ความรักข้ามภพควรจะจบอย่างไรดีค่ะ

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย Igiko_L, 22 สิงหาคม 2009.

  1. Igiko_L

    Igiko_L เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,407
    ค่าพลัง:
    +2,836
    ;aa37 ท่านผู้รู้ทุกๆท่านค่ะ _ sweet Home _หนูมีเรื่องอยากได้คำแนะนำจากท่านผู้รู้ทุกๆท่าน เมตตา ช่วยชี้แนะด้วย
    ก่อนอื่น ขอบอกว่า ชื่อที่บอก เป็นชื่อที่หนูตั้งขึ้น เพราะทุกคนที่กล่าวถึงมีอยู่จริง
    เรื่องเกิดขึ้นที่มหาลัยแห่งหนึ่ง แอลน้องใหม่ เดินเข้ามาในคณะวิศวะคนเดียว และได้รู้จักไลน์เพื่อนชายคนแรก ที่เข้ามาคุยกับแอล ก่อนกลับไลน์ก็ขอเบอร์แอลไว้ แอลผู้หญิงหน้าตาธรรมดาๆ ออกจะขี้เหล่ และรู้ตัวว่าตัวเองขี้เหล่ จึงไม่ได้คิดอะไร แต่ที่แปลกใจเพราะผู้ชายคนนี้ที่ชื่อไลน์ คุ้นหน้ามากเลย เหมือน คนที่เคยฝันถึงทุกคืน แล้ว ที่จำได้เค้าร้องเพลง"ตามหาหัวใจ"
    พอได้เข้าประชุมเชียร์ แอล ก็ได้รู้จักผู้ชายอีกคน เค้าชื่อ เนียร์ ผู้ชายหุ่นผอม ขี้โรค หน้าตาดีเรียนวิศวะ แต่คนละสาขา แอล สนิดกับเนียร์อย่างรวดเร็ว ทุกคนมองว่า เนียร์ จีบแอล แต่ในความรู้สึกแอล กลับตรงข้าม เพราะหลังจากสนิดกันแค่1อาทิตย์ ที่ไปทานข้าว เที่ยวด้วยกัน เนียน์ก็หายไป ทำให้แอลคิดมาก และจะทำใจ พอแอลจะทำใจ เนียร์ก็กลับมา เป็นแบบนี้อยู่หลายครั้ง แอลเสียใจ ซ้ำๆใจเพราะเนียร์บ่อยๆ แต่เนียร์ก็ไม่เคยบอกรัก แต่เค้ากลับดูแลแอล เหมือนคนรัก และทำให้คนใกล้ชิดเข้าใจแบบนั้น แต่ที่ไม่เข้าใจคือ เนียร์ดีได้ไม่กี่วันก็จะหายไปทิ้งให้แอลอยู่คนเดียว
    ปี1เทอม2 เนียร์หายไป นาน แอลจึงได้สนิดกับ ไลน์ ตอนแรก แอลยังคิดไลน์จะมาสนใจอะไรกับแอลเพราะไลน์เป้นคนดังของคณะ ทั้งหน้าตา และผลการเรียนที่ได้เกรดเฉลี่ย 4.00 เป็นที่ภูมิใจของอาจารย์ ในขณะที่แอล การเรียนไม่ดี ถูกดุบ่อยๆ ทั้งเพื่อนก็ไม่มีใครอยากคบแอล แอลจึงไปไหน มาไหนคนเดียว
    หลังจากที่เนียร์หายไป ทุกคน คงแปลกใจที่ ไม่ว่าแอลอยู่ที่ไหน จะมีไลน์อยู่ข้างๆ นั่งเรียนด้วยกัน ทานข้าว ดูหนัง ทั้ง2ชอบอะไรคล้ายๆกันแอลจึงรู้ว่า อะไรคือสิ่งที่ขาดไป แอล สัญญากับไลน์ ว่า จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับเนียร์อีก
    ยายทวด เป็นผู้เล่าให้ฟังว่า ชาติก่อน แอล กับไลน์ อยู่ด้วยกัน แต่ไม่ได้แต่งงานกัน ส่วนไลน์เป็นเพื่อนร่วมงานของ แอล และหลงรักแอลมาตลอดและคิดว่าไม่ผิดเพราะ แอล กับเนียร์ ยังไม่ได้แต่งงานกัน
