พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ไฉ่ซิ่งเอี้ย ตรุษจีนปี 2553 เฮงตลอดปี (24 คน กำลังดูอยู่)
    sithiphong

    กระทู้นี้คนเข้าชมมากจริงๆ ยิ่งใกล้วันตรุษยิ่งมีจำนวนมาก เสียดายเพียงแต่ว่า ปริมาณคน post น้อยไปนิดครับ..
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภ ไฉ่ซิ่งเอี้ย ตรุษจีนปี 2553 เฮงตลอดปี (32 คน กำลังดูอยู่) sithiphong

    อ่า ผมนำโพสที่คุณเพชร โพสในกระทู้พระวังหน้าฯ นำไปลงเรียบร้อยแล้วครับ

    .
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สิ่งมงคลคู่ตรุษจีน...ไม่มีไม่เฮง

    ?Øɨչ Ǒ??Øɨչ ʔ见??Ť٨ ෈?҅?Øɨչ 䁨?䁨?


    [​IMG]



    ในเทศกาลตรุษจีน จะเห็นการจับจ่าย ตระเตรียมบรรดาอาหารสำคัญไม่ว่า หมู ไก่ ผลไม้ ขนมเทียน ขนมเข่ง เพื่อไหว้บรรพบุรุษแล้ว ในวาระสำคัญเทศกาลปีใหม่ และถือเป็นการเริ่มต้นเข้าสู่ฤดูการเพาะปลูก นั่นคือ ฤดูใบไม้ผลิ แฝงไว้ด้วยว่าขอให้การทำมาหากินเจริญก้าวหน้ารุ่งเรือง

    รศ.พรพรรณ จันทโรนา นนท์ อาจารย์สาขาภาษาจีน ภาควิชาภาษาไทยและภาษาตะวันออก คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง บอกเล่าว่า เมืองจีนกับประเทศไทยไม่ต่างกันในเรื่องของชีวิตความเป็นอยู่ ชาวจีนสร้างชาติด้วยความเป็นเกษตรกร ฤดูกาลที่ผันเปลี่ยนสัมพันธ์กับการเพาะปลูก ชาวจีนมี 4 ฤดู คือใบไม้ผลิ ฤดูร้อน ใบไม้ร่วง และฤดูหนาว ซึ่งฤดูใบไม้ผลิเป็นฤดูกาลแรกแห่งปีเทศกาลตรุษจีนจะมาถึง ​

    "แผ่นดินจีนมีหลากหลายชนเผ่า แต่ละท้องถิ่นมีประเพณีแตกต่างกัน เช่น ชาวจีนทางภาคเหนือเมื่อใกล้วันตรุษจีน 8 ค่ำ เดือน 12 จะเริ่มกินโจ๊ก ที่เรียกว่า ลาบปาโจว โดยนำเอาธัญพืชมาต้มรวมกัน แต่ขณะที่คนทางใต้จะไม่มีประเพณีนี้" ​



    [​IMG]



    รศ.พรพรรณ เท้าความ ให้ฟังว่าชาวจีนในบ้านเราส่วนใหญ่มาจาก มณฑลกวางตุ้ง ฮกเกี้ยน ไหหลำ กลุ่มเชื้อชาตินี้จะมีประเพณีปฏิบัติในวันตรุษจีนคล้ายๆ กัน อย่างเช่นของเซ่นไหว้ เลือกใช้หมู ไก่ ปลา กุ้ง เหตุผลที่ไหว้ด้วย "ไก่"เพราะเป็นสัตว์ที่มีความบู๊และบุ๋นอยู่ในตัว อีกทั้งหงอนไก่ ซึ่งเรียกว่า "จีกวน" หมายถึงข้าราชการ ดังนั้นไก่จะสื่อถึงความเป็นคหบดี เจ้าคนนายคน ​

    และมีลักษณะอยู่ 4 ประการที่คนเป็นเสนาบดีจะมีคล้ายกับไก่ 1. คือมีเดือยแหลมคมสามารถต่อสู้ได้ ประการที่ 2 สามารถบอกเวลาได้หมายถึงมีประโยชน์ ประการที่ 3 รักเพื่อนพ้อง นิสัยของไก่เมื่อมีของกินจะเรียกพรรคพวกมาร่วมกินด้วยเสมอ ประการที่ 4 มีความกล้าหาญ เพราะจะสู้ยิบตาเมื่อเจอศัตรู ​

