พระวังหน้า ที่หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดรเสก ถ้าต้องการที่จะได้.....

ในห้อง 'งานบุญอื่นๆ' ตั้งกระทู้โดย sithiphong, 23 ธันวาคม 2005.

  1. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    "น.พ.เกษม" เสนอวิธีรับมือ 4 วิกฤตโลก
    http://www.matichon.co.th/prachachat/prachachat_detail.php?s_tag=02edi02201151&day=2008-11-20&sectionid=0212


    <TABLE cellSpacing=5 cellPadding=1 width="20%" align=left border=0><TBODY><TR bgColor=#f8b8cb><TD>[​IMG]

    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    ศ.น.พ.เกษม วัฒนชัย องคมนตรี ได้ปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "Global Imbalance กระแสวิกฤตแห่งศตวรรษ" จัดโดย SasinInstitute for Global Affairs (SIGA) หน่วยงานวิจัยภายใต้สถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

    ศ.น.พ.เกษมกล่าวถึงวิกฤตระดับโลกที่ทำให้เกิดความไม่สมดุล โดยมนุษย์เป็นคนทำให้เกิดวิกฤตครั้งนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่ใหญ่มากที่โลกต้องเผชิญใน 4 เรื่อง ได้แก่

    1.ประชากรโลกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ วันนี้มีประชากรโลก 6,700 ล้านคน มีการคาดการณ์ว่าถ้าต้องการอยู่แบบไม่เดือนร้อนมากนัก โลกควรมีประชากร 4,000 ล้านคน หากต้องการอยู่อย่างสบายเหลือกินเหลือใช้ก็ต้องมีประมาณ 1,000 ล้านคน แต่วันนี้ประชากรโลกมากเกินไปแล้ว และคาดกันว่าอีก 30-40 ปีจะเพิ่มขึ้นเป็น 9,000 ล้านคน อีก 50 ปีจะเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 ล้านคน ฉะนั้นความไม่สมดุลตรงนี้ต้องรีบดำเนินการ หลายประเทศที่มีนโยบายสำหรับผู้สูงอายุ เขามีปรัชญาว่า "ผู้สูงอายุไม่ใช่ภาระของสังคม แต่เป็นทุนทางสังคม" จึงขอฝากวิธีคิดว่า "ต้องคิดแบบบวก" เอาผู้สูงอายุมาเป็นปัจจัยบวกในการพัฒนาสังคม

    2.การเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศโลก เป็นเรื่องใหญ่มากที่สหประชาชาติมีองค์กรทำเรื่องนี้ทำรายงานมาหลายฉบับพูดชัดเจนว่า ทั่วโลกเขามีองค์กรระหว่างประเทศที่จะติดตามการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศโลกด้านต่างๆ รัฐบาลทุกประเทศต้องมีหน่วยงานวิจัยและติดตามที่จะเกิดขึ้นต่อประเทศของตัวเองด้วย เช่น รัฐบาลจีน ตั้งนักวิทยาศาสตร์ขึ้นมาดูเรื่องนี้โดยเฉพาะ

    จึงอยากเชิญชวนให้รัฐบาลไทยตั้งเป็น "วาระแห่งชาติ" ต้องสนับสนุนให้มีการวิจัยเพื่อให้มีองค์ความรู้เหล่านี้ให้มากที่สุด เช่น การเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิโลกต่อข้าว เป็นต้น

    3.วิกฤตพลังงาน ทุกคนรู้พลังงานจากฟอสซิลจะหมด ถ้าน้ำมันหมดจะทำอย่างไร เป็นคำถามที่ตะวันออกกลางคิด และประเทศไทยก็ต้องคิดด้วย เพราะจะมีผลกระทบมาถึงชาวนา ชาวไร่ ชาวสวนของไทย เนื่องจากขณะนี้เงินส่วนหนึ่งของตะวันออกกลางซึ่งเป็นเงินจากการขายน้ำมันมาฝากไว้ที่แบงก์ในกัวลาลัมเปอร์มาตะเวนซื้อที่ดินไร่นาเพื่อที่จะปลูกข้าวเป็นการสร้างความมั่นคงให้กับคนประเทศเขา โชคดีที่บังเอิญกฎหมายไทยไม่ให้คนต่างชาติถือสิทธิที่ดิน

    "ตอนนี้เจอชาวนาจะบอกว่า อย่าขายที่เพราะต่อไปนี้เกษตรจะเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ตรงนี้เป็นโอกาสของเกษตรกร ขอให้ช่วยกันดูแลเพื่อให้เป็นฐานการผลิตพืชอาหาร"

    4.วิกฤตอาหาร นี่คือ "โอกาสทอง" ของไทยที่หาไม่ได้อีกแล้ว เพราะภาคเกษตรจะเป็นสิ่งจำเป็นในอนาคต ดังนั้นทำอย่างไรถึงจะมีการให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีด้านการเกษตร หรือ "บีโอไอ การเกษตร" ที่ให้แรงจูงใจทุกอย่างในเรื่องการเกษตร จึงขอฝากผู้ที่เกี่ยวข้องเอาไว้พิจารณา

    ศ.น.พ.เกษมบอกว่า ตัวเลขส่งออกมีสัดส่วนถึง 63% ขณะที่เศรษฐกิจในประเทศมีสัดส่วนเพียง 37% สะท้อนว่าเศรษฐกิจไทยอ่อนไหวมากต่อการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจโลก ถ้าประเทศไทยสามารถกลับหัวกลับหางทำให้การใช้จ่ายในประเทศมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น 60% และส่งออก 40% คิดว่าประเทศไทยจะมีเสถียรภาพมากกว่านี้

