ติดตามสถานะการณ์

ในห้อง 'ภัยพิบัติและการเตรียมการ' ตั้งกระทู้โดย สุกิจSukit, 8 มิถุนายน 2013.

  1. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,324
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตุรกี : จังหวัดอิชเมียร์ สรุปความเสียหายจากแผ่นดินไหว เข้าวันที่ 5 การค้นหา
    เสียชีวิตแล้ว 116 คน บาดเจ็บ 1,027 ราย ตึกถล่ม และเสียหาย 58 ตึก
    ผลตรวจอาคาร 22,000 หลังเพื่อประเมินความเสียหายพบว่า 180 แห่งได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงอาจต้องทุบ
    #ย้อนอ่านเหตุแผ่นดินไหว


     
  2. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,324
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กัมพูชา : รัฐมนตรีต่างประเทศฮังการีติดโควิด-19 ขณะเดินทางเยือนไทย
    นาย Peter Szijjarto รัฐมนตรีต่างประเทศฮังการีรวมคณะ 13 คน ได้เดินทางเยือนกัมพูชา พบนายกรัฐมนตรีฮุนเซน และ รัฐมนตรีจำนวนมากแบบใกล้ชิด ไม่มีการป้องกันก่อนเขาจะเดินทางมาเยือนไทย 3 พ.ย.และเข้ากระบวนการคัดกรองก่อนจะยืนยันผลว่ามีเชื้อไวรัสโควิด ทั้งคณะตรวจไม่พบเชื้อเพิ่ม /ล่าสุดทางกัมพูชา ทราบเรื่องแล้ว
    #นายเปเตอร์ ซิยาร์โท เดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการในฐานะแขกของรัฐบาล โดยมีกำหนดการเข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่ทำเนียบรัฐบาล และหารือกับนายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ ที่กระทรวงการต่างประเทศ
    เวลา 21.00 น. วันที่ 3 พ.ย. ได้รับการตรวจเชื้อ ต่อมารับทราบผลว่ามีเชื้อโควิด-19 ในร่างกาย เป็นผู้ป่วยไม่แสดงอาการ เชิญตัวไปรักษาในห้องความดันลบ และได้รับการรักษาด้วยยาฟาวิพิราเวียร์ ล่าสุดทางการฮังการี ส่งเครื่องบิน
    2 ลำมารับคณะทั้งหมดกลับ ในช่วงบ่ายวันนี้
    ภาพ : SPM

     
  3. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,324
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตามรายงานข่าวของสำนักข่าวซินหัว หลิน ซึ่งเคยเป็นหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ และรองประธานอาวุโสของธนาคารโลก กล่าวต่อที่ประชุมว่า จีนได้ผ่านพ้นช่วงยากลำบากที่สุดในการต่อสู้กับโรคโควิด-19 ไปแล้ว และท่ามกลางระยะเวลาแห่งการทดสอบในปัจจุบัน จีนอาจจะสามารถเข้ายึดตำแหน่งผู้นำอย่างชนิดไร้ช่องโหว่ เหนือบรรดาชาติตะวันตกสำคัญทั้งหลาย ในแง่มุมของการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ และในการบ่มเพาะฟูมฟักพวกอุตสาหกรรมไฮเทคใหม่ๆ ที่กำลังก้าวผงาดกันขึ้นมา

    เขาบอกว่า จีนอยู่ในฐานะอันดีที่สามารถจะผลักดันความได้เปรียบของตน จากการเป็นหนึ่งในตลาดซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดของโลก แถมมีสายโซ่อุปทานต่างๆ (supply chains) อย่างครบครันรอบด้าน

     
  4. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,324
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เบลารุส: อิหร่านเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่สำคัญที่สุดของเรา

    อเล็กซานเดอร์ ลูคาเชนโก ประธานาธิบดีเบลารุส เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสองประเทศและกล่าวว่าเตหะรานเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนทางการเมืองและเศรษฐกิจของมินสค์ที่สำคัญที่สุด

    ประธานาธิบดีเบลารุสในพิธีรับมองบ สารตราตั้ง ของ "ซาอีด ยารี" เอกอัครราชทูตอิหร่านประจำเบลารุส เน้นย้ำถึงความจำเป็นในการดำเนินการตามแผนและข้อตกลงทวิภาคีและใช้ศักยภาพที่ยังไม่ได้ใช้ของสองประเทศ

    ประธานาธิบดีเบลารุสในพิธีรับมอบสารตราตั้งของเอกอัครราชทูตอิหร่านประจำเบลารุสซึ่งจัดขึ้นในวันนี้(วันอังคาร) ที่พระราชวัง Satklal ในเบลารุส ประธานาธิบดีเบลารุสเรียกร้องให้เสริมสร้างความสัมพันธ์มินสค์ - เตหะราน

    ตามรายงาน สำนักข่าวอย่างเป็นทางการของเบลารุส เผยว่า อเล็กซานเดอร์ ลูคาเชนโก ประธานาธิบดีเบลารุส กล่าวในระหว่างการพบปะกับ Saeed Yari เอกอัครราชทูตอิหร่านของอิหร่านว่า ทั้งสองประเทศควรดำเนินการและทำข้อตกลงและแผนทวิภาคีทั้งหมดให้สำเร็จ

    "เพื่อรักษาพัฒนาการความสัมพันธ์ของเรากับอิหร่าน เราต้องทำโครงการทั้งหมดที่เราได้เปิดตัวไปด้วยกัน" เขากล่าว

