หลวงปู่ทวดรุ่นเอ็ม ๑๖ พระเครื่องคุ้มครอง..."นายกฯ อภิสิทธิ์"

ในห้อง 'พระเครื่อง วัตถุมงคล' ตั้งกระทู้โดย Specialized, 13 ธันวาคม 2009.

  1. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    หลวงปู่ทวดรุ่นเอ็ม ๑๖ พระเครื่องคุ้มครอง... "นายกฯ อภิสิทธิ์"

    [​IMG]

    คมชัดลึก :จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ สื่อมวลชนได้เสนอข่าวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี สวมเสื้อเกราะอ่อน ขณะที่นายกฯ ปฏิเสธการใส่เสื้อเกราะ โดยระบุว่า เสื้อยืดที่ใส่มีลักษณะเป็นเหลี่ยมๆ เป็นจากการใส่พระมากกว่า พร้อมกับเปิดกระดุมเสื้อเพื่อเป็นการยืนยันต่อหน้าสื่อมวลชน ซึ่งนายอภิสิทธิ์ได้คล้องพระนับสิบองค์นั้น จนสื่อแซวว่าไม่ต้องพึ่งเสื้อเกราะ แค่พระ ใครยิงก็ไม่โดนแล้วมั้ง สื่อบางคนถามว่า สักยันต์ห้าแถวของอาจารย์หนูด้วยรึเปล่า นายกฯ ส่ายหัวแบบอารมณ์ดี

    "ข่าวนายกฯ แขวนพระอะไร?" เป็นที่สนใจของสื่อมวลชนและบุคคลทั่วไปเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะคนในวงการพระเครื่อง ขณะที่ล่าสุดมีการเสนอข่าวว่า "เท่าที่ตรวจสอบจากแหล่งข่าววงใน พบว่าแต่ละองค์เป็นสุดยอดพระเครื่องได้รับมอบมา หากตีมูลค่ารวมกันน่าจะเป็นตัวเลขประมาณ ๘ หลัก"

    [​IMG]
    'ลป.ทวด รุ่น เอ็ม 16'

    ส.ส.ธนา ชีรวินิจ ส.ส.กทม.พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นผู้สะสมพระเครื่องคนหนึ่งที่มักจะเข้าสนามพระมรดกไทยทุกอาทิตย์ บนชั้น ๓ ห้างพันธุ์ทิพย์พลาซ่า สาขางามวงศ์วาน บอกว่า เนื่องด้วยนายกฯ ท่านเป็นนักเรียนนอก เรื่องพระเครื่องท่านไม่ได้สนใจเท่าใดนัก เมื่อครั้งท่านรับตำแหน่งใหม่ๆ เคยขอดูพระในคอของท่าน ปรากฏว่า ไม่มีพระเครื่องชุดเบญจภาคีเลยสักองค์ ส่วนพระเครื่องที่ขึ้นชื่อพอที่จะคุยว่าเป็นพระดังของวงการพระเครื่องเพียงองค์เดียว คือ "พระหลวงพ่อทวด รุ่นเอ็ม ๑๖ ซึ่งอาจารย์นอง วัดทรายขาว จ.ปัตตานี สร้างและเสกไว้เมื่อปี ๒๕๓๔"

    ส่วนพระเครื่ององค์อื่นๆ ที่ได้มาภายหลังในคอนายกรัฐมนตรีนั้นเข้าใจว่า "เป็นพระที่ให้ยืมแขวนไม่ได้ให้เลย" ทั้งนี้จะเป็นพระจาก ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ของภาคใต้ ให้ยืมแขวนเพื่อความเป็นสิริมงคล อย่างกรณี จตุคามรามเทพ รุ่นหลักเมือง รุ่น ๑ ปี ๒๕๓๐ ส.ส.เทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัว นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ประกาศไว้ว่า "เป็นผู้มอบให้นายกรัฐมนตรียืมไว้สวมเท่านั้น ไม่ได้ยกให้" และอีกองค์หนึ่ง คือ พระหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ เนื้อว่าน รุ่นปี ๒๔๙๗