    เนียร์พยายาม ขอแอลแต่งงาน แต่แอลเห้นว่าไม่จำเป็น เพราะความรักก็ดี แอลเป็นวิศวกรไปทำงานต่างจังหวัด แอลกลับมา บอก เนียร์ว่าท้อง เนียร์กลับถามว่า ท้องกับใคร แอลเสียใจมาก ขนของออกจากบ้าน ไลน์บอกว่า จะดูแลแอลกับลูกเอง ส่วนเนียร์ก็เสียใจมากเพราะในใจลึกๆเค้ามั่นใจว่า เป็นลูกเค้า แต่เค้าอยากให้แอลพูด
    แอลทำงานจนแท้งลูก แอลจึงตัดสินใจจะเลิกกับเนียร์ แอลบอกไลน์ว่า"รอแอลนะ แอลจะกลับมาหาไลน์"
    แอลกลับไปก็พบ ว่า เนียร์ฆ่าตัวตาย ก่อนตาย เนียร์อธิฐานว่า"อยากเป็นวิศวกร จะได้ทำงาน กับแอล" ส่วนแอล อธิฐานว่า"อยากจะเป็นหมอ จะได้ช่วย เนียร์ และดูแลเนียร์" ส่วนไลน์อธิฐาน ว่า "ถ้าเค้าได้เจอแอลก่อน แอลจะต้องเป็นของเค้าไม่ใช่เนียร์"
    ปัจจุบัน เนียร์ อกหักกลับมาหา แอล แล้วแอลก็รู้เรื่องในอดีตชาติแล้ว และรู้ด้วยว่า เนียร์ต้องฆ่าตัวตายอีกเพราะเป็นกรรมที่เคยฆ่าตัวตาย ดังนั้น แม้จะรักไลน์แค่ไหนก็ไม่อาจจะทิ้งเนียร์ได้ ไลน์พอรู้ว่าแอลคุยกับเนียร์ ก็โกรธไม่ยอมพูดด้วย แอลได้แต่เสียใจ จึงตัดสิ้นใจ ลาออก เพราะ1.เรียนไปคงไม่รอด และ2.ที่สำคัญ แอลคิดว่า อยากจะเรียนแพทย์มากกว่า จึงมาทำงาน และเตรียมสอบไปด้วย ผ่านไป2ปี แอลไม่เคยลืมไลน์เลย ยิ่งคบเนียร์ ยิ่งคิดถึงไลน์เพราะไลน์เป็นคนที่รู้ใจแอลมากที่สุด แอลบอกตัวเองเสมอว่า ถ้าย้อนเวลากลับไปได้เธอรู้ว่าเนียร์ตายเธอจะกลับไปอยู่กับไลน์ หลวงตาบอกแอลว่า บันปลายชีวิตเธอบวชตลอดชีวิต ตอนนี้เนียร์กับไลน์เรียนปี3 ส่วนแอล ก็จะสอบเข้าเรียนแพทย์
    :z7คำถามนะคะ 1.แอล ต้องรับผิดชอบชีวิตเนียร์ไหมค่ะ? เพราะถ้าไม่มีแอล เนียร์อาจจะฆ่าตัวตาย เพราะเนียร์ปัญหาเยอะมากๆเนียร์ก็ไม่มีคนจริงใจ คนรอบข้าง หวังผลประโยชน์กับเนียร์ ยกเว้นแอล
    เพื่อนๆบอกให้แอลทำตามหัวใจตัวเอง แต่ แอลอยากให้เนียร์เรียนจบก่อนเพราะถ้าแอลไปตอนนี้ ชีวิตเนียร์คงพัง แอลยอมเจ็บเพื่อชดใช้ความผิด
    2. คำสัญญาที่ แอลบอกให้ไลน์รอ ทำให้ไลน์ใช้ชีวิตเสเพ จนชาตินี้เหมือนจะเป็นเกย์ แอล ควรจะเฉยๆหรือ เข้าไปแก้ดีค่ะ เพราะ ยายของไลน์ที่ตายไปได้มาขอร้องให้แอล กลับไปอยู่ข้างๆไลน์ เพื่อหวังเปลี่ยนชะตา ที่ไลน์จะเป็นเอดส์ตาย ยายของไลน์บอกว่าไลน์เชื่อแอล แอลรักไลน์ควรจะปล่อยเนียร์ไปและกลับมาหา ไลน์??
    _ sweet Home _ 3.ไม่ถามค่ะ อยากได้คำแนะนำ และขอให้ทุกๆท่านเมตตา เรื่องไม่ตลกเลย เพราะทุกคนเจ้บปวด โดยเฉพาะแอล ;aa32
    ขอบคุณนะค่ะ ที่เข้ามาแนะนำ
     
