เหรียญบิน หลวงพ่อทรง - แพโบสถ์น้ำ หลวงตา (เล็ก) น. ๑๒๖๕

ในห้อง 'ประสบการณ์ เรื่องเล่า' ตั้งกระทู้โดย พี เสาวภา, 7 เมษายน 2008.

  1. เทวทูต

    เทวทูต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    463
    ค่าพลัง:
    +1,025
    ทุกท่านที่อ่าน ณ ที่นี้ ใครพอมี รูปหล่อเรซิ่นหลวงพ่อทรง รุ่นคุณพุ่ม
    แบ่งให้ผมได้บูชามั้งครับ ผมสู้ได้ที่ไม่เกิน 22,222 บ. ขออนุญาตนะครับ
    หรือถ้ายังไงคุยรายละเอียดหลังไมค์ได้ครับ ผมอยากมีไว้บูชาจริงๆ ขออนุญาติอีกที
    หวังว่าคงจะมีคนเมตตาแบ่งให้บ้าง เห็นรูปท่านแล้วรู้สึกเย็นใจดีจริงๆ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 สิงหาคม 2008
  2. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    ขออนุญาตลุงพีด้วยนะครับในฐานะเจ้าของกระทู้ ภาพนี้ถ่ายประมาณเดือนมิถุนายน 2549[​IMG]
     
  3. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269

    รูปนี้ถ่ายตรงที่นั่งรับแขกข้างนอก ตอนนั้นท่าทางหลวงพ่อแจ่มใสดีมากครับ

    คุณ cc5922 มีเรื่องเล่าหลวงพ่อ ก็เล่ามาบ้างก็ได้น่ะครับ แชร์ความรู้กัน
     
  4. เทวทูต

    เทวทูต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    463
    ค่าพลัง:
    +1,025
    ถามคุณพีหน่อยครับ เวลาที่ท่าน รับแขก
    ท่านจะนั่งที่พื้นกระเบื้องแบบนี้ทั้งวันเลยใช่ไหมครับ



    น่าสงสาร ท่านผู้เฒ่า
     
  5. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ที่จริงมีอาสนะ อยู่น่ะครับ แต่หลวงพ่อท่านนั่งเลยออกมาหน่อย เลยดูเหมือนไม่มี หลวงพ่อท่านเป็นคนง่ายๆครับ ว่างๆไม่มีคนก็นอนเอนหลังตรงนั้นเลย เพลก็ฉันตรงนั้น ตอนตาบี คนสติไม่ดีอยู่ด้วย ตอนหลวงพ่อนอน ตาบีจะคอยมานวด หลวงพ่อชอบมากครับ
     
  6. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    PICT2443.JPG PICT2444.JPG PICT2445.JPG

    ผมขอเอาข่าว จากสำนักงานประชาสัมพันธ์ จังหวัดอ่างทอง มาลงหน่อยน่ะครับ ข่าวนี้เมื่อปี ๒๕๔๙ น่ะครับ

    ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีเสด็จเป็นองค์ประธานเปิดห้องเกียรติยศคุณพุ่มและทรงประกอบพิธีพุทธาภิเษกรูปหล่อพระครูสุภัทรธรรมโสภณ (หลวงพ่อทรง)เจ้าอาวาสวัดศาลาดิน ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง

    นายวิบูลย์ สงวนพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่าขอเชิญชาวอ่างทองเฝ้ารับเสด็จทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดีในโอกาสเสด็จมาเป็นองค์ประธาน เปิดห้องเกียรติยศคุณพุ่มและทรงประกอบพิธีพุทธาภิเษกรูปหล่อพระครูสุภัทรธรรมโสภณ (หลวงพ่อทรง)เจ้าอาวาสวัดศาลาดิน ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ในเวลา 17.30 น. วันอังคารที่ 11 กรกฎาคม นี้ ที่วัดศาลาดิน ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญจังหวัดอ่างทองโดยประชาชนที่จะเฝ้ารับเสด็จสามารถสวมใส่เสื้อสีเหลืองที่มีตราฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี หรือใส่เสื้อ สีส้ม TO BE NUMBER ONE หรือเสื้อตุ๊กตาชาววังประจำจังหวัดหรือเสื้อผ้าชุดสุภาพ ก็ได้

    ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า โดยพระองค์จะเสด็จฯโดยใช้เส้นทางทางด่วนบางปะอิน เข้าจังหวัดอ่างทองทางหลวงหมายเลข 347 ผ่านหน้าโรงเรียนอ่างทองปัทมโรจน์ ตรงเข้าเมืองอ่างทอง ข้ามสะพานแม่น้ำเจ้าพระยาผ่านตลาดอ่างทอง เลี้ยวขวาตรงสี่แยกเรือนจำ ผ่านโรงเรียนสตรีอ่างทองเลี้ยวซ้ายสามแยกป่างิ้วไปทางอำเภอวิเศษชัยชาญ ผ่านตลาดอำเภอวิเศษชัยชาญเลี้ยวขวาสี่แยกวิเศษชัยชาญ แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าวัดศาลาดิน

