พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 11 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 9 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>chantasakuldecha, sithiphong+ </TD></TR></TBODY></TABLE>
    สวัสดียามเช้าครับท่านพี่และสมาชิกทุกๆท่าน
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระมาลัย

    พระมาลัยเป็นเรื่องที่พระภิกษุชาวสิงหลแต่งขึ้น
    เมื่อประมาณ พ.ศ. ๙๐๐ เศษ กล่าวถึง พระอรหันต์
    องค์หนึ่งซึ่งมากด้วย ศีล สมาธิ ปัญญา กมลจิตสงบจากกิเลส
    ที่มีนามว่าพระมาลัยเทวเถระ

    * เรามีกรรมเป็นของตน *
    เป็นทายาทแห่งกรรม มีกรรมเป็นกำเนิด
    มีกรรมเป็นเผ่าพันธุ์ มีกรรมเป็นที่พึ่ง จักทำกรรมใด
    *กรรมดีก็ตาม กรรมชั่วก็ตาม เราจะเป็นผู้รับผลของกรรมนั้น*

    พระมาลัย ที่มา larnbuddhism.com

    ติดตามอ่านเรื่องราวของพระมาลัยได้ที่นี่ คลิ๊กเลย

    pramarai
     
  3. newcomer

    newcomer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +3,934
    ขอบคุณท่านกูรูที่ยังคิดถึงกัน ครับ:cool:
    คุ้นๆ ว่า เคยได้ยินผู้บริหารบางท่าน บอกว่า
    "เวลา(ทอง)ขาลง ถ้ายังไม่ขาย ก็ยังไม่ขาดทุน" ครับ หุ หุ
     
  4. chantasakuldecha

    chantasakuldecha เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 เมษายน 2008
    โพสต์:
    991
    ค่าพลัง:
    +2,331
    โมทนา สาธุ สาธุ
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    พระมาลัย ท่านเป็นพระอรหันต์ที่มากด้วยฤทธิ์องค์หนึ่งเช่นกัน

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="93%" border=0><CENTER>[​IMG]</CENTER><TBODY></TBODY></TABLE>
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 18 ธันวาคม 2009
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=headline vAlign=baseline align=left>วธ.รณรงค์ให้ของขวัญปีใหม่แบบไทยๆ
    Quality of Life - Manager Online
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD bgColor=#cccccc height=1>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left>โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์</TD><TD class=date vAlign=baseline align=left>18 ธันวาคม 2552 13:20 น.</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD vAlign=center align=middle>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left> วธ.รณรงค์ปีใหม่ใช้สินค้าที่สร้างสรรค์จากทุนทางวัฒนธรรมของไทยทั้งผ้าไหม อาหาร ผลไม้ เครื่องประดับ เครื่องดนตรี ของเล่นเด็กไทยเพื่อต่อยอดสู่เศรษฐกิจสรางสรรค์


    </TD></TR><TR><TD class=body vAlign=baseline align=left><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 align=center border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width=258 border=0><TBODY><TR><TD vAlign=top align=middle width=258>[​IMG] </TD></TR><TR><TD class=Image vAlign=baseline align=left>ภาพประกอบข่าวจากอินเทอร์เน็ต</TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle height=5>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE> นายธีระ สลักเพชร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดโครงการ “ปีใหม่ไทย ใช้ของไทย วัฒนธรรมสรรค์สร้างสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์” โดยกล่าวว่า วธ.ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมทั้งห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนชาวไทยได้มอบของขวัญให้แก่กัน เนื่องในเทศกาลปีใหม่ โดยใช้สินค้าที่สร้างสรรค์จากทุนทางวัฒนธรรมของไทยที่เกิดจากการพัฒนาต่อยอดสู่เศรษฐกิจสร้างสรรค์ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์ผ้าไทย อาหารและผลไม้ไทย ศิลปหัตถกรรม เครื่องประดับ เครื่องสำอางสมุนไพร เครื่องดนตรีของไทย ของเล่นเด็กไทย บัตรอวยพรและผลิตภัณฑ์ เป็นต้น รวมทั้งยังเป็นการรณรงค์ให้ประชาชนร่วมกันสร้างค่านิยมของไทยในการจัดเตรียมหาและเลือกของขวัญที่เกิดความสุขแก่ผู้รับและผู้ให้ เพื่อมอบให้แก่ผู้ใหญ่หรือคนที่เคารพ โดยใช้สินค้าที่ผลิตในประเทศไทย มากกว่าสินค้าจากต่างประเทศที่มีราคาแพง ทำให้เงินทองไม่รั่วไหลไปต่างประเทศ ซึ่งนอกจากจะเป็นการช่วยการขาดดุลให้ประเทศ ยังช่วยกระจายรายได้และฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศ เป็นการสร้างคุณค่าและมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจตามนโยบายของรัฐบาล

    สำหรับสินค้าที่นำมาแสดงเป็นตัวอย่างในวันนี้ อาทิ ใบไม้มงคลสีทอง (ย่านดาโอ๊ะ) จากจังหวัดนราธิวาส มหัศจรรย์หนึ่งเดียวของโลก เครื่องถ้วยถมทองจากจังหวัดนครปฐม กระเช้าผักจากโครงการหลวง สมุนไพรไทยจากเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ รูปสลักหินทรายใบโพธิ์ เป็นพระพุทธรูป และพระพิฆเณศ จากจังหวัดสมุทรสาคร กระเช้าของขวัญหนังสือ และกระเช้าของขวัญชุดสินค้าโอท็อป ซึ่งจัดรายการพิเศษ ราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 259 -2,369 บาท เป็นต้น นอกจากนี้ วธ.ยังรณรงค์ร่วมโครงการสวดมนต์เคาท์ดาวน์ต้อนรับปีใหม่ “ปีใหม่ ชีวิตใหม่ไร้แอลกอฮอล์” ตามวัดต่าง ๆ เพื่อน้อมถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวด้วย
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ธปท.กำหนดให้ 13 ส.ค.เป็นวันหยุดแบงก์

    ??Ҥ҃የ??Ð෈䷂ ?Ӌ??㋩ 13 ʮ?.53 ໧?Ǒ?˂ش ??Ҥ҃



    [​IMG]



    ธปท.กำหนดให้ 13 ส.ค.เป็นวันหยุดแบงก์ (กรุงเทพธุรกิจ)

    ธปท.กำหนดให้ 13 ส.ค.ปี"53 เป็นวันหยุดทำการของสถาบันการเงินเป็นกรณีพิเศษ สนับสนุนนโยบายรัฐบาล แต่วันที่ 16 เม.ย.ไม่หยุด

    ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ประกาศกำหนดให้วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม 2553 เป็นวันหยุดทำการของสถาบันการเงินเป็นกรณีพิเศษเพิ่มเติม 1 วัน เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายภาครัฐ ประกอบกับไม่ขัดกับหลักประเพณีปฏิบัติ ซึ่งสถาบันการเงินไม่ควรหยุดติดต่อกันเกิน 4 วัน

    สำหรับวันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2553 นั้น กำหนดให้เป็นวันทำการปกติ เนื่องจากการที่สถาบันการเงินหยุดให้บริการทางการเงินติดต่อกันถึง 6 วัน จะส่งผลกระทบต่อเนื่องถึงภาคธุรกิจ และระบบเศรษฐกิจโดยรวม


    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    [​IMG]
    ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    บอร์ด กทพ.มีมติ เว้นค่าทางด่วน รับปีใหม่2553

    Ǒ??գˁ蠡҃?ҧ?Ԡȉየ??Ð෈䷂ ?? ?蒷ҧ?臹


    [​IMG]


    บอร์ด กทพ.มีมติ เว้นค่าทางด่วน รับปีใหม่2553 (ไทยรัฐ)

    เป็นของขวัญปีใหม่ ตามนโยบาย รมว.คมนาคม คืนกำไรประชาชนตั้งแต่คืน 29 ธันวาคม 52 - 3 มกราคม 53 ส่วนอีซี่พาสจะใช้กับโครงข่ายทางด่วนขั้นที่ 1 เดือน มกราคม 53...

    เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม นางสร้อยทิพย์ ไตรสุทธิ์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เห็นชอบให้ กทพ.ยกเว้นการเก็บค่าผ่านทาง ทางด่วนสายบางนา-ชลบุรี ระยะทางประมาณ 55 กม. ทางเชื่อมต่อจากทางด่วนบางนา-ชลบุรี เข้าสู่สนามบินสุวรรณภูมิ บริเวณกม.15 และทางเชื่อมต่อวงแหวนด้านใต้ บางพลี-สุขสวัสดิ์ เป็นของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชน ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนของวันที่ 29 ธันวาคม 52 - 3 มกราคม 53 ทั้งนี้ กทพ.จะเสนอเรื่องนี้ให้ คณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาอนุมัติในวันที่ 22 ธันวาคมนี้

    ด้าน พ.ท.ทวีสิน รักกตัญญู ผู้ว่าการ กทพ.กล่าวว่า การยกเว้นค่าผ่านทางทางด่วนดังกล่าว เป็นการคืนกำไรให้ประชาชนตามนโยบายนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่จะช่วยลดปัญหาการจราจรติดขัดบริเวณหน้าด่านเก็บเงินในช่วงเทศกาลสำคัญ นอกจากนี้ ที่ประชุมยังพิจารณาความพร้อมในการใช้ ระบบจัดเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ หรือ อีซี่พาส และทบทวนปัญหาที่เกิดขึ้น​

    ผู้ว่าการ กทพ.กล่าวด้วยว่า กทพ.คาดว่าจะสามารถใช้ระบบดังกล่าว ในโครงข่ายทางด่วนขั้นที่ 1 และทางด่วนรามอินทรา-อาจณรงค์ และรามอินทราวงแหวนรอบนอก ได้ภายในเดือนมกราคม53 ทั้งนี้ กทพ.จะเพิ่มส่วนลดในการเติมเงิน ให้แก่ประชาชนที่ซื้ออีซี่พาสไปก่อนหน้านี้ จากเดิมที่จะได้รับส่วนลดค่าทางด่วนในเวลาเติมเงินเพียง 5% โดย กทพ.จะลดค่าทางด่วนเพิ่มให้อีก 5%


    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    [​IMG]
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เปิดวิจัยคดีพระ "ฆ่า-หื่น"มากสุด

    ˹ѧ

    มหิดลเปิดผลวิจัยพระผิดศีลเป็นข่าวฉาวโฉ่ในหน้าหนังสือพิมพ์ ศึกษาเพียง 5 ปี 2546-2550 พบ "คดีฆาตกรรม" มากที่สุดถึง 37 คดี "ละเมิดทางเพศ" 35 "คดีลักทรัพย์" 30 คดี และ "ยาเสพติด" 15 คดี แต่คดีล่วงละเมิดทางเพศได้รับความสนใจจากสังคมมากที่สุด เพราะคนทำเป็นพระสงฆ์-สามเณร ระบุอายุมากสุด 80 ปี น้อยสุด 13 ปี ส่วนใหญ่บวชมาแล้วมากกว่า 5 พรรษา สูงสุดเป็นถึงเจ้าคุณชั้นสามัญ เป็นเจ้าคณะเขตหนึ่งในกทม. เหยื่อเป็นหญิงมากถึง 34 ราย ส่วนใหญ่ยังไม่ได้แต่งงาน

    เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ และศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดประชุมวิชาการครบรอบ 40 ปี คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ โดย พระปรียะพงษ์ คุณปัญญา นักศึกษาหลักสูตรศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาจริยศาสตร์ศึกษา คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ บัณฑิตวิทยาลัย นำเสนอผลการวิจัยเรื่อง "ปัญหาการล่วงละเมิดจริยธรรมของพระภิกษุสามเณร ศึกษาเฉพาะกรณีที่ปรากฏเป็นข่าวในหนังสือพิมพ์" ว่า การวิจัยครั้งนี้เพื่อศึกษาถึงสาเหตุของการล่วงละเมิดจริยธรรมของพระภิกษุ ที่ปรากฏเป็นข่าวในหนังสือพิมพ์

    โดยใช้กลุ่มตัวอย่างจากผู้เคยล่วงละเมิดจริยธรรมกรณีศึกษาละ 1 ตัวอย่าง ในขณะที่เป็นพระภิกษุแล้วถูกดำเนินคดีในเรือนจำในประเทศไทย โดยใช้วิธีการแบบสัมภาษณ์ และมีการบันทึกเสียงบางกรณี ได้แก่ ผู้ต้องหาคดีอาชญากรรม, คดีล่วงละเมิดทางเพศ, คดีลักทรัพย์ และคดียาเสพติด ทั้งรวบรวมข่าวจากหนังสือพิมพ์รายวันในรอบ 5 ปี ตั้งแต่พ.ศ.2546-2550 ซึ่งรวบรวมได้ 117 คดี แยกเป็น คดีล่วงละเมิดทางเพศและคดีฆาตกรรมสูงที่สุด โดยคดีฆาตกรรม 37 คดี หรือร้อยละ 31.6 คดีล่วงละเมิดทางเพศ 35 คดี หรือร้อยละ 29.9 คดีลักทรัพย์ 30 คดี หรือร้อยละ 25.6 คดียาเสพติด 15 คดี หรือร้อยละ 12.8

    พระปรียะพงษ์กล่าวว่า "คดีล่วงละเมิดทางเพศ" เป็นคดีที่ได้รับความสนใจจากประชาชนและสังคมมาก เนื่องจากผู้กระทำอยู่ในสถานภาพของพระภิกษุสงฆ์และสามเณร การกระทำดังกล่าวจึงเป็นความผิดทั้งทางคดีอาญาและทำร้ายความรู้สึก หรือความศรัทธาทางศาสนาอย่างมาก ซึ่งจากการวิเคราะห์เพื่อให้เข้าใจปรากฏการณ์พบว่า อายุของพระภิกษุสงฆ์ที่ก่อคดี มีอายุตั้งแต่ 13-80 ปี อายุน้อยที่สุดคือ 13 ปี มี 1 คดี หรือร้อยละ 3.8 และผู้กระทำความผิดที่อายุมากที่สุดคือ 80 ปี มี 2 คดี หรือร้อยละ 5.7 และอายุผู้ก่อคดีส่วนใหญ่มีอายุอยู่ในระหว่าง 41-60 ปี มี 13 คดี หรือร้อยละ 62.8

    ด้านความสัมพันธ์ของผู้ก่อคดีกับผู้ถูกล่วงละเมิดทางเพศ พบว่า เป็นคนสนิทคุ้นเคยกันดีมากที่สุด 24 คดี หรือร้อยละ 64.8 รองลงมาคือ คนทำเสน่ห์ 6 ราย ร้อยละ 16.2 คนขายบริการและคนมาดูหมอ 2 ราย ร้อยละ 5.4 ส่วนสถานที่ที่ใช้ก่อเหตุ มากที่สุดคือที่พักสงฆ์หรือกุฏิ 17 คดี หรือร้อยละ 45.9 รองลงมาคือโรงแรม 4 คดี หรือร้อยละ 10.8 ส่วนยานพาหนะที่ถูกใช้ในการกระทำความผิดมากที่สุด ได้แก่ รถปิกอัพ 3 คดี หรือร้อยละ 2.7 ส่วนสถานที่ที่ถูกใช้ล่วงละเมิดทางเพศน้อยที่สุดคือ บังกะโล รีสอร์ต สถานบริการ บนรถไฟ กลางทุ่งนา กลางป่า อย่างละ 1 คดี หรือร้อยละ 8.1 ของสถานที่ทั้งหมด

