พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    ผมก็ชอบครับพี่ แต่อยากอธิษฐานทำน้ำมนต์เพื่อดื่มด้วย จำต้องล้างเอาเทียนออกปั้นได้ 1 กำมือใหญ่ครับผม อันเนื่องมาจากล้างไม่ถูกวิธี เป็นด่างๆ(ตามรูป) ก็เลยต้องพึ่งสารเคมีอย่างแรงเลยครับ (อย่าขอสูตรเลยนะ เพราะเจ้าของหวงมากกว่าทองเสียอีก) แถม before อีก 2 รูป (รูปแรก บนขวาเป็นเหรียญทำน้ำมนต์ ส่วนพระกริ่งนั้นแท้ครับ)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 ธันวาคม 2009
  2. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 10 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 7 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>แหน่ง, psombat, chantasakuldecha </TD></TR></TBODY></TABLE>

    หวัดดีครับท่านทั้งสอง

    อากาศเริ่มเปลี่ยนแล้วครับ

    แถวนั้นเป็นงัยบ้างครับคุณสมบัติ
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  4. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    อา เริ่มเย็นๆกันแล้วครับ วันนี้ผมจะเดินทางไปทำงานที่แม่สะเรียงถึง week หน้าครับ
     
  5. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    [​IMG] [​IMG]

    สงสัยว่า ผมต้องฝากไปช่วยล้างให้ด้วย เพราะตัวเองก็ไม่มีปัญญาที่จะล้างได้สวยงามขนาดนี้

    มีเพื่อนผมท่านนึง ได้บาตรไป ปรากฎว่า เขานำไปให้ครูบาอาจารย์(สายพระอาจารย์มั่น) ช่วยตรวจสอบให้ ผลปรากฎว่า ดีมาก

    แถมโรงงานของเขา ยังมีเครื่องที่ใช้ในการตรวจสอบโลหะ ผลก็ดีมากอีกเช่นกันครับ

    (ขอสงวนสิทธิ์ไม่แจ้งบนบอร์ด เดี๋ยวมีคนนำข้อมูลไปแอบอ้าง คนๆนี้ผมว่า ผมและสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้าบางท่านน่าจะพอรู้ชื่อ แถมไปโพสว่า พระวังหน้า ไม่ใช่เรื่องของวาสนาและบารมี หาได้ไม่ยาก แต่หารู้ไม่ว่า สิ่งที่ตนเองรู้นั้น เป็นเบสิคมากๆ และอย่านำข้อมูลของหลายๆแหล่งข้อมูลนำไป Mix กัน เพราะข้อมูลจะมั่ว)

    .
     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  8. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    เป็นมงคลนามที่คำนวณตัวเลขออกมาดีแล้วครับ [ชมรม(16),รักษ์พระวังหน้า(63),16+63=79] ตามบทสรุปข้างล่างเลยครับ ... แต่ทั้งนี้ก็ต้องยกเครดิตให้พลังจิตด้วยครับผม :cool:

    ขอสรุปเรื่องของชื่อชมรม

    สำหรับการประชุมในครั้งแรก ที่ประชุมได้มีมติเรื่องของชื่อชมรมออกมาแล้ว

    ชื่อชมรม "รักษ์พระวังหน้า" ครับ

    ตามที่คุณpsombat ได้เสนอมา

    ส่วนเรื่องของการเข้าชมรม รักษ์พระวังหน้า เดิมไม่มีค่าใช้จ่าย แต่ที่ประชุมได้เสนอแนวคิดต่างๆ มาสรุปกันที่ การสมัครสมาชิกชมรม จะต้องเสียค่าใช้จ่าย(ค่าบำรุงชมรมแรกเข้า)ในการเข้าเป็นสมาชิก 300 บาท และมีค่าบำรุง(รายปี) ปีละ 100 บาท โดยเก็บจากสมาชิกในเดือนมกราคม ของทุกๆปี

    ส่วนการลาออกหรือถูกให้ออก ที่ประชุมมีมติเห็นควรว่า ไม่ต้องคืนพระพิมพ์ต่างๆ ที่ชมรมเป็นผู้ที่มอบให้

    ส่วนการสมัครยังคงมีเรื่องของการตั้งจิต และ ตั้งสัจจะอยู่ครับ

    รายละเอียดของการประชุม ผมจะเขียนแล้วจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งทาง email ผมจะส่งไปพร้อมกับใบสมัคร เนื่องจากในครั้งหน้า จะมีการประชุมเพื่อโหวตเลือกประธาน ส่วนตำแหน่งอื่นๆ จะขอความเห็นจากสมาชิกครับ

    sithiphong
    พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

    หน้าที่ 1566 กระทู้พระวังหน้า

    เมื่อวานนี้(วันอาทิตย์ที่ ๑๔ มิ.ย.) ก็ได้ประชุมจัดตั้งชมรม"รักษ์พระวังหน้า" ไปเรียบร้อยแล้ว ก็อยากจะนำเรื่องราวของ"ชีวิต"มาให้ลองพิจารณา และหากมีความเชื่อถือในเรื่องราวของชีวิตที่กำลังจะเดินไปนี้ ก็นำไปปรับใช้กันให้เหมาะกับสถานการณ์..

    ชมรมรักษ์พระวังหน้า ลงมติตั้งเมื่อวันอาทิตย์ที่ ๑๔ มิถุนายน ๒๕๕๒ เวลา ๑๔.๑๕ น. คะแนนเสียง ๑๑:๑๑ อาจารย์ปู่ประถมจึงลงความเห็นสุดท้ายว่าชื่อ"รักษ์พระวังหน้า"น่าจะเหมาะสมที่สุด


    ตรวจดูจากปฏิทินโหราศาสตร์ที่จัดทำตามแนวทางของท่านอาจารย์เทพย์ สาริกบุตร ท่านว่าตรงกับเทวีแห่งฤกษ์ ดิถีราชาโชค ซึ่งเกณฑ์ราชาโชคนี้มีจนถึงเวลา ๑๕.๑๖ น.เท่านั้น ซึ่งการประชุมก็ไม่ได้ไปดูฤกษ์ยามมาก่อนแต่อย่างไร เป็นการสอบทานภายหลังว่าเป็นอย่างไรตามประสาความอยากรู้...

    ตามหลักทักษาแล้วชื่อ"รักษ์พระวังหน้า"นี้มีตำแหน่งเป็น"มนตรี" หมายถึงความมีชื่อเสียง เกียรติ ความเจริญ...(ให้สภาวะในลักษณะนี้ไปในทางดี) หากเป็นชื่อ"พระวังหน้า"ตามหลักทักษาก็จะเป็น"อุตสาหะ" ก็จะเหนื่อยหน่อย เป็นเรื่องของการบำเพ็ญวิริยะบารมี...

    มาว่ากันถึงช่วงชีวิตของ"รักษ์พระวังหน้า" และกำลังของดวงดาวที่เข้ามาเกี่ยวข้อง ก็จะมีด้วยกัน ๘ ดวงที่มีอิทธิพลอย่างมากตามช่วงอายุซึ่งผมคิดว่า การรู้เท่าทันการณ์บางอย่างข้างหน้า ก็จะทำให้การจัดการปัญหาข้างหน้าเป็นไปอย่างรู้เท่าทัน อีกทั้งเพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวมจริงๆ ไม่ใช่เพื่อส่วนตัวนี้ เมื่อเกิดเหตุการณ์ร้ายๆ มีอุปสรรคเกิดขึ้น ก็จะได้ละวางอารมณ์ กิเลสทางกาย วาจา และใจได้อย่างทันการณ์ เมื่อพิจารณาตามกำลังดาวที่เข้ามาเกี่ยวข้องแล้ว หากนำจุดเด่น และจุดด้อยของกำลังดาวนี้เป็นแนวทางก็จะเป็นประโยชน์ต่อส่วนรวมอย่างมาก

    กำลังราชาโชค ให้สภาวะของการช่วยเหลือสนับสนุน-ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือแบบลดขั้นตอนความยุ่งยาก อันนี้เป็นคุณ แต่ให้ระวังเรื่องความสำเร็จแบบง่ายๆอาจจะนำไปสู่ความทะเยอทะยานอยาก และเกิดการทรยศหักหลังของผู้เกี่ยวข้องที่จะสร้างอุปสรรคขวางกั้น

    กำลังพระอาทิตย์ ให้สภาวะของผู้นำ-เกียรติศักดิ์ศรี ขอขยายความเพิ่มเล็กน้อยว่า การเป็นผู้นำก็ต้องมีผู้ตาม ดังนั้นหากนำไม่ดี ก็จะไม่มีคนที่อยากเดินตาม ดังนั้นจึงต้องคำนึงศาสตร์ และศิลป์การเป็นผู้นำ


    กำลังพระเกตุ ให้สภาวะของญาณการหยั่งรู้-สิ่งศักดิ์สิทธิ์ของสูง-เชื้อสายสกุล-การทำงานในรั้ววังองค์การระดับสูง-เครื่องราชอิสริยาภรณ์-ของเก่าแก่โบราณ-ศาสตร์เร้นลับ-การวิปัสสนา เกี่ยวข้องหรือไม่ก็ลองพิจารณากันเอา และต่อไปก็จะได้สัมผัสกันเองว่าจริงเท็จอย่างไร

    กำลังพระราหู ให้สภาวะของทะเยอยานอยากเอาชนะ-ลุ่มหลงมัวเมา-เดินทางผิดตกเป็นเครื่องมือของผู้อื่น-ความไม่แน่นอน-ถูกกลั่นแกล้งใส่ร้ายป้ายสี-เกิดเหตุการณ์และเสี่ยงคุกตะราง-ทางรอดจึงต้องสละความโลภ-ต้องทำเพื่อศาสตร์แห่งวิชาและส่วนรวม ดีในเรื่องการเรียนรู้

    กำลังพระจันทร์ ให้สภาวะของการเข้าสังคม กลุ่มคน มีการเคลื่อนไหว ความไม่แน่นอน เคล็ดลับของกำลังดาวนี้คือ การให้แสงสว่าง ความรู้ ช่วยเหลืออย่างจริงใจ

    กำลังพระมหาจักรพรรดิ ให้สภาวะของการต่อสู้ การวิวาท ความรุนแรง การทำสงคราม เป็นเลขที่เตือนให้รู้ว่าต้องใช้ความรอบคอบให้มากที่สุด เป็นเลขที่เกี่ยวกับการรวมพล การก่อตั้งชมรม สถาบัน เป็นเลขที่มีความขัดแย้งในระหว่างความนิยมทางวัตถุและความนิยมในจิตวิญญาณ อันนี้จึงต้องทำความเข้าใจอย่างลึกซึ้งว่า ต้องการอะไรจริงๆ วัตถุ หรือความหลุดพ้น???

