อานุภาพของพญาเหล็ก(เหล็กไหล)

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย ญาณทัศนะ, 20 พฤษภาคม 2009.

  1. ญาณทัศนะ

    ญาณทัศนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +192
    [​IMG]

    อานุภาพของธาตุกายสิทธิ์ (พญาเหล็ก/เหล็กไหล)
    ( ข้อมูลจากพระภิกษุผู้ทรงอภิญญา ผู้ได้รับการถ่ายทอดวิชาอัญเชิญพญาเหล็ก )


    วัตถุธาตุกายสิทธิ์(พญาเหล็ก)นี้ เกิดมีขึ้นด้วยฤทธิ์อำนาจของพวกฤาษีผู้มีฌาน (สมาธิระดับสูง) และอภิญญา (ความสามารถพิเศษ) แก่กล้าในระหว่างอันตรกัป คือในระหว่างที่ว่างจากพระพุทธศาสนาเป็นระยะเวลายาวนานนั้น

    บรรดามนุษย์ผู้มีบุญ คือ คุณธรรมจากการที่ได้เคยรักษาศีลและเจริญภาวนาสมาธิมาก่อน ที่ได้มาเกิดเป็นมนุษย์ในยุคนั้น ได้ออกบำเพ็ญพรต (ถือศีล) พรหมจรรย์ (การออกบวชเว้นเมถุน-คือเว้นชีวิตคู่) ด้วยมุ่งหวัง “อมตธรรม” ก็คือ ปรารถนาพระนิพพานที่สิ้นสุดแห่งทุกข์ และที่เป็นบรมสุขนั้นแหละ

    แต่ไม่รู้จักทางสายกลาง (มัชฌิมาปฏิปทา) ให้ถึงอมตมหานฤพานได้ เพราะยังไม่มีพระพุทธเจ้ามาตรัสรู้ จึงได้แต่เจริญสมาธิภาวนาจนได้ฌานและอภิญญาแก่กล้า แต่ก็รู้ว่าตนเองนั้นยังไม่อาจพ้นความตายได้ ยังไม่เห็นทางที่จะถึงอมตธรรมที่ไม่ตายได้ ก็ปรารถนาที่จะมีชีวิตที่ยั่งยืนที่สุด ดุจว่าเป็นอมตธรรม เพื่อรอผู้ตรัสรู้ (พระพุทธเจ้า) มาตรัสสอนทางปฏิบัติให้ได้บรรลุถึงอมตธรรม เพื่อจักได้เข้าสู่กระแสธรรมนำไปให้ถึงอมตธรรมตามที่ได้มุ่งหวัง

    จึงค้นหาวิธีสร้างวัตถุธาตุอันเป็นที่สถิตแห่งจิตวิญญาณของตน ให้คงทนยั่งยืนที่สุด ดุจว่าเป็นอมตธรรมนั้นด้วยฤทธิ์อำนาจของตน ก่อนเบญจขันธ์ของตนจะแตกทำลาย (ก่อนทำกาละ/ตาย)

    ครั้นพากันทำวัตถุธาตุนั้นขึ้นด้วยฤทธิ์อำนาจของพวกตนที่แก่กล้ารุนแรง จนเกินอำนาจการควบคุมให้อยู่ในสภาวะพอเหมาะตามต้องการได้ วัตถุที่ปรุงขึ้นด้วยฤทธิ์อำนาจนั้นก็ระเบิดเป็นจุณ วิจุณ
    เป็นอณูธาตุ เป็นที่สถิตอยู่ของจิตวิญญาณฤาษีนั้นเองด้วย และกายสิทธิ์ภาคผู้เลี้ยงด้วย และแม้เทพเทวาที่รู้คุณวิเศษของวัตถุธาตุเช่นนั้น ก็ติดตามครอบครองยึดถือเป็นเจ้าของ

    อณูธาตุเหล่านั้นมีทั้งที่กระจัดกระจายออกนอกแนวแรงดึงดูดของโลก คือ หลุดออกไปนอกโลก และทั้งที่กระจัดกระจายไปในบรรยากาศของโลก แล้วตกลงสู่พื้นดิน และวิวัฒนาการไปตามธรรมชาติ ตลอดระยะเวลายาวนานหลายกัปหลายกัลป์มาจนถึงปัจจุบันนี้

