โรงแรม 500 แห่งลดราคา 50%

ในห้อง 'ท่องเที่ยว - อาหารการกิน' ตั้งกระทู้โดย churace, 27 มีนาคม 2009.

  1. churace

    churace Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    26
    ค่าพลัง:
    +44
    กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมกับสมาคมโรงแรมไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ศูนย์การค้าสยามเซ็นเตอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ เปิดงาน “โฮเทล เมกะ เซล 2552” (Hotel Mega Sale 2009) ระหว่างวันที่ 26-29 มี.ค.นี้ ซึ่งอยู่ภายใต้โครงการโรงแรมสีฟ้า (Blue Hotel) หนึ่ง ในโครงการฟ้าสดใส คนไทยยิ้มได้ ของกระทรวงพาณิชย์ เพื่อช่วยกระตุ้น และส่งเสริมให้คนไทยให้ความสำคัญกับการใช้บริการธุรกิจภายในประเทศในช่วงวิกฤติเศรษฐกิจ <o></o><o></o>“เบื้องต้นจะมีโรงแรมทั่วประเทศ 500 แห่งเข้าร่วมโครงการ โดยเสนอลดค่าห้องพักให้แก่ลูกค้าประมาณ 50% และยังพ่วงแพ็กเกจท่องเที่ยว ถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจอีกทางหนึ่ง คาดว่าจะขอความร่วมมือในระยะเวลา 6 เดือนนับจากนี้ หรือสิ้นสุดประมาณเดือน ต.ค.นี้ หากได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จะขยายอายุโครงการไปจนถึงสิ้นปี อีกทั้งภายหลังงานนี้จะให้สมาคมโรงแรมไทยนำแพ็กเกจการลดราคาค่าบริการของ โรงแรมไปร่วมในงาน “ไทยรวมพลัง กู้เศรษฐกิจชาติ” ที่รัฐบาลจะจัดขึ้น ในวันที่ 3-9 เม.ย. นี้ ที่อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพ็ค เมืองทองธานี” <o></o>
    <o></o>
    นอก จากนี้ ได้ขอความร่วมมือให้ผู้ประกอบการโรงแรมช่วยระบายสินค้าเกษตร และปศุสัตว์ภายในประเทศ เช่น การนำผัก ผลไม้ และเนื้อสัตว์ มาใช้ในการประกอบอาหาร และทำเครื่องดื่ม ซึ่งโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการ กระทรวงพาณิชย์พร้อมจะให้การสนับสนุนเข้าร่วมกิจกรรมด้านการตลาดในงานแสดง สินค้า ที่กรมส่งเสริมการส่งออกจัดขึ้นในต่างประเทศ <o></o>
    <o></o>
    ด้านนายประกิต ชินอมรพงษ์ นายกสมาคมโรงแรมไทยกล่าวว่า ผู้ประกอบการโรงแรมจะมอบส่วนลดในการจองห้องพัก รถรับส่ง อาหารเช้า และแพ็กเกจท่องเที่ยวในโรงแรม 2-5 ดาว ไม่ต่ำกว่า 50% จนถึงปลายเดือน ต.ค.นี้ ซึ่งคาดว่าจะกระตุ้นยอดจองห้องพักจากทั้งคนไทยและชาวต่างชาติเพิ่มขึ้นไม่ ต่ำกว่า 10-20% เพราะขณะนี้อุตสาหกรรมท่องเที่ยวและโรงแรมซบเซามาก ยอดเข้าพักจากนักท่องเที่ยวชาวจีนและยุโรปลดลงมาก โดยยอดเข้าพักในภาคเหนือ และเชียงใหม่เหลือ 50% ภาคใต้ และภูเก็ต 70% กรุงเทพฯ 60% ส่วนภาคตะวันออกและภาคตะวันออกเฉียงเหนือแย่มาก ดังนั้น การร่วมกับโครงการสีฟ้าจะช่วยกระตุ้นการเดินทางเพิ่มอีกมาก และก่อให้เกิดเงินสะพัดกระตุ้นระบบเศรษฐกิจได้อีกมาก และหลังจากนี้ มีแผนขยายส่วนลดในโครงการท่องเที่ยวอื่นๆด้วย.

    http://thairath.co.th
    <o>:p> </o>:p>
     
  2. บุษบากาญจ์

    บุษบากาญจ์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    20 พฤษภาคม 2007
    โพสต์:
    9,476
    ค่าพลัง:
    +20,271
    ดีค่ะช่วยเศรษฐกิจไทยให้คึกคัก ช่วยๆ กันค่ะ
     
  3. yupanatuk

    yupanatuk เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 พฤศจิกายน 2008
    โพสต์:
    383
    ค่าพลัง:
    +418
    ดี..อากาศก็ร้อน คนก็เคลียสกับสภาพเศรษฐกิจตกต่ำ ได้เห็นที่เที่ยวลดราคาเยอะๆ ก็ดี
     
  4. omio

    omio เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    26 สิงหาคม 2008
    โพสต์:
    1,679
    ค่าพลัง:
    +5,213
    ไปได้ที่พักของ youth hostel ที่หัวหิน ราคาไม่ถึงพัน ซื้อหนึ่งแถมอีกหนึ่ง มีอาหารเช้าให้ด้วยนะ
     
  5. wishbone

    wishbone สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 กันยายน 2008
    โพสต์:
    113
    ค่าพลัง:
    +24
    ถ้าไม่ลดคุณภาพหรือบริการหลังการเช่าขายลงตามราคาจะแจ่มมาก
     

แชร์หน้านี้

Loading...