คุณวิเศษแห่งหลวงปู่ครูบาดวงดีวัดท่าจำปีเชียงใหม่

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย สายศรัทธา, 24 พฤศจิกายน 2008.

  1. สายศรัทธา

    สายศรัทธา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +77
    <FIELDSET class=fieldset><LEGEND>รูป</LEGEND>[​IMG] [​IMG]
    </FIELDSET>
    ข้าพเคยเจอมากับต้วเอง หลวงปู่รู้วาระจิตเราครับ แต่ท่านจะทำให้ทราบนั้นแล้วแต่กรณี คือแล้วแต่บุญใครบุญมันว่าหลวงปู่จะทักตรงๆหรือไม่แค่นั้นเองครับ
    ท่านเป็นพระที่มีความเมตตาสูงมากๆครับ และศักดิ์สิทธิ์ด้วยเฉพาะชานหมากสุดยอดเมตตาสมใจนึกเลยละครับต้องอยู่ที่ศรัทธาจริงๆจะเห็นผลดีมาก
    วันนี้ข้าพเจ้าได้ไปที่สวน ได้ค้นพบลูกประคำที่เคยเช่าบูชามาจากวัดท่าจำปี
    เมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว เจอลูกประคำที่ชำรุดขาดออกจากพวงซึ่งเก็บไว้แบบว่าจะไม่ใช้แล้วโดยบังเอิญ เลยนึกอยากลองของขึ้นมา เลยลองนำเม็ดประคำที่แตกออกจากพวง มาวางบนแผ่นเรียบฝ้าเพดานเก่า แล้วนำเอาดินปืนมากองไว้ 5 จุดโดยเรียงแถวระยะห่างประมาณ 5 ซ.ม. เอาเม็ดประคำวางตรงกลางระหว่าง
    กองที่ 4 และที่ 5 แล้วตั้งนะโม 3 จบ บอกกล่าวขอชมบารมีว่ายังมีความศักดิ์สิทธิ์ไหม โดยอธิฐานว่าถ้ายังมีคุณอยู่ก็ขอให้อย่าให้ไฟติดข้ามลูกประคำ
    แล้วใช้ธูปจุดติดไฟ จุดไปที่กองดินปืน กองที่ 1 ปรากฏว่ามันไม่ติดไฟใช้ธูปเขี่ยดินปืนจนไฟธูปดับคากองดินปืน ดินปืนไม่สามารถติดไฟไปเฉยๆ
    เมื่อเห็นดังนั้นข้าพเจ้าก็นำเม็ดลูกประคำออกมา จากกอง ระหว่าง 4-5 แล้วอธิฐานใหม่ว่าขอให้ดินปืนติดไฟเหมือนปกติ แล้วจุดธูปไปจุดดินปืนกองที่ 1 ใหม่
    ปรากฏว่าไฟลุกระเบิดไล่กันทั้งแถวชั่วพิบตาเลยครับ
    ผมยังไม่แน่ใจว่าใช่ความศักดิ์สิทธิ์หรือเปล่า เลยลองเปลี่ยนเม็ดประคำใหม่ ทำ 3 ครั้งผลปรากฏออกมาเหมือนกันทั้ง 3 ครั้งเลยครับ
    แต่ถ้าวัตถุมงคลชิ้นอื่น ไฟติดข้ามหมดเลย นี้แหละเชื่อจริงๆทำด้วยเองไม่นึก
    ว่าจะเจอของจริงดังนี้เลย ประคำชุดนี้มีประสบการณ์เพราะครั้งหนึ่งผมไปกราบหลวงปู่ที่วัด ไปดูตู้จำหน่ายวัตถุมงคลของวัด เจ้าหน้าที่ที่ดูแลวัตถุมงคลพูดให้ฟังว่ามีคนเช่าประคำรุ่นนี้ไปมีประสบการณ์ปืนยิงไม่ออกเขาอยู่กรุงเทพเขากลับมาเหมากลับไปเยอะเลย ผมก็ยังเฉยๆก็ได้แต่ฟัง จนกระทั่งมาเจอประคำวันนี้เลยอยากลองกะว่าจะเก็บลืมแล้วนะ คงไม่ใช้เพราะขาดชำรุด
     