    กรณีให้ยืมพระเครื่องนั้น ดร.สุกิจ พูนศรีเกษม นักกฎหมายอิสระ บอกว่า การให้ยืมนั้นมี ๒ ลักษณะ คือ ๑.ยืมใช้สิ้นเปลือง เช่น เงิน เมื่อคืนก็คืนตามจำนวน และ ๒.ยืมใช้คงรูป เช่น พระ รถยนต์ สิ่งต่างๆ เมื่อคืนก็ต้องคงรูปตามสภาพเดิม แต่ต้องพิจารณาด้วยว่า กรณียืมไม่มีกำหนดระยะเวลา อาจจะถือได้ว่า เป็นการให้โดยเสน่หา ทั้งนี้ต้องชี้แจง

    นอกจากนี้ ถึงแม้ว่า การยืมของมีค่าซึ่งนายกฯ ใช้ต้องชี้แจงได้ว่า ยืมมาจริงหรือไม่ ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะเอาช่องว่างของกฎหมายมาเลี่ยง ซึ่งสามารถทำได้

    สำหรับค่านิยมขององค์จตุคามรามเทพ รุ่นหลักเมือง รุ่น ๑ ปี ๓๐ ซึ่งจัดสร้างขึ้นที่วัดพระมหาธาตุวรวิหาร จ.นครศรีธรรมราช นายธนเดช รักษ์ชูชีพ สุดยอดแฟนพันธุ์แท้จตุคามรามเทพให้ข้อมูลว่า

    [​IMG]

    'จตุคามรามเทพ ปี 30'

    จตุคามฯ รุ่นนี้ โดยเฉพาะเนื้อดำปัดเงิน ที่เคยมีราคาบูชาสูงถึงองค์ละ ๑.๘ ล้านบาท เมื่อประมาณปี ๒๕๕๐ หรือในยุคที่องค์จตุคามรามเทพ เฟื่องฟูสุดๆ แม้ปัจจุบันจะมีราคาลดลงมาเหลือแค่ละองค์ละ ๘-๙ แสนบาท แต่ผู้ที่ครอบครองไว้ส่วนใหญ่ก็ไม่อยากจะปล่อยไปให้บุคคลอื่น เพราะถือเป็นรุ่นสุดยอดขององค์จตุคามรามเทพ

    ในขณะค่านิยมของพระหลวงปู่ทวด เนื้อว่าน รุ่นปี ๒๔๙๗ นายชัยนฤทธิ์ พันธุ์ทอง ผู้ชำนาญการพระหลวงพ่อทวดของสมาคมผู้นิยมพระเครื่องพระบูชา บอกว่า พระรุ่นนี้ โดยเฉพาะพิมพ์ใหญ่ พิมพ์ เอ หัวขีด ปัจจุบันสภาพสวยๆ มีราคาบูชาสูงถึงองค์ละกว่า ๕ ล้านบาท ในขณะที่พิมพ์ใหญ่ พิมพ์ บี ค่านิยมประมาณ ๒-๓ ล้านบาท รุ่นพิมพ์ใหญ่ไหล่จุด หรือ พิมพ์ ซี ปัจจุบันมีราคาบูชาองค์ละ ๑-๒ ล้านบาท และนับวันก็ยิ่งจะมีราคาบูชาเพิ่มสูงขึ้นไปเรื่อยๆ เนื่องจากเป็นพระเครื่องที่ประชาชนให้การเคารพนับถือเป็นอย่างมาก ไม่เฉพาะประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ หรือในจ.ตรัง เพียงเท่านั้น

    อย่างไรก็ตาม "คม ชัด ลึก" ได้ถามความเห็นของผู้สะสมพระสายใต้เรื่องค่านิยมและความนิยมของ "พระหลวงพ่อทวด รุ่นเอ็ม ๑๖" นั้น ต่างให้ความเห็นในทำนองเดียวกันว่า "พระหลวงพ่อทวด รุ่นเอ็ม ๑๖ เป็นพระที่มีประสบการณ์สูงมาก เด่นด้านคงกระพัน ชาตรี ปัจจุบันนี้พระรุ่นนี้ค่านิยมอยู่ในหลักร้อยกลางๆ และอาจจะสูงพันต้นๆ เท่านั้น"