  2. chandayot

    chandayot เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    11 กันยายน 2006
    โพสต์:
    1,458
    ค่าพลัง:
    +2,234
    รักข้ามภพ-

    ต้องตัดใจอย่างเดียวครับ
     
  3. ยามาธิราช

    ยามาธิราช สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +8
    เพื่อโลกไม่ช้ำธรรมไม่เสีย คุณควรตั้งใจตัดสัญญาใดๆในอดีต และทำหน้าที่ลูกที่ดีต่อบุพการีนะครับ จะเป็นกุศลอย่างยิ่ง ในผลกรรมนั้น ไม่มีใครแก้กรรมแก้กรรมของใครได้ เพราะมันเป็นกฎธรรมชาติที่มั่นคง
     
  4. natspdo

    natspdo เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    1,041
    ค่าพลัง:
    +1,505
    อดีตคือความฝัน ปัจจุบันคือความจริง อนาคตคือความไม่แน่นอน

    1.แอล ต้องรับผิดชอบชีวิตเนียร์ไหมค่ะ? เพราะถ้าไม่มีแอล เนียร์อาจจะฆ่าตัวตาย เพราะเนียร์ปัญหาเยอะมากๆเนียร์ก็ไม่มีคนจริงใจ คนรอบข้าง หวังผลประโยชน์กับเนียร์ ยกเว้นแอล
    ไม่อยู่ในฐานะผู้ตอบได้ นะนำได้ว่า หากเราหยั่งรู้ได้ ก็ควรให้กำลังใจเขาไป หากเอาตนเองเข้าไปผูกพันธ์ ก็จะเป็นกรรมของเราเอง ผู้ที่ฆ่าตัวตายมักจะขาดเพื่อนหรือกัลยานมิตรที่ดีจึงได้ทำอย่างนั้น ให้กำลังใจเขาแต่อย่าเอาตนเองไปผูกพันจนกลายเป็นกรรมของเรา ให้มองโลกตามความเป็นจริง การเกิดดับของทุกข์อธิบายให้เข้าใจ หากดับทุกข์นี้ไม่ได้ น้องก็คงพบอย่างนี้ไปตลอดชีวิต อกหักตลอดชีวิตแบบไม่รู้จบเลย
    2. คำสัญญาที่ แอลบอกให้ไลน์รอ ทำให้ไลน์ใช้ชีวิตเสเพ จนชาตินี้เหมือนจะเป็นเกย์ แอล ควรจะเฉยๆหรือ เข้าไปแก้ดีค่ะ เพราะ ยายของไลน์ที่ตายไปได้มาขอร้องให้แอล กลับไปอยู่ข้างๆไลน์ เพื่อหวังเปลี่ยนชะตา ที่ไลน์จะเป็นเอดส์ตาย
    ไม่อยู่ในฐานะผู้ตอบได้ นะนำได้ว่า การที่ไปให้คำมั่นสัญญา ก็จะเป็นกรรมผูกกันไป เป็นอัตตา ก่อให้เกิดความทุกข์ทั้งสองฝ่าย หากเป็นคนดี ก็ไม่จำเป็นต้องมีสัญญา ไม่มีใครเปลี่ยนชะตาใครได้ นอกจาก ว่า ผู้นั้นจะเปลี่ยนชะตาเอง เราเป็นเพียงผู้ชี้ทางสว่างให้เท่านั้น หากไม่เห็นตาม ก็คงเป็นกรรมของเขา หากเราไปดึงดันจะบังคับ ก็เป็นกรรมของเรา นำความทุกช์ผู้อื่นมาก่อในใจตน เหมือนเป็นโรคติดต่อชนิดหนึ่ง แล้วมีใครบ้างอยากเป็นโรคติดต่อ เช่น ไข้หวัดฯ 2009 สุดท้ายเราก็จะจบสิ้นไปด้วย แบบไม่มีคุณค่าอะไรเลย
    3.ไม่ถามค่ะ อยากได้คำแนะนำ และขอให้ทุกๆท่านเมตตา เรื่องไม่ตลกเลย เพราะทุกคนเจ้บปวด โดยเฉพาะแอล
    นะนำได้ว่า สิ่งมีชีวิตทุกอย่างในโลกนี้ มีทุกข์เกิดขึ้นเป็นของประจำ ทุกตัวตน เรื่องพวกนี้... เกิดขึ้นกับเรา หลายครั้งมาก ๆ ตั้งแต่เด็กจนแก่และตาย ช่วงวัยรุ่น ก็จะมีทุกข์เรื่องความรัก ช่วงวัยกลางคน หน้าที่การงานและความเป็นอยู่ในครอบครัว วัยชรามีทุกข์เรื่องสังขาร ทุกข์ก็ตามไม่ทุกข์ก็ตายปัญหาต่าง ๆ มีมากมาย ที่สำคัญคือ ตัวเรา อย่าได้ตั้งอยู่ในความไม่รู้ หรือประมาท ปัญหาเก่าจบไปปัญหาใหม่เข้ามาแทนที่ เป็นสัจจธรรม ให้ไปพิจารณาดู หากไม่รู้ทันสภาวะต่าง ๆ ก็จะทุกข์ใจอยู่รำไป
     