    นางอัศนีย์ บินชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่าจึงขอให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนอยู่ในเส้นทางที่ทูลกระหม่อมหญิงฯ เสด็จร่วมกันประดับธงชาติไทย ธงตราสัญลักษณ์ฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ของในหลวงทำความสะอาดบ้านเรือนและหน้าบ้าน หน้าร้านค้าให้สวยงามด้วย

    อีกข่าวน่ะครับ

    ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาฯ ทรงประกอบพิธีพุทธาภิเษก

    เวลา 17.00 น. ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จยังวัดศาลาดิน ตำบลม่วงเตี้ย อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ทรงประกอบพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล รูปหล่อพระครูสุภัทรธรรม หรือหลวงพ่อทรง ซึ่งจัดสร้างขึ้นเนื่องในโอกาสที่หลวงพ่อทรงมีอายุครบ 83 ปี และเพื่อให้ศิษยานุศิษย์ตลอดจนผู้มีจิตศรัทธาได้นำไปกราบไหว้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมกันนี้ทรงเปิดห้องสมุดเกียรติยศคุณพุ่ม ซึ่งชาวจังหวัดอ่างทองร่วมใจกันจัดสร้างขึ้นในพื้นที่โรงเรียนวัดศาลาดิน ทั้งนี้นอกจากจะเป็นการรำลึกถึงคุณพุ่ม พระโอรสในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์ธรณีพิบัติ คลื่นยักษ์สึนามิแล้ว ยังเป็นจะแหล่งเรียนรู้ให้กับนักเรียนในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียงได้ตระหนักถึงภัยธรรมชาติที่ร้ายแรงด้วย

    อันนี้ผมยกมาทั้งดุ้นเลย มายืนยันว่า วันที่ ๑๑ ก.ค. ๒๕๔๙ คือวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อ และที่ทรงเสด็จมาประกอบพิธีพุทธาภิเษก รูปหล่อ พระครูสุภัทรธรรมโสภณ คือ รูปหล่อเรซิ่นนี่เองครับ และประกอบพิธีในโบถส์ มีพระอื่นมาร่วมงานอีกมากมายครับ เรียกว่าแน่นโบถส์ เมื่อเป็นอย่างนั้น ประวัติของรูปหล่อรุ่นนี้ ไม่ธรรมดาน่ะครับ เรียกว่าระดับประเทศทีเดียวครับ

    ปริมาณผมได้ยินว่า ๙๙ องค์บ้าง หรือ เท่าอายุหลวงพ่อบ้างคือ ๘๓ องค์ จำนวนที่แท้จริงผมไม่ทราบเลยครับ แต่อย่างไรก็ตามไม่เกินหลักร้อยองค์แน่นอน และคงแจกออกไปบ้างพอสมควร แก่ผู้ใหญ่ที่มาร่วมงาน ที่เหลือนำมาจำหน่ายที่วัด ตอนนี้ไม่ต้องไปหาที่วัดหรอกครับ เพราะจำนวนน้อยมาก ถ้าจะหาก็ยังพอหา รูปหล่อเล็ก และ เหรียญ ยังพอได้ครับ เพราะอยู่ในพิธีเดียวกัน มีคนเล่าว่าเพื่องานนี้ต้อง เครีย์ล พื้นที่ในโบถส์จนหมด เอาพระของโรงเรียนที่ฝากไว้ ไปที่โรงเรียน ส่วนที่เป็นของวัด ก็ยกไปบนศาลาจนหมด เอาเฉพาะของที่จะเข้าพิธีมาวางไว้ เพื่อประกอบพิธีพุทธาภิเษก รูปหล่อรุ่นนี้ครับ ต่อหน้าหลวงพ่อขาว พระประธานในโบถส์ครับ


    PICT2446.JPG PICT2448.JPG PICT2451.JPG

    ฉนั้นรูปหล่อรุ่นนี้ และพระเครื่อง ทั้งรูปหล่อ เล็กและ เหรียญ จัดว่ามีพิธีดีใหญ่โต มีประวัติการสร้างที่แน่นอน ยิ่งกว่ารุ่นไหนๆของหลวงพ่อน่ะครับ ถ้าเป็นภาพยนต์เรียกว่าลงทุนเยอะ ดาราตัวแสดงเด่นๆ และตัวประกอบเพียบ แบบว่าทุ่มทุนสร้างจริงๆครับ