    กำลังพระศุกร์ เป็นเลขที่ให้คุณสูงทางด้านศิลปะทุกแขนง ดูเหมือนประนีประนอม โอนอ่อนผ่อนตาม เข้ากับใครๆได้ แต่เข้มแข็งภายใน ปณิธานแรงกล้า มีพลังขับรุนแรง จะแสดงออกเมื่อถึงจุดคอขาดบาดตาย ดังนั้นต้องระวังเรื่องการเปลี่ยนแบบฉับพลันกรณีที่เข้าเกณฑ์ช่วงเวลาที่เป็นจุดอ่อน

    กำลังพระโสฬสมงคล ให้สภาวะของความสำเร็จที่สูงมาก จุดสุดยอดความสำเร็จ แต่ลึกๆบ่งบอกถึงการต่อสู้อุปสรรค มีศัตรูจ้องบ่อนทำลายตลอดเวลา ในทางธุรกิจแนะนำว่าให้ลงจากตำแหน่งในขณะที่รุ่งเรืองสุดขีด ดังนั้นหากเป็นการอุทิศตัวเพื่อการสาธาณประโยชน์ไม่หวังผลประโยชน์ส่วนตัว ในทางธรรมจะเหมาะมากหากรู้จักการปล่อยวาง
    :::เพชร:::
    พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

    หน้าที่ 1566 กระทู้พระวังหน้า
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 พฤศจิกายน 2009
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    สำหรับสมาชิกชมรมรักษ์พระวังหน้า

    ที่ใช้รูปแทนตัว(มีคำว่า ชมรมรักษ์พระวังหน้า)

    และ

    มีลายเซ็น(มีชื่อกระทู้ขอเชิญร่วมสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง และ/หรือ พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....)

    นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2553 จนถึงวันที่ 1 เมษายน 2553

    หากท่านใดโพส(เรื่องอะไรก็ได้ รวมทั้งในการพูดคุยกัน) ในกระทู้พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้..... สูงที่สุด 3 อันดับแรก ผมมีพระพิมพ์และวัตถุมงคลมอบให้ครับ

    .
     
  10. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมสามารถตรวจสอบได้ และเริ่มนับกันนับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2553 จนถึงวันที่ 1 เมษายน 2553