    ส่วน "กุ้ง"เป็นสัญลักษณ์ของความเป็นสิริมงคล คิดจะทำการใดก็ไม่มีอุปสรรคมาขวางกั้น "ปู" หมายถึงความเป็นที่หนึ่ง ​



    [​IMG]



    ประเพณีตรุษจีนนอกจากจะเห็นบรรดาอาหารที่มีความหมายมีความนัยดีงามแฝงไว้แล้วนั้น ในวันสำคัญนี้บรรดาอาคารบ้านเรือนจะมีสิ่งของมงคลเป็นเครื่องห้อยเครื่องแขวนประดับประดิดประดอยไว้ด้วย ทำออกมาเป็น น้ำเต้า,หยก,พัด,ถั่วลิสง,โคมไฟ หรือ ภาพเขียนจีน แม้กระทั่ง "ตุ้ยเลี้ยง" สิ่งมงคลที่ต้องซื้อหามาเป็นเจ้าของในเทศกาลนี้ ​

    ผู้รู้ด้านจีนคนเดิมถอดรหัสของบรรดาข้าวของสิ่งเหล่านี้ให้ฟังว่าสิ่งของประดับเหล่านี้จะมีสิ่งละอันพันละน้อยประกอบเข้าด้วยกัน ที่พบเห็นทั่วไป คือ "ยันต์แปด" หรือภาษาจีน ออกเสียงว่า "ผันฉัง" เป็นของสิริมงคลสื่อความหมายถึงอยู่เย็นเป็นสุขตลอดไป ​

    ขณะที่มีเชือกถักอีกแบบที่พบเห็นตามศาลเจ้า เรียกว่า "กังสดาล" ถือเป็นสิ่งมงคลเช่นกันแต่ทำหน้าที่คล้ายกับยันต์คือขจัดสิ่งอัปมงคลทั้งหลายภูตผีปิศาจให้ออกไปจาก อาคารบ้านเรือน ​


    "หยก" คนจีนเชื่อว่า เป็นหินพิเศษที่สามารถปกป้องขจัดสิ่งอัปมงคล และยังเชื่อด้วยว่าเมื่อมีหยกอยู่ในบ้าน หรือสวมใส่หยกติดตัว หยก จะช่วยรับเคราะห์ร้ายต่างๆ แทน และยังทำให้เกิดมงคลขึ้นอีกด้วย


    วันตรุษจีน เป็นวันที่ทุกคนขอให้ได้เงินเยอะๆ ร่ำรวย เฮงๆ บางครั้งในสิ่งของเหล่านี้จะมีลวดลายหรือรูปของเงินตราจีนโบราณเรียกว่า"หยวนเป่า" หน้าตาคล้ายกับเรือลำเล็กๆ หมายถึง โชคกำลังมาถึงท่านแล้ว มีแต่ความร่ำรวยมาถึงท่านในเร็ววัน ​



    [​IMG]



    ส่วน "พัด" ภาษาจีนเรียกว่า "ซ่าน" พ้องกับคำที่มีความหมายว่าเมตตากรุณา ของจีน นอกจากนี้บางครั้งเราจะเห็น "ถั่งลิสง" ติดมาด้วย หมายถึง ความมีลูกหลานมากมาย มีลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง มีเงินทองมากมายไม่รู้จักหมดสิ้น ​

    "น้ำเต้า" มีความเป็นสิริมงคลอย่างหนึ่งของศาสนาเก่า แปลว่า มีอายุยืนยาว มีลูกเต็มบ้านหลานเต็มเมือง และยังเชื่อว่าจะช่วยขจัดภูตผีปิศาจออกไปด้วย ​

    "รูปพระยิ้ม" เรียกว่า "เจ้าโขง ถัง ขว่าย" สิ่งสิริมงคลของศาสนาเก่า เชื่อว่า ยิ้มเมื่อไหร่โชคเข้ามา "ดอกบัว" สิ่งมงคลในทางพุทธศาสนา พระโพธิสัตว์ทุกพระองค์ประทับอยู่ในดอกบัว อย่างเช่นเจ้าแม่ กวนอิมเป็นต้น ​