    ศ.น.พ.เกษมเสนอว่า ประเทศไทยควรจะมีโปรแกรมวิจัย หรือ "research program" ที่ดูเรื่องใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงของโลก และมีผลกระทบต่อไทยแล้วภายใต้ research program ก็ให้มีโครงการวิจัย หรือ "research project" เป็นโครงการเล็กๆ ด้วย

    โดยแนวทางดังกล่าวจะเป็นพื้นฐานให้ประเทศมากกว่า ใครอยากทำอะไร วิจัยอะไรก็ทำ หรือต่างคนต่างทำ เพราะจะทำให้ประเทศไทยได้องค์ความรู้ที่ขาดหายไปกลับมาครบถ้วน จึงของฝากไว้ มหาวิทยาลัย ภาครัฐหรือเอกชน ควรจัดทำวิจัยเรื่องใหญ่ๆ ของประเทศสักที และเชื่อว่างานวิจัยเหล่านั้นจะมีประโยชน์

    สุดท้าย ศ.น.พ.เกษมฝากไว้ว่า "การเรียนรู้และการปรับตัว เพื่อรองรับกับการเปลี่ยนแปลงของสังคมโลกและสังคมไทย เป็นหน้าที่อันศักดิ์สิทธิ์ของคนไทยทุกคน"
     
  2. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE height=34 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-LEFT: 10px">ชายปากว่า ตาขยิบเป็นไง?
    http://www.thairath.co.th/news.php?section=specialsunday07&content=112440