    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=tcat colSpan=2>ใครตอบบ้าง? ข้อความทั้งหมด: 35,115
    </TD></TR><TR><TD class=thead width="100%">User Name</TD><TD class=thead>ข้อความ</TD></TR><TR><TD class=alt1>sithiphong </TD><TD class=alt1>19,180</TD></TR><TR><TD class=alt2>:::เพชร::: </TD><TD class=alt2>3,094</TD></TR><TR><TD class=alt1>nongnooo </TD><TD class=alt1>2,702</TD></TR><TR><TD class=alt2>ตั้งจิต </TD><TD class=alt2>1,356</TD></TR><TR><TD class=alt1>ake7440 </TD><TD class=alt1>996</TD></TR><TR><TD class=alt2>guawn </TD><TD class=alt2>596</TD></TR><TR><TD class=alt1>katicat </TD><TD class=alt1>534</TD></TR><TR><TD class=alt2>newcomer </TD><TD class=alt2>398</TD></TR><TR><TD class=alt1>Shinray01 </TD><TD class=alt1>362</TD></TR><TR><TD class=alt2>แหน่ง </TD><TD class=alt2>308</TD></TR><TR><TD class=alt1>พุทธันดร </TD><TD class=alt1>237</TD></TR><TR><TD class=alt2>chaipat </TD><TD class=alt2>235</TD></TR><TR><TD class=alt1>psombat </TD><TD class=alt1>235</TD></TR><TR><TD class=alt2>dragonlord </TD><TD class=alt2>230</TD></TR><TR><TD class=alt1>พรสว่าง_2008 </TD><TD class=alt1>230</TD></TR><TR><TD class=alt2>MOUNTAIN </TD><TD class=alt2>209</TD></TR><TR><TD class=alt1>มูริญโญ่ </TD><TD class=alt1>189</TD></TR><TR><TD class=alt2>พันวฤทธิ์ </TD><TD class=alt2>188</TD></TR><TR><TD class=alt1>narongwate </TD><TD class=alt1>172</TD></TR><TR><TD class=alt2>aries2947 </TD><TD class=alt2>152</TD></TR><TR><TD class=alt1>ขุนท้าว... </TD><TD class=alt1>131</TD></TR><TR><TD class=alt2>gnip </TD><TD class=alt2>113</TD></TR><TR><TD class=alt1>นักเดินทาง </TD><TD class=alt1>109</TD></TR><TR><TD class=alt2>เชน </TD><TD class=alt2>106</TD></TR><TR><TD class=alt1>hongsanart </TD><TD class=alt1>90</TD></TR><TR><TD class=alt2>chantasakuldecha </TD><TD class=alt2>88</TD></TR><TR><TD class=alt1>Phocharoen </TD><TD class=alt1>86</TD></TR><TR><TD class=alt2>nanodent </TD><TD class=alt2>85</TD></TR><TR><TD class=alt1>drmetta </TD><TD class=alt1>78</TD></TR><TR><TD class=alt2>สำรวจโลก </TD><TD class=alt2>77</TD></TR><TR><TD class=alt1>กุ้งมังกอน </TD><TD class=alt1>69</TD></TR><TR><TD class=alt2>khomeraya </TD><TD class=alt2>65</TD></TR><TR><TD class=alt1>kaicp </TD><TD class=alt1>64</TD></TR><TR><TD class=alt2>โสระ </TD><TD class=alt2>61</TD></TR><TR><TD class=alt1>คีตา </TD><TD class=alt1>57</TD></TR><TR><TD class=alt2>narin96 </TD><TD class=alt2>56</TD></TR><TR><TD class=alt1>โชคชัยชนะ </TD><TD class=alt1>55</TD></TR><TR><TD class=alt2>littlelucky </TD><TD class=alt2>52</TD></TR><TR><TD class=alt1>Casanova </TD><TD class=alt1>51</TD></TR><TR><TD class=alt2>พิมพาภรณ์ </TD><TD class=alt2>49</TD></TR><TR><TD class=alt1>kwok </TD><TD class=alt1>48</TD></TR><TR><TD class=alt2>thanyaka </TD><TD class=alt2>48</TD></TR><TR><TD class=alt1>khongbeng </TD><TD class=alt1>47</TD></TR><TR><TD class=alt2>sira </TD><TD class=alt2>46</TD></TR><TR><TD class=alt1>เทพารักษ์ </TD><TD class=alt1>46</TD></TR><TR><TD class=alt2>wichitt </TD><TD class=alt2>45</TD></TR><TR><TD class=alt1>ทองอ้วน </TD><TD class=alt1>45</TD></TR><TR><TD class=alt2>ราตรีกาล </TD><TD class=alt2>44</TD></TR><TR><TD class=alt1>ton344 </TD><TD class=alt1>43</TD></TR><TR><TD class=alt2>นายสติ </TD><TD class=alt2>42</TD></TR><TR><TD class=alt1>พรหมประกาศิต </TD><TD class=alt1>40</TD></TR><TR><TD class=alt2>rinnn </TD><TD class=alt2>38</TD></TR><TR><TD class=alt1>ชาตรี ช้างน้อย </TD><TD class=alt1>38</TD></TR><TR><TD class=alt2>channarong_wo </TD><TD class=alt2>34</TD></TR><TR><TD class=alt1>teerachaik </TD><TD class=alt1>33</TD></TR><TR><TD class=alt2>ชวภณ </TD><TD class=alt2>31</TD></TR><TR><TD class=alt1>prawangna </TD><TD class=alt1>29</TD></TR><TR><TD class=alt2>Chayaporn </TD><TD class=alt2>28</TD></TR><TR><TD class=alt1>อู๊ดลาดพร้าว </TD><TD class=alt1>26</TD></TR><TR><TD class=alt2>grasib </TD><TD class=alt2>24</TD></TR><TR><TD class=alt1>ksriuta </TD><TD class=alt1>24</TD></TR><TR><TD class=alt2>ใจสติปัญญา </TD><TD class=alt2>24</TD></TR><TR><TD class=alt1>kittipongc </TD><TD class=alt1>22</TD></TR><TR><TD class=alt2>มหาหิน </TD><TD class=alt2>21</TD></TR><TR><TD class=alt1>tawatd </TD><TD class=alt1>21</TD></TR><TR><TD class=alt2>jirautes </TD><TD class=alt2>20</TD></TR><TR><TD class=alt1>ลัก...ยิ้ม </TD><TD class=alt1>19</TD></TR><TR><TD class=alt2>woottipon </TD><TD class=alt2>18</TD></TR><TR><TD class=alt1>MEA </TD><TD class=alt1>18</TD></TR><TR><TD class=alt2>nathaphat </TD><TD class=alt2>18</TD></TR><TR><TD class=alt1>พสภัธ </TD><TD class=alt1>17</TD></TR><TR><TD class=alt2>ยอด </TD><TD class=alt2>17</TD></TR><TR><TD class=alt1>หม่อง </TD><TD class=alt1>17</TD></TR><TR><TD class=alt2>โดจิ </TD><TD class=alt2>16</TD></TR><TR><TD class=alt1>s3057780 </TD><TD class=alt1>15</TD></TR><TR><TD class=alt2>ชวภณ ศ. </TD><TD class=alt2>14</TD></TR><TR><TD class=alt1>Sunny </TD><TD class=alt1>13</TD></TR><TR><TD class=alt2>ศ.รุ่งเรือง </TD><TD class=alt2>13</TD></TR><TR><TD class=alt1>king_6914 </TD><TD class=alt1>13</TD></TR><TR><TD class=alt2>AnGeliQue </TD><TD class=alt2>13</TD></TR><TR><TD class=alt1>mkk </TD><TD class=alt1>12</TD></TR><TR><TD class=alt2>Pichet-m </TD><TD class=alt2>12</TD></TR><TR><TD class=alt1>ลูกวัดท่าซุง </TD><TD class=alt1>12</TD></TR><TR><TD class=alt2>กมโล </TD><TD class=alt2>12</TD></TR><TR><TD class=alt1>ยายผีป่า </TD><TD class=alt1>11</TD></TR><TR><TD class=alt2>sacrifar </TD><TD class=alt2>11</TD></TR><TR><TD class=alt1>Wirak </TD><TD class=alt1>11</TD></TR><TR><TD class=alt2>sanya </TD><TD class=alt2>10</TD></TR><TR><TD class=alt1>chirakit </TD><TD class=alt1>10</TD></TR><TR><TD class=alt2>ดำดื้อ </TD><TD class=alt2>10</TD></TR><TR><TD class=alt1>racha008 </TD><TD class=alt1>10</TD></TR><TR><TD class=alt2>Settsan </TD><TD class=alt2>9</TD></TR><TR><TD class=alt1>boko0121 </TD><TD class=alt1>9</TD></TR><TR><TD class=alt2>ksuchet </TD><TD class=alt2>8</TD></TR><TR><TD class=alt1>dangcarry </TD><TD class=alt1>8</TD></TR><TR><TD class=alt2>panyathai </TD><TD class=alt2>8</TD></TR><TR><TD class=alt1>mail2wissnu </TD><TD class=alt1>8</TD></TR><TR><TD class=alt2>Dej Amarin </TD><TD class=alt2>8</TD></TR><TR><TD class=alt1>เกสรช์ </TD><TD class=alt1>8</TD></TR><TR><TD class=alt2>Vilaiwanna </TD><TD class=alt2>8</TD></TR><TR><TD class=alt1>pucca2101 </TD><TD class=alt1>8</TD></TR><TR><TD class=alt2>ancient bead </TD><TD class=alt2>8</TD></TR><TR><TD class=alt1>เสขะ </TD><TD class=alt1>7</TD></TR><TR><TD class=alt2>tg22070 </TD><TD class=alt2>7</TD></TR><TR><TD class=alt1>boy9798 </TD><TD class=alt1>7</TD></TR><TR><TD class=alt2>active </TD><TD class=alt2>7</TD></TR><TR><TD class=alt1>onimaru_u </TD><TD class=alt1>7</TD></TR><TR><TD class=alt2>Windwaker </TD><TD class=alt2>7</TD></TR><TR><TD class=alt1>Akkra1978 </TD><TD class=alt1>6</TD></TR><TR><TD class=alt2>อักขรสัญจร </TD><TD class=alt2>6</TD></TR><TR><TD class=alt1>roy04 </TD><TD class=alt1>6</TD></TR><TR><TD class=alt2>Specialized </TD><TD class=alt2>6</TD></TR><TR><TD class=alt1>paranyu </TD><TD class=alt1>6</TD></TR><TR><TD class=alt2>Ratanatai </TD><TD class=alt2>6</TD></TR><TR><TD class=alt1>พรรณศิริ </TD><TD class=alt1>6</TD></TR><TR><TD class=alt2>Naturepass </TD><TD class=alt2>6</TD></TR><TR><TD class=alt1>kasin84000 </TD><TD class=alt1>5</TD></TR><TR><TD class=alt2>ตี๋เต๋วเป็ด </TD><TD class=alt2>5</TD></TR><TR><TD class=alt1>khochpaak </TD><TD class=alt1>5</TD></TR><TR><TD class=alt2>พระยาเดโชชัยมือศึก </TD><TD class=alt2>5</TD></TR><TR><TD class=alt1>ธัญญ์นิธิ </TD><TD class=alt1>5</TD></TR><TR><TD class=alt2>prapa </TD><TD class=alt2>5</TD></TR><TR><TD class=alt1>art0405 </TD><TD class=alt1>5</TD></TR><TR><TD class=alt2>หัวหอม </TD><TD class=alt2>5</TD></TR><TR><TD class=alt1>sodalith </TD><TD class=alt1>5</TD></TR><TR><TD class=alt2>so_ta57 </TD><TD class=alt2>5</TD></TR><TR><TD class=alt1>tokey </TD><TD class=alt1>5</TD></TR><TR><TD class=alt2>รัช </TD><TD class=alt2>5</TD></TR><TR><TD class=alt1>Chatchaic </TD><TD class=alt1>5</TD></TR><TR><TD class=alt2>minie20 </TD><TD class=alt2>5</TD></TR><TR><TD class=alt1>โลกิยะ </TD><TD class=alt1>5</TD></TR><TR><TD class=alt2>จักรพันธ์2514 </TD><TD class=alt2>5</TD></TR><TR><TD class=alt1>sittiporn.s </TD><TD class=alt1>5</TD></TR><TR><TD class=alt2>dhipaya </TD><TD class=alt2>5</TD></TR><TR><TD class=alt1>พงศ์ </TD><TD class=alt1>4</TD></TR><TR><TD class=alt2>oyoyo554 </TD><TD class=alt2>4</TD></TR><TR><TD class=alt1>Robert </TD><TD class=alt1>4</TD></TR><TR><TD class=alt2>ลูกหลานหลวงปู่ </TD><TD class=alt2>4</TD></TR><TR><TD class=alt1>ronny </TD><TD class=alt1>4</TD></TR><TR><TD class=alt2>seelerdk </TD><TD class=alt2>4</TD></TR><TR><TD class=alt1>nehan </TD><TD class=alt1>4</TD></TR><TR><TD class=alt2>Wibool </TD><TD class=alt2>4</TD></TR><TR><TD class=alt1>navapon999 </TD><TD class=alt1>4</TD></TR><TR><TD class=alt2>korakots14 </TD><TD class=alt2>4</TD></TR><TR><TD class=alt1>pallop </TD><TD class=alt1>4</TD></TR><TR><TD class=alt2>ตามดูจิต </TD><TD class=alt2>4</TD></TR><TR><TD class=alt1>เอกราชรัตนวิจิต </TD><TD class=alt1>4</TD></TR><TR><TD class=alt2>ลิดา </TD><TD class=alt2>4</TD></TR><TR><TD class=alt1>yellow </TD><TD class=alt1>4</TD></TR><TR><TD class=alt2>paeyim </TD><TD class=alt2>4</TD></TR><TR><TD class=alt1>ayamoto </TD><TD class=alt1>4</TD></TR><TR><TD class=alt2>punnarphut </TD><TD class=alt2>4</TD></TR><TR><TD class=alt1>พรหมฤทธิ์ </TD><TD class=alt1>4</TD></TR><TR><TD class=alt2>ลุงจิ๋ว </TD><TD class=alt2>4</TD></TR><TR><TD class=alt1>ลูกลพ.เขาสาริกา </TD><TD class=alt1>4</TD></TR><TR><TD class=alt2>นายคัง </TD><TD class=alt2>4</TD></TR><TR><TD class=alt1>offerrer </TD><TD class=alt1>4</TD></TR><TR><TD class=alt2>onlyboon </TD><TD class=alt2>4</TD></TR><TR><TD class=alt1>Chanayotha </TD><TD class=alt1>4</TD></TR><TR><TD class=alt2>มหาวีโร </TD><TD class=alt2>4</TD></TR><TR><TD class=alt1>แก่วัด </TD><TD class=alt1>4</TD></TR><TR><TD class=alt2>yaba150 </TD><TD class=alt2>4</TD></TR><TR><TD class=alt1>prarahu </TD><TD class=alt1>3</TD></TR><TR><TD class=alt2>Toni </TD><TD class=alt2>3</TD></TR><TR><TD class=alt1>moowasin </TD><TD class=alt1>3</TD></TR><TR><TD class=alt2>visarutsak </TD><TD class=alt2>3</TD></TR><TR><TD class=alt1>พ้น </TD><TD class=alt1>3</TD></TR><TR><TD class=alt2>bht </TD><TD class=alt2>3</TD></TR><TR><TD class=alt1>amp99 </TD><TD class=alt1>3</TD></TR><TR><TD class=alt2>chai wong </TD><TD class=alt2>3</TD></TR><TR><TD class=alt1>pu002 </TD><TD class=alt1>3</TD></TR><TR><TD class=alt2>pilok </TD><TD class=alt2>3</TD></TR><TR><TD class=alt1>APIRAT </TD><TD class=alt1>3</TD></TR><TR><TD class=alt2>Alexsan </TD><TD class=alt2>3</TD></TR><TR><TD class=alt1>peesut </TD><TD class=alt1>3</TD></TR><TR><TD class=alt2>Oddy99 </TD><TD class=alt2>3</TD></TR><TR><TD class=alt1>mgladbach </TD><TD class=alt1>3</TD></TR><TR><TD class=alt2>pondkantana </TD><TD class=alt2>3</TD></TR><TR><TD class=alt1>kussalajitto </TD><TD class=alt1>3</TD></TR><TR><TD class=alt2>MOODEE </TD><TD class=alt2>3</TD></TR><TR><TD class=alt1>มนุษย์โลกคับ </TD><TD class=alt1>3</TD></TR><TR><TD class=alt2>ศิษย์ต่างแดน </TD><TD class=alt2>3</TD></TR><TR><TD class=alt1>เพพัง </TD><TD class=alt1>3</TD></TR><TR><TD class=alt2>bomphu </TD><TD class=alt2>3</TD></TR><TR><TD class=alt1>ชนบท </TD><TD class=alt1>3</TD></TR><TR><TD class=alt2>sergent </TD><TD class=alt2>3</TD></TR><TR><TD class=alt1>THANAKIM </TD><TD class=alt1>3</TD></TR><TR><TD class=alt2>nuttapont </TD><TD class=alt2>3</TD></TR><TR><TD class=alt1>แม้เราจะไม่พบกัน </TD><TD class=alt1>3</TD></TR><TR><TD class=alt2>ming1627 </TD><TD class=alt2>3</TD></TR><TR><TD class=alt1>poramase </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>โคมฉาย </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>nice45 </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>ชา ใคร่รู้ </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>BiMode </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>noi </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>a10 </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>แรก </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>odie </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>deejaimark </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>BBPALUNG </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>ติณชาติ </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>อาหยั่น </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>plyngam </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>pong-sit </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>คนวังหน้า </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>Wisdom </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>แมงกะพรุน </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>ชายเสรี </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>ศิษย์ปลายแถว </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>สักกะ </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>thongchat </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>atha </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>มือใหม่เจ้า </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>naraiyana </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>wircon </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>tong471007 </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>อดุลย์ เมธีกุล </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>dpongpun </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>ธนนท์ </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>3a3y3lue </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>YOTSON </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>runchoo_man </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>chodchoi </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>babekids </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>หน้าใสใส </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>tanutda </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>สันตุฎฐี </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>ประทัด </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>พระวรากรณ์ </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>jumpahom </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>หมูทองแดง </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>มนต์ของพราหมณ์ </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>ลาดพร้าว </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>nspparama </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>kiitii </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>mod_x-ray </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>ฟ้าใสใส </TD><TD class=alt2>2</TD></TR><TR><TD class=alt1>จเรกระบี่ </TD><TD class=alt1>2</TD></TR><TR><TD class=alt2>tamsak </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>captain </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>zoba </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>komkrij </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>nnn </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>moddang </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>ligore </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>khunjiw </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>jenny </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>wit </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>Paravatee </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>Jirang </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>poem </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>องค์เทพ </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>บ.ใบไม้ </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>BlueAngel </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>ครูเซียน </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>non_KMITL </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>jakchan </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>Chukiatpa </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>ครึ่งชีวิต </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>GAN9 </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>อิสวาร์ยาไรท์ </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>issara210 </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>C-Path </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>บ่าวใต้ </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>golfpy </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>somsakby </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>อิทธิคุณ </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>boontrongjamsri </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>Narong </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>ton999 </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>บุญเจริญ </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>Turnstone </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>laouforest </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>werapong </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>kansai </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>ปุ </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>cylindermu </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>der </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>numq </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>panitta </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>สิงห์แดง </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>suwimol28 </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>Narong9860 </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>ภาณุ ปัญจะโรทัย </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>unokk </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>.w_pranorm </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>Komodo </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>phathidee </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>chotiwit </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>kchatree </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>ธรรมวิวัฒน์ </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>veerajate </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>infinityboon </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>ธ.เธียรไท </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>sahaphan </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>udonteva </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>นักรบโบราณ </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>found_evidence </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>zunwu </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>ต้นแก้ว </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>brunette </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>pornphrom </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>ringside </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>ติงต๊องแมน </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>pasit_ok </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>chud </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>โสภา </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>เทวดาขงเบ้ง </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>suwi </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>wuttichai0329 </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>-๑ไร้IดีeJสา๑- </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>ixy </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>บาส วิดยา มอ. </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>คนขายธูป </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>แอ๊บแบ้ว </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>Hamac </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>chattrg </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>wood6208 </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>หญิงจัน </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>นิโรธสมาบัติ </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>dragonn </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>บอนไซ </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>พฤหัส </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>NARONGTANYAKOOL </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>HS4OFL </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>ตามหาคุณธรรม </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>มหาลาภ </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>ยอดดอยอินทนนท์ </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>TOEFL_iBT </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>nilkong </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>sakkamol </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>คอสมิก </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>oHIGHo </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>pongtera24p </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>ampam_A </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>ANUWART </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>SriIsra </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>เกษม ลพบุรี </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>ออกมาดูโลก </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>Vay </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>LungToy </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>autojet </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>วิมุติ </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>คชบุตร </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>fs888 </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>โพไซดอน </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>คนดีศรีสยาม </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>นาระกันทา </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>Jantip </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>สารสิทธิ์ </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>lap.decha </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>ta-ann </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>pranurat </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>วินัยธร </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>ตอตำแย </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>.sittiporn. </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>iamnunna </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>pawidtra </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>ชาญกิจ </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>ด้วยคน </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>punyawat </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>ดอกหญ้า1969 </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>benay </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>peag </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>Thom Vongmongkol </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>unigodx </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>เด็กไร้เดียงสา </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>ปากเพรียว </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>จักราธร </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>ช่ายม่านกวั๋อ </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>มัคคทายก </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>เสียงตามสาย </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>ปาทะครูบา </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>Gerard </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>oledbcs4 </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>ถนอม021 </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>ศุภกร_ไชยนา </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>แดงไบเล่ </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>Lukhgai </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>บูรพาผู้อิสระ </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>ไม่สำคัญ </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>คนมันสำคัญ </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>sakor </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>kanin_nin </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>Lar'En'Ciel </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>lektantan </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>นกหะยรก </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>kokokp </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>ท่านพงษ์ </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>นิติชัย </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>kamyont </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>tescolotus </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>Natachai </TD><TD class=alt2>1</TD></TR><TR><TD class=alt1>superpod </TD><TD class=alt1>1</TD></TR><TR><TD class=alt2>เทพทรงธรรม </TD><TD class=alt2>1</TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  11. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ขุดออกมาดู แล้วต้องกลบฝังให้ดีนา...55555
     