    ขณะที่ "โคมไฟ" เป็นสิ่งสิริมงคลอีกอย่างหนึ่ง โคมไฟแดง เมื่อเทศกาลจีนผ่านไป 15 วัน จะมีเทศกาล "เหยือน เซียว" เทศกาลประกวดโคมไฟ ในวัน 15 ค่ำ เดือน 1 ถือเป็นวันสุดท้ายของปีที่ฉลองอย่างยิ่งใหญ่ ในขณะที่ชาวจีนแต้จิ๋ว เรียกเทศกาลนี้ว่า "เหยือน เซียว เจอะ" จะประกวดกันว่าบ้านไหนมีลูกชาย จะนำผ้าสีแดงติดที่ประตูบ้านจะมีคนมาแสดงความยินดีด้วย ​

    ในวันนี้จะนำลูกชายไปไหว้เจ้าด้วย จะต้องเอาตะเกียงสีแดงไปแขวนไว้ที่ศาลเจ้า บอกกล่าวกับเทพเจ้าว่า บ้านนี้มีลูกชายไว้สืบสกุลแล้ว ขณะที่บ้านไหนมีลูกผู้หญิงจะปิดประตูเงียบเชียบ บรรดาของมงคลหรือเครื่องรางเหล่านี้บางทีมีตัวหนังสือภาษาจีนเขียนติดไว้เล็กๆ เช่น "ชู หิ้ว ผิง อาน" หมายถึง อยู่เป็นสุขทุกที "ว่าน ซื่อ หยูว อี้" หมายถึงให้สมปรารถนาในทุกประการ ​

    นอกจากสิ่งของบรรดาเครื่องห้อยแขวนนำสิ่งมงคลมาประดิษฐ์ร้อยรวมกันให้ดูงามตา แล้ว ในเทศกาลตรุษจีนสิ่งที่ต้องซื้อหาคือ ตุ้ยเลี้ยง คือการเขียนคำอวยพรลงในกระดาษสีแดง เป็นวัฒนธรรมอย่างหนึ่งของคนจีน ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะที่โดดเด่นและมีความหมายอย่างสูง คำที่ใช้จะมี 4 คำ มีความหมายเน้นไปทาง สิริมงคล สมบูรณ์พูนสุข โชคลาภ ร่ำรวย



    [​IMG]



    "คนจีนจนแค่ไหนก็ตามพอถึงวันตรุษจีนขอให้มีตุ้ยเลี้ยงดีๆ หนึ่งคู่ติดไว้ตรงทางเข้าบ้านทั้งสองข้าง และต้องมีภาพวาดตรุษจีนที่มีความหมายดีๆ เป็นภาพที่แปลว่าให้มีเหลือมีใช้ทุกปี มีเงินทองมากๆ เช่นภาพปลา หมายถึงมีเหลือมีใช้ตลอดปี ภาพตรุษจีนจะเปลี่ยนทุกปี ตัวภาพจะมีสีสันสวยงาม สีแดง สีเขียวแล้วแต่" รศ.พรพรรณ บอกเล่า

    ย่านเยาวราช บริเวณริมทางเท้าตรงข้ามตลาดใหม่ มีร้านจำหน่ายสิ่งของมงคลอยู่ หลายร้านไม่ว่าจะเป็นเชือกถัก น้ำเต้า โคมไฟ เหล่านี้เป็นสินค้าขายดิบขายดีอีกอย่างนอกจากอาหารไหว้เจ้า ​

    สถาพร แซ่ลี่ พ่อค้าขายสินค้ามงคล บริเวณหน้าโรงภาพยนตร์ไชน่าทาวน์มานาน 5 ปี บอกเล่าว่าราคาของที่เริ่มต้นตั้งแต่ 35 บาท จนถึงพันบาทแล้วแต่ขนาดเล็กใหญ่ แต่ที่ ขายดีคือถุงใส่ส้ม เพราะเป็นสินค้าราคาถูกราคา 20 บาท ในเทศกาลตรุษจีนทุกคนต้องซื้อ ​