    ข่าวโลกที่3

    https://fa.alalamtv.net/news/5256116/روابط-ایران-و-بلاروس

     
  5. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,324
    ค่าพลัง:
    +97,150
    “ประธานาธิบดีที่ดำรงตำแหน่งอยู่และกำลังจะมีการเลือกตั้งในเร็ววันนี้ ได้กล่าวว่า นี่เป็นการเลือกตั้งที่มีการฉ้อโกงมากที่สุดในสหรัฐอเมริกา ขณะที่คู่แข่งของเขาก็บอกด้วยว่า ทรัมป์มีความตั้งใจที่จะฉ้อโกงอย่างกว้างขวางที่สุด สถานการณ์ลักษณะนี้ เป็นภาพลักษณ์ที่น่ารังเกียจและบ่งบอกถึงความเสื่อมทรามทางศีลธรรมการเมืองในระบอบประชาธิปไตยแบบเสรีนิยม ไม่ว่าผู้ใดที่จะเข้ามามีอำนาจในสหรัฐต่อก็ตาม จุดจบของระบอบการเมืองเช่นนี้ คือการล่มสลาย ใครคนใดคนหนึ่งที่จะเข้ามามีอำนาจต่อหมายถึง คนหนึ่งจะทำให้การล่มสลายนี้เกิดเร็วขึ้น และหากว่าอีกคนหนึ่งเข้ามามีอำนาจ ก็อาจจะทำให้การล่มสลายนั้นล่าช้าลงไปเท่านั้น แต่ชะตากรรมที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ คือ การล่มสลาย”

    อยาตุลลอฮ์ ซัยยิดอาลี คาเมเนอี ผู้นำสูงสุดการปฏิวัติอิสลามแห่งอิหร่าน 3/11/2020

     
  6. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,324
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ประชุมศบค.สธ. ลดวันกักตัว 10 วันเหลือ 14 วัน ด้านหมอจุฬาฯ หนุนมีข้อมูลชัดปลอดภัย

    Wed, 2020-11-04 20:05 -- hfocus team

    “หมอโอภาส” เผยเสนอลดวันกักตัว 10 วัน ศบค.สธ.พิจารณา 5 พ.ย. ด้าน “หมอธีระวัฒน์” ย้ำทำได้จริง พร้อมเสริมความมั่นใจตรวจเลือดหาภูมิฯ ร่วมกับตรวจเชื้อในโพรงจมูก เริ่มทดลองแล้วทหาร 77 คนกลับจากตปท.

    เมื่อวันที่ 4 พ.ย. นพ.โอภาส การย์กวินพงศ์ รักษาราชการแทนอธิบดีกรมควบคุมโรค(คร.) กล่าวภายหลังการประชุมผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ว่า ในการประชุมมีการพิจารณาถึงกรณีการลดจำนวนวันกักตัว ประกอบด้วย 1. จากข้อมูลวิชาการของทั่วโลกพบว่า 10 วันถือว่ามีความปลอดภัย 100% และเป็นจำนวนวันที่เหมาะสม
    2.จะต้องมีมาตรการในการตรวจเชื้อเพิ่มขึ้น ด้วยการเจาะเลือดร่วมกับการตรวจเชื้อที่โพรงจมูก โดยจะทำวันที่ 1 ของการมาถึง และวันที่ 5 และวันที่ 9 โดยวันที่ 10 ,11 ,12,13 และ14 ก็จะมีการเฝ้าระวังติดตามด้วยการใส่ริสแบนด์ในการติดตามตัวของผู้ที่เดินทางเข้ามา จากนั้นก็จะมีการโทรศัพท์สอบถามทุกวัน และ3. เลือกประเทศที่เสี่ยงน้อยก่อน เช่น จีน ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ นิวซีแลนด์ เป็นต้น

    “เบื้องต้นเราต้องเลือกกลุ่มประเทศที่เสี่ยงน้อยเข้ามาก่อน ในการลดจำนวนวันกักตัวเหลือ 10 วัน จาก 14 วัน โดยเรื่องนี้จะเสนอต่อศบค.สธ.ในการประชุมพรุ่งนี้(5 พ.ย.)” นพ.โอภาส กล่าว

    ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ รพ.จุฬาลงกรณ์ กล่าวว่า การกักตัวจาก 14 วัน เหลือ 10 วันทำได้อยู่แล้ว และอาจได้ถึง 7 วันด้วยซ้ำ ทั้งนี้ ประกอบด้วยหลักฐานทางสถิติว่า
    กักตัว 10 วันโอกาสแพร่ไปไม่แพร่นัก ซึ่งคำพูดตรงนี้ประชาชนยังตกใจ จึงต้องควบรวมมาตรการที่ 2 คือ เวลาเราพิจารณาว่าคนนั้นติดเชื้อหรือไม่ ต้องถามด้วยว่าปล่อยเชื้อได้ด้วยหรือไม่อย่างไร จะทราบตรงนี้ คือ ใช้วิธีเจาะเลือด โดยขั้นตอนการเจาะเลือดนั้นได้มีการทดสอบในทหารไทยที่กลับจากประเทศหนึ่งจำนวน 77 ราย โดยเริ่มต้นตรวจเลือดทุกคน พบว่า วันแรกที่เข้ามาจับได้ 11 ราย ซึ่งตรงนี้เมื่อเราพบเลือดบวก เราก็จะได้แยงจมูกหาเชื้อซ้ำในเฉพาะคนที่เลือดบวกก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายได้

