ต้องตามใจแฟนทุกอย่างใช่ไหม ถึงจะเรียกได้ว่า . . . รักแท้

ในห้อง 'ทุกข์และปัญหาชีวิต' ตั้งกระทู้โดย HONGTAY, 10 เมษายน 2009.

  1. HONGTAY

    HONGTAY ผู้ดูแลเว็บบอร์ด ทีมงาน ผู้ดูแลเว็บบอร์ด

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กุมภาพันธ์ 2007
    โพสต์:
    36,548
    กระทู้เรื่องเด่น:
    151
    ค่าพลัง:
    +147,877
    [​IMG]


    ต้องตามใจแฟนทุกอย่างใช่ไหม . . . ถึงจะเรียกได้ว่า . . . รักแท้ (teenpath)

    ความรัก ไม่ใช่เรื่องล้อเล่นนะเออ หากเราประมาทเลินเล่อ ใช้ความอ่อนไหวของวัย สนองอารมณ์วูบวาบให้คนรัก เพื่อให้เขาพออกพอใจไปซะทุกอย่าง เห็นทีตัวเราเองนั่นแหละอาจมานั่งเสียใจในภายหลัง เพราะความใจอ่อนแพ้ลูกอ้อนทางอารมณ์

    รัก จึงไม่ใช่ "เพียงแค่ใจเรารักกัน" ตามที่เขาอ้างเพื่อขอเล่นบทเลิฟซีนกะเรา อย่าไปหลงคารมเชียว แต่บางคนอาจแย้งว่า "โธ่... แฟนขอนอนด้วยเป็นเรื่องขี้ปะติ๋ว ไม่เห็นต้องทำอะไรหนักหนา แค่ "ตามใจเค้าซะ" ก็สิ้นเรื่อง แฟนจะได้เชื่อใจว่าเรารักจริง"

    ถ้าคิดว่าใจกว้างเป็นมหาสมุทรอย่างนี้ก็ไม่มีใครว่าได้หรอกนะ แต่ปัญหามันอยู่ตรงที่ว่า พอแฟนแอ้มเราแล้ว เขาจะรักเราจริงหรือเปล่านี้สิ . . . (ถ้าใจไม่กว้างขนาดแม่พวกมหาสมุทรก็อย่าเสี่ยงดีกว่านะ)

    หากเจอแฟนประเภทนี้เข้าละก็ ต้องรีบปรับอุณหภูมิรักที่กำลังเดือดพล่านให้คลายลงโดยเร็ว อย่าด่วนกระโจนใส่เพื่อเอาใจเขา พยายามจูนคลื่นความต้องการของเขาและเราให้ตรงกัน บอกกับเขาไปเลยว่า "ฉันทำเพื่อเธอได้เสมอ แต่อย่าเผลอชวนขึ้นเตียง (ถ้าเธอยัง เลี้ยงดู ฉันไม่ได้)"

    หากเรายังไม่พร้อมมีเพศสัมพันธ์กับแฟน ถ้าเราไม่สบายใจ เพราะมันขัดกับความเชื่อของตัวเรา และเราก็รู้สึกว่า ความรักใช่ว่าต้องพิสูจน์กันด้วยการเปลือยกาย ซะเมื่อไหร่ ใช้การเปลือยใจตังหากล่ะ ก็อย่าเกรงใจเพราะลูกอ้อนสารพัดที่เขาวาดลวดลาย แม้เขาจะคิดว่าเราโตพอที่จะมีอะไรๆ กัน

    เรื่องแบบนี้ผู้ใหญ่เองยังพลาดท่าเสียทีกันมาแล้วนักต่อนัก . . . เพราะฉะนั้นอย่าชะล่าใจเชียว

    แฟนกล้าขอ เราก็ต้องกล้าเปิดใจ (อย่าเพิ่งด่วนเปิดอย่างอื่นก่อนละ) คุยกันตรงๆ ว่าเราพร้อมหรือไม่ แล้วเขาเองแน่ใจหรือว่า

    "ได้แอ้มเราแล้ว เขาจะไม่ทิ้งเราไป"
    "คิดจะ "โจ๊ะ" เรา แต่ไม่เห็นเตรียมพร้อมที่จะป้องกันอะไรเลย นี่หรือบอกว่ารัก"
    "เกิดพลาดท้องป่องขึ้นมา ใครละเสียหาย ไม่ใช่ลูกผู้หญิงอย่างเราหรือ"
    "มีวิธีอื่นอีกถมเถนะ ถ้าอยากรู้ว่าเรารักกันขนาดไหน" ฯลฯ

    คงไม่ถึงกับหวงตัวจนเว่อร์เกินเหตุหรอก (แหม...คนรักกันก็ต้องอยากสัมผัสไออุ่นซึ่งกันและกันบ้างสิ ไม่ใช่พระอิฐพระปูนจะได้ไม่รู้สึกอะไร) หากเขาจะขอแตะเนื้อต้องตัว กอดจูบ ลูบกายกันบ้างก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไร เพราะถือเป็นเรื่องธรรมดาตามประสาอารมณ์รักของคนหนุ่มสาวที่อยากแสดงรู้สึกต่อกันบ้าง เพียงแต่ต้องมีสติพอจะยับยั้งชั่งใจไม่ให้เกินเลยไปกว่านี้ ต้องแสดงให้คนรักเห็นว่า "ทำให้ด้วยความเต็มใจ" และใส่ใจในความรู้สึกของกันและกัน ไม่ใช่ "ทำให้ด้วยความตามใจ" เพราะกลัวเขาไม่รัก อย่างนี้ไม่เข้าท่าเอาเสียเลย

    แต่ถ้าคิดว่าเราพร้อมและยินดีเปิดตัวให้คนรักเชยชม อันนี้ก็ต้องรู้จักหาวิธีป้องกันก่อนจะเริ่มเกมสารภาพรัก ต้องพึงระลึกไว้เสมอว่า "ความปลอดภัยมาก่อนความรัก" เมื่อรักกันแล้วก็ต้องปรับองศาความรู้สึกต่อกันในทุกๆ เรื่อง รวมทั้งเรื่องอย่างว่า เพื่อไม่ให้ความสัมพันธ์ด้านอื่นๆ ที่ดีต่อกันต้องพังทลายลง



    ขอขอบคุณข้อมูลจาก
    [​IMG]
    ภาพประกอบจาก Glitter.kapook.com
     
  2. seoulman

    seoulman สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 มีนาคม 2009
    โพสต์:
    32
    ค่าพลัง:
    +9
    ตามใจมากไปเคยตัวครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...