  5. kai5665

    kai5665 Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กันยายน 2006
    โพสต์:
    29
    ค่าพลัง:
    +95
    เอาธรรมะ พระกรรมฐาน ไปสอนเค้าดีมั้ยค่ะ ทั้งสองคนนั่นแหละ
    พาไปปฏิบัติธรรมบ้างจะได้มีตนเป็นที่พึ่งของตน

    เราก็เป็นคนธรรมดา ไ่ม่สามารถเป็นที่พึ่งให้คนอื่นได้ตลอดไป ต่อให้ชาตินี้ดูแลได้ทั้งสองคน
    แต่ชีวิตในปรโลกก็ต่างคนต่างไปตามบุญ ตามกรรมที่ได้กระทำ ถ้ามีสักคนไปตกนรก หรือเป็นสัตว์เดียรฉานเราก็ตามไปช่วยไม่ได้แล้วนะคะ เี่อาเวลามาสั่งสมบุญให้ตัวเอง รวมทั้งให้ทั้งคู่รู้จักทำบุญ รักบุญ รู้จักกฏแห่งกรรม จะได้คิดสอนตัวเองได้ เมื่อถึงเวลานั้นเราไม่อยู่เค้าทั้งคู่จะได้ไม่เสียเวลาพัฒนาจิตไปชาติเกิดนึง จะได้ไปถึงฝั่งแห่งพระนิพพานสักที
     
  6. Igiko_L

    Igiko_L เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,407
    ค่าพลัง:
    +2,836
    ;41 ขอบคุณทุกๆท่านนะค่ะ ที่เข้ามาแนะนำ
    หนูอยากถามพี่ 1.แอลสมควรจะบอกเนียร์ตรงๆไหม ว่าไม่ได้คิดอะไรกับเนียร์
    2.แอลหวังเกิดเป็นชายในชาติหน้าเพื่อที่จะได้บวช แต่เนียร์กลับอธิฐานให้ได้เกิดมาครองคู่กับแอล แอลเลยไม่กล้าบอกเนียร์ว่าจะเกิดเป็นชาย เพราะกลัวว่าเนียร์จะตามมาเกิดคู่
    3.แอล อธิฐาน ถึงแม้จะเป็นชาติสุดท้าย และเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆ ก็อยากขอใช้เวลาที่เหลือกับไลน์ ถ้าแอลทิ้งเนียร์ จริงๆ เชื่อว่าเนียร์จะแค้น
    ถ้าแอลอธิฐานขอเกิดเป็นชายเพื่อจะได้บวช เรื่องจะสามารถจบได้มั้ยคะ เอาความเป็นไปได้ที่จะยุติเรื่อง เมื่อแอลเป็นชาย ก็ได้คะ
    :z9ขอคำแนะนำด้วยนะค่ะ ;41
     
  7. nuttadet

    nuttadet เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    1 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,892
    ค่าพลัง:
    +6,454
    ถ้าอยากจะช่วยให้ ทุกคนพ้นจากทุกข์ ให้ธรรมกับเค้า ซิ ครับ