    นายชัยนฤทธิ์ บอกว่า เหตุที่พระหลวงพ่อทวด รุ่นเอ็ม ๑๖ ราคาไม่แพง น่าจะเป็นพระที่สร้างจำนวนมาก ซึ่งเป็นพระที่ พระครูธรรมกิจโกศล หรือพระอาจารย์นอง ธมฺมภูโต ซึ่งเป็นสหธรรมิกกับท่านพระอาจารย์ทิม วัดช้างให้ จ.ปัตตานี สร้างและปลุกเสกไว้เมื่อ พ.ศ.๒๕๓๔ ด้านหลังจะมีรอยปั๊มว่า "น ๗๒" หมายถึง อาจารย์นองสร้างเมื่ออายุ ๗๒ ปี เหตุที่พระรุ่นนี้มีชื่อเรียกว่า รุ่นเอ็ม ๑๖ นั้น ก็เนื่องจากมีประสบการณ์ ผู้ที่แขวนพระรุ่นนี้ได้ถูกยิงด้วยปืนเอ็ม ๑๖ จนเสื้อขาด แต่กระสุนไม่สามารถทะลุผิวหนังได้

    ของขลังเพียบ

    การมอบพระเครื่องเพื่อให้เป็นที่ระลึก รวมทั้งเป็นเครื่องรางของขลังไว้ป้องกันตัวนั้น ถือว่าเป็นธรรมเนียมไทยอย่างหนึ่ง ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน "คม ชัด ลึก" ได้รวบรวมข้อมูลบางส่วนที่ชาวบ้านมอบพระเครื่องให้นายกฯ อภิสิทธิ์ เช่น เมื่อวันที่ ๒ มกราคม ๒๕๕๒ ระหว่างที่นายอภิสิทธิ์พบปะชาวบ้านร้านค้า บริเวณตลาดเก่า ริมแม่น้ำท่าจีน อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ระหว่างการเดินหาเสียงรอบตลาด นายหล่อ เขียวครามจีน อายุ ๗๙ ปี ชาวนครชัยศรี ได้นำพระเครื่องหลวงปู่บุญ และหลวงปู่เพิ่ม รุ่นแรก ของวัดกลางบางแก้ว ซึ่งมีราคาหลักแสนมามอบให้นายอภิสิทธิ์ พร้อมกับให้กำลังใจสู้ๆ กับปัญหาบ้านเมืองต่อไป

    [​IMG]

    'ลป.ทวด เนื้อว่าน ปี 97'

    เมื่อวันที่ ๒๐ มีนาคม ๒๕๕๒ ที่อาคารชาลเลนเจอร์ เมืองทองธานี ระหว่างนายอภิสิทธิ์มอบรางวัล อสม.ที่มีผลงานดีเด่นระดับชาติ ประจำปี ๒๕๕๒ ที่นางพยอม แก้ววงษ์จันทร์ อสม.ดีเด่นสาขาการปฏิบัติงานดีเด่นในพื้นที่มีภาวะวิกฤติขึ้นรับรางวัล ได้หยิบพระออกจากกระเป๋าเสื้อมอบให้นายกรัฐมนตรี พร้อมกับให้สัมภาษณ์ด้วยเสียงสั่นเครือ และน้ำตาคลออย่างตื้นตันใจว่า พระที่มอบให้นายกรัฐมนตรีเป็นพระหลวงปู่ทวด เนื้อว่าน ซึ่งตนนำมาจากวัดช้างให้ จ.ปัตตานี ถือเป็นของศักดิ์สิทธิ์ ตั้งใจนำมามอบให้นายอภิสิทธิ์เป็นการเฉพาะ โดยหวังว่า หลวงปู่ทวดจะช่วยคุ้มครองให้นายอภิสิทธิ์ปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง และรอดพ้นจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจ อยู่ทำหน้าที่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลไปนานๆ

    [​IMG]