    จึงมีสภาพ ลักษณะ และอานุภาพที่แตกต่างกันไปตามธรรมชาติที่แวดล้อม เป็นอยู่ และเปลี่ยนแปลงไปตามกฎเกณฑ์ธรรมชาติ คือ ความเป็นสภาพไม่เที่ยง (อนิจฺจํ) ต้องเปลี่ยนแปลงไปตามเหตุปัจจัย เป็นทุกข์ (ทุกฺขํ) คือทนอยู่ในสภาพเดิมไม่ได้นาน จนถึงเป็น อนตฺตา ได้ในที่สุด

    ครั้นเมื่อมาถึงยุคปัจจุบันนี้ จึงอาจมีอานุภาพตามคุณลักษณะของธาตุธรรมที่จะเป็นฝ่ายพระ (ฝ่ายบุญกุศล) ล้วนๆ ที่จะให้สุขสมบัติแก่ผู้มีอยู่ในครอบครองแต่ถ่ายเดียว
    หรือว่าจะมีอานุภาพตามลักษณะของธาตุธรรม เป็นฝ่ายมาร (ฝ่ายบาปอกุศล) ล้วนๆ ที่จะให้ทุกข์สมบัติ แก่ผู้มีไว้ในครอบครองแต่ถ่ายเดียว
    และ/หรือจะมีลักษณะของธาตุธรรม 2 ฝ่าย ปะปนกัน ที่อาจให้ทั้งสุขสมบัติแก่ผู้ประพฤติปฏิบัติดี มีศีลมีธรรม และ ที่ให้ทั้งทุกข์สมบัติแก่ผู้ประพฤติปฏิบัติชั่ว ทุศีล ขาดหิริโอตตัปปะ และ ไร้คุณธรรม ได้ตามส่วนของเขา และตามระดับคุณธรรมของผู้มีไว้ในครอบครอง


    อณูธาตุอันเป็นที่สถิตอยู่ของจิตวิญญาณธาตุของฤาษี ที่ปราถนาดำรงคงทนยั่งยืนที่สุดดุจอมตธรรม จึงต้องเสพ หรือ ดูดซึมสิ่งที่อยู่แวดล้อมเป็นเครื่องหล่อเลี้ยงอณูธาตุนั้น ให้ดำรงคงอยู่คู่กับเบญจขันธ์ของตน เช่น
    - ในบริเวณบางแห่งที่มีแร่ธาตุประเภทอัญมณีมาก ก็จะวิวัฒนาการเป็นวัตถุธาตุที่เหมือนอัญมณีสีต่าง ๆ ได้
    - บริเวณที่มีทั้งแร่ธาตุ ดินกากยายักษ์ หิน และทั้งว่านยาสมุนไพรที่วิเศษต่าง ๆ ที่เหมาะแก่การรักษาธาตุขันธ์ของเขา ก็จะเสพหรือดูดซึมเข้าไปปรุง หล่อเลี้ยงธาตุขันธ์ของเขา จึงวิวัฒนาการมาเป็นวัตถุธาตุกึ่งอัญมณี-หิน-เหล็ก รวมกัน แต่ไม่ดูดเหล็ก

    กล่าวโดยส่วนใหญ่แล้วมีส่วนผสมของแร่เหล็กเป็นตัวยืน ที่เมื่อถูกเชิญ หรือถูกบังคับเรียกออกมาจากรังด้วยเวทมนตร์ของผู้ทรงวิทยาคม ก็จะไหลหรือย้อยหยดลงมาในสภาพเป็นของเหลว หรือยืดออกมาในสภาพเป็นของอ่อนนิ่มก่อน จึงชื่อว่า เหล็กไหล เมื่อมากระทบกับอากาศเย็น หรือ น้ำพระพุทธมนต์ที่รองรับไว้ก็จะกลับแข็งตัวเหมือนโลหะเหล็ก หรืออัญมณีที่แข็งเหมือนเหล็ก

    นอกจากนั้น วัตถุธาตุกายสิทธิ์นี้ยังขยายขนาดและขยายเผ่าพันธุ์ มีสมาชิกทั้งแก่และอ่อนสถิตอยู่ร่วมกันในรัง ดุจดังว่าเป็นอาณาจักรของเขา เรียกว่า “รังเหล็กไหล” หรือ “โคตรเหล็กไหล”

    ธาตุกายสิทธิ์(พญาเหล็ก)
    - จะช่วยให้ความคุ้มครองป้องกันสรรพอันตรายแก่ผู้มีไว้ในครอบครอง ผู้ทรงศีล ทรงธรรม ตามสมควรแก่บุญบารมี
    - ทำหน้าที่เป็นภาคผู้เลี้ยง ช่วยให้ผู้มีไว้ในครอบครอง เจริญด้วยมนุษย์สมบัติ สวรรค์สมบัติ เป็นอุปการะแก่การบำเพ็ญบารมีธรรมให้ถึงนิพพานสมบัติ แก่ผู้มีไว้ในครอบครอง ผู้ประกอบคุณธรรม เพิ่มพูนบารมีธรรม ได้เป็นอย่างดี