    ตราบที่ยังอยู่ในโลกนี้ ความทุกข์จากรัก หนีไม่พ้นหรอก

    พากันทำบุญ ทำทาน อธิษฐานให้เข้าพระนิพพานโดยไว นะครับ สาธุ
     
  8. Igiko_L

    Igiko_L เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,407
    ค่าพลัง:
    +2,836
    ;aa57ท่านผู้รู้ทุกๆท่านคะ อยากถามต่อ ขอท่านผู้รู้ช่วยชี้แนะด้วยคะ ขอบคุณทุกๆท่านนะค่ะ ที่เข้ามาแนะนำ
    หนูอยากถามว่า
    1.แอลสมควรจะบอกเนียร์ตรงๆไหม ว่าไม่ได้คิดอะไรกับเนียร์
    2.แอลหวังเกิดเป็นชายในชาติหน้าเพื่อที่จะได้บวช แต่เนียร์กลับอธิฐานให้ได้เกิดมาครองคู่กับแอล แอลเลยไม่กล้าบอกความจริงกับเนียร์เพราะกลัวว่าเนียร์จะตามมาเกิดคู่กันอีก
    3.แอล อธิฐานว่า ถึงแม้จะเป็นชาติสุดท้าย และเป็นแค่ช่วงเวลาสั้นๆ ก็อยากขอใช้เวลาที่เหลือกับไลน์ ถ้าแอลทิ้งเนียร์ จริงๆ เชื่อว่าเนียร์จะแค้นเพราะ เนียร์บอกว่าจะไปกับใครไม่ว่า ขออย่าไปกับไลน์ ส่วนไลน์บอกว่าถ้าไปกับเนียร์ เลิกคบกันเลย แอลก็พยายามแล้ว นะค่ะ แต่ทั้ง2เหมือนจะแข่งกัน ทั้งเรื่องเรียน แต่เนียร์ เก่งแต่ขาดความมั่นใจในตัวเอง ยกเว้นเรื่องแอล ที่เนียร์ มั่นใจว่าแอลรักเนียร์(ทำให้แอล ลำบากใจเพราะถ้าไม่มีแอล เนียร์จะหมดความมั่นใจในตัวเอง)ส่วนไลน์ มั่นใจตัวเองในเรื่องเรียนมากๆ(ก็เกรดเฉลี่ย4.00)แต่กลับไม่มั่นใจว่าแอลจะรักเค้า ทั้งๆที่แอลบอกรักไลน์ เพื่อนก็บอกว่าแอลรักไลน์ แต่ไลน์กลับไม่เคยเชื่อ ปักใจเชื่อว่าแอลรักเนียร์ ทั้งที่แอลไม่เคยบอกรักเนียร์เลย แอลเลยไม่รู้จะทำอย่างไรให้ไลน์เชื่อ
    ถ้าแอลอธิฐานขอเกิดเป็นชายเพื่อจะได้บวช เรื่องจะสามารถจบได้มั้ยคะ เอาความเป็นไปได้ที่จะยุติเรื่อง เมื่อแอลเป็นชาย ก็ได้คะ
    4.จากเรื่องที่เล่า จะถือได้ว่า แอลกับไลน์ผิดศีลข้อ3ได้ไหมคะ เพราะแอลกับเนียร์ไม่ได้แต่งงานกัน ไม่จดทะเบียนและไม่มีพิธี เป็นแค่การมาอยู่ด้วยกันเฉยๆ(หนูสงสัยมากคะ ???)
    :z9ขอคำแนะนำด้วยนะค่ะ ;41
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 สิงหาคม 2009
  9. cwyp

    cwyp เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    270
    ค่าพลัง:
    +529
    กรรมจริง ๆ หนอมนุษย์โลก แทนที่จะอธิฐานพบกันเพื่อเป็นกัลยาณมิตรกลับพบกันเพื่อทำให้มีแต่เรื่องปวดหัว
     
  10. DevilBitch

    DevilBitch เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มกราคม 2005
    โพสต์:
    9,776
    ค่าพลัง:
    +36,838
    แหม...ตายปั๊บเกิดปุ๊บเลยเชียวนะเนี่ย

    แสดงว่าอธิษฐานเจอกันมาบ่อย

    แต่มันขัดแย้งกับเรื่องการฆ่าตัวตายนะคะ คนฆ่าตัวตายส่วนมากจะตกนรกนานนนนนนนนมากสสสสสสส์