  12. nongnooo

    nongnooo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    4,139
    ค่าพลัง:
    +9,446
    อ่า..เมื่อวานได้นั่งคุยกับน้องท่านหนึ่งเค้าก็สอบถามถึงเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับพระพิมพ์ต่างๆ มวลสาร พิธีการ และอื่นๆ ผมก็เล่าให้เค้าฟังเค้างงมากถามว่าทราบมากมายได้ไงผมบอกกลุ่มผมช่วยกันหาแลศึกษาครับ เค้าถามว่าเพื่อนพี่จบโบราณคดีมากันเหรอ ผมแจ้งว่าเปล่าครับ พวกเราช่วยกันค้นหาพยายามศึกษาให้รู้จริงกันครับ และผมยังแจ้งด้วยว่ที่เราทราบยังน้อยมาก หรืออาจจะผิดต้องค้นคว้าต่อไปไม่หยุดครับ หุ หุ
     
  13. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ตั้งแต่อาทิตย์ก่อนผมนำภาพลูกสาวบุญธรรมมาเทียบเคียงอุปมาดั่งการวิเคราะห์พระพิมพ์ เพื่อกระทบชิ่งไปที่น้องchant...เนื่องจากทราบว่าผบ.ทบ.ของน้อง chant...กำลังตั้งครรภ์กำหนดเวลาช่วงเดือนหน้า มีความสนใจที่จะกำหนดฤกษ์ยามสำหรับการคลอดหรือยัง ก็ได้ผลครับ ผมได้รับ PM สอบถามเรื่องนี้มาเมื่อวาน ก็เลยขออนุญาตน้อง chant.. นำมาเป็นกรณีศึกษา ผมอาจจะผิดก็ได้ แต่ก็ทำดีที่สุดแล้วครับ..

    <CENTER>Re: ฤกษ์ยามผ่าตัดเพิ่มเติม...