    “การเจาะเลือดนั้น เป็นการหาภูมิว่าคนนั้นมีตำหนิ ก็จะติดอยู่โดยการดูผลในเลือด แต่ไม่ได้หมายความว่า คนนั้นสามารถแพร่เชื้อได้ ซึ่งตรงนี้จะทราบได้คือ ต้องตรวจในโพรงจมูก
    อย่างไรก็ตาม ขณะนี้มีข้อมูลที่แม่นยำมากเรื่องนี้ ก็ต้องนำเรียนให้ศบค.ทราบและสื่อสารต่อประชาชนให้เข้าใจ เพราะถ้าปิดแบบนี้นักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพก็จะไม่มา สิ่งที่ต้องระวังคือ แรงงานที่เข้ามาตามตะเข็บชายแดนมากกว่า นักท่องเที่ยวที่เข้ามาตามระบบมากกว่า” ศ.นพ.ธีระวัฒน์ กล่าว

    https://www.hfocus.org/content/2020/11/20411

     
  7. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,324
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เลือกตั้งสหรัฐฯ ครั้งที่สูสีที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์

    Too Early To Call ประโยคนี้ เราได้ยินมาตั้งแต่เริ่มประกาศนับผลการเลือกตั้งช่วงเช้าตามเวลาประเทศไทย

    ก่อนการเลือกตั้งสหรัฐฯจะมีขึ้น โพลทุกสำนักเอียงไปทางที่เชื่อว่าคุณโจ ไบเดน จะได้เป็นประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐฯมาตลอดนับตั้งแต่วันที่ประกาศตัวผู้สมัครเลยด้วยซ้ำ

    และคะแนนจากโพลก็ยิ่งทิ้งห่างเมื่อเกิดการระบาดของโควิด-19 ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ปธน.ทรัมป์ รับมือกับการระบาดได้ไม่ดีเท่าที่ควร นั่นยิ่งทำให้เสียงส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า นี่เป็นโอกาสอันดีสำหรับโจ ไบเดน

    แต่ก็อย่างที่ทุกคนเห็นครับ จนถึงตอนนี้ เดโมเครต ได้ที่นั่งในสภาไป 238 ที่นั่ง ขณะที่รีพลับริกัน ได้ไป 213 ที่นั่ง และยังทยอยนับอยู่ใน Battle States ซึ่งคะแนนยังสูสีกันมากและเดาไม่ได้ว่าใครจะแตะตัวเลข 270 ได้ก่อน

    โดยรัฐฯที่น่าจะเป็นจุดชี้ชะตา น่าจะอยู่ที่เพนซินิเวีย ซึ่งมี Elector Votes อยู่ถึง 20 เสียง และเพิ่งนับไปได้แค่ 64% เพราะต้องรอนับคะแนนจาก Mail-in Ballots หรือ การเลือกตั้งทางจม.ที่นับได้ช้ากว่าปกติ ใครได้รัฐฯนี้ไป ก็น่าจะคือ บทสรุปของการเลือกตั้งสหรัฐฯ 2020

    ซึ่งเราอาจจะไปรู้อีกทีก็ช่วงวันพฤหัสฯ หรือ ย่างเข้าวันศุกร์เลยทีเดียว และนี่คือ ที่มาของคำว่า "Too Early To Call" นะครับ

    ไปดูที่การตอบรับของตลาดทุนกันบ้างว่าเป็นอย่างไร

    ตลาดหุ้นสหรัฐฯเอง ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องมาตั้งแต่ต้นสัปดาห์ พร้อมๆกับกระแส Blue Wave (เดโมเคตร ครองทั้งสภาบนและสภาล่าง) จรเมื่อช่วงเช้า ที่รัฐฟลอริดา คะแนนของเดโมเคตรนำอยู่ดีๆ ก็ถูกแซงหลังนับผ่านไปราวๆ 50% เราก็เห็นตลาดตอบรับเชิงลบทันที โดย Dow Jones Futures ลบไปถึง -200 จุด รวมถึงตลาดหุ้นยุโรป ก็วิ่งในทางเดียวกับตลาดหุ้นสหรัฐฯเลย ตรงนี้เอง ทำให้เราเห็นแล้วว่า ประวัติศาสตร์มีโอกาสซ้ำรอบการเลือกตั้งปี 2016 อีกครั้ง

    ขณะที่ตลาดหุ้นฝั่งเอเชีย ดูเหมือนจะไม่สนใจว่าใครจะเป็นผู้นำสหรัฐฯ เพราะเทรดอยู่แดนบวกได้ตั้งแต่ Session เช้ายันปิดตลาด

    ฝั่งตลาดตราสารหนี้ ล่าสุด US Treasury 10Y Yield ร่วงลงมาจากระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน ที่ 0.942% มาที่ 0.80% ณ เวลานี้ ก็สะท้อนว่า Reflation Theme หรือ การอัดฉีดมาตรการการคลังเพื่อกระตุ้นชุดใหญ่ จากการครองเสียงข้างมากทั้งสองสภา และผ่านนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจแบบราบรื่นม้วนเดียวจบ ไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ (พรรคใดพรรคหนึ่ง ครองเสียงข้างมากทั้งสภาบนและสภาล่าง)

    ราคาทอง ก็ถือเป็นอีกวันที่ผันผวน แต่ก็ไม่ได้มากมาย ทำหน้าที่ในการป้องกันความเสี่ยงได้ดีในเวลาแบบนี้ โดยทั้งวันเทรดอยู่ในกรอบ $1,882 - $1,917 ซึ่งเป็นโซนที่ยังไม่เลือกข้างว่าจะร่วงหรือรุ่ง ใครมีอยู่ ก็ควรถือต่อไป