    แล้วกว่าจะได้เกิดนี่มันไม่ได้เกิดเป็นคนเสียทีเดียว

    แสดงว่า เขากำหนดจิตเข้ากรรมฐานเพื่อดับจิตแล้วมุ่งหาที่เกิดเพื่อเจอสาวเจ้าอีก


    อย่างสาวเจ้า เคยแท้งลูก ไอ้กรรมกาแท้งลูกไม่ว่าตั้งใจก็ดีไม่ตั้งใจก็ดีนี่นรกก็รองรับเช่นกัน ยกเว้นก่อนเข้ากรรมฐานดับจิต (มันคงไม่ง่ายนักหรอกสำหรับคนที่เพิ่งตายยุคไม่นานมานี่ เพราะชาตินั้นเป็นวิศวกร ตอนนั้นคงมีแต่ความรันทดใจ และแค้นใจ ไม่น่าจะมีสตินะคะ)



    แสดงว่าสามคนตายไล่เลี่ยกัน แล้วมาเกิดใหม่ เจอกันในวัยไล่เลี่ยหรือวัยเดียวกันอีก

    ส่วนการระลึกชาตินั้น รู้จากคุณยายทวด และพระท่านอ้างมา ไม่ได้ระลึกจากการเห็นด้วยตัวเองเหมือนการย้อนดูหนังดูคลิปกระมัง



    อย่างยายผีป่่าโดนคนรักวางยาพิษให้ตายสมัยนับสองพันกว่าปี ยังไม่ได้เกิดมาเจอกันในลักษณะคนเลย ไปรับกรรมมากมายแต่ละคนแต่ละกรรมว่ากันไป กว่าจะได้มาเจอกันเราเกิดก่อนเขาตั้งนาน


    ส่วนคนที่เขาอธิษบานมาและจิตสัมผัสได้ด้วยตัวเอง ว่าเขาก็อยากได้เราเป็นคู่ หรือเคยเป็นคู่มาหลายภพหลายชาติ มาเจอกัน ก็บอกไปว่า


    " โหย...อุตส่าห์อธิษฐานมาหลายภพชาติ ทำไมไม่เกิดมาหล่อ รวย เกิดมาหล่อน้อยไม่พอยังใจไม่ถึงอีก ไปเหอะ จังซี้มันต้องถอนๆๆๆ ไม่เอาดีกว่า " อิอิ


    ........................................................................

    หนูจ๋า...เอาปัจจุบันเป็นเงื่อนไขในการเลือกตัดสินชีวิตของเรา

    ถ้ามันเป็นคู่กันจริง วันใดวันหนึ่งมันต้องได้อยู่ร่วมกัน อยู่ๆ กันไป ไปไม่ไหว ถ้าไม่ตายจากกัน มันก็แยกจากกัน


    อย่าไปใส่ใจในจิตอุปทานเหล่านั้นเลยนะคะ มีหน้าที่อะไรตอนนี้ทำไป อย่างอยากเรียนแพทย์ให้จบ ต่อให้มันต้องกัดฟันสู้เพียงไร ต้องสู้ต่อไป ส่วนใครเข้ามาคบหา ก็อย่าไปจ้องว่าคนนี้เคยเจอเราชาติไหน เคยทำกรรมอะไรกันไว้

    ถ้าคิดอย่างนี้ ขนาดจิ้งจกข้างฝาบ้านก็อาจเคยเป็นพ่อเรา หมาเฝ้าบ้านอาจเคยเป็นลูกเรา แมวข้างบ้านอาจเคยเป็นเมียเรา หมาข้างถนนที่เราขับรถเฉี่ยวอาจเคยเป็นผัวเรา


    โลกตาย!
     
