อาการแบบนี้เค้าเรียกว่าอะไรค่ะ

ในห้อง 'วิทยาศาสตร์ทางจิต - ลึกลับ' ตั้งกระทู้โดย ฝันนิมิต, 5 พฤศจิกายน 2009.

  1. ฝันนิมิต

    ฝันนิมิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +547
    กราบสวัสดีค่ะ คือสาเอง มีอาการแบนี้มาตั้งแต่เด็ก ๆแต่เริ่มหายไปตอนอายุ 14-15 แต่ก็ไม่ได้หายไปเลยมันมีแบบจาง ๆ สาเรียกมันว่า ลางสังหร กับนิมิตแห่งฝัน ช่วงเด็ก ๆสาเป็นบ่อยมาก มั้งจะฝันว่าเคยไป หรือเคยทำมาแล้ว และหลังจากฝันไม่กี่วันมัันก็เป็นจริง เป็นบ่อยจนมักหลุดปากบอกพ่อกับแม่บางครั้งก็คนใกล้ตัว จนเค้ากลัวกันใหญ่ แม่เล่าให้ฟังว่าตอนสา ได้ 10 ขวบ สาเคยหมดลมหายใจไปแล้ว และสาก็จำได้ว่านั้งดูแม่กับยายร้องไห้อยู่ข้างมุ้งนอน ตระโกนเรียกก็ไม่มีใครได้ยิน แล้วอยู่ ๆก็เหมือนมีคนมากระช้ากอย่างแรง พอเห็นยายกับแม่ก็บอกว่าเรียกทำไมไม่ตอบล่ะ ยายกับแม่ตกใจ แม่เลยบอกว่า จะมาเรียกได้ไง นอนไม่ขยับตัวเลย หลังจากนั้นก็ฝันแปลก ๆและเจออะไรแปลก ๆบ่อย แต่ก่อนสาไม่คิดอะไร ก็คงแค่ฝัน แล้วมันเป็นจริงเท่านั้น หลังจากที่ อายุ 14-15 ก็บางลงไม่หนักเหมือนแรก ๆ จนมาแต่งงาน มีลูกชายคนแรกฝันว่ามีคนมาบอกให้ระวังตัว และเค้าก็ให้เราเห็นภาพที่จะเกิดขึ้น ฝันแบบนี้ติด ๆกัน 1 ปี เต็ม และมันก็เกิดขึ้นจริง ๆ หลังจากนั้นสามีเรื่องกลุ้มใจและหาทางออกไม่ได้ เลยหันมาสวดมนต์ ทุกวัน อุทิด ส่วนบุญให้กับเจ้ากรรมนายเวร และมันก็เกิดขึ้นอีก คราวนี้ฝันเห็นคนที่ตายไปแล้ว เห็นที่เค้าตายและตายแบบไหน บ่อยครั้ง และบางครั้งเรามักจะเห็นความทุกของคนนั้นๆ และลางสังหารแปลก ๆเสมอ สาจะทำไงดีค่ะบางครั้งสาก็กลัว ทุกวันนี้ก็ยังฝันอยู่ค่ะ เหมือนสาสื่อกับคนที่ตายไปแล้วได้ บางครั้งฝันเห็นตัวเองในชาติก่อน แต่ก่อนสาไม่เชื้อ เห็นในทีวี คิดว่าพวกเค้าโกหกกัน แต่พอเอามาเรียบเรียงดูแล้วมันคล้าย ๆกับที่เราเป็นอยู่ แบบนี้เค้าเรียกว่าอะไรค่ะ สาไม่ใช้คนที่งมงายเรื่องนี้ ตอนนี้สาเรียนอยู่ที่ฟินแลนด์ค่ะ คงไม่มานั้งพิมพิ์ แบบนี้แน่ถ้าไม่ใช่เรื่องจรีง สาอยากรู้ว่า มันคืออะไร แล้วทำไมสาต้องเป็นแบบนี้ มันเป็นข้อสงสัยว่า เราฝันเห็นใครไม่รู้ทุกวันแต่ล่ะวันมีแต่เรื่องที่เราไม่เข้าใจว่า เค้าจะมาสื่อให้เรารู้อะไรกันแน่...ช้วยให้คำตอบและแนะนำสาบ้างน่ะค่ะ ..
    คุณพระคุณคุ้มครองทุกคนค่ะ
     
