ประเทศไทยจะเกิดอุบัติภัยอย่างที่ทำนายกันจริงๆหรือไม่

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย koymoo, 25 มกราคม 2005.

  1. ๙๙๙๙๙๙๙๙๙

    ๙๙๙๙๙๙๙๙๙ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,752
    ค่าพลัง:
    +2,808
    <TABLE cellSpacing=0 cellPadding=4 width=227 align=left border=0><TBODY><TR><TD>[​IMG]</TD></TR></TBODY></TABLE>

    ทั่วโลกประกาศให้ความช่วยเหลือสหรัฐ

    วอชิงตัน 5 ก.ย.
     
  2. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    เรื่องของประเทศไทยกับพุทธศาสนาจากอดีตถึงปัจจุบัน จากคุณ เอกอิสโร วรุณศรี

    <TABLE width=550 border=0><TBODY><TR><TD>ทำไมเราจึงไม่สามารถให้ชนชาติใดหรือศาสนิกอื่นแบ่งแยกผืนแผ่นดินไทยไปตั้งประเทศที่นับถือศาสนาอื่นได้?

    เรื่องที่จะเขียนในครั้งนี้ถือว่าเป็นการสื่อสารสาธารณะกับผู้คนในแผ่นดินนี้เป็นครั้งสุดท้าย เพราะหลังจากนี้ข้าพเจ้าจะไม่เรียกร้องสิ่งใดๆ จากท่านทั้งหลายให้เปลี่ยนแปลงความคิดและเชื่อตามข้าพเจ้าอีกต่อไป
    โดยที่ข้าพเจ้าไม่ได้มุ่งหวังว่าการสื่อสารสาธารณะในครั้งนี้จะก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง หรือนำไปสู่การแก้ปัญหาใดๆ ที่ผู้คนในแผ่นดินซึ่งปัจจุบันเรียกว่า
     
  3. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    วันพิพากษาโลก จากพระธรรมวิวรณ์บทที่ 16:1-21

    1. ขันทั้ง 7 (16:1-21)
    ขันที่ 1 (16:1-2) เกิดแผลร้ายที่เป็นหนองทั้งตัว

    ยอห์นได้ยินเสียงดังมาจากพระวิหารสั่งทูตสวรรค์ทั้ง 7 ให้นำขันทั้ง 7 ที่เต็มไปด้วยพระพิโรธของพระเจ้าเทลงบนแผ่นดินโลก

    ทูตสวรรค์องค์แรกก็เทขันลงบนแผ่นดินโลก คนทั้งหลายที่มีเครื่องหมาย 666 และบูชารูปของสัตว์ร้ายจะเกิดแผลร้ายที่เป็นหนองทั่วตัว มีแผลที่เป็นหนองทั้งตัว เป็นภาพที่น่ากลัวยิ่งกว่าภาพของพวกอียิปต์เกิดฝีแตกลามไปทั่วตัวคนและสัตว์ ในคราวภัยพิบัติเพราะฟาโรห์ไม่ยอมให้อิสราเอลออกจากอียิปต์ (อพยพ 9:10) อาจจะเป็นโรคที่ร้ายยิ่งกว่าโรคเอดส์ เพราะคนที่มีแผลร้ายนี้จะกัดลิ้นของตนด้วยความระทมและต่อว่าพระเจ้า (16:10) และมีความเจ็บปวดมาก (16:11) แต่น่าเสียดายอย่างยิ่งที่พวกเขาไม่ได้สำนึกในการประพฤติของตน ไม่ได้กลับตัวกลับใจจากความผิดบาป กลับสาปแช่งพระเจ้าแห่งสวรรค์ (16:11) เพราะฉะนั้นพระพิโรธของพระเจ้าที่มีต่อบุคคลเหล่านี้ ก็สาสมกับพฤติกรรมของพวกเขาแล้ว

    ขันที่ 2 (16:3) ทะเลกลายเป็นเลือด

    เมื่อเป่าแตรที่ 2 ทะเลได้กลายเป็นเลือดเสียหนึ่งในสามส่วน สิ่งมีชีวิตก็ตายหนึ่งในสามและบรรดาเรือกำปั่นแตกเสียหนึ่งในสามส่วน (8:9) แต่เมื่อถึงขันแห่งพระพิโรธที่ทูตสวรรค์องค์ที่ 2 เทขันที่ 2 ลงในทะเล ทะเลก็กลายเป็นเลือดเหมือนเลือดคนตายทั้งหมด และสิ่งมีชีวิตในทะเลก็ตายหมดสิ้น และแน่นอนระบบธรรมชาติที่เกี่ยวข้องกับอากาศ การเป็นอยู่ของสิ่งมีชีวิตในโลกทั้งอยู่ใต้ทะเลและบนแผ่นดินต้องพบกับความหายนะที่ตามมา มีคำถามว่าทะเลที่กลายเป็นเลือดนั้นเป็นเลือดจริงๆ หรือเปล่า และทะเลซึ่งกว้างใหญ่ไพศาลมากเช่นนี้ จะถูกทำลายทั้งหมดได้หรือ จากข้อเขียนที่ว่า เหมือนเลือดของคนตาย พอคาดคะเนได้ว่าไม่น่าจะเป็นเลือดแดงๆ ของมนุษย์หรือสัตว์ แต่เป็นไปได้ที่เป็นสารเคมีที่มีอยู่เต็มทะเลจนสัตว์ทั้งหลายไม่สามารถอาศัยดำรงชีวิตได้ต่อไป เช่น น้ำมันที่มีอยู่ในทะเลยิ่งมายิ่งมาก ขยะและวัตถุที่ไม่ละลายหรือพลาสติกสิ่งเหล่านี้เป็นสสารทางเคมีที่นับวันจะเพิ่มทวีมากขึ้น นับเป็นปรากฏการณ์ที่สะท้อนให้เห็นว่าสภาพที่ทะเลจะถูกทำลายลงนั้นเป็นไปได้อย่างสูง เนื่องจากทะเลถูกทำลายนั่นเองมีผลกระทบต่อสภาพแวดล้อม และการดำเนินชีวิตของมนุษย์เป็นอย่างมาก

