อ.อมรทิพย์ จันทร์ประกอบ (อ.ทิพย์) -- พลังตาที่ 3

ในห้อง 'กฎแห่งกรรม - ภพภูมิ' ตั้งกระทู้โดย jasminine, 19 เมษายน 2007.

  1. jasminine

    jasminine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    5,386
    ค่าพลัง:
    +22,313
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>ประสบการณ์ลี้ลับ: ตรวจหาเจ้ากรรมนายเวรด้วย "พลังตาที่ 3"</TD></TR><TR><TD>
    โดย สายทิพย์


    [​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>มนุษย์เราเกิดมาด้วยอำนาจของ "บุญ" และ "กรรม" กรรมดีอันติดตัวมาจากอดีตชาติค<WBR>ือสิ่งเดียวที่จะทำให้เราดำรงช<WBR>ีวิตได้อย่างเป็นสุขบนโลกนี<WBR>้โดยอาศัยผลของ "บุญ" หากแต่มนุษย์แต่ละคนก็ย่อมมีว<WBR>ิบากกรรมจาก "กรรมเก่า" เป็นของคู่กัน โดยที่ไม่มีใครรู้ว่าเราเคยทำกรร<WBR>มไม่ดีอะไรไว้กับใครบ้าง หากจะตรวจหา "เจ้ากรรมและนายเวร" ของเราจะทำได้อย่างไร


    การตรวจหา "เจ้ากรรมและนายเวร" ต้องอาศัยผู้มีบารมีจากการปฏิบ<WBR>ัติธรรมฝึกจิตขั้นสูงจน "ตาที่3" เปิด สามารถรู้และเห็นในทุกภพภูม<WBR>ิและทุกกาลเวลา อ.อมรทิพย์ จันทร์ประกอบ หรือ "อ.ทิพย์" เป็นผู้หนึ่งที่มีความสามารถพ<WBR>ิเศษทางด้านนี้


    อ.ทิพย์เป็นชาวกรุงเทพฯ โดยกำเนิด เดิมท่านมีวิถีชีวิตเหมือนคนปกต<WBR>ิธรรมดาทั่วไป คือประกอบอาชีพค้าขาย แต่งงานและมีบุตร 2 คน ไม่มีความคิดที่จะหันเหชีว<WBR>ิตมาสนใจในทางธรรมแม้แต่น้อย จวบจนอายุได้ 29 ปี ก็เริ่มเกิดอาหารผิดปกติในส<WBR>ุขภาพร่างกายคือเป็นโรคหัวใจขั<WBR>้นรุนแรง ทั้งที่อายุยังไม่มาก และคิดว่าคงไม่รอดแน่ แต่สิ่งเดียวที่นึกถึง ณ เวลานั้นคือ "องค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า" ที่พึ่งสุดท้าย


    อ.ทิพย์เล่าให้ฟังถึงนาทีชีวิตในช<WBR>่วงเวลานั้นว่า "เวลาเราเกิดความทุกข์เราก<WBR>็จะหาสิ่งที่จะทำให้หลุดพ้นนะคะ เมื่อหนัก ๆ เข้าคิดว่าเราแย่แล้ว ก็นึกไปถึงสมัยเด็ก ๆ ที่เคยใส่บาตรกับคุณยายก<WBR>่อนไปโรงเรียนทุกวัน อาจารย์เป็นเด็กชาวสวน บ้านตอนนั้นอยู่ในคลองละแวก ทุกวันต้องใส่บาตรตลอด ทำให้เรามีความรู้สึกว่าเรามีที<WBR>่ยึดเหนี่ยว และยังจำได้เสมอว่าคุณยายสอนให<WBR>้เป็นคนดี ให้สวดมนต์ มาตอนหลังเมื่อป่วยมาก ๆ จึงหันมาสวดมนต์เข้าวัด วัดแรกที่ไปคือ วัดอัมพวัน ไปหาหลวงพ่อจรัลเมื่อประมาณ พ.ศ. 2527 หลวงพ่อท่านมีเมตตามาก จะสอนวิธีนั่ง วิธีปฏิบัติ สมัยนั้นคุณยายสุ่มยังมีชีวิตอย<WBR>ู่ ท่านจะเป็นคนดูแล ตอนนั้นคนยังไม่เยอะไม่เกิน 10 คน กุฏิศาลาปฏิบัติยังหลังเล็ก ๆ และพอไปอยู่ตรงนั้นทำให้ล<WBR>ืมไปเลยว่าเราป่วย มุมานะพยายามปฏิบัติมาก หลวงพ่อจรัลก็จะมาคอยสอน ชี้แนะดูว่าเราเป็นยังไงบ<WBR>้างขณะปฏิบัติ จนกระทั่งอยู่มาวันหนึ่งก็ม<WBR>ีอาการแปลก ๆ เกิดขึ้นขณะปฏิบัติ คือถ้าคุยในเรื่องนี้หลวงพ<WBR>่อบอกว่ามันไม่ค่อยดีนะคะ แต่สำหรับผู้ปฏิบัติก็อาจจะเห<WBR>็นภาพอะไรต่ออะไร เห็นภาพนิมิตเป็นพระพุทธรูป พระพุทธองค์ หลวงปู่ เห็นแสงสี ซึ่งไม่ควรไปยึดติดตรงนั้นนะคะ"


    จากการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานก<WBR>ับหลวงพ่อจรัล ทำให้ อ.ทิพย์ได้พบเห็นสิ่งประหลาดมห<WBR>ัศจรรย์อันเกิดจากจิตซึ่งเป<WBR>็นสมาธิอย่างมากมาย แม้กระทั่งเกิดความสามารถพิเศษท<WBR>ี่ทำนายทายทักคนรอบข้างได้อย<WBR>่างแม่นยำ จนมีผู้แนะนำให้ท่านได้รู้จัก "หลวงพ่อฤาษีลิงดำ" ซึ่งโด่งดังในการฝึกจิตแนว " มโนมยิทธิ" อันเป็นแนวทางที่ถูกกับจริตเป<WBR>็นทวีคูณ และจากการฝึกเมื่อชำนาญเข้าทำให้ อ.ทิพย์สามารถกำหนดจิตเพื่อหยั่งดู รู้เห็นทุกเรื่องราวได้ ไม่ว่าในโลกมนุษย์ หรือเบื้องบน รวมไปถึงเหตุการณ์ในอดีตและอนาคต<WBR>ที่ยังมาไม่ถึง จนกระทั่งวันหนึ่งจึงได้ขอดูอด<WBR>ีตชาติของตัวเองบ้าง


