พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เมื่อเช้ากำลังนินทาพี่ไฟดูดอยู่ ...

    ไม่คิดว่า เย็นนี้จะมีลาภปากจากข่าวของพี่ไฟดูด อิ...อิ....อย่างนี้ต้องไปกินแหลก........5555555
     
  2. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    วันนี้เมาตัวเลข..หลายๆ..หมื่นล้าน ศาลท่านยังต้องทวนตัวเลขหลายๆหมื่นล้านครั้งแล้วครั้งเล่า ..หุ..หุ...เอามาให้คุณหนุ่มนับสงสัยจะนับกันหลายๆปี...
     
  3. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ไม่ทราบว่า ผมยังเมากับตัวเลขมากๆอย่างนั้นหรือเปล่า เห็น Logo ตัวเอง ทำไมมันใหญ่กว่าเดิม.อิ..อิ..ตาฝาดไปแหงมๆๆๆ
     
  4. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 9 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 8 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>psombat </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีครับ ... ขอให้มีความสุขกับ Long Weekend ,พรุ่งนี้วันมาฆะบูชา ทำบุญ เวียนเทียนเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ากันครับ
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948

    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 9 คน ( เป็นสมาชิก 1 คน และ บุคคลทั่วไป 8 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong </TD></TR></TBODY></TABLE>

    พึ่งกลับมาจากทำงาน(นอกเวลาและนอกสถานที่)

    ก็เลยแวะมาที่ทำงาน

    อีกสักพัก ก็กลับแล้วครับ

    พรุ่งนี้อย่าลืมไปทำบุญกันนะครับ

    .
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ต้องระวังตัวกันไว้นะครับ

    ขนาดที่ปรึกษายังโดน

    ------------------------------

    งัดบ้านที่ปรึกษากมธ.ตร. กวาดทรัพย์เกลี้ยง

    http://hilight.kapook.com/view/46688

    [​IMG]

    งัดบ้านที่ปรึกษากมธ.ตร. กวาดทรัพย์เกลี้ยง (ไอเอ็นเอ็น)

    คนร้ายบุกงัดบ้าน ที่ปรึกษา กรรมาธิการตำรวจ ได้ทรัพย์สิน ไปกว่า 1 ล้านบาท

    พ.ต.ท.สมคิด ตันสกุล พนักงานสอบสวน สน.ลำผักชี รับแจ้งเหตุคนร้ายงัดเอาตู้เซฟของนายศราวุธ เสนาวรรณ อายุ 32 ปี เจ้าของร้านขายคอมพิวเตอร์อยู่ห้างสรรพสินค้าฟอร์จูน และมีตำแหน่งเป็นที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการตำรวจ ภายในหมู่บ้านรอยัลปาร์ควิลล์ เลขที่ 59 / 288 ซ. 5 ถนน. สุวินวงศ์ แขวงลำผักชี เขตหนอกจอก ได้ทรัพพ์สินไปมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

    จึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าที่ประตูเลื่อนเข้าบ้านชั้นล่างมีร่องรอยถูกงัดแงะ โดยคนร้ายได้ขึ้นไปชั้นสองซึ่งแต่ละห้องถูกงัดออกพบว่าตู้เซฟขนาดสูงมีพระเลี่ยมทอง ทองรูปพรรณ เพชร กำไล และของมีค่าอื่น ๆ รวมมูลค่าเบื้องต้นกว่าล้านบาทถูกคนร้ายขโมยไป​

    สอบสวนนายศราวุธให้การว่าเดินทางกลับบ้านประมาณ 21.00 น. น.พบว่ามีคนร้ายบุกเข้ามารื้อค้นและโจรกรรมทรัพย์สินภายในบ้านซึ่งเป็นบ้านแฝด โดยเฉพาะอย่างยิ่งตู้เซพของพี่สาวที่อยู่ภายในห้องถูกคนร้ายนำเอาไป รวมมูลค่าจำนวนกว่าล้านบาท ตนและพี่สาวจึงได้แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

    สำหรับหมู่บ้านบ้านของตนเมื่อไม่นานมานี้ก็มีคนร้ายเข้ามางัดบ้านหลายหลัง ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีการวางแผนมาเป็นอย่างดี และเชื่อว่าน่าจะทำกันเป็นขบวนการ ขณะที่ พ.ต.ท.สมคิด กล่าวว่า กลุ่มคนร้ายน่าจะเป็นคนที่รู้ความเคลื่อนไหวภายในหมู่บ้านเป็นอย่างดี หลังเกิดเหตุจะมีการเรียกสอบพยานที่เกี่ยวข้องหลายคน รวมทั้ง รปภ.ที่เฝ้ายาในช่วงเกิดเหตุ เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป​




    [​IMG]
    ภาพประกอบทางอินเทอร์เน็ตไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูลข่าว​
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>กลิ่นอับติดเสื้อผ้า แก้ปัญหาอย่างไรให้ได้ผล
    Life & Family - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>28 กุมภาพันธ์ 2553 11:49 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=230 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=230>[​IMG] </TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> งานบ้านอย่างหนึ่งที่คุณแม่บ้านคนไหนก็ไม่มีทางเลี่ยงได้คือ การซักผ้า ถึงแม้ว่าปัจจุบัน งานซักผ้าอาจจะเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นมาก เพราะทุกวันนี้มีผงซักฟอกมากมายหลายแบบที่ตอบสนองความต้องการของคุณแม่บ้านได้ตรงใจมาช่วยแบ่งเบาภาระให้เบาแรงลงได้เยอะ แต่ปัญหาหนึ่งที่หลายคนยังคงกลุ้มอกกลุ้มใจอยู่เสมอก็คือ เรื่องกลิ่นอับ ยิ่งช่วงนี้ฝนตกๆ หยุดๆ จะซักผ้าแต่ละที ต้องคิดแล้วคิดอีกว่า ซักไปจะแห้งสนิทไร้กลิ่นอับหรือเปล่า

    มากไปกว่านั้น กลิ่นอับยังไม่ได้เกิดกับผ้าที่ไม่ได้ตากแห้งสนิทเท่านั้น บางครั้งเสื้อผ้าที่เราเก็บไว้ในตู้แล้วไม่ได้หยิบมาใส่เป็นเวลานานก็ยังเกิดกลิ่นอับได้เช่นกัน หากทุกครั้งที่หยิบเสื้อผ้าจากตู้มาใส่ กลิ่นอับยังตามมารังควาน คงขาดความมั่นใจน่าดู สุดท้ายหลายคนพยายามจะแก้ปัญหานี้ด้วยการหยิบเสื้อผ้ามาซักซ้ำใหม่ แต่ก็ไม่แน่ว่ากลิ่นจะหมดอย่างที่ต้องการหรือเปล่า วันนี้เรามาลองดูกันว่า มีวิธีไหนบ้างที่จะช่วยขจัดปัญหากลิ่นอับบนเสื้อผ้าของคุณ

    กลิ่นมาจากไหน แก้ให้ตรงจุด

    กรณีนี้หมายถึงว่า หากกลิ่นอับของเสื้อผ้ามาจากตู้ใส่เสื้อผ้า เราก็ต้องแก้ปัญหาที่ตู้ก่อน หลังจากนี้จะได้ไม่มีเสื้อผ้าติดกลิ่นอับอีก เริ่มแรก คุณต้องนำเสื้อผ้าออกจากตู้ให้หมด เปิดตู้ทิ้งไว้เพื่อระบายอากาศสัก 1 วัน พร้อมทั้งทำความสะอาดตู้ให้ทั่ว จากนั้นค่อยเพิ่มกลิ่นหอมให้ตู้เสื้อผ้าแบบที่ทั้งง่ายและประหยัดด้วยขวดน้ำหอมที่ใช้หมดแล้ว เพียงเปิดฝาขวดแล้วนำไปวางไว้ในตู้ น้ำหอมที่เหลือจะระเหยความหอมติดตู้ ช่วยป้องกันไม่ให้เสื้อผ้ามีกลิ่นอับได้อีกทางหนึ่ง

    กลิ่นอับมารังควาน งานนี้ต้องใช้ผู้ช่วย

    คุณอาจเลือกเบคกิ้งโซดาหรือผงฟูมาเป็นผู้ช่วยในการขจัดกลิ่นอับบนเสื้อผ้า เพียงผสมผงฟู 3-4 ช้อนลงในน้ำ 1 กะละมัง นำผ้าลงแช่สักครู่ หรือจะลองแช่ทิ้งไว้ข้ามคืนก็สามารถทำได้ ถ้ากลัวว่ากลิ่นอับจะยังติดทน แล้วค่อยซักตามปกติ จากนั้นอาจจะใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มผสมในน้ำสุดท้ายด้วยก็ได้ เท่านี้ก็เรียบร้อย แต่คำเตือนก็คือ เสื้อผ้าที่บอบบางมากๆ อาจไม่เหมาะกับวิธีการนี้

    ผึ่งแดดก็ได้ ง่ายนิดเดียว

    วิธีนี้ง่ายแต่อาจต้องใช้เวลาหน่อย แต่รับรองว่าได้ผล นั่นคือ เมื่อคุณพบเสื้อผ้ามีกลิ่นอับ สิ่งแรกที่คุณต้องทำก็คือ เอาเสื้อผ้าชุดนั้นไปผึ่งแดดในวันที่แดดจ้าฟ้าใสก่อนสัก 2-3 ชั่วโมง เพื่อให้ “ไอแดด” ได้ชโลมตัวบนเสื้อผ้า จากนั้นจึงค่อยนำไปซัก ซักเสร็จแล้วนำไปตากกลางแจ้ง รับรองกลิ่นอับไม่กลับมาแน่นอน

