให้ทำต่อไป และทำให้ดีมากๆยิ่งขึ้นไปนะครับ

    เป็นกำลังใจให้ด้วยครับ
    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...