    ค่าเงินดอลล่าร์ กลับมาอ่อนค่าในระยะสั้นๆ ตอนนี้อยู่ที่ 93.33 จุด

    ที่น่าสนใจคือ NASDAQ Futures กำลังบอกว่า หุ้นเทคฯเปิดตลาดคืนนี้ จะบวกได้ถึง 3% ทีเดียว ซึ่งใครตามนโยบายของทั้งคุณไบเดน และปธน.ทรัมป์ ก็จะรู้ว่า ปธน.ทรัมป์นโยบายที่หาเสียงดูจะเป็นมิตรต่อหุ้นเทคโนโลยีมากกว่า

    ซึ่งก็แปลว่า Mr.Market เลือกไปก่อนแล้วว่า ปธน.ทรัมป์ จะกลับมาชนะอีก 1 สมัย

    แต่อย่างที่บอกครับ ยัง Too Early To Call จริงๆ เพราะ สถิติ Mail-in ในอดีต ชาวอเมริกันส่วนใหญ่มักเหลือเดโมเครตในสัดส่วนที่เยอะกว่ามาตลอด

    สำหรับไทยเรา ถามว่า ใครมาจะกระทบกับเราไหม? ความเห็นส่วนตัวของผมก็คือ สหรัฐฯ เข้าสู่ลัทธิชาตินิยมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นเราต้องปรับตัวเอง เราต้องมีข้อตกลงทางการค้าที่ชัดเจนได้แล้วว่าจะอยู่ฝั่งไหน เพราะโลกได้แบ่งออกเป็น 2 ขั้วไปแล้ว อย่างไม่มีวันกลับครับ

    แหล่งที่มาข้อมูล :-
    https://www.Investing.com
    https://www.wsj.com/livecoverage/trump-biden-election-day-2020
    https://www.cnbc.com/2020/11/03/election-2020-live-results-updates-trump-biden.html

    Mr.Messenger รายงาน

     
  8. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,324
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ด่วนมากอิกอยากบอก! Ant ของเฮีย Jack Ma งานเข้าครั้งใหญ่เมื่อจีนกำลังจะตรวจสอบเพิ่มเติมครับ
    .
    谈亿 #ถันอี้ #ถามอีกกับอิกเรื่องลงทุนจีน
    .
    ไม่รู้ว่าไปเหยียบตาปลาใครเข้า งานนี้ไม่รู้จะจบยังไงเลยนะครับ
    .
    ===========
    .
    1.หลังจากที่ Ant Group ถูกระงับไม่ให้เข้าตลาดฯเซี่ยงไฮ้และฮ่องกง ทั้งๆที่สร้างกระแส talk of the town ไปทั้งโลกและเตรียมที่จะเข้าตลาดวันพรุ่งนี้
    .
    2.ล่าสุดมีรายงานเข้ามาว่าเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบแหล่งที่มาของรายได้ของ Ant
    .
    3.โดยจะเน้นไปที่แพลตฟอร์มการปล่อยสินเชื่อ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นการเอาเงินกู้จากสถาบันการเงินไปปล่อยให้กับประชาชนอีกนับล้านคน (เจ้าหน้าที่ยังไม่บอกว่า ทำผิด หรือไม่โปร่งใสในขั้นตอนไหน)
    .
    4.และยังไม่ได้บอกว่าจะโดนเล่นแค่ไหน แต่รู้แค่ว่าเฮีย Jack Ma คงต้องรีบเคลียร์หลังบ้านหน่อยนะค้าบ สู้ๆครับเฮีย
    .
    ล่าสุดราคาหุ้น Alibaba ลบ 6%
    ========
    .
    #ถ้าไม่อยากพลาดแนวคิดการลงทุนและไอเดียการลงทุนดีๆ อย่าลืมกด subscribe และ กดกระดิ่งนะครับ
    .
    http://bit.ly/2DlIK4m