    ธาตุกายสิทธิ์ประเภทดีมีคุณธรรม จะช่วยชักนำให้ผู้มีอยู่ในครอบครอง ปฏิบัติธรรมอยู่ในคุณความดี คือ ทานกุศล ศีลกุศล และภาวนากุศล ให้เจริญเเก่กล้ายิ่งๆขึ้นไป เพื่อที่จะเขาจะได้อนุโมทนาบุญ และได้มีโอกาสบำเพ็ญบารมีธรรมด้วย จึงให้แต่คุณแก่ผู้มีไว้ในครอบครอง ผู้เป็นคนดีมีศีลมีธรรม

    ส่วนธาตุกายสิทธิ์ประเภทที่ด้อยคุณธรรม ก็ปรารถนาอยู่ว่า ผู้ที่ได้ครอบครองเป็นเจ้าของจะปฏิบัติอยู่ในคุณธรรมดี เพื่อที่เขาจะได้ร่วมอนุโมทนา และได้มีโอกาสบำเพ็ญบารมีธรรมด้วย เพื่อเลื่อนภูมิจิตใจให้สูงขึ้น
    แต่ถ้าเจ้าของผู้ครอบครองเป็นคนชั่วช้า ลุแก่อำนาจกิเลส (โลภะ ราคะ โทสะ โมหะ) ธาตุกายสิทธิ์ประเภทนี้ กลับจะให้โทษแก่ผู้ครอบครองได้ง่าย และรุนแรงด้วย

    ฉะนั้น
    - ของดีต้องอยู่กับคนดี จึงดีเลิศ คนไม่ดีถึงจะได้ครอบครองของดี ก็มีอยู่ได้ไม่นาน
    - ส่วนคนดีได้ครอบครองของที่มีอานุภาพที่ทั้งดีและไม่ดี ก็จะมีแต่ดี ไม่มีโทษ
    - แต่คนไม่ดีที่ได้ครอบครองของที่มีอานุภาพทั้งดีและไม่ดีย่อมไม่ได้ผลดี และยังจะชักนำกันไปในทางที่ไม่ดีอันมีโทษได้

    เพราะฉะนั้นผู้มีของดี หรือ มีของที่มีอานุภาพทั้งดีและไม่ดี จึงต้องประพฤติปฏิบัติตนอยู่แต่ในคุณความดีโดยส่วนเดียว จะประมาทมิได้ จึงจะมีแต่ดีกับดีโดยตลอด

    เหตุที่มีข่าววัตถุธาตุกายสิทธิ์/เหล็กไหลในปัจจุบันนี้มาก เพราะเหตุสำคัญ 2 ประการ คือ

    1. มีการทำของเทียมขึ้นจำหน่ายให้แก่ผู้รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ด้วยความโลภหรือด้วยความปรารถนาลามก

    2. ในยุคปัจจุบันนี้ ประเทศไทยเป็นที่ตั้งมั่นสำคัญของพระพุทธศาสนา เป็นบ่อเกิดและที่สถิตอยู่ของผู้มีบุญบารมี ผู้บำเพ็ญบารมีธรรมเพื่อความบรรลุมรรคผลนิพพานเป็นพระอรหันตสาวก พระปัจเจกพุทธเจ้า และพระสัพพัญญูพุทธเจ้า ตามระดับอธิษฐานบารมีที่ได้กระทำมาแล้วเป็นจำนวนมาก

    เทพเทวาผู้สัมมาทิฏฐิ ผู้ดูแลรักษาธาตุกายสิทธิ์ภาคผู้เลี้ยง จึงเปิดบารมีธรรมแก่ผู้กำลังบำเพ็ญบุญบารมีในระดับต่างๆ ให้ได้รับธาตุกายสิทธิ์ ภาคผู้เลี้ยงที่มีอยู่ในโลก ในจักรวาล เพื่อเป็นอุปการะแก่การบำเพ็ญบารมีธรรมให้ยิ่งขึ้นไปได้สะดวก และเพื่อช่วยกันสืบบวรพระพุทธศาสนาในประเทศไทยนี้ ให้เจริญรุ่งเรืองและมั่นคงยิ่ง ๆ ขึ้นไป เพื่ออำนวยประโยชน์สุขและความสันติสุขแก่สาธุชนหมู่ใหญ่ ทั้งแก่ชาวไทยและชาวโลกให้ได้มากที่สุดเป็นสำคัญ