    หมายเหตุ: จากท่านั่งของหลวงพ่อน่ะครับ ถ้าคุณย้อนกลับไปดูท่านั่งของหลวงปู่พระครูบุญศรี ที่ผมเอารูปหล่อ ๕ นิ้ว ของท่านมาวางเทียบกับรูปหล่อ ๕ นิ้วของหลวงพ่อทรงน่ะครับ จะเห็นว่าท่านนั่งท่าเดียวกัน คือนั่งพับเพียบ พับขาซ้าย เอามือทั้งสองข้างจับเข่า และนั่งยืดตัวตรง เหมือนกันโดยบังเอิญโดยฝีมือช่างอีกเหมือนกัน และหลังไม่โกงน่ะครับ ทั้งสองท่าน แม้จะอายุมาก แสดงให้เห็นว่า ท่านทั้งสองนั่งท่าสมาธิยืดตัวตรงเป็นประจำจนเป็นนิสัย เหมือนกับหลวงพ่อเดิมที่ท่านนั่งยืดหลังตรงไม่ว่าอายุจะมากเพียงใด ตราบจวบจนท่านล่ะสังขารครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 กรกฎาคม 2022
  7. ปลัดหัวชะมด

    ปลัดหัวชะมด เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    12 มีนาคม 2007
    โพสต์:
    1,129
    ค่าพลัง:
    +1,256
    ฉนั้นรูปหล่อรุ่นนี้ และพระเครื่อง ทั้งรูปหล่อ เล็กและ เหรียญ จัดว่ามีพิธีดีใหญ่โต มีประวัติการสร้างที่แน่นอน ยิ่งกว่ารุ่นไหนๆของหลวงพ่อน่ะครับ ถ้าเป็นภาพยนต์เรียกว่าทุ่มทุนสร้าง ดาราตัวแสดงเด่นๆ และตัวประกอบเพียบ แบบว่าทุ่มทุนสร้างจริงๆครับ

    พิธีนี้มีวัตถุมงคลอะไรบ้างครับ<!-- / message --><!-- edit note -->
     
  8. tuaang

    tuaang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    16 ตุลาคม 2005
    โพสต์:
    818
    ค่าพลัง:
    +1,634
    อืม เฉกเช่นกัน ครับศรัทราไม่เปลี่ยน คุณปลัดไม้
    อธิฐาน หลวงพ่อฯ อยู่เนืองๆ ครับ

    สาธุ แค่นี้ก็บุญโข แล้วครับ...สำหรับตัวผมนะครับ
     
  9. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    รูปหล่อรุ่นคุณพุ่ม หน้า.JPG รูปหล่อรุ่นคุณพุ่ม หลัง.JPG

    อันนี้เหมือนว่าเคยลงแล้วน่ะครับ คุณปลัดไม้คงจะลืม เพราะเริ่มแก่เหมือนผมน่ะครับ

    เหรียญรุ่นคุณพุ่ม กล่อง.JPG เหรียญรุ่นคุณพุ่ม หน้า.JPG เหรียญรุ่นคุณพุ่ม หลัง.JPG

    เลยฉายซ้ำอีกทีก็ได้ครับ วัตถุมงคลอีก สองแบบคือ รูปหล่อหลวงพ่อขนาดเล็ก และเหรียญรุปไข่รุ่นคุณพุ่มครับ

    ส่วนอื่น ยังมีเหรียญอีกรุ่น ผมเล่าซ่ะเลย ความจริงต้องเป็นความจริง คือยังมีเหรียญนั่งพานรูปหลวงพ่อ อีกรุ่นที่สร้างเพื่องานนี้ สาเหตุที่ผมจำได้ เพราะหลวงพ่อท่านบ่นๆที่หลังว่า บอกว่าจะเอาเหรียญมาแจกแต่ ไม่เอามาแจก ( แต่เอาเหรียญของท่านมาแจกแทน ...แหะ) ตอนนั้นผมฟังก็งงๆ เพราะไม่ทราบเหรียญอะไร แต่มาเห็นทีหลังตอนหลวงพ่อเสียไปแล้ว จึงนึกขึ้นได้ ผมอาจจะเคยเห็นเหรียญนี้ในตู้มาก่อน แต่นึกว่าของนายทุนเขาทำขาย เลยไม่ได้สนใจ แล้วหลวงพ่อไม่ได้แจกมา เรื่องก็เลยลืมไปสำหรับผม

    ขอขยายความน่ะครับ ทางโรงเรียนทำเหรียญรุ่นนั่งพานมา รูปเหรียญนี้เคยมีคนเอามาโชว์ ถ้าอยากดูอีกทีของผมต้องค้นหน่อย เพื่อเอามาแจกคนที่มาร่วมงาน ส่วนจะปลุกเสกในพิธีคุณพุ่มด้วยหรือปล่าว ผมไม่ทราบน่ะครับ แต่คิดว่าไม่ เพราะเจตนาจะเอามาแจกในงาน คงจะต้องเตรียมไว้ก่อน และเสกไว้ก่อนล่วงหน้าครับ