     
  9. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,324
    ค่าพลัง:
    +97,150
    #ด่วนมากอิกอยากบอก! คุณ สี จิ้น ผิง ประกาศจะนำเข้าสินค้าจากทั่วโลก 22 ล้านล้านเหรียญในช่วง 10 ปีข้างหน้า
    .
    谈亿 #ถันอี้ #ถามอีกกับอิกเรื่องลงทุนจีน
    .
    เป็นประจำทุกปีที่จีนจะจัดงาน “China International Import Expo (CIIE)”ซึ่งเป็นนิทรรศการจัดจำหน่ายสินค้านานาชาติ ครั้งยิ่งใหญ่
    .
    และทุกปีผู้นำจีนก็จะพูดบนเวที สะท้อนให้เห็นถึงนโยบายด้านการค้าและการลงทุน มาลุยอ่านพร้อมกันครับ
    ======
    .
    1.ในช่วงที่ผ่านมาจีน นำ เข้าสินค้ามากขึ้นเรื่อยๆ และมากกว่าค่าเฉลี่ยของทั้งโลกในปีที่ผ่านมา
    .
    2.สิ่งที่น่าสนใจคือ จำนวนสินค้าที่ยังไม่เอื้อต่อการลงทุนจากทั้งนักลงทุนต่างประเทศลดลงจาก 40 รายการเหลือ 33 รายการ
    .
    3.ผู้นำจีนบอกว่าประเทศจีนจะเร่งลงนามในสัญญา RCEP และเร่งเจรจากับสหภาพยุโรป รวมถึงข้อตกลงเขตการค้าเสรี ระหว่าง จีน-ญี่ปุ่น-เกาหลีใต้
    .
    4.ตอนนี้ กินตั้งเป้าว่าจะนำเข้าสินค้าจากทั่วโลกมูลค่ากว่า 22 ล้านล้านเหรียญสหรัฐในช่วง 10 ปีข้างหน้า
    .
    5.ในช่วงสามไตรมาสแรกของปีนี้ จีนมีเม็ดเงินลงทุนจากต่างประเทศเพิ่มขึ้น 5.2% และมีการค้าขายเพิ่มมากขึ้น 0.7%
    .
    6.การจัดงานในวันนี้เป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นว่าประเทศจีนมีความจริงใจที่จะเปิดตลาดมากขึ้นไม่อยากให้มองว่าเป็นโอกาสสำหรับประเทศอื่นที่อยากทำการค้าการขายจีน
    .
    7.อีกด้านหนึ่งประธานาธิบดีจีนก็บอกว่า ตลาดการบริโภคในประเทศจีนใหญ่มากจนจะทำให้เกิดการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีตามมาอีกมากมาย
    .
    8.” จะดีกว่าไหมถ้าเราเชื่อใจกันไว้ใจกัน” “ หันมาจับไม้จับมือกันแทนที่จะชกกันเอง”
    .
    9.จีน ยืนยันว่าจะปกป้องระบบการค้าเสรีและการทำการค้าแบบพหุภาคีตามนโยบายขององค์การการค้าโลกหรือ (WTO)
    .
    10.นอกจากนี้จะเน้นส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศตามระบบการค้าออนไลน์
    .
    ========
    .
    #ถ้าไม่อยากพลาดแนวคิดการลงทุนและไอเดียการลงทุนดีๆ อย่าลืมกด subscribe และ กดกระดิ่งนะครับ
    .
    http://bit.ly/2DlIK4m

     
  10. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,324
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ตำรวจได้ขอหมายจับผู้ต้องหาชาวไทยที่พยายามใช้อาวุธข่มขู่และพยายามลักทรัพย์ผู้หญิงบนท้องถนนในยามวิกาล

    สถานีตำรวจควังจูควังซาน (광주 광산경찰서) เผยเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายนว่าได้ขอหมายจับนาย A (39) ชาวไทยในข้อหาพยายามใช้อาวุธปล้น

    นาย A ถูกกล่าวหาว่าข่มขู่ผู้หญิงอายุ 20 ปีซึ่งกำลังเดินทางกลับบ้านจากย่านที่อยู่อาศัยใน ควังซานกู , ควังจู เวลาประมาณ 21.00 น. ของวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมาโดยใช้อาวุธและทำร้านหญิงสาวด้วยการชกเธอและขู่เอาเงินจากเธอ

    เมื่อเหยื่อขัดขืนนาย A เห็นท่าทีไม่ไหวจึงวิ่งหนีไป

    ตำรวจได้สืบจนพบเส้นทางหลบหนีของ นาย A และได้มีการจับกุมตัวได้ประมาณ 18 ชั่วโมงหลังเขาก่อเหตุ

    นาย A ถูกระบุว่าเป็นผู้อพยพผิดกฎหมายที่อาศัยอยู่ในเกาหลีโดยไม่ต้องขอวีซ่ามาเป็นเวลาสามปีแล้ว
    อย่างไรก็ตามตำรวจได้ออกหมายจับเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

    ขอบคุณที่มา: https://news.naver.com/main/read.nhn?mode=LSD&mid=sec&sid1=102&oid=001&aid=0011991442

     
  11. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,324
    ค่าพลัง:
    +97,150
  12. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,324
    ค่าพลัง:
    +97,150
    เริ่มแล้ว! คนกทม.เกือบ 7 หมื่นได้สิทธิคลินิกประจำครอบครัว
    .
    สปสช.ร่วมกทม.เริ่มลงทะเบียนให้ปชช.สิทธิบัตรทองพื้นที่กรุงเทพฯ วันแรกได้เกือบ 7 หมื่นคนในคลินิกอบอุ่น 9 แห่ง คาดสิ้นปีนี้ได้มากกว่า 200 คลินิกเพื่อบริการประชาชนอย่างทั่วถึง
    .

    อ่านต่อ:

    https://www.hfocus.org/content/2020/11/20410

    #Hfocus #สื่อออนไลน์ #ผู้ป่วยบัตรทองกทม #บัตรทองรักษาทุกที่เฉพาะกทม #ยกระดับบัตรทอง

     
  13. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,324
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กลับแล้ว ! เครื่องบินฮังการีรับรมต.ติดโควิด19 กลับรักษาตัวที่ประเทศเย็นวันนี้(4 พ.ย.)
    .
    ตามที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เข้าเยี่ยมรัฐมนตรีกลุ่มประเทศฮังการีที่ติดเชื้อโควิดวันนี้(4 พ.ย.) ที่สถาบันบำราศนราดูร ล่าสุดเย็นวันเดียวกัน ทางการฮังการี ได้นำเครื่องบินมารับรัฐมนตรีที่ติดเชื้อโควิด19 กลับไปรักษาตัวที่ประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะส่งเครื่องบินมารับคณะเดินทางที่ไม่ติดเชื้อกลับประเทศในวันที่ 5 พ.ย.
    .
    เครดิตภาพและข้อมูล : กระทรวงสาธารณสุข

    อ่านข่าวเกี่ยวข้อง :