    "ครั้งนั้นเป็นอะไรที่โศกเศร<WBR>้ามาก มากเสียจนเราไม่คิดว่าจะเศร้าได<WBR>้ขนาดนั้น วันนั้นหลังจากที่หลวงพ่อนำขึ<WBR>้นไปดู "ข้างบน" ไปกราบทุกอย่าง ให้ดูวิมานของเรา (วิมานเกิดจากผลบุญที่ได<WBR>้จากการปฏิบัติ ซึ่งทุกคนที่ทำดีจะมีรออยู่แล<WBR>้วข้างบน) แล้วก็พาเราดูอดีตของเราว่าเป<WBR>็นยังไง เชื่อมั้ยคะว่าอาจารย์ได<WBR>้เห็นตัวเอง ซึ่งคงไม่ได้เกิดในประเทศไทยแน่ อาจารย์เห็นตัวเองเป็นขอทานผมขาว<WBR>โพลน เป็นผมมวย กระเซอะกระเซิงมาก คงไม่ได้ผ่านการสระเลย รู้เลยนะคะว่านี่คือตัวเรา จะผอมใส่ผ้าสีขาว เหมือนเอามุ้งมาพันเอาไว้ แล้วนุ่งโจงกระเบน เห็นชัดว่ามันขาดรุ่งริ่งเป<WBR>็นภาพที่น่าสมเพชเวทนามาก มีกะลาเก่า ๆใบนึง และคล้ายกำลังรอคอยที่จะมีผู้ม<WBR>ีบุญผ่านมาให้ทานเรา สองข้างทางคนนั่งยาวมาก ตรงนั้นมีลักษณะเหมือนฝุ่นดินแดง ระหว่างที่เรานั่งรอก็เห็นช<WBR>้างนำขบวนมา มีผู้ที่นั่งบนหลังช้าง ซึ่งเราไม่รู้ว่าเป็นใคร มารู้อีกทีคือมีเหรียญลอยมาจากข<WBR>้างบนลงมาตกในกะลาเรา เราจับเหรียญแล้วก็ร้องไห้ เชื่อมั้ยวันนั้นอาจารย์ร้องไห<WBR>้เสียจนอาจารย์ที่คุมต้องบอกว<WBR>่าให้กำหนดไว้ ๆเราก็ร้องอยู่นั่น ความรู้สึกของเราตรงนั้นนะคะ นั่นละค่ะ เราได้เข้าใกล้พระพุทธองค์ ซึ่งยังไม่ได้เป็นพระพุทธองค<WBR>์ในขณะนั้น แต่เป็นพระโพธิสัตว์ในภพหนึ<WBR>่งของพระองค์ท่านก่อนที่จะมาเป็น เจ้าชายสิทธัตถะ จึงเป็นอะไรที่ปีติมาก แล้วมาในชาตินี้ ขอทานกับอาจารย์ก็ดูจะผูกพันก<WBR>ันมาก เวลาออกจากบ้านจะไปไหน ๆเนี่ยจะต้องเตรียมสตางค์เทใส่ถ<WBR>ุงไปให้ขอทานตลอดทาง เวลาขึ้นสะพานลอยต้องเตรียมเง<WBR>ินเสียค่าผ่านทางนะ" (หัวเราะ)


    อ.ทิพย์ยังบอกอีกว่าสิ่งที่ได<WBR>้จากการปฏิบัติธรรมนอกจากจะช<WBR>่วยให้สุขภาพกายและใจดีขึ้นแล<WBR>้วยังสามารถใช้ "ญาณ" ที่มีอยู่หยั่งรู้ได้ว่ากรรมที<WBR>่เกิดกับตัวเองมาจากสาเหตุใด


    "เมื่ออายุได้ 49 เกิดอาการป่วยแบบปัจจุบันทันด่วน คือไปใส่บาตรแล้วปวดหลังลุกไม่ข<WBR>ึ้น เป็นแบบนี้ 3 วัน วันที่ 4 อาจารย์ก็เข้าโรงพยาบาล หมอก็เอาตัวไว้เลย เพราะว่าหมอนรองกระดูกเคลื่อนเด<WBR>ินไม่ได้ต้องนั่งรถเข็น ต้องผ่า ตอนจะผ่าก็ต้องฉีดสีเข้าไขสันหล<WBR>ัง ตอนจะฉีดสีนี่ปวดมากเลย พอเราปวดสามีก็บอกว่าสมาธิสิคุณ เข้าสมาธิไปเลย มันจะได้ตัดตรงเจ็บไปเลย เราก็กำหนดจิต เอาละนะดูซิว่า ทำไมเราจึงเกิดเหตุการณ์แบบนี้ ขอดูว่ามีกรรมอะไร ปรากฏว่ามันเห็นภาพเป็นฉาก ๆขึ้นมาเลย เป็นภาพเราเคยตีหมา เราเคยทำร้ายเขาหนักมาก ซึ่งเป็นชาติปัจจุบันนี่เอง จนเราลืมไปเลยในเรื่องตรงนี้ แต่เราก็จำได้ว่า อ๋อ...ตอนนั้นเรามาปลูกบ้านหล<WBR>ังใหม่ยังไม่ได้ทำรั้วแล้วเราก<WBR>็เลี้ยงหมาเยอะ ปรากฏว่าหมาข้างบ้านเข้ามาก<WBR>ินอาหารหมาบ้านเรา กินไปกินมาเกิดกัดกับหมาที่บ้าน อาจารย์ก็เข้าช่วยหมาตัวเอง หยิบไม้กวาดได้ก็ตีๆๆ หมาตัวนั้น แรงขนาดไหนคงตอบไม่ได้ เพราะตีมันแล้วเราปวดแขนเลยนะ ตีหนักทั้ง ๆที่เราเป็นคนรักสัตว์มากเลยนะ หมาก็ร้องกระโดดข้ามคูน้ำหนีไป เราไม่รู้เขาตายหรือไม่ตาย ไม่ได้ใส่ใจเขาอีกเลย มารักษาแต่หมาของเรา เพราะบาดแผลเยอะมาก เนี่ยค่ะ ทำให้เรารู้ตัวว่า กรรมตรงนี้มันมาถึงแล้วในปัจจุบ<WBR>ันไม่ต้องรอชาติหน้า อาจารย์ก็แผ่เมตตาเลย ตั้งแต่นั้นมาจะฉีดสีหรือฉ<WBR>ีดยาเข้าไขสันหลังกี่ครั<WBR>้งอาจารย์ไม่เคยร้องเลย แผ่เมตตาตลอด อโหสิกรรมเถิดนะ เพราะบัดนี้เราก็ได้รับท<WBR>ุกขเวทนามากแล้ว จากนั้นก็นอนโรงพยาบาลอยู่ 2 เดือนกับ 6 วัน พอหลังจากผ่าตัดแล้วก็เดินได<WBR>้ตกลงก็โชคดีไป เหมือนกับปาฏิหาริย์เลยนะคะ"