    ตอนวันงานคงเอาเหรียญรุ่นคุณพุ่มมาแจกแทนแก่ผู้ร่วมงาน ( ที่โชว์ตามรูป ใส่กล่องเรียบร้อย สวยงามมาก ) อันนี้ผมเห็น ตอนงานเลิก มีการแจกแก่ผู้ที่มาช่วยงาน เป็นเหรียญในกล่อง เหรียญนี้แบบไม่มีห่วง เป็นรุ่นกรรมการ? ผมก็ไม่ได้รับแจกน่ะครับ เพราะไม่ได้เป็นอะไรกับเขา ( แต่หลวงพ่อสั่งผมให้มาร่วมงาน คิดว่าคงเป็นงานใหญ่ของท่าน อยากให้มาร่วมด้วย ) แม้จะเป็นเหรียญที่หลวงพ่อท่านออกเงินสร้างเอง

    แต่ก่อนหลวงพ่อจะเสียครั้งสุดท้ายที่ผมไปเยี่ยมที่บ้านหลานท่าน ท่านคงรู้ว่าเหรียญรุ่นนี้ดี พิธีเจ๋งสุดๆ และท่านจำได้ว่าผมยังไม่ได้ ( จำแม่นมาก หลวงพ่อของผม ไม่มีหลง ไม่มีลืม ท่านรู้ทุกอย่างที่ต้องการอยากรู้ ) ท่านเลยให้ผมมาเหรียญหนึ่ง ก่อนล่ะสังขารประมาณสองสามวัน และเสกซ้ำให้พร้อมรูปหล่อ ๕ นิ้ว เรียกว่ารุ่นทิ้งทวนจริงๆ ผมเลยมีกับเขาบ้าง ( ที่โชว์ตามรูป ) ส่วนแบบมีห่วงและรูปหล่อนั้นผมบูชามาจากวัด ตอนหลังงานพิธี ที่วัดนำมาวางไว้ที่ตู้ ผมถามพระวิโรจน์ ท่านบอกว่ารุ่นวันงานคุณพุ่ม เป็นของหลวงพ่อ ผมเลยบูชามา

    นอกจากนั้น หลังจากเจ้าฟ้าเสด็จกลับแล้ว ยังมีคนมารุมหลวงพ่ออีกเยอะ แม้ย้ายมาบนศาลาแล้วคนยังตามมาตอมท่านอยู่....แหะๆ ท่านดูเหนื่อยมาก แต่ก็แจกด่ะ แต่เหรียญที่แจกก็ไม่ใช่เหรียญนั่งพานอีกน่ะครับ แต่เป็นเหรียญรุ่น พุทซ้อน รมดำที่ เสี่ย ศ ทำมาให้ท่านแจกฟรีจำนวนประมาณ ๕,๐๐๐ เหรียญ ท่านยังแจกไม่หมด เลยเอามาแจกต่อ ตกลงเหรียญเข้าใจว่าจะเอามาแจกไม่ได้แจกครับ เอาไปขายแทน ส่วนเหรียญที่เขาทำให้หลวงพ่อแบบมาช่วยงานน่าจะเป็นพระรองกลับเป็นพระเอกแทน ผมเลยเก็บซ่ะเยอะหลายเหรียญ เพราะหลังวันงานเหลืออยู่อีกจำนวนหนึ่ง ท่านเลยให้ผมมาอีก บอกเอาไปเยอะๆ ผมก็เอามาแจกคนใกล้ชิดไปหลายเหรียญ ขออนุโมทนาบุญให้กับคุณ ศ ผู้มีใจบริสุทธิ์ เป็นของจริง นอกจากเหรียญแล้ว ท่านผู้นี้ยังตั้งเต็นท์ เอาน้ำมาแจกฟรี ในงานตลอดงาน ขอให้ท่านผู้นี้รวยต่อไปขึ้นเรื่อยๆ ให้เป็นอภิมหาเศรษฐีในวันข้างหน้าในอนาคตใกล้นี้น่ะครับ

    ในวันนั้น หลังจากเจ้าฟ้าเสด็จกลับ แม้จะเริ่มมืดลงแล้ว แต่คนก็ยังมาหาท่านอยู่ มีตำรวจชั้นผู้น้อยที่มาช่วยงานด้วยหลายคน พอหมดงานเลยมาขอพระท่าน ( พวกตำรวจที่อ่างทองรุ่นเก่าจะรู้คุณวิเศษของหลวงพ่อดี เกี่ยวกับเหรียญบิน และตะกรุด ) ท่านหยิบแจกไปเรื่อยๆ แต่ท่าทางท่านเหนื่อยมากเลย ผมเห็นแล้วอดสงสารไม่ได้ คงอดนอนด้วย ทีนี้มีบางท่านได้แจกแล้วจะเอาจารอีก ผมเลยชักทนไม่ได้ ปิ้ดขึ้นหน้าเพราะนั่งอยู่พอดี เพราะมันจะมากไปซักหน่อย เลยตะโกนดังๆว่าหลวงพ่อเหนื่อยมากแล้วครับ ตาก็ไม่ค่อยดี อยากจารเอามาจารวันหลังน่ะครับ คนเลยชงักไปหน่อย อาจจะนึกว่าผมเป็นกรรมการอะไรซักอย่าง แต่ที่จริงไม่ได้เป็นอะไรกับเขาเลย ....แหะๆ เพียงแต่นั่งลุ้นแทนหลวงพ่อเท่านั้นเอง