    เหตุนั้นแท้ที่จริงแล้ว ธาตุกายสิทธิ์นี้จึงได้มีการใช้กันอยู่แล้ว ในหมู่ผู้ปฏิบัติธรรม และศิษยานุศิษย์ ตลอดทั้งผู้ปกครอง ผู้กอบกู้ และผู้รักษาประเทศชาติบ้านเมืองไทยเรามาแต่โบราณกาลแล้ว เพียงแต่ไม่มีสื่อมวลชนกระจายข่าวกันมาก และไม่มีการทำของเทียม (ปลอม) หลอกลวงจำหน่ายกันมากขึ้น ดังเช่นทุกวันนี้เท่านั้น

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    <!-- / message --><!-- sig -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 999.jpg
      999.jpg
      ขนาดไฟล์:
      61.6 KB
      เปิดดู:
      51,244
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2009
  2. ญาณทัศนะ

    ญาณทัศนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +192
    [​IMG]

    วิธีบูชาพญาเหล็ก (เหล็กไหล)



    1.ควรบูชาด้วย ดอกมะลิหรือดอกบัว เเละน้ำสะอาด 1 เเก้ว

    *** ไม่ควรนำเหล็กไหลเเช่ทิ้งไว้ในน้ำผึ้ง เพราะน้ำผึ้งเป็นอาหารที่มีฤทธิ์ทางโลกีย์สูง การที่ให้เหล็กไหลเสพน้ำผึ้งติดต่อกันเป็นเวลานานๆ อาจจะทำให้เกิดผลเสียในภายหลังได้

    2.สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ผู้ที่มีพญาเหล็ก(เหล็กไหล)ไว้ในครอบครอง จะต้องตั้งตนอยู่ในศีลธรรมอันดี หมั่นสวดมนต์ไหว้พระ รักษาศีล เจริญภาวนาอยู่เสมอ เเล้วอุทิศส่วนบุญกุศลนี้เเก่พญาเหล็ก เเละเทพ
    เทวาผู้ปกปักรักษาพญาเหล็ก ให้อนุโมทนาในบุญที่เราทำอยู่เสมอๆ

    วิธีนี้เเหละเป็นวิธีที่ดีที่สุด ที่จะทำให้พญาเหล็กให้คุณเเก่เราโดยส่วนเดียว อีกทั้งยังให้ความคุ้มครอง ปกปักรักษาตัวเราให้ปลอดภัยจากภยันตรายทั้งปวงได้เป็นอย่างดี (ตามสมควรเเก่บุญบารมี)

    เเละพญาเหล็กจะเป็นกำลังช่วยให้ผู้ครอบครอง ผู้ประกอบบุญกุศล เพิ่มพูนบุญบารมีของตนเองอยู่เสมอ ด้วยทานกุศล ศีลกุศล ภาวนากุศล เป็นต้นนี้ เจริญรุ่งเรืองด้วยมนุษย์สมบัติ สวรรค์สมบัติ เเละเป็นอุปการะในการบำเพ็ญบารมีธรรม ให้ได้บรรลุ มรรค ผล นิพพาน ได้โดยสะดวก


    [​IMG] [​IMG] [​IMG]

    <!-- / message --><!-- attachments -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤษภาคม 2009
  3. ญาณทัศนะ

    ญาณทัศนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +192
    [​IMG]


    พิธีกรรมอัญเชิญพญาเหล็ก (1)
    หลวงพ่อหวล วัดพุทไธศวรรย์ จ.พระนครศรีอยุธยา

    ก่อนอื่นหลวงพ่อหวลจะเพ่งกระเเสจิตของท่าน สำรวจดูว่าในถ้ำเเห่งใดมีพญาเหล็กสถิตย์อยู่ เมื่อรู้เห็นในญาณทัศนะชัดเจนเเล้ว ท่านก็จะพาลูกศิษย์ของท่านเดินทางไปสำรวจให้เห็นกับตาอีกครั้ง จากนั้นก็กำหนดฤกษ์ยาม วันเวลาที่จะทำพิธี

    ท่านว่า ถ้ำที่จะมีพญาเหล็กสถิตย์อยู่นั้น ต้องเป็นถ้ำที่สะอาด ไม่มีค้างคาวมาอาศัย โดยมากจะเป็นถ้ำหินอ่อนที่มีความเย็นสูง หรือ ถึงกับเย็นยะเยือกเมื่อเดินเข้าไปสู่ภายใน เเละเป็นถ้ำที่เเห้งสะอาด