    และจากการที่รู้วาระกรรมที่จะเก<WBR>ิดขึ้นกับตัวเองรวมถึงสัมผัสได<WBR>้กับเจ้ากรรมนายเวร ทำให้ อ.ทิพย์ต้องรับตรวจกรรมให<WBR>้กับผู้อื่นตั้งแต่นั้นมา[​IMG]

    .
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 19 เมษายน 2007
  2. jasminine

    jasminine เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    5,386
    ค่าพลัง:
    +22,313
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>ประสบการณ์ลี้ลับ: ตรวจกรรมหาเจ้ากรรมนายเวรด้วย "พลังตาที่ 3"</TD></TR><TR><TD>

    โดย สายทิพย์
    </TD></TR></TBODY></TABLE>

    (ตอนจบ)

    [​IMG]หตุเพราะโรคที่ป่วยนั้นเกิดจาก "กรรมเก่า" จึงทำให้ คุณอมรทิพย์ จันทร์ประกอบ หรือ "อ.ทิพย์" ต้องค้นหาทางออกโดยอาศัยกระแสธาร<WBR>แห่ง "ธรรม" และจากการมุ่งมั่นปฏิบัติมาเรื<WBR>่อย ๆ วันหนึ่ง "ตาใน" จึงเปิด ตาในนี้ก็คือ "ตาที่ 3" ที่ผู้ฝึกจิตขั้นสูงพึงมีทุกคน จากนั้นมา อ.ทิพย์ก็ได้ใช้พลังจากตาที่ 3 นี้ ช่วยตรวจหากรรมและเจ้ากรรมนายเวร ให้กับทุกคนที่เดือดร้อนด<WBR>้วยผลจาก "กรรมเก่า"


    ในเรื่อง "กรรมเก่า" นี้อ.ทิพย์ได้อธิบายให้ฟังว่า ไม่ใช่ว่ามาหาแล้วจะรู้หมด บางคนเจ้ากรรมนายเวรก็เปิดเผยให<WBR>้รู้ แต่ถ้าบางคนเขาไม่ยอมเปิดก็ไม<WBR>่สามารถรู้ได้ อ.ทิพย์ยังได้เล่าถึงวิบากกรรมของแต<WBR>่ละคนที่มาหาให้ฟัง พร้อมทั้งแนะนำวิธีแก้กรรมว่า "ถ้าคนที่มาหาป่วยจากโรคที่เก<WBR>ิดจากกรรม อาจารย์สามารถเห็นได้เพราะเวลาเร<WBR>ารักษาเขาเราจะใช้สมาธิ ในเวลาเดียวกันก็จะสัมผัสต<WBR>ัวเขาด้วย แล้วจะบอกเขาได้เลยว่า กรรมของเขาที่ตามมานี้ เกิดจากชาติที่แล้วหรือชาต<WBR>ิไหนอย่างไร


    ยกตัวอย่างนะเรื่อง ทำแท้ง อันด<WBR>ับหนึ่ง คนที่ป่วยมาหาเราที่หนักมากจะเป<WBR>็นเรื่องการทำแท้ง มีผู้หญิงคนหนึ่งนะคะ เขาแต่งงานมาตั้ง 7-8 ปี แล้วแต่ไม่มีลูก เขาอยากมีลูกมาก ทำยังไงก็ไม่มี และตัวเขาเองก็มาหาอาจารย์ด<WBR>้วยเรื่องที่เขาเจ็บในท้อง และจะมีรอบเดือนบ่อยมาก เดือนหนึ่งมีตั้ง 2-3 ครั้ง ก็เลยตรวจปรากฏว่าเป็นเนื้องอก เมื่อได้สัมผัสเขาถึงรู้ว่า อ๋อ...ทำไมเขาถึงเป็นแบบนี้ เพราะมองเห็นว่าวิญญาณล้อมรอบเขา<WBR>เต็มเลย พอบอกเขาเขาก็เลยบอกว่า เขาเป็นเจ้าหน้าที่ที่เป็นคนเซ<WBR>็นอนุญาตให้คนทำแท้ง สำหรับคนที่โดนข่มขืนมา หรือคนที่ไม่พึงปรารถนาจะมีบุตร เพราะเด็กไม่สมบูรณ์ ก็เลยถามเขาว่าคุณมีสิทธิ<WBR>์อะไรไปบงการชีวิตเขา แต่ละคนที่เขาเกิดมาก็คือชีวิตน<WBR>ึงที่ต้องเกิดมาใช้กรรม คุณมีสิทธิ์อะไรไปตัดสินไม่ให<WBR>้เขาเกิด เพราะฉะนั้นพวกเขาถึงได้อาฆาตพยา<WBR>บาท กรณีนี้เขาก็เลยต้องทำบุญ และขออโหสิกรรม นี่ก็เป็นอีกรายหนึ่ง "