    นอกจากนี้ยังนิยมซื้อตุ้ยเลี้ยงสำเร็จ ต่างจากตุ้ยเลี้ยงแบบเก่าที่นิยมเขียนสดๆ เพราะมีสีสันสวยงาม มีสีทองคนซื้อจะเป็นคนรุ่นใหม่เสียมากกว่า ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 50 บาท ขึ้นไป และยังมีจำพวก ถังเงิน ถังทอง ถุงเงินถุงทอง นำไปแขวนที่บ้านแล้วเชื่อว่า เงินทองไหลมาเทมา

    "เมื่อเทียบกับปีที่แล้วปีนี้ขายไม่ค่อยดีเท่าไร ส่วนใหญ่ลูกค้าจะเน้นซื้อของที่ราคาไม่สูงนัก" พ่อค้าสินค้ามงคลบอกเล่า ​

    ตรุษจีนปีนี้หลายสำนัก ฟันธง ข้าวของแพงขึ้นปริมาณการจับจ่ายซื้อขายลดลงไปตามกัน แต่สินค้าที่สื่อความหมายให้ชีวิตรุ่งเรืองร่ำรวยยังเป็นสินค้าจำเป็น ด้วยความหวังให้ปีนี้ทั้งปีร่ำรวยๆ โชคดีตลอดปีตลอดไป










    ข่าวที่เกี่ยวข้อง


















    ข้อมูลและภาพประกอบจาก เดลินิวส์
    [​IMG]
    บทความโดย : พรประไพ เสือเขียว ​
     
  4. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เคล็ดมงคลเฮงดี ตามปีนักษัตร

    เคล็ดมงคลเฮงดี ตามปีนักษัตร


    [​IMG]

    เคล็ดมงคลเฮงดี ตามปีนักษัตร (เดลินิวส์)

    โดย อ.คฑา

    ฮวงจุ้ยที่จัดแล้วดี จัดแล้วเฮงในปีนี้ ให้จัดวางกระถางต้นไม้ หรือแจกันดอกไม้สีแดง เหลือง ส้ม ไว้ที่โต๊ะกลางบ้าน เช่น ห้องอาหาร ห้องรับแขก ต้องเป็นดอกไม้ที่ไม่เหี่ยวเฉา จะนำดอกไม้ประดิษฐ์ ดอกไม้ผ้า หรือ คริสตัล มาประดับก็ได้ เพื่อดึงพลังแห่งความสุข ความสำเร็จ และโชคลาภ มาสู่ตนเองและครอบครัว

    ส่วนเรื่องทิศ ปีนี้ทิศตะวันออก และทิศตะวันตก เป็นทิศมงคล โดยทิศตะวันออกมีดาวบินหกขาว คือเป็นธาตุทอง ให้จัดวางปลาทองแปดตัวทางทิศตะวันออก ส่วนทิศตะวันตกมีดาวบินหนึ่งขาว ธาตุน้ำ ให้ติดอักษาคำว่า ไต้กิก ทางทิศตะวันตก จะเสริมเรื่องหน้าที่การงาน

    เสริมมงคลรับตรุษจีนตามปีนักษัตร 2553
    [​IMG] ปีชวด

    ปีนี้มีดาวมงคลส่องชีวิต ควรจัดวาง ง่วนป้อ (ทองก้อนจีน) ทางทิศตะวันออก
    [​IMG] ปีฉลู

    [​IMG] ปีนี้มีดาวความรักส่องชีวิต มีผู้ใหญ่อุปถัมภ์ แต่ต้องระวังเรื่องสุขภาพ ควรจัดวาง กวาง ทางทิศตะวันออก
    [​IMG] ปีขาล

    ปีนี้มีดาวมงคลส่องชีวิตมาก แต่ต้องระวังเรื่องอารมณ์ผันผวน สุขภาพ ควรจัดวาง ม้า ทางทิศตะวันตก
    [​IMG] ปีเถาะ

    ปีนี้ระวังเรื่องความรัก ความขัดแย้ง แต่งานโดดเด่น ควรจัดวางมังกร ทางทิศตะวันตก
    [​IMG] ปีมะโรง