    นอกจากเครื่องบวงสรวงในการทำพิธีเเล้ว สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับพิธีนี้คือ น้ำผึ้งเเท้บริสุทธิ์ ซึ่งจะต้องจัดเตรียมไปจำนวนมาก
    อีกสิ่งหนึ่งที่ขาดเสียไม่ได้เช่นกันคือ ขี้ผึ้งบริสุทธิ์ ซึ่งจะต้องจัดเตรียมไปจำนวนมากเช่นกัน

    การทำพิธีบวงสรวงก็เพื่อบอกกล่าวต่อเจ้าถ้ำ เจ้าที่เจ้าทาง เทพเทวาอารักษ์ทั้งหลาย ถึงจุดประสงค์ของการมาทำพิธีว่า จะอัญเชิญพญาเหล็กไปเพื่อประโยชน์เเก่พระพุทธศาสนาประการใดบ้าง

    เมื่อทำพิธีบวงสรวงเสร็จเเล้ว หลวงพ่อหวลท่านจะกำหนดจิตอธิษฐานตามวิชาที่ท่านได้ร่ำเรียนมา จากนั้นก็เอาขี้ผึ้งบริสุทธิ์ที่เตรียมมา ป้ายชโลมไปตรงรอยเเตกของผนังถ้ำ พร้อมกับบริกรรมคาถากำกับไว้ตลอดเวลาจนเสร็จพิธี

    หลังจากนั้นหลวงพ่อท่านได้ยืนกำหนดจิตด้วยอาการสงบ สักพักหนึ่งบรรดาศิษย์ที่มาร่วมพิธีต่างได้พบกับเหตุการณ์อันน่าอัศจรรย์ยิ่ง กล่าวคือ ตรงรอยเเตกของผนังถ้ำนั้นปรากฎมีวัตถุอย่างหนึ่ง ไหลออกมากินน้ำผึ้งที่หลวงพ่อท่านได้ป้ายไว้

    หลวงพ่อหวลจึงนำด้ายสายสิญจน์ ที่ชโลมไว้ด้วยน้ำผึ้งจนเปียกชุ่มกดปลายด้านหนึ่งลงไปในช่องรอยเเตกนั้น เเล้วโยงสายสิญจน์ที่เหลืออีกด้านหนึ่งลงไปยังบาตรน้ำมนต์ขนาดใหญ่ ที่บรรจุน้ำผึ้งเเท้บริสุทธิ์จำนวนมาก โดยภายนอกบาตรจะถูกหุ้มไว้ด้วยขี้ผึ้ง เเละมีผ้าขาวลงอักขระยันต์ปิดปากบาตรไว้ มีเพียงรูเล็กๆที่จะเอาด้ายสายสิญจน์แหย่ลงไปได้เท่านั้น

    ท่านบอกว่า บาตรน้ำมนต์ที่ต้องหุ้มไว้ด้วยขี้ผึ้งเเละบรรจุน้ำผึ้งไว้ในบาตร ก็เพื่อล่อให้พญาเหล็ก
    (เหล็กไหล)ลงมากิน ส่วนผ้ายันต์สีขาวนั้นก็เป็นยันต์กำกับป้องกันไม่ให้พญาเหล็กที่ลงมากินน้ำผึ้งในบาตร หนีกลับเข้าไปในผนังถ้ำได้อีก
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 148.jpg
      148.jpg
      ขนาดไฟล์:
      58.2 KB
      เปิดดู:
      38,917
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2009
  4. ญาณทัศนะ

    ญาณทัศนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +192
    [​IMG]

    พิธีกรรมอัญเชิญพญาเหล็ก (2)
    หลวงพ่อหวล วัดพุทไธศวรรย์ จ.พระนครศรีอยุธยา


    พอโยงสายสิญจน์ลงสู่บาตรที่มียันต์กำกับไว้เรียบร้อยเเล้ว ท่านก็จุดเทียนซึ่งทำเป็นพิเศษจากขี้ผึ้งเเท้เพื่อการนี้โดยเฉพาะ ลนเปลวเทียนไปที่ผนังถ้ำซึ่งเหล็กไหลโผล่ออกมาให้เห็น พร้อมบริกรรมคาถากำกับไว้ตลอดเวลา ทำให้เหล็กไหลได้ไหลย้อยลงมาตามสายสิญจน์เพื่อกินน้ำผึ้งในบาตร โดยเหล็กไหลที่ไหลลงมานั้นจะมีอยู่ 3สี คือ สีเมฆพัด(สีน้ำเงินอมเขียว) สีเงินยวง สีท้องปลาไหล เเต่จะเป็นสีใดนั้นขึ้นอยู่กับประเภทของเหล็กไหลที่มีอยู่ในถ้ำเเห่งนั้น