  2. sweetrosie

    sweetrosie เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    460
    ค่าพลัง:
    +977
    ขอบคุณที่มาแบ่งปันให้ฟังนะคะ เราก็มีคล้ายๆแบบนี้เหมือนกัน แต่ยังไม่เท่าคุณสาค่ะ
    แล้วเราเป็นคนคริสต์ด้วย .. คงต้องรอให้ท่านที่ทราบมาช่วยตอบค่ะ

    บุญรักษา เทวดาคุ้มครองนะคะ
     
  3. Phanudet

    Phanudet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    8,434
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +15,646
    เพื่อนผมก็เป็นคลายๆกันครับ....คือเขาจะฝันว่าไปงานศพใคร....แต่คนนั้นยังไม่ตาย....ไม่เกินเดือนคนนั้นตายแน่นอนครับ.....

    เอาเป็นว่าคุณก็ปฏิบัติไปนะครับ....สวดมนต์นั่งสมาธิ.....คุณไม่ต้องไปกลัวกับสิ่งที่เกิดขึ้น......อาจเรียกว่าพวกอย่างคุณนี้มีความสามารถพิเศษ.....พยายามปฏิบัติกรรมฐานบ้าง......ทีนี่เห็นอะไร...รู้อะไร......ให้คุณเพียงแค่รับรู้.....แต่คุณไม่ต้องไปรับเก็บ.....คือคุณไม่ต้องไปสนใจว่ามันจะเกิดหรือไม่เกิด.....เมื่อเห็นภาพก็แค่เห็นแล้วก็วางไป.....เท่านั้นพอ....ไม่ต้องเอามาตามคิด.....เพราะบางสิ่งเป็นเรื่องกฏแห่งกรรม...หน้าที่ของคุณคือทำความดีและไม่ประมาท......เมื่อคุณเห็นเรื่องที่เป็นเรื่องใกล้ตัวคุณ....คุณก็อย่าประมาท.....สวดมนต์....ปฏิบัติ....อุทิศส่วนกุศล....เรื่องร้ายก็จะผ่อนลงไป....หรืออาจไม่เกิดขึ้นก็เป็นได้.....

    ปฏิบัติและอุทิศส่วนกุศลบ่อยๆ......ครับ.....
     
  4. NARKA

    NARKA เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 กุมภาพันธ์ 2006
    โพสต์:
    1,572
    ค่าพลัง:
    +4,560
    จะเรียกเป็นลางสังหรณ์ หรือ ถอดจิตออกจากร่างฯลฯ
    แต่มันก็คือ"ภาวะทางจิต"ประเภทหนึ่ง ที่เกิดจากบุพพชาติที่ผ่านมา
    ทำให้สัญญาของตนเองเกิด จุตูปปาตญาณ (ซึ่งพระระดับมีฤทธิ์อภิญญาถึงจะทำได้)
    แต่คุณหรือใครก็ตาม ไม่ได้ปฏิบัติแบบพระป่า แต่ได้มาเพียง"จางๆ"
    ก็ให้ถือว่าเป็นความสามารถพิเศษแบบนอสตราดามุส ที่บังเอิญ มีจิตแบบพระอรหันต์แบบฟลุ๊กๆเอง อีกอย่าง เราก็พยายามทำวิจัย คือ เก็บไว้ในใจ อย่าไปแน่ใจ เพราะต่อๆไป มันอาจกลายเป็นกิเลศลวงก็ได้ เพราะเราได้มาแบบฟลุ๊กๆ
     