    ล่าสุดเมื่อวันที่ ๒๓ พฤศจิกายน ๒๕๕๒ นายสามารถ มะลูลีม ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ ได้นำอาจารย์หนู กันภัย เข้าพบนายอภิสิทธิ์ ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อมอบเหรียญยันต์ ๕ แถว และพระหลวงปู่ทวด วัดช้างให้ จ.ปัตตานี มามอบให้กับนายกรัฐมนตรี เพื่อให้คุ้มกันนายกรัฐมนตรีให้แคล้วคลาดจากอันตราย รวมทั้งมอบให้กับทีมรักษาความปลอดภัยของนายกรัฐมนตรีด้วย

    เรื่อง... "ไตรเทพ ไกรงู"
    ภาพ... "วรวิทย์ พุ่มพวง"
    http://www.komchadluek.net/detail/2...อ็ม๑๖พระเครื่องคุ้มครอง...นายกฯอภิสิทธิ์.html
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 1.jpg
      1.jpg
      ขนาดไฟล์:
      27.5 KB
      เปิดดู:
      8,919
    • 2.jpg
      2.jpg
      ขนาดไฟล์:
      40.1 KB
      เปิดดู:
      11,129
    • 3.jpg
      3.jpg
      ขนาดไฟล์:
      34.9 KB
      เปิดดู:
      9,987
    • 4.jpg
      4.jpg
      ขนาดไฟล์:
      47.6 KB
      เปิดดู:
      7,482
    • 5.jpg
      5.jpg
      ขนาดไฟล์:
      34.5 KB
      เปิดดู:
      8,574
  2. นิพพานตั่งมั่น

    นิพพานตั่งมั่น Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +53
    สาธุ สำหรับพระอริยสงฆ์ทั้งหลาย เพียงรูปภาพท่านก็มีพลังมาก สาธุ
     
  3. ลุงชาลี

    ลุงชาลี เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    2,958
    ค่าพลัง:
    +4,763
    อือ โชคดีเหมือนกันนิเรา
    เคยไปกราบท่านครั้งหนึ่ง
    10 กว่าปีมาแล้ว ไปกับเพื่อน
    ท่านเมตตามอบให้มาคนละองค์
    สาธุ สาธุ ขอโมทนา
    อิทัง ปุญญพลัง อิมินา ปุญญะกัมเมนะ

    ด้วยเดชะบุญกุศลที่ข้าพเจ้าได้บำเพ็ญมาแล้วด้วยดี

    ตั้งแต่ปฐมชาติ อดีตชาติ ปัจจุบันวันนี้
    ข้าพเจ้าขอตั้งจิตกุศลนี้เป็น มหาธรรมทาน
    เพื่ออบรมหนทางความดับ
    ไม่มีเหลือเชื้อแห่งอาวสะกิเลสตน แด่ผู้ใฝ่ในธรรม
    และผู้เคารพเลื่อมใสองค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า
    <O:p</O:p
    ขอส่งผลบุญกุศล อันเกิดจากการนี้
    อุทิศให้ ครูอุปัชฌาย์อาจารย์สืบๆ ต่อกันมา
    พ่อเกิดแม่เกิด ผู้มีคุณผู้สูงชาติ
    ผู้สงเคราะห์โลกพิทักษ์ธรรม ตลอดจน
    เจ้าบุญนายคุณ เจ้าบ่าวนายใช้ เจ้ากรรมนายเวร
    เจ้าเกณฑ์ชะตา เจ้าการบัญชี ทั้งหลายในทุกภพทุกชาติ
    ที่ข้าพเจ้าได้เคยสบประมาทล่วงเกิน และมีสัมพันธ์เกี่ยวข้อง
    ขอจงได้รับขมากรรม อโหสิกรรม และอนุโมทนาบุญให้แก่ข้าพเจ้า
    และกรรมอันใดที่ท่านทั้งหลาย ได้ทำไว้กับข้าพเจ้าทุกภพทุกชาตินั้น
    ข้าพเจ้าขอปวารณาให้เป็นอโหสิกรรมเช่นกัน
    พร้อมนี้ขอให้ท่านทั้งหลายพึงปราศจากทุกข์และมีสุข
    เกิดปัญญาญาณยิ่งๆ ขึ้นไป เช่นเดียวกับที่ข้าพเจ้าได้รับ
    ณ กาลบัดเดี่ยวนี้ด้วยเทอญ
    <O:p</O:p
    สาธุ สาธุ สาธุ นะ โม พุท ธา ยะ
    นิพพานัง ปะระมัง สุขขัง
    ขอเชิญร่วมสร้างพระอุปคุต หลวงปู่ทวด วัดนาอุดม อุบลฯ (รับของดีหลายครูบาอาจารย์)
    <!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->[​IMG]เต้ากรวดน้ำทองเหลือง<!-- google_ad_section_end --><!-- google_ad_section_end -->
    http://www.santi-tham.com/th/topic5.php
    ดีมากของเพื่อนสมาชิกในเวบนี้แหละ เขานำมาฝากกัน<!-- google_ad_section_end -->
     