    "พระภิกษุสงฆ์ที่ก่อคดีส่วนมากเป็นพระที่อุปสมบทนานแล้วและมีพรรษามากกว่า 5 พรรษาขึ้นไป 34 คดี คิดเป็นร้อยละ 11.9 เป็นพระมีสมณศักดิ์สำคัญๆ ถึงระดับเจ้าคุณชั้นสามัญ เคยดำรงตำแหน่งเป็นเจ้าคณะเขตเขตหนึ่งในกรุงเทพมหานคร มีการศึกษานักธรรมตั้งแต่นักธรรมชั้นตรี นักธรรมชั้นโท และนักธรรมชั้นเอก ส่วนผู้ถูกละเมิดเป็นหญิง 34 ราย คิดเป็นร้อยละ 97.1 อายุ 20-40 ปี และยังไม่ได้มีการสมรสมากที่สุด ส่วนผู้ที่ถูกล่วงละเมิดทางเพศที่อายุต่ำสุดคือ 8 ขวบ" พระปรียะพงษ์กล่าว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 ธันวาคม 2009
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    วิธีป้องกันโรคหวัด
    Daily News Online > โทรโข่ง > หน้าเกร็ดความรู้ > วิธีป้องกันโรคหวัด

    ใครที่ไม่อยากเป็นหวัด วันนี้เดลินิวส์ออนไลน์มีวิธีป้องกันโรคหวัดมาบอก...

    1. นอนหลับให้เพียงพอ จะทำให้จำนวนเซลล์ในร่างกายที่ทำหน้าที่ต่อต้านเชื้อโรคต่างๆ ลดลง จึงควรนอนหลับสนิททุกๆ วัน

    2. ออกกำลังกาย ควรทำอย่างต่อเนื่องวันละครึ่งชั่วโมงจะช่วยเพิ่มเซลล์ที่ป้องกันโรคได้

    3. ล้างมือด้วยสบู่ การล้างมือก่อนรับประทานอาหารและหลังกลับนอกบ้าน จะช่วยป้องกันเชื้อโรคได้

    4. แยกเก็บแปรงสีฟัน เมื่อมีคนในครอบครัวป่วย ควรแยกเก็บแปรงสีฟันของคนป่วยออกจากของคนอื่นๆ หลังจากหายป่วยแล้ว ให้จุ่มแปรงสีฟันในน้ำเดือดเพื่อฆ่าเชื้อโรค

    5. ซักผ้าเช็ดมือ ผ้าเช็ดมือต้องสะอาดเสมอ แนะนำให้ซักในน้ำร้อนทุก 3-4 วัน โดยเฉพาะในช่วงที่เป็นหวัดกันมาก

    6. ดื่มน้ำให้เพียงพอ ช่วยป้องกันอาการป่วยได้ เนื่องจากน้ำทำให้เนื้อเยื่อต่างๆ ในระบบทางเดินหายใจชุ่มชื้น ซึ่งช่วยป้องกันไม่ให้เชื้อโรคฝังตัว และทำให้ระบบภูมิคุ้มกันทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ

    7. เปิดหน้าต่าง เพื่อให้มีอากาศถ่ายเท เพื่อให้ร่างกายได้รับสารจากธรรมชาติในอากาศไปพร้อมๆ กับไล่เชื้อโรคที่มีอยู่ด้วย

    8. ผ่อนคลาย การทำสมาธิ หลับตา หายใจลึกๆ คิดถึงความสุข ช่วยลดความเครียด ทำให้ร่างกายไม่ป่วยง่าย

    9. วิตามินซีจากธรรมชาติ แครอท กีวี ลูกเกด ถั่วเขียว ส้ม สตรอว์เบอร์รี่ บร็อคโคลี่ ดอกกะหล่ำ กะหล่ำปลีมีสารพฤกษเคมีอย่างวิตามินซีและแคโรทีนอยด์ ที่ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันได้

    ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย อย่าลืมหันมาดูแลสุขภาพกันดีกว่า.
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ทดลอง วัคซีนหวัด 2009 ไทยผลิตใช้เอง

    ไข้หวัดใหญ่2009 ทดลอง วัคซีนหวัด 2009 ไทยผลิตใช้เอง


    [​IMG]

    วัคซีน ไข้หวัดใหญ่ 2009

    เดินหน้า ทดลอง วัคซีนหวัด 2009 ไทยผลิตใช้เอง (เดลินิวส์)

    เริ่มแล้วการทดลองวัคซีน หวัด 2009 ที่ไทยผลิตเองด้วยวิธีฉีดพ่นทางจมูกอาสาสมัคร 24 คน ชี้หากได้ผลเดินเข้าสู่การทดลองในระยะที่ 2 กับอาสาสมัครอีก 400 คน คาดได้วัคซีนใช้จริงภายใน 4 เดือน ระบุ อภ. มีเชื้อในสต๊อก 60 ลิตร สามารถผลิตวัคซีนได้มากถึง 10 ล้านโดส

    เมื่อวันที่ 18 ธ.ค. ที่อาคารเฉลิม พระเกียรติ 50 ปี คณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล นพ.วิชัย โชควิวัฒน ประธานกรรมการบริหารองค์การเภสัชกรรม (บอร์ด อภ.) ในฐานะประธานคณะกรรม การจริยธรรมการวิจัยมนุษย์ สถาบันวิจัยระบบสาธารณสุข (สวรส.) นพ.วิทิต อรรถเวชกุล ผอ.อภ. รศ.ประตาป สิงหศิวนนท์ คณบดีคณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล ศ.พรรณี ปิติสุทธิธรรม คณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมแถลงข่าว “โครงการศึกษาวิจัยทางคลินิกของวัคซีนไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ชนิดเอ (เอช 1 เอ็น 1) ชนิดเชื้อเป็นแบบพ่น” ที่เริ่มพ่นวัคซีนให้กับอาสาสมัครทดลองกลุ่มแรก 24 คน

    นพ.วิชัย กล่าวว่า ในการทดลองระยะแรกเพื่อพ่นวัคซีนให้กับอาสาสมัคร 24 คน อายุตั้งแต่ 18-49 ปี เป็นชาย 15 คน และหญิง 9 คน แบ่งกลุ่มละ 12 คน กลุ่มแรกรับวัคซีนที่มีปริมาณเชื้อ 6.5 ล็อก และกลุ่มที่สองรับวัคซีน 7.5 ล็อก โดยทั้งสอง กลุ่มจะมีอาสาสมัคร 6 คนที่ได้รับสารเลียนแบบ ซึ่งทั้งหมดจะทำการทดสอบในศูนย์วัคซีนเพื่อติดตามผลอย่างใกล้ชิด และจะมีการบันทึกติดตามข้อมูลโดยละเอียด

    นพ.วิชัย กล่าวว่า สำหรับการทดลองวัคซีนนอกจากมีผู้แทนองค์การอนามัยที่เชี่ยวชาญด้านการวิจัยโรคเขตร้อนเข้ามาช่วยดูแลอย่างใกล้ชิดเพื่อให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์สากลแล้ว ยังมีคณะกรรมการกำกับดูแลข้อมูลเพื่อความปลอดภัย ซึ่งมี ศ.นพ. วิษณุ ธรรมลิขิตกุล รองคณบดี ฝ่ายวิจัย คณะแพทยศาสตร์ ศิริราชพยาบาล เป็นประธาน และมี นพ.เคนจิ ฮิรายามา คณบดีคณะเวชศาสตร์เขตร้อน มหาวิทยาลัยนางาซากิ ประเทศญี่ปุ่น เข้ามาช่วยดูแลเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นผู้สรุปผลการวิจัยวัคซีนในระยะแรกเพื่อเข้าสู่การทดลองวัคซีนระยะที่ 2 ในอาสาสมัคร 400 คนต่อไป โดยกระบวนการทั้งหมดคาดว่าจะแล้วเสร็จภายใน 4 เดือนหลังจากนี้ ทั้งนี้หากผลการทดลองไม่ได้ผลไม่สามารถกระตุ้นภูมิคุ้มกันได้ ในการวิจัยจะต้องเริ่มกระบวนการวิจัยใหม่ทั้งหมด