  5. ฝันนิมิต

    ฝันนิมิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +547
    ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาตอบค่ะ ตอนนี้สาก็กำลัง ฝึกสมาฺธิโดยมองและปลงสังขรตัวเอง และฝึกสมาธิด้วยกำหนดลมหายใจ มันช้วยได้มาก ๆเลย แต่ก็ยังฝันเหมือนเดิม แต้ด้วยความที่สาอยู่ที่เมืองนอกเลยมักเจอเรื่องที่แปลก ๆ เมื่อคืนก่อนก็ฝันว่ามีคนมาหา เค้าบอกว่าเค้าติดคุกที่นี้มานานแล้ว และก็สบายดี คิดถึงลูกมาก แต่บอกด้วยว่าไม่ต้องห่วงเดี้ยวก็หลุดแล้ว สาได้เล่าให้เพื่อนคนไทยที่นี้ฟัง เค้าก็ตกใจ เพราะมีข่าวว่า มีผู้หญิงไทยเลยติดคุกที่นี้ และหัวใจวายได้ในห้องขัง
    เค้าเรียกว่าเวรกรรมมั้ยค่ะที่สาเป็นแบบนี้ สาเคยอยากหลุดบ้วงกรรมนี้ อยากออกทางโลก เคยนั้งสมาธิจนหลุดออกจากร่าง ( ไม่รูว่าใช้มัย ) มันคลาย ๆโลกมันหมุนเหมือนเราเห็นร่างตัวเอง แล้วมันเจ็บทั้งตัวเลยลืมตาขึ้น ก็จะพยามไม่คิด ไม่ยึดติด จะใช้คำไหนดีที่มาท่องเพื่อตอนสติ ตัวเองดีค่ะ ถ้าสามีโอกาศกลับเมืองไทย สาอยากไปบวชชีพรามณ์
    คุณพระคุณเจ้าคุ้มครองทุกท่านค่ะ
     
  6. lamb of god

    lamb of god เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2009
    โพสต์:
    543
    ค่าพลัง:
    +436
    เดจาวู....เวลามันเหลื่อมกันอยู่ในมิติที่4
     
  7. NANA JITTANG

    NANA JITTANG Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    19
    ค่าพลัง:
    +83
    โมทนาสาธุในสิ่งที่คุณมี คุณได้ คุณเป็น มันเป็นผลมาจากการปฏิบัติจากบารมีเดิมที่ติดภพติดชาติ มาส่งผลในชาติปัจจุบัน

    เป็นบารมีเก่าที่หลายๆคน ที่กำลังค้นหา อยากได้ อยากมี อยากเป็น แต่ตัวคุณได้ คุณมีและคุณเป็น คุณกลับไม่ต้องการ

    เดินทางต่อ ปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง แล้วจะรู้ว่าที่สุดแห่งกองทุกข์นั้นเป็นเช่นไร
     
  8. Ream

    Ream เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    155
    ค่าพลัง:
    +215
    รู้สึกผมเคยอ่านเจอในเวปนี้นะ ลัักษณะแบบนี้ทางวิทยาศาสตร์ เรียกว่า แดจาวู (Dejavoo)ไม่รู้สกดถูกหรือปล่าวนะ จำไม่ได้แล้วครับ ถ้าผิดก็ขออภัยด้วย ซึ่งจะอธิบายไว้ค่อนข้างละเอียด เช่นมีความรู้สึกว่าเคยมาสถานที่แห่งนี้มาแล้วแต่นึกไม่ออกว่าเมื่อไหร่ หรือเคยเจอเหตุการณ์อย่างนี้มาแล้ว หรือคุ้นๆกับคนๆนี้เหมือนเคยรู้จักมาก่อน ลองSeart หาดูนะครับ จะได้รายละเอียดกว่านี้ โชคดีนะครับ
     
  9. ฝันนิมิต

    ฝันนิมิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    467
    ค่าพลัง:
    +547