    เหรียญรุ่นพุทซ้อนนี้ ก็ไม่ได้เข้าพิธีรุ่นคุณพุ่มน่ะครับ ท่านเสกเดี่ยวต่างหาก ผมจะนำมาลงต่อไป เหรียญรุ่นนี้น่าเก็บ น่าใช้มาก เพราะเจตนาดี หลวงพ่อท่านแจกอย่างเดียว ของแจกนี่ขลังตั้งแต่หยิบแจกแล้ว เพราะมีเมตตา ตามมามาก ไม่ได้หวังเงินเขา ตอบแทน แต่แจกฟรีๆ ของประเภทนี้ผมชอบที่สุด ดีกว่าไปหาซื้อมาเป็นพันๆซ่ะอีก เพราะมีประวัติศาสตร์อยู่ในตัวเอง ได้กับมือ ตอนเสกท่านก็เสกเต็มที่ครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 สิงหาคม 2008
  10. NEWESTTSEWEN

    NEWESTTSEWEN เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    23 สิงหาคม 2006
    โพสต์:
    484
    ค่าพลัง:
    +2,661
    ขอแจมบ้างนะครับ จริงๆ เคยเล่าไว้ที่เวปหนึ่งมาแล้ว เอาไว้ว่างๆ จะเล่าอีก ไม่ได้มีอะไรมากมาย อาจจะซ้ำๆ กับที่หลายๆ ท่านเล่ามาแล้วบ้าง แต่ก็อยากให้บันทึกไว้เป็นเรื่องของหลวงพ่อที่อยู่ในใจของผมบ้างเหมือนกัน

    สมัยหนังสือนะ...ลงเรื่องหลวงพ่อแรกๆ นั้นจำได้ว่า เขาทำเหรียญเต่ากับพระผงพิมพ์สมเด็จเนื้อขมิ้นเสกกับเนื้อปูนเสก (ถ้าจำไม่ผิด) ออกมา ราคาทำบุญก็ไม่แพงเลย พระผงองค์ละ 50 เหรียญเต่าเหรียญเนื้อทองเหลืองก็น่าจะ 100 บาท (อาจจะจำผิดก็ได้นะครับ) หลังจากรุ่นนี้ก็เงียบไปพักหนึ่ง ก็มาเป็นช่วงออกพระนักธรรมกับพระผงพลิกแผ่นดิน (เล่าจากความจำล้วนๆ อาจจะผิดบ้าง โปรดอย่าถือสา ใครมีข้อมูลที่ถูกต้อง โปรดแก้ไขให้ด้วยนะครับ)

    จำได้ว่าไปหาหลวงพ่อครั้งแรก ไม่เจอท่าน เพราะท่านไปนั่งเป็นอุปัชฌาย์ที่วัดอื่น ไปครั้งที่สองถึงได้เจอหลวงพ่อ ตอนนั้นคนยังไม่ค่อยเยอะ พอมีมาบ้างเรื่อยๆ ตอนนั้นพระลำปางเป็นคนดูแลเรื่องบูชาวัตถุมงคล จำได้ว่าไม่มีตู้อะไรทั้งนั้น เลือกกันในพานทองเหลือง ทุกๆ อย่างก็คละกันในนั้นนั่นแหละครับ อยากได้อะไรก็เลือกๆ เอา แล้วก็เอาไปให้หลวงพ่อประสิทธิประสาทอีกที

    ตอนนั้น ผมไม่ได้บูชาพระสมเด็จพลิกแผ่นดิน พระนักธรรม เหรียญเต่า ของรุ่นแรกๆ มาเลย เพราะรู้สึกไม่ค่อยชอบของที่ 0 ทำมา เพราะตอนนั้นทราบว่าของพวกนั้น 0 มาสร้างให้ท่าน ใจมันอคติไปล่วงหน้าแล้วว่า เจตนาอาจจะไม่ขาว 100 เปอร์เซนต์ (จริงๆ 0 อาจจะเจตนาบริสุทธิ์ก็ได้ อันนี้ผมไม่ทราบ) แต่ใจเราไม่แน่ใจเสียแล้ว เอากลับไปก็รังจะทำให้ของไม่แสดงอานุภาพได้ 100 เปอร์เซนต์ (ทั้งๆ ที่หลวงพ่อท่านก็ทำให้ดีหมดทุกอย่าง)