    [23 พ.ย. 51 - 16:53]
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=10 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]หลังจากเม้าท์ฝ่ายหญิงว่า “ปากอย่าง ใจอย่าง” แล้ว ถ้าให้ยุติธรรม คราวนี้จึงถึงเวลาแฉความประพฤติ “ปากว่า ตาขยิบ” ของฝ่ายชาย ได้แล้วสินะ ไม่งั้นเดี๋ยวคุณชายทั้งหลายจะน้อยใจเอาว่าทำไมไม่เขียนถึงพวกเค้ามั่ง โอ้ย! เรื่องอย่างนี้ จะพลาดได้เรอะ ใครๆก็หูผึ่งรออยู่แล้ว
    แต่ก่อนร่ายยาว ขอบอกก่อนตามธรรมเนียมอันน่ารัก (ของผู้เขียน ขอย้ำว่าคนเขียนน่ารัก 555) ว่า อาการปากกะใจไม่ตรงกันที่จะเล่าให้ฟังต่อไปนี้ ไม่ได้ชวนให้ใครตบตีกัน (เพราะต่อให้จะตบหรือจะกระทืบกัน ไม่เห็นต้องอ่านอะไรก็ลงมือกันแระ) อีกอย่าง ไม่หนับหนุนให้ใครจับผิดใคร, ไม่ใช่หนุ่มทุกคนที่ทำหยั่งงี้ (แต่อาจทำยิ่งกว่านี้....อ้าวเฮ้ย!) แล้วนี่ก็เป็นเรื่องของความสัมพันธ์แบบรักใคร่กลมเกลียว ไปจนแค่รัก, แค่ชอบ หรือไม่รักไม่ชอบ หรือชอบๆรักๆ ก็แล้วแต่จะนิยามกันไป ได้แก่ แต่น แต้น..... 1.หากหนุ่มคิดจะจีบใครสักคน (ไม่ขอระบุว่าเป็นหญิง, ชาย หรือเพศที่เท่าไหร่ละกัน เชิญจีบไปเหอะ ยังไงงานนี้ไม่กีดกันความเลิฟอยู่แล้ว) และพูดว่า “เอ้...ผมเคยเจอคุณที่ไหนมาก่อนน้า?” เฮ้อ ทนไม่ไหวขอแซวหน่อยเถอะว่า “ขี้ตู่” จังเยย แต่ถ้าน่ารักจะหุบปาก ไม่แซวอะไรทั้งสิ้น แถมจะไฟเขียวเปิดทางให้ผ่านตลอดด้วยซ้ำ
    ดังนั้น ในเมื่อเค้าอยากตีสนิทและหว่านเสน่ห์ แล้วคุณก๊อ ประสงค์อยาก “เล่นด้วย”...ก็เล่นไปซี ขออวยพรให้สนุกและขอให้เค้ามีเสน่ห์จนชวนหลงใหลได้ปลื้มกันจริงๆเถิ้ด...เพี้ยง!
    ส่วนหมายความที่เค้าพูดว่าเคยเจอคุณที่ไหนมาก่อนน่ะเรอะ คือ อยากรู้จักคุณไง จึงแต่งเรื่อง ไปงั้น เอ้า....ใช้วิธีตอแหลไปวันๆ เดี๋ยวก็มีแฟนเอง....ไม่เชื่อลองดูเดะ อีกอย่าง การทักขึ้นมาแบบนี้เพื่อให้อีกฝ่ายยอมพูดด้วยได้ผลนะ
    กระนั้น หากเค้าเกิดรู้จัก “คนที่อยากจีบ” มาก่อนจริงๆ ไม่ได้ตู่หรือแต่งเรื่อง ก็ไม่ถือว่าโกหกตลบตะแลง แต่อาจหวังผลพลอยได้ที่จะยิ้มกะคุณ หรือได้รู้จักอย่างเป็นทางการสักทีอ่ะดิ่
    2.ถ้าหนุ่มกับ “คนที่เค้าพาไปทานข้าว” ด้วยรู้จักกัน ทว่าพอกินกันอิ่มหนำสำราญบานตะไท เค้าดันพูดขึ้นว่า “เดี๋ยวผมจ่ายเองนะครับ แม้วันนี้ ไม่ได้พกตังค์มามาก แต่ผมจ่ายได้”...ถ้าจ่ายได้ แล้วพูดทำไมเนี่ย?
    ฟามหมายที่เค้านึกอยู่ในใจนะเหรอ หนีไม่พ้น-ตูอุตส่าห์บอกแล้วนะเฟ้ย ว่าพกเงินมานิดเดียว แล้ว (อีกฝ่าย) ยังทำเป็นเฉยอีกเหรอ? ช่วยกันออกมั่งสิ-
    อย่างว่าล่ะ ถ้าเค้า “เบี้ยน้อย หอยน้อย” ก็ควรเอาใจช่วย ถ้า “ใครเกิดมาแล้วรวยเลย” เรื่องไรสนล่ะว่าจะจ่ายเท่าไหร่ล่ะ....เพียงแต่ไม่น่าพูดเรื่องเงินทองของนอกกายแนวนี้เพราะ ใครๆก็อยากกินอิ่ม ตังค์อยู่ครบ กันทั้งนั้น ยิ่งพูดให้เสียเครดิตตัวเองนี่ กรรมหรือกำกันแน่หว่า?
    3.ถ้าเค้าเอ่ยชมอีกฝ่ายว่า “คุณเป็นคนดีจัง” หรือ “ผมไม่เคยเจอคนดีๆอย่างนี้มาก่อนเลย”
    แปลง่ายๆ ได้ว่า คุณจะไม่ได้เห็นผมอีกต่อไป น่ะซี เพราะอะไร? ก็เพราะ ถ้า “คนที่เค้าจีบ” ขืนดีเกินไป เค้าก็ไม่อยากจีบให้เสียเวลา (กรณีที่ อีตาคนนี้ไม่ใช่คนดีและไม่ จริงใจนะน้อง) แต่ หากเค้าเป็น คนคิดอยากสร้างครอบครัว อยากลงหลักปักฐานอย่างเป็นเรื่องเป็นราวละก็ จะไม่คิดทำนองนี้ แต่จะกลับตาลปัตร กันเลย เพราะอยากได้สาวที่ดีมาเป็นแม่ศรีเรือน
    ส่วนหนุ่มที่ปล่อยสาวดี๊ดี ให้หลุดมือไปน่ะ เป็นพวกชอบ “ฟันแล้วทิ้ง” ไงจ๊ะ แค่อยากสีกายกันเล่นๆ เออเผลอๆ เค้าอาจมีเมียแล้วด้วยซ้ำ
    4.หากรู้จักกันไม่เท่าไหร่ แล้วทันใดนั้นเค้าก็หลุดปากว่า “ผมรักคุณ” เชียวรึวะ
    แสดงว่าจุดประสงค์ที่เค้าพูดเนี่ย ถ้าเค้าเป็นคนสัปดนปนติดเซ็กซ์จนขึ้นสมอง ก็แปลได้ว่า “ผมอยากเลื้อยบนตัวคุณไงล่ะ....แล้วน้องยังทำเป็นเล่นตัวอยู่ได้”--ต๊าย ตาย นี่ถ้าไม่ (เป็นคน) เลว คิดแบบนี้ไม่เป็น นะเนี่ย
    แต่ไปต่อว่าเค้าก็ไม่ได้ เพราะรู้ๆอยู่ว่าหนุ่มๆน่ะ มีฮอร์โมนพลุ่งพล่านด้านนี้มากกว่าสาวๆหลายเท่า ส่วนสาวบางคนก็อยากให้สามีรักรุ่งพุ่งแรงใช่ม้า อิอิ
    5.ถ้าเค้าอยากรู้ว่า “คนที่เค้าจีบ” มีแฟน มาแล้วกี่คน? คำถามเนี้ย แฟนใคร, ใครก็อยากรู้ทั้งนั้น รึไม่จริง
    ส่วนความหมายน่ะเรอะ เค้าไม่อยากรู้หรอกว่า คุณมีแฟนมาแล้วกี่คน (แต่ถ้าตอบก็ดี) เพราะสิ่งที่อยากรู้มากกว่านั้น คือ เค้าเป็นคนที่ยอดเยี่ยม ขนาดเป็น--ซุปเปอร์แฟนของคุณ--รึเปล่านะเซ่ แต่เอ๊ะ เค้าอยากรู้ต่อรึเปล่า ว่า ซุปเปอร์แฟนนั้น เป็นกันได้ยังไง?