    หน้าฝนกลิ่นอับมา บอกลานิสัยเดิมๆ

    ในช่วงหน้าฝน แทนที่จะสะสมผ้าใช้แล้วไว้เยอะๆ แล้วค่อยซัก คุณต้องเปลี่ยนนิสัยมาซักผ้าให้บ่อยขึ้น เพราะไม่งั้นการสะสมของเชื้อแบคทีเรียจะทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่นอับมากยิ่งขึ้น เช่นวันนี้รวบรวมได้ 4-5 ตัวแล้ว ฝนไม่ตกพอดี ก็จัดการนำมาซักเสียเลย โดยอาจจะใช้ผงซักฟอกที่สามารถลดกลิ่นอับชื้นได้แม้ตากในที่ร่ม ซักเสร็จบิดให้แห้ง แล้วนำมาตากโดยเว้นระยะห่างสักหน่อยเพื่อให้ลมพัดผ่านได้อย่างทั่วถึง เท่านี้ก็ช่วยป้องกันไม่ให้เกิดปัญหากลิ่นอับได้ง่ายๆ แล้ว

    แต่ละวิธีที่เล่ามา คุณสามารถปรับใช้ได้ตามสถานการณ์และความถนัดของคุณ ใช้แล้วถูกใจวิธีไหนเป็นพิเศษ อย่าลืมบอกต่อให้เพื่อนๆ ของคุณทราบด้วยล่ะ ทุกๆ คนจะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องเสื้อผ้ามีกลิ่นอับอีก

    ขอบคุณเทคนิคดี ๆ จากทีมงานบรีสค่ะ

    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>ผีเชือดวิลลา 2-1 ซิวคาร์ลิงคัพ
    Sport - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>28 กุมภาพันธ์ 2553 23:51 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ป้องกันแชมป์ฟุตบอล คาร์ลิง คัพ ประจำฤดูกาล 2009/10 ได้สำเร็จ หลังพลิกกลับมาเอาชนะ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา 2-1 จากลูกโขกชัยของ เวย์น รูนีย์

    ศึกฟุตบอล คาร์ลิง คัพ อังกฤษ รอบชิงชนะเลิศ
    แมนฯ ยูไนเต็ด 2-1 แอสตัน วิลลา


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=350 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=350>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>"โอเวน" หลุดเข้าไปซัดตีเสมอให้ผีแดง</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน นำพลพรรค "ผีแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกสนามเวมบลีย์ เพื่อป้องกันแชมป์คาร์ลิง คัพ กับ "สิงห์ผงาด" แอสตัน วิลลา โดยนัดนี้แชมป์เก่าพัก เวย์น รูนีย์ แล้วให้โอกาส ไมเคิล โอเวน ล่าตาข่ายร่วมกับ ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ แดนกลางให้ อันโตนิโอ วาเลนเซีย กับ ปาร์ค จี ซอง ขึ้นเกมริมเส้น ด้าน มาร์ติน โอนีล วางทัพใหญ่หวังลุ้นแชมป์ สติลิยัน เปตรอฟ ฟิตกลับมาค้ำแผงมิดฟิลด์ ตัวรุกอย่าง แอชลีย์ ยัง, เจมส์ มิลเนอร์, กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ ลงสนามกันครบครัน

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=right border=0><TBODY><TR><TD width=5>[​IMG]</TD><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=200 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=200>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>"มิลเนอร์" ส่องโทษให้วิลลาเฮก่อน</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> เริ่มเกมการแข่งขันไปเพียง 5 นาที วิลลา ก็มาได้ลูกที่จุดโทษ เมื่อ กาเบรียล อักบอนลาฮอร์ แตะเข้ากรอบโทษโดน เนมันยา วิดิช เหนี่ยวล้มลงไป ฟิล ดาวด์ ผู้ตัดสินเป่านกหวีดยาวและก็เป็น เจมส์ มิลเนอร์ รับหน้าที่สังหารเข้าไปหลอกจน โทมัสซ์ คุสซ์แซ็ค หลงทาง "สิงห์ผงาด" นำแล้ว 1-0 พอโดนเร็ว แมนฯ ยูไนเต็ด พยายามเร่งเครื่องลุย แต่ยังครองเกมบุกเอาไว้แทบไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ไมเคิล โอเวน อาศัยความเร็วแตะหนี เจมส์ คอลลินส์ ที่สกัดพรวดจนต้องทำฟาล์วและก็รับใบเหลืองไป

    ถึงนาทีที่ 12 "ผีแดง" ก็ตามเสมอ 1-1 สำเร็จ เมื่อ ริชาร์ด ดันน์ พลาดในเกมรับโดน ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ ฉกบอลเลี้ยงจี้ กัปตันทีมวิลลา สไลด์กวาดบอลมาเข้าทาง โอเวน วิ่งเข้ามาแปเน้นๆ ไม่เหลือ "สิงห์ผงาด" ตอบโต้ขึ้นมาบ้าง มิลเนอร์ หักยิงด้วยขวาบริเวณกรอบโทษ คราวนี้ คุสซ์แซ็ค พุ่งปัดทิ้งไปได้ เกมแลกกันอย่างสนุก วิลลา ได้โอกาสอีกครั้งจากการยิงในกรอบโทษของ เอมิล เฮสกี แต่บอลไปตรงตัว คุสซ์แซ็ค ปลายครึ่งแรก โอเวน ประสบปัญหาบาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว แมนฯ ยูไนเต็ด เลยส่ง เวย์น รูนีย์ ลงมา ช่วงทดเจ็บ "แชมป์เก่า" เกือบพลิกนำ ปาร์ค จี ซอง ยิงบอลไปชนเสาเต็มๆ จบ 45 นาทีแรกจึงยังเสมอกันอยู่

    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=left border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=203 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=203>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>"รูนีย์" ลงมาป่วนวิลลาโดยแท้</TD></TR></TBODY></TABLE></TD><TD width=5>[​IMG]</TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> ลุยต่อครึ่งหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด รุกใส่ก่อนทันทีและก็เกือบได้เฮ ปาร์ค จี ซอง เล่นชิ่งให้ เบอร์บาตอฟ ตอกส้นคืนหลัง ไมเคิล คาร์ริค วิ่งเข้ามาซัดเหน่งๆ แบรด ฟรีเดล ต้องโชว์ซูเปอร์เซฟ ผ่านหนึ่งชั่วโมง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องส่งเอา แกรี เนวิลล์ ลงมาเล่นแบ็กขวาแทน ราฟาเอล ดา ซิลวา ที่บาดเจ็บเล่นต่อไม่ไหว เข้าสู่ช่วง 20 นาทีสุดท้าย อักบอนลาฮอร์ สร้างโอกาสให้ วิลลา ได้บ้าง แต่ลูกยิงหลุดกรอบไป แต่แล้วนาทีที่ 74 "ผีแดง" ก็พลิกขึ้นนำ 2-1 จนได้ อันโตนิโอ วาเลนเซีย เล่นชิ่งกับ เบอร์บาตอฟ ก่อนเปิดเข้ามาให้ รูนีย์ โหม่งบอลย้อยเข้าประตู ฟรีเดล เอื้อมมือปัดไม่ถึง

    เวลางวดเข้ามาทุกขณะทำให้ "สิงห์ผงาด" ต้องดันเกมขึ้นไป เข้าทาง แมนฯ ยูไนเต็ด สวนกลับ วาเลนเซีย เปิดไปเสาสองให้ รูนีย์ โขกบอลกระดอนเสาออกมา จากนั้น มาร์ติน โอนีล แก้เกมบ้างใส่ ยอห์น คาริว หัวหอกร่างใหญ่ลงมา และก็เสี่ยงถอด การ์ลอส กูเอยาร์ แบ็กขวาออกไป วิลลา เริ่มบอมบ์ใส่ เฮสกี ได้โขก คุสซ์แซ็ค ปัดบอลแฉลบคานออกไป ท้ายเกม สจวร์ต ดาวนิง งัดบอลให้ ดันน์ เติมขึ้นมาโขกบอลเฉียดเสาไปอีก ครบ 90 นาที "ผีแดง" ประคองตัวเบียดชนะไป ป้องกันแชมป์คาร์ลิง คัพ ได้สำเร็จ และก็เป็นแชมป์สมัยที่ 4 ของยอดทีมแห่งเมืองแมนเชสเตอร์

    รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงของทั้งสองทีม
    แมนฯ ยูไนเต็ด
    : โทมัสซ์ คุสซ์แซ็ค , ราฟาเอล ดา ซิลวา , เนมันยา วิดิช , จอนนี อีแวนส์ , ปาทริซ เอฟรา , อันโตนิโอ วาเลนเซีย , ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ , ไมเคิล คาร์ริค , ปาร์ค จี ซอง , ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ , ไมเคิล โอเวน

    วิลลา : แบรด ฟรีเดล , การ์ลอส กูเอยาร์ , เจมส์ คอลลินส์ , ริชาร์ด ดันน์ , สตีเฟน วอร์น็อค , แอชลีย์ ยัง , เจมส์ มิลเนอร์ , สติลิยัน เปตรอฟ , สจวร์ต ดาวนิง , เอมิล เฮสกี , กาเบรียล อักบอนลาฮอร์
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    รวม 10 เหตุการณ์ ภัยธรณีพิบัติล้างโลก

    http://hilight.kapook.com/view/46671


    [​IMG]
    แผ่นดินไหว​

    รวม 10 เหตุการณ์ ภัยธรณีพิบัติล้างโลก (ไทยรัฐ)