  4. hawker

    hawker Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    133
    ค่าพลัง:
    +46
    อนุโมทนา สาธุครับ ขอเป็นกำลังใจให้ท่านนายก อภิสิทธิ์ในการแก้ไขปัญหาชาติบ้านเมืองครับ
     
  5. lekbmw

    lekbmw Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กันยายน 2009
    โพสต์:
    41
    ค่าพลัง:
    +88
    บารมีมากล้น

    ตั้งแต่จำความได้ ก็แขวนหลวงปู่ทวดอยู่แล้วค่ะ
    ปาฏิหารย์กับตัวเองก็เคยเกิดขึ้น ไม่ว่าจะขออะไรให้เป็นเรื่องที่ถูกต้องจะสำเร็จเสมอค่ะ โดยเฉพาะเรื่องการงาน+การเรียน ขอท่านมาแล้วทั้งนั้น
    เท่าที่ทราบจากผู้ใหญ่ ทราบว่าใครแขวนหลวงปู่ทวดจะแคล้วคลาดปลอดภัย
    จากอาวุธ คมหอกคมดาบ รวมถึงเขี้ยวงาด้วยค่ะ ที่สำคัญแขวนหลวงปู่ทวดไม่ตายโหงแน่นอนค่ะ(ผู้ใหญ่ท่านว่ามาอย่างนั้นนะคะ) นับถือและศรัทธามากๆ
     
  6. swc.sompiboon

    swc.sompiboon สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +3
    ขอบคุณสำหรับสาระดี ๆ มีความรู้ประดับสมองครับ...
     
  7. Specialized

    Specialized ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    22,156
    กระทู้เรื่องเด่น:
    23
    ค่าพลัง:
    +83,352
    เมื่อหลายปีก่อนที่เครื่องบินตกแถวๆจังหวัด สมุทร.... ยังมีคนแขวน ลป.ทวด เนื้อว่าน ปี 97 ศพไหม้เกรียม ตายอยู่บนเครื่อง..

    แขวนพระอย่าประมาทครับ พระท่านช่วยเราอยู่แล้ว แต่ใครจะใหญ่เกินกรรมครับ
     
  8. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,202
    ความเดิมโดยคุณspecialized
    จริงครับ อย่างน้อยต้องเป็นคนดี มีศีลห้าครับ
     
  9. vivo

    vivo สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +4
    พระจะช่วยผู้ที่บริสุทธ์ใจ พระจะโปรดผู้ที่จิตใจมีธรรมะจริงๆไม่ใช่สร้างภาพ
     
  10. Chati

    Chati เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ธันวาคม 2008
    โพสต์:
    435
    ค่าพลัง:
    +1,982
    "พร้อมกับเปิดกระดุมเสื้อเพื่อเป็นการยืนยันต่อหน้าสื่อมวลชน ซึ่งนายอภิสิทธิ์ได้คล้องพระนับสิบองค์"

    ได้ฟังอย่างนี้ก็ชื่นใจ
     
  11. อิทธิปาฏิหาริย์

    อิทธิปาฏิหาริย์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,834
    ค่าพลัง:
    +1,472

แชร์หน้านี้

Loading...