    คูณปรางค่ะสาสมัครไปเเล้วมันไมัไดัคะ
     
  10. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,454
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,011
    เรื่องของ จขกท น่าสนใจ ถ้า จขกท ตอนนี้ยังไม่ได้ปฏิบัติธรรม ผมอยากเเนะนําให้หันมาปฏิบัติธรรมอย่างจริงจังด้วยการ สวดมนต์ นั่งสมาธิ เเผ่เมตตา กรวดนํ้าในทุกวันครับ อ่านธรรมะประจําวันได้ด้วยยิ่งดีครับ เเล้วคําตอบที่คุณกําลังสงสัยอยู่ทุกอย่างจะมาเฉลยเเก่ใจคุณเองในอนาคต เจริญในธรรมครับ
     
  11. hack super fast

    hack super fast เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    293
    ค่าพลัง:
    +560
    อนุโมทนาด้วยนะครับที่จะบวช เดจาวูผมก็เคยเป็น ฝันเห็นอนาคตแต่แค่ไม่กี่วินาที ซึ่งหลายครั้งไม่ได้อะไรเลย แต่หลายครั้งก็ช่วยคนไว้ได้บ้าง แต่ส่วนใหญ่มันไม่ค่อยมีอะไรเลยครับ

    พอยิ่งโตขึ้นก็ฝันน้อยลงน้อยลงจนไม่เคยฝันเห็นอีกเลย


    ส่วนเรื่องสัมผัสวิญญาณโดยส่วนตัวเชื่อนะ

    เพราะพ่อผมที่เพิ่งเสียไปต้นปี ถ้าผมอุทิศบุญให้จะมีเรื่องแปลกคือท่านจะมาเข้าฝัน พี่ แม่ และ ผม ซึ่งเราพึ่งมาคุยกันเกี่ยวกับเรื่องนี้และต้องตกใจเมื่อพบว่าฝันเหมือนกันคือพ่อพาไปร้านอาหารไปกินข้าวกัน

    ซึ่งก่อนที่พ่อเสียเรามักคุยกันว่าไม่ได้ไปเที่ยวพร้อมกันทั้งครอบครัวนานแล้ว น่าจะไปซักทีพ่อก็ว่าดีและก็มาเสียแบบไม่น่าเกิดขึ้นได้ทุกคน งงมากเพราะท่านดูภายนอกแข็งแรงดี
     
  12. pk010209

    pk010209 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    973
    ค่าพลัง:
    +2,634
    คุณสาลองดูอีกทีนะ ได้ข่าวว่าเว็บมีปัญหานิดหน่อย พี่ปุ๊กเค้าคงแก้เรียบร้อยแล้วละคะ:VO ถ้ายังเข้าไม่ได้แจ้งกลับมาที่หลังไมค์นะคะ
     
  13. Lilla_poj

    Lilla_poj เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    34
    ค่าพลัง:
    +463
    ดีใจด้วยนะครับสาคนอยากได้ดันไม่ได้คนไม่อยากได้ดันได้เเละมานั่งกลัวพยายามปฏิบัติต่อไปอย่าหยุดนะครับสาถือว่าเป็นคนมีบุญคนหนึ่งที่ได้สิ่งที่เคยได้และปฎิบัติมาจากชาติปางก่อนสามีของเก่าที่เคยได้มาและมีสิ่งศักสิทธิ์คอยคุ้มครองและคอยช่วยสาอยู่ทำให้สาคอยรู้และฝันถึงเหตุการณ์ล่วงหน้า (ในความคิดของผมนะครับ )