    อย่า บอกนะเฟ้ยว่า อยากรู้แค่ว่า ข้าเจ๋งกว่าคนอื่นเท่านั้น! และไม่อยากรู้ต่อว่า ทำไงถึงเจ๋งกว่าคนอื่น? โอ้โฮเฮะ หยั่งงี้ ควรแสดงความเลิศเลอเพอร์เฟกต์ของเค้าออกจริงๆดิ่ ไม่ใช่อยากได้รับคำชมอย่างเดียวเข้าใจ๋ พอหลังจากที่เค้าได้ป้ายเป็น “ซุปเปอร์ แฟน” ของจริงแล้ว เดี๋ยวอีกฝ่ายก็กระหน่ำชมเค้าทั้งวันทั้งคืนเองแหละ เอ๊ะ หรือจะให้ชมกันรวดเดียว 7 วัน 7 คืนดี?
    6.หากเค้าพูดว่า “อยากใช้เวลาอยู่กับคุณนานๆ” ฟังแล้วโรแมนติกจัง
    นี่ถือเป็นความจริงใจมากที่สุดที่เค้าอยากบอกกับ “คนที่เค้าหมายปอง” ว่า ผมรักคุณเข้าแล้วไงล้า และเค้าหวังด้วยว่า จะได้รับรักตอบจากคุณ ซึ่งหากรักเค้า ก็เซย์เยสไปได้เลย แต่ไม่ใช่ อยู่ๆก็พูดขึ้นว่า เยส (ใช่)ๆ นะ ควรพูดให้งามกว่านี้ดิ่ ว่า ชั้นก็อยากตื่นขึ้นมาเจอหน้าคุณทุกเช้าเหมือนกันละค่ะ ให้หวานกันไปก่อน! ส่วนหนุ่มก็อย่าทำให้หล่อนเสียใจภายหลังละกันนะฮ้า...เฮ้อ นึกแล้วเชียวว่าต้องลงท้าย “เป็นลาง....” อะไรก็เติมกันเอง...อีกแย้ว
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  3. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE height=34 cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD style="PADDING-LEFT: 10px">สะพานแยกพระราม 9 แกว่ง [22 พ.ย. 51 - 05:33]
    http://www.thairath.co.th/news.php?section=bangkok&content=112391
    </TD></TR></TBODY></TABLE><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=0 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=middle><TABLE class=text cellSpacing=0 cellPadding=10 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการพิจารณาอนุญาตผ่อนผันเดินรถบรรทุกในเวลาห้าม ในเขตกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 20 พ.ย. ที่ผ่านมาว่า ที่ประชุมพิจารณาตามที่มีบริษัท สยามแอดมินนิสเทรทีฟแมเนจเม้นท์ จำกัด หรือแซมโก้ และบริษัท กรุงไทยธุรกิจบริการ จำกัด ซึ่งทำธุรกิจเกี่ยวกับรถขนเงิน เสนอขออนุญาตเดินรถบรรทุก 6 ล้อ ในเวลาห้ามสำหรับขนส่งเงิน เพื่อต้องการขนเงินจำนวนมากๆแทนการใช้รถเล็ก 4 ล้อ พร้อมกับรายละเอียดเส้นทางที่จะวิ่งขนส่งเงินตามจุดต่างๆ ในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งจากการพิจารณาแล้วเห็นว่า เส้นทางที่บริษัทเสนอมาเริ่มจากโรงพิมพ์ ธนบัตร ที่นครชัยศรี บางขุนพรหม และสุริวงศ์ ไปส่งที่ธนาคารใหญ่ สาขาย่อย รวมถึงตู้เอทีเอ็มด้วย ซึ่งมากเกินไป และการใช้รถ 6 ล้อ ซึ่งเป็นรถบรรทุกขนาด ใหญ่ขนส่งในเมืองไม่เหมาะ และขาดความคล่องตัว จะกีดขวาง ทำให้การจราจรติดขัด อีกทั้งอาจจะไม่ ปลอดภัย เนื่องจากเป็นการขนเงินครั้งละมากๆ เสี่ยงต่อการถูกปล้นได้ง่าย จึงให้บริษัททั้ง 2 ราย กลับไปทำรายละเอียดเส้นทางมาใหม่ โดยให้เน้นเส้นทางการขนเงินจากโรงพิมพ์ส่งธนาคารเฉพาะจุดใหญ่ๆ เท่านั้น
    พล.ต.ต.ภาณุกล่าวว่า ตามข้อบังคับเจ้าพนักงาน จราจร ห้ามรถบรรทุก 4-6 ล้อ เดินในเขตกรุงเทพมหานคร ระหว่างเวลา 06.00-09.00 น. และเวลา 16.00-20.00 น. และห้ามรถบรรทุก 10 ล้อขึ้นไปและรถพ่วงเดินรถพื้นที่ชั้นใน 113 ตร.กม. ระหว่างเวลา 06.00-21.00 น. ยกเว้นรถบรรทุกสินค้าเกษตร ผักและผลไม้สด ที่จะผ่อนผันวิ่งในเวลาห้ามได้ โดยจะต้องทำเรื่องขออนุญาตเป็นรายคันไปปีต่อปี
    พ.ต.ท.คำรน เมตตาวิวัฒน์ สว.จร.สน.มักกะสัน เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครประสานขอปิดการจราจรห้ามรถวิ่งขึ้นสะพานยกระดับถนนพระราม 9 (ข้ามแยกพระราม 9-ดินแดง) วันที่ 21-23 พ.ย. นี้ ระหว่างเวลา 23.00-04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น หลังจากตรวจพบว่าสะพานดังกล่าวมีการแกว่งตัวในระดับผิดปกติ อาจเกิดความไม่ปลอดภัยในการใช้งาน จำเป็นต้องปิดการจราจร เพื่อตรวจสอบโครงสร้างอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ ระหว่างปิดสะพานเป็นช่วงกลางคืน ปริมาณรถน้อย และก่อนหน้านี้เคยทดลองปิดมาแล้วก็ไม่กระทบต่อการจราจรแต่อย่างใด สำหรับสะพานต่อไปที่ได้รับการประสานจากกรุงเทพมหานคร เตรียมปิดการจราจรเพื่อตรวจสอบรายละเอียดโครงสร้างก็คือ สะพานข้ามแยกอโศก-เพชรฯ แต่ยังไม่ได้กำหนดวันที่แน่นอน หากมีการปิดวันไหนจะมีการประชาสัมพันธ์ให้ทราบล่วงหน้า เพื่อให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางได้.
    </TD></TR></TBODY></TABLE></TD></TR></TBODY></TABLE>
     