    หลังจากที่ต้องเผชิญกับโศกนาฏกรรมแผ่นดินไหวที่เฮติ เพิ่งผ่านพ้นไปเพียงเดือนกว่า ๆ เท่านั้น เมื่อวันที่ 27 ก.พ.ที่ผ่านมา (ตามเวลาในไทย) เกิดแผ่นดินไหวที่นอกชายฝั่งเกาะโอกินาวา ทางภาคใต้ญี่ปุ่น วัดแรงสั่นทะเทือนได้ 6.9 - 7.0 ริกเตอร์

    ไม่เพียงเท่านั้น ขณะที่อีกซีกโลกหนึ่งที่ประเทศชิลี ก็เกิดแผ่นดินไหวต่อเนื่องไม่ทันข้ามวัน คราวนี้วัดแรงสั่นสะเทือนได้ถึง 8.8 ริกเตอร์ ถือได้ว่าเป็นเหตุการณ์ธรณีพิบัติ ที่มีระดับความรุนแรงเป็นอันดับ 5 ในประวัติศาสตร์ นับตั้งแต่ปี 1900 เป็นต้นมา ขณะที่ยอดของผู้เสียชีวิตล่าสุด ตอนนี้เพิ่มขึ้นกว่า 150 รายแล้ว และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

    หลังเกิดเหตุ หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ได้มีการระดมแจ้งเตือนภัยสึนามิไปยังประเทศต่าง ๆ ที่อาจได้รับผลกระทบทั้งทางซีกของทวีปอเมริกาเหนือ และใต้, ทวีปเอเชีย รวมถึง ทวีปยุโรปบางส่วน กันจ้าละหวั่น เพื่อให้เตรียมพร้อมและรับมือกับความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อจากนี้

    อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์มวลมนุษยชาติ นับตั้งแต่ได้มีการบันทึกอย่างเป็นทางการ เมื่อปี 1900 เกิดขึ้นที่ประเทศชิลีเช่นกัน โดยคราวนั้นจุดศูนย์กลางอยู่ที่ทางตอนใต้ของชิลี เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม วัดแรงสั่นสะเทือนได้ 9.5 ริกเตอร์ และคร่าชีวิตประชาชนไปมากกว่า 1,600 ราย และอีกกว่า 2 ล้านชีวิต ต้องไร้ที่อยู่อาศัย

    [​IMG]10 อันดับ เหตุการณ์แผ่นดินไหว ที่รุนแรงที่สุด ตั้งแต่ปี 1900 (จากซีเอ็นเอ็น)

    [​IMG]อันดับ 1

    [​IMG]

    สถานที่ : ทางชายฝั่งตอนใต้ของชิลี
    วันที่ : 22 พฤษภาคม 1960
    ระดับแรงสั่นสะเทือน : 9.5 ริกเตอร์
    ความเสียหาย : ผู้เสีย 1,655 ราย อีก 3,000 ได้รับบาดเจ็บ ขณะที่จำนวนยอดผู้ไร้ที่อยู่อาศัย มีกว่า 2,000,000 คน

    [​IMG]อันดับ 2

    [​IMG]

    สถานที่ : ปรินซ์ วิลเลียม เซาวด์, อลาสกา
    วันที่ : 28 มีนาคม 1964
    ระดับแรงสั่นสะเทือน : 9.2 ริกเตอร์
    ความเสียหาย : มีผู้เสียชีวิต 113 ราย จากผลของสึนามิ ขณะที่อีก 15 ราย เสียชีวิตจากแผ่นดินไหว

    [​IMG]อันดับ 3

    [​IMG]

    สถานที่ : บริเวณนอกชายฝั่งตะวันตก ทางตอนเหนือของเกาะสุมาตรา
    วันที่ : 29 ธันวาคม 2004
    ระดับแรงสั่นสะเทือน : 9.1 ริกเตอร์
    ความเสียหาย : มีผู้เสียชีวิตกว่า 227,898 ราย (รวมผู้สูญหายและคาดว่าน่าจะเสียชีวิต) ขณะที่ประชาชนกว่า 1.7 ล้านคน ต้องอพยพออกจากพื้นที่ได้รับผลกระทบแผ่นดินไหวและสึนามิ จากทั้งหมด 14 ประเทศ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และแอฟริกาตะวันออก

    [​IMG]อันดับ 4

    [​IMG]

    สถานที่ : คัมชัตกา เพนินซูลา
    วันที่ : 4 พฤศจิกายน 1952
    ระดับแรงสั่นสะเทือน : 9.0 ริกเตอร์
    ความเสียหาย : ทรัพย์สินได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก แต่ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต

    [​IMG]อันดับ 5

    [​IMG]

    สถานที่ : นอกชายฝั่งของ เมาเล ชิลี
    วันที่ : 27 กุมภาพันธ์ 2010
    ระดับแรงสั่นสะเทือน : 8.8
    ความเสียหาย : ยังคงอยู่ในการประเมินสถานการณ์

    [​IMG]อันดับ 6

    [​IMG]

    สถานที่ : นอกชายฝั่งของ เอกวาดอร์
    วันที่ : 31 มกราคม 1906
    ระดับแรงสั่นสะเทือน : 8.8 ริกเตอร์
    ความเสียหาย : ไม่มีการบันทึก

    [​IMG]อันดับ 7

    [​IMG]

    สถานที่ : เกาะแรท, อลาสกา
    วันที่ : 4 กุมภาพันธ์ 1965
    ระดับแรงสั่นสะเทือน : 8.7 ริกเตอร์
    ความเสียหาย : ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ

    [​IMG]อันดับ 8

    [​IMG]

    สถานที่ : ตอนเหนือเกาะสุมาตรา
    วันที่ : 28 มีนาคม 2005
    ระดับแรงสั่นสะเทือน : 8.6 ริกเตอร์
    ความเสียหาย : มีผู้เสียชีวิต 1,400 ราย

    [​IMG]อันดับ 9
    สถานที่ : อัสซัม, อินเดีย และ ธิเบต
    วันที่ : 15 สิงหาคม 1950
    ระดับแรงสั่นสะเทือน : 8.6 ริกเตอร์​
    ความเสียหาย : มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 780 ราย แต่อาจยังไม่รวมข้อมูลภายในธิเบต

    [​IMG]อันดับ 10
    สถานที่ : เกาะ อันเดรียนอฟ, อลาสกา
    วันที่ : 9 มีนาคม 1957
    ระดับแรงสั่นสะเทือน : 8.6 ริกเตอร์
    ความเสียหาย : ไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่มีทรัพย์ได้รับความเสียหายจำนวนมาก


    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก ไทยรัฐ
    [​IMG]
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    การทำบุญไหว้พระบูชาเทพตามปีเกิด 12 นักษัตร

    ดูดวงปี2553 ดูดวง2553 ดูดวงปีขาล การทำบุญไหว้พระบูชาเทพตามปีเกิด 12 นักษัตร

    [​IMG]



    เคล็ดมงคลเสริมโชค ในปีขาล 2553 การทำบุญไหว้พระบูชาเทพตามปีเกิด 12 นักษัตร

    [​IMG] ปีชวด

    เดือนอุปสรรค มีนาคม มิถุนายน กันยายน ธันวาคม

    ไหว้หลวงปู่ทวด ตั่วเหล่าเอี๊ย (เจ้าพ่อเสือ) ซี่ไต่เทียงอ้วง พระกฤษณะ

    ทุกองค์ไหว้วันพุธ ด้วยดอกบัว 4 หรือ 17 ดอก ส้ม 4 หรือ 17 ลูก น้ำ 1 แก้ว (เจ้าพ่อเสือไหว้ด้วยหมู 3 ชั้น ไข่ดิบ ส้ม 17 ลูก ซาลาเปา ลูกท้อ 1 ชุด ขนมกุ้ยช่าย ใบโพธิ์ สีแดง 2 อัน)

    ไหว้พระพุทธชินราช หลวงพ่อซำปอกง ปึงเถ่ากง เจ้าพ่อมังกรเขียว ท่านท้าวมหาพรหม ทุกองค์ไหว้วันพฤหัสบดี ด้วยดอกบัว 5 ดอก ฟักทอง ฟักเขียว ดอกแคขาว 19 ดอก ใส่กระทง ตับบาตรด้วยแกงเขียวหวานปลากราย ส้ม พวงมาลัยมะลิ ปล่อยปลาหมอ 17 ตัว วันพุธ ควรทำบุญด้วย น้ำด้วย ค่าน้ำ พรมเช็ดเท้า ปล่อยนก 15 ตัว วันจันทร์

    อธิษฐานจิต ขอให้การเงินคล่องตัว มีโชคลาภไหลมาเทมาได้รับความรักความมีเสน่ห์เมตตามหานิยม อุทิศส่วนกุศลให้ เจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณ เจ้าโรคเจ้าภัยที่กำลังตามติดม

    [​IMG] ปีฉลู

    เดือนอุปสรรค มกราคม เมษายน กรกฎาคม ตุลาคม

    ไหว้หลวงปู่เทพโลกอุดรด้วย ดอกบัวขาว 6 ดอก น้ำ 1 แก้ว วันพฤหัสบดีไหว้พระศิวะ เจ้าพ่อกวนอู เจ้าพ่อพระเพลิงด้วยกุหลาบแดง 6 ดอก มะพร้าวมีเปีย 1 ลูก

    ทุกองค์ไหว้วันอาทิตย์ ควรทำบุญด้วย หลอดไฟ ค่าไฟ ปล่อยปลายไหล 6 ตัว ไหว้พระพุทธชินราช หลวงพ่อซำปอกง ปึงเถ่ากง เจ้าพ่อมังกรเขียว ท่านท้าวมหาพรหม ทุกองค์ไหว้วันพฤหัสบดี ด้วยดอกบัว 5 ดอก ฟักทอง ฟักเขียว ดอกแคขาว 19 ดอกใส่กระทง ตักบาตรด้วยแกงเขียวหวานไก่ สลิ่ม วันอังคาร