    </CENTER>
    <HR style="COLOR: #ffffff; BACKGROUND-COLOR: #ffffff" SIZE=1>อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ chantasakuldecha
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร:::
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร:::
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ chantasakuldecha
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร:::
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ chantasakuldecha
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร:::
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ chantasakuldecha
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร:::
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ chantasakuldecha
    สวัสดีครับพี่เพชร
    แฟนผมกำหนดคลอดเดือนหน้า คุณหมอบอกว่ามีโอกาศคลอดได้ตั้งแต่ 10ธค เป็นต้นไป แต่กำหนดการคลอด 24ธคครับ รบกวนพี่เพชรช่วยดูวันเวลาและฤกษ์ในการผ่าคอลดหรือคลอดเอง ถ้เป็นไปได้ครับ

    ขอบคุณล่วงหน้าครับ:cool:
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ขอทราบข้อมูลหน่อยครับ น้อง และภรรยาเกิดวันอะไร หมายถึง วันจันทร์ อังคาร หรือ...เพื่อความสมพงษ์ของเรากับเด็กว่าเราจะ support เค้า หรือเค้า support พ่อแม่..ห่กพ่อแม่เกิดหลังเที่ยงคืน ต้องระบุให้ชัดว่าเป็นวันอะไร เพราะหลักการของโหราศาสตร์ในช่วงเที่ยงคืน ถึง 6 โมงเช้าต่างจากความเข้าใจมาก..
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ขอบคุณครับพี่เพชร
    แฟนผมเกิดวันจันทร์ที่ 20 กย.2519 เวลา 17.05น.
    ผมเกิดวันศุกร์ที่ 3 พย.2515 เวลา 18.00น.
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ช่วง 14 วันนี้ ฤกษ์ยามดีๆมากครับ ใช้เวลาหน่อยครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ขอบคุณครับ อาทิตย์ที่ 15 กับ 22 เป็นงัยบ้างครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    พี่ก็หลงไปกับน้องด้วย ลองดูนะครับว่า วันอาทิตย์ หรือวันอังคารครับ เพราะวันอังคาร ตรงกับวันที่ 15 ส่วนวันอาทิตย์ตรงกับวัน 20 ส่วนอาทิตย์ที่ 27 น่าจะเลยไปแล้ว พี่คิดว่า น้องน่าจะพิมพ์ผิด น่าจะเป็นวันอังคารมากกว่า
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ครับๆขอโทษด้วย พอดีดูปฎิทินผิดเดือน 15 กับ 22 เป็นของเดือนพฤศจิกาครับ
    ขออภัยที่ทำให้พี่เพชรสับสนจริงๆ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ chantasakuldecha
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร:::
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ chantasakuldecha
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร:::
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ chantasakuldecha
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ :::เพชร:::
    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ chantasakuldecha
    สวัสดีครับพี่เพชร
    แฟนผมกำหนดคลอดเดือนหน้า คุณหมอบอกว่ามีโอกาสคลอดได้ตั้งแต่ 10 ธค เป็นต้นไป แต่กำหนดการคลอด 24 ธคครับ รบกวนพี่เพชรช่วยดูวันเวลาและฤกษ์ในการผ่าคลอดหรือคลอดเอง ถ้าเป็นไปได้ครับ

    ขอบคุณล่วงหน้าครับ:cool:
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ขอทราบข้อมูลหน่อยครับ น้อง และภรรยาเกิดวันอะไร หมายถึง วันจันทร์ อังคาร หรือ...เพื่อความสมพงษ์ของเรากับเด็กว่าเราจะ support เค้า หรือเค้า support พ่อแม่..หากพ่อแม่เกิดหลังเที่ยงคืน ต้องระบุให้ชัดว่าเป็นวันอะไร เพราะหลักการของโหราศาสตร์ในช่วงเที่ยงคืน ถึง 6 โมงเช้าต่างจากความเข้าใจมาก..
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ขอบคุณครับพี่เพชร
    แฟนผมเกิด วันจันทร์ที่ 20กย.2519 เวลา 17.05น.
    ผมเกิดวันศุกร์ที่ 3พย.2515 เวลา 18.00น.
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ช่วง 14 วันนี้ ฤกษ์ยามดีๆมากครับ ใช้เวลาหน่อยครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ขอบคุณครับ อาทิตย์ที่ 15 กับ 22 เป็นงัยบ้างครับ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    พี่ก็หลงไปกับน้องด้วย ลองดูนะครับว่า วันอาทิตย์ หรือวันอังคารครับ เพราะวันอังคาร ตรงกับวันที่ 15 ส่วนวันอาทิตย์ตรงกับวัน 20 ส่วนอาทิตย์ที่ 27 น่าจะเลยไปแล้ว พี่คิดว่า น้องน่าจะพิมพ์ผิด น่าจะเป็นวันอังคารมากกว่า
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ครับๆขอโทษด้วย พอดีดูปฎิทินผิดเดือน 15 กับ 22 เป็นของเดือนพฤศจิกาครับ
    ขออภัยที่ทำให้พี่เพชรสับสนจริงๆ
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ยังไม่เกิด ทำเล่นได้ครับ แต่คลอดจริงนี่เล่นไม่ได้แน่ เป็นของจริงของเขาทั้งชีวิตครับ...

    เริ่มต้นพี่ตั้งฤกษ์หลวงปู่ปานให้เป็น"ฤกษ์พรหมประสิทธิ์"ก่อน แต่ปรากฎว่า มี ๒ วัน คือ วันจันทร์ มี 2 จันทร์ แต่ในพื้นดวงหากเกิดในวันนี้ มีกำลังดาวมฤตยู กำลังดาวเสาร์เจ้าทุกข์เข้ามา และกำลังดาวอังคาร หมายถึงการต่อสู้ช่วงชิงเข้ามาเกี่ยวข้องในพื้นดวง แบบนี้เลยต้องเลี่ยง น่าจะมีวันอื่นที่ดีกว่า แม้ว่าวันนี้จะเป็นฤกษ์ราชาโชคก็ตาม และก็เป็นฤกษ์เปิดกิจการพวกอาบอบนวด งานกลางคืนแบบนี้ จึงต้องเลี่ยงครับ..

    วันศุกร์ทั้ง ๒ ศุกร์ ตัดทิ้งครับ เพราะเป็นฤกษ์เปิดอาบอบนวด งานรื่นเริงกลางคืน หรือที่เขาเรียกว่า ฤกษ์หญิงงามเมือง(โสเภณี) และฤกษ์โจร จึงตัดออกไปทั้ง ๒ วัน

    วันเสาร์มี ๒ เสาร์ ที่เป็นเทวีฤกษ์ และฤกษ์โจร เอาอัน ไม่เอาอัน แต่เทวีฤกษ์นี้กลับได้กำลังดาวที่ดีผสมเลว ก็ต้องผจญบุญกรรมหลายอย่าง ทั้ง ๒ เสาร์จึงต้องตัดออกไป

    วันอาทิตย์ที่น้องเลือกเอาไว้นั้น อาทิตย์แรกเป็นเพชฌฆาฎฤกษ์ และภูมิปาโลฤกษ์หรือฤกษ์ผู้ดูแลแผ่นดิน เด็กที่เกิดในเพชฌฆาฎฤกษ์นี่ทำเล่นกับเขาไม่ได้ เป็นคนที่ดุครับ ทำจริง เอาจริง อีกทั้งกำลังดาวมีดีเลวปนกัน แบบนี้คุมยากครับ

    ส่วนวันพุธนี่ มี ๒ หลักการ คือพุธกลางวัน และพุธกลางคืน หากเกิดพุธกลางวัน จะสู้พุธกลางคืนไม่ได้ กำลังดาวของพุธกลางคืนดีกว่า พุธกลางวัน และที่สำคัญในพื้นดวงจะมีพระเกตุเข้ามาเสวยอายุในช่วงอายุหนึ่งด้วย อันนี้อาจจะพอดีกับที่น้องมีพระเศรษฐีนวโกฐให้ลูกคนนี้ห้อยสวมใส่เมื่อถึงเวลาหนึ่ง หากสรุปว่าเป็นวันนี้ และเมื่อเหลือบดูแล้ว จะพบว่า มี ๒ พุธกลางคืน คือพุธหนึ่งเป็นเพชฌฆาตฤกษ์ อีกพุธหนึ่งเป็นทลิทโทฤกษ์หรือฤกษ์ขอทาน หรือฤกษ์ชูชกนั่นเอง อันหลังนี่เราคงไม่เลือกครับ เหลือพุธแรกคือพุธที่ ๒๓ แต่เป็นเวลาหลัง๑๘.๐๐น. เป็นต้นไปจนถึงเวลา ๐๕.๕๙ น. อันนี้ ยังไม่ได้ดูลัคนาให้ว่า ควรผ่าตัดเวลาใดแน่นอน ยังไม่เช็คครับ เพียงเลือกวันให้ได้ก่อน..

    วันพฤหัสเป็นวันครู อันแนกเป็นภูมิปาโลฤกษ์หรือผู้ดูแลแผ่นดิน อันที่ ๒ เป็นมหัทธโนฤกษ์เป็นฤกษ์ผู้สร้างแผ่นดิน ก็ถือเป็นฤกษ์ยามดี เพียงแต่ว่ากำลังดาวมีร้ายเล็กน้อย ปานกลางก็พอๆกับกำลังดาวที่ดี ถือว่าชีวิตราบเรียบไม่หวือหวาเท่าไหร่ หากไม่มีฤกษ์ยามไหนที่ลงตัวกว่านี้แล้วก็น่าจะเลือกครับ แต่มีฤกษ์ยามที่ดีเหลืออยู่ครับ จึงยังไม่ต้องเลือกฤกษ์ยามนี้

    ใน ๑๔ วัน ๑๖ ฤกษ์ ตัดไปแล้ว ๑๓ ฤกษ์ จึงเหลืออีก ๒ วัน ๓ ฤกษ์เท่านั้น คือ วันอังคารที่ ๑๕ และ ๒๒ และวันพุธกลางคืนที่ ๒๓ เท่านั้นครับ

    วันอังคารที่ ๑๕ ธ.ค. ๒๕๕๒ เป็นสมโณฤกษ์(ฤกษ์พระ)

    วันอังคารที่ ๒๒ ธ.ค. ๒๕๕๒ เป็นเทวีฤกษ์(ฤกษ์นางพญา)