  4. katicat

    katicat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,112
    ค่าพลัง:
    +524
    อิ !อิ! อิ! บอกแล้วว่าอ่านpost ของคนนี้ไม่ค่อยรู้เรื่องอ่ะ คือเค้าคนละformatกับเราน่ะค่ะคุณสำรวจโลก อย่าถือสาเลย แบบว่าเครื่องอาจจะmalfunctionเล็กน้อยค่ะ ยินดีต้อนรับสู่ความงง ก๊ง โก๊ะ ด้วยกันนะคะ

    คุณสิทธิพงศ์ตรวจร่างกายเป็นไงคะ โอมั้ยคะ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 23 พฤศจิกายน 2008
  5. katicat

    katicat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,112
    ค่าพลัง:
    +524
    ใครดู father of the century แล้วไม่ร้องไห้บ้างคะ บอกด้วยค่ะ วันนี้เปลี่ยนเป็นเรื่องขำๆบ้าง

    บททดสอบความมีน้ำใจของลูกเขย
    มีแม่ยายคนหนึ่งมีฐานะร่ำรวยมาก
    ต้องการที่จะทดสอบความมีน้ำใจของลูกเขยทั้งสามคน

    จึงพาลูกเขยคนแรกเดินเล่นที่สวนหลังบ้านไม่มีใครคาดคิดไว้ก่อนแม่ยายแกล้งกระโดดลงไปในสระน้ำข้างทางเดิน และตะโกนเสียงดังร้องขอให้ลูกเขยช่วย
    ลูกเขยคนแรกกระโดดลงไปในสระน้ำทันที พร้อมกับพาแม่ยายขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย สร้างความพอใจให้แม่ยายมาก
    เช้าวันรุ่งขึ้น ขณะลูกเขยคนแรกออกจากประตูบ้าน ก็เห็นรถ BMWสีน้ำเงิน คันงามจอดอยู่หน้าประตูบ้าน พร้อมข้อความติดอยู่ที่หน้ากระจกรถ
    "ขอบใจมากนะ๊จ๊ะ ลูกเขย เจ้าทำให้ข้าประทับใจ จาก....แม่ยาย"

    เช้าวันต่อมา แม่ยายได้พาลูกเขยคนที่สองไปที่สวนหลังบ้านเดียวกันนี้ แล้วแกล้งกระโดดลงไปในสระน้ำเหมือนเดิม ลูกเขยคนที่สองรีบกระโดดลงไปในสระน้ำทันที แล้วสามารถช่วยแม่ยายขึ้นไปถึงฝั่งได้เช่นกัน
    สร้างความพอใจให้แม่ยายเป็นอย่างมาก


    เช้าวันรุ่งขึ้นขณะลูกเขยคนที่สอง ออกจากประตูบ้าน ก็เห็นรถ
    BMWสีเขียว คันงามจอดอยู่หน้าประตูบ้าน พร้อมข้อความติดอยู่ที่หน้ากระจกรถ
    "ขอบใจมากนะ๊จ๊ะ ลูกเขย เจ้าทำให้ข้าประทับใจ จาก....แม่ยาย"

    เช้าวันต่อมา แม่ยายได้พาลูกเขยคนที่สามไปที่สวนหลังบ้านเดียวกันนี้ แล้วแกล้งกระโดดลงไปในสระน้ำเหมือนเดิม
    แต่ลูกเขยคนที่สาม แกล้งทำเป็นไม่สนใจ แม่ยายได้แต่ตะกุยน้ำจนหมดแรงและจมน้ำตาย


    เช้าวันรุ่งขึ้น ขณะลูกเขยออกจากประตูบ้าน ก็เห็นรถ Ferrari สีแดงคันงามจอดอยู่หน้าประตูบ้าน พร้อมข้อความติดอยู่ที่หน้ากระจกรถ

    "ขอบใจมากนะจ๊ะ ลูกเขย เจ้าทำให้ข้าประทับใจ จาก........พ่อตา"


     
  6. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    เรื่องตรวจร่างกายประจำปี นี่สำคัญนะครับ ควรไปตรวจทุกๆปี ยิ่งผู้สูงอายุยิ่งจำเป็นมากๆครับคุณเพชร ,คุณnongnooo

    ผมผ่านไม่ค่อยดี ไตรกรีเซอร์ไร(ไม่แน่ใจสะกดถูกหรือเปล่าครับน้องหมอ) สูงไปนิดนึง ปกติ 150 ของผม 174 ส่วนตัวนำไขมันชนิดดีน้อย ตัวนำไขมันชนิดเลวเยอะ แต่ทราบปัจจัยและการแก้ไขแล้วจากน้องหมอ

    สุขภาพเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ หากเรามีสุขภาพที่ดีแล้ว จะทำกิจการงานอะไรก็ตาม ก็จะทำได้โดยสดวกครับ
     
  7. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมจะ pm ไปแจ้งนะครับสำหรับท่านที่ผมจะเชิญไปในวันที่นัดพบกันครับ

    .
     