    อธิษฐานจิต ขอให้หน้าที่การงานเจริญรุ่งเรือง พบทางออกที่ดี สำเร็จสมหวัง สมปรารถนา อุทิศส่วนกุศลให้ เจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณ เจ้าโรคเจ้าภัยที่กำลังตามติดมา

    [​IMG] ปีขาล

    เดือนอุปสรรค กุมภาพันธ์ พฤษภาคม สิงหาคม พฤศจิกายน

    ไหว้ไท้ส่วยเอี๊ย ฝากดวงชะตา สะเดาะเคราะห์ (ตามฤกษ์) ไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี๊ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย (ตามฤกษ์) ไหว้พระพุทธชินราช พระใหญ่ (หลวงพ่อซำปอกง) ปึงเถ่ากง เจ้าพ่อมังกรเขียว (แชเล้งเอี้ย) ท่านท้าวมหาพรหม

    ทุกองค์ไหว้วันพฤหัสบดี ด้วยดอกบัว 5 ดอก ฟักทอง ฟักเขียว ดอกแคขาว 19 ดอกใส่กระทง ตักบาตรด้วยอาหารประเภทกุ้ง ฟักทอง ตำลึง ดอกบัวแดง 19 ดอก ควรทำบุญถวายผ้าไตร สบง จีวร สร้างประตู หน้าต่าง ปล่อยปลาไหล 19 ตัว

    อธิษฐานจิต ขอให้มีหลักทรัพย์มั่นคง พบความสำเร็จในหน้าที่การงานและทุกสิ่งที่ปรารถนา อุทิศส่วนกุศลให้ เจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณ เจ้าโรคเจ้าภัยที่กำลังตามติดมา

    [​IMG] ปีเถาะ

    เดือนอุปสรรค มีนาคม มิถุนายน กันยายน ธันวาคม

    ไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี๊ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย (ตามฤกษ์) ไหว้ไท้เอี้ยงแซกุง และไหว้ขอพร องค์ซำกวง (เทพ 3 ตา) วัดทิพย์วารี ถ.ตรีเพชร กรุงเทพฯ ไหว้เจ้าแม่ทับทิม พระแม่อุมาเทวี วันศุกร์ ด้วยพวงมาลัยสวยๆ 1 พวง กระทง ตักบาตรด้วยอาหารประเภทของยำ พวงมาลัยมะลิ ปล่อยปลาไหล 21 ตัว วันศุกร์ ควรทำบุญด้วย น้ำดื่ม แท็งก์น้ำ ข้าวสาร ปิ่นโต ช่วยเหลือหญิงสูงอายุ

    อธิษฐานจิต ขอทางเดินชีวิตแห่งอนาคต จงก้าวพ้นวิบากกรรมและภัยทะเลแห่งความทุกข์ อุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณ เจ้าโรคเจ้าภัยที่กำลังตามติดมา

    [​IMG] ปีมะโรง

    เดือนอุปสรรค มกราคม เมษายน กรกฎาคม ตุลาคม

    ไหว้ขอพร เทพเทียงเต็ก ไหว้ฟ้าดิน หรือไหว้ที่เสาทีกง ได้ทุกศาล ไหว้พระพุทธรูป ปางไสยาสน์ ไต่เสี่ยฮุดโจ้ว (เจ้าพ่อเห้งเจีย) พระพิฆเนศ

    ทุกองค์ไหว้วันอังคาร ด้วยกุหลาบ สีชมพู 8 ดอก ทับทิม 3 ผล ยอดทับทิม 8 ยอด ไหว้พระพุทธชินราช หลวงพ่อซำปอกง) ปึงเถ่ากง เจ้าพ่อมังกรเขียว (แชเล้งเอี้ย) ท่านท้าวทุกองค์ไหว้วันพฤหัสบดี ด้วยดอกบัว 5 ดอก ฟักทอง ฟักเขียว ดอกแคขาว 19 ดอก ใส่กระทง ตักบาตรด้วยอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน กุหลาบสีชมพู 8 ดอก ควรทำบุญด้วย มีดโกน กรรไกรตัดเล็บ บริจาคเลือด ปล่อยปลาไหล 8 ตัว วันอังคาร

    อธิษฐานจิต ขอให้มีไหวพริบดีชนะคู่แข่ง พ้นจากอุปสรรคทั้งปวง ครอบครัวอยู่ดีมีสุข อุทิศส่วนกุศลให้ เจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณ เจ้าโรคเจ้าภัยที่กำลังตามติดมา

    [​IMG] ปีมะเส็ง

    เดือนอุปสรรค กุมภาพันธ์ พฤษภาคม สิงหาคม พฤศจิกายน

    ไหว้ไท้ส่วยเอี๊ย ฝากดวงชะตา สะเดาะเคราะห์ (ตามฤกษ์) ไหว้เทพ เจ้าไฉ่ซิ้งเอี๊ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย (ตามฤกษ์ ไหว้พระพุทธชินราชหลวงพ่อ ซำปอกง) ปึงเถ่ากง เจ้าพ่อมังกรเขียว (แชเล้งเอี้ย) ท่านท้าวมหาพรหม ทุกองค์ไหว้วันพฤหัสบดี ด้วยดอกบัว 5 ดอก ฟักทอง ฟักเขียว ดอกแคขาว 19 ดอกใส่กระทง ไหว้พระพุทธรูป ปางไสยาสน์ ไต่เสี่ย ฮุดโจ้ว (เจ้าพ่อเห้งเจีย) พระพิฆเนศ

    ทุกองค์ไหว้วันอังคาร ด้วยกุหลาบ สีชมพู 8 ดอก ทับทิม 3 ผล ยอดทับทิม 8 ยอด ตักบาตรด้วย อาหารประเภทก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน กุหลาบ สีชมพู 8 ดอก ควรทำบุญด้วย มีโกน กรรไกรตัดเล็บ บริจาคเลือด ปล่อยปลาไหล 8 ตัว วันอังคาร

    อธิษฐานจิต จิตขอให้การติดต่อการเจรจาราบรื่น ประสบความสำเร็จ สิ่งที่คิดถูกต้องสมบูรณ์ไม่ผิดพลาด อุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณ เจ้าโรค เจ้าภัยที่กำลังตามติดมา

    [​IMG] ปีมะเมีย

    เดือนอุปสรรค มีนาคม มิถุนายน กันยายน ธันวาคม

    ไหว้ขอพร "องค์เจี้ยงแซ" ไหว้ "เทพเจ้ากวนอู" ที่ ศาลเจ้ากวนตี่ เยาวราชหรือที่ไหนก็ได้ที่มีไหว้ มหาเพทศิวะ ท่านเจ้าพ่อเพลิง (เชิงสะพานกรุงเทพ) ท่านเจ้าพ่อหลักเมือง

    ทุกองค์ไหว้วันอาทิตย์ ด้วยมะพร้าวมีเปีย 1 ผล กุหลาบแดง 6 ดอก ตักบาตรด้วยอาหารประเภทกะทิ กุหลาบแดง 6 ดอก ควรทำบุญด้วยหลอดไฟฟ้า บริจาคค่าไฟ ปล่อยปลาไหล 6 ตัว วันอาทิตย์

    อธิษฐานจิต ขอให้ชีวิตเจริญรุ่งเรืองทำมาหากินคล่องตัว ได้เลื่อนยศเลื่อนตำแหน่ง ชนะอุปสรรคทั้งปวง อุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณเจ้าโรคเจ้าภัยที่กำลังตามติดมา

    [​IMG] ปีมะแม

    เดือนอุปสรรค มกราคม เมษายน กรกฎาคม ตุลาคม

    ไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี๊ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย ไหว้องค์พระสังกัจจายน์ หลวงปู่ทวด ตั่วเหล่าเอี้ย (เจ้าพ่อเสือ) ส้ม 4ลูก พวงมาลัยมะลิ น้ำ ไหว้ซี่ไต่เทียนอ้วงเปิดทางชีวิตให้เจริญรุ่งเรือง ไหว้พระแม่กวนอิม พระแม่ลักษมีขอพรให้การเงินคล่องตัว ตักบาตรด้วยลาบหมู ดอกบัวขาว 5 ดอก ปล่อยปลาหมอ 17 ตัว วันพุธควรทำบุญแจกหนังสือธรรมะแท็งก์น้ำ สร้างทางเดิน สะพาน

    อธิษฐานจิต ขอให้ผู้ใหญ่เมตตา ก้าวพ้นอุปสรรค สุขภาพแข็งแรง ตั้งเทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี๊ยไว้ที่โต๊ะทำงานอุทิศส่วนกุศลให้ เจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณ เจ้าโรคเจ้าภัยที่กำลังตามติดมา

    [​IMG] ปีวอก

    เดือนอุปสรรค กุมภาพันธ์ พฤษภาคม สิงหาคม พฤศจิกายน

    ไหว้ไท้ส่วยเอี๊ย ฝากดวงชะตา สะเดาะเคราะห์ ไหว้เทพเจ้าฮั้วท้อเซียงซือ (หมอเทวดา) ปัดเป่าโรคภัย ผลไท้ 5 อย่าง พวงมาลัยดาวเรือง 2 พวง ไหว้เทพเจ้ากวนอูท่านมหาเทพศิวะ ขจัดอุปสรรคทั้งปวง กุหลาบแดง 6 ดอก มะพร้าว 1 ลูก ไหว้ท่านเจ้าพ่อเห้งเจีย พระพิฆเนศ ขับไล่เคราะห์กรรม กุหลาบชมพู 8 ดอก ยอดทับทิม 8 ยอด ไหว้พระธาตุพนม พระพุทธไสยาสน์ (พระนอน) ตักบาตรด้วยขนมจีนแกงไก่ ไข่พะโล้ ปล่อยนก 15 ตัว ปลาไหล 8 ตัว ไถ่ชีวิตโคกระบือ ทำบุญโลงศพ รักษาศีล 5 งดเนื้อสัตว์ สวดมนต์ พกฮู้ไท้ส่วยประจำปี ติดตัวไว้เสมอ ตั้งปี่เซี่ย เรียกทรัพย์ไว้ที่โต๊ะทำงาน