    การทำพิธีอัญเชิญพญาเหล็ก(เหล็กไหล)ของหลวงพ่อหวล ท่านจะมุ่งเน้นที่เหล็กไหลสีเมฆพัด
    (สีน้ำเงินอมเขียว) เเละสีเงินยวง เพราะสองลักษณะนี้สามารถที่จะนำมามอบให้กับผู้มาร่วมทำบุญกับท่านได้
    ส่วนสีท้องปลาไหลท่านไม่นิยมมอบให้ลูกศิษย์ ท่านว่าเหล็กไหลลักษณะนี้มีอาถรรพณ์ร้อนเเรง ผู้ที่ครอบครองจะมีความฮึกเหิม ซึ่งอาจเป็นเหตุให้สร้างความเดือดร้อนเเก่ตนเองเเละผู้อื่นได้

    หลังจากที่เหล็กไหลได้ไหลลงในบาตรจนหมดเเล้ว (ในสภาพที่เป็นของเหลว) หลวงพ่อก็นำไปประกอบพิธีต่อไป คือ การทำให้เหล็กไหลที่เหลวนั้นเเข็งตัว โดยการนำบาตรไปตั้งบนเตาไฟ เเล้วเอาหุ่นขี้ผึ้งเเท้บริสุทธิ์รูปทรงต่างๆ ที่ต้องการให้เหล็กไหลก่อตัวเป็นรูปทรงนั้นๆ เช่น รูปทรงพระกริ่ง รูปทรงพระสมเด็จ ฯลฯ โดยหุ่นขี้ผึ้งนี้จะมีจะมีสายชนวนอยู่ด้านบนเเบบเดียวกับเทียนไข สำหรับไว้จุดไฟในขณะทำพิธีหล่อหลอมเหล็กไหลให้เป็นรูปทรงตามต้องการ

    เมื่อหลวงพ่อจุดไฟตรงด้ายชนวนเเล้ว ท่านก็บริกรรมคาถากำกับไปเรื่อยๆในขณะที่หุ่นขี้ผึ้งเริ่มละลายไปทีละเล็กละน้อย เมื่อหุ่นขี้ผึ้งละลายไปจนใกล้จะหมด เหล็กไหลที่มีสภาพเหลวที่อยู่ในบาตรก็เริ่มก่อตัวเป็นรูปทรงเหมือนหุ่นขี้ผึ้งต้นเเบบอย่างน่าอัศจรรย์ โดยเหล็กไหลที่เเข็งตัวเป็นรูปทรงตามหุ่นขี้ผึ้งต้นเเบบนั้น(รูปทรงพระกริ่ง รูปทรงพระสมเด็จ ฯลฯ)จะมีขนาดเล็กกว่าหุ่นต้นเเบบ มีลักษณะสีสันวรรณะเเปลกประหลาด สีเเวววาวเหลือบมัน

    เมื่อเหล็กไหลก่อตัวเสร็จสมบูรณ์เเล้ว หลวงพ่อก็จะนำมาทำพิธีสวดญัตติ ซึ่งเป็นพิธีกรรมในการป้องกันไม่ให้เหล็กไหลเเปรเปลี่ยนสภาพไปอยู่ในสภาพเดิม หรือ หนีกลับคืนไปยังถ้ำที่นำมาเเต่เดิม หลังจากนั้นท่านจะทำพิธีปลุกเสกอธิษฐานจิตอีกชั้นหนึ่ง จากนั้นจึงนำมามอบให้กับลูกศิษย์ผู้มาร่วมทำบุญอุปถัมภ์ค้ำชูพระพุทธศาสนาต่อไป



    [​IMG] [​IMG] [​IMG]




    <!-- / message --><!-- attachments -->
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    • 147.jpg
      147.jpg
      ขนาดไฟล์:
      79.5 KB
      เปิดดู:
      49,573
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 20 พฤษภาคม 2009
  5. ญาณทัศนะ

    ญาณทัศนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +192
    [​IMG]

