ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,327
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ชาวปากีสถานนับแสนคนชุมนุมต่อต้านฝรั่งเศส
    .
    ชาวปากีสถานนับแสนคนชุมนุมต่อต้านฝรั่งเศสในเมืองการาจี โดยพวกเขาสุภาพของประธานาธิบดีฝรั่งเศสนายมานูเอล มาครง และเผาธงชาติฝรั่งเศส พร้อมเรียกร้องให้ปากีสถานตัดความสัมพันธ์กับฝรั่งเศสและประกาศจะบอยคอตสินค้าฝรั่งเศสในประเทศ
    เหตุการณ์นี้เป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องจากการที่เกิดความวุ่นวายทางศาสนาในฝรั่งเศส เนื่องจากครูสอนประวัติศาสตร์ชาวฝรั่งเศสถูกสังหารเพราะนำภาพล้อศาสดาของศาสนาอิสลามมาใช้ประกอบการสอนหลังเกิดเหตุสังหาร ประธานาธิบดีมาครง ดำเนินการปราบปรามกลุ่มมุสลิมสุดโต่งในประเทศตัวเอง และสั่งปิดสุเหร่าจำนวนมากจนสร้างความโกรธแค้นให้กับมุสลิมทั่วโลก ทำให้เกิดการประท้วงและวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของนายมาครงไปทั่วโลกมุสลิม
     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,327
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เทพแห่งทะเลสาบของการฆ่าตัวตาย
    .
    ชายผู้นี้ชื่อ"ศิวะ"ชื่อเดียวไม่มีนามสกุลอาศัยอยู่ที่ Hussain Sagar ซึ่งเป็นทะเลสาบที่คนนิยมมาฆ่าตัวตาย
    ฟังดูอาจจะแปลกๆแต่เขาคนนี้มักจะกระโดดลงไปในน้ำเพื่อช่วยคนที่พยายามฆ่าตัวตายจากการกระโดดลงไปในทะเลสาบแห่งนี้ โดยมีการประมาณคร่าวๆว่าในรอบ 20 ปีที่ผ่านมาเขาน่าจะช่วยคนมาแล้วไม่ต่ำกว่า 100-120 คน เนื่องจากอินเดียมีกฎหมายให้การฆ่าตัวตายเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ดังนั้นหลายคนที่เขาช่วยให้รอดชีวิตจึงมักหนีทันทีที่ฟื้นตัว
    ศิวะเป็นชาวประมงโดยเขาว่ายน้ำแข็งมากและตั้งแต่เมื่อตอน 20 ปีที่แล้วตอนเขาอายุ 10 ขวบเขาก็รับอาสากับตำรวจในการกู้ศพคนที่จมน้ำตายโดยรับค่าจ้างราวๆ 40 รูปี(15 บาทเมื่อ 20ปีที่แล้ว) เขาเล่าว่าเมื่อตำรวจเห็นเขาครั้งแรกก็ปฏิเสธเพราะเห็นว่าเด็ก(10ขวบ)ไปแต่หลังจากการพูดคุยตำรวจก็ยินยอมและตั้งแต่นั้นมาเขาก็เป็นคนงมศพให้กับตำรวจของเมือง
    จากการทำงานของเขาและชื่อของเขาศิวะทำให้หลายคนมีฉายาเรียกเขาในทำนองว่าเทพเจ้าแห่งบึงน้ำเนื่องจากเขาช่วยทั้งคนเป็นและคนตายขึ้นจากน้ำ
     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,327
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ผู้นิยมจีนในฮ่องกงเรียกร้องให้ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม
    .
    ปัจจุบันผู้ชุมนุมประท้วงในฮ่องกงหลายคนเริ่มเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมและถูกดำเนินคดีในศาล แน่นอนมีผู้ถูกลงโทษจำนวนมากแต่ก็มีอีกหลายคนที่หลุดจากคดี
    เรื่องนี้สร้างความไม่พอใจแก่ผู้ที่นิยมจีนในฮ่องกง เป็นอย่างมากและมีการเรียกร้องให้ปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมและศาลในฮ่องกง
    อย่างไรก็ดีเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเนื่องจากฮ่องกงเป็นศูนย์กลางทางการเงิน และธุรกิจอื่นๆดังนั้นข้อพิพาทต่างๆต้องมีระบบศาลที่โปร่งใส น่าเชื่อถือ และยุติธรรมในการดำเนินการ และนี่เป็นสิ่งหนึ่งที่ทำให้ฮ่องกงยังคงเป็นศูนย์กลางทางการเงินได้ การเข้ามาแตะระบบยุติธรรมและศาลฮ่องกงจึงเกิดแรงกระเพื่อม ทั้งฝ่ายที่สนับสนุนและต่อต้าน
    โดยมีคนอ้างถึงกรณีการดำเนินคดีผู้ชุมนุมว่า จากสถิติของตำรวจฮ่องกงกว่า 10,000 คนที่ถูกจับกุมในการประท้วงประมาณ 2,300 คดีได้เข้าสู่กระบวนการพิจารณาคดีบางรูปแบบโดยมีการตัดสินลงโทษ 331 คนและมีการถอนข้อหาอีก 42 คดีและ 65 คดีสิ้นสุดลงด้วยการพ้นโทษ
    ซึ่งเมื่อพิจารณาจากตัวเลขนี้ศาลสถิตยุติธรรมและระบบยุติธรรมของฮ่องกง ก็ถือได้ว่าทำงานได้อย่างมีมาตรฐานระดับหนึ่ง แต่หากมองในมาตรฐานของผู้ภักดีต่อจีนแล้วมันควรจะเป็นทุกคนที่ต้องรับโทษ.....
     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,327
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฝุ่นจิ๋วทำพิษ การศึกษาเผยการสูดอากาศมลพิษมากขึ้น เสี่ยงตายจากโควิดมากขึ้น! สุขภาพทรุด จ่อติดเชื้อรุนแรง ชี้เป็นส่วนหนึ่งต้องจำกัดในการแก้โควิด