    อธิษฐานจิต ขอให้ก้าวพ้นวิบากกรรมและภัยทะเลแห่งความทุกข์ ชนะอุปสรรคทั้งปวง อุทิศส่วนกุศลให้ เจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณ เจ้าโรคเจ้าภัยที่กำลังตามติดมา

    [​IMG] ปีระกา

    เดือนอุปสรรค มีนาคม มิถุนายน กันยายน ธันวาคม

    ไหว้ขอพร "เทพเหล่งเต็ก" ไหว้ "องค์แป๊ะกง" ได้ทุกศาลเจ้าที่มีแป๊ะกง ไหว้พระแก้วมรกต พระแม่กวนอิม พระแม่ ลักณมี

    ทุกองค์ไหว้วันจันทร์ ด้วยพวงมาลัยดาวเรือง 2 พวง น้ำอ้อย 2 ไหว้หลวงปู่ทวดตั่วเหล่าเอี๊ย (เจ้าพ่อเสือ) พระกฤษณะ ทุกองค์ไหว้วันพุธ ด้วยดอกบัว 4 หรือ 17 ดอก ส้ม 4 หรือ 17 ลูก น้ำ 1 แก้ว (เจ้าพ่อเสือไหว้ด้วยหมู 3 ชั้น ไข่ดิบ ส้ม 17 ลูก ซาลาเปา ลูกท้อ 1 ชุด ขนมกุ้ยช่าย ใบโพธิ์ สีแดง 2 อัน) ตักบาตรด้วยอาหารประเภทไก่ ดอกไม้เหลือง 15 ดอก ควรทำบุญด้วย น้ำดื่ม ค่าน้ำ พรมเช็ดเท้า ปล่อยนก 15 ตัว วันจันทร์

    อธิษฐานจิต ขอให้มีหลักทรัพย์มั่นคง พบความสำเร็จในหน้าที่การงานและทุกสิ่งที่ปรารถนา อุทิศส่วนกุศลให้ เจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณ เจ้าโรคเจ้าภัยที่กำลังตามติดมา

    [​IMG] ปีจอ

    เดือนอุปสรรค มกราคม เมษายน กรกฎาคม ตุลาคม

    ไหว้เทพเจ้าไฮ่ซิ้งเอี๊ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย (ตามฤกษ์) ไหว้หลวงปู่ทวด ตั่วเหล่าเอี๊ย (เจ้าพ่อเสือ) พระกฤษณะ

    ทุกองค์ไหววันพุธ ด้วยดอกบัว 4 หรือ 17 ดอก ส้ม 4 หรือ 17 ลูก น้ำ 1 แก้ว (เจ้าพ่อเสือไหว้ด้วยหมู 3 ชั้น ไข่ดิบ 6 ฟอง ส้ม 17 ลูก ซาลาเปา ลูกท้อ 1 ชุด ขนมกุ้ยช่าย ใบโพธิ์ สีแดง 2 อัน) ตักบาตรด้วย อาหารประเภทกุ้ง ฟักทองตำลึง ดอกบัวแดง 19 ดอก ควรทำบุญถวายผ้าไตร สร้างประตูหน้าต่าง ปล่อยปลาไหล 19 ตัว

    อธิษฐานจิต ขอให้ทุกอย่างอย่าล่าช้า ภาระที่ติดค้างหมดไป พบแต่ความสำเร็จ อุทิศส่วนกุศลให้ เจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณ เจ้าโรคเจ้าภัยที่กำลังตามติดมา

    [​IMG] ปีกุน

    เดือนอุปสรรค กุมภาพันธ์ พฤษภาคม สิงหาคม พฤศจิกายน

    ไหว้ไท้ส่วยเอี๊ย ฝากดวงชะตา สะเดาะเคราะห์ (ตามฤกษ์) ไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี๊ย เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ความมั่งคั่งร่ำรวย (ตามฤกษ์) ไหว้พระพุทธชินราช หลวงพ่อซำปอกง ปึงเถ่ากง เจ้าพ่อมังกรเขียว (แชเล้งเอี้ย) ท่านท้าวมหาพรหม

    ทุกองค์ไหว้วันพฤหัสบดี ด้วยดอกบัว 5 ดอก ฟักทอง ฟักเขียว ดอกแคขาว 19 ดอกใส่กระทง ตักบาตรด้วยอาหารประเภทกุ้ง ฟักทอง ตำลึง ดอกบัวแดง 19 ดอก ควรทำบุญ ถวายผ้าไตร สบง จีวร สร้างประตู หน้าต่างปล่อยปลาไหล 19 ตัว

    อธิษฐานจิต ขอให้มีหลักทรัพย์มั่นคง พบความสำเร็จในหน้าที่การงานและทุกสิ่งที่ปรารถนา อุทิศส่วนกุศลให้ เจ้ากรรมนายเวร เจ้าบุญนายคุณเจ้าโรคเจ้าภัยที่กำลังตามติดมา



    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    [​IMG]
    หนังสือภาพยนตร์ บันเทิง ปีที่ 36 วันที่ 17-23 กุมภาพันธ์ 2553​
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • horoscope_4.jpg
      horoscope_4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      19.8 KB
      เปิดดู:
      2,629
  12. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    รู้ทันโรคไส้ติ่งอักเสบ

    การดูแลสุขภาพ ไส้ติ่งอักเสบ รู้ทัน อาการไส้ติ่ง อักเสบ


    [​IMG]


    รู้ทันโรคไส้ติ่งอักเสบ (Woman's Story)

    ไส้ติ่งอักเสบเป็นโรคปวดท้องแบบเฉียบพลันที่พบมากที่สุด โดยจะพบในคนวัยหนุ่มสาวที่อายุไม่เกิน 30 ปี เกิดขึ้นได้ทั้งในผู้ชายและผู้หญิง

    สาเหตุของการเกิดไส้ติ่งอักเสบนั้น เกิดการอุดตันของไส้ติ่งจากอุจจาระที่แข็งตัว สิ่งแปลกปลอม พยาธิ หรือมีก้อนเนื้องอก ทำให้ไปอุดตัน และเกิดการอักเสบขึ้นมา โดยอาการของผู้ที่ป่วยเป็นโรคส่วนใหญ่จะมีอาการปวดท้อง บอกตำแหน่งแน่นอนไม่ได้ อาจปวดรอบสะดือก่อน ปวดเป็นพัก ๆ หรือตลอดเวลาก็ได้ แต่โดยทั่วไปมักปวดตลอดเวลา

    หลังจากนั้นอาการปวดจะเริ่มย้ายไปที่ท้องน้อยด้านขวา และอาจมีไข้ต่ำ ๆ ร่วมด้วย ซึ่งผู้ป่วยบางรายอาจจะมีอาการไม่เหมือนดังที่กล่าวมา ขึ้นอยู่กับตำแหน่งของไส้ติ่ง เช่น อาจปวดท้องด้านขวาบน หรือตรงกลางก็ได้ถ้าปลายของไส้ติ่งยาวไปถึงบริเวณนั้น

    ในส่วนของการรักษาไส้ติ่งอักเสบ ไม่ว่าไส้ติ่งจะแตกหรือไม่ ทำได้โดยการผ่าตัด ในรายที่ไส้ติ่งแตก แพทย์จะให้ยาปฏิชีวนะร่วมด้วย และหากไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องอย่างทันท่วงที อาจเกิดโรคแทรกซ้อนได้ เช่น ไส้ติ่งกลายเป็นฝีในท้องต้องผ่าตัดออก หรือไส้ติ่งแตกมีหนองออกมาภายในช่องท้องทำให้เสียชีวิตได้

    ดังนั้นหากมีอาการปวดท้องเริ่มแรกโดยไม่ทราบสาเหตุ อย่าเพิ่งทานยาแก้ปวด ควรไปพบแพทย์เพื่อตรวจวินิจฉัยก่อน เพราะการกินยาแก้ปวดจะทำให้แพทย์วินิจฉัยแยกโรคลำบาก เนื่องจากยาจะบดบังอาการปวด โดยเฉพาะหากปวดท้องมากติดต่อกันนานกว่า 6 ชั่วโมง ควรรีบไปพบแพทย์ เพราะส่วนใหญ่แล้วถ้าไม่เป็นไส้ติ่งอักเสบ ก็มักเป็นอาการร้ายแรงอื่น ๆ เสมอ



    ขอขอบคุณข้อมูลจาก (Woman's Story)
    [​IMG]
     
  13. chai____

    chai____ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2010
    โพสต์:
    45
    ค่าพลัง:
    +103
    โครงการบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณีภาคฤดูร้อนเฉลิมพระ เกียรติ

    สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี

    ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๓

    ณ วัดปากคลองเกลียว ต.บ่อนอก อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์

    ------------------------------------------------------------------------​


    ๑. ชื่อโครงการ

    “โครงการบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณีภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปีงบประมาณ ๒๕๕๓