  11. ราคุเรียวซาย

    ราคุเรียวซาย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    2,940
    ค่าพลัง:
    +8,515
    สดุดี คุณยายผีป่า 5555

    น่าอิจฉาคุณน้องเค้าเป็นบ้าเลย
    อาห์ ชีวิตวัยรุ่น (แววตาเคลิ้มฝัน)
    แหม น้องแอล มาแบ่งเจ้ทางนี้ซักคนมา

    เจ้ก็ยืนตีนเดียวเหนี่ยวกินลมมาไม่รู้กี่ปีแล้วเนี่ย

    ก็เค้าว่ากันว่า เนื้อคู่คนเรามีมากมายเหมือนดาวบนท้องฟ้า
    สุดแต่จะคว้าเอาดวงไหน

    ต่อไปเป็นข้อแนะนำ

    ๑ โยนหัวโยนก้อยเลย
    ๒ ต้องรักตัวเองก่อน ต้องถามตัวเองว่าอยากได้ลูก หรือสามี ถ้าลูกเลือกภาระ ถ้าสามีเราต้องหัดเป็นภาระ เอ๊ะใช่มั้ย
    ๓ ไม่เอาซักคน (ส่งมาให้เจ้)
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 26 สิงหาคม 2009
  12. Igiko_L

    Igiko_L เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,407
    ค่าพลัง:
    +2,836
    ;k07ขอบคุณพี่มากนะคะ ทำอธิบายให้เข้าใจ อนุโมทนาบุญในการให้ปัญญาในครั้งนี้ด้วยคะ เป็นความรู้ใหม่ ปกติ หนูถือศีล5 แต่ไม่ลึกในความเข้าใจ และก็ไม่มีเวลาอ่านหนังสือ หนูจะนำความรู้ที่พี่แนะนำไปบอกต่อๆ ให้คนไม่รู้ได้รู้ ;aa42ขอบคุณอีกครั้งคะ
     
  13. Igiko_L

    Igiko_L เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2009
    โพสต์:
    1,407
    ค่าพลัง:
    +2,836
    deeja__a ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆ ที่สื่อถึงความปราถนาดี
    หนูจึงได้เข้ามาบอกเล่า เรื่องราว ให้ทุกๆท่านเข้าใจ
    อดีต...แอลไม่รู้ว่ารักใคร พยายามถามยายทวดว คำตอบที่ได้คือ"จะรู้ไปทำไม มันไม่สำคัญ พยายามทำปัจจุบันให้ดีดีกว่า จะได้ไม่ซ้ำรอยเดิม" แต่ในความคิด แอล ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ แอลจะไม่ทิ้งไลน์แบบนั้น
    ชาติปัจจุบัน แอลเบื่อเรื่องความรัก(คิดดูเรียนจนจบม.6โดยไม่สนใจใครเลย) แต่แอล มีความสุข เพราะไลน์ให้กำลังใจแอล ทำให้แอลมองโลกในแง่ดี จากมองโลกสีดำ ก็มองเป็นสีฟ้า ตามที่ควรเป็น เมื่อได้สนิดกับไลน์ เพราะไลน์เป็นคนอบอุ่น เข้าใจแอลที่สุด ทั้งๆที่แอลไม่เคยบอก ที่สำคัญ ชอบอะไรคล้ายๆกัน ไลน์ใจดีกับแอล แต่กับผู้หญิงคนอื่น ไลน์เย็นชาและปากเสียมากเลย(แปลกนะ) ส่วนเรื่องจะมีอะไรนั้นไม่ต้องห่วง เคยนอนคุยกัน ไลน์เคยบอกว่าจะไม่มีอะไรกับผู้หญิงที่ตัวเองรัก จนกว่าจะถึงวันแต่ง เพราะไม่อยากให้แม่เสียใจ ไลน์เป็นคนรักการเรียนมากคะ เหมือนเนียร์ แต่ก็ขอบคุณนะคะ ที่เตือนสติ
    เพื่อนที่ยังเรียนกับไลน์ มาหาบอกว่า จะช่วยให้แอลกับไลน์คืนดีกัน เพราะเห็นใจแอล
    ทำไมแอลถึงอยากกลับไปคืนดีกับไลน์ เหตุผลคือ คบเนียร์มานาน เนียร์ดีกับแอลก็จริง แต่ไม่เคยเข้าใจแอลเลย ยิ่งอยู่กับเนียร์ ยิ่งคิดถึงคนรู้ใจอย่างไลน์ เพราะถ้าเป็นไลน์ คงไม่ทำแบบนี้ เนียร์ทำให้แอลเสียใจได้บ่อยมาก
    ก่อนที่แอลจะตัดสินใจทำอะไร จึงมาปรึกษาทุกๆท่านที่นี้ ว่าเห็นด้วยไหม ที่แอลจะปรับความเข้าใจกับไลน์ นั้นหมายถึง แอลต้องทิ้งเนียร์แค่นี้ เนียร์ไม่มีกำลังใจจากใคร ปัญหาเยอะ แถมเคยฆ่าตัวตายอีก ถ้าเค้าคิดแค้น จะมีผลไหม?แล้ว จะมีวิธีป้องกันไหมคะ??
    แอลจะเชื่อคำแนะนำของทุกๆคนนะค่ะ
    catt9ขอบพระคุณค่ะ
    rabbit_
     