    อยู่ต่างประเทศคนที่นั่นไม่ค่อยรู้จักบุญแผ่สวนกุศสกันด้วยทำให้บ้านของสามีแสงบุญออกบ่อยบ่อยทุกครั้งที่สาปฎิบัติธรรมนั่งสมาธิ
    เพราะทุกครั้งที่สาปฎิบัติธรรมแผ่ส่วนกุศลแสงจะสว่างจ้าออกจากบ้านสาถ้าไม่มีคนปฎิติบัติธรรมเหมือนสาในเมืองที่สาอยู่ก็จะมีบ้านสาบ้านเดียวที่มีแสงบุญพุ่งออกมาทีนี้ล่ะวิญญานและผีต่างต่างจะมากันให้วุ่นล่ะทั้งเข้าฝันหรือทำเสียงนู่นเสียงนี่ให้เรารู้ว่าเขาต้องการขอส่วนบุญและให้เราช่วยเหลือเขา

    พยายามแผ่ส่วนบุญให้เทวดาวิญญานต่างต่างที่อยู่เเถวบ้านสาด้วยนะครับหลายจิตหลายวิญญานต้องการบุญจากสา
    ผีวิญญานต่างต่างแถวบ้านสาคงมารุมขอส่วนบุญและขอความช่วยเหลือกันให้แน่นเพราะฝรั่งไม่ค่อยรู้จักการทำบุญและแผ่กุศลให้ญาติเขาที่ตายไปแล้ว
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤศจิกายน 2009
  14. Darawun

    Darawun Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    17
    ค่าพลัง:
    +52
    เข้าใจว่าคุณสาคงจะกลัวใช่มั๊ยคะ อย่ากลัวเลยค่ะเพราะสิ่งที่คุณสามีเป็นสิ่งที่หลายคนอยากจะมี เพียงแต่นิมิตของคุณสายังไม่ชัดเจน อยากให้คุณสาหมั่นสวดมนต์ ภาวนา และทำวิปัสนากรรมฐาน พร้อมทั้งแผ่เมตตาให้จ้ากรรมนายเวร สรรพสัตว์ทังหลาย ระลึกถึง คุณบิดา มารดา คุณครูบาอาจารย์ คุณขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าและเทพยดาทั้งหลายที่ปกปักรักษาคุณสาอยู่ หลังจากนั้นก็ตั้งจิตอธิฐาน ขอให้บารมีของท่านทั้งหลายเหล่านั้นช่วยคุณสาในสิ่งที่คุณสาอยากจะทราบนะคะ หรือถ้าคุณสาไม่ต้องการมีนิมิตเหล่านี้ก็ขอเอาจากท่านนะคะ......อ้อ !!!! และที่สำคัญที่สุดคุณสาต้องสร้างบารมีให้ตัวเองด้วยนะคะ ด้วยการสวดมนต์ ภาวนา พยายามรักษาศีล 5 ให้ครบ และถ้าเป็นไปได้ก็ตั้งตนให้อยู่ในพรหมวิหารสี่เป็นนิจนะคะ เพราะถ้าตัวเองไม่สร้างบารมีให้กับตัวเองแล้ว สิ่งศักดิ์สิทธ์ทั้งหลายท่านก็ช่วยเราไม่ได้เหมือนกัน
    ขอให้คุณสาโชคดีนะคะ
    อนุโมทนาค่ะ
     
  15. sirirat2511

    sirirat2511 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤศจิกายน 2009
    โพสต์:
    28
    ค่าพลัง:
    +41
    ไร้วรยุทธ

    อยากบอกว่า เป็นเรื่องดีค่ะ ไม่ต้องกลัว บารมีคุณมีมาพอควร แต่ชาตินี้คุณยังไม่ถึงวาระที่จะสัมผัสอะไรได้มากไปกว่านี้ มั่นสร้างบุญมากๆ ข้อสำคัญ การนั่งสมาธิจะทำให้คุณสัมผัสได้มากขึ้น และเมื่อรู้มากขึ้นคุณก็จะไม่กลัว ถ้าคนไทยเรียกอาการแบบนี้ว่าอาการของคนมีองค์

    ปล.คนมีองค์ ไม่ใช่คนทรงเจ้านะคะ
     

แชร์หน้านี้

Loading...