    ๒. หลักการและเหตุผล

    พระพุทธเจ้าทรงก่อตั้งสถาบันสงฆ์ขึ้นมาเพื่อให้เป็นชุมชนตัวอย่างที่มีการ จัดระบบต่างๆทั้งทางการปกครอง การเลี้ยงชีพ เลี้ยงชีวิตทางสังคม การ ศึกษาอบรม ตลอดจนเป็นแหล่งปลูกฝังคุณงามความดีของชาวโลกอีกด้วย นอกจาก นั้นหน้าที่ของพระสงฆ์อีกประการหนึ่งคือ การจาริกไปเพื่อประโยชน์สุขแก่ปวง ชน เพื่ออนุเคราะห์ชาวโลก กล่าวได้ว่า สถาบันสงฆ์เกิดขึ้นมาเพื่อพัฒนา คุณภาพชีวิตของปัจเจกบุคคลและพัฒนาสังคมโดยแท้จริง

    สภาพชีวิตของคนในสังคมปัจจุบันมีลักษณะที่สับสนวุ่นวายและแออัด ซึ่งก่อให้ เกิดความเสื่อมโทรมทางด้าน วัฒนธรรม ค่านิยม สุขภาพกายสุขภาพจิต โดย เฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่อำเภอเมืองเป็นพื้นที่ที่ล้อมรอบไปด้วยยาเสพติดและ อาชญากรรม

    ทางคณะสงฆ์วัดปากคลองเกลียว ได้พิจารณาเห็นว่า เด็กและเยาวชนจำนวนมากได้ห่างเหินไม่สนใจในหลักธรรมคำ สั่งสอนทางพระพุทธศาสนาแต่กลับใช้ชีวิตในทางที่เสื่อมซึ่งเป็นอันตรายแก่ตน เองและสังคมเช่น มัวเมาลุ่มหลงอบายมุข ยาเสพติดให้โทษ ขาดความเคารพในบิดามารดา ครู-อาจารย์ พฤติกรรมดังกล่าว ได้ก่อให้เกิดความไม่สบายใจแก่ผู้ปกครองและกลายเป็นปัญหาสังคม และเพื่อ สนองแผนงานการส่งเสริมและพัฒนาศาสนา ศิลปะและวัฒนธรรม ของกรมการ ศาสนา กระทรวงวัฒนธรรม

    ดังนั้น คณะสงฆ์วัดปากคลองเกลียว จึงได้จัดให้มีโครงการฯขึ้น ภายใต้ชื่อว่า “โครงการบรรพชาสามเณรและบวชศีลจาริณีภาคฤดูร้อนเฉลิมพระ เกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี” ประจำปี ๒๕๕๓ จำนวน ๗๐ รูป ในวันที่ ๑๙- ๓๐ เมษายน ๒๕๕๓ เพื่อให้เด็กและเยาวชนใช้เวลาว่างในช่วงปิดภาคเรียนให้เป็นประโยชน์ ด้วยการฝึกอบรมตนตามหลักธรรมะของพุทธศาสนา ซึ่งจะมุ่งเน้น การฝึกฝนให้รู้จักใช้ความคิดอย่างเป็นระบบ ตามแนวทางกลวิธี “คิดแบบพุทธ” เพื่อให้สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในวิถีชีวิต รู้จัก คิดเป็น ทำเป็น และแก้ปัญหาได้

    ๓. วัตถุประสงค์

    ๓.๑ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในวโรกาสคล้ายวันพระราชสมภพ ของสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี ในเดือนเมษายน

    ๓.๒ เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ด้วยการฝึกอบรมตนตามหลักธรรมะของพุทธศาสนา

    ๓.๓ เพื่อพัฒนาเด็กและเยาวชนให้สามารถปรับพฤติกรรมไปในทางที่พึงประสงค์

    ๓.๔ เพื่อให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงหน้าที่ที่พึงปฏิบัติต่อบิดา-มารดา ครูอาจารย์ ชาติศาสนา และพระมหากษัตริย์

    ๓.๕ เพื่อให้เด็กและเยาวชนนำหลักธรรมไปประยุกต์ใช้ในวิถีชีวิต รู้จัก คิดเป็น ทำเป็น และแก้ปัญหาได้

    ๓.๖ เพื่อรักษาพระพุทธศาสนาให้มั่นคงถาวรสืบต่อไป

    ๔. เป้าหมาย

    บรรพชาสามเณร จำนวน ๕๐ รูป

    บวชศีลจาริณี จำนวน ๒๐ รูป

    ๕. ระยะเวลาดำเนินการ

    เริ่มโครงการ วันที่ ๑๙ เดือนเมษายน พ.ศ. ๒๕๕๓

    สิ้นสุดโครงการ วันที่ ๓๐ เดือนเมษายน พ.ศ. ๒๕๕๓

    ๖. กิจกรรมและขั้นตอนการดำเนินการ

    ๖.๑ ประสานงานกับคณะกรรมการจัดงาน พระวิทยากร พระพี่เลี้ยง เพื่อวางแผนเขียนโครงการ และนำเสนอโครงการ
    ๖.๒ เตรียมความพร้อมในการดำเนินการ

    - จัดทำคู่มือและตารางอบรมทั้งในและนอกสถานที่ให้แก่ผู้เข้าอบรม
    - จัดหาสื่อ อุปกรณ์ เพื่อใช้ในการอบรม
    - ประสานงานกับพระวิทยากร พระพี่เลี้ยง เพื่อมาให้ความรู้แก่เยาวชนผู้เข้ารับ การอบรม
    - ประสานงานกับพระเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลศาลาหอสวดมนต์ และหอปฏิบัติธรรม
    - ประสานงานกับพระภิกษุสามเณรภายในวัดปากคลองเกลียว

    ๖.๓ การดำเนินการ

    - แบ่งกลุ่มพระพี่เลี้ยงและผู้เข้ารับการอบรมตามตารางที่กำหนด
    - ดำเนินการตามกิจกรรมที่กำหนด

    ๖.๔ ประเมินผลการดำเนินงาน

    - ทรัพยากรที่ต้องการ เยาวชนอายุ ตั้งแต่ ๗ – ๑๘ ปี จำนวน ๗๐ คน

    ๗. สถานที่ดำเนินการ

    วัดปากคลองเกลียว ตำบลบ่อนอก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ รหัสไปรษณีย์ ๗๗๒๑๐

    ๘. งบประมาณ

    จำนวน ๑๐๐,๐๐๐ บาท (หนึ่งแสนบาทถ้วน)

    ๙. ตัวชี้ความสำเร็จ

    เชิงปริมาณ เยาวชนสมัครเข้ามาบรรพชา จำนวน ๗๐ คน

    เชิงคุณภาพ เยาวชนสามารถนำหลักธรรมทางศาสนาไปปฏิบัติในชีวิตประจำวันให้เกิดประโยชน์ ได้

    ๑๐. การประเมินผล

    ๑๐.๑ การปฏิบัติกิจกรรม

    ๑๐.๒ ทดสอบความรู้

    ๑๑. ผลที่คาดว่าจะได้รับ

    ๓.๑ เด็กและเยาวชนได้ร่วมกันแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

    ๓.๒ เด็กและเยาวชนได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ด้วยการฝึกอบรมตนตามหลักธรรมะของพุทธศาสนา

    ๓.๓ เด็กและเยาวชนสามารถปรับพฤติกรรมไปในทางที่พึงประสงค์

    ๓.๔ เด็กและเยาวชนได้ตระหนักถึงหน้าที่ที่พึงปฏิบัติต่อบิดา-มารดา ครูอาจารย์ ชาติศาสนา และพระมหากษัตริย์

    ๓.๕ เด็กและเยาวชนนำหลักธรรมไปประยุกต์ใช้ในวิถีชีวิต รู้จัก คิดเป็น ทำเป็น และแก้ปัญหาได้

    ๓.๖ พระพุทธศาสนามั่นคงถาวรสืบต่อไป

    ๑๒. ข้อมูลผลการดำเนินงานย้อนหลัง ๓ ปี (พ.ศ. ๒๕๕๐-๒๕๕๒)

    ๑๙ รูป ปี พ.ศ. ๒๕๕๒

    ๑๓. ประมาณการรายจ่าย ระหว่าง วันที่ ๑๙ - ๓๐ เมษายน ๒๕๕๓

    ๑. ผ้าไตรจีวร / ชุดนาค

    ๒. หมอน / ผ้าห่ม

    ๓. กลด / เสื่อ / มุ้ง

    ๔. ผ้าเช็ดตัว / สบู่ / แปลงสีฟัน / ยาสีฟัน / ขันน้ำ

    ๕. ภัตตาหาร-น้ำปานะ เช้า / เพล

    ๖. เต็นท์จัดกิจกรรม / ที่อาบน้ำ / ป้ายโครงการ / ป้ายประกาศ / บอร์ดนิทัศการ / โบชัวร์

    ๗. อุปกรณ์ในการอบรม

    - เครื่อง Projector / จอ

    - หนังสือคู่มือการอบรม

    - กระดาษ A 4 / กระดาษปอนด์

    - ปากกา / ดินสอ / สมุด

    - ปากการะบายสี / ดินสอสี

    - กล้องเก็บของ / ซองเก็บเอกสาร

    - บัตรประจำตัว

    - อื่นๆ (จิปาถะ)

    ๘. อุปกรณ์ทำความสะอาด

    - ไม้กวาด / ไม้ถูพื้น

    - ถุงใส่ขยะ (ถุงดำ)

    - น้ำยาซักผ้า / น้ำยาปรับผ้านุ่ม

    - ถังอาบน้ำ / ถังซักผ้า

    ๙. ค่าตอบแทนบุคลากร

    - พระวิทยากรรับเชิญ

    - ของที่ระลึกประธานพิธี / เจ้าภาพ

    - พระพี่เลี้ยง / คณะทำงาน

    - ทุนการศึกษาสามเณร / ศีลจาริณี

    ติดต่อขออุปถัมภ์โครงการได้ที่ :