    "และวิธีแก้กรรมที่แนะนำไปแต<WBR>่ละคนไม่ต้องเสียเงินเลย อย่างดีก็คือให้ทำบุญใส่บาตรท<WBR>ุกวันถ้าทำได้ ถ้าทำไม่ได้ก็จะให้เขาไปสวดมนต<WBR>์นั่งสมาธิ เราจะเน้นให้เขาไปทำเอง ไม่ต<WBR>้องเอาเงินมาให้อาจารย์ทำให้อ<WBR>ันนี้ไม่รับนะคะ บางคนก็แล้วแต่เจ้ากรรมฯเขาจะขอ บางทีก็ขอให้ทำสังฆทานให้ แต่ส่วนมากอาจารย์จะแนะนำวิธีที<WBR>่ดีที่สุดคือให้ นั่งสมาธ<WBR>ิ เพราะตรงนี้ดูเหมือนง่าย แต่ความจริงเป็นเรื่องที่ยากมาก ถ้าคนไม่เคยนั่งจะนั่งไม่ได้ แต่เราก็จะเน้นตรงนี้ให้ค<WBR>ุณพยายาม มันจะแก้ได้และเป็นมหากุศลนะคะ "


    อ.ทิพย์ยังได้เล่าวิบากกรรมของผู้ป<WBR>่วยอีกรายหนึ่งให้ฟัง

    "ยังมีอีกนะคะ คนนี้เป็นผู้หญิง เขาเป็นมะเร็งหลายอย่าง แรกเริ่มก็เป็นที่สมองผ่าตัดแล<WBR>้วก็ลามมาที่โพรงจมูก และมีแนวโน้มว่าจะมาที่ทรวงอก ผู้หญิงคนนี้พอเราดูเขาก็เห็นว<WBR>่าโอ้โห ...บุญของเขามหาศาลมาก อาจารย์จับเขาครั้งแรกตกใจ ถามว่าคุณไปทำอะไรมาเนี่ย เห็นเต่าเยอะมากเลย กองเป็นภูเขาเลย มันมาอนุโมทนา ก็ถามว่าคุณปล่อยชีวิตเขาหรือ แล้วเขาเป็นมะเร็งปีนี้เป็นปีที่ 10 (2548) แล้วนะคะ แต่ตอนที่อาจารย์เจอเขาเป็นมาได้ 8 ปี เขาบอก 8 ปีนี่เขาปล่อยเต่าตลอดแทบจะทุกว<WBR>ันก็ว่าได้ แต่ในเวลาเดียวกันทำไมเขายังเจ<WBR>็บปวด เดี๋ยวเจ็บเดี๋ยวหาย เขารักษาทางโรงพยาบาลด้วยนะคะ ในเวลาเดียวกันเขาก็รักษาทางพล<WBR>ังจักรวาลควบคู่กันไป หลังจากนั้นเราก็ดูว่า กรรมอะไรของเขาที่ทำให้เจ็บป<WBR>่วยมากมายขนาดนี้ ดูไปดูมาลึกเข้าไป ถึงรู้ว่าคนคนนี้ในอดีตเป็นพม<WBR>่าเป็นผู้ชายเราก็ถามว่า 'คุณชอบพม่ามั้ย' เขาบอก 'เกลียดที่สุด ไม่อยากเห็นหน้ามันเลย' เราก็บอก 'คุณนั่นแหละ เคยเกิดเป็นพม่า เป็นระดับแม่ทัพนายกอง นำทัพมารบกับบ้านเมืองเรา บาปบุญตรงนั้นน่ะรู้ตัวก่อนจะตาย และอยากไถ่โทษไถ่บาป เกลียดตัวเองว่าทำไมถึงทำเวรทำกร<WBR>รมได้ขนาดนี้ ที่ต้องฆ่าคนไทยมากมายก่ายกอง'


    มาวันหนึ่งจึงชวนเขาไปอยุธยากัน พอเขาไปอยุธยาเขาร้องไห้ เขาเห็นแล้วสลดใจ แล้วอาจารย์ก็พาเขาไปวัดหน<WBR>้าพระเมรุ พอไปถึงก็เอาธูปเทียนแพไปบอกกล<WBR>่าว ต่อหน้าองค์พระพุทธรูปทรงเครื<WBR>่องในพระอุโบสถ เพราะเขาเคยมาตั้งทัพอยู่ที่นี่ พอเขามาในโบสถ์จุดธูปแล้วก็ร<WBR>้องไห้ ร้องไม่หยุดแบบคนเสียใจที่ทำผิด เขาขอขมา ขออโหสิกรรม เดี๋ยวนี้กรรมไม่ต้องรอชาติหน้า ภพหน้า เห็นๆกันชาตินี้เลย เขาบอกกรรมนี้แรงมาก "


    นอกเหนือจากที่ได้สัมผัสเห็นเจ<WBR>้ากรรมนายเวรของผู้ที่มาให้ร<WBR>ักษาอยู่บ่อย ๆแล้วอย่างที่เล่ามาแต่ต้นว่า ผู้ปฏิบัติย่อมสัมผัสกับสิ่งเหน<WBR>ือธรรมชาติได้ตลอดเวลา ในวันที่ไปสัมภาษณ์ผู้เขียนได<WBR>้เห็นรูปเขียนขนาดใหญ่ประดับไว<WBR>้ที่ผนัง ซึ่งเป็นภาพของชายโบราณอดีตน<WBR>ักรบผู้ยิ่งใหญ่ ซึ่งอ.ทิพย์ได้เปิดเผยถึงที่มาอ<WBR>ันน่าประหลาดให้ฟังว่า