  14. นายดอกบัว

    นายดอกบัว เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    1,696
    ค่าพลัง:
    +5,676
    ดูจากการโพส รู้สึกว่า น้องจะเป็นคนที่สนใจแต่ตัวเลข(เกรดเฉลี่ย) เรียกพวกนี้ได้ว่า พวกหัวเกรียน(พวกคิดว่าเรียนเก่งแล้วดี) แล้วก็ยังสนใจในเรื่องรักๆใคร่ๆ อายุตอนโพสไม่น่าจะเกินยี่สิบ ไม่ค่อยมีเพื่อน เก็บตัว และก็มักคิดเอง เป็นธรรมดาของผู้หญิง

    ถามจริงเหอะ อยากจะเป็นหมอไปทำไม(ข้อนึ้ทำให้เดาได้ว่า เป็นคนทีสนใจหน้าตาทางสังคม)
    คนเรียนหมอคือคนไม่มีอะไรทำ เห็นมาหลายคนแล้ว ผู้หญิงนะ เรียนมาจบมา ไม่มีคุณภาพ เพราะเค้าคิดว่าคุณภาพคือเกรดเฉลี่ย คนพวกนี้เลยไม่มีความเสียสละ
    อันนี้เอามาจากประสบการณ์ส่วนตัว เจ็บป่วยทุกวันนี้ไม่อยากไปหาหมอ เห็นหน้าหมอเหมือนเห็นหน้าคนฆ่าหมู แล้วขอบอกว่าคนเรียนได้เกรดดีๆ โง่กว่าบางคนที่โดนรีไทม์อีก
     
  15. อักขรสัญจร

    อักขรสัญจร เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    4,514
    ค่าพลัง:
    +27,181
    1.แอล ต้องรับผิดชอบชีวิตเนียร์ไหมค่ะ? เพราะถ้าไม่มีแอล เนียร์อาจจะฆ่าตัวตาย เพราะเนียร์ปัญหาเยอะมากๆเนียร์ก็ไม่มีคนจริงใจ คนรอบข้าง หวังผลประโยชน์กับเนียร์ ยกเว้นแอล
    เพื่อนๆบอกให้แอลทำตามหัวใจตัวเอง แต่ แอลอยากให้เนียร์เรียนจบก่อนเพราะถ้าแอลไปตอนนี้ ชีวิตเนียร์คงพัง แอลยอมเจ็บเพื่อชดใช้ความผิด
    - รับผิดชอบแค่ไหนก็ได้ ให้ใจสบาย

    2. คำสัญญาที่ แอลบอกให้ไลน์รอ ทำให้ไลน์ใช้ชีวิตเสเพ จนชาตินี้เหมือนจะเป็นเกย์ แอล ควรจะเฉยๆหรือ เข้าไปแก้ดีค่ะ เพราะ ยายของไลน์ที่ตายไปได้มาขอร้องให้แอล กลับไปอยู่ข้างๆไลน์ เพื่อหวังเปลี่ยนชะตา ที่ไลน์จะเป็นเอดส์ตาย ยายของไลน์บอกว่าไลน์เชื่อแอล แอลรักไลน์ควรจะปล่อยเนียร์ไปและกลับมาหา ไลน์??
    - บอกให้ไลน์รออยู่เฉยๆ ไม่ต้องเป็นเกย์ ใครจะมาจะไปเรื่องของมัน
    ไม่ต้องปล่อยไม่ต้องจับ
    คนนะ ไม่ใช่หมา

    _ sweet Home _ 3.ไม่ถามค่ะ อยากได้คำแนะนำ และขอให้ทุกๆท่านเมตตา เรื่องไม่ตลกเลย เพราะทุกคนเจ้บปวด โดย
    - แนะนำให้ผลัดกันเป็นแฟน คนละ๑สัปดาห์ เรียกมาตกลงกันให้รู้เรื่องทั้งคู่
     

แชร์หน้านี้

Loading...