    ขันที่ 3 (16:4-7) ธารน้ำทั้งหมดกลายเป็นเลือด

    ทูตสวรรค์องค์ที่สามเทขันลงธารน้ำทั้งหลาย น้ำในแผ่นดินทั้งหมดก็กลายเป็นเลือด คงจะเป็นสภาพเดียวกันกับน้ำทะเลที่ถูกทำลายลงด้วยสารเคมีต่างๆ สำหรับแม่น้ำลำคลองแล้วยิ่งเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพราะทุกวันนี้แหล่งน้ำดื่มเหล่านี้เริ่มมีปัญหาอยู่แล้ว ด้วยเหตุที่มนุษย์ขาดน้ำไม่ได้ เพราะฉะนั้นในนิมิตที่ยอห์นเห็นแม่น้ำกลายเป็นเลือดมนุษย์ก็ต้องดื่ม (16:6) และนี้เป็นผลจากการที่พวกเขาได้กระทำต่อธรรมมิกชนและผู้เผยพระวจนะ แม้ภาพที่เห็นจะทารุณกรรมสักเพียงใดแต่เสียงทูตสวรรค์และเสียงจากแท่นบูชาได้ยืนยันว่าพระเจ้าบริสุทธิ์ ชอบธรรมเที่ยงธรรม และยุติธรรมที่ได้พิพากษาโลกนี้ สิ่งที่น่าสังเกตคือ การลงโทษที่เกิดขึ้นนี้เป็นผลตอบสนองจากการกระทำของมนุษย์ต่อผู้อื่นรวมทั้งต่อธรรมชาติ

    ขันที่ 4 (16:8-9) ดวงอาทิตย์คลอกมนุษย์ด้วยไฟ

    ทูตสวรรค์องค์ที่สี่ เทขันที่ 4 ลงที่ดวงอาทิตย์ ดวงอาทิตย์กลายเป็นเพลิงไฟที่คลอกมนุษย์ ช่วงที่แกะตราที่ 6 ดวงอาทิตย์ได้มืดลงดุจผ้ากระสอบขนสัตว์ เมื่อเป่าแตรที่สี่ ดวงอาทิตย์มืดไปหนึ่งในสามแต่ที่นี้ถึงช่วงขันที่ 4 ดวงอาทิตย์กลับร้อนแรงกล้า แผดเผามนุษย์จนกลายเป็นคลอกมนุษย์ด้วยไฟ สภาพเช่นนี้ที่เกิดขึ้งคงเกี่ยวข้องกับมหาสมุทรที่เสียไป เมื่อน้ำตามธรรมชาติถูกทำลายระบบหมุนเวียนของน้ำก็เสียไป เพราะฉะนั้นความแห้งแล้งคงมีไปทั่วแผ่นดิน พืชผักต้นไม้ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ แผ่นดินแตกระแหง ทะเลทรายเพิ่มขึ้นรวมถึงมนุษย์ไม่มีน้ำดื่ม ต้องหิวกระหายน้ำเป็นภาพที่น่าสังเวชอย่างยิ่ง แต่มนุษย์แทนที่จะสำนึกกลับใจมาขออภัยโทษจากพระเจ้า พวกเขากลับสาปแช่งพระนามพระเจ้าไม่ยอมถวายพระเกียรติแด่พระองค์

    ขันที่ 5 (16:10-11) อาณาจักรสัตว์ร้ายมืดไป

    ขันที่ห้าเป็น เต็มตัว ขาดน้ำดื่ม น้ำใช้ ถูกความร้อนของดวงอาทิตย์แผดเผา เป็นสิ่งที่ระทมทุกข์ยิ่ง แต่แม้ตกอยู่ในสภาพเช่นนี้ พวกเขาก็ไม่ได้สำนึกผิดในการประพฤติของตน สัตว์ร้ายซึ่งเป็นที่บูชาของมนุษย์ก็ไม่สามารถรักษามนุษย์ได้ ตรงกันข้ามอาณาจักรของมันก็มืดไปเพราะอำนาจของพระเจ้า

    ขันที่ 6 (16:12-16) แม่น้ำยูเฟรติสเหือดแห้ง

    ทูตสวรรค์องค์ที่หกเทขันลงที่แม่น้ำใหญ่ ทำให้แม่น้ำยูเฟรติสเหือดแห้ง เพื่อพวกกษัตริย์จากตะวันออกจะยกทัพมายังอารมาเกดโดน มีผีโสโครกสามตนรูปร่างคล้ายกบออกจากปากของพญานาค (ซาตาน) สัตว์ร้าย (ศัตรูของพระคริสต์) ผู้เผยพระวจนะเทียมเท็จและผีโสโครกทั้งสามเป็นวิญญาณชั่วที่ไปชักชวนกษัตริย์ทั้งหลายด้วยหมายสำคัญเพื่อมาทำสงครามกับพระเจ้า กษัตริย์จากตะวันออกหมายถึงประเทศอะไร มีผู้อธิบายแตกต่างกันไป แต่ที่น่าสังเกต คือ ต้องข้ามแม่น้ำยูเฟรติสไปยังตำบลที่เรียกว่าอารมาเกดโดน ประเทศอีกฟากของแม่น้ำยูเฟรติสมีมากมายและศึกษาจากภาพรวมเรื่องกำลังพลแล้วรับว่ามีมหาศาลทีเดียว อย่างไรก็ตามไม่มีข้อมูลระบุว่าเป็นประเทศอะไรบ้างอารมาเกดโดน เป็นชื่อของที่เนินสูงของมาเกดโดน (har Megiddo) ที่นี่รวมถึงที่ราบแห่งเอสเดรโคลน (The plain of Esdraclon) มีพื้นที่กว้างประมาณ 14 ไมล์และยาว 20 ไมล์ นโปเลียนเคยบอกไว้ว่า ที่นี่เป็นสนามรบที่เป็นธรรมชาติที่สุดของโลก สมัยผู้วินิจฉัยเดโบราห์และบาราคเคยรบชนะบรรดากษัตริย์คานาอันที่นี่และทหารอังกฤษเคยใช้ที่นี่เพื่อทำสงครามรบชนะทหารเตอร์กี ปี ค.ศ. 1917ผีร้ายทั้งสามชักนำพวกกษัตริย์ทั้งหลายทำสงครามกับพระเจ้า เพราะซาตานรู้ว่าเวลาของมันมีน้อยมาก พระเยซูคริสต์กำลังจะเสด็จมาที่ภูเขามะกอกเทศ (เศคาริยาห์ 14:4) เพราะฉะนั้นมันจึงรวมพลที่อารมาเกดโดนเพื่อต่อต้านการเสด็จกลับมาของพระองค์ และผลของสงครามอารมาเกดโดน คือ สัตว์ร้ายและผู้เผยพระวจนะปลอมถูกจับทิ้งลงในบึงไฟที่ไหม้ด้วยกำมะถัน พญามารถูกมัดไว้และทิ้งลงในบาดาลลั่นกุญแจประทับตรา 1000 ปี (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมในบทที่ 19:11 - 20:3) น่าสังเกต ผีร้ายทั้งสามสามารถชักนำพวกกษัตริย์ทั้งหลายมาทำสงครามได้ก็ด้วยหมายสำคัญ หรือการแสดงสิ่งอัศจรรย์ต่างๆ แสดงว่าซาตานได้ใช้อิทธิพลต่างๆ ครอบงำจิตใจของผู้นำประเทศในขณะนั้น เพื่อมาทำสงครามกับพระคริสต์

    ขันที่ 7 (16:17-21) สำเร็จแล้ว

    สำเร็จแล้ว นั้นหมายถึงการพยากรณ์ถึงวันแห่งพระพิโรธที่มีทั้งหมดนั้นได้สำเร็จ เมื่อเทขันสุดท้ายลงที่อากาศ แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในแผ่นดินทำให้มหานครน่าจะหมายถึง

    บาบิโลน (ในบทที่ 18) แยกเป็นสามส่วนและที่แสดงให้เห็นว่าเป็นแผ่นดินไหวครั้งรุนแรงที่สุดในโลก คือเมืองใหญ่ของบรรดาประเทศทั้งหลายในโลกก็พังพินาศไปด้วย และบรรดาเกาะต่างๆ ภูเขาทั้งหลายก็หายไปหมด นักวิชาการที่มีทัศนะเห็นพ้องกับเรื่องก่อนพันปี (Premillenial) อธิบายเหตุการณ์ตอนนี้ว่าอาจเป็นการเคลียร์พื้นที่ต้อนรับการเสด็จมาปกครอง 1000 ปี ของพระคริสต์ในโลกนี้ก็ได้ ในนิมิตขันที่ 7 นี้ยังบันทึกว่าได้มีลูกเห็บที่ใหญ่ที่สุดในโลกตกลงสู่พื้นถูกคนทั้งหลาย คือประชาชนทั่วโลก มนุษย์แทนที่จะกลับใจ พวกเขายังสาปแช่งพระเจ้า นี่คงเป็นไปตามธรรมชาติความบาปที่มีอยู่ในมนุษย์ เพราะฉะนั้นก็สมควรอย่างยิ่งต่อการลงโทษของพระเจ้า

    คัดลอกมาจากhttp://www.geocities.com/janejira_jc/Rev/Rev_9.html
     
  4. sakkrit99k

    sakkrit99k เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +167
    ผมหวังเชื่อว่าคุณเกษมเองก็ไม่เชื่อ
     
  5. sakkrit99k

    sakkrit99k เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    70
    ค่าพลัง:
    +167
    ผมหวังว่าคุณเกษมเองก็คงไม่อยากเชื่อนะครับ
     
  6. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    ผมจะเชื่อหรือไม่เชื่อมันก็ไม่สำคัญหรอกครับ สิ่งสำคัญคำทำนายเหล่านี้จะปรากฎเป็นจริงเมื่อไร จะป้องกันแก้ไขได้อย่างไร ผมคิดว่าสิ่งที่ปู่ย่าตายายได้บอกเล่าสืบต่อกันมารุ่นแล้วรุ่นเล่า คงไม่เป็นเพียงเรื่องล้อเล่นกันสนุกๆ เป็นแน่ รวมทั้งครูบาอาจารย์ทั้งหลายทั้งที่เป็นพระและฆราวาส ที่บอกเล่าเรื่องเหล่านี้ก็ล้วนแต่เป็นผู้ทรงศีล ทรงธรรม อย่างเคร่งครัดทั้งสิ้น หากจะสังเกตุจากสัญญาณเตือนจากธรรมชาติ ที่นับวันจะโหดร้ายรุนแรงมากขี้นๆ ทุกวันก็คงจะเป็นคำตอบที่ดีอยู่แล้วว่า ในที่สุดมันจะลงเอยในรูปแบบใด.........
     
  7. Bajang

    Bajang เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    148
    ค่าพลัง:
    +1,268
    ให้กำลังใจครับ คุณเกษม ว่างๆ ไป post ที่กาหลิบบ้างนะครับ แถวนี้เริ่มร้อนแล้ว
     
  8. Chayutt

    Chayutt รูปเดิมไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    6,408
    ค่าพลัง:
    +50,772
    ตื่น คิดบำเพ็ญยังไม่สาย

    คัดลอกมาจากบางส่วนของหนังสือชื่อ ​
     
    แก้ไขครั้งล่าสุด: 15 กันยายน 2005
  9. โมฆบุรุษ

    โมฆบุรุษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    420
    ค่าพลัง:
    +6,023
    หนังสืออินทร์ตกเทพทำนาย

    การอ่านหนังสือเล่มนี้ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของทุกท่านนะครับ
    ผมว่า อะไรที่เราทำแล้ว ทำให้ใจเราผ่องใส และอยู่ในขอบเขตของศีล ๕ ก็ทำไปเถอะครับ
    อันไหนที่จะฝืนความรู้สึก ทำให้ใจเราเศร้าหมอง ก็ไม่ต้องทำดีกว่าครับ
    ง่ายดี



    จาก http://LarnDham.net/index.php?showtopic=15299


    หนังสืออินทร์ตกเทพทำนาย

    ท่านผู้ใหญ่ในบ้านของ พณฯ ท่าน พล อ.อ.อาทร โรจนวิภาต ให้พี่ท่านหนึ่งที่ผมนับถือ เพื่อมาเผยแพร่ต่อเมื่อหลายเดือนที่แล้วครับ

    http://WadThai.info/topic03.htm

    ท่านเล่าว่าขณะจัดตู้ ใบนี้ก็หล่นลงตัก
    ท่านก็กราบถามหลวงพ่อว่า
    "เตือนลูกใช่ไหมขอรับ/เจ้าคะ"
    (ขออนุญาตเพิ่มเติมคำลงท้ายเผื่อความเป็นส่วนตัวของท่านครับ)
    หลวงพ่อก็ดูยิ้มรับ
    ท่านจึงนำออกมาให้ไปถ่ายเอกสารแจกอีก 100 แผ่น

    เมื่อวันศุกร์ที่ ๓ มิ.ย. พี่คนที่ให้ไฟล์ผมมา ได้ไปกราบเรียนถามหลวงพี่เล็ก สุธมฺมปญฺโญ ( http://GrathonBook.net/book/ )
    พี่เขาบอกว่า
    [​IMG]
    [​IMG]


    เมื่อวันจันทร์ที่ ๑๓ มิ.ย. ผมได้ไปกราบนมัสการท่านเจ้าคุณพระโสภณธรรมสาร (เจ้าคณะอำเภอแม่ริม-แม่แตง ฝ่ายธรรมยุต และเจ้าอาวาสวัดป่าดาราภิรมย์ พระอารามหลวง)
    ท่านบอกว่า ตั้งแต่ต้นปีนี้มา ทางสายธรรมยุต ก็มีพระผู้ใหญ่หลายๆท่านได้ละสังขารไปแล้วหลายท่านด้วยกัน
    ขออภัยหากจำชื่อไม่ได้แม่นยำนักนะครับ แต่จำได้ว่ามีอาจารย์บุญมี (ที่เท้ามีกงจักร) อาจารย์คง และพระมหาปราโมทย์ ปาโมชโช (แต่เป็นคนละองค์กับที่เขียนหนังสือออกเผยแพร่นะครับ)

    แล้วหลวงพ่อสมชาย วัดเขาสุกิม ก็เพิ่งมาละสังขารไปอีก
    ผมก็ได้แต่หวังว่าเราจะพ้นช่วงนี้ไปได้อย่างสบายขึ้นนะครับ

    สุดท้ายนี้ เรื่องรักษาศีล ๕ เป็นสิ่งที่ดีอยู่แล้ว
    ถ้าทำได้ ก็เป็นสิริ เป็นมงคลแก่ตัวนะครับ
    สิ่งไหนที่ทำแล้วไม่สบายใจ ทำให้ใจเราเศร้าหมอง ก็ไม่ต้องทำดีกว่านะครับ
    ง่ายๆดีนะครับ
     
  10. โมฆบุรุษ

    โมฆบุรุษ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 ตุลาคม 2004
    โพสต์:
    420
    ค่าพลัง:
    +6,023
    ขออภัยคุณเกษมด้วยครับ
    เพิ่งเห็นว่าคุณเกษมได้เคยนำมาลงไว้ในกระทู้นี้แล้วครั้งหนึ่งครับ

    http://palungjit.com/board/showpost.php?p=81813&postcount=253
     
  11. Chayutt

    Chayutt รูปเดิมไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    6,408
    ค่าพลัง:
    +50,772
    ตื่น คิดบำเพ็ญยังไม่สายเกิน (ต่อ)

    เวลาคับขัน เตรียมอะไร?
    1.เตรียมใจที่สะอาดบริสุทธิ์
    2.เตรียมกายให้สะอาดบริสุทธิ์ (ทานเจ)
    3.เตรียมมหาเมตตาให้เต็มเปี่ยม
    4.เตรียมขนเวไนย์
    5.เตรียมมันสมองที่ปราดเปรื่อง พลังกายที่แข็งแรง
    6.เตรียมความกล้าบรรจุให้เต็ม

    คัมภีร์กัปสุดท้าย

    พระโพธิสัตว์กวนอิมได้เข้าเฝ้าพระผู้เป็นเจ้าเบื้องบนสูงสุด เพื่อกราบบังคมทูลรายงานถึงความดีความชั่วที่มนุษย์ได้กระทำ ครั้นองค์เง็กเซียนฮ่องเต้ทรงทราบข่าวสภาพความเลวร้ายบนโลกมนุษย์ก็ทรงพิโรธยิ่งนักและกล่าวติเตียนเหล่าเทพยดาทั้งหลายว่า

    "เสียแรงเปล่า! ที่ชาวโลกพากันจุดธูปบูชากราบไหว้ แต่กลับไม่ยอมอบรมสั่งสอนเวไนยสัตว์ทั้งหลายเหล่านั้น มาจนบัดนี้ ในโลกมนุษย์จึงเนืองแน่นไปด้วยคนใจหยาบช้า ผู้คนไม่มีมโนธรรมสำนึกหลงเหลือ ดังนั้นจึงต้องมีราชโองการลงโทษทัณฑ์ ให้เกิดภัยพิบัติต่อเนื่องกันหลายปี เพื่อกำราบคนชั่วช้าสามานย์และเปลี่ยนจิตใจชาวโลกเสียใหม่!"

    ในเวลานั้น บรรดาทวยเทพทั้งหลายได้กราบทูลวิงวอน แม้องค์พระโพธิสัตว์กวนอิมแห่งทะเลทักษินก็ทรุดพระวรกายหมอบลงกราบทูลขอให้โปรดกรุณาแก่ชาวโลก พระองค์ได้กล่าวซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่า

    "ผู้ชั่วร้ายสมควรดับ ผู้ดีงามควรคัดออก !"
    "ผู้ชั่วร้ายสมควรดับ ผู้ดีงามควรคัดออก !"
    "ผู้ชั่วร้ายสมควรดับ ผู้ดีงามควรคัดออก !"

    องค์เง็กเซียนฮ่องเต้จึงทรงมีพระบัญชาชี้ขาดว่า

    "ดี ชั่ว สองฝ่ายแยกกัน !"
    "ให้สงครามเจาะจงเลือกที่เกิด"
    "ให้โรคระบาดเจาะจงเลือกคนเป็น"
    "และใหจอมเทพพิทักษ์ธรรมรับราชโองการกวาดล้างมนุษย์ที่กระทำความชั่วร้ายดังต่อไปนี้..." (ตอนนี้จะขอข้ามไปนะครับ รวมแล้วจะกล่าวถึงลักษณะกรรมชั่ว 54 ข้อที่ใครทำแล้วจะถูกกวาดล้าง)
    " นี่คือ 54 ข้อกรรมชั่ว ที่ผู้ใดประพฤติผู้นั้นจะต้องถูกตรวจตราควบคุมเก็บกวาดให้เรียบ ไม่ให้เหลือไว้ในโลก"
    "ข้าฯ มีเพียงคำเตือนให้มนุษย์ทั้งหลายปรับปรุงเปลี่ยนแปลงจิตใจ ยังพอมีโอกาส จงรีบแก้ไขสำนึกในความผิดบาป เมื่อได้ยินได้รู้ข่าวนี้ให้เร่งกลับตัวกลับใจโดยทันที อย่ามัวรีรอจนกระทั่งภัยพิบัติมาประชิดตัว ถึงตอนนั้นจะวิงวอนร่ำไห้ให้ช่วยเหลืออย่างไรก็ไร้ผล จงสร้างบุญทำกุศลสะสมคุณความดีกันเสียแต่เนิ่นๆ เพื่อหลบหลีกและเป็นเกราะกำบังวิบัติภัยทั้งหลาย"
    ---------------------------------------------------------
    ข้อความต่อไปนี้คัดลอกมาจากบางส่วนของหนังสือชื่อ "ตื่น ด้วยปัญญา" จากวิถีอนุตตรธรรมเช่นเดียวกัน

    พระโอวาทซ้อนพระโอวาท "แทนคุณฟ้า"
    พระโอวาทพระพุทธจี้กง :

    พวกเราบำเพ็ญธรรม เพื่อลบล้างหนี้สินเวรกรรม แต่มิใช่บำเพ็ญเพื่อไร้โรคภัยไร้การทดสอบ
    พวกเราบำเพ็ญธรรม เพื่อรู้แจ้งในหลักสัจธรรม แต่มิใช่บำเพ็ญเพื่อวอนขอผลตอบสนอง
    พวกเราบำเพ็ญธรรม เพื่อรู้ตื่นด้วยปัญญา แต่มิใช่บำเพ็ญธรรมที่ราบรื่นโดยโรยด้วยลีบกุหลาบ
    พวกเราบำเพ็ญธรรม เพื่อ พ้นเภทภัยกลับสู่มาตุภูมิ แต่มิใช่บำเพ็ญเพื่อหลบหลีกเภทภัย
    พวกเราบำเพ็ญธรรม เพื่อล่วงพ้นเกิดตาย แต่มิใช่บำเพ็ญเพื่อหนีความตาย

    พระโอวาทพระพุทธจี้กง :วันที่ 20 มีนาคม พ.ศ.2548
    ณ.พุทธสถานผู่อ้าย จ.พังงา

    ปีแห่งชีวิตที่อยู่เพียงลมหายใจ ปีแห่งมรรคผลที่เร่งสร้างบุญกุศล
    สองใจเก็บกลับสู่หนึ่งมอบแด่ฟ้า บังเกิดใจแทนคุณเริ่มวันนี้
    ห้าคุณธรรมเมตตามโนธรรมแบก ใจฝึกเลียนแบบพุทธะเมตตา
    สี่ธาตุว่างเกิดดับล้วนอนิจจัง พลิกความรู้สู่ปัญญาส่องทั่วหล้า
    แปดทิศสมานบังเกิดกุศลปณิธาน ผันเป็นไอธรรมกอบกู้โลกาแดน

    หมายเหตุ : บุญใดที่ข้าพเจ้าได้กระทำในครั้งนี้ขออุทิศแด่พระรัตนไตร บิดามารดา ครูบาอาจารย์ ญาติมิตร เทพเทวาทุกชั้นฟ้า เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย พร้อมทั้งสรรพสัตว์ทั้ง 3 ภพนี้
    แต่หากมีข้อความใด ที่ข้าพเจ้าได้ละเมิดล่วงเกิน พระรัตนไตร และเทพเทวาทั้งหลาย โดยไม่ได้เจตนา ขอได้โปรดงดซึ่งโทษล่วงเกินอันนั้นของข้าพเจ้าด้วยเถิด
     
  12. Chayutt

    Chayutt รูปเดิมไม่เคยเปลี่ยนเลยครับ

    วันที่สมัครสมาชิก:
    3 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    6,408
    ค่าพลัง:
    +50,772
    ตื่น (ต่อ อีกเล็กน้อยครับ)

    พระโอวาทพระอาจารย์จี้กง ณ.พุทธสถานเฉิงเต๋อ ประเทศมาเลเซีย วันอาทิตย์ที่ 9 มกราคม 2548

    "กัปสุดท้ายกาลจวนเจียน เจ้ากรรมนายเวรติดตามทวงหนี้ ต่างก็รอบุญกุศล และให้โอกาสมาแล้วร้อยกว่าปี แต่มาบัดนี้ไม่มีใครสร้างบุญกุศลชดใช้ ไม่ตั้งใจปฏิบัติบำเพ็ญ เจ้ากรรมนายเวรได้กราบทูลร้องขอความเป็นธรรมต่อพระองค์ธรรมมารดา พระแม่องค์ธรรมได้ตรวจสอบดู ก็เป็นเช่นนี้จริง จึงบัญชาให้เจ้ากรรมนายเวรติดตามทวงหนี้ประชิดตัวได้อย่างเต็มที่ทุกเวลาทุกวินาที ไม่ต้องมีการต่อรองเวรกรรมกับพระอาจารย์เหมือนที่เคยผ่านมาอีกแล้ว ใครมีหนี้กับใครก็จัดการทวงหนี้เลยได้ทันที
    ศิษย์อย่าได้ชะล่าใจจะไมทันกาล ตอนนี้ต้องเร่งรีบส่งเสริมนำพาเวไนย์ปฏิบัติงานธรรม เน้นที่สุดส่งเสริมคนทั้งหลายปฏิบัติบำเพ็ญจริง ทุกๆขณะเวลาให้เห็นงานอริยะสำคัญกว่างานอื่นใด บัดนี้เป็นการร่อนตระแกรงฟ้าครั้งสุดท้าย ภัยพิบัติครั้งนี้มีเพียงแตผู้มุ่งมั่นปฏิบัติธรรมจริง จะมีชีวิตรอดและจะเป็นผู้เก็บศพเวไนย ภัยจะเกิดทุกวัน ให้ระวังทุกขณะ สิ่งใดที่มนุษย์สร้างขึ้นใหม่ก็จะกลับคืนสู่ธรรมชาติ สิ่งใดมาจากทะเลกลับคืนสู่ทะเล ภัยรอบตัวหน้าหลังซ้ายขวา
    ศิษย์มั่นคงพร้อมไม่กลัว ต้องสำนึกด้วยใจจริงแท้ และจากนี้ไปการบำเพ็ญธรรมจะยากลำบากขึ้น ขอตั้งใจให้ดี
    ศิษย์เอ๋ย บัดนี้พระอาจารย์ไม่อาจแบกรับหนี้กรรมให้ลูกศิษย์ได้อีกแล้ว โอกาสสุดท้ายแล้วในครั้งนี้ มุ่งมั่นทำงานธรรมะ เร่งรีบสร้างบุญกุศลบรรลุปณิธาน มุ่งมั่นทำงานฟ้า ฟ้าไม่ทอดทิ้ง"
     
  13. ZeiferAlmasy

    ZeiferAlmasy สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    31 สิงหาคม 2005
    โพสต์:
    10
    ค่าพลัง:
    +12
    <TABLE class=normalch7 cellSpacing=0 cellPadding=3 width="100%" border=0><TBODY><TR><TD align=right>วันศุกร์ที่ 9 กันยายน 2548</TD></TR><TR><TD align=middle> </TD></TR><TR><TD></TD></TR><TR><TD> </TD></TR><TR><TD class=normalch7news7blow>ทอร์นาโด ที่สเปน </TD></TR><TR><TD> พายุทอร์นาโด พัดเข้าถล่ม สเปน สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง
    พายุหมุน "ทอร์นาโด" 2 ลูก พัดเข้าถล่มเมือง"บาร์เซโลนา"ทาง ตะวันออกเฉียงเหนือของ
     
  14. zipper

    zipper เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    24 กันยายน 2004
    โพสต์:
    5,226
    ค่าพลัง:
    +10,590
    <a href="http://manager.co.th/Science/ViewNews.aspx?NewsID=9480000122047">เฮอร์ริเคนลูกใหญ่ขึ้น เพราะน้ำในทะเลร้อนกว่าแต่ก่อน</a>

    เอพี
     
  15. เกษม

    เกษม ผู้สนับสนุนเว็บพลังจิต ผู้สนับสนุนพิเศษ สมาชิก Premium

    วันที่สมัครสมาชิก:
    22 พฤศจิกายน 2004
    โพสต์:
    24,696
    กระทู้เรื่องเด่น:
    1
    ค่าพลัง:
    +77,192
    คำเตือนจากปู่ NiNe

    ผมขออนุญาตินำคำเตือนของปู่ NiNe มารวมไว้ในกระทู้นี้เพื่อความสะดวกของหลานๆ จะเข้ามาค้นหานะครับ

    เตือน ชาวพลังจิต และคนไทยทุกๆคน อย่าประมาทในการใช้ชีวิต ในยุคแห่งโลกาภิวัฒน์
    <HR style="COLOR: #ffffff" SIZE=1><!-- / icon and title --><!-- message -->ผมเป็นคนที่ไม่อยากเด่นไม่อยากดัง แต่ผมมีคำเตือน มาให้ท่านพิจารณาฯ
    โดยเฉพาะเพื่อนๆ ชาว พลังจิต.คอม ทุกๆ ท่าน

    ด้วยผลของสภาวะของเรือนกระจก (Green House Effect) จะมีผลกระทบกับชาวไทยดังนี้ (ในช่วง 5 ปีนี้ คือปี 2548-2552)

    1.มนุษย์เราเผาผลาญเชื้อเพลิงมานับไม่ถ้วน แหล่งพลังงานจะลดลงจนเป็นศูนย์
    2.มนุษย์เราทำลายธรรมชาติมากขึ้นเรื่อยๆ ป่าไม้ แม่น้ำลำธารเหือดแห้ง
    3.ทรัพยากรธรรมชาติกำลังจะหมดไปในไม่ช้า ธรรมชาติวิปริตแปรปรวน
    4.ที่ดินจะขึ้นราคา เพราะต่างชาติซื้อไปหมด และ ...(ใครหว่า?)... ซื้อไปเกือบหมด
    5.สงครามเงียบเรื่องการแบ่งแยกเริ่มขึ้น ต้องมองดูว่าเป็นเพราะ...(ใครหว่า?)...
    6.อย่าหลอกตัวเอง ทำไมหรือครับ?
    ....6.1 เราไม่เคยผลิตสินค้าครบวงจรในเชิงอุตสาหกรรม สินค้าเชิงเกษตรฯ เราพอได้ แต่อีก 5 ปีถัดไปนี้ (ปีนี้ พศ.2548) เราต้องซื้อข้าวประเทศเพื่อนบ้านกิน
    ....6.2 วัตถุดิบเรานำเข้าจากต่างประเทศเป็นส่วนใหญ่
    ....6.3 ต้นทุนการผลิตเราสูงกว่าเพื่อนบ้าน
    ....6.4 เราขายสินค้าไม่ได้ สู้เพื่อนบ้านเราไม่ได้ โดยเฉพาะญี่ปุ่น กับ จีน
    ....6.5 เราเหยียดหยามเพื่อนบ้าน ดูถูกเขา (อยู่ติดๆกับเรา) หวังแต่บารมีของมหาอำนาจ (อยู่ห่างไกล ข้ามน้ำข้ามทะเล ข้ามมหาสมุทร)
    ....6.6 เรายอมเป็นทาสของเงิน ยิ่งกว่าศักดิ์ศรีของเรา (มองดูดีๆ นะ)
    ....6.7 ที่แน่ๆ เราขาดดุลการค้า โดยสิ้นเชิง (พิจารณาดูนะครับ.. อย่าเชื่อผม)

    วิธีการเอาตัวรอดภายใน 5 ปีนี้

    1. ให้พยายามเก็บเงินสด อย่าเป็นหนี้ (ต่อไปนี้เงินสดมีค่ามาก มาก และมาก)
    2. อย่าหวังพึ่งแบ้งค์หรือสถาบันการเงิน (พวกนี้ต้นทุนสูงมาก ต่อไปจะแพ้ 7&11)
    3. ถ้ามีเงินให้ซื้อที่ดินติดแม่น้ำ ติดชายเขา ติดถนนใหญ่ (ที่ดินไม่เพิ่ม แต่ประชากรเพิ่ม และมองหาทำเลที่ดีๆ เพื่อทำการค้า และพออยู่อย่างสบายๆ ในชีวิตสั้นๆของเรา ชายอายุเฉลี่ยประมาณ 75 หญิงอายุเฉลี่ยประมาณ 80 ถ้าจำไม่ผิด)
    4. ถ้าไม่อยากซื้อที่ดินให้ซื้อทองเก็บไว้ ห้ามซื้อเพชร
    5. ห้ามซื้อคอนโดฯ โดยเด็ดขาด เพราะเราไม่มีกรรมสิทธิ์ในที่ดิน และตึกเหล่านี้มีอายุ เพียงแค่ 30 ปี เท่านั้น (ต่อจากนั้นเขาจะทุบทิ้ง และสร้างใหม่)
    6. ให้ใช้ชีวิตในความเป็นอยู่อย่างพอเพียง พอกิน พอใช้ พอเก็บ (เก็บให้มากๆ)
    7. ข้อสุดท้าย ให้ทำตามพระราชดำรัสของในหลวงฯ ท่าน เป็นผู้ทรงอภิญญาครับ

    ข้อความนี้ไม่มีที่มาครับ (ผมไม่ชอบก๊อปปี้และมาแปะ ถ้าไม่มีเหตุจำเป็น และอ้างถึงที่มาจริงๆ) ข้อความนี้มาจากจิตสำนึก และขอย้ำว่า พระองค์ท่านเป็นผู้ทรงอภิญญาโดยแท้จริง อันนี้เป็นเรื่องจริงครับ (ลองจับพลังจิตท่านสิครับ ถ้าไม่เชื่อผม แล้วคุณจะรู้ว่าที่ผมพูดมาทั้งหมดนี้คือเรื่องจริง)

    ไม่อยากพูดมากนะ กลัวภัย ...กลัวจริงๆนะ ...

    เอาเป็นว่า ดอกเบี้ยธนาคาร ณ. วันนี้เป็นอย่างไร?
    ราคาน้ำมัน และแหล่งพลังงานต่างๆ ควบคุมได้หรือไม่?
    ปัญหาภาคใต้ (ต้องขออภัยพี่น้องทุกคนด้วย) ..... ผมบอกได้เลยว่า ...เคลียร์ไม่ได้?
    เครื่องบินตก น้ำท่วม วางเพลิง วางระเบิด ... อ๊ากกกกกกซซซซซซซซซ์ซ์ซ์ซ์
    ภัยพิบัติ ... โดยเฉพาะเขื่อน ... คุณป้องกันได้หรือยัง ...พอแค่นี้ก่อนเดี๋ยวซวย!!!

    พี่น้องที่รัก ... โปรดรักษาและดูแลตัวเองด้วยครับ .... อันตรายมีมากกว่านี้
    วันนี้ NiNe พูดแค่นิดหน่อย .... แต่ NiNe เห็นมากกว่านี้ ... น่ากลัว น่ากลัว !!!

    วันนี้ NiNe เตือน เรื่องเขื่อน และเรื่องน้ำ (เอาไกล้ตัวที่สุด) ครับ
    <!-- / message --><!-- sig -->
     
  16. ผู้สัมผัส

    ผู้สัมผัส สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    13 กันยายน 2005
    โพสต์:
    4
    ค่าพลัง:
    +2
    เป็นอะไรที่น่ากลัวมากจริงๆนะคะ เพราะฉะนั้นเราทุกคนต้องทำความดีกันไว้เยอะๆนะคะจะได้ไปสบาย
     
  17. jennifer

    jennifer สมาชิกใหม่

    วันที่สมัครสมาชิก:
    9 กันยายน 2005
    โพสต์:
    1
    ค่าพลัง:
    +2
    ได้มีโอกาสพบท่านผู้มีพลังจิตสูงท่านหนึ่ง บอกวันเกิดเหตุร้าย วันที่ 29 กันยา นี้เป็นการเตือน และระหว่างวันที่ 11-29 ตุลา นี้เหตุการณ์ร้ายเกิดแน่นอน

    หลังจากนั้นในวันเดียวกัน ได้พบท่านผู้มีพลังจิตสูงอีกท่าน บอกว่าวันที่ 9 พย นี้เป็นวันเตือนวันแรก ตรงกับวันขึ้น 8 ค่ำ ตามมาด้วยวันที่ 16 พย/ขึ้น 15 ค่ำ เป็นการเตือนครั้งที่สอง วันที่ 24 พย/แรม 8 ค่ำ เตือนครั้งที่สาม วันที่ร้ายแรงที่สุดและเป็นวันสุดท้ายคือ วันที่ 1 ธค นี้/แรม 15 ค่ำ ท่านบอกว่าคลื่นสูง 30 เมตร
     
  18. สุขิตา

    สุขิตา สมาชิก

    วันที่สมัครสมาชิก:
    14 กันยายน 2005
    โพสต์:
    3
    ค่าพลัง:
    +5
    ตามวิสัยชาวพุทธ ไม่ควรตั้งอยู่ในความประมาท ช่วยกันสวดมนต์ ภาวนา ด้วยศรัทธา เพื่อให้เหตุการณ์เบาบาง ค่อยเป็น ค่อยไป ก่อนหน้านี้ได้ยินมาว่า คลื่นสูง 1 กม เชื่อว่าศรัทธาในบารมีของพระองค์ทำให้สถานการณ์เบาบางได้จริง มีการรวมตัวปฎิบัติธรรมด้วยการสวดมนต์ทุกวันจันทร์ที่ 2 ของเดือนทุกวัดในประเทศ ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ใครไม่สะดวก ปฎิบัติที่บ้านได้เหมือนกัน
     
  19. UFO99

    UFO99 เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    8 เมษายน 2005
    โพสต์:
    294
    ค่าพลัง:
    +983
    อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิดน๊ะ อย่าฝืนเลยครับ มีทางเดียวเร่งรักษาศีลและบำเพ็ญภาวนาแล้วจะพ้นภัย ถ้าหนักหนาจิงๆก็จะเบาบางไปครับ แหะๆ
     
  20. ๙๙๙๙๙๙๙๙๙

    ๙๙๙๙๙๙๙๙๙ เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    30 กรกฎาคม 2005
    โพสต์:
    1,752
    ค่าพลัง:
    +2,808
    26-27-28-กันยายน - 11-12 ตุลาคม ท้าไม่เลื่อนออกไป หรือ ไวกว่านี้ นิดหน่อย ก็ตามนี้ละ
     

แชร์หน้านี้

Loading...