    อ่านต่อ:
    https://www.hfocus.org/content/2020/11/20408

    #Hfocus #สื่อออนไลน์ #รัฐมนตรียุโรปติดโควิด #โควิด19

     
  14. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,324
    ค่าพลัง:
    +97,150
    ดันไทยเป็นศูนย์กลางผลิตโปรตีนจากแมลง

    ก.เกษตรฯ เร่งส่งเสริมโปรตีนทางเลือก อัพเกรดฟาร์มจิ้งหรีดสู่มาตรฐาน GAP เตรียมตั้งศูนย์ AIC แมลง เน้นทั้งตลาดผู้บริโภคและอุตสาหกรรมอาหารสัตว์

    https://www.tcijthai.com/news/2020/11/current/11113

     
  15. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,324
    ค่าพลัง:
    +97,150
    จับตา: ส่งออกสินค้าไทยภายใต้สิทธิ FTA-GSP ม.ค.-ก.ค. 2563 ลดลง 14.77%

    ก.พาณิชย์ เผยส่งออกสินค้าไทย ม.ค.-ก.ค. 2563 ภายใต้สิทธิ FTA 32,875.25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ GSP 2,546.60 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ภาพรวมลดลง 14.77%

    https://www.tcijthai.com/news/2020/02/watch/11099

     
  16. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,324
    ค่าพลัง:
    +97,150
    มาเลเซียอนุมัติฉีดวัคซีนป้องกัน COVID-19 จากเกาหลีใต้ หลังเคยสั่งระงับเพราะมีผู้เสียชีวิต

    นาย Noor Hisham Abdullah อธิบดีกระทรวงสาธารณสุขมาเลเซีย แถลงอนุมัติให้ใช้วัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่ 2 ชนิดจากประเทศเกาหลีใต้ หลังจากที่เคยสั่งระงับการชั่วคราวเพื่อประเมินความปลอดภัยเนื่องจากสาเหตุมีผู้เสียชีวิตจากการฉีดวัคซีนในเกาหลีใต้ โดยสำนักงานองค์การเภสัชกรรมของมาเลเซียได้พิจาณาข้อมูลจากสำนักงานควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KDCA) รวมถึงรายงานความปลอดภัยและข้อมูลจากหน่วยงานที่กำกับดูแลวัคซีนพบว่าวัคซีนดังกล่าวไม่มีความเชื่อมโยงใดๆ กับผู้เสียชีวิต

    https://www.tcijthai.com/news/2020/11/asean/11125

     
  17. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,324
    ค่าพลัง:
    +97,150
    กฎเผด็จการของชาวแมนจู : ‘ไว้ผมเปีย’ หรือ ‘ตาย’
    .
    ช่วงราชวงศ์ชิง ซึ่งเป็นราชวงศ์สุดท้ายของจีน ชาวฮั่นที่เป็นชนส่วนใหญ่ของประเทศถูกชาวแมนจูซึ่งเป็น "คนนอกด่าน" เข้ามาปกครองนานถึง 267 ปี
    .
    เมื่อคนหมู่น้อยเข้ามาปกครองคนหมู่มาก ก็ย่อมเกิดความหวั่นเกรงว่าจะถูกกลืนวัฒนธรรม อีกทั้งชาวแมนจูซึ่งใช้ชีวิตแบบชนเผ่าเร่ร่อนมาก็มีวิชาความรู้และอารยธรรมด้อยกว่าชาวฮั่น พวกเขาจึงจำต้องหาทางออกกฎเพื่อกดให้ชาวฮั่นยอมศิโรราบและอยู่ในระเบียบ
    .
    ในสมัยจักรพรรดิซุ่นจื้อ จักรพรรดิองค์ที่ 3 ของราชวงศ์ชิง แต่เป็นจักรพรรดิแมนจูองค์แรกที่ได้ประทับในพระราชวังต้องห้ามที่กรุงปักกิ่งอย่างเป็นทางการ มีกฎอย่างหนึ่งถูกตั้งขึ้นมาบังคับให้ชาวฮั่นปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด นั่นคือ “การไว้ผมเปีย” แบบชาวแมนจู โดยไถผมด้านหน้าครึ่งศีรษะ และไว้ผมยาวด้านหลังเป็นเปีย ซึ่งเป็นทรงผมที่ทะมัดทะแมงเหมาะกับชนเผ่านอกด่านที่ต้องขี่ม้าฝ่าลมในทุ่งหญ้า
    .
    ที่สำคัญยังคาดโทษว่า “ไว้ผมไม่ไว้หัว ไว้หัวไม่ไว้ผม” หมายความว่า หากคิดรักษาศีรษะก็ให้โกนผมไว้เปียซะ แต่หากไม่ยอมไว้เปียก็ต้องถูกประหารสถานเดียว
    .
    กฎเกณฑ์ใหม่นี้สร้างความไม่พอใจให้แก่ชาวฮั่นเป็นอย่างมาก เนื่องจากชาวฮั่นมีความเชื่อตามขนบว่าเส้นผมเป็นสิ่งที่ไม่ควรตัดทำลายเพราะพ่อแม่ให้มา ช่วงหนึ่งจึงมีคนขัดคำสั่งไถผมด้านหน้าจนถูกสังหารไปหลายแสนราย เมื่อชาวฮั่นเห็นว่าหากไม่เปลี่ยนทรงผมคงไม่รอดแน่ ก็จำต้องยอมไถผมหัวเถิกไว้ผมเปียไปตามๆ กัน
    .
    กลายเป็นเรื่องตลกร้ายเมื่อแผ่นดินต้าชิงถึงกาลอวสานในปี 1911 คณะปฏิวัติโค่นล้มราชวงศ์ชิงรณรงค์ให้ผู้คนตัดเปียทิ้งเพื่อเป็นการแสดงเชิงสัญลักษณ์ถึงการต่อต้านราชวงศ์ชิง และเป็นหมุดหมายถึงการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่ยุคใหม่ ชาวฮั่นที่เคยชินกับการไว้ผมเปียและพึงพอใจกับระบบจักรพรรดิกลับเกิดกระแสต่อต้าน ไม่อยากตัดขึ้นมาเสียอย่างนั้น
    .
    “ทรงผม” กลายเป็นเรื่องของการเมืองมาตั้งแต่อดีตกาล เสรีภาพของผู้คนสะท้อนผ่านสิทธิในการเลือกทรงผมของตนเอง เรื่องราวของ “ทรงผมแมนจู” ในประวัติศาสตร์จีน เป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ชัดเจนยิ่งของการใช้เส้นผมควบคุมวิถีของสังคม บ่งชี้ถึงแนวคิดของผู้ปกครองและผู้ถูกปกครอง ผู้มีอำนาจและผู้อยู่ใต้อำนาจ และยิ่งฉายชัดถึงภาพในสังคมนั้นๆ
    .
    #ราชวงศ์ชิง #แมนจู #ประวัติศาสตร์จีน
    .
    ที่มา :
    - https://shorturl.asia/iLBnm
    - https://theculturetrip.com/asia/china/articles/is-the-manchurian-queue-the-next-big-hairstyle-trend/
    .
    ติดตามข่าวเด่นประเด็นร้อนแดนมังกร : https://www.jeenthainews.com/