    จำได้ว่า ของสิ่งแรกที่บูชามากก็คือ รูปหล่อหลวงพ่อ(ของเก่า)ที่ตอกเลข ๑ ที่สังฆาฏิ ทำบุญองค์ละ 100 หรือ 150 ประมาณนั้น ไม่ได้เอาอะไรอย่างอื่นเลย (ตอนนั้นพระสมเด็จที่มีคราบปลวก ทำบุญประมาณ 200-300 บาท เสียดายน่าจะเก็บเหรียญเต่ารุ่นแรกไว้เยอะๆหน่อย 555+) จำได้ว่าวันนั้นที่ไปใกล้เพลพอดี ผมก็ถามพระลำปางว่าหลวงพ่อท่านจะฉันอะไร ยังไง พระท่านก็ตอบว่า ก็เป็นภัตตาหารที่เหลือจากฉันเช้า ประมาณว่าท่านฉันง่ายมากๆ มีอะไรก็ฉันไปอย่างนั้น ไม่เลือกมาก บางทีอาจจะฉันไปแล้วก็โปรดเจ้าพวกแมวที่มาขออาหารท่านไปด้วย จัดได้ว่าหลวงพ่อท่านเมตตาโดยไม่เลือกว่าจะเป็นคนหรือสัตว์

    ถ้าไม่มีแขกมานั่งคุย หรือขอบารมีท่าน ท่านก็นั่งนิ่งๆ เฉยๆ อารมณ์เฉยๆ ดูแล้วเหมือนท่านจะนิ่งมากๆ ไม่ใช่นิ่งแบบเหม่อ แต่นิ่งแบบนิ่ง (ประมาณว่านิ่งอยู่ในอารมณ์เดียว) ถ้ามีแขกมาพบท่าน แขกขอบารมีท่านให้สงเคราะห์อะไร ท่านก็ช่วยเขาไปหมด ไม่ว่าจะจาร จะเจิม จะเสก ท่านช่วยเขาทุกคน จนบางทีแอบเห็นว่าหลวงพ่อหายใจหอบเล็กน้อย หลังจากที่ท่านเสกของให้คนที่มาเช่าบูชาแล้วมาขอให้ท่านเสกอีกที เห็นแล้วเหนื่อยแทนท่าน

    แล้วก็เหมือนกับที่ลุงพีเล่าล่ะครับว่า หลวงพ่อท่านบอกว่าของท่านไม่ต้องมีคาถา ให้อธิษฐานเอาเลย

    เอาเท่านี้ก่อนนะครับ เอาไว้คราวต่อไปจะมาเล่าตอนไปขอบารมีหลวงพ่อท่านเสกผงแป้งดินสอพอง กับจารแผ่นทองแดง

    ตอนนี้ผมก็อ่านสาระดีๆ ที่ลุงพีเอามาฝากทุกวันล่ะครับ ขออนุโมทนาด้วยนะครับ ^^
     
  11. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    มาแจมเยอะๆเลยครับ ขอเป็นเรื่องส่งเสริม เกียรติคุณของหลวงพ่อวัดมอญ

    (แต่ถ้าใครจะค้าขายก็ไม่ว่ากันแต่ขอให้ไปตั้งกระทู้ใหม่น่ะจ้ะ กระทู้นี้ขอแบบวิชาการจ้ะ เอาประสบการณ์มาเล่าสู่กันฟังดีกว่า )

    เพราะผมรู้ว่าท่านมีศิษย์เยอะ ไม่ได้มีผมคนเดียวมาโม้ เดี๋ยวจะหาว่าผมเชียร์หลวงพ่อ คนกันเอง ถ้าหลวงพ่อท่านยังอยู่ ผมจะไม่พูดเด็ดขาด กลัวท่านจะเหนื่อยมากขึ้นอีก ตอนนี้ท่านมีแต่กายทิพย์แล้ว ท่านได้ล่ะทิ้งสังขาร ที่มีแต่โรคภัย น่าเบื่อหน่าย ที่ได้หน่วงเหนี่ยวท่านไว้กับโลกได้แบบสิ้นเชิงแล้ว จะนึกถึงหลวงพ่อตอนนี้ ผมมั่นใจว่าท่านก็รับรู้ครับ ท่านเคยไปเข้าฝันคนหลายคน เขาโทรมาเล่าให้ผมฟังหลายคน อีกทั้งกลุ่มญาติๆท่านอีก ใครมีปัญหาก็ไปจุดธูปบอกท่าน ก็สำเร็จตามนั้นครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 6 สิงหาคม 2008
  12. ศรศิลป์

    ศรศิลป์ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    18 มิถุนายน 2008
    โพสต์:
    1,232
    ค่าพลัง:
    +3,198
    มีแต่เบี้ยแก้ขนาดเล็กและเหรียญรุ่นแรก ของหลวงพ่อทรง
     