    พระอธิการกมลเทพ สิริธมฺโม เจ้าอาวาส โทร. ๐๘๓-๖๑๖-๕๘๙๘ หรือ ๐๓๒-๖๘๒-๑๔๓

    พระมหาณรงค์ชัย กิตฺติสมฺปนฺโน พระธรรมวิทยากร โทร. ๐๘๔-๙๗๙-๖๔๑๘
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  14. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    มาแจ้งเรื่อง "บุญ" อีกครั้งครับ

    วันนี้ ท่านอาจารย์ประถม อาจสาคร ได้ร่วมทำบุญกับกองทุนหาพระถวายวัด วันพรุ่งนี้ผมจะดำเนินการนำเงินฝากเข้าบัญชี และมาร่วมโมทนาบุญกับท่านอาจารย์ประถมกันครับ

    อีกเรื่องก็คือ ผมได้อัญเชิญพระบูชา "พระอุปคุตเถระเจ้า" ปางฉันทกิจ หน้าตัก 9" จำนวน 1 องค์ เพื่อถวายวัดพระธาตุภูเขาทอง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส โดยฝากพี่สมพงษ์ไว้เรียบร้อยแล้ว



    ขอโมทนาบุญกับทุกๆท่านที่ได้ร่วมทำบุญในกองทุนหาพระถวายวัดทุกๆท่านครับ


    .
     
  15. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ภูเขาด้านหลังของ วัดพระธาตุภูเขาทอง อ.สุคิริน จ.นราธิวาส จะเป็นดินแดนของประเทศมาเลเซียครับ

    .
     
  16. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับการถวายพระบูชา "พระอุปคุตเถระเจ้า" ปางฉันทกิจ หน้าตัก 9" ผมมีสถานที่ที่จะถวายตามนี้ครับ

    1.วัดห้วยมงคล ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งผมจะอัญเชิญให้พี่แอ๊วไปถวายแทนทุกๆท่าน

    2.จำนวน 1 องค์ ที่ผมได้รับปากกับน้องท่านนึงไว้ จะถวายไปที่วัดแสงอรุณวราราม บ้านหนองแคน หมู่ที่ 3 ต.ดงยาง อ.นาดูน จ.มหาสารคาม โดยมอบให้น้องสินเป็นผู้ที่ไปถวายแทนทุกๆท่าน

    3.วัด(ผมจำชื่อวัดไม่ได้ อยู่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) ผมจะฝากให้พี่เปี๊ยกไปถวายแทนทุกๆท่าน

    4. และ 5.วัด(ยังไม่ทราบชื่อ จำนวน 2 วัด) ผมจะฝากให้น้องpsombat เป็นผู้ที่ไปถวายแทน

    หากผมยังมีพระบูชา "พระอุปคุตเถระเจ้า" ปางฉันทกิจ หน้าตัก 9" มากกว่านี้ ก็จะถวายเพิ่มดังนี้

    6.วัดป่าคลองกุ้ง จ.จันทบุรี (เป็นวัดสายหลวงพ่อลี วัดอโศการาม) โดยผมจะฝากคุณเพชร เป็นผู้ที่ไปถวายแทนทุกๆท่าน

    โมทนาสาธุครับ


    .
     
  17. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สาธารณสุข เตือนระวัง ไข้เลือดออก ระบาดหนัก

    ไข้เลือดออก สาธารณสุข เตือนระวัง โรคไข้เลือดออก



    [​IMG]


    สธ.เตือนระวังไข้เลือดออกระบาดหนัก (ไอเอ็นเอ็น)

    กระทรวงสาธารณสุข เตือนระวังไข้เลือดออกระบาดหนัก พร้อมส่งชุดเคลื่อนที่พ่นสารเคมีและรณรงค์กำจัดยุงลาย

    นายแพทย์ไพจิตร วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยถึงสถานการณ์โรคไข้เลือดออกปี 2553 ว่า สัญญาณโรคนี้ จะกลับมาระบาดได้โดยในช่วงเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา ทั่วประเทศมีผู้รับการรักษาโรคดังกล่าวกว่า 3,000 คน เฉลี่ย 85 คน/วัน เสียชีวิต 3 ราย โดยผู้ป่วยมีแนวโน้มพบมากในเด็กอายุมากกว่า 14 ปีขึ้นไป และพื้นที่ที่มีผู้ป่วยมากที่สุด คือ กทม. สูงถึงร้อยละ 60

    ทั้งนี้ ได้สั่งการให้สาธารณสุขจังหวัด ออกรณรงค์ป้องกันโรคดังกล่าวแล้ว โดยเฉพาะการกำจัดยุงลายทุกหลังคาเรือน สังเกตบริเวณน้ำขัง เพื่อตัดวงจรเพาะพันธ์ยุงลาย พร้อมทั้งพ่นสารเคมีในชุมชนด้วย โดยให้แต่ละจังหวัดรายงานสถานการณ์เข้ามาที่กระทรวง และหากพบบ้านใดมีผู้ป่วยโรคดังกล่าว ก็ให้เจ้าหน้าที่นำสารเคมีฉีดพ่นในรัศมีอย่างน้อย 100 เมตร กำจัดยุงลายที่มีเชื้อให้หมดโดยเร็ว

    ทางด้าน นายแพทย์มานิต ธีระตันติกานนท์ อธิบดีกรมควบคุมโรค กล่าวว่า โรคไข้เลือดออกนั้นรักษาให้หายได้ แต่ต้องถูกวิธี โดยสังเกตคือ ผู้ป่วยจะมีอาการไข้ กินยาแล้วอาการไข้สูงยังไม่ลด ปวดกระบอกตา และมีผื่นแดงกระจายเต็มตัว บางรายเบื่ออาหาร คลื่นไส้อาเจียน ซึ่งอาการจะหนักมากสำหรับผู้ที่มีโรคประจำตัว และอายุ 35 ปีขึ้นไป



    [​IMG]
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก masterorg.wu.ac.th
     
  18. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ส่องกล้องมอง 'แบคทีเรีย'
    Daily News Online > หน้าวาไรตี้ > ส่องกล้องมอง 'แบคทีเรีย'


    [​IMG]

    ถึงร้ายแต่ก็มีดี!?!

    สิ่งปนเปื้อนที่มากับอาหารหลายครั้งมักมีข่าวความเคลื่อนไหวให้ติดตาม อย่างที่เพิ่งเกิดขึ้นเป็นที่สนใจเกิดกับลูกชิ้นปลาเรืองแสง ตรวจพบการปนเปื้อนของ “โฟโตแบคทีเรียม” และแม้แบคทีเรียจะมีทั้งที่ก่อโรคและนำมาใช้ประโยชน์ด้านต่าง ๆ ได้...

    แต่อย่างไรแล้วความรู้เข้าใจที่ถูกต้องโดยเฉพาะหลักในการรับประทานอาหารเพื่อความปลอดภัย การปรุงอาหารสุขสะอาดสิ่งนี้ไม่อาจละเลยมองข้ามได้ เช่นเดียวกับกรณีแบคทีเรียที่พบในลูกชิ้นเพื่อความปลอดภัยผู้บริโภคควรทำให้สุกก่อนรับประทาน

    แบคทีเรีย สิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่ไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ส่วนใหญ่มีเซลล์เดียวและมีโครงสร้างไม่ซับซ้อนแบ่งได้หลายรูปแบบและขณะที่บางชนิดมีประโยชน์ต่อร่างกาย แต่บางชนิดก็อาจทำให้เกิดโทษอันตราย จุรีภรณ์ บุณยวงศ์วิโรจน์ รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ให้ความรู้ว่า แบคทีเรียเป็นจุลินทรีย์ชนิดหนึ่งที่เจริญเติบโตเร็วถ้าอยู่ในภาวะที่เหมาะสม

    ในบ้านเราอุณหภูมิเหมาะต่อการเจริญเติบโตของแบคทีเรียได้ดีเพราะอากาศอบอุ่น จะเห็นได้ว่าอาหารที่ผลิตวางไว้จะเสียเร็วกว่าภูมิอากาศหนาว ดังนั้น เมื่อผลิตอาหารขึ้นมาหากฆ่าเชื้อหมด เก็บในที่เหมาะสมก็จะเก็บได้นานหรือว่าทำให้แห้งก็จะไม่เน่าไม่เสีย หรือถ้าเป็นอาหารที่สดควรมีการฆ่าเชื้อ แล้วจึงเก็บในภาชนะบรรจุที่ปิดสนิทไม่ให้เชื้อเข้าได้หรือเก็บในอุณหภูมิที่เหมาะสม

    แต่อย่างไรก็ตาม ปัญหา ที่มักจะเกิดขึ้นเป็นเพราะส่วนหนึ่งผลิตแล้วไม่สะอาดพอวางไว้อาหารก็เป็นแหล่งอาหารของแบคทีเรียได้เหมือนกันเชื้อก็จะเกิดขึ้น แบคทีเรียบางชนิดเวลาใช้สารในอาหาร เช่น น้ำตาล โปรตีน จะเกิดเป็นกรด บางทีเกิดแก๊สเหม็นเน่าเสีย