    ปีนี้ดีเรื่องหน้าที่การงาน อำนาจบารมี แต่ต้องระวังขัดแย้งกับผู้อื่น ขาดโชคลาภ ควรจัดวาง ฮกลกซิ่ว ทางทิศตะวันออก
    [​IMG] ปีมะเส็ง

    ปีนี้ให้ระวังเรื่องสัญญา คดีความ ควรจัดวาง วัว ทางทิศตะวันตก
    [​IMG] ปีมะเมีย

    ปีนี้มีดาวมงคลส่อง 3 ดวง การงาน โชคลาภ เงินทองสดใส แต่ระวังเรื่องอารมณ์แปรปรวน ควรจัดวาง แพะ ทางทิศตะวันออก
    [​IMG] ปีมะแม

    ปีนี้ผู้ใหญ่สนับสนุน แต่อาจมีการเปลี่ยนแปลงหน้าที่การงาน ควรจัดวาง ไช่ซิ้งเอี้ย ทางทิศตะวันออก
    [​IMG] ปีวอก

    ปีนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงเยอะ ควรจัดวาง ปี่เซี้ย 1 คู่ หันทางทิศตะวันออก เสริมพลัง ป้องกันสิ่งไม่ดี
    [​IMG] ปีระกา

    ปีนี้ดีเรื่องเกียรติยศ ชื่อเสียง แต่ระวังสุขภาพ ควรจัดวาง ผลซิ่งท้อ ทางทิสตะวันตก
    [​IMG] ปีจอ

    ปีนี้เป็น 3 สมพงศ์กับปีขาล ผู้ใหญ่หนุน งานขยับขยาย แต่ระวังอุบัติเหตุ ควรจัดวางกิเลน ทางทิศตะวันออก ป้องกันสิ่งไม่ดี
    [​IMG] ปีกุน

    ปีนี้มีดาวมงคลเสริมโชคลาภวาสนา ควรจัดวาง เจดีย์บุ้นเชียงถะ ทางทิศตะวันตก
    สิ่งที่สำคัญจริงๆ ที่จะสร้างมงคลให้กับชีวิต คือ การทำความดีให้ถึงพร้อม ละเว้นความชั่ว ทำจิตใจให้ขาวสะอาด เพียงเท่านี้ก็จะมีความดีเป็นเครื่องต่อรอง นำพาชีวิตไปได้ด้วยดี !!




    ขอขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์
    [​IMG]
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับท่านสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า และ คณะพระวังหน้าทุกๆท่าน ที่มีวัตถุมงคลของวังหน้า ที่เกี่ยวกับเทพเจ้าของจีน เช่น เทพเจ้า ฮก - ลก - ซิ่ว , พระแม่กวนอิม , เทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี้ย , องค์กวนอู ฯลฯ (ที่ท่านมีบูชาอยู่ที่บ้าน) และอย่าลืมไหว้ ช่างสิบหมู่ชาวจีนแห่งวังหน้า ด้วยครับ

    อย่าลืมไหว้ที่บ้านก่อนที่จะเดินทางไปไหว้ยังศาลเจ้าต่างๆ(ข้างนอกบ้าน)นะครับ

    ขอบคุณครับ
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 28 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 25 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, :::เพชร:::+, nongnooo+ </TD></TR></TBODY></TABLE>


    :cool::cool::cool:

    อ่า สวัสดีครับ ท่านรอง:::เพชร::: , ท่านรองnongnooo
     
  7. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    วันนี้ผมได้พบความลับหนึ่งของเทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี้ย...ท่านเสด็จมาแน่ครับ...ประเด็นนี้ผมตั้งใจมาเปิดทิ้งไว้ เพื่อทำให้อยาก แล้ว.............................จากไป......
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    แย้มความลับให้ฟังนิดนึงสิครับคุณเพชร

    .
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    แล้วท่านรองกูรูnongnooo มีอะไรที่จะแย้มให้ฟังเพิ่มเติมอีกครับ

    .
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 40 คน ( เป็นสมาชิก 4 คน และ บุคคลทั่วไป 36 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, :::เพชร:::+, chantasakuldecha+, nongnooo+ </TD></TR></TBODY></TABLE>


    ท่านใดที่ต้องการทราบความลับจากท่านรองกูรู:::เพชร::: และ ท่านรองกูรูnongnooo ต้องรีบเข้ามาจับจองที่นั่งกัน ก่อนพลาดโอกาส(รับแจกจากท่านรองกูรู:::เพชร::: และ ท่านรองกูรูnongnooo) กันครับ

    ผมรีบมานั่งแถวหน้าสุดแล้วพร้อมกับข้าวโพดคั่ว กะ น้ำ ครับ


    .
     