    ด้าน ศ.พรรณี กล่าวว่า อาสาสมัครทั้ง 24 คน ไม่เคยป่วยด้วยโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 และไม่ป่วยเป็นโรคปอด เนื่องจากการพ่นวัคซีนอาจลงไปถึงปอดได้ ซึ่งทั้งหมดเป็นไปตามกระบวนการจริยธรรมทดลองในมนุษย์เพื่อความปลอดภัยของอาสาสมัคร และจะพักอยู่ที่ศูนย์ทดลองวัคซีนเป็นเวลา 7 วัน เพื่อดูภูมิต้านทานโดยการตรวจเลือด พร้อมเก็บตัวอย่างเชื้อไปตรวจดูผลวัคซีนจากนั้นให้กลับบ้านได้ และหลัง 21 วันให้กลับมารับการตรวจใหม่เพื่อดูการกระตุ้นอีกครั้ง โดยการทดลองวัคซีนระยะแรกนี้จะใช้เวลาประมาณ 2 เดือน ระหว่าง 18 ธ.ค. 2552-15 ก.พ. 2553 และหากได้ผลจะเข้าสู่การทดลองกับอาสาสมัครในระยะที่ 2 ต่อไป เพื่อดูประสิทธิภาพวัคซีนในแต่ละกลุ่มช่วงอายุ

    ส่วน นพ.วิทิต กล่าวว่า ต้องรอผลทดลองวัคซีนโดยระหว่างนี้ อภ.จะเพาะเชื้อในไข่เพื่อเตรียมความพร้อมไว้ โดยขณะนี้มีอยู่ในสต๊อกแล้ว 60 ลิตร ซึ่งหากการทดลองพบว่า ขนาดวัคซีนที่ใช้ปริมาณเชื้อ 6.5 ล็อกได้ผล จะสามารถผลิตวัคซีนได้ถึง 10 ล้านโดส แต่หากเป็นขนาด 7.5 ล็อก จะได้วัคซีนจำนวน 5 แสน-1 ล้านโดส โดยวัคซีนที่ผลิตได้ทั้งหมดจะมอบให้กระทรวงสาธารณสุขโดยไม่คิดมูลค่าใด ๆ เพื่อเป็นการรับผิดชอบต่อสถานการณ์ไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ร่วมกัน

    ที่ศูนย์วิจัยสุกร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี วันเดียวกัน นายชโลธร ผาโคตร รอง ผวจ. สระบุรี นพ.วิทยา สุภรณ์พันธ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด นายภานพ ทองสวัสดิ์วงศ์ ปศุสัตว์จังหวัด รศ.อุทัย ขันโธ ผอ. สถาบันวิจัยฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานควบคุมโรคที่ 2 จ.สระบุรี เข้าตรวจสอบสภาพโรงเลี้ยงสุกรภายในสถานีวิจัยสุกร หลังตรวจพบโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในสุกร รศ.อุทัย เปิดเผยว่า ตั้งแต่ตรวจพบเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ในสุกร เล้าอนุบาล 1 ตัว ซึ่งถูกถ่ายทอดจากคนซึ่งเป็นนิสิตฝึกงานในศูนย์วิจัยสุกรทับกวาง ขณะนี้ทางศูนย์วิจัยสุกรทับกวางได้ดำเนินการตามมาตรฐานการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรคอย่างเร่งด่วนและเข้มงวด จนอยู่ในสภาวะปกติแล้ว โดยไม่มีการแพร่ระบาดของโรคออกไปภายนอกแต่อย่างใด




    ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
    [​IMG]
     
  12. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ่า...วันนี้ไปอัพเดทตลาด พระมาครับหลังจากไม่ได้เดินดูตลาดใหญ่ๆเกือบปีครับ เณรเยอะมากครับ พระแท้ก็มีเพียงแต่ราคานี่ผมฟังไม่ถนัดต้องถามถึง 4รอบทำไมถึงได้บอกแพงมากครับ ก็สนุกดีครับแต่ที่แปลกคือกำลังไปเจอคนขายท่านหนึ่งกำลังเชียร์พระวังหน้าให้ลูกค้าว่านี่วัดระฆังแท้นะงามอย่างนี้หายาก อ่ะก็ว่ากันไปครับ หุ หุ
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 8 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 6 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>sithiphong, nongnooo+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีครับคุณnongnooo ผมยังอยู่ที่ทำงานอยู่เลย

    .
     
  14. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
  15. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 33 คน ( เป็นสมาชิก 2 คน และ บุคคลทั่วไป 31 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>แหน่ง, psombat


    ดีท่านสมบัติ สบายดีไหมครับ

    ประมาณเดือนปลายกุมภาพันธ์ ผมกับพี่เบิ้ม จะไปวัดพระพุทธบาทสี่รอย

    ได้วันที่ที่แน่นอนเดี๋ยวโทรบอกนะครับ เผื่ออยากไปร่วมทำบุญ

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 ธันวาคม 2009
  16. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431

    สบายดี ขอบคุณครับ พักนี้ยุ่งๆกับเรื่องการรื้อ-ขนไม้อยู่ หนักหนาเอาการ

    การเยือนพระพุทธบาทสี่รอย ผมขอร่วมแจมด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
     
  17. newcomer

    newcomer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +3,934
    วันนี้ ช่วงสายไปทำบุญที่ศาลาพระราชศรัทธา และ แฟนร่วมถวายสังฆทานแด่
    พระเดชพระคุณพระราชพิพัฒนาทร(หลวงพ่อถาวร จิตตถาวโร) ณ บริเวณสวน
    ป่าพระราชศรัทธา วัดปทุมวนาราม ครับ

    ผมขอน้อมอุทิศ กุศลผลบุญ แก่กัลยาณมิตร ทุกท่าน ครับ
     
  18. Phocharoen

    Phocharoen เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 สิงหาคม 2007
    โพสต์:
    109
    ค่าพลัง:
    +225
    คุณ สิทธิพงษ์
    ผมได้ส่งค่าบำรุงเรียบร้อยแล้วครับ ส่วน สัญลักณ์ ช่วย กรุณา จัดหา ด้วยเพราะผมทำไม่เป็น รูปใดก็ได้ที่คุณเห็นว่าเหมาะสม..ขอบคุณตนับ
     
  19. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 7 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 4 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>psombat, Phocharoen, sithiphong+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    สวัสดีพี่ทั้งสอง ...

    และขอให้กำลังใจทีมงาน palungjit.org ทั้งนี้มีฝ่ายธรรมะ ก็ย่อมมีฝ่ายมารเป็นธรรมดาจริงๆ และโปรดเฝ้าระวังช่วงวัดหยุด Long Weekend(ทั้งของไทย-ฝรั่ง)อยู่เนืองๆ โมทนาสาธุครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 22 ธันวาคม 2009
  20. newcomer

    newcomer เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กันยายน 2007
    โพสต์:
    1,317
    ค่าพลัง:
    +3,934
    เมื่อวาน ช่วงบ่ายทำบุญ,ไหว้พระที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร และ วัดใหญ่ชัยมงคล
    ช่วงเย็นทำบุญ,ไหว้พระที่มูลนิธิโรงพยาบาลเทียนฟ้า ครับ

    ผมขอน้อมอุทิศ กุศลผลบุญ แก่กัลยาณมิตร ทุกท่าน ครับ<!-- google_ad_section_end -->
     

แชร์หน้านี้

Loading...