    หลวงพ่อหวล วัดพุทไธศวรรย์ จ.พระนครศรีอยุธยา
    ท่านเป็นพระที่สืบทอดวิชาการตัด พญาเหล็ก
    หรือที่เรียกกันว่า เหล็กไหล ตำรับหลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ จ.นครสวรรค์


    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 21 พฤษภาคม 2009
  6. BirD-

    BirD- Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    19 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    37
    ค่าพลัง:
    +51
    สุดยอดมากครับ
     
  7. para007

    para007 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    73
    ค่าพลัง:
    +317
    ขอขอบคุณที่นำกระทู้ดีๆมาให้อ่าน ขออนุโมทนามาณะที่นี้ด้วยครับ สาธุๆๆ
     
  8. มุ่งเต็มใจ

    มุ่งเต็มใจ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    29 กันยายน 2006
    โพสต์:
    7,755
    ค่าพลัง:
    +23,467
  9. teaycub2009

    teaycub2009 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    3,747
    ค่าพลัง:
    +2,582
    สุดยอดครับ.............
     
  10. Sriaraya5

    Sriaraya5 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2006
    โพสต์:
    3,079
    ค่าพลัง:
    +12,852
    ซึ้งน้ำใจมากเพื่อรอผู้ตรัสรู้ (พระพุทธเจ้า) มาตรัสสอนทางปฏิบัติให้ได้บรรลุถึงอมตธรรม
     
  11. aoffy_s

    aoffy_s เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    993
    ค่าพลัง:
    +3,775
    คุณป้าเป็นศิษย์หลวงพ่อหวล ตั้งแต่สาวๆทุกวันนี้เกษียณแล้วได้มอบให้ไว้หนึ่งองค์

    ผมมันโง่ที่ไม่เชื่อว่าเป็นเหล็กไหลแท้ๆ ได้ทราบพีธีกรรมแล้วว่าไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยที่กว่าจะ

    ได้มา

    ขอบพระคุณมากๆครับ
     
  12. ขมิ้นชัน

    ขมิ้นชัน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 เมษายน 2008
    โพสต์:
    508
    ค่าพลัง:
    +141
    ขอบพระคุณครับ
    ได้ความรู้ดีครับ
     
  13. jumpasak

    jumpasak เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    151
    ค่าพลัง:
    +460
    สุดยอด อยากได้อยากได้
     
  14. meeni04

    meeni04 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 พฤษภาคม 2008
    โพสต์:
    297
    ค่าพลัง:
    +176
    ขอเรียนถามคุณ ญาณทัศนะ ครับ ไม่ทราบว่าเหล็กไหลของหลวงพ่อหวล วัดพุทไธศวรรย์ มีให้บูชาด้วยมั้ยครับ ผมอยู่ต่างจังหวัดไม่มีโอกาสไปกราบท่านครับ ติดตามทางเน็ตอย่างเดียว อยากมีไว้บูชาเหมือนกันครับ เพื่อช่วยในการเจริญสมาธิภาวนาครับ
     
  15. ญาณทัศนะ

    ญาณทัศนะ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    15
    ค่าพลัง:
    +192

    เพื่อความมั่นใจว่า เป็นพญาเหล็กของเเท้
    เเนะนำว่า ไปร่วมทำบุญบูชาจากหลวงพ่อหวล ที่วัดพุทไธศวรรย์ จ.พระนครศรีอยุธยา โดยตรงเลยครับ