  11. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    ท่านจะมาในวันเสาร์และอาทิตย์นี้ ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ครับ (ว่าแต่ทราบได้ไงว่าผมพอทราบบ้างครับ) หุ หุ
     
  12. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    55555อย่าพลาดทิศเชียวนาคร๊าบ หุ หุ
     
  13. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    นำแหวนทวารวดีสำริด สนิมเขียวมาให้ชมอีกวงหนึ่งได้มานานละ....วงนี้สวมพอดีที่นิ้วชี้

    อีกวงหนึ่งเป็นแหวนทวารวดีสำริดสนิมเขียว ฝังเหล็กไหลได้นำไปให้ศิษย์สายหลวงปู่สรวง เช็คเพียงยื่นส่งให้ เธอบอกให้ทราบในภายหลังว่ามีแรงปะทะอัดเข้ามาเป็นระลอก ฌาน ๒ ขึ้นมาเร็วมาก เกิดอุพเพงคาปีติ ก็ไม่ได้บอกเธอว่าคืออะไร แต่สัมผัสได้พลัง ๒ กระแส รัศมีมีสีเหลืองทองอยู่ตรงกลาง และรัศมีสีฟ้าอยู่ทางขวา ก็นับว่าถูก สีฟ้านั้นเป็นรัศมีของเหล็กไหล
    [​IMG][​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1010436.JPG
      P1010436.JPG
      ขนาดไฟล์:
      141 KB
      เปิดดู:
      40
    • P1010437.JPG
      P1010437.JPG
      ขนาดไฟล์:
      122.9 KB
      เปิดดู:
      47
    • P1010438.JPG
      P1010438.JPG
      ขนาดไฟล์:
      91.4 KB
      เปิดดู:
      48
  14. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    วันนี้วันพฤหัส วันครู ผมทำตามตำราที่แนะนำให้ปลูกว่านไพลดำในวันนี้ แล้วสวดคาถา"นะโมพุทธายะ"
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • P1010375.JPG
      P1010375.JPG
      ขนาดไฟล์:
      303.1 KB
      เปิดดู:
      45
    • P1010377.JPG
      P1010377.JPG
      ขนาดไฟล์:
      271.4 KB
      เปิดดู:
      41
    • P1010439.JPG
      P1010439.JPG
      ขนาดไฟล์:
      331.3 KB
      เปิดดู:
      41
  15. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    สำหรับท่านสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า และ คณะพระวังหน้าทุกๆท่าน ที่มีวัตถุมงคลของวังหน้า ที่เกี่ยวกับเทพเจ้าของจีน เช่น เทพเจ้า ฮก - ลก - ซิ่ว , พระแม่กวนอิม , เทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี้ย , องค์กวนอู ฯลฯ (ที่ท่านมีบูชาอยู่ที่บ้าน) และอย่าลืมไหว้ ช่างสิบหมู่ชาวจีนแห่งวังหน้า ด้วยครับ

    อย่าลืมไหว้ที่บ้านก่อนที่จะเดินทางไปไหว้ยังศาลเจ้าต่างๆ(ข้างนอกบ้าน)นะครับ

    ขอบคุณครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เรื่องการไหว้เทพเจ้าไฉ่ซิ้งเอี้ยนี้เป็นองค์แรกของวันตรุษจีนที่คนจีนต้องไหว้เป็นอันดับแรก เวลาเชิญท่านก็ใช้เทียบสีเขียว ส่วนเทียบแดงคือเทพองค์อื่นๆ หากวันนั้นเราจะขอพรเทพเจ้าองค์อื่นๆก็ใส่ชื่อ-นามสกุล (แซ่) วันเดือนปีเกิด ลงไปทั้ง 2 เทียบ คือ เทียบเขียว-แดง
     
  16. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    อันนี้ยังไม่ใช่ความลับครับ แค่สิวๆเท่านั้น...
     