  2. สายศรัทธา

    สายศรัทธา Active Member

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 เมษายน 2008
    โพสต์:
    177
    ค่าพลัง:
    +77
    เพิ่ม

    ครั้งหนึ่งสมัยที่หลวงปู่ครูบาวงษ์ยังมีชีวิตอยู่ ข้าพเจ้าเคยถามหลวงปู่ว่าถ้าหลวงปู่ไม่อยู่แล้ว ลูกควรไปกราบพึ่งบารมีครูบาอาจารย์ท่านใดดีว่าจะมีบารมีเหมือนอย่างหลวงปู่ หลวงปู่บอกออกมาเลยว่า หลวงปู่ครูบาดวงดีวัดท่าจำปี ข้าพเจ้ายังเก็บความงงใว้ในใจ เพราะว่าหลวงปู่ครูบาดวงดีนั้นท่านมีอายุมากกว่าหลวงปู่ครูบาวงษ์เสียอีก เราก็ว่าท่านจะบอกให้ไปกราบองค์ที่อายุน้อยกว่าหลวงปู่วงษ์ จนกระทั่งหลวงปู่ครูบาวงษ์มรณะภาพ เลยถึงบางอ้อ จนบัดนี้หลวงปู่ครูบาดวงดียังมีสุขภาพดีต้อนรับให้พรญาติโยมได้ ด้วยอายุ 103 ปี ณปัจจุบันนี้ครับ ท่านเป็นศิษย์ครูบาเจ้าศรีวิชัยองค์สุดท้ายที่มีชีวิตอยู่ครับ
     
  3. Na Boon

    Na Boon เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    6 กันยายน 2006
    โพสต์:
    12
    ค่าพลัง:
    +112
    โมทนาสาธุด้วยค่ะ เมื่อก่อนนี้ก็ได้ไปกราบท่านกับคุณพ่อ และพี่สาว ตอนนั้นไม่รู้ทางไปวัดท่าจำปีเชียงใหม่เลย อุปสรรคก็มาก จึงตั้งจิตอธิษฐานขอบารมีท่านให้สงเคราะห์ด้วย จนได้ไปถึงวัดจนได้ ไปกราบที่รูปท่านก่อน ขอให้ได้พบท่านเพราะเรามาไกล เวลาก็น้อย...
    สักครู่ ท่านก็ออกมานั่งที่ๆรับแขก พวกเราได้รับความเมตตาจากท่านมากๆๆๆ ญาติโยมอื่นๆ ก็พากันกราบ แล้วก็กลับไป... หลวงปู่ท่านยังเล่าให้ฟังเรื่องน้ำที่จะท่วม และอื่นๆอีก ท่านก็ยังอธิษฐานแผ่เมตตาที่เหรียญ พระผง และชานหมากที่เราเช่าบูชามา ให้อีกด้วย
    ได้กราบ ฟังธรรมจากท่านจนอิ่มอกอิ่มใจแล้ว ก็พากันกราบลาออกมา แต่เป็นบุญเหลือเกิน ที่มีเด็กอยู่แถวนั้น มากระซิบบอก.. พี่ครับ ขอชานหมากท่านซิครับ..ชานหมากท่านเยี่ยม อย่างนี้เลย เราก็ เหมือนถูกสกดจิต บอก..เรอะ.. ก็ถอดรองเท้าออก เข้าไปกราบท่านใหม่ ว่า หลวงปู่เจ้าขา.. ลูกขอชานหมากเถอะเจ้าค่ะ... หลวงปู่ท่านก็เคี้ยวๆๆ แล้วคายใส่ทิชชู่ให้ พอได้แล้ว ก็รีบกราบลาท่านออกมาเลยเหมือนไม่ค่อยรู้สึกตัวเท่าไหร่
    ยังมานึกอยู่ว่า เรานี่ทำอะไรถูกต้อง เหมาะสมหรือเปล่า ? ..กราบขอขมาพระทุกวัน
    กราบบูชาหลวงปู่ท่านทุกๆๆๆวันจนบัดนี้ อิ่มเอิบใจทุกครั้งที่รำลึกถึงท่าน และทุกครั้งที่มีผู้กล่าวถึงหลวงปู่ ท่านมีบุญบารมีและเมตตามากมายยิ่งจริงๆค่ะ
     