    การวิจัยพบว่าผู้ที่ได้สัมผัสกับมลพิษทางอากาศในระยะยาวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยนั้นมีความสัมพันธ์กับการเสียชีวิตที่เพิ่มขึ้น 11% จากโควิด19 ขณะที่การศึกษาจากอีกแหล่งหนึ่งชี้ว่า 15% ของผู้ที่เสียชีวิตจากโควิดรอบโลกเกิดจากอากาศที่สกปรก

    นักวิจัยกล่าวว่าหลักฐานดังกล่าวเป็นสิ่งที่ยืนยันได้ว่าระดับอากาศที่สกปรกนั้นจำเป็นที่จะต้องจัดการ และถือเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่จัดการการแพร่ระบาดของไวรัสได้

    นักวิจัยส่วนใหญ่เชื่อว่าการที่มลพิษทางอากาศเพิ่มขึ้นจะส่งผลต่อความรุนแรงของผู้ป่วยโควิด19 การสูดเอาอากาศที่สกปรกเข้าไปทำให้เกิดปัญหาโรคที่เกี่ยวกับหัวใจและปอด และอาการป่วยดังกล่าวทำให้อาการป่วยของโควิด19 แย่ลงไปอีก

    งานวิจัยที่เผยแพร่ผ่านวารสาร Cardiovascular Research ใช้ข้อมูลมลพิษทางอากาศทั่วโลก และงานศึกษาจาก Harvard เพื่อประเมินสัดส่วนของการเสียชีวิตจากโควิด19 ที่เป็นผลมาจากฝุ่นละออง ซึ่งจากผลสรุประบุว่า 15% ของผู้ที่เสียชีวิตทั่วโลก เป็นผลมาจากการถูกทำลายโดยอากาศที่สกปรกทำให้เกิดโรคหัวใจและปอด ซึ่งอาจมากกว่า 180,000 ราย จากผู้เสียชีวิตเคสโควิด19 ทั้งหมด 1.2 ล้านราย