     
  18. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,324
    ค่าพลัง:
    +97,150
    วันนี้ได้มีรายงานว่า ได้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นแขกของรัฐบาลที่จะเข้าพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี โดยล่าสุดได้ส่งตัวเข้าสถาบันบำราศนราดูรแล้ว และยกเลิกภารกิจวันนี้ทั้งหมด และเตรียมส่งตัวเดินทางกลับวันนี้
    .
    โดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ที่ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการทำงานที่สถาบันบำราศนราดูร ก่อนจะออกมาแถลงต่อผู้สื่อข่าว ว่า วันนี้มาเยี่ยมผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ผู้ป่วยเป็นคณะรัฐมนตรีของประเทศแถบยุโรป ขออนุญาตไม่เอ่ยนามเพราะท่านกำลังจะเดินทางกลับ
    .
    ทั้งนี้ คณะของผู้ป่วยมีหมายมาเจรจาความร่วมมือในประเทศไทยตามกำหนดการ และอยู่ภายใต้การควบคุมทุกอย่าง เมื่อเดินทางเข้าประเทศไทยก็ผ่านกระบวนการคัดกรอง การตรวจเชื้อเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา
    .
    โดยตรวจด้วยวิธี RT-PCR จำนวน 2 ครั้ง พบว่าเป็นบวกตรงกันทั้ง 2 รอบ ซึ่งคนที่เป็นหัวหน้าทีม คือรัฐมนตรี มีการติดเชื้อโควิด-19 จึงเชิญมารักษาที่ห้องแยกโรคความดันลบของสถาบันบำราศนราดูร ไม่มีอาการอะไร ส่วนกำหนดการทั้งหมดที่มีในไทยต้องยกเลิกไป
    .
    นายอนุทิน กล่าวต่อว่า มาเยี่ยมในฐานะตัวแทนรัฐบาล นายกรัฐมนตรีสั่งมาดูแลให้เรียบร้อย ได้รับทราบว่ามีเครื่องบินของรัฐบาลประเทศต้นทาง 2 ลำ จัดมารับคณะทั้งหมดให้กลับประเทศภายในวันนี้ (4 พ.ย.) โดย 1 ลำ ใช้สำหรับการย้ายผู้ป่วย
    .
    ส่วนอีก 1 ลำมารับคณะกลับไปเช่นกัน เพราะต้องแยกคนติดเชื้อออกจากผู้ไม่ติดเชื้อ ขอย้ำว่าคนติดเชื้อมี 1 คน ไม่มีอะไรน่ากังวล น่าตกใจ ทั้งนี้ การส่งขึ้นเครื่องจะมีการป้องกันอย่างดี ทั้งเจ้าหน้าที่ รถแยก ห้องแยก จนมั่นใจจนกว่าเครื่องบินจะออกนอกราชอาณาจักร
    .
    นายอนุทิน กล่าวอีกว่า นี่เป็นอีกครั้งที่ระบบสาธารณสุขของประเทศไทยพิสูจน์ถึงความมีประสิทธิภาพ ความเข้มแข็งในการตรวจคัดกรองโรค ซึ่งเราสามารถยืนยันกับพี่น้องประชาชนในประเทศไทยได้สบายใจอีกครั้งว่าเราจะไม่มีวันยอมให้คนที่มีเชื้อออกไปนอกการควบคุมของเราได้ ทุกอย่างเรียบร้อย จะมีการจัดยาฟาวิพิราเวียร์ให้จำนวน 1 โดส หวังว่าจะเดินทางกลับโดยสวัสดิภาพและหายดี รวมถึงหวังว่าจะกลับมาที่ประเทศไทยอีกครั้ง