    ได้ทั้งบุญ เเละ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ด้วยครับ


    ขออนุโมทนา
     
  16. สัญญลักษณ์

    สัญญลักษณ์ Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    17 กุมภาพันธ์ 2009
    โพสต์:
    23
    ค่าพลัง:
    +94
    อนุโมทนาด้วยครับผู้ที่เผยแพร่เรื่องนี้ให้สังคมได้รับรู้นะครับเรื่องอย่างนี้ยังมีอีกมากที่บางคนไม่รู้ ผมเป็นคนหนึ่งที่เป็นลูกศิษย์ท่านเจ้าคุณหวล แห่งวัดพุทไธสวรรค์ และได้พระเหล็กไหลมาครอบครองด้วยองค์หนึ่ง ตั้งแต่ได้มารู้สึกมีแต่สิ่งดีๆเข้ามาตลอด เจ้านายรักใคร่เอ็นดูทำอะไรก็ดีไปหมด มีแต่ความดีๆทั้งนั้นที่เข้ามาในครอบครัวนะครับ เมื่อผมมีเวลาว่างผมจะขับรถไปที่วัดออกไปทางอำเภอสองพี่น้องทะลุไปทางบางปลาม้าเลี้ยวขวาวกกลับไปเข้าทางไปบ้านสุดตรงไปนิดหนึ่งมีทางเลี้ยวซ้ายนะครับ ไปทางวัดที่ขึ้นเป็นมรดกโลกของจังหวัดอยุทธยานะครับ ผมลืมชื่อไปแต่อยู่ริมแม่น้ำเวลาหน้าน้ำวัดนี้ต้องตีเขื่อนกั้นน้ำทุกปีนะครับ เลยวัดนี้ไปหน่อยก็เลี้ยวขวาไปตามถนนจนถึงวัดพุทไธสวรรค์อยู่ทางซ้ายมือนะครับป้ายใหญ่โตพพื้นสีแดงเลี้ยวเข้าไปนะครับหาที่จอดรถยนต์เอา กุฏิท่านเจ้าคุณหวลอยู่ข้างโบถส์ที่กำลังก่อสร้างยังไม่เสร็จนะครับ ผมขออนุโมทนาทุกท่านที่สนใจจะร่วมทำบุญกับท่านเจ้าคุณหวลนะครับช่วยกันจรรย์โลงพระพุทธศาสนาให้คงอยู่ไว้เราชาวพุทธนะครับ
    ขอให้มีความจริงใจในการร่วมทำบุญกับท่านนะครับ และท่านจะมอบสิ่งที่ท่านต้องการมากที่สุดในชีวิตนี้ให้ท่านได้ครอบครองสมความปรารถนาครับ ได้ข่าวว่าใกล้จะหมดแล้วรีบๆไปหน่อยนะครับ ทางวัดไม่เคยโฆษณาเลยตลาดพระส่วนมากไม่ทราบ ท่านขอไม่ให้โฆษณาครับ ผมว่าอยู่ท่บุญกุศลของท่านด้วยที่จะได้รับสิ่งดีๆอย่างนี้ไว้ครอบครองในชีวิตสักครั้งหนึ่งซึ่งต่อไปอาจจะไม่มีอีกแล้ว เพราะขณะนี้ท่านอายุมากไม่สามารถไปขึ้นเขาหาถ้ำได้อีกแล้วคงต้องแล้วแต่บุญบารมีของแต่ละท่านที่สร้างมาแต่ปางก่อนนะครับ แต่มีสิ่งหนึ่งที่ทานสั่งไว้เมื่อได้มาแล้วห้ามลองยิงนะครับ เอาไว้ถึงเวลาเขาจะช่วยเองนะครับ ผมได้มาไม่เคยลองยิงดูเลย กลัวผิดคำสัญญาแต่ญาติผมนำขึ้นเครื่องบินไปอเมริกาเครื่องตรวจกระเป๋าไม่ร้องเลยครับก็แปลกดีเหมือนกันนะครับ สุดท้ายนี้ผมอนุโมทนาอีกครั้งแก่ผู้ที่เขียนเรื่องนี้ให้สังคมได้รับรู้ครับ เมืองไทยเรายังมีของดีอีกมากที่พวกเรายังไม่รู้ น่าภูมิใจนะครับ ใครที่สนใจติดต่อสอบถามผมได้ที่ 0843995656 พ.ต.อ.สัญญลักษณ์ ขอบคุณอีกครั้งครับ
     
  17. gaps

    gaps Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กุมภาพันธ์ 2010
    โพสต์:
    0
    ค่าพลัง:
    +37
    นี่คืออีกหนึงอย่างที่ผมหา แต่ยังไร้วาสนสครอบครอง
     
  18. chiwgim

    chiwgim เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 ตุลาคม 2007
    โพสต์:
    67
    ค่าพลัง:
    +308
    เคยคิดที่อยากจะมี เคยคิดที่อยากจะได้ แต่พออ่านแล้ว รู้สึกเฉยๆ ถ้าเราคิดว่าเราทำดี ทุกอย่างจะดีโดยไม่ต้องพึ่งพาสิ่งใด
     
  19. juksawat

    juksawat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 มกราคม 2008
    โพสต์:
    980
    ค่าพลัง:
    +3,507
    อนุโมทนาบุญกับพี่สัญญลักษณ์ด้วยครับ...........
    เห็นพี่ติดตามอ่านมานาน.....สุดท้ายก็สมัครเป็นสมาชิก
     
  20. guaregod

    guaregod เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 กรกฎาคม 2009
    โพสต์:
    962
    ค่าพลัง:
    +1,009
    ไอ้ในภาพ มันหลอด CO2 ที่ใช้ยิงในปืนอัดลมหรือเปล่าครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...