    วันพุธกลางคืนที่ ๒๓ ธ.ค. ๒๕๕๒ พี่เพิ่งตรวจดูแล้ว เมื่อเอาดวงของแฟนมาพิจารณา ก็พบว่า ไม่น่าใช้ฤกษ์ผ่าตัดวันนี้เพราะ วันพุธกลางคืนนี้ไปตรงกับอุตสาหะเดิม และกาลีจรของน้องเขา ซึ่งเป็นตำแหน่งวันที่แย่ของน้องเขา คือจะแย่หนักไปใหญ่ เช่นอาจจะเสียเลือดมาก พี่จึงเลือกตำแหน่งที่น้องเขาจะเสียเลือดน้อยที่สุด คือตำแหน่ง มรณะ(๕) หรือ อริ(๗) หรือวินาศ(๔) เทียบกับตำแหน่งของเด็กที่จะมาเกิดซึ่งต้องได้จันทร์สัมพันธ์กับลัคนา และไม่ตกกาลีของน้องเขา นั่นคือ ตำแหน่งที่เวลา ๗.๐๑-๗.๓๐ เมื่อเหลือบดูกำลังดาวของผู้เป็นแม่(แฟน) ได้กำลังดาวเกตุ(๙)คุ้มครองอยู่ เป็นสัญญาณที่ยืนยันว่าปลอดภัยทั้งแม่และลูกอย่างแน่นอน และตรงกับกำลังดาวของลูกเป็นกำลังพระอาทิตย์ อันหมายถึง พลัง และแสงอาทิตย์ อันหมายถึง ความเป็นผู้นำ ความมีเกียรติ และหยิ่งในศักดิ์ศรี เมื่อพิจารณาพื้นดวงกำลังดาวทั้งดวงแล้ว เป็นผู้นำที่มีคนเดินตามอย่างแน่นอน อีกทั้งเป็นวันอังคารอีกต่างหาก คือดวงคนเอาจริง พูดไม่เข้าหูแบบนี้มีเรื่องวิวาทกันได้ง่าย พูดง่ายๆคือดวงหัวโจกครับ..

    ดวงนี้ได้ของแถมตามมาด้วยนั่นคือ วันมหาสิทธิโชคด้วย ซึ่งหาไม่ได้ง่ายๆครับ และลัคนาที่เลือกให้เด็กคนนี้เป็นมรณะ-กฎุมภะ-อนันตะ นั่นคือ เงินทองเสียไปจากการลงทุน จำนวนน้อย แต่กลับได้กลับมาอย่างมหาศาล ต้องย้ำว่ามหาศาลจริงๆ เพราะกำลังดาวดีๆมารอเพียบ ทั้ง ยังตายยากด้วยเพราะดาวพระเกตุท่านคุ้มครองเหมือนแม่ของเด็ก แต่ดวงชะตาจะดีกว่าแฟนของน้องมาก ซึ่งแฟนของน้องดีมากแล้ว แต่ดวงนี้จะดีกว่าอีกหลายเท่าตัว เพราะเขามีกำลังราชาโชค(๑๑) กำลังพระโสฬสมงคล(๑๖) กำลังพระมหาจักรพรรดิ(๑๘) และที่สำคัญมีกำลังพระราหู(๑๒) ตบท้ายด้วยกำลังพระศุกร์(๒๑)ที่เป็นดางความสุข ความสะดวกสบาย ความรักความอบอุ่น เขาเรียกว่า"เลขพลังจักรวาล" หากดวงแม่จับเงิน ๑๐ ล้าน ดวงลูกจะต้องได้จับเงิน ร้อยล้าน พันล้าน ลงหากเขามีกำลังพระราหู(๑๒)อยู่ ก็บอกได้ว่าเด็กคนนี้เขาชอบการลงทุนเป็นชีวิตจิตใจ การพนัน การแข่งขันต่างๆ แล้วเขาได้ด้วยนะครับ...

    ดวงนี้หลังจากที่พี่พิจารณาเสร็จ มีอาการขนลุกตามตัว ข้างตัว แสดงว่าถูกต้องตามหลักศาสตร์แห่งวิชาแล้ว...

    ฟันธงว่า...

    ฤกษ์ผ่าตัดเป็นวันอังคารที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๕๒ เวลา ๗.๐๑-๗.๓๐ น. เหมาะสมที่สุด อยากให้สังเกตซักนิดครับว่า วันเวลาดังกล่าว จะได้ยินเสียงฆ้องกลอง และแตรสังข์กังสดารมาเป็นนิมิต....
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    เพิ่มให้อีกนิดนะครับ

    หากเด็กคนนี้เกิดแล้ว อายุย่างเข้า 8 ขวบ หรือ 17 ปี ..26 ปี..35 ปี..คือเลขอายุย่าง 2 ตัวรวมกันได้เป็น 8 เมื่อไหร่ อายุย่างในปีนั้นควรจะต้องให้เขาได้สวมใส่พระเศรษฐีนวโกฐเป็นพระประจำตัว ส่วนอายุย่างของปีอื่นๆก็ตามสะดวกครับ..

    ขออนุญาตนำไป post ในกระทู้เพื่อความเห็นในการเลือกฤกษ์ยามสำหรับผู้สนใจนะครับ..หากไม่อนุญาตก็ไม่เป็นไร..
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    ยินดีให้พี่โพสต์ได้เลยครับ ผมต้องขอขอบคุณพี่เพชรมากๆครับที่สละเวลาและให้แนวทางในการวางอนาคตลูกผมใว้ด้วย แล้วอย่างนี้จะเก็บใว้ทำไมคนเดียว
    </TD></TR></TBODY></TABLE>


    คิดๆแล้ววเก็บไว้คนเดียวดีกว่าครับ ยังไม่อยากดัง เอาไว้เด็กคลอดแล้ว เติบใหญ่ก็จะรู้เอง ฤกษ์ยามที่เลือกนี้จะเป็นผลดีกับผู้เป็นแม่โดยอยู่ในทักษาอายุหมายถึงชีวิตวิถีการดำเนินชีวิต และดีสำหรับผู้เป็นพ่อเพราะหมายถึงอยู่ในตำแหน่งของศรีหมายถึงหลักทรัพย์ เงินทอง ความเป็นมงคล โชคลาภ...

    และหากเกิดเป็นหญิงจริง เพื่อให้ดวงชะตานิสัยใจคอมีความเมตตา ปราณี สุขุมขึ้นก็ควรใช้อักษรที่เป็นตำแหน่ง"ศรี"ของเด็กที่เกิดเป็นตัวนำหน้า ซึ่งก็คืออักษรที่ขึ้นต้นด้วย บ-ป-ผ-ฝ-พ-ฟ-ภ-ม ทั้งชื่อจริง และชื่อเล่น เช่นบัว ฝ้าย ฯลฯ

    และสิ่งที่จะต้องบอกกันให้ลึกลงไปคือ ช่วงยามเวลาที่เกิดนี้เป็นช่วง ๗.๐๑-๗.๓๐ น.นี้ กลับเป็นฤกษ์ราชา แทนที่จะเป็นสมโณฤกษ์ ดาวจันทร์เกาะอนุธานักษัตรที่ ๑๗ ซึ่งตามตำนานดาวฤกษ์เล่าว่า ...

    มีชาวนา ๒ คนพ่อลูก นั่งหุงข้าวอยู่ด้วยกันที่ชานเรือน ลูกบอกพ่อว่า นกจับอยู่ที่ยอดไม้ ขอพ่อยิงให้ลูก ชาวนาขึ้นหน้าไม้ยิงไปถูกนกตาย

    เทพเจ้าปรารถนาจะให้เรื่องนี้เป็นคติโลก จึงอุปถัมภ์กำหนิดให้เป็นดาวอนุราธ เพื่อให้ประจักษ์แก่ตาโลกว่า พ่อลูกทั้ง ๒ กระทำอกุศลกรรมไว้ด้วยกัน จะต้องพลัดพรากจากกันสิ้นชาติเป็นอันมาก

    มูลพยากรณ์ว่า หญิงชายผู้ใดเกิดมาเมื่อพระจันทร์เสวยอนุราธฤกษ์ จะมีโรคเบียดเบียนแต่น้อย เมื่อใหญ่ขึ้น ก็จะต้องโทษทุกข์ภัยต่างๆ ให้ระวังจะถูกยิงตายแล...