    “บ่อยครั้งที่มักได้ยินเรื่องราวของนักเรียนเป็น หมู่คณะเจ็บป่วยจากการรับ ประทานอาหารที่ปรุงไว้แต่เช้าแล้วก็ห่อไว้ ซึ่งในความเป็นโทษโดยทั่วไปแบคทีเรียจะทำให้อาหารบูดเน่าเสีย กลิ่นไม่ดี แต่ถ้าเป็นแบคทีเรียที่ทำให้เกิดโรคก็จะมีอาการปวดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน ท้องเสียหลายครั้ง ฯลฯ และอาจจะเคยได้ยินว่า เชื้อแบคทีเรีย บางชนิดทำให้เสียชีวิตเนื่องจากร่างกายขาดน้ำหรือเข้าไปในเลือดแล้วก็เกิดการติดเชื้อในกระแสโลหิต”

    การตระหนักถึงสุข ลักษณะ เคร่งครัดปฏิบัติเพื่อหลีกไกลจากเชื้อโรคก็เป็นสิ่งสำคัญ มงคล เจนจิตติกุล ผู้อำนวยการสำนักคุณภาพและความปลอดภัยอาหารกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ร่วมให้ความรู้เพิ่มเติมว่า แบคทีเรียจะมีอยู่ในสิ่งแวดล้อมทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นในดิน ในน้ำแม้แต่ ในร่างกาย สิ่งมีชีวิตทั้งพืชและสัตว์

    จากที่กล่าว ปกติแล้วแบคทีเรียบางชนิดถ้าขึ้นอยู่ในอาหารแล้วจะเป็นโทษซึ่งตัวแบคทีเรียที่ก่อโรคโดยทั่วไปก็จะเป็นการปนเปื้อนในอาหาร หรือในกระบวนการผลิตอาหารดังที่ท่านรองอธิบดีฯ กล่าวไว้ อย่างถ้าแม่ครัวปรุงอาหารไม่ล้างมือ ห้องครัวสกปรกก็มีโอกาสปนเปื้อนกับแบคทีเรียเข้าไปในอาหารเมื่อผู้บริโภครับประทานอาหารก็เป็นพิษ

    ขณะเดียวกันถ้าทางร้านดูแลสุขอนามัย แต่เราเองในฐานะผู้บริโภคไม่ล้างมือก่อน ทานอาหาร ซึ่งโดยทั่วไป มักจะใช้มือหยิบจับอาหารก็อาจจะได้รับแบคทีเรียจาก นิ้วมือเราเองก็ได้ อย่างไรก็ตามการหลีกไกลจากอาหารที่มีแบคทีเรียก่อโรค ควรสังเกตเบื้องต้น เช่น ถ้าอาหารมีกลิ่นไม่ดี มีฟองดูแล้วไม่น่ารับประทาน ก็ไม่ควรเสี่ยง

    “ฤดูนี้มีความเสี่ยงสูง กว่า เพราะช่วงหน้าหนาวอากาศเย็นหน่อยเชื้อก็จะโตช้าก็เหมือนกับการเก็บอาหารไว้ในตู้เย็นเป็นการถนอมอาหารให้เก็บไว้ได้นานขึ้น แต่หากนำไปวางไว้ข้างนอกก็จะบูดได้เร็วกว่าแสดงว่าแบคทีเรียเจริญเติบโต ทำให้อาหารเปลี่ยนไป อย่างเวลาที่เพาะเลี้ยงแบคที เรียในห้องปฏิบัติการก็จะใช้อุณหภูมิประมาณ 35 องศา”

    แบคทีเรียโดยทั่วไปที่ทำให้เกิดโรคนั้นมีอยู่ไม่น้อย อย่างที่คุ้นเคยกันมากกับ โรคอหิวาต์ ซึ่งระบาดได้รวดเร็วและมักพบในช่วงฤดูร้อนก็เป็นแบคทีเรียชนิดหนึ่งที่เรียกว่า วิบริโอ คอเลอรา (Vibrio chlolera) ซัลโมเนลลา (Salmonella) แบคทีเรียอีกชนิดที่พบบ่อยพบในลำไส้ของมนุษย์และสัตว์ซึ่งเชื้อชนิดนี้จะทำให้เกิดโรคได้เมื่อมีปริมาณมาก นอกจากนี้ยังมี แบคทีเรียบางชนิดที่จะมีปนเปื้อนอยู่ในดิน ซึ่งถ้าเรานำพืชผักมารับประทานโดยไม่ล้างให้สะอาด ก็มีโอกาสเสี่ยงกับแบคทีเรียได้

    คลอสทริเดียม โบทู ลินัม (Clostridium botu- linum) แบคทีเรียอีกชนิดที่มีข่าวพบใน หน่อไม้ปี๊บ ซึ่งก็เป็นแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดโทษเป็นอันตรายกับร่างกายได้ซึ่งรูปร่างของแบคทีเรียชนิดนี้เป็นท่อนพบกระจายอยู่ทั่วไปในธรรมชาติ โดยเฉพาะในดินสร้างสปอร์เจริญเติบโตโดยไม่อาศัยออกซิเจน สร้างสาร พิษซึ่งมีผลต่อระบบประสาท ดังนั้นหากกรรมวิธีการผลิตไม่สะอาดเพียงพอ ผู้บริโภคจะได้รับเชื้อและปรากฏอาการ ขึ้นภายในเวลาอันรวดเร็ว เป็นต้น

    ส่วนถ้ามอง ในด้านดีของแบคทีเรียก็มีอยู่ไม่น้อยเช่นเดียวกัน อย่างเช่น แบค ทีเรียบางชนิดนำมาใช้ใน การผลิตอาหาร ได้แก่ พวกแลคโตบาซิลัส ที่นำมาผลิตนมเปรี้ยว ซึ่งก็จะมีประโยชน์โดยแบคทีเรียเหล่านี้จะไปเคลือบอยู่บริเวณกระเพาะอาหารซึ่งก็จะช่วยทำลายแบคทีเรียชนิดอื่นได้

    อีกทั้งก็มี แบคทีเรียบางตัวในกลุ่มบาซิลัส พบว่ามีประโยชน์ นำมาทำปุ๋ยหมักหรือถ้าในทางการเกษตรก็จะนำมา ใช้กำจัดแมลง ช่วยย่อยของเน่าเสีย และนอกจากที่กล่าวมาข้อดีของแบคทีเรียยังมีอีกไม่น้อยทั้งในเรื่องของการ นำมาผลิตอาหารหมักทำน้ำส้มสายชู

    บางชนิดสามารถนำไปผลิตอะมิโนเอซิส ที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย บางชนิดก็สามารถช่วยเปลี่ยนน้ำตาลกลูโคสเป็นน้ำตาลฟรุกโตส เพิ่มความหวาน เป็นต้น เรียกได้ว่าในโทษก็มีประโยชน์หลากหลายทั้งทางด้านอาหาร อีกทั้งแบคทีเรียบางชนิดอาศัยอยู่ในร่างกายมนุษย์ช่วยป้องกัน เชื้อโรคได้อีกด้วย

    การมีความรู้เข้าใจถึงคุณประโยชน์และโทษอันตรายของแบคทีเรีย รวมทั้งรู้หลัก ปฏิบัติตนดูแลสุขภาพสุขอนามัยทั้งการรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ปรุงสุกสะอาดควบคู่กับการออกกำลังกาย พักผ่อนเพียงพอ ต่อจากนี้ไปเมื่อต้องพบเจอกับเชื้อชนิดนี้ก็อาจไม่ใช่เรื่องที่ต้องกลัวอีกต่อไป.

    ทีมวาไรตี้
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    นอกจากนี้ กองทุนหาพระถวายวัด ยังมีโครงการที่จะถวายพระวังหน้า กับพระภิกษุผู้ปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ (เพื่อให้ท่านไว้แจกผู้ที่มาทำบุญหรืออื่นๆแล้วแต่ท่านจะพิจารณา) และ การถวายพระวังหน้า เพื่อบรรจุตามพระเจดีย์ต่างๆ ตามนโยบายของพี่ใหญ่ที่จะถวายบรรจุตามพระเจดีย์ต่างๆทั่วประเทศครับ

    ผมกำลังรอกล่องสเตนเลสที่ผมสั่งทำไว้อยู่เช่นกันครับ


    .
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    นำมาฝากกันครับ

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=584 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=bottom background=images/goldprice_h.jpg height=51><TABLE width=547 align=center border=0><TBODY><TR><TD style="FONT-SIZE: 11px; COLOR: #993300; FONT-FAMILY: Tahoma" width=682 colSpan=2>ราคาทองตามประกาศของสมาคมค้าทองคำประจำวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2553 [​IMG]</TD><!--<td width="98"> </td>--></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD background=images/goldprice_bg.jpg><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=569 align=right border=0><TBODY><TR><TD><TABLE width=562 border=0><TBODY><TR align=middle><TD class=paddingleft5px width=168 bgColor=#ddccb0>ทองคำ 96.5%</TD><TD class=paddingleft5px width=138 bgColor=#ddccb0>รับซื้อ</TD><TD class=paddingleft5px width=138 bgColor=#ddccb0>ขายออก</TD><TD class=paddingleft5px width=100 bgColor=#ddccb0>ประกาศเวลา</TD></TR><TR align=middle><TD class=paddingleft5px bgColor=#e1e1e1>ทองคำแท่ง</TD><TD class=paddingleft5px bgColor=#e1e1e1 height=30>17400 </TD><TD class=paddingleft5px bgColor=#e1e1e1>17500 </TD><TD class=paddingleft5px bgColor=#e1e1e1 rowSpan=2>09:25:00 </TD></TR><TR align=middle><TD class=paddingleft5px bgColor=#e1e1e1>ทองรูปพรรณ</TD><TD class=paddingleft5px bgColor=#e1e1e1 height=30>17145.96 </TD><TD class=paddingleft5px bgColor=#e1e1e1>17900 </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>

    ที่มา Gold Traders Association :
     

แชร์หน้านี้

Loading...