  8. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    http://palungjit.org/showthread.php?p=1684218#post1684218

    หน้า 79

    อ้างอิง:
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: 1px inset; BORDER-TOP: 1px inset; BORDER-LEFT: 1px inset; BORDER-BOTTOM: 1px inset">ข้อความดั้งเดิมโดยคุณ sithiphong [​IMG]
    http://palungjit.org/showthrea...=1#post1564376

    <TABLE class=tborder id=post1564372 cellSpacing=0 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 0px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid">วันนี้, 05:43 PM <!-- / status icon and date --></TD><TD class=thead style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 1px solid; FONT-WEIGHT: normal; BORDER-LEFT: #ffffff 0px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 1px solid" align=right>#21767 </TD></TR><TR vAlign=top><TD class=alt2 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid; BORDER-TOP: #ffffff 0px solid; BORDER-LEFT: #ffffff 1px solid; BORDER-BOTTOM: #ffffff 0px solid" width=175>jirautes<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1564372", true); </SCRIPT>
    สมาชิก

    เข้ามาครั้งล่าสุด: วันนี้ 05:43 PM
    วันที่สมัคร: Nov 2007
    ข้อความ: 67
    ได้ให้อนุโมทนา: 858
    ได้รับอนุโมทนา 705 ครั้ง ใน 68 โพส
    พลังการให้คะแนน: 24 [​IMG][​IMG]



    </TD><TD class=alt1 id=td_post_1564372 style="BORDER-RIGHT: #ffffff 1px solid"><!-- message -->สวัสดีครับครอบครัวผมได้ส่งเงินร่วมทำบุญสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง 3,000 บาท
    09/10/08 เวลา 17:03 น.สถานที่ 7507 (1890131288)ครั้งที่ 02 /51
    <!-- / message -->
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    </TD></TR></TBODY></TABLE>
    คุณjirautes<SCRIPT type=text/javascript> vbmenu_register("postmenu_1564372", true); </SCRIPT> แจ้งผมมาว่า ได้โอนเงินร่วมทำบุญสร้างพระเจดีย์ศรีชัยผาผึ้ง ครั้งที่ 3 จำนวน 2,000 บาท มาแล้ว

    โมทนาสาธุครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  9. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    ผมเองไม่แน่ใจว่า ที่ผมมีอยู่นั้นเป็นพระบรมสารีริกธาตุองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า หรือพระบรมสารีริกธาตุ พระปัจเจกพุทธเจ้า หรือไม่ เนื่องจากสันฐานนี้ ไม่เคยเห็นมาก่อนในชีวิต ขอเวลาตรวจสอบก่อนว่า ใช่หรือไม่อย่างไร หากใช่พระบรมสารีริกธาตุองค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า หรือพระบรมสารีริกธาตุ พระปัจเจกพุทธเจ้า ในวันนัดพบกัน ผมจะอัญเชิญไปมอบให้กับทุกๆท่าน แต่มีข้อแม้ว่า ต้องนำเจดีย์มาด้วยนะครับ สันฐานนี้เป็นสันฐานที่ค่อนข้างใหญ่ ความยาวไม่น่าจะน้อยกว่า 2 ซม.ครับ

    .
     
  10. katicat

    katicat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,112
    ค่าพลัง:
    +524

    เกือบลืมเลยค่ะ โอนเงินวันนี้เวลา 12.29น.แล้วนะคะ จำนวน7077.77บาทค่ะ ขอบพระคุณค่ะ และขอโทษด้วยนะคะที่ช้า
     
  11. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
    <TABLE class=tborder cellSpacing=1 cellPadding=6 width="100%" align=center border=0><TBODY><TR><TD class=tcat colSpan=2>ขณะนี้มีคนกำลังดูกระทู้นี้อยู่ : 16 คน ( เป็นสมาชิก 3 คน และ บุคคลทั่วไป 13 คน ) </TD></TR><TR><TD class=alt1 colSpan=2>sithiphong, aries2947, nongnooo+ </TD></TR></TBODY></TABLE>

    คุณnongnooo ในชมรมไม่มีใครโพสเลยครับวันนี้ สงสัยเหตุปัจจัยที่ผม หุหุหุ

    เรื่องหลายๆเรื่อง เป็นเรื่องของกำลังใจและความศรัทธาที่มีมากหรือน้อย และอยู่ในสายองค์หลวงปู่บรมครูเทพโลกอุดร หรือไม่

    เป็นไปตาม ก(ธ)รรม ครับ

    .
     
  12. ตั้งจิต

    ตั้งจิต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1,574
    ค่าพลัง:
    +5,485
    เหอๆ เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าคนเราชอบไม่เหมือนกัน
    บางคนก็ชอบ BMW บางคนก็ชอบ Ferrari
     
  13. sithiphong

    sithiphong เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    4 ธันวาคม 2005
    โพสต์:
    45,445
    ค่าพลัง:
    +141,948
  14. สำรวจโลก

    สำรวจโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +579
    เสียเงินทอง ถือว่าเสียเพียงหนึ่ง
    เสียชื่อเสียง ถือว่าเสียมากกว่าหนึ่ง
    แต่หาก สูญเสียกำลังใจ ถือว่าเสียทุกสิ่ง

    ภาษิตจีน เรียบเรียงโดย เบญญาวัธน์ จาก หนังสือ คู่มือสู้ชีวิตด้วยตนเอง

    [​IMG]
    -----------------------------------------------------------------------
    ที่จริง วันนี้ผมรู้สึกหดหู่ใจครับ ที่เหตุการณ์บ้านเมืองเป็นแบบนี้ ใกล้วันพ่อแล้ว พระองค์ท่านจะรู้สึกอย่างไร? จงทำวันนี้ให้ดีที่สุดครับ เพื่อชาติไทยของเรา เพื่อในหลวงของเรา


