เพนต์โลงศพ

ในห้อง 'เรื่องผี' ตั้งกระทู้โดย vacharaphol, 11 พฤษภาคม 2009.

  1. vacharaphol

    vacharaphol เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    8,849
    ค่าพลัง:
    +27,174
    ถ้าจะพูดถึงงานศพ หลายคนนึกมโนภาพของความเศร้าหมอง ความสูญเสีย ตลอดจนถึงความฉุกละหุกสับสน กับการต้องเตรียมการจัดงานศพในขณะที่สภาพจิตใจไม่พร้อม แต่จำเป็นต้องเดินหน้า ด้วยเพราะไม่อาจรอเวลาเหมือนงานอื่นๆ ที่อาจจะเลื่อนรอฤกษ์งามยามดี และด้วยไม่สามารถกำหนดวันตายล่วงหน้าได้นี่เอง
    ปัญหาหลายอย่างจึงเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการส่งข่าวถึงญาติสนิทมิตรสหายไม่ทั่วถึง ขาดตกบกพร่องในเรื่องพิธีกรรม การจัดเตรียมอาหารต้อนรับแขก การทำบันทึกชีวประวัติคนตาย หรืออะไรอีกร้อยแปด มิหนำซ้ำ งานที่ออกมายังเติมดีกรีความเศร้าหมองให้เกิดขึ้นภายในงาน
    วิทย์ณเมธา เกตุแก้ว จึงเกิดไอเดียว่า ธุรกิจจัดการความเศร้า แบ่งเบาทุกข์ของเจ้าภาพ น่าจะเป็นทางเลือกให้กับเจ้าภาพที่ไม่มีเวลามากมายนัก และยิ่งในรายที่เป็นคนที่มีญาติสนิทมิตรสหายมาก ก็อาจจะต้องการที่จะสื่อสารให้ทั่วถึง แต่ในห้วงเวลาแห่งความเศร้าหมองอาจทำให้ทุกอย่างฉุกละหุก เพราะงานศพไม่ได้สะดวกเหมือนยุคโบราณที่เพียงนำร่างไร้วิญญาณสู่เชิงตะกอน อาศัยเปลวเพลิงเผาร่างให้เป็นเถ้าธุลี แต่งานศพปัจจุบันมีความยุ่งยากซับซ้อน
    "ผู้ที่เคยสูญเสียจะรู้ว่า การเตรียมการในเรื่องเหล่านี้เป็นเรื่องที่ยุ่งยากมาก เพราะคงเป็นส่วนน้อยที่จะมีคนเตรียมพร้อมรับความตายอย่างรอบคอบ แต่ผู้ที่อยู่ข้างหลังนอกจากจะเสียใจแล้ว ยังต้องมาวุ่นวายในเรื่องการจัดงานจนทำให้ทุกอย่างฉุกละหุก เราจึงคิดว่าธุรกิจนี้มันจะไปได้ดี เพราะยังมีคู่แข่งไม่มากนัก" วิทย์กล่าว
    ความคิดที่จัดออแกนไนเซอร์นั้น วิทย์ณเมธา บอกว่ามันไม่ได้เกิดมาแบบเดี่ยวๆ แต่เป็นเพราะได้มีโอกาสรู้จักกับคุณศุภวรรณ ด้วงสุวรรณ หรือ ครูป่อง และได้เห็นครูป่องเพนต์โลงศพลวดลายงดงาม ที่เขาบอกว่าหาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว
    "ก็เลยเป็นที่มาของความคิดที่จะจัดงานศพแบบสวยงาม เริ่มจากการเพนต์โลง และจัดดอกไม้ประดับสไตล์สวยหวาน โดยครูป่อง พร้อมทั้งทีมออแกนไนเซอร์มืออาชีพ ที่จะผลิตผลงานให้กับเจ้าภาพแบบครบวงจร เริ่มตั้งแต่พิธีกรรมต่างๆ ตามความเชื่อของศาสนา การทำตามกฎหมายโดยการแจ้งเจ้าหน้าที่เขตว่ามีผู้เสียชีวิตในครอบครัว การจัดหาโลงศพ การหาวัดเพื่อสวดบำเพ็ญกุศล