    [​IMG]
    "รูปนี้มีความเป็นมาคือว่า มีอาจารย์คนหนึ่ง ชื่ออ.เอื้อม เขามาช่วยอาจารย์รักษา แต่มีวันหนึ่งเขาไปเที่ยวกล<WBR>ับมาก็รู้สึกปวดหัวไหล่ มาบอกให้อาจารย์ช่วยรักษา อาจารย์ก็กำหนดจิตก็เห็นว่าเป<WBR>็นวัดร้างเก่าแก่ มีเจดีย์เก่า ผุ ๆ พัง ๆ เลยไปเห็นมีหนองน้ำ อาจารย์ก็ถามว่าไป 'เที่ยวไหนมา เห็นเจดีย์ผุ ๆพัง ๆด้วย' อ.เอื้อมก็บอก 'แหม! หนูหนีไปพี่ยังเห็นอีกนะ' พอเขาพูดแบบนี้ เราก็เลยกำหนดจิตตามไปดูอีกว่า ทำไมถึงเห็นเจดีย์ พอกำหนดก็รู้ว่าอ๋อ! เราเองน่ะแหละเป็นเด็กหัวจุก วิ่งเล่นกระโดดน้ำอยู่แถวนั้นน<WBR>่ะค่ะ เลยบอก อ.เอื้อมว่า 'รู้มั้ยที่ไปเที่ยวมาน่ะ ที่นั่นเป็นบ้านเก่าของเรานะ'


    หลังจากนั้นประมาณ 2 อาทิตย์ เขาก็ชวนอาจารย์ไปอยุธยา พอถึงที่นั่นก็คือวัดวรเชษฎ์ฯ พอเหยียบเท้าเข้าไปนะขนลุกทั้งต<WBR>ัวเลย มันมีความรู้สึกว่าใช่เลยนี่ม<WBR>ันบ้านเรา และจู่ ๆอาจารย์ก็พูดขึ้นว่า 'พระองค์ดำชอบมาวัดนี้' เสร็จแล้วน้องอีกคนที่ไปด้วยก็พ<WBR>ูดขึ้นว่า 'อัฐิของพระองค์ก็อยู่ที่นี่ด<WBR>้วยนะ' เสร็จแล้วอ.เอื้อม ก็ชวนไปข้างหลังเพื่อไปดูบ่อน้ำ พอพาไปดูจริง ๆแหละยังมีอยู่เลย และก็ไปอ่านตรงพระแท่นมีจารึกอย<WBR>ู่ เขาเขียนว่าพระองค์ดำเคยมาที่นี่ และเป็นที่ปลงพระศพท่านด้วย จนกลับมาถึงกรุงเทพฯก็ยังคุยก<WBR>ันถึงเรื่องนี้ จนวันหนึ่ง อ.เอื้อมปวดหัวมาก อาจารย์ก็จับ พอจับปุ๊บก็เห็นผู้ชายคนหนึ่งย<WBR>ืนอยู่ข้างอ.เอื้อม หวีผมแบบโบราณ คิ้วเป็นปื้น จมูกโด่ง ปากหยัก ผิวดำแดง ตาดุมาก ใส่เสื้อยันต์ พอเห็นปุ๊บอาจารย์ก็ปล่อยมือเลย อ.เอื้อมก็ไม่เห็นอะไรแต่อาจารย์ขนล<WBR>ุกทั้งตัว และหยิบกระดาษมาสเก๊ตซ์ภาพ หลังจากนั้น 2 วัน มีลูกศิษย์อีกคนมาหาเขาวาดภาพเก<WBR>่งมาก ก็ให้เขาวาดให้ แต่วาดกี่ครั้งก็ยังไม่ใช่ พอครั้งสุดท้ายท่านมาเองเลย คือลงมาในตัวอาจารย์เลย มันเหลือเชื่อนะ ท่านมาบอกว่า ชื่อ 'ศรีอินทร์' เกิดเมื่อต้นกรุงสุโขทัย เก่งในเรื่องการรบและคาถาอาคม หลังจากนั้นท่านมาเกิดอีกทีเป็น 'พระองค์ดำ' สรุปแล้วท่านคือ 2 พระองค์รวมกัน"


    และสำหรับผู้ที่ต้องการติดต่อกับ อ.ทิพย์ เพื่อการตรวจกรรมด้วยตาที่ 3 ติดต่อได้ที่ 0-6771-8974 [​IMG]

    *************************************************

    ที่มา:

    นิตยสารหญิงไทย ฉบับที่ 715 ปีที่ 30 ปักษ์หลัง เดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2548
    และ ฉบับที่ 716 ปีที่ 30 ปักษ์แรก เดือนสิงหาคม พ.ศ. 2548

    http://www.yingthai-mag.com<WBR>/detail.asp?ytcolumnid=2930<WBR>&ytissueid=714&ytcolcatid=2<WBR>&ytauthorid=46

    http://www.yingthai-mag.com<WBR>/detail.asp?ytcolumnid=2949<WBR>&ytissueid=716&ytcolcatid=2<WBR>&ytauthorid=46

    .
     
  3. คนกรุงเทพ

    คนกรุงเทพ สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    25
    ค่าพลัง:
    +5
    อยากให้อาจารย์ตรวจดวงชะตาครับ

    ผมได้ดูเรื่องราวของอาจารย์ทางทีวีครับ มีความสนใจอยากให้อาจารย์ตรวจดวงชะตา แต่ไม่ทราบว่าจะติดต่ออาจารย์ได้ยังไง ดีที่ว่าผมเองก็เป็นสมาชิกของพลังจิต เลยได้มีโอกาสติดต่ออาจารย์ คงเป็นความบังเอิญหรือถูกกำหนด
    มาหรือป่าวครับ ยังไงถ้าอาจารย์เข้ามาหรือพี่น้องท่านใดทราบเบอร์และที่อยู่
    อาจารย์รบกวนโพสบอกผมด้วยนะคับ ขอบคุณครับ
     
  4. บอสคุงคับ

    บอสคุงคับ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +4
    อยากสอบถามเบอร์ อาจารย์ทิพย์ อมรทิพย์ จัทนร์ประกอบ ขอรับ
    ไม่ทราบเบอร์ในบอร์ดใช่รึป่าวคับ เห็นโทรไปแล้วเป็นข้อความเสียงผู้ชาย เลยงงๆอยู่ ยังไงถ้ามีอีกเบอร์ก็รบกวนหน่อยน่ะขอรับ ขอบพระคุณคับ
     
  5. บอสคุงคับ

    บอสคุงคับ สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 พฤศจิกายน 2006
    โพสต์:
    11
    ค่าพลัง:
    +4
    ไม่มีใครมีเบอร์เลยรึขอรับ อยากทราบที่อยู่และเบอร์โทรของท่านอาจารย์ขอรับ
    ใครมีรบกวนอย่างมากด้วยน่ะขอรับ ขอบพระคุณขอรับ
     