    และที่น่าแปลกก็คือว่า แม้ว่าจะเลือกวันอังคารที่ ๒๒ หรือพุธที่ ๒๓ ก็ตามที ช่วงนี้เป็นเทวีฤกษ์ คาบเกี่ยวกับเพชฌฆาฏฤกษ์ อยู่ที่ว่าจะเลือกช่วงใด คือ หากเป็นอังคารที่ ๒๒ ธ.ค. ได้เทวีฤกษ์ หรือจะเป็นพุธ ที่ ๒๓ พ.ย. อยู่ที่จะเป็นเช้า หรือค่ำ ได้เทวีฤกษ์(ก่อน ๑๐.๕๗ น.) และเพชฌฆาฏฤกษ์(หลัง๑๐.๕๗ น.) อันนี้ลองทบทวนขอความที่พี่บอกไว้ว่าพุธกลางคืน และพุธกลางวันดีกว่ายังไง อาจจะงงว่าทำไมมีหลายฤกษ์ จริงๆแล้ว คนเราทุกคนจะมีฤกษ์หลักอยู่ ๙ ฤกษ์ ใน ๙ ฤกษ์นี้ สามารถซอยลงไปได้อีกรวม ๒๗ ฤกษ์ ตามตำนานดาวฤกษ์ ตำนานดาวฤกษ์นี้ก็จะพรรณาว่ามีบุญมีกรรมอะไรต่อเนื่องกันมา ให้ระวังว่าจะมีผลกรรมอะไรบ้าง แต่ไม่ว่าจะเลือกยังไงก็ตาม เราต้องเลือกที่ดีที่สุด หรือหากจะแย่ต้องแย่น้อยที่สุด พูดง่ายก็คือ หากอิงตามตำนานดาวฤกษ์ แม้เหลือ ๒ - ๓ ช่วงเวลาดีๆที่เหลือก็ตามที ก็ยังมีผลกรรมที่ไม่ดีติดตัวมา คือการถูกลอบทำร้าย ทั้งราชาฤกษ์ที่ ๑๗ หรือเทวีฤกษ์ที่ ๒๔ ก็ตามที ตามตำนานดาวฤกษ์ ที่ ๒๔ เล่าว่า

    มีเนื้อทรายฝูงหนึ่ง ชนหมูตัวหนึ่งตาย เทพเจ้าปรารถนาจะให้เป็นคติโลก จึงอุปภัมภ์กำเนิดให้เป้น"ดาวสตัพพิสช" คือดาว ๔ ดวง เพื่อให้ประจักษ์แก่ตาโลกว่า สัตว์ทั้งหลายย่อมก่ออกุศลกรรมมีประการต่างๆ ด้วยโลภะ โทสะ โมหะ อันเป้นอกุศลมูลทั้งนั้น ดุจปลาที่มีกำลังแหวกว่ายไปมาในน้ำได้ก็ด้วยหางฉะนี้

    บทนี้มูลพยากรณ์ว่า หญิงชายใดเกิดมาเมื่อพระจันทร์เสวยสตัพพิสชฤกษ์ จะมีอุปัทวันตรายมากนัก ให้เกรงท่านจะพยาบาทชิงชัง ลอบยิงลอบแทงเสียแล...

    ดังนั้นเป็นเรื่องน่าแปลกว่า แม้จะเลือกคนละช่วงเวลาซึ่งห่างกันเป็นอาทิตย์ก็ยังไม่แคล้วการถูกลอบทำร้าย เพราะเหตุแห่งกรรมในอดีตในเอง

    ส่วนวันพุธที่ ๒๓ เป็นเพชฌฆาฏฤกษ์ ดาวบุพพาภัททะที่ ๒๕ ตำนานดาวฤกษ์เรื่องค่อนข้างยาว เล่าโดยสรุปว่า ลูกสาวเศรษฐีผู้หนึ่ง บิดามารคาถึงแก่กรรมแต่เล็ก มหาเศรษฐีผู้หนึ่งก็บอกทั้งหลายว่าจะรับเอาไว้เลี้ยงเป็นลูก ครั้นภรรยาเศรษฐีถึงแก่กรรม ก็ได้ตั้งให้ลูกสาวเศรษฐีที่รับเป็นลูกนี้กลับมาเป็นภรรยา พอมีบุตร นางก็ตาย

    เพื่อให้ประจักษ์ว่า เศรษฐีมีใจเป็นสอง หาสัจจะไม่ได้ มิได้ละอายต่อคนทั้งหลายที่รู้เรื่อง เพราะเหตุแห่งกามกิเลสเข้าครอบงำ ปราศจากความละอาย คนทั้งหลายควรละอายต่อกรรมชั่วนี้ อย่ากระทำเหมือนเศรษฐี จึงจะพ้นข้อครหานินทา ถ้าทำเหมือนเศรษฐีก็จะต้องมีความชั่วตราอยู่ในท้องฟ้าชั่วกัลปาวสาน ดุจดาว ๒ ดวงอันประกาศความชั่วของเศรษฐีแล...

    จะเห็นว่าดาวฤกษ์ทุกดวงมีจุดบกพร่องไม่มากก็น้อย ดาวฤกษ์ที่ไม่มีตำหนิเลยก็มี แต่ช่วงเวลาที่เรากำหนดนั้นไม่เหมาะด้วยเหตุปัจจัยหลายอย่าง แต่ดาวฤกษ์ที่คำนวณมานี้เป็นเรื่องที่น่าจะสามารถแก้ไขได้ เพราะสาระที่สำคัญคือระหว่างที่ชีวิตกำลังดำเนินไป ต้องให้มันสุดๆ ความตายเป็นเรื่องของวัฏจักร ระหว่างนี้เรารู้ว่าเกิดผลกรรมอะไร เราต้องแก้ตรงนั้น คือ การสร้างกรรมดีในชาติปัจจุบัน พี่หวังว่า เมื่อเราได้รู้ที่มาของเราว่าเป็นใคร มาจากไหน แบบนี้เราจะง่ายในการแก้ไข ดีกว่าที่เกิดมาไม่รู้กี่ชาติต่อกี่ชาติแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าจะดับมันได้ยังไง ดาวลักษณะนี้+พระอังคาร เราก็พอจะมองออกแล้วว่า เด็กคนนี้มีอดีตชาติเป็นมายังไง ดังนั้นการตั้งชื่อด้วยตำแหน่งศรี ก็จะช่วยลดทอนบาปเคราะห์ได้บ้าง กรรมปาณาติบาตศีลข้อ ๑ ที่ติดตัวมาต้องแก้ด้วยการไถ่ชีวิตโคกระบือ และหากจะช่วยให้เร่งบารมีขึ้นก็ควรจะถวายโดยเสด็จพระราชกุศลอาศัยการเกาะเกี่ยวกระแสบุญของพระเจ้าอยู่หัวไปแบบนี้จึงจะได้ ๒ เด้ง

    แนวทางที่ ๒ ช่วงตำแหน่งอายุจรที่ตกกาลี หรือเดชที่ซ้ำเติมในภพที่แย่ก็ต้องแก้ด้วยการทำทาน ศีล ภาวนา ทำสมาธิ หลีกเลี่ยงทิศที่จะเดินทางไปสู่ความตาย และหลีกเลี่ยงสถานที่ที่เป็นกาลี หรือเดชที่ซ้ำเติมในภพที่แย่ครับ...

    แนวทางที่ ๓ ก็ต้องหาพระพิมพ์ที่มีอิทธิคุณด้านแคล้วคลาดนำ เมตตาเป็นรอง และตามหนุนด้วยคงกระพัน เพื่อกันเหตุสุดวิสัยครับ...

    พี่ขอแก้ไขเวลาให้เด็กคนนี้หน่อยนะครับ แต่อยู่ในตำแหน่งของการเสียเลือดของแม่น้อยที่สุดเช่นกัน และได้ฤกษ์ยามที่เป็นเทวีฤกษ์แท้ๆ และลัคนาที่ดี คือ ช่วงเวลา ๘.๐๕-๘.๓๐ น. เพียง ๒๕ นาทีเท่านั้นครับ จะได้เรื่องโชคลาภเงินทอง แต่หากกินเวลาไปอีก ครึ่งชม คือข้ามไปในช่วงเวลา ๘.๓๑-๙.๐๐ น. เด็กคนนี้ก็จะโด่งดัง รักเพื่อนพ้อง

    อันนี้เป็นสิ่งที่เราตั้งเวลาคร่าวๆได้ แต่ของจริงต้องดูเกิดปัญหาในระหว่างนั้นให้ต้องเลื่อนฤกษ์ยามไปหรือไม่ แบบที่เคยกำหนดให้ลูกสาวบุญธรรมไปแล้ว ซึ่งเคลื่อนจากเวลาจริงไป ๑ ชม. นี่แหละครับที่เราคิดว่าเรากำหนด แต่แท้จริงฟ้าต่างหากเป็นผู้กำหนด...

    ***ฤกษ์ผ่าตัดเป็นวันอังคารที่ ๑๕ ธันวาคม ๒๕๕๒ เวลา ๘.๐๕-๘.๓๐ น. เหมาะสมที่สุด แต่หากเกิดปัญหาขึ้น ยอมได้ถึง ๙.๐๐ เท่านั้นครับ อย่าไปเคลื่อนถึงบริเวณ ๙.๐๑ น. ขึ้นไปนะครับ อยากให้สังเกตซักนิดครับว่า วันเวลาดังกล่าว จะได้ยินเสียงดีดสีตีเป่า โห่ร้อง มาเป็นนิมิต..
     
  14. psombat

    psombat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,334
    ค่าพลัง:
    +5,431
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 30 คน ( เป็นสมาชิก 6 คน และ บุคคลทั่วไป 24 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>psombat, แหน่ง, nutsukung, sithiphong+, nongnooo, :::เพชร::: </TD></TR></TBODY></TABLE>

    โมทนาสาธุกับ Team Work ทุกท่านครับ ...
    สถิติเห็นเป็นตัวเลขสวยดีครับ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

  15. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ปกติคุณน้องนู๋จะเผยเรื่องราวความลับแบบครึ่งๆกลางๆ ชวนให้สงสัย ชวนให้ติดตาม แต่ผมก็สงสัยว่า ที่น้องเขางงนี่ เขางงเพราะฟังเรื่องราวครึ่งๆกลางๆนั้นแล้วเหมือนเจอเพชรนิลจินดาเพราะกำลังแตกตื่น และตื่นเต้นปานปลาซิวที่กำลังแหวกว่ายในมหาสมุทร หรือเพราะงงเพราะอยากรู้เรื่องราวลึกลับ แต่ก็ไม่ยอมเผยให้เขาทราบซักทีหรือเปล่าครับในทำนองทำให้อยากแล้วจากไป ตามแบบฉบับของคนในคณะเรา...อิ..อิ....
     