  13. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เรื่องนี้มายืนยันเรื่องคาถาเหมือนกันว่าไม่มี กำกับพระเครื่อง วัดไม่เคยแจกใบแนบมากับพระเครื่องและตะกรุด เหมือนวัดอื่นๆน่ะครับ

    แต่ถ้าท่านใดได้คาถามา ก็น่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวที่หลวงพ่อให้มา ถ้าเอามาเผยแพร่ก็ขออนุโมทนาครับ
     
  14. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    ของดีทั้งคู่ครับ

    นำรูปมาโชว์บ้างซิครับ

    เรื่องเบี้ย ตอนผมได้เบี้ยตัวครู ตัวใหญ่มาจากหลวงพ่อ ผมถามท่านว่าตัวเล็ก กับตัวใหญ่ ต่างกันอย่างไรครับ ท่านบอกว่าเหมือนกัน

    ตกลงเบี้ยเล็กก็ไม่แตกต่างน่ะครับ เลี่ยมเงินเลี่ยมทอง ก็ไม่เปลืองด้วย สังเกตุว่า พระคณาจารย์สายอ่างทอง จะทำเบี้ยตัวเล็กๆเป็นส่วนใหญ่ เพราะไม่บังคับเรื่องปริมาณ ปรอท บางอาจารย์ไม่มีปรอทด้วย เพราะเบามาก

    เบี้ยสายอ่างทองนี้ สืบเชื้อสายกันมานานมาก น่าจะเป็นของ OTOP ของ อ่างทองได้เลยครับ
     
  15. cc5922

    cc5922 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    28 มีนาคม 2008
    โพสต์:
    4,193
    ค่าพลัง:
    +16,973
    กราบ กราบ กราบ หลวงพ่อทรงครับ
    วันนี้ต้องเดินทางอีกแล้วไม่ได้ติดตามอีกประมาณ 1 อาทิตย์
    ขอบารมีหลวงพ่อคุ้มครองครับ
    สาธุ
     
  16. มันตรัย

    มันตรัย เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    8,346
    ค่าพลัง:
    +8,189
    สวยสุดยอดทั้งนั้นครับ อยากๆได้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
     
  17. เทวทูต

    เทวทูต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    463
    ค่าพลัง:
    +1,025

    ศีลเล็กๆน้อยๆ ท่านยังไม่ละเลย
    เลื่อมใสจริงๆ

    ว่าแต่รูปหล่อเรซิ่นหลวงพ่อนี่ คุณพีเอารูปมาโชว์ซะเยอะเชียว
    ผมยิ่งเกิดกิเลศ อยากได้ไว้บูชามาก ผมมีของๆท่านไว้ติดตัว
    แล้วอุ่นใจครับ เหมือนมีท่านคอยคุ้มครอง เป็นที่พึ่งให้แก่ผม
    รู้สึกเหมือนได้อยู่ใต้ร่มโพธิ์ใหญ่ หลบแดด หลบฝน
    ร่มโพธิ์ใหญ่นี้แผ่กิ่งก้านสาขา ให้ผมได้พึ่งบารมีได้เสมอ
    รู้สึกเหมือนมีผู้ใหญ่คอยเฝ้าดูแลอยู่ รู้สึกปลอดภัย อุ่นใจจริงๆ


    รุ่นนี้ ที่วัดจะยังมีเหลืออยู่รึป่าวครับคุณพี พอจะแนะนำได้ไหมครับ
    หรือคนแถววิเศษ จะพอหาได้
     
  18. เทวทูต

    เทวทูต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    463
    ค่าพลัง:
    +1,025
    ขอ อนุโมทนา กับเสี่ย ศ ด้วยนะครับ
    หากเสี่ยแวะผ่านมาอ่านตรงนี้ ยังมีคนรอความเมตตา
    อยากได้รุ่นนี้ไว้บูชามากๆเลยครับ หรือ มีท่านใด
    เมตตาสงสารเด็กน้อยตาดำๆอย่างผม แบ่งปันรุ่นนี้ให้ผม
    ได้บูชาบ้าง ให้มีหลวงพ่อ นั่งอยู่เป็น มิ่งขวัญ ให้ผม
    และจะให้ลูกๆหลานๆผมในอนาคต เล่าให้พวกเขาฟัง
    ว่าท่านนี้ เป็นพระผู้เฒ่าใจดีแห่งวัดมอญ จะเป็นใบบุญให้
    พวกเขาได้พึ่งพิงตลอดไป
    หรือ เสี่ย พ จะเมตตาผมบ้างก็ได้นะครับ ฮิฮิ



    หากได้รุ่นนี้มาจริงๆ ผมยินดี+ตะกรุดชื่อดังของหลวงพ่อของแท้ให้อีกด้วย
    พร้อมปัจจัยที่ท่านต้องการ ตามตกลงกัน

    สาธุ ขอให้หลวงพ่อเมตตาด้วย นิมนต์ ครับหลวงพ่อ
    นิมนต์มาอยู่กับผม ต่อไป หลวงพ่อ จะอยู่เป็นต้นบุญใบบุญ
    ให้ลูกๆ หลานๆ ผม ได้พึ่ง บารมีท่าน ในวันข้างหน้า
    ให้ชีวิตพวกเขามีความสงบสุขร่มเย็น......