  6. blue grass

    blue grass สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +22
    ขอทราบรายละเอียดด้วยค่ะ

    สวัสดีค่ะ
    ขอทราบรายละเอียดเกี่ยวกับค่าตรวจดวงชะตา พร้อมเบอร์ และ ที่อยู่ของ
    อาจารย์ อมรทิพย์ จัทนร์ประกอบ รบกวนโพสบอกด้วยนะค่ะ ขอบพระคุณค่ะ


    catt7<!-- google_ad_section_end -->
     
  7. ศศิ

    ศศิ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +36
    เบอร์โทรอาจารย์ทิพย์ 0897963708 , 0867718974
     
  8. มาริตา

    มาริตา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 สิงหาคม 2009
    โพสต์:
    61
    ค่าพลัง:
    +60
    เคยเดินผ่านห้องที่อาจารย์เปิดดูค่ะ
    แถวๆท่าน้ำวังหลัง พรานนก
    ค่าดู น่าจะ300 ถ้าเป็นนักเรียนนักศึกษา หรือเด็ก 200หรือ250เนี่ยแหละค่ะ
    อยากดูหลายทีแล้วแต่กลัวไม่แม่น มีใครเคยไปดูมาหรือยังคะ
     
  9. kero1902

    kero1902 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    69
    ค่าพลัง:
    +227
    เพิ่งไปพบอาจารย์มาวันนี้เองคับ
    พอดีเดินเล่นที่ท่าน้ำศิริราช
    ถ้าถามส่วนตัวผมว่าอาจารย์ก็แม่นนะ
    เล่นเอาผมเองขนหัวลุกไปหลายรอบ

    เรื่องแบบนี้ผมว่ามองได้หลายมุมนะคับ
    บางคนก็บอกจะรู้ไปทำไมกับอดีตชาติที่ผ่านมา
    รู้แล้วก็กลับไปแก้ไขอะไรไม่ได้
    แต่สำหรับตัวผมเองนะ
    ผมคิดว่ารู้ไว้ก็ดีในระดับนึง
    อย่างตัวผมอาจารย์กี่คน ๆ ดูก็บอกว่า
    การงานดี เรียนดี แต่ความรักแย่
    แบบนี้ทุกรายแต่ไม่บอกสาเหตุ
    มาพบอาจารย์เมื่อเที่ยงวันนี้
    ถึงได้รู้ว่าตัวเราเองก็ทำคนอื่นเค้าไว้เยอะ
    ชาตินี้ก็เลยต้องเจอวิบากกรรมที่เคยทำไว้
    ผมเชื่อคำพูดอาจารย์อยู่คำนึงนะว่า

    " ถึงลูกจะหน้าตาดี เพียบพร้อมทุกอย่าง แต่มันก็ไม่ช่วยอะไร!!
    เพราะหนูเคยทำผู้หญิงเอาไว้เยอะ ที่ต้องเสียใจเพราะเรา
    ตรอมใจตายเพราะเรา คนที่เค้าสาปแช่งเอาไว้ก็มี ที่เราไปทำเค้าเสียใจ
    ใช้หน้าตาและฐานะไปทำให้เค้า้รักแลัวก็ทิ้ง "

    อาจารย์ยังบอกเลยว่าผมหน่ะจริง ๆ ต้องเป็นผู้ชายนะ
    แต่ถึงไม่ใช่ผู้ชาย แต่เราก็ยังเอาความหล่อความฉลาดมาด้วย
    แต่มันก็ไม่ช่วยอะไรเลย เพราะเจ้ากรรมนายเวรเรา
    ที่เค้าเป็นผู้หญิงหน่ะเยอะแยะ จะมีรักแต่ละทีก็ไม่ดีสักที
    ตั้งแต่นี้ต่อไปจำไว้นะลูก รักใครให้รักแค่ 20% อย่าไปรักทั้งหมด
    เพราะสุดท้ายแล้ว...เราเองแหล่ะที่จะเสียใจเพราะเค้าเหล่านั้น
    ชาติที่แล้วเราเป็นผู้กระทำ ชาตินี้ก็ต้องเป็นผู้ถูกกระทำก็ต้องรับมันให้ได้

    ฟังแล้วผมได้แต่หัวเราะแหะ ๆ + หน้าเศร้า ๆ
    คงได้แต่ทำใจยอมรับมันแหล่ะคับ
    กรรมใดใครก่อ...กรรมนั้นย่อมคืนสนอง!!!





     
  10. 1redstar

    1redstar เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2006
    โพสต์:
    619
    ค่าพลัง:
    +1,366
    เคยถาม อ. ว่าชาติที่แล้ว เราเป็นอะไร
    ท่านตอบว่า เราเคยเกิดในสมัย ร.๔ เป็นลูกขุนนาง
    ได้พบกับหลวงปู่โต
    ตอนเด็ก ๆ หลวงปู่โตมาเป่ากระหม่อมให้
    ติดขัดอะไร ก็ให้นึกถึงหลวงปู่โต

    พอ ร.๕ เราก็ถวายตัวเป็นทหารรักษาพระองค์ในวังตามธรรมเนียม
    อ. ยังบอกว่า เราเคยรับราชการในราชสำนัก 'พระองค์ดำ'

    สรุปว่าเป็นคนของแผ่นดิน มาเรื่อย ๆ
    บางคราวก็ออกศึกกับพระเจ้าแผ่นดิน บางคราวก็ตายในสนามรบ
    แล้วพอเกิดใหม่ก็หน้าที่เดิม ๆ
    คอยรับใช้ใกล้ชิดสถาบันมาไม่ต่ำกว่า ๕๐๐ ปีแล้ว

    อ. ดูแม่นนะ เพราะคนอื่นก็เคยบอกเรื่องราวทำนองนี้
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 12 พฤศจิกายน 2009
  11. ponth

    ponth สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 มกราคม 2009
    โพสต์:
    8
    ค่าพลัง:
    +1
    อาจารย์ เค้าเปิดดูที่ไหนบ้างครับ ใครทราบช่วยแจ้งด้วย จักขอบคุณยิ่งครับ
     