     
  15. สำรวจโลก

    สำรวจโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +579
    <!-- / icon and title --><!-- message -->คำสอนที่องค์หลวงปู่มั่นเคยพูดอยู่เสมอๆ

    ....ท่านทั้งหลายจงอย่าทำตัวเป็นตัวบุ้งตัวหนอนคอยกัดแทะกระดาษแห่งคัมภีร์ใบลานเปล่าๆ โดยไม่สนใจพิจารณาสัจจธรรมอันประเสริฐที่มีอยู่กับตัว แต่มัวไปยึดธรรมที่ศึกษามาฝ่ายเดียว ซึ่งเป็นสมบัติของพระะพุทธเจ้า มาเป็นสมบัติของตน ด้วยความเข้าใจผิด ว่าตนเรียนรู้และฉลาดพอตัวแล้ว ทั้งที่กิเลสยังกองเต็มหัวใจยิ่งกว่าภูเขาไฟ มิได้ลดน้อยลงบ้างเลย
    จงพากันมีสติคอยระวังตัว อย่าให้เป็นคนประเภทใบลานเปล่าๆเรียนเปล่าและตายทิ้งเปล่า ไม่มีธรรมอันเป็นสมบัติของตัวอย่างแท้จริงติดตัวบ้างเลย"

    ....นี่คือคำสอนที่องค์หลวงปู่มั่นเคยพูดอยู่เสมอๆ
    [​IMG]
     
  16. สำรวจโลก

    สำรวจโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +579
    สำหรับเหตุการณ์บ้านเมืองในตอนนี้ ผมขออนุญาตpostซ้ำนะครับ

    โลกเดือดร้อนวุ่นวายนี้เพราะกิเลสนะ มันยุแหย่ก่อกวนซึ่งกันและกัน คนไทยเรานี้แหละ เหมือนว่าลูกพ่อเดียวแม่เดียวกันทะเลาะกัน กัดกัน คนไทยทั้งประเทศลูกพ่อเดียวแม่เดียวกันมันก็ทะเลาะกันอยู่ ยุ่งไปหมด ชิงดีชิงเด่น ไม่ทราบว่าดีอยู่ที่ไหน ความเด่นอยู่ที่ไหน ชิงกันไปอย่างนั้นละ ฟังแล้วมันฟังไม่ได้นะ

    เมืองไทยเป็นเมืองพุทธควรจะฟังเสียงกัน
    ถ้าเอาพุทธเอาธรรมเข้าไปใส่หัวใจแต่ละคนๆ
    เหตุผลจะขึ้นมาทันที

    ผิดถูกดีชั่วเหตุผลจะบอกในตัวๆ
    แล้วแสดงออกตามเหตุผล
    ผู้ฟังก็ฟังตามเหตุผลก็ลงกันได้ง่าย

    อันนี้มันไม่ได้เป็นเหตุผล
    เอาทิฐิมานะอยากดีอยากเด่นทั้งๆ ที่มันไม่ดี
    เด่นก็เด่นไปทางชั่วเสีย มันไม่เด่นไปทางที่ดีนะ

    : หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน
     
  17. สำรวจโลก

    สำรวจโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +579
    นิมิตจากในหลวง

    ประเทศไทยของเราโชคดีกว่าทุกประเทศในโลก เพราะเรามีพระมหากษัตริย์ผู้ทรงทศพิธราชธรรม เป็นหลักชัยของมหาชนทั้งแผ่นดิน ยิ่งองค์ภูมิพลมหาราชด้วยแล้ว เป็นสุดยอดของพระเจ้าอยู่หัวผู้ทรงธรรมเลยทีเดียว...
     
  18. katicat

    katicat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,112
    ค่าพลัง:
    +524
    เกือบลืมอีกแล้ว ร่วมกันโมทนาบุญกับพวกเราด้วยนะคะ เมื่อวานปล่อยปลาดุกไปอีก1ตันค่ะ ขออุทิศบุญให้เทวดาและบรรพบุรุษที่รักษาประเทศชาติของเราด้วยค่ะ

    เล่าเรื่องพม่าต่อดีกว่านะคะ วันที่3หลังจากไปเจดีย์ชเวสิกอง เราก็ไปวัดอนันดา ปกติวัดในพม่าจะทำสี่ทิศเหมือนกัน มีพระพุทธรูปทั้งสี่ทิศแทนพระพุทธเจ้าที่มาตรัสแล้วในกัปป์นี้สี่พระองค์ ที่วัดนี้จะมีพระพุทธรูปยิ้มได้ คือเมื่อเราไหว้ใกล้ๆมองขึ้นไปท่านจะไม่ยิ้ม เมื่อถอยห่างออกมาเรื่อยๆพระพักตร์ท่านจะยิ้มมากขึ้นจนแก้มป่องเลยค่ะ รายละเอียดวัดไม่เล่านะคะ คนเล่าเยอะแล้ว