  17. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    ตื่นเต้นๆ เทียบแดงกับเขียว-แดง เป็นยางงัยครับ มีรูปไหมเอ่ย
     
  18. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    เท่าที่ผมจำได้คุณหนุ่มเคยพูดถึงพระสมเด็จ ๑๒ นักษัตรให้ฟังมาก่อน ก็เป็น ๑ ในของดีของวังหน้าเชียวครับ ไม่ได้ด้อยไปกว่าสมเด็จอกครุฑอาบน้ำว่านแต่อย่างใด ทิ้งประเด็นไว้ให้คุณหนุ่มมาตอบในวันพรุ่งนี้ละกันครับ..
     
  19. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    สำหรับท่านสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า และ คณะพระวังหน้าทุกๆท่าน ที่มีวัตถุมงคลของวังหน้า ที่เกี่ยวกับเทพเจ้าของจีน เช่น เทพเจ้า ฮก - ลก - ซิ่ว , พระแม่กวนอิม , เทพเจ้าไฉ่ซิ่งเอี้ย , องค์กวนอู ฯลฯ (ที่ท่านมีบูชาอยู่ที่บ้าน) และอย่าลืมไหว้ ช่างสิบหมู่ชาวจีนแห่งวังหน้า ด้วยครับ

    อย่าลืมไหว้ที่บ้านก่อนที่จะเดินทางไปไหว้ยังศาลเจ้าต่างๆ(ข้างนอกบ้าน)นะครับ

    ขอบคุณครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ปัจจุบันช่างสิบหมู่แห่งวังหน้า ที่เป็นชาวจีนแผ่นดินใหญ ซึ่งองค์ฮ่องเต้ได้พระราชทานช่างสิบหมู่ชาวจีนมาประมาณ 80 ท่าน และทุกๆท่านก็ได้เสียชีวิตบนผืนแผ่นดินไทย ลูกหลานของช่างสิบหมู่ชาวจีน เป็นใหญ่เป็นโตหลายๆท่าน

    เราเองก็เปรียบเสมือนกับลูกหลานของท่าน อย่าลืมไหว้ท่านด้วย ปกติผมไหว้ด้วยน้ำชาทุกๆเช้าวันอาทิตย์ครับ



    .
     
  20. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระสมเด็จ 12 นักษัตร เป็นพระพิมพ์ที่สร้างขึ้น มีความเกี่ยวข้องและเกี่ยวพันกับชตาชีวิตในเรื่องของการชง ในการใช้หากใช้ให้ถูกต้องกับปีชงแล้ว น่าจะช่วยให้ดีขึ้น

    พระวังหน้า เป็นวัตถุมงคลที่สร้างขึ้นโดยในบางรุ่น บางพิมพ์ บางเนื้อ จะเป็นการสร้างที่เป็นกรณีพิเศษ จะมีความพิเศษมากกว่าในพิมพ์อื่นๆ บรรพบุรุธมีความชาญฉลาดในการสร้างพระพิมพ์หรือวัตถุมงคลต่างๆขึ้นมาเป็นอย่างมาก

    บางพิมพ์ หากแตกต่างกันด้วยเนื้อหา บางครั้งยังมีความแตกต่างกันมากก็มี

    นี่เป็นสิ่งที่พิเศษในการศึกษาและค้นคว้า ผมเชื่อว่า ไม่มีการศึกษาไหนจะลึกซึ้งได้มากกว่า ชมรมรักษ์พระวังหน้า และ คณะพระวังหน้า ที่มีครูบาอาจารย์ที่เก่งมากๆ มีผู้รู้ที่คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ช่วยกันค้นคว้าหาองค์ความรู้ต่างๆ

    ผมเองขออธิบายเพียงเท่านี้ครับ

    ผมว่าคุณเพชร น่าจะอธิบายได้ดีกว่าผมครับ

    .
     

แชร์หน้านี้

Loading...