  12. piralrat

    piralrat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    325
    ค่าพลัง:
    +927
    อาจารย์ยังอยู่ที่ท่าศิริราชหรือไม่ค่ะ
     
  13. thanatporn_puk

    thanatporn_puk สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    7 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +1
    อาจารย์เมตตามาก

    ดิฉันเป็นคนนึงที่เวลามีปัญหาจะโทรหาอาจารย์ หรือไปพบท่าน ในบางครั้งช่วงนั้นดิฉันขัดสนมาก ๆ ท่านก็เมตตาดูให้แบบลดราคา หรือไม่ก็ไม่รับเงิน ท่านดูแม่นมากนะคะ ท่านอยู่ต้องท่าน้ำศิริราช แถวนั้นเค้าจะทราบกันค่ะ ไปเถอะค่ะสำหรับดิฉันแม้ปัจจุบันก็ยังมีสอบถามท่านเลย โมทนาบุญกับท่านด้วยค่ะ ขอบพระคุณมากค่ะแม่ทิพย์
     
  14. pukapun

    pukapun สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 กรกฎาคม 2011
    โพสต์:
    2
    ค่าพลัง:
    +0
    ขอเตือนผู้ที่ต้องการดูดวงอาจารย์ทิพย์

    ข้าพเจ้าเคยอ่านหนังสือที่อาจารย์เขียนอ่านแล้วมีความรู้สึกอยากดูมากเลยหาเบอร์โทรติดต่อกลับไปจนได้คุยและได้มีโอกาสดูดวงกับอาจารย์ ความรู้สึกตอนแรกรู้สึกศรัทธาและเชื่อมาก อาจารย์ได้โทรมาขอยืมเงินข้าพเจ้าตอนแรก 20000 บาทให้เหตุผลกับข้าพเจ้าว่า ถ้ามีใครสักคนมายืมก็ให้นะจะทำให้เราไม่ต้องเจอเรื่องเจ็บป่วย จะด้วยความบังเอิญหรือยังไงไม่รู้วันที่โทรมายืมเงินนั้นข้าพเจ้าไปทำงานไม่ได้ไม่สบายไม่รู้เป็นอะไร ปกติตัวเองจะเป็นคนแข็งแรงดีไม่ค่อยเป็นอะไรเท่าไหร่ โทรมาหาแล้วถามว่าเป็นไงบ้าง พอบอกไม่ว่าไม่สบายอาจารย์ก็เลยบอกว่าเห็นมั้ยเหมือนที่อาจารย์ทักหนูเลย เดี๋ยวหนูโอนเงินให้อาจารย์สองหมื่นนะอาจารย์จะไปทำพิธีให้ ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าพิธีอะไรแต่เชื่อพยายามลุกไปนั่งมอไซด์ไปโอนเงินให้แก 20,000 พอโอนเสร็จก็โทรบอกแกสักพักก็ดีขึ้นแปลกจังก็ไม่ได้คิดอะไร ตอนนั้นโอนไป 20000 เป็นช่วงเวลาปลายเดือนมกราคม 2554 เค้าบอกว่าปลายปีค่อยมาเอาคืนนะ อ่ะก็ได้ไม่คิดอะไรมากเชื่อ หลังจากนั้นมีโทรมาอีกประมาณต้นเดือน กุมภาพันธ์จำวันที่ไม่ได้ โทรมาหาบอกอาจารย์ขอยืมอีก 30,000 บาท นะเดีี๊่๋ยวต้นเดือนเมษจะคืนให้ ตอนนี้เดือนร้อนมากเลย ถ้าหนูไม่ช่วยอาจารย์อาจารย์แย่แน่เลย ตอนนั้นก็ไม่ได้คิดอะไรคิดว่าถ้ามีก็ให้ยืมได้ แต่ตอนนั้นไม่มีก็อุตสาห์นั่งมอไซด์จากที่ทำงานกลับบ้านไปเอาสมุดบัญชีไปถอนเงินมา 30000 บาท เหลือในบัญชีแค่ 3000 บาทเอง ซึ่งเป็นเงินที่เตรียมไว้ต้องจ่ายประกันในเดือน มิถุนายน 2554 นี้ จนถึงตอนนี้ก็เล่าให้เพื่อนร่วมงานฟัง บอกว่าเราโดนหลอกเหมือนที่พ่อเค้าเคยโดนแบบนี้เลย เราก็โทรไปทวงเงินเรื่อย ๆ จนถึงตอนนี้ ก็ได้มา เหลืออีก 12100 ยาท นัดว่า 5 กค.54 นี้จะโอนให้อีกแต่โทรไปปิดเครื่องไม่ยอมรับเลย ก็เลยว่าจะต้องแจ้งความและไปคุยให้รู้เรื่องแล้ว เพราะพ่อกับแม่บอกว่าไม่มีหลอกแบบนี้โดนหลอกแล้ว จะบอกว่าทุกครั้งที่โทรไปทวงจะผิดนัดตลอดเลยจนเบื่อมาก อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทธาหรณ์ให้ทุกคนที่ชอบดูหมอระวังไว้ให้เชื่อในตัวเองและกระทำของตัวเองดีที่สุดไม่ต้องไปเชื่อหมอดูหรอกค่ะจากประสบการณ์จริงที่เจอมาแล้วขอเตือนทุก ๆ คนนะที่นี้ด้วยความหวังดี
     
  15. Jasmin99999

    Jasmin99999 วันนี้ต้องดีกว่าเมื่อวาน

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    971
    ค่าพลัง:
    +3,332
    แม่น แต่เป็นงั้นไป

    ตกลงแล้วคือรู้อดีตหรืออนาคตไปก็เท่านั้น ถ้าเราไม่ช่วยตัวเองแล้วใครก็ช่วยเราได้ยาก ไม่ทราบว่าตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างแล้วคะ
     
  16. smoothywhite

    smoothywhite สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กันยายน 2011
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +0
    อาจารย์ก่อกรรมหนักกำลังรับกรรมที่ทำไว้อยู่ เพราะลวงโลก