การจัดอาหารเลี้ยงต้อนรับแขก การหาของชำร่วย หนังสือที่ระลึก โกฐ ดอกไม้จันทน์ ดอกไม้ประดับ พิมพ์การ์ด จัดทำพรีเซนต์เทชั่น การทำหนังสือชีวประวัติคนตาย ตลอดจนการป่าวประกาศผ่านทางสื่อต่างๆ เพื่อส่งไปถึงญาติพี่น้องเพื่อนฝูงที่จะเข้าร่วมงาน ตลอดจนถึงการทำพิธีทางศาสนาต่างๆ การลอยอังคาร ล้วนเป็นสิ่งที่ไม่อาจละเลยได้แม้แต่ขั้นตอนเดียว" วิทย์สรุป
    ด้านศุภวรรณ ด้วงสุวรรณ หรือ ครูป่อง คร่ำหวอดในแวดวงการเพนต์มากว่า 30 ปี บรรจงวาดและออกแบบลายดอกไม้บนโลงศพไว้ถึง 8 แบบ พร้อมทั้งรูปแบบการจัดดอกไม้ประกอบอย่างสวยงาม นอกจากนี้ครูป่องยังได้เพนต์โกฐใส่อัฐิ ของชำร่วย ดอกไม้จันทน์ เพื่อให้งานศพเป็นไปในแนวหวาน เป็นการเตรียมความพร้อมส่งคนรักสู่สรวงสวรรค์ชั้นวิมาน แทนความเศร้าหมอง นอกจากนี้ยังออกแบบกล่องขนมอย่างสวยงาม สำหรับเจ้าภาพที่ต้องการให้ทุกอย่างดูเรียบง่ายไม่ยุ่งยาก
    จากนี้ไปการจัดงานศพ คงจะไม่ยุ่งยากและดูน่ากลัวอีกต่อไป ถ้าใครต้องการความสะดวกสบาย และต้องการส่งคนที่รักสู่สรวงสวรรค์ การจัดงานศพแนวสวยหวานเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่มีงบประมาณ 200,000 บาท ขึ้นไป โดยทีมงานมีหลายแพคเกจให้เลือก หรือท่านใดต้องการเพียงโลงศพ สนนราคาก็เริ่มตั้งแต่ 50,000 ถึง 300,000 บาท
    หากท่านใดสนใจแต่ยังไม่ตัดสินใจครูป่องก็ได้ทำหนังสือ ART Beauty of Death ขึ้นมาจำหน่าย โดยภายในเล่มจะมีรูปแบบของโลงทั้ง 8 แบบ การจัดดอกไม้ ของชำร่วย และอื่นๆ อีกมากมาย ด้วยฝีมือการถ่ายภาพของ แวง ชะไม ติดต่อจองหนังสือ หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-691-9406, 089-075-2772, 081-613-7145 โทรสาร 02-275-6890 หรือ www.sirimongkon.com ได้ทุกวัน.
    เพนต์โลงศพ | ไทยโพสต์
     
  2. วิญญาณนิพพาน

    วิญญาณนิพพาน ทีมงานอาสาฯ ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 เมษายน 2008
    โพสต์:
    22,608
    กระทู้เรื่องเด่น:
    51
    ค่าพลัง:
    +21,017
    อนุโมทนาครับ สุดท้ายตัวเราก็เอาไปเผาไฟ นี่ล่ะสัจธรรม
     
  3. FCM

    FCM Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 เมษายน 2008
    โพสต์:
    189
    ค่าพลัง:
    +34
    ดูคนนี้(ครูป่อง)ที่รายการวีไอพี เค้าบอกว่าเค้ายังติดต่อกับวิญญาณสามีโดยการเขียนโต้ตอบในสมุดซึ่งลายมือไม่เหมือนกัน

    ลูกชายน่ารักดี อิอิอิ (เผยธาตุแท้ เก็บๆๆๆๆ)
     

แชร์หน้านี้

Loading...