    เป็นยิ่งกว่าเทพเจ้า "เทพเจ้าแห่งลุ่มแม่น้ำน้อย"

    เทพเจ้าของบ้านเรา พระผู้เฒ่า แห่งวัดมอญ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 5 สิงหาคม 2008
  19. เทวทูต

    เทวทูต เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    5 ตุลาคม 2006
    โพสต์:
    463
    ค่าพลัง:
    +1,025
    หากมีท่านใด เมตตาผม พอแบ่งปันกันได้ PM มาหลังไมค์

     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 17 สิงหาคม 2009
  20. พี เสาวภา

    พี เสาวภา ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    21 กุมภาพันธ์ 2008
    โพสต์:
    37,990
    ค่าพลัง:
    +146,269
    เหรียญนั่งพาน ๔๙.JPG
    เหรียญนั่งพาน ๔๙

    เล่าเรื่องต่อไปเลยน่ะครับ จะได้ไม่งงแบบคุณปลัดไม้ แต่อาจจะเป็นการเล่าเรื่องของผมน่ะเอง โดดไป โดดมา อย่าถือสาผมเลย คิดอะไรได้ก็ เขียนๆลงมาให้พวกท่านอ่านครับ

    ที่จริงอยากจะให้เป็นเหรียญในพิธีเดียวกับคุณพุ่มจัง เพราะมีมงคลดี คุณพุ่มท่านเป็นคนดี แต่ประวัติไม่ชัดเจนว่าเข้าร่วมในพิธีหรือปล่าว หรือหลวงพ่อแยกเสกให้ก่อน ต่างหาก เพราะถ้าเจตนาจะเอามาแจกในงานพิธีวันนั้นแล้ว ควรจะเสกมาก่อน แล้วเอามาแจกวันงาน แต่เมื่อไม่ได้เอามาให้หลวงพ่อแจก แสดงว่าเก็บเอาไว้ คงเสียดายน่ะครับที่จะเอามาแจก หลวงพ่อเลยเอาเหรียญพุทซ้อน มาแจกแทน จะเล่าตอนต่อไป เมื่อเป็นอย่างนี้ผมเลยเรียกชื่อไม่ถูก เอาว่าเป็นเหรียญนั่งพาน ปี ๔๙ ก็แล้วกัน เพราะเขียนไว้ชัดเจนว่า ๑๑ ก.ค. ๔๙ แต่เขียนว่าอายุครบ ๘๔ ปี ( อันนี้ตามหลักฐานของผม ท่านครบ ๘๓ ปีครับ แต่อาจจะเป็นเคล็ดเขาก็ได้ บวกหนึ่งซ่ะ เพื่อต่ออายุหลวงพ่อ น่ะครับ ) ตอนที่เห็นเหรียญทีแรกในตู้ ผมนึกว่า นายทุนทำมาเลยไม่สนใจ มาเห็นทีหลังตอนหลวงพ่อเสียแล้ว รู้ว่าโรงเรียนทำ ผมเลยนึกถึงเหตุการณ์ได้ บอกตามตรงเห็นแล้วก็เฉยๆ เพราะผมชอบของฟรี หลวงพ่อท่านก็มี เพราะที่วัดเอามาจำหน่ายในตู้หลังวันงาน แต่ท่านไม่ได้แจกให้ผมมา ผมเลยอดได้ฟรี แต่เป็นรูปหลวงพ่อ ผมได้มาทีหลัง ๆ จากหลวงพ่อเสียไปแล้ว ผมก็เลยเก็บไว้เท่านั้นเอง

    จะมีกี่เนื้อผมก็ไม่ทราบอีกเหมือนกัน คิดว่าคงมีเนื้อเงิน เพราะทางโรงเรียนพอ สร้างรูปหล่อ ๔๒ และ ๔๙ ก็มีเนื้อเงินพิเศษสำหรับ พวกเดียวกันเอง เป็นผมๆก็ทำ อาจจะทำทองคำด้วยไปเลย เพราะทำทั้งทีแล้วจะได้เก็บไว้อวดชาวบ้านเขาได้

    รุ่นนี้หลวงพ่อปลุกเสกแน่นอน ชัวร์ปึ้ก เพราะเป็นของโรงเรียนเจ้าเก่า หลวงพ่อท่านเมตตาครูกลุ่มโรงเรียนนี้มากครับ และเหรียญนี้จำหน่ายก่อนหลวงพ่อล่ะสังขาร หลายเดือนครับ
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 31 กรกฎาคม 2022

แชร์หน้านี้

Loading...