  16. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    <TABLE class=tborder border=0 cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%"><TBODY><TR><TD class=thead>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 29 คน ( เป็นสมาชิก 5 คน และ บุคคลทั่วไป 24 คน ) </TD><TD class=thead width="14%"><CENTER">[ แนะนำเรื่องเด่น ] </TD></TR><TR><TD class=alt1 width="100%" colSpan=2>แหน่ง, nutsukung, sithiphong+, nongnooo, :::เพชร::: </TD></TR></TBODY></TABLE>
    สวัสดีครับท่านเลขาฯ และท่านรองฯ ทั้งสองครับ
    วันนี้มาครบองค์ประชุมแต่เช้าเลยนะครับ
    เมื่อคืนตื่นขึ้นมาทำตามท่านรองฯ เพชร แนะนำครับ

    โมทนาสาธุครับ
     
  17. :::เพชร:::

    :::เพชร::: เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    8,584
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +36,137
    ลองสังเกตการเปลี่ยนแปลงนะครับ..ราชาโชคแบบนี้ปีหนึ่งมีไม่บ่อย+กับวันอมาวสีที่คหบดีอินเดียทำสืบกันมานานนับพันๆปี...
     
  18. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    <TABLE border=5 borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>เคล็ดลับ : การดูแลสุขภาพ น้ำแข็ง แก้ปวด </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#ffffcc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    โปรดฟังทางนี้ "น้ำแข็ง" ก็ใช้บรรเทาโรคต่างๆ ได้เช่นกัน ทั้งใช้ง่าย ปลอดภัย ประหยัด เพราะหาได้จากช่องแช่แข็งในตู้เย็นของบ้านคุณเอง

    คุณสมบัติพื้นฐานของน้ำแข็งก็คือความเย็นที่ช่วยลดความปวดบวมอักเสบได้ ซึ่งหัวใจหลักของการบำบัดแบบนี้คือ การประคบบริเวณที่ปวดบวมหรือบาดเจ็บทันที เพื่อช่วยให้เกิดประสิทธิภาพในการลดการทำลายของเนื้อเยื่อก่อนที่อาการเจ็บปวดจะรุนแรงขึ้น โดยนำผ้าขนหนูห่อน้ำแข็งประคบตรงบริเวณที่มีอาการต่างๆ ดังนี้


    ปวดหลัง


    อาการนี้เป็นปัญหาส่วนใหญ่ของผู้หญิงจากการทำงานบ้านหรือทำสวน ความเย็นช่วยลดความปวดได้ โดยให้ประคบน้ำแข็งทันทีหลังจากทำงานที่ต้องก้มๆ เงยๆ หรือยกของหนักๆ มา


    ปวดไมเกรน


    คุณผู้หญิงเกือบทุกคนมักจะประสบกับการปวดหัวตุบๆ โดยเฉพาะช่วงมีรอบเดือน ซึ่งผู้ที่เคยใช้วิธีนี้รับรองว่าสามารถลดอาการปวดได้จริง โดยนอนราบบนพื้นประมาณ 5-10 นาที และประคบผ้าห่อน้ำแข็งบริเวณด้านหลังลำคอ หน้าผาก หรือขมับ ความเย็นจะช่วยลดอาการบวมและอาการมึนลงได้ ทั้งยังลดผลข้างเคียงอื่นๆ จากไมเกรนโดยที่ไม่ต้องกินยาอีกด้วย


    ปวดกล้ามเนื้อ ปวดข้อ เคล็ด ตึง


    นักกรีฑาจำนวนไม่น้อยเลือกใช้น้ำแข็งป้องกันอาการที่ไม่พึงประสงค์เหล่านี้หลังจากออกกำลัง ซึ่งเป็นที่ยอมรับกันว่า น้ำแข็งทำให้รู้สึกผ่อนคลายกล้ามเนื้อบริเวณที่ตึงเครียด เพราะช่วยลดการขยายตัวของหลอดเลือด


    มีของดีใกล้ตัวแบบนี้...ก็เบาใจได้แล้วค่ะว่าคุณจะสามารถรับมือกับอาการปวดต่างๆเหล่านี้ได้ในเบื้องต้น


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD><CENTER>ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย:"ข่าวเข้ม ฉับไว เป็นกลาง"
    </CENTER></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  19. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    <TABLE border=5 borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 bgColor=#e2e2e2 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ecfae0>เคล็ดลับ : เลือกซื้อหมอนให้นอนหลับสบาย </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE border=5 borderColor=#fac963 cellPadding=0 width=725 align=center><TBODY><TR><TD bgColor=#ffffff><TABLE border=0 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" align=center><TBODY><TR bgColor=#ffffcc><TD vAlign=center> </TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 bgColor=#f5f5f5 align=center><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR><TR><TD align=middle></TD></TR></TBODY></TABLE>
    การนอนเป็นการพักผ่อนที่ดีที่สุด … เพราะร่างกายผ่านการทำงานมาอย่างหนัก เมื่อถึงเวลาพักผ่อนเราจึงควรที่จะให้ความสำคัญกับความสบายในการนอนให้มากที่สุด ดังนั้นถ้าเรารู้จักวิธีการเลือกหมอนที่ถูกต้องล่ะก็ จะยิ่งช่วยให้การพักผ่อนของเราเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและเต็มไปด้วยความสุข

    วันนี้เรานำเคล็ดลับเลือกซื้อหมอนให้นอนหลับสบายมาฝากกัน


    การที่เราต้องให้ความสำคัญกับการเลือกหนอนนั้น นอกจากในเรื่องของความสบายแล้วเรื่องของสุขภาพมาเป็นปัจจัยสำคัญที่เราควรคำนึงถึงด้วย เนื่องจากกระดูกสันหลังของคนเรามีลักษณะคล้ายกับตัว S ที่ช่วงหน้าอกจะงอไปข้างหลัง ช่วงคอจะงอมาด้านหน้า ทำให้เวลานอนคนเราจำเป็นต้องมีหมอนหนุนคอ เพื่อให้ได้โค้งงอไปตามธรรมชาติ ซึ่งก็ไม่ใช่หมอนทุกแบบนะครับที่ช่วยให้รูปกระดูกของเราเป็นไปตามธรรมชาติ เพราะหมอนที่ดีนั้นควรมีความอ่อนนุ่มหนุนสบาย หมอนหนุนที่ศีรษะและคอ หมอนที่ดีควรจะรองตั้งแต่ต้น
    คอจรดถึงศีรษะ ความสูงของหมอนประมาณ 4-6 นิ้วโดยหมอนควรจะนุ่มเพื่อที่ส่วนที่รองศีรษะยุบจนกระทั่งหมอนสามารถรองรับบริเวณคอได้ทั้งหมด

    แล้วเราจะเลือกหมอนยังไงล่ะ


    ถ้าเลือกซื้อหมอนที่เตี้ยและนุ่มมากเกินไป เวลานอนหมอนจะยุบลง ทำให้แรงดันในหลอดเลือดสูง โดยเฉพาะกับผู้ที่เป็นโรคความดันโลหิตสูง เมื่อตื่นขึ้นมาจะเกิดอาการมึนศีรษะ หน้าและหนังตาบวม อาจทำให้มีอาการเหมือนคนตกหมอน ปวดเคล็ดต้นคอ และหันลำบาก


    ถ้าเลือกซื้อหมอนที่สูงและแข็งเกินไป จะทำให้ส่วนของศีรษะสัมผัสกับหมอนน้อย และบริเวณที่สัมผัสกับหมอนเลือดจะไหลเวียนไม่สะดวก และทำให้คอตั้งมากเกินไป เลือดไปเลี้ยงสมองไม่สะดวก อาจทำให้เป็นโรคเกี่ยวกับข้อต่อกระดูกต้นคอทับหลอดเลือด และเส้นประสาท หรือเกิดอาการเป็นเฉพาะที่ เช่น ปวดต้นแขน และผู้ที่อาการหนักยังอาจทำให้นอนกรนอีกด้วย


    ถ้าเป็นคนที่มีโรคประจำตัวเป็นโรคปอดหรือโรคหัวใจ เลือกซื้อหมอนสูงเพื่อเวลานอนหมอนสูงจะช่วยให้หัวใจและปอดทำงานเบาขึ้น

    ถ้าเป็นไข้หวัดบ่อย ควรเลือกซื้อหมอนน้ำเพื่อให้ความเย็นและช่วยลดความร้อนที่ศีรษะให้ดีขึ้นได้

    และท้ายที่สุดถ้าเป็นคนที่รักสุขภาพ ปัจจุบันมีหมอนที่มีออพชั่นเสริมให้เลือกมากมาย ทึ้งแบบกันไรฝุ่น หมอนสมุนไพร หมอนน้ำ ซึ่งต้องดูความเหมาะสมและองค์ประกอบของตัวน้องๆ เองด้วย

    ลองกลับไปดูหมอนของตัวเองดุนะว่าเลือกได้ถูกต้องตามหลักรึเปล่า ถ้าไม่ล่ะก็รีบหามาเปลี่ยนซะนะเพื่อสุขภาพที่ดี


    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR><TR><TD vAlign=top align=middle><TABLE border=0 cellSpacing=2 cellPadding=2 width="95%"><TBODY><TR><TD class=A2 vAlign=top>
    ขอบคุณข้อมูล : บอร์ดเด็กดี
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  20. แหน่ง

    แหน่ง เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มิถุนายน 2009
    โพสต์:
    741
    ค่าพลัง:
    +768
    ขอบพระคุณมากครับ
    ขนาดยังไม่ทำเลย แต่ เมื่อวานซืนท่านเลขาฯ ก็ได้ให้พระบูชามาบูชาที่บ้าน
    ไม่เคยนึกเลยนะครับ ว่าชาตินี้จะมีวาสนา ได้ไว้บูชา

    โมทนาสาธุครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...