    ต่อมาเป็นเจดีย์สัพพัญญู ซึ่งเป็นเจดีย์ที่สูงที่สุดในพุกาม สร้างโดยกษัตริย์ก้อเลยสวยงามมาก คนมาดูกันเยอะ แต่พระอาจารย์กลับสนใจเจดีย์เล็กๆใกล้ๆกัน ไม่มีใครไปไหว้ ไกด์เล่าว่าเป็นเจดีย์ที่พระธิดาสร้างโดยทุกครั้งที่บรรทุกทรายมาหนึ่งรถเพื่อสร้างเจดีย์ใหญ่ พระธิดาจะขอทรายหนึ่งกำมือเพื่อมาสร้างเจดีย์แห่งนี้ นับเป็นเจดีย์ที่สร้างด้วยศรัทธาเพื่อเป็นพุทธบูชาที่แท้จริง พระอาจารย์นำพวกเรานั่งอธิษฐานจิต รู้สึกเหมือนมีกระแสเย็นอาบหัวลงมาตลอดตัว สักพักได้ยินเสียงผู้ชายร้องไห้ ลืมตาขึ้นมาดูกลายเป็นไกด์พม่าของเราน่ะเอง พระอาจารย์ถามว่าทำไมร้องไห้ เค้าก็บอกว่า เห็นพระอรหันต์เดินเรียงรายประนมมือเข้ามาจนเต็มวิหาร เกิดปิติขึ้นมา เค้าบอกว่าไม่เคยมีใครมาไหว้วิหารนี้เลยแม้แต่ชาวพม่า พระอาจารย์ก็เลยบอกว่าคราวหน้าให้นำลูกทัวร์มาไหว้ที่นี่เพราะศักดิ์สิทธิ์กว่าเจดีย์ใหญ่มากลูกศิษย์พระอาจารย์อย่างพวกเราก็โดนไกด์ขโมยซีนด้วยประการฉะนี้

    [​IMG]
    วัดอนันดาค่ะ

    [​IMG]
    พระพุทธรูปยิ้มได้

    [​IMG]
    เจดีย์สัพพัญญู

    [​IMG]
    พระพุทธรูปภายในเจดีย์เล็กที่เราไปนั่งอธิษฐานกันค่ะ เล็กจริงๆค่ะ มีพื้นที่เท่าที่เห็นนี้เท่านั้นเองค่ะ
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

    แก้ไขครั้งล่าสุด: 24 พฤศจิกายน 2008
  19. สำรวจโลก

    สำรวจโลก เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 กรกฎาคม 2008
    โพสต์:
    553
    ค่าพลัง:
    +579
    ถ่ายภาพได้สวยงามมากเลยครับ

    [​IMG]
     
  20. katicat

    katicat เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 กันยายน 2008
    โพสต์:
    1,112
    ค่าพลัง:
    +524
    ตอนเย็นปีนขี้นเจดีย์ไปดูพระอาทิตย์ตกดินกัน แล้วตอนค่ำเข้าพักที่โรงแรม ยังไม่ทันวางของ แม่เพื่อนขาซ่าก็มาเคาะห้องบอกให้ออกไปด้วยกัน คือโรงแรมนี้ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำอิระวดีเลยคาะ และมีวิหารเล็กๆริมน้ำข้างในมีพระพุทธรูป แม่จอมซ่าเคยมาพักกับเพื่อนคนอื่นแล้วมีเรื่องแปลกๆ ก็เลยมาลากไปท้าพิสูจน์ เรื่องอะไรจะไปเองล่ะคะ เราก้ไปนิมนต์พระอาจารย์ไปด้วยซะเลย เดินไปกันถึงวิหาร มีต้นไม้ใหญ่ยักษ์อยู่ด้านนอก พระอาจารย์ก็ไปยืนหน้าต้นไม้สักพัก แล้วก็เดินนำเข้าไป หน้าประตูมีรูปปั้นเหมือนศิลปะเขมรอยู่สองรูป พระอาจารย์ไปยืน(คุยด้วยจิต)กับรูปด้านซ้าย แล้วก้เข้าวิหารไป จากนั้นก้อนำเราไหว้ขอขมายาวเหยียดค่ะ

    เข้าใจว่าบริเวณนี้น่าจะเป็นบริเวณเก่าแก่คงเคยมีเจดีย์มากมายก่อนจะมาเป็นโรงแรมอย่างที่เห็น พระพุทธรูปองค์นี้นายพลตานฉ่วยมาบูรณะปิดทอง(เอาหน้า)หลังมีเกตุการณ์ประท้วงปีที่แล้วและพระสงฆ์ถูกสังหารไปมาก มากขนาดไหนหรือคะ ไกด์เราบอกว่าวัดในย่างกุ้งเป็นวัดร้าง43วัดเลยค่ะ

    ยายเพื่อนก็บอกว่ารุปปั้นด้านหน้าดุมาก สงสัยจะโมโหที่ตานฉ่วยมาปิดทอง พระอาจารย์บอกว่าไม่ใช่ ทั้งรุกขเทวดา ทั้งเทวดาประจำรูปปั้นดุมากจริง เป็นเทวดาบริวารของเทวดาที่รักษาพระพุทธรูป แต่ท่านจะดุเหมือนผู้ใหญ่ดุลูกหลาน ท่านบอกว่าเวลาเราทำหรือคิดอะไรไม่ดีแล้วนึกว่าไม่มีใครรู้ เทวดาท่านรู้กันทั้งจักรวาล แล้วท่านก็มาบ่นให้พระอาจารย์ฟังว่าคนนั้นอย่างนั้นคนนี้อย่างนี้ ก้อเลยต้องนำขอขมาค่ะ ยังไม้ได้แอบถามเลยว่ามีใครมั่ง

    [​IMG]
    ปีนเจดีย์นี้ไปดูพระอาทิตย์ตกค่ะ

    [​IMG]
    พระอาทิตย์ตกที่พุกามค่ะ
    [​IMG]
    โรงแรมสุดสวยของเรา

    [​IMG]
    กินอาหารริมฝั่งแม่น้ำอิระวดีค่ะ
    [​IMG]

    องค์นี้ค่ะ ปู่ดุหลานๆอยู่
     

    ไฟล์ที่แนบมา:

แชร์หน้านี้

Loading...