    อาจารย์ท่านนี้แหละ ที่เราไปดูดวง ตรวจกรรม เราไปมา3ครั้ง เพราะแกเปิดตะหนักติดกับร้านลูกค้าเรา มีโปสเตอร์บานใหญ่อยู่หน้าร้าน มีหนังสือขายด้วย น่าเชื่อถือ

    ความแม่น : ก็ถ้าบอกวันเดือนปีเกิด ก็แม่นทั้งนั้นแหละ แกพูดเพราะ ปากหวาน อบอุ่น ดูครั้งแรกเราว่าแม่นนะ เพราะแกบอกอดึตชาต ซึ่งใครก็พูดได้ แต่เราเจอแกทุกวันอ่ะสิ ถามอีกรอบ ตอบไม่ตรงเลย(สงสัยจำไม่ได้) ไม่เป็นไร คนเราเกิดหลายชาติ
    ครั้งแรก แกดูจากลักษณะที่เรายังอายุน้อย(20ก่าๆ) แกบอกธุรกิจเราไปไม่รอดแน่ เราเลยพาแกไปดูตำแหน่ง การจัดวางในบ้าน ออฟฟิต ว่าจะแก้ไขได้อย่างไง พอมาดูที่บ้านแกบอกว่า รุ่ง ไปได้ดี และรวยด้วย(แหม ลืม อีกล่ะ ตอบไม่เหมือนเดิม เริ่มไม่เชื่อแล้ว)

    ครั้งที่3 : เจอแก แกกวักมือเรียก บอกว่าจะต้องไปบ้านเราเดี๋ยวนี้ วิญญาณแม่เรามาหาแก บอกจะคุยกับแก ต้องไปบ้านเรา เราก็ขับรถพาแกไปบ้านเดี๋ยวนั้นเลย
    แกไล่คนใช้เราลงไปข้างล่าง ให้อยู่กับแก 2คน แล้วแกก็พูดภาษา อะไรไม่รู้ และทำเหมือนเจ้าเข้า (หลวงพ่อจรัญ ท่านไม่สอนแบบนี้นะ เราคิด) แล้วบอกว่า วิญญาณพ่อกับแม่เราเป็นห่วงเราม<WBR></WBR>าก เราจะมีเคราะห์ใหญ่ จะสูญเสียคนรัก จะเงินเสียทองอีกมาก
    ทางแก้คือ สะเดาะเคราห์ โดยให้เราเอาทอง หรือเงิน1หมื่น ฝากไว้ที่แก เพราะแกเป็นคนมีศีลบริสุทธิ์ แต่ห้ามบอกใคร เดี๋ยวเจ้ากรรมนายเวรไหวตัวทัน ทำให้แก้ดวงไม่สำเร็จ >> 5555 ลวงโลกชัดๆ ยังมีหน้ามาอ้างเป็นลูกศิษย์หลว<WBR></WBR>งพ่อจรัญ วัดอัมพวันอีก หน้าด้านจริงๆ หลวงพ่อท่านเป็นพระอาจารย์กรรมฐ<WBR></WBR>านที่เราเคารพมาก อย่าได้เอาท่านมาแอบอ้างเพื่อกา<WBR></WBR>รทำมาหากินของคุณ และยังเอาคำสอนของพระพุทธเจ้า มาใช้ในทางที่ผิด "ทำบุญกับคนมีศีล" อย่างคุณ มีศีลหรอคะ
    ทุกคนที่มาจากทางเน็ต หรือสื่อโฆษณาทั้งหลายไปดูกับคุ<WBR></WBR>ณกันมาก แต่ก็นั่นแหละค่ะ บาปหนาขึ้นทุกวัน และส่งผลเร็วมาก เพราะการกระทำเช่นนี้ บาปหนักจริงๆ

    ... สิ่งที่หมอดูท่านนี้ทำ บาปมาก และเขาก็กำลังรับกรรมนั้นอย่างแ<WBR></WBR>สนสาหัส
    ตอนนี้ปิดตำหนักเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเขากินยาฆ่าตัวตาย เพราะเรื่องหนี้สิน
    แต่มีคนเข้าไปช่วยทัน แกยังมีชีวิตอยู่ ได้ข่าวว่า ไม่รับรู้อะไรแล้ว
    มาถึงขั้นนี้ ก็นึกสงสารหมอดูคนนี้ และก็รู้ว่า คนที่ทำกรรมหนักเช่นนี้ ได้รับผลไวมาก ไม่ถึงปีเลย

    เคยได้ยินเรื่องเล่าของหลวงพ่อ ตอนเราไปบวช กรรมหนักที่จะได้รับผลทันที คือกรรมที่กระทำต่อ พระพุทธเจ้า กรรมที่ทำต่อพระอริยเจ้าผู้ปฏิบ<WBR></WBR>ัติดี >> อืม อันนี้ก็เข้าข่ายที่เอาคำสอนพระ<WBR></WBR> มาแอบอ้าง หาเงิน

    อะไรก็ไม่โกรธเท่า มาอ้างวิญญาณแม่เรา ให้เราเอาทอง ไปฝากไว้กับเค้า เพื่อสะเดาะเคราะห์ >>>เราให้ก็บ้าแล้ว ยอมนอนให้ทองทับตายดีกว่า เอาทองไปสะเดาะเคาะห์กับหมอ<WBR></WBR>ดูคนนี้ :mad:

    เวรกรรมมีจริง ทันตามากมาย
     
  17. lionking2512

    lionking2512 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    1,525
    ค่าพลัง:
    +7,632
    อยากรู้อดีต อยากรู้อนาคต ไปเพื่ออะไร สิ่งสำคัญสุดที่ควรรู้แล้วหรือยัง เรารู้ ใจ ตัวเองกันหรือยังว่าเป็นสุข เป็นทุกข์ เป็นอุเบกขา หรือไม่อย่างไร

    ธรรมะขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้ามีมากมายถึง 84,000 พระธรรมขันธ์ แต่สุดท้ายแล้วล้วนลงมาที่ ใจ อย่างเดียว เปรียบเสมือนใบไม้กำมือเดียว

    เราจะเข้าให้ถึงแก่น หรือดูภายนอกแค่เพียงกระพี้ ควรที่พุทธบริษัทพึงพิจารณา
     

แชร์หน้านี้

Loading...