  4. Toni

    Toni เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    15 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    33
    ค่าพลัง:
    +251
    สักสี่ ห้า ปีก่อน ตั้งใจไปกราบท่าน แต่ไม่เจอ เสียดายมาก เดือนต่อมามีโอกาสไปทำงานเชียงใหม่อีก กลางคืนตอนอยู่โรงแรม ตั้งจิตถึงท่านขอให้ได้กราบ วันรุ่งขึ้นไปที่วัด ท่านไม่อยู่กุฏิ นึกในใจแห้วอีกแล้ว กำลังจะเดินขึ้นรถ ท่านเดินออกมากจากสวน กวักมือเรียกเข้าไปที่กุฏิ นั่งคุยกับท่านดีใจมาก

    สักพักท่านให้หยิบทิชชูมา ตอนแรกนึกว่าท่านจะให้ช่วยเช็ดแว่นตาให้ ปรากฎว่าท่านคายชานหมากมาคำเท่าฝ่ามือ นำมาแบ่งให้สักสิบกว่าลูก

    หลังจากนั้น ย้ายที่ทำงานมาห้าปี มีน้องที่ออฟฟิศมาจับดูบอกว่าวูบจากแขนไปที่หัวเลย

    เป็นครั้งแรกที่ได้ชานหมากจากครูบาอาจารย์โดยตรง เพราะรู้สึกว่าท่านเมตตาเรามาก ตั้งใจเคี้ยวหมากให้เราโดยเฉพาะ
     
  5. กำธร นครปฐม

    กำธร นครปฐม เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    27 กรกฎาคม 2007
    โพสต์:
    2,756
    ค่าพลัง:
    +7,202
    เคยไปกราบท่านมาซก 2 - 3 ครั้ง จำไม่ค่อยได้ครับ ท่านเป็นพระที่ใจดีมากครับ ครั้งแรกที่ไปกราบท่าน ท่านได้ถามว่า มาจากที่ไหน เป็นภาษาเหนือ เพื่อนที่พาไปด้วยก็ตอบว่ามาจากนครปฐม ท่านก็เลยตอบว่า นครปฐม มาถึงนี่เลยหรือ พระนครปฐม เก่ง เยอะแยะเพื่อนก็เลยตอบว่า ขึ้นมาเที่ยวก็เลยแวะมากราบหลวงปู่ครับ ท่านแจกพระให้ พร้อมั้งให้ศีลให้พร กราบนมัสการหลวงปู่ครับ ถ้ามีโอกาสคิดว่าจะพาไอ้ตัวเล็ก ไปกราบท่านอีกสักครั้งหนึ่งครับ ขออนุโทนากับท่านเจ้าของกระทู้ด้วยครับ
     
  6. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ ครูบาดวงดี
    ลูกได้มีโอกาสรับใช้อยู่ประมาณ 1 ปี แบบใกล้ชิด
    ทุกวันนี้ถึงแม้จะไม่ค่อยได้ไปแล้วแต่ยังระลึกถึงหลวงปู่เสมอครับ
    เขาเล่าว่าหลวงปู่จะอยู่สงเคราะห์โลกถึง 120 ปีครับ ขอให้เป็นตามนั้นเถิด
    เหล่าลูกศิษย์จะได้พึ่งร่มโพธิ์ร่มไทรไปนานๆครับ ขอให้ธาตุขันธ์หลวงปู่แข็งแรงครับ สาธุ....
     
  7. กิตติ_เจน

    กิตติ_เจน เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    10 ตุลาคม 2008
    โพสต์:
    1,657
    ค่าพลัง:
    +1,281
    ตอนไปกราบครูบาท่านครั้งแรกที่วัด
    ก่อนไปก็อธิฐานให้ได้พบกับครูบาเมื่อไปถึงที่วัดครูบาท่านเตรียมจะออกไปข้างนอกพระเลขาบอกว่าท่านจะต้องออกไปตั้งนานแล้วแต่ท่านบอกว่ารอก่อนเดี๋ยวจะมีคนมาทำบุญด้วยก็เลยได้ทำบุญกับครูบาท่านแล้วท่านไปออกไปข้างนอกวัดตามที่ได้รับนิมนต์ไว้หลังจากท่านไปแล้วก็เดินดุภายในวัดซึ่งสวยงามมากครับ
     

แชร์หน้านี้

Loading...