    -------------------------------
    แหล่งข่าว

    https://www.thairath.co.th/news/politic/1969056
    -------------------------------
    ติดตามข้อมูลข่าวสาร รู้ไทย รู้โลก กับ Thailand Vision ได้ที่
    Website : http://www.thailandvision.co
    Facebook : https://www.facebook.com/thvi5ion
    Twitter : https://twitter.com/Thailand_vision
    Youtube : https://www.youtube.com/c/Thailandvision

     
  19. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,324
    ค่าพลัง:
    +97,150
    รวบ ผีน้อยไทย เบี้ยวหนี้สถาบันการเงิน ปลอมแปลงเอกสารเพื่อนำมายื่นสินเชื่อ แถมมีประวัติใช้สิ่งผิดกฎหมาย ดับฝันทำงานสร้างรายได้ในเกาหลีใต้

    #thaikuknews #thaikuk #หนุ่มไทย #ทำงานเกาหลี

    https://thaikuk.com/korea-news/general/arrested-young-thai-man-20201103/

     
  20. สุกิจSukit

    สุกิจSukit เป็นที่รู้จักกันดี

    วันที่สมัครสมาชิก:
    25 เมษายน 2013
    โพสต์:
    222,324
    ค่าพลัง:
    +97,150
    'หยำฉ่า' แปลว่าอะไร ใช่คำเรียก ‘โสเภณี’ ของจีนหรือไม่ ?
    .
    หลังจากทำคอนเทนต์ ‘สาวชาเขียว’ ในโพสต์ก่อนไป เห็นมีลูกเพจมาถามถึงความหมายของคำว่า ‘หยำฉ่า’ แอดเลยไปหามาให้ได้อ่านกันนะคะ คำนี้ภาษาจีนคือ ‘飲茶’ จีนกลางออกเสียงว่า ‘อิ่นฉา’ ความหมายดั้งเดิมก็ตรงตัวเลยว่าคือการดื่มน้ำชาเท่านั้น
    .
    ส่วนจีนกวางตุ้งออกเสียงว่า ‘หยำฉ่า’ ครอบคลุมไปถึงการดื่มชาควบคู่กับการรับประทานอาหารว่าง (แม้แต่ฮ่องกงก็ยังมีร้านอาหารที่ใช้ชื่อว่าหยำฉ่า) ในเซี่ยงไฮ้คำนี้ถูกใช้ครอบคลุมถึง “การไปโรงน้ำชาเพื่อรับประทานของว่างและน้ำชา” ด้วย และวัฒนธรรมการกินอาหารว่างคู่กับน้ำชานี้ก็เป็นที่แพร่หลายมากขึ้นสู่หลายมณฑล ไปจนถึงทั่วโลก
    .
    สรุปได้ว่า การชวนไปหยำฉ่าตามพจนานุกรมจีนกวางตุ้งจึงเป็นช่วงเวลาแห่งการสังสรรค์กับเพื่อนหรือครอบครัว และอาจมีบางกรณีที่หมายถึงการชวนไปพูดคุยเรื่องใดเรื่องหนึ่งที่ควรค่าแก่การรับรู้อย่างลึกซึ้ง
    .
    ** แล้วคำเชิงลบที่เราเข้าใจมาจากที่ไหนกัน ? **
    .
    ไม่ใช่ที่ไหนไกล คือสยามแดนยิ้มเรานี่เอง ที่โรงน้ำชาสมัยก่อนไม่ได้ให้บริการเพียงเครื่องดื่มและอาหารเท่านั้น แต่ยังให้บริการเรื่องผู้หญิงอีกด้วย ได้ยินว่าจากเริ่มแรกเป็นแค่เพื่อนคุย ไปๆ มาๆ ก็พัฒนากลายเป็นเพื่อนนอน คำว่า ‘ผู้หญิงหยำฉ่า’ จึงเกิดขึ้นมาสื่อถึงผู้หญิงโรงน้ำชา หรือ ‘หญิงขายบริการ’ นั่นเอง
    .
    **แถม** ในกระทู้ชาวเน็ตจีนยังเคยมีการพูดคุยถึงเรื่องที่ว่า ถ้ามีหญิงสาวมาชวนคุณไปดื่มน้ำชา หมายความว่าเจ้าหล่อนกำลังชวนคุณไปทำเรื่องอย่างว่าอยู่ใช่หรือไหม ซึ่งก็มีผู้ออกมาตอบว่าแล้วแต่สถานการณ์และตัวบุคคล (แปลว่าคุณต้องใช้วิจารณญาณดูเอาเอง) เพราะหญิงคนนั้นอาจสื่อความนัยว่า ฉันชอบคุณ ฉันอยากรู้จักคุณมากขึ้น ไปจนถึงไม่ได้คิดอะไรทั้งนั้นแหละ แค่หาเพื่อนไปจิบชาด้วยเฉยๆ จบ
    .
    ภาพ : สำนักข่าวซินหัว
    ที่มา : https://zh-hant.hotbak.net/key/請你喝茶是什麼意思.html

    https://kknews.cc/culture/2meb2pz.html
    https://web.facebook.com/notes/amornchai-khahakitkoson/เชิงอรรถภาษาไทย-ตอนที่ 13-หยำฉา-บางทีก็ไม่ได้เพียงแค่-ดื่มชา/10151829572967931
    .
    #คำจีน #คำไทย #หญิงบริการ #หยำฉ่า #ดื่มน้ำชา #จิบชา
    .
    ติดตามข่าวเด่นประเด็นร้อนแดนมังกร : https://www.jeenthainews.com/

     

แชร์หน้านี้

Loading...