    ทีมวิจัยยังประเมินอีกว่า 27% ของผู้ที่เสียชีวิตจากโควิด19 ในจีนเป็นผลมาจากมลพิษทางอากาศ ในเยอรมันคิดเป็น18% และสำหรับในสหราชอาณาจักรและสหรัฐคิดเป็น 14%

    https://www.theguardian.com/environ...-rise-linked-to-11-more-covid-19-deaths-study
     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,327
    ค่าพลัง:
    +97,150
    บ้านทรง UFO จากยุคปี 1960 สุดหายากวางขายในนิวซีแลนด์

    บ้าน Futuro สุดแรร์นี้ดีไซน์โดยสถาปนิกชาวฟินแลนด์ Matti Suuronen ในปี 1968 โดยขณะนี้มันกำลังวางขายในนิวซีแลนด์ ที่ตั้งของมันอยู่ใน Christchurch โดยบ้านหลังนี้เป็นหนึ่งในเพียง 10 หลังที่อยู่ในนิวซีแลนด์ และทั่วโลกประมาณไม่เกิน 100 หลัง

    บ้านหลังนี้สามารถย้ายได้ และยินดีที่จะขนส่งไปที่ไหนก็ได้ โดยผู้ใดที่สนใจสามารถเข้าไปดูได้ที่ https://www.futurochch.nz

    ที่มา

    https://www.designboom.com/architec...house-hits-the-market-new-zealand-11-05-2020/

    ร่มธรรม ขำนุรักษ์

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,327
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เวียดนาม และ ฟิลิปปินส์ ออกคำเตือนพายุ ที่กำลังจะขึ้นฝั่งในอีก 2 วันซึ่งคาดการณ์ว่าหนัก
    #ไทย เตือน 11-12 พฤศจิกายน แนบประกาศในภาพ

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,327
    ค่าพลัง:
    +97,150
    จีน : ไฟไหม้โรงงานเคมีในเมืองฉูโจวมณฑลเจ้อเจียงของจีน เวลาเที่ยงวันนี้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 100 คนได้ถูกส่งไปเพื่อควบคุมไฟไหม้ หน่วยงานในพื้นที่กำลังเฝ้าติดตามสภาพแวดล้อมอย่างใกล้ชิด จนถึงขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต
    #คาดว่ามีสารเคมีอันตราย

    https://fb.watch/1ETbkUjTXR/

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,327
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ครบรอบ 20 ปี มนุษย์อาศัยอยู่ในสถานีอวกาศนานาชาติ ที่อยู่หนึ่งเดียวในอวกาศ

    วันที่ 31 ตุลาคม ปี 2000 นักบินอวกาศ William Shephered เดินทางออกจากโลกมุ่งหน้าไปที่สถานีอวกาศนานาชาติ หลังจากนั้นสถานที่แห่งนี้กลายมาเป็นที่เรียนรู้เกี่ยวกับโลกและอวกาศเรื่อยมา

    สถานีอวกาศนานาชาติ (International Space Station : ISS) เป็นห้องทดลองและสถานอำนวยความสะดวกสำหรับงานค้นคว้าวิจัยในระดับนานาชาติซึ่งถูกประกอบขึ้นในวงโคจรต่ำของโลก เราสามารถมองเห็นสถานีอวกาศนานาชาติได้ด้วยตาเปล่าจากพื้นโลก เนื่องจากสถานีอวกาศแห่งนี้เป็นสิ่งก่อสร้างที่ใหญ่ที่สุดที่อยู่ในระดับวงโคจรของโลก โดยสถานีอวกาศนานาชาติทำหน้าที่เป็นห้องทดลองวิจัยอย่างถาวรในอวกาศ ทำการทดลองด้านต่าง ๆ ได้แก่ ชีววิทยา ชีววิทยามนุษย์ ฟิสิกส์ ดาราศาสตร์ และ อุตุนิยมวิทยา

    การก่อสร้างเริ่มต้นขึ้นในปี 1998 และต่อเติมชิ้นส่วนเรื่อยๆ หลังจากนั้น 2 ปีให้หลังสถานีนี้พร้อมให้บริการผู้คนในการไปอาศัย ซึ่งนักบินอวกาศกลุ่มแรกได้เดินทางไปถึงสถานีนี้เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายน และได้อาศัยที่นั่นเรื่อยๆตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

    สถานีอวกาศนานาชาติเป็นโครงการร่วมกันระหว่างหน่วยงานด้านอวกาศ 5 หน่วยจากชาติต่างๆ ได้แก่ องค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ (NASA, สหรัฐอเมริกา), องค์การอวกาศสหพันธรัฐรัสเซีย (RKA, รัสเซีย) ,องค์การอวกาศแคนาดา (CSA, แคนาดา) ,องค์การสำรวจอวกาศญี่ปุ่น (JAXA, ญี่ปุ่น) และ องค์การอวกาศยุโรป (ESA, สหภาพยุโรป)
    ตัวสถานีอวกาศนานาชาติประกอบด้วยสถานีอวกาศในโครงการต่าง ๆ ของหลายประเทศ ซึ่งรวมไปถึง เมียร์-2 ของอดีตสหภาพโซเวียต, ฟรีดอม ของสหรัฐ, โคลัมบัส ของชาติยุโรป และ คิโบ ของญี่ปุ่น

    ระบบไฟฟ้าของสถานีมาจากแผงรับแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ 16 แผงติดตั้งอยู่บนโครงสร้างภายนอก และมีแผงขนาดเล็กกว่าอีก 4 แผงอยู่บนโมดูลของรัสเซีย สถานีอวกาศนานาชาติลอยอยู่ในวงโคจรที่ความสูงระดับ 278-460 กิโลเมตรเหนือพื้นโลก เคลื่อนที่ด้วยอัตราเร็วเฉลี่ย 27,724 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โคจรรอบโลก 15.77 รอบต่อวัน

    ลูกเรือถาวรของสถานีอวกาศแต่ละรุ่นจะมีหมายเลขเอ็กซ์เพดิชั่นเรียงตามลำดับ เอ็กซ์เพดิชั่นแต่ละรุ่นใช้เวลาปฏิบัติภารกิจประมาณ 6 เดือน โดยแต่ละรุ่นประกอบด้วยลูกเรือ ไม่เกิน 6 คน โดยมีการรับมอบและส่งมอบงานกันอย่างเป็นทางการระหว่างผู้บัญชาการเอ็กซ์เพดิชั่นรุ่นหนึ่งไปยังอีกรุ่นหนึ่ง
    สถานีอวกาศนานาชาติจัดเป็นยานอวกาศที่มีผู้ไปเยือนมากที่สุดในประวัติศาสตร์การบินอวกาศ

    การเรียนรู้เรื่องอวกาศเป็นสิ่งสำคัญให้เราเข้าใจโลกของเรา ความสัมพันธ์กับอวกาศ ความหวัง ความฝัน ความรู้มากมายที่ยังต้องศึกษาเกี่ยวกับจักรวาลที่กว้างใหญ่

    ที่มา

    https://blogs.nasa.gov/spacestation...KOa7kqTWon1z9_1F70W9i-ymiQxU5HTd5-F9NtfMZUf6Q

    https://go.nasa.gov/3kxGMQk

    https://spaceth.co/iss/

    https://www.nasa.gov/audience/forstudents/k-4/stories/nasa-knows/what-is-the-iss-k4.html

    https://www.nasa.gov/content/space-station-photo-highlights/

    ร่มธรรม ขำนุรักษ์

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,327
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ที่หนาวสูงทรุดหนัก นักวิทย์เตือน ชั้นดินเยือกแข็งละลาย ที่เพิ่มขึ้นเพราะโลกร้อนจ่อเสี่ยงทำให้เกิดสึนามิรุนแรง! หากมันถล่มสู่ทะเล หวั่นอันตรายผู้คน

    นักวิทยาศาสตร์ออกมาเตือนว่าอะแลสกาและสถานที่เยือกเย็นอื่น ๆ ที่เป็นภูเขาทั่วโลกอาจต้องประสบกับภัยสึนามิจากการที่ชั้นดินเยือกแข็ง (permafrost) ละลายลง

    การละลายของชั้นดินเยือกแข็งทำให้มันไม่สามารถยึดภูเขาเข้าไว้ด้วยกันได้ เสี่ยงต่อการทลายลง ซึ่งการพังทลายของภูเขาลงในทะเลอาจทำให้เกิดสึนามิร้ายแรงได้

    Barry Arm ฟยอร์ดในอะแลสกาเป็นบริเวณที่มีความเป็นได้ที่จะเกิดสึนามิค่อนข้างสูง โดยมันได้เริ่มพังลงตั้งแต่ศตวรรษก่อนหน้า ซึ่งถ้าหากมันพังทลายลงสู่มหาสมุทรเมื่อไหร่คลื่นสึนามิที่เกิดขึ้นอาจกระทบต่อเรือ ซึ่งบริเวณแห่งนี้เป็นบริเวณจุดชมวิวสำหรับเรือสำราญยอดนิยมของอะแลสกา และกระทบเมืองใกล้เคียงอย่าง Whittier ด้วย

    การพังทลายลงของฟยอร์ดดังกล่าวมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นภายใน 20 ปีนี้ ซึ่งในการพังทลายลงสามารถสร้างความเสียหายได้อย่างมหาศาล เช่นเดียวกับกรณีในปี 2015 ผลของมันทำให้เกิดคลื่นสึนามิที่ทำลายล้างป่าสูง 193 เมตรจากเนิน Taan Fiord ของอะแลสกา

    นักวิทยาศาสตร์พบความเชื่อมโยงกันของการเกิดสึนามิ การพังทลายลงของภูเขา และการเพิ่มขึ้นของอุณภูมิที่เพิ่มสูงขึ้น อย่างดินถล่มในเทือกเขา Saint Elias และ Glacier Bay ในปีที่มีอุณหภูมิสูงกว่าค่าเฉลี่ย ซึ่งเรายังไม่มีกลไกในการควบคุมหรือจัดการที่ดี และถึงเราจะรู้ว่าพวกมันมีความสัมพันธ์กัน แต่ก็ยังไม่ทราบว่าอะไรที่เป็นแรงผลักดันที่ก่อให้เกิดการถล่มและมีอะไรเป็นตัวกระตุ้นให้เกิด

    จากบันทึกในตลอดช่วงศตวรรษที่ผ่านมา 10 ใน 14 ของสึนามิเกิดขึ้นในบริเวณภูเขาน้ำแข็ง ซึ่งเหตุการณ์การถล่มลงสู่ Lituya Bay ของอะแลสกาในปี 1958 สร้างคลื่นที่มีความสูงมากถึง 524 เมตร เป็นความสูงที่สุดเท่าที่เคยมีบันทึกมา และในปี 1964 เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวซึ่งก่อให้เกิตการสูญเสียชีวิต มีสาเหตุหลักมาจากสึนามิที่เกิดจากดินถล่มใต้น้ำ

    ที่มา

    https://inhabitat.com/melting-permafrost-increases-threat-of-tsunamis-in-alaska/

    https://www.theguardian.com/environ...ka-climate-change-tsunamis-melting-permafrost

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,327
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ROADMAP จัดการขยะพลาสติก 20 ปี
    FB_IMG_1604920468128.jpg
    เพื่อลดการใช้ผลิตภัณฑ์พลาสติกประเภทใช้ครั้งเดียวทิ้ง และใช้วัสดุทางเลือกทดแทนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น
    .
    #คุณภาพสิ่งแวดล้อมคือคุณภาพชีวิต

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,327
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ไม้ใหญ่ช่วยโลก นักวิจัยศึกษาเผย ต้นไม้ที่ใหญ่-เก่าแก่ช่วยเก็บคาร์บอนได้เยอะกว่า! แม้มีจำนวนน้อย วอนรักษา ชี้สำคัญในการช่วยลดโลกร้อน

    ต้นไม้เก่าแก่และมีเส้นผ่านศูนย์กลางขนาดใหญ่มีความสามารถในการกักเก็บคาร์บอนในปริมาณที่มหาศาลมากกว่าเมื่อเทียบกับต้นไม้ต้นขนาดเล็ก มีความสำคัญในการบรรเทาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ

    นักวิจัยได้ตรวจสอบปริมาณคาร์บอนบนดินของบริเวณต้นไม้ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่ที่รัฐ Oregon และ Washington และพบว่าต้นไม้ใหญ่กักเก็บคาร์บอนเหนือพื้นดินไว้ได้มากถึง 42% ของระบบนิเวศในป่าเหล่านี้ ถึงแม้จำนวนของต้นไม้ใหญ่จะคิดเป็นเพียง 3% ของต้นไม้ทั้งหมดของพื้นที่ที่ตรวจสอบก็ตาม

    ถึงแม้ต้นไม้ใหญ่จะคิดเป็นสัดส่วนที่น้อยของต้นไม้ในป่าทั้งหมด แต่พวกมันก็มีบทบาทสำคัญมากต่อป่าทั้งหมด ซึ่งหน้าที่ที่พวกมันทำทั้งหมดจะต้องใช้เวลาหลายร้อยปีในการแทนที่

    การศึกษาเผยว่าลำต้นของต้นไม้ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางมากกว่า 30 นิ้ว มีเพียง 0.6% เท่านั้น แต่มันประสิทธิภาพในการดูดซับคาร์บอนถึง 16% ของคาร์บอนในพื้นที่ทั้งหมด

    เมื่อต้นไม้มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่มากขึ้น ส่งผลให้มีพื้นที่ในการกักเก็บคาร์บอนมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน ซึ่งนี่เป็นสาเหตุที่สำคัญที่เราควรปล่อยให้ต้นไม้ได้เติบโต

    ในปี 1994 ทางด้านภูมิภาค Pacific Northwest ของสหรัฐ มีการออกกฎห้ามตัดต้นไม้เพื่อชะลอการสูญเสียต้นไม้ขนาดใหญ่และต้นไม้อายุมากในป่าสงวนแห่งชาติ

    https://phys.org/news/2020-11-biggest-trees-capture-carbon-large.html

    https://www.frontiersin.org/articles/10.3389/ffgc.2020.594274/full

     
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,327
    ค่าพลัง:
    +97,150
    นี่เป็๋นภาพจากหมู่เกาะ #เคย์แมน
    ทางตอนใต้ของประเทศ...คิวบา
    ขณะพายุโซนร้อน #เอตา กำลังพัดผ่าน

    CR: วิดีโอ Cayman Nole

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,327
    ค่าพลัง:
    +97,150
    คาดว่ายังมีผู้คนราว 100 คนที่ถูกกลบฝังอยู่
    ใน San Cristóbal Verapaz (Alta Verapaz)
    ที่ประเทศ #กัวเตมาลา

    หลังจากเกิดเหตุดินถล่มครั้งใหญ่
    ซึ่งเป็นภัยพิบัติจากพายุโซนร้อน #เอตา

    CR: AlertaCambio

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,327
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ทางการประเทศ...เนเธอร์แลนด์
    กำลังจะฆ่าไก่ไข่ราว 215,000 ตัว
    ในฟาร์มแห่งหนึ่งหลังจากตรวจพบว่า
    มีผู้ป่วยด้วยโรคไข้หวัดนก
    เป็นจำนวนหลายราย

    CR: Mundo Extremo

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,327
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ประเทศ #Guatemala
    เป็นประเทศหนึ่งที่ได้รับผลกระทบ
    จากพายุโซนร้อน #Eta ค่อนข้างมาก
    โดยมีผู้เสียชีวิตนับร้อยคน
    เพราะดินถล่มและจมน้ำตาย

    CR: AlertaCambio

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,327
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ขณะนี้ประชาชนจำนวนมากใน #ฮอนดูรัส
    ต้องดิ้นรนเพื่อเอาชีวิตรอดกัน
    จากอุทกภัยที่เกิดจากพายุโซนร้อน #Eta

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,327
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ภูเขาไฟ #เมราปี บนเกาะชวา
    ประเทศ...อินโดนีเซีย
    เกิดปะทุขึ้นอีกครั้ง เมื่อสองวันก่อน

    ทางการได้ประกาศเตือนประชาชน
    ที่อยู่อาศัยใกล้ภูเขาไฟในรัศมี 5 กม.
    ด้วยสัญญาณเตือนภัยระดับสีส้มแล้ว

    CR: AlertaCambio

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,327
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เกิดอุทกภัยครั้งใหญ่
    ใน Ciego de Ávila ประเทศ #คิวบา
    หลังจากพายุโซนร้อน #Eta พัดผ่าน

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,327
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รัฐบาลได้ตัดสินใจจัดวางหน้ากากอนามัยแบบจำหน่ายและแบบให้ฟรีตามสถานที่สาธารณะต่างๆก่อนที่จะมีการเริ่มปรับผู้ที่ไม่สวมหน้ากากซึ่งจะเริ่มบังคับใช้ในวันที่ 13 พ.ย.

    นี่ก็เพื่อเป็นการป้องกันบทลงโทษที่ไม่เป็นธรรมในกรณีเกิดข้อผิดพลาดหรือไม่ได้เตรียมหน้ากากไปตามที่สาธารณะ

    ในการบรรยายสรุปเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนเจ้าหน้าที่กักกันโรคได้เปิดเผยแผนการจัดเตรียมหน้ากากตามสถานที่สาธารณะ

    ทุกคนต้องสวมหน้ากากในขั้นการเว้น "ระยะห่างทางสังคมระดับ 1" ที่จัดระเบียบใหม่ไปนั้น ระบบขนส่งสาธารณะ, สถานพยาบาล, ร้านขายยา, การชุมนุม, การแสดง, หรือการแข่งขันเกมกีฬาในที่ร่ม การสวมหน้ากากจำเป็นต้องนำมาบังคับใช้ตามสถานอำนวยความสะดวกที่จะมีการใช้งานได้อย่างหลากหลาย

    การฝ่าฝืนกฎการสวมหน้ากากนั้นจะต้องถูกปรับสูงสุด 100,000 วอน ซึ่งจะมีผลในวันที่ 13 พ.ย.

    เพื่อตอบสนองมาตราการนี้ทางรัฐบาลก็มีการวางแผนให้ครอบคลุมในด้านการให้บริการจำกน่ายและให้ฟรีตามสถานที่สาธารณะเพื่อบรรเทาความไม่สะดวกของประชาชน

    โดยรัฐบาลมีแผนที่จัดเตรียมไว้ตามศูนย์ชุมชน, ห้องสมุด, และสถานอำนวยความสะดวกด้านระบบขนส่งสาธารณะ เช่น ท่าเรือข้ามฟาก, สถานีขนส่ง, สถานีรถไฟ, และสนามบิน ที่สามารถซื้อหรือรับฟรีได้

    นอกจากนี้ยังมีการขอให้สถาบันการแพทย์, ร้านอาหาร, สถานกีฬา, สถาบันการศึกษา, และศูนย์โลจิสติกส์ให้จัดเตรียมหน้ากากไว้ให้บริการด้วย

    อย่างไรก็ตามทางรัฐบาลจะจัดหาหน้ากากฟรีประมาณ 20 ล้านชิ้นผ่านมูลนิธิสังคมสงเคราะห์ (사회복지재단) ไปตามกลุ่มเสี่ยงต่างๆ เช่น สถานดูแลผู้สูงอายุ, สถานเลี้ยงเด็กกำพร้า, และผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ตามลำพัง และรวมถึงการเตรียมหน้ากากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารไว้ใช้งานด้วย

    ขอบคุณที่มาจาก: https://www.yna.co.kr/view/AKR20201108062500530?input=1195m

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,327
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ฝูงแกะมากกว่า 200 ตัว
    เสียชีวิตในพื้นที่ Ait Bokmaz
    ประเทศ...โมร็อกโก

    มีสาเหตุจากพายุหิมะที่พัดถล่มพื้นที่ดังกล่าว
    ในช่วงสองวันที่ผ่านมา

    CR: AlertaCambio